Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Điểm Tin Thứ Tư 11.04.2012

Truy cập vào các trang web trung gian sau (theo kinh nghiệm thì đây là những trang tốt nhất hiện nay) để vượt tường lửa:
http://www.proxybrowsing.com/ (Hoạt động tốt)
http://www.kproxy.com/ (Hoạt động tốt)
http://zend2.com/
http://www.cbc-tv.com/
http://search.cmmb8.com/ (Hoạt động tốt)
https://go2-web.appspot.com/ (Hoạt động tốt)
 
Kiếm tiền bằng tang mẹ? (Cu lang cat) – Người ta đã chứng kiến không ít đám cưới ông bố ghi chức danh của mình làm ở Bộ chỉ huy quân sự, hay ở ban phòng chống tam nhũng tỉnh. Nhưng chưa ai thấy đám tang thân phụ lại được dùng dấu quốc huy thông báo đến từng doanh nghiệp như sự việc mẹ trưởng công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) mất (báo đưa tin)
  • Tương lai đang hối thúc chờ đợi… (Trung Thực) – Dư luận thấp thỏm chờ đợi đến ngày cuối tháng ba xem cách của lãnh đạo Hải phòng giải quyết vụ việc cưỡng chiếm đầm tôm của gia đinh ông Đoàn văn Vươn như thế nào sau kết luận của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng.
  • Một bài thơ về một thanh niên Tây Tạng tự thiêu (VAOL) – Tôi đã thấy Tôi thấy người thanh niên trong ngọn lửa, Mặt cháy đen và đôi bàn tay co quắp lại Mà đôi chân vẫn chạy với rừng rực lửa hồng Chắc hẳn người đau đớn lắm phải không Nhất định ! Anh đang tột…
  • Ðiện hạt nhân ở Ninh Thuận: Nỗi lo rình rập (Nguoi Viet) – Nếu không phải là người bản địa, thường xuyên qua lại vùng đất này thì có lẽ hiếm ai biết được nơi sẽ đặt nhà máy điện hạt nhân. Ngay cả người dân ở thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách nơi sẽ đặt nhà máy điện hạt nhân chỉ khoảng 2 km, nhưng họ cũng không biết chính xác nơi sẽ khởi công xây dựng nhà máy.
  • Đạo luật Y tế mới của Mỹ sẽ đi về đâu? (Trương Đình Trung) – Sau nhiều thập niên với nỗ lực của nhiều đời tổng thống, rồi trải qua hơn 14 tháng tranh luận căng thẳng tại diễn đàn Quốc Hội và trên các diễn đàn công…
  • “Khuyết điểm” khác gì “sai phạm”? (PLTP) – Cuộc họp giao ban báo chí sáng 10-4 bỗng dưng “nóng” bởi sự xuất hiện của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Nguyễn Văn Sản, người ký kết luận thanh tra vụ việc Tập đoàn Dầu khí (PVN), chỉ bởi sự tranh chấp giữa từ “khuyết điểm” và “sai phạm”.
  • Hay là mắc cái… (Trần Nhương) – “He he ông nói như Tầu/ Không sai, không đúng mới ngầu Petro/ Uống bao nhiêu thùng dầu thô/ Của dân của nước tha hồ ăn chơi…”
  • Lý luận chân giữa (Sơn Thi Thư) -  “PVN: Nhà báo các anh chỉ được giỏi cái bắt bẻ, các anh nên nhớ một phần ba ngân sách đất nước này là do chúng tôi đóng góp đấy, hơn 18 ngàn tỉ là cái đinh gỉ gì mà phải làm toáng lên thế?  PV: Các ông vét hết tài nguyên quốc gia đem bán, đóng góp như vậy là bổn phận, chứ có tài giỏi gì mà ra oai! Theo ông thì 18 ngàn tỉ không đáng gì ?”
  • Cuộc họp báo bất thường?! (Bút Lông) -  “Đáng nói, PVN đã chuẩn bị sẵn một tài liệu trên 3000 chữ, dài 5 trang với 9 đề mục cho cuộc ‘phản pháo’, nhưng lại ‘ém’ dưới tiêu đề ‘Họp báo quý I/2012’ với phương thức trực tuyến hai đầu Hà Nội – TP HCM và sự xuất hiện kỳ lạ của một số ‘phóng viên mồi’, tức là những người dự họp báo nhưng đã chuẩn bị sẵn câu hỏi ‘mồi’ đồng thời ‘diễn giải giùm’ sai phạm của PVN và phê phán báo chí!”
  • Phí hạn chế kêu ca thắc mắc (Quê Choa) – “Sực nhớ thông tin về chuyện Tập đoàn Dầu khí của đ/c Thăng tài trợ cho Đại học Quốc Gia Hà Nội thực hiện đề án chiến lược để VN đoạt giải Nobel mà báo chí trong nước đã đưa tin rầm rộ hồi tháng 3/2008. Đã 4 năm rồi không rõ số tiền mà PVN đầu tư cho đề án tào lao này là bao nhiêu và hiệu quả đến đâu”.
  • Công văn ban hành có cấm được không (Người Ba Đồn) – Mình sợ cái công văn này cũng giống như chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh cấm công chức uống rượu buổi trưa, khó thực hiện được. Đất đai công sở rộng, không cho thuê, để cho cỏ mọc à… Uổng quá!
  • Muộn nhất tháng Sáu sẽ xét xử vụ án tại Tiên Lãng (TTXVN) – Thành phố Hải Phòng, cho biết các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ những vụ án liên quan trong vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng; dự kiến muộn nhất trong tháng Sáu tới sẽ đưa ra xét xử công khai.
  • Tự do & lề phải (Sơn Thi Thư) – “Lề Phải: Chúng đến tận nhà để bắt giữ trái phép tôi nhưng chúng vẫn bắt tôi xác nhận là chúng mời, rõ ràng là một ngôi nhà hai tầng kiên cố nhưng chúng bắt tôi phải nói đấy là ‘chòi canh cá’, tôi không chịu thì chúng bảo thế  phải gọi là ‘nhà chòi’ hay ‘nhà coi đầm’ mới được. Anh em của tôi bị tàu bọn côn đồ có tên bắt giữ và đòi tiền chuộc trên biển của ta, chúng cũng bắt phải gọi là ‘tàu lạ’ …”
  • Facebook bỏ 1 tỷ đô la mua ứng dụng dịch vụ ảnh Instagram (RFI) – Nhà khổng lồ cung cấp dịch vụ trang mạng xã hội trên internet Facebook hôm qua 09/04/2012, thông báo mua lại toàn bộ ứng dụng dịch vụ ảnh trên internet cho các máy di động Instagram, với giá 1 tỷ đô la. Quyết định này cho thấy khả năng tài chính to lớn của Facebook, trước khi chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán.
  • Hướng tới việc tháo gỡ dần dần lệnh trừng phạt Miến Điện (RFI) – Tại vùng Đông Nam Á, Le Monde cho biết Hoa Kỳ và các nước trong Liên minh châu Âu đang chuẩn bị « hướng đến việc gỡ bỏ từ từ lệnh trừng phạt lên Miến Điện », sau chiến thắng vang dội của phe đối lập do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, trong đợt bầu cử bổ sung diễn ra hôm 01/04 vừa qua.
  • Úc hỗ trợ 10 người tỵ nạn Trung Quốc trên đường đến New Zealand (RFI) – Một nhóm 10 thuyền nhân Trung Quốc, tự nhận thuộc giáo phái Pháp Luân Công, trên đường chạy tỵ nạn sang New Zealand, đã được chính quyền Úc giúp cho quá cảnh tại cảng Darwin. Hôm nay 10/04/2012, Canberra cho biết không thể bắt giữ hay ngăn cản những người Trung Quốc chạy tỵ nạn này.
  • Trung Quốc quản lý chặt hơn việc trưng thu đất (RFI) – Nhằm hạn chế các vụ khiếu kiện của nông dân bị trưng thu đất đai đang ngày càng trở nên phổ biến, chính quyền Trung Quốc đã quyết định tăng cường khung pháp lý, ban hành những quy định lý quản chặt chẽ hơn việc thu hồi và giao đất đai cho nông dân.
  • Khoảng 700 dân ngoại thành kéo về Hà Nội phản đối trưng thu đất đai (RFI) – Theo tin từ Hà Nội, hôm nay 10/04/2012, nhiều đoàn dân nông thôn ở huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tập trung trước trụ sở Mặt Trận Tổ Quốc số 46 đường Tràng Thi, nhờ can thiệp. Họ mang biểu ngữ tố cáo chính quyền địa phương sử dụng công an và bộ đội cưỡng chế đất đai. Trong suốt những cuộc biểu tình phản kháng nhiều năm qua, chưa bao giờ dân oan kéo về thủ đô với một lực lượng đông đảo như vậy.
  • Dù bị phản đối, Bắc Triều Tiên vẫn chuẩn bị phóng vệ tinh (RFI) – Hôm nay, 10/04/2012, Bắc Triều Tiên tiếp tục thách thức cộng đồng quốc tế khi loan báo là vệ tinh, mà nước này dự định phóng lên trong khoảng từ 12 đến 16/4, trong ngày hôm nay sẽ được đặt lên tên lửa, hiện đã sẵn sàng ở bãi phóng tại vùng Tây Bắc của Bắc Triều Tiên.
  • Trung Quốc kết án tù bà Nghê Ngọc Lan – người bảo vệ dân oan (RFI) – Bà Nghê Ngọc Lan bị 2 năm 8 tháng tù, chồng Đồng Kế Cần 2 năm tù. Đây là bản án mà chính quyền Trung Quốc, trong phiên xử tại Bắc Kinh vào hôm nay, 10/04/2012, dành cho gia đình vị nữ luật sư sử dụng kiến thức chuyên môn bảo vệ những nạn nhân, bị chế độ tước đoạt tài sản.
  • Đá bóng giao hữu ở Trường Sa (BBC) – Hải quân Philippines cho hay họ sẽ cùng phía Việt Nam tổ chức đá bóng giao hữu ở Trường Sa để ‘xây dựng niềm tin’.
  • Dự tang lễ trên mạng (VOA) – Ở Mỹ những người ở xa nơi cử hành tang lễ, không thể đến tận nơi để dự, vẫn có thể chứng kiến đám tang của người quen trên mạng
  • Trung Quốc không cho ngư dân bị bắt gặp gia đình (RFA) – Bộ ngoại giao Việt Nam nhiều lần lên tiếng phản đối và yêu cầu Trung Quốc thả tức khắc vô điều kiện 2 tàu cá và 21 ngư dân thuộc huyện Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
  • Kinh tế Việt Nam đình đốn đáng ngại (RFA) – Cộng đồng doanh nghiệp cần được hỗ trợ để cứu vãn tình trạng kinh tế đình đốn, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đưa ra khuyến nghị này và được các trang
  • Thủ tướng Anh thăm Miến Điện (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron sẽ đến Miến Điện trong tuần này, ông sẽ là nhà lãnh đạo phương tây cao cấp nhất viếng thăm Miến Điện từ khi chế độ quân phiệt chấm dứt hai thập niên cai trị nước này vào năm ngoái.
  • Tin tặc lợi hại doạ tấn công web Trung Quốc (RFA) – Nhóm tin tặc Anonymous có kế hoạch mở nhiều cuộc tấn công vào các website của chính phủ Trung Quốc với mục đích vạch mặt tham nhũng và vận động nhân quyền. Một thành viên của Anonymous cho biết hôm Thứ Hai.
  • Bầu cử tại Aceh, Indonesia (RFA) – Tỉnh Aceh ở Indonesia hôm qua đã tiến hành cuộc bầu cử cho vị trí thống đốc và 17 quận trưởng, phó quận trưởng. Cuộc bầu cử được coi là phép thử cho nền hoà bình mỏng manh.
  • Kêu Cứu Nhân Quyền (VietBao)Những lời kêu cứu vẫn chuyển ra hải ngoại liên tục, cho thấy nhân quyền là một điều gì cực kỳ hiếm hoi tại quê nhà.
  • Chập cheng! (Tô Văn Trường) – Thật ra, nếu ai đi sâu vào nghề làm báo ở nước ta mới thấy cần cảm thông, chia sẻ vì các tòa soạn chịu rất nhiều áp lực từ các cơ quan quản lý báo chí đến đòi hỏi và kỳ vọng của công chúng.
  • Nhìn nhận sai trái (Chu Hà) – Sau khi xem lại một lần chót cho chắc chắn, tôi thấy rằng không có chứng cớ nào đủ để cho thấy có sự, nào là: “… về sự hình thành của những vùng “cấm địa”, rừng nào cọp nấy…
  • Láo cũng cần nhân bản (Bs. Hồ Hải) – Loại láo kiểu như nghị quyết trung ương 4 là láo bất nhân về mặt tư tưởng. Vì láo tư tưởng quyết định láo hành động, cho nên đã có cái bộ giáo dục, bộ thông tin truyền thông, mà còn có thêm cái ban trên bộ là ban tư tưởng trung ương để nghiên cứu và đưa ra cách để chiếm hữu tư tưởng con người vậy…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét