Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Tin thứ Hai, 25-07-2011 (cont)

- Tiến sỹ Quang A bình về biểu tình và VTV1   —  (BBC). “Đấy là một cách làm hết sức kém văn hóa, không khôn ngoan của một cơ quan truyền thông.”
- Thư ngỏ của ông Andre Menras Hồ Cương quyết gửi lãnh đạo VTV1  —  (Boxitvn)Xin các ông hãy thứ lỗi cho tôi, nhưng vì hôm nay các ông đã đi xa hơn nữa bằng cách thóa mạ công khai với những đe dọa ngầm, thì tôi cũng xin đành nói trắng sự thật ra rằng kênh truyền hình của các ông hoạt động giống như một kênh truyền hình của những con két đang run sợ. Vì sợ những người sếp, các ông cuối cùng phải chấp nhận những thông tin họ đã mớm cho thay vì các thông tin trung thực và chân thật mà người công dân đóng thuế có đủ thông minh tự mình phân tích và đánh giá. Đây là một sự đánh cướp thông tin thường trực!”.

- Nghe LS. Nguyễn Văn Đài nhận định về phiên toà phúc thẩm TS. luật Cù Huy Hà Vũ  —   (CHHV). Mấy bữa nay trang Cù Huy Hà Vũ đã bị FPT dựng tường lửa. Không lẽ nỗi sợ hãi ghê gớm vậy?
- Như đã thông báo sáng nay, Tòa án ND Quận 1, TPHCM thực hiện cuộc hòa giải giữa cô Hồ Lê Như Quỳnh (nguyên đơn dân sự), người cùng bị bắt với TS Cù Huy Hà Vũ trong vụ án để đời “hai bao cao su”, và đại diện báo Công an TPHCM (bị đơn), trong vụ cô kiện báo này “vì đã có hành vi vi phạm pháp luật đưa tin sai sự thật gây thiệt hại danh dự, uy tín làm tổn thương tinh thần“. Song, theo cô cho biết, cuộc hòa giải đã không thành. Mời xem lại: Bản khai gửi Tòa án của Hồ Lê Như Quỳnh-vụ án Cù Huy Hà Vũ.
- ĐẶNG THỊ BÍCH HÒA – TGĐ CÔNG TY CP CHUYỂN PHÁT NHANH BƯU ĐIỆN, SỬ DỤNG 1 NHÓM “THƯƠNG BINH” ĐÁNH ĐẬP, ĐE DỌA, TRẤN ÁP LS. TRẦN ĐÌNH TRIỂN (VPLS Vì Dân). “Lần này, một anh trong đoàn đã lớn tuổi, gọi Luật sư Triển ra nói: ‘Triển ơi! Bọn anh biết chú thẳng thắn, trung thực vì nước, vì dân; biết chú giúp rất nhiều gia đình thương binh, liệt sỹ miễn phí; bọn anh nghèo, họ thuê mỗi người 2 triệu, đến rồi bọn anh về, không làm gì chú đâu‘.”
- Thư ngỏ chương trình “Vòng tròn bất tử – Vòng tay đồng đội” “gặp mặt tất cả những cựu chiến binh đã tham gia hải chiến Trường Sa ngày 14/3/1988″ (Trang Hạ)
- Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Không phục vụ dân, đại biểu Quốc hội chỉ là hư danh (TP).
- Độc giả méc: Vấn đề bạn đọc quan tâm: “Tri ân” các cụ hay mua chuộc cử tri? (NCT) “…suốt mấy tuần lễ của tháng 4 năm 2011, bà Đặng Thị Hoàng Yến cho cán bộ của Tập đoàn Tân Tạo làm việc với lãnh đạo các huyện Thủ Thừa, Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ của tỉnh Long An là nơi bà Yến ứng cử ĐBQH khóa XIII núp dưới “ý tưởng” nhân ngày 30-4 Tập đoàn Tân Tạo “tri ân” các cô chú đã tham gia kháng chiến, mỗi huyện chọn lựa 300 đại biểu…”.  – Chất lượng Quốc hội? (Trương Duy Nhất).
- Vụ xô xát giữa CSCĐ và CSGT: Xem xét kỷ luật CSGT vì không chào người vi phạm (TP/NLĐ).

- Giáo sư Võ Tòng Xuân nên nói lại!  —  (Boxitvn) Không nên vì quá yêu nông dân mà “cám ơn thương nhân Trung Quốc” một cách cảm tính, để rồi đẩy họ chuốc lấy tai họa, mà không chỉ riêng họ mang họa đâu, cả đất nước phải mang họa đấy!”.



- Uông Triều: VỀ MỘT CÁCH ĐẶT TÊN THIẾU TÔN TRỌNG DANH NHÂN (Trần Nhương) “…nhiều trường hợp tên danh nhân bị cắt xén tùy tiện để đặt tên cho các đơn vị hành chính. Xin đơn cử ra vài ví dụ: xã Hưng Đạo (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh); xã Quốc Tuấn (huyện An Dương, TP Hải Phòng); xã Văn An (huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương); xã Tri Phương (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn); xã Chí Công (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Định) thậm chí còn có xã Chí Minh (huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương)…”.
Jennifer Phạm cùng đoàn siêu xe Hà Nội đi Quảng Ninh tổ chức biểu tình chống bành trướng Bắc Kinh? Không phải! (Zing)


- Điểm sử thấp có phải là “thảm họa”?  —  (BBC) “Tôi cho rằng nếu một môn học có nhiều khuyết tật, bị “bóp méo” như các nhà văn nhà giáo đã phải thừa nhận như thế mà các thí sinh toàn được điểm 10 thì mới là điều bất bình thường, mới là điều đáng lo hơn nhiều và đó mới tiềm ẩn một thảm họa thực sự. Vì không có kiến thức thì vẫn còn có cơ may chữa được, chứ kiến thức bị méo mó thì khó chữa gấp trăm lần”.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét