Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Ảnh: Nghẹn ngào bé ba tuổi bị cha tẩm xăng đốt

Ngày 16/11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Văn Quang (người cha đã nhẫn tâm đốt con ruột chưa đầy ba tuổi) 20 năm tù về tội giết người.

Theo PL TP.HCM, tòa còn buộc bị cáo bồi thường gần 63 triệu đồng để thiệt hại vật chất và tinh thần cho chính con của mình. Chỉ vì mâu thuẫn với vợ, Quang đã tẩm xăng đốt con ruột chưa đầy ba tuổi của mình là cháu Vũ Quốc Linh. Vụ án đau lòng này đã gây căm phẫn dư luận trong một thời gian dài. 10 đốt ngón tay bị cháy rụi của cháu Linh đã bị tháo rời, khuôn mặt bị biết dạng khủng khiếp.

Theo cáo trạng, Quang dính vào cờ bạc, thường về kiếm cớ đe dọa đuổi vợ khỏi nhà nên tháng 12-2009, người vợ bế con về nhà ngoại và gửi đơn đòi ly hôn.
Ngày 21-4, trên đường chở con (vừa tròn ba tuổi) đến TAND huyện Nông Cống để giải quyết việc ly hôn, Quang ghé vào một quán bán hàng tạp hóa mua hai lít xăng. Khi tới tòa, Quang gọi vợ ra nói chuyện nhưng vợ không đồng ý. Tức giận, Quang bế con vào nhà vệ sinh của tòa án, lấy xăng đổ hết lên người con rồi đe dọa nếu vợ không rút đơn sẽ châm lửa thiêu sống cháu. Được mọi người can ngăn, Quang đã không thực hiện hành vi.

Thế nhưng vài ngày sau, khi đến nhà cha mẹ vợ tìm vợ nhưng không thấy, Quang đã tưới xăng lên người con rồi châm lửa đốt. Mọi người trong nhà lập tức ôm cháu ném xuống ao gần đó để dập lửa rồi đưa đi cấp cứu. Sau khi qua được giai đoạn nguy kịch và qua nhiều lần phẫu thuật ghép da, sức khỏe của cháu bé đã tạm ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ đã phải tháo bỏ cả 10 đầu ngón tay đã bị cháy khô của cháu để không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của cơ thể. Theo kết luận giám định pháp y, cháu bé bị thương tật 86%.

Ảnh của PL TP.HCM:
Quang quay sang nhìn gương mặt đã bị biến dạng của con thốt lên: "Cho cha xin lỗi" rồi cúi gằm xuống, ôm mặt òa khóc
Cháu Linh rất ngoan ngoãn, lễ phép khi liên tục vòng tay “ạ” và cảm ơn các cô các bác nhưng lại khóc thét khi được đưa đến gần cha
Hy vọng cháu Linh sẽ vượt qua được nghịch cảnh và có cuộc sống bình thường như bạn bè cùng trang lứa
Cháu Linh đã bị tháo rời 10 đốt ngón tay bị cháy rụi, khuôn mặt bị biết dạng khủng khiếp
Những người dự phiên tòa từ cảnh sát tư pháp, phóng viên đến chủ tọa, hội thẩm đều không kiềm được xúc động khi nhìn thấy cháu bé tội nghiệp và mỗi người đều rút ra một ít tiền để giúp đỡ cháu chữa bệnh
Theo Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét