Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

LƯỢM TIN TỨC NGÀY 21/4/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=twV5rnoz7us
  • Ngân hàng hoãn ĐHCĐ: Kẻ lợi người lo (VEF) – Hàng loạt ngân hàng tuyên bố hoãn đại hội cổ đông (ĐHCĐ) khiến cho các nhà đầu tư thêm nóng ruột nhất là những người nắm cổ phiếu các ngân hàng yếu thế…
  • Nghĩ về Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc (Việt Hoàng) – “…Chiến tranh đã lùi xa nhưng lòng người Việt vẫn còn phân tán. Một bộ phận người Việt tị nạn tại hải ngoại vẫn luyến tiếc về quá khứ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa và vẫn tiếp tục chống đối Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc…”
  • 200 tiểu thương Ðà Nẵng bãi thị (Nguoi viet) – Phản đối chính quyền cho bán chợ đêm dẫn đến cạnh tranh gay gắt, khoảng 200 tiểu thương ngôi chợ lớn nhất Ðà Nẵng đồng loạt tham gia cuộc bãi thị sáng 19 tháng 4.
  • Kiến nghị cho sự thay đổi ở Việt Nam (Vũ Đức Khanh) – Đảng Cộng sản cai trị bằng việc khẳng định sự thống trị của mình trên người dân. Họ sẽ không thay đổi trừ khi bị buộc phải thay đổi, và không có chính quyền Washington nào sẽ buộc Việt Nam phải thay đổi, trừ khi Tòa Bạch Ốc bị buộc phải hành động. Sức mạnh và điểm yếu hết sức lớn của một nền dân chủ nằm ở chỗ này.
  • Nhà vệ sinh & nhà văn hóa (Trương Duy Nhất) – “Cực sốc. Một bản tin đọc hoảng hồn: Hà Nội đang chủ trương biến một số nhà vệ sinh công cộng thành… nhà văn hóa!”
  • Thời kỳ quá độ (Sơn Thi Thư) – Dân: Dạ bẩm quan, đơn thư của con, quan lớn đã giải quyết xong chưa ạ ?/ Quan: Chưa, cứ từ từ !/ Dân: Bẩm quan, vì sao lại phải từ từ ạ ?/ Quan: Vì đang trong thời kỳ quá độ!
  • Bá Tân: Cử tri bị oan (Nguyễn Thông) – Số phận của đại biểu quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến sẽ đi đến hồi kết như thế nào, việc đó còn phải chờ “chiếu chỉ” của quốc hội. Dù vậy, qua một số quy trình vừa thực hiện ở địa phương và kể cả trung ương, có thể dự đoán vị đại biểu này rất có thể “đứt gánh giữa đường”.
  • Xuân Lộc:Hãy buông tha cho bà Hoàng Yến  (Trần Nhương) – Con người ta nhân bất thập toàn,cũng có lúc lơ đãng làm sao tránh khỏi.Tôi chỉ cười là cười cái cách người ta tổ chức bầu cử quốc hội để những người như bà Yến trúng đại biểu thôi.
  • Công chúa, Hoàng tử và nông dân mất đất (Huỳnh Ngọc Chênh) - Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam
  • Ai đã tạo ra những “sản phẩm” như thế này? (Nguyễn Tường Thụy) – “Những con người như thế này, mới đi thực tập thôi mà đã coi thường người dân và thái độ tiếp dân như thế thì khi ra trường, làm việc chính thức ở một cơ quan nào đó rồi thì sẽ ra sao nhỉ? Nhất là khi đã có ít thâm niên công tác, thành cáo, thành tinh rồi thì cô ấy còn hống hách với dân. coi dân như cỏ rác, như giun dế đến thế nào nữa đây”.
  • Nóng: Huyện sáng “cấm”, chiều “cho”!? (Người Ba Đồn) – Theo đó, Công ty xăng dầu Quảng Bình chỉ được phép sửa chữa, cải tạo cây xăng dầu ở  khu phố 5, thị trấn Ba Đồn và việc sửa chữa, cải tạo lại cây xăng dầu
  • Với tên lửa Agni V, Ấn Độ rút ngắn cách biệt với Trung Quốc (RFI) – Hai ngày trước vòng đầu cuộc bầu cử tổng thống, toàn bộ trang nhất các báo Pháp hôm nay 20/04/2012 đều dành cho sự kiện này. Trong tình hình đó, thời sự quốc tế có phần bị lép vế. Cho dù vậy, Le Figaro cũng nêu bật sự kiện quan trọng là việc Ấn Độ thử thành công tên lửa tầm xa Agni V vào hôm qua, có thể mang đầu đạn hạt nhân, bắn tới Bắc Kinh và Thượng Hải.
  • Nhật Bản đồng ý tiếp nhận y tá và hộ lý Việt Nam đủ tiêu chuẩn (RFI) – Báo Nhật Japan Times ngày 20/04/2012 cho biết trong khuôn khổ chương trình trao đổi song phương, Tokyo đồng ý tiếp nhận y tá và hộ lý Việt Nam sau một cuộc trắc nghiệm về chuyên môn và trình độ tiếng Nhật. Với thỏa thuận này y tá Việt Nam có thể sang Nhật để được đào tạo và làm việc trong ba năm tại các bệnh viện.
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế cần thêm 400 tỷ đô la (RFI) – Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde cảnh báo đà tăng trưởng kinh tế của toàn cầu còn yếu kém. IMFcần huy động thêm 400 tỷ đô la để tăng cường khả năng đối phó với khủng hoảng tài chính.
  • Nông dân Vân Nam nổi dậy, 1 công an thiệt mạng (RFI) – AFP dẫn nguồn tin của chính quyền Trung Quốc hôm nay 20/04/2012 cho biết những người dân chống hoạt động của một công ty khai thác mỏ thuộc miền tây nam Trung Quốc đã đụng độ với lực lượng giữ gìn trật tự. Hậu quả : 1 người chết và 15 người bị thương thuộc lực lượng công an.
  • Hai người Tây Tạng tự thiêu tại tỉnh Tứ Xuyên (RFI) – AFP hôm nay, 20/04/2012, dẫn nguồn tin của một tổ chức phi chính phủ cho biết, tại khu vực Tây Nam Trung Quốc lại có thêm hai người Tây Tạng tự thiêu. Dù chính quyền thắt chặt kiểm soát, làn sóng phản kháng bằng hành động tuyệt vọng như vậy để phản đối Bắc Kinh nô dịch văn hóa và tôn giáo Tây Tạng vẫn tiếp tục bùng phát mạnh.
  • Bắc Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phóng vệ tinh (RFI) – Mỹ nghi ngờ Trung Quốc giúp đỡ Bắc Triều Tiên thực hiện các chương trình hạt nhân. Bình Nhưỡng cực lực bác bỏ thái độ của cộng đồng quốc tế sau vụ bắn tên lửa hôm 13/04/201. Bắc Triều Tiên thông báo tiếp tục phóng vệ tinh « hết đợt này đến đợt khác » bất chấp thất bại vào tuần trước: tên lửa Bắc Triều Tiên nổ tung sau chưa đầy 2 phút được phóng lên không trung.
  • Nhật Bản sẵn sàng xóa nợ để giành thị phần ở Miến Điện (RFI) – Hôm nay, 20/04/2012, Tổng thống Thein Sein bắt đầu chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị nguyên thủ quốc gia Miến Điện từ 28 năm qua đến Nhật Bản. Ông Thein Sein đến Tokyo chủ yếu để thương lượng việc xóa nợ của Miến Điện đối với Nhật Bản. Về phần Tokyo cũng sẵn sàng xóa một phần nợ cho Miến Điện để có thể giành vị thế ưu tiên, tại một thị trường hiện đang được rất nhiều nước dòm ngó.
  • Ảnh bé “biết bay” (BBC) – Hình ảnh “bé biết bay” của nhiếp ảnh gia Mỹ, Rachel Hulin, cho thấy trẻ nhỏ có thế giới riêng của mình.
  • Ngân quĩ cho vay của IMF gia tăng (VOA) – Mỹ đã dành ngân khoản 171 tỷ đôla cho IMF, nhưng vẫn chưa thông qua một cam kết hồi năm 2010 để tăng khoản đóng góp lên thêm 60 tỷ đôla
  • Nam Sudan chuẩn bị rút khỏi Heglig (VOA) – Hai nước Sudan đã không giải quyết được những vụ tranh chấp phát xuất từ việc Nam Sudan độc lập hồi tháng 7 năm ngoái
  • Thủ tướng Việt Nam chỉ thị giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng (RFA) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra văn thư chỉ đạo các bộ ngành phối hợp làm việc, điển hình như Bộ Nội Vụ phải làm việc cùng Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương để giải quyết đúng luật pháp vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng.
  • VN – Hoa Kỳ chia sẻ các kinh nghiệm về FTA (RFA) – Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phối hợp với dự án trợ giúp thúc đẩy thương mại thuộc cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tổ chức hội thảo với chủ đề “Đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do-Kinh nghiệm và thực tiễn” ngày hôm nay tại Hà Nội.
  • Miến Điên: các tân đại biểu sẽ từ chối tuyên thệ? (RFA) – Các thành viên đại diện cho Liên Đoàn Toàn Quốc Đấu Tranh Vì Dân Chủ do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo vừa đắc cử đại biểu quốc hội có thể sẽ tẩy chay buổi lễ nhậm chức được tổ chức vào ngày Thứ Hai tuần tới.
  • Tượng Phật Di Tản 30-4… (VietBao)Một tượng Phật ở tỉnh Đắc Lắc sẽ phải di tản trước ngày 30-4 năm nay, theo lệnh Tỉnh Ủy.
  • Năm 2011: Bệnh Sởi Tệ Hại Nhất (VietBao)Năm 2011 là năm tệ hại nhất đối với bệnh sởi (measles) tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua, theo lời các viên chức y tế Mỹ.
  • Hà Nội & Văn Hóa Chửi (VietBao)Nhà văn Văn Giá, cũng là một Phó Giáo Sư Tiến Sĩ, nói trên VietnamNet rằng “Chỉ Hà Nội mới có “văn hóa chửi”…”
  • Vụ Bạc Hy Lai đã vỡ lở như thế nào? (VnExpress) – Việc cựu giám đốc công an Trùng Khánh đến Lãnh sự quán gây bất ngờ cho chính các quan chức Mỹ, khiến họ phải nghĩ cách bảo toàn tính mạng cho ông Vương mà không…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét