Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Lượm tin tức ngày 20/4/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=sfxtZ5G8-pk


  • Làm báo khó là như thế! (Nguyễn Vĩnh) Tháng 9 năm ngoái hai tờ báo chỉ thuộc loại “thường thường bậc trung” nêu trước công luận vụ việc bà Yến (Đặng Thị Hoàng Yến) liệu có đủ tư cách làm đại biểu Quốc hội?
  • Sự nhảm nhí nào lớn hơn? (Thông Luận) – “…Điều 88 nhắm bóp nghẹt quyền tự do phát biểu, nghĩa là nó nhắm đàn áp trí thức. Đáng lẽ trí thức Việt Nam, đối tượng bị đàn áp, phải phản ứng rất mạnh mẽ…”
  • Chiến hạm Trung Quốc sắp cập cảng Sài Gòn (Nguoi viet) – Chiến hạm mang tên Trịnh Hòa dùng để huấn luyện của Hải Quân Trung Quốc sẽ đến thăm cảng Sài Gòn cùng một thời gian với 3 chiến hạm Hoa Kỳ đến cảng Tiên Sa ở Ðà Nẵng.
  • Trung Quốc trả đũa Bắc Hàn  (Đàn Chim Việt) – Theo đánh giá của các chuyên gia, Bắc Hàn hiện đang nắm giữ một số lượng hạt nhân đủ để sản xuất ra từ 6 tới 8 quả bom…
  • Quốc huy ở… nhà vệ sinh? (Trương Duy Nhất) – Bức ảnh lạ: một nhà vệ sinh công cộng, nhưng lại treo một biểu tượng hình tròn ngôi sao- dường như là… quốc huy?
  • Bộ trưởng đa năng (Sơn Thi Thư) – “Này nhé, đương kim Bộ trưởng trưởng Bộ Giao thông vận tải là người làm công tác đoàn cũng tốt, công tác đảng cũng hay, ngăn sông cũng tài, khoan dầu cũng giỏi, chỉ huy đi lại cũng siêu! Nào, ông đã chịu chửa?”
  • Dầu khí giỡn mặt Giao thông, tiền của dân vô tận! (PhunuToday) – “Các bạn và tôi, liệu có nên chuyển nghề, nộp đơn xin vào ngành giao thông và ngành dầu khí không nhỉ? Dĩ nhiên là phải chừa một chỗ vừa dính phốt quá nổi tiếng là Trung tâm y tế của ngài Giám đốc vì trót uống bia nên phải đóng phim con heo trong lúc say bí tỉ với nữ nhân viên của mình”.
  • Một đề xuất rất đáng quan tâm (Nguyễn Vĩnh) – Bài viết nêu lên vấn đề diễn đàn trí thức hiện nay nên được tổ chức và hoạt động như thế nào để phát huy hiệu quả. Đồng thời qua đó cũng gợi ý giải pháp quản lý đối với các diễn đàn của trí thức.
  • Bộ GTVT cho tận thu khoáng sản! (NLĐ) – Dự án nạo vét sông Đồng Nai do Bộ GTVT cấp phép ảnh hưởng đến 9 phường – xã của 4 quận – huyện tại Đồng Nai và TPHCM
  • Thái giám thời hiện đại (Trần Nhương) -  “Với chúng tôi, phàm làm việc gì cũng phải sắp đặt trước mới khoái! Thế nên mới có bán độ trong bóng đá! Bày trò ảo thuật trong các phi vụ đấu thầu ngàn tỷ!  Nếu đức Vua ở vài năm với chúng tôi ngài sẽ hiểu thêm nhiều sự sắp đặt lý thú khác như sắp đặt ghế ngồi, sắp đặt thành tích ,  sắp đặt công lý …hoành tráng gấp ngàn lần mấy cha nghệ sĩ suốt đời theo đuổi nghệ thuật sắp đặt…”
  • Giả ngô giả ngọng (Quê Choa) – Những chuyện đó bà Yến biết thừa, bà giả ngô giả ngọng vậy thôi. Nhưng qua đó có thể thấy điều này: bà chả coi  tổ chức đảng ra gì. Cái này thì đúng chất bà lắm, bà chẳng coi ai ra gì. Không tin cứ vào clip  lễ trao thưởng Hoa trạng nguyên  xem bà cười thì rõ.
  • Bảo thì mới biết! (Người Buôn Gió) – “Một chính quyền cơ sở mà dân bị đánh, phá nhà không biết. Nhưng dân gặp mặt ăn uống thì biết trước ngay. Và tài sản còn lại của dân sau vụ đập phá có cái gì giá trị nên tha đi cũng biết được ngay.  Chính quyền mà khôn như thế, làm sao mà ai khôn bằng được. Không muôn năm thì đúng là chuyện lạ”.
  • Bắc Triều Tiên : Lời chứng của một người sống sót từ trại cải tạo (RFI) – Nhật báo Le Monde hôm nay 19/04/2012 trong mục điểm sách đã giới thiệu tác phẩm « Người sống sót của trại 14 » của nhà báo Mỹ Blaine Harden, kể lại những gì mà người tù trẻ tuổi Shin Dong Hyuk đã chứng kiến trong trại cải tạo Bắc Triều Tiên. Người thanh niên này sinh ra và lớn lên trong một trại cải tạo, đã phải chịu đựng từ tra tấn cho đến việc chứng kiến cuộc hành hình mẹ và anh ruột. Anh trốn thoát được vào năm 2005, lúc đó Shin Dong Hyuk 23 tuổi.
  • Syria ký kết nghị định thư quy định nhiệm vụ của các quan sát viên (RFI) – Thông cáo của Bộ ngoại giao Syria, ra hôm nay 19/04/2012, cho biết thứ trưởng Ngoại giao Syria ông Faycal al-Meqdad và đại diện của ban tác chiến gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc vừa ký kết một thỏa thuận sơ bộ về nghị định thư, quy định công việc của các quan sát viên do tổ chức quốc tế này phái đến để giám sát lệnh ngừng bắn.
  • Giao hưởng « Cái chết và sự phục sinh » về Che Guevara lần đầu trình diễn tại Pháp (RFI) – Tối hôm nay 19/04/2012 tại thành phố Amiens, miền bắc nước Pháp, sẽ diễn ra buổi giao hưởng đặc biệt để tượng niệm nhân vật lịch sử Che Guevara. Lần đầu tiên bản giao hưởng mang tên « Cái chết và sự phục sinh » (Mort et Renaissance), do nhà soạn nhạc người Achentina Julio Cesar Pardo sáng tác, sẽ được 40 nhạc công của ban nhạc Formation Mozart trình diễn.
  • Hàn Quốc kết án một ngư dân Trung Quốc 30 năm tù (RFI) – Hôm nay, 19/04/2012, tòa án Incheon, một thành phố biển Hàn Quốc, đã tuyên phạt 30 năm tù Trần Đại Vĩ (Cheng Dawei) thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc, vì tội đã đâm chết một lính tuần duyên Hàn Quốc vào tháng 12 năm rồi.
  • Châu Âu phát huy chỉ số ”sống khỏe” để đo lường chất lượng cuộc sống người dân (RFI) – Cho đến nay, khi tìm hiểu về chất lượng cuộc sống tại một nước nhất đinh, giới nghiên cứu thường chú ý đến nhiều chỉ số trong đó có tuổi thọ. Con số này càng lớn, thì điều đó có nghĩa là đời sống tại nước đó tốt. Một chế độ ăn uống lành mạnh, công việc chăm sóc sức khỏe đàng hoàng đương nhiên giúp con người kéo dài tuổi thọ.
  • VN – Hoa Kỳ chia sẻ các kinh nghiệm về FTA (RFA) – Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phối hợp với dự án trợ giúp thúc đẩy thương mại thuộc cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tổ chức hội thảo với chủ đề “Đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do-Kinh nghiệm và thực tiễn” ngày hôm nay tại Hà Nội.
  • Hà Nội & Văn Hóa Chửi (VietBao)Nhà văn Văn Giá, cũng là một Phó Giáo Sư Tiến Sĩ, nói trên VietnamNet rằng “Chỉ Hà Nội mới có “văn hóa chửi”…”
  • Vụ tặng ôtô tiền tỉ cho Bộ Giao thông vận tải: Doanh nghiệp tặng xe đã trúng thầu dự án giao thông (Tuoi tre) – Liên quan tới việc Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Thái Bình Dương (PVC-TBD) tặng ôtô trị giá 2,6 tỉ đồng cho Bộ Giao thông vận tải, ngày 17-4 đại diện Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết: nghị định 137 (năm 2006) của Chính phủ quy định việc phân cấp quản lý nhà nước đối với tài sản nhà nước có nêu rõ bộ trưởng Bộ Tài chính có quyền xác lập sở hữu nhà nước khi các tổ chức, cá nhân tặng, cho tài sản.
  • Tỷ phú đứng sau cổ đông lớn nhất của FPT (VnExpress) – Richard Chandler – người đứng đầu tập đoàn sở hữu Orchid Fund có số tài sản trị giá 4,6 tỷ USD và là người giàu thứ 4 tại Singapore. Quỹ đầu tư Orchid Fund hiện là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn FPT.
  • Tái cấu trúc nền kinh tế: Phải thiết lập bộ tiêu chí rõ ràng (ĐĐK) – Ông Nguyễn Đình Cung (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương), Chủ biên soạn thảo Đề án khẳng định với Đại Đoàn Kết vào chiều 17-4: Quan trọng nhất là chúng ta xác định được vấn đề phải làm gì, và làm như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét