Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Tin thứ Ba, 16-08-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Liệu Tàu có đánh ta từ phía bắc ?  —  (Lê Dũng) “…tôi có xin hỏi ý kiến của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về khả năng chiến sự có thể xảy ra từ phía bắc hay không thì Cụ cho rằng : nhiều khả năng việc tấn công ta từ phía bắc là ít có thể, nhất là khi ta cũng có chuẩn bị rất chu đáo”.  – Nhặt trên mạng: Trung – Việt thủ và công như thế nào ? & “Tiến công Việt Nam theo kế hoạch A: đánh một trận, thiên hạ sẽ ổn định”  —   (Nguyễn Hữu Quý).
- Tống văn Công: Cần thực hiện lý tưởng Cách mạng Tháng Tám   —  (Boxitvn).Hiện nay độc lập dân tộc đang đứng trước sự đe dọa của ngoại bang còn nguy hiểm hơn những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám. Bởi vì giặc ngoại xâm ngày nay được nối giáo bởi giặc nội xâm, lại ngụy trang bằng mặt nạ đồng chí. Vận mệnh của Đảng bao giờ cũng phải gắn liền với vận mệnh dân tộc, nhưng đang bị ảo giác xui khiến, cố bấu víu vào đồng minh ý thức hệ!”.
- Băn khoăn lao động Trung Quốc ở Việt Nam (PLTP).  – Vụ lao động Trung Quốc không phép tại Cà Mau: Yêu cầu đưa lao động không chuyên môn về nước (TN). – Phỏng vấn nhà báo Thanh Thảo: Lao động Trung Quốc trái phép ở Việt Nam : Một vấn đề quốc phòng  —  (RFI).  – Nương nhẹ nhà thầu và lao động “chui” (NLĐ) “…riêng tại dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), hơn một nửa lao động Trung Quốc không có giấy phép lao động.  – Lo ngại lao động Trung Quốc không phép (SGTT). Bài học “nạn kiều” 78′-79′ bây giờ mới chịu học thì e lại muộn rồi.
- Độc giả méc một chuyến đi lạ, của một “thương thuyết gia”(?) với tụi người “lạ”: Đồng chí Vương Gia Thụy tiếp đồng chí Hồ Đức Việt (CRI). “Đồng chí Vương Gia Thụy nói, là hai nước Xã hội Chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Trung Quốc và Việt Nam tăng cường giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực là điều có ý nghĩa quan trọng đối với tăng cường xây dựng năng lực lãnh đạo của hai đảng cũng như thúc đẩy công cuộc xây dựng Xã hội Chủ nghĩa của mỗi nước.” Chắc là “đồng chí” Hồ Đức Việt qua bển nhờ giúp “đồng chí” Nguyễn Sinh Hùng xây dựng Chủ nghĩa Xã hội? Hay là thấy nó dàn quân, rồi qua bên đó năn nỉ kêu nó đừng đánh ta?
- Đỗ Trường: Thư gửi người bạn trong tù  —  (Boxitvn) “…khi biết tin anh phải cõng đến 7 cái xiềng chặt và 3 xiềng lỏng, tôi điện về cho ông cậu nguyên là Chủ tịch quận nơi anh cư ngụ, cũng là bạn của anh (ngày còn ở Paris anh hay gọi là sếp). Ông chép miệng, bảo: Vũ nó cho toa nặng đô quá, bệnh nhân sốc, chịu không nổi, phản thuốc có lẽ từ từ tốt hơn. Tôi hiểu ý của ông, nhưng tôi lại có suy nghĩ khác”.
- Việt Nam sử dụng đường lối có tính toán đối với các cuộc biểu tình   —  (VOA). “Một số chuyên gia phân tích nói rằng một vụ trấn áp mới của chính phủ đang được xúc tiến. Nhưng theo tường thuật của thông tín viên Marianne Brown thì vẫn còn một cuộc phản kháng đang tiếp diễn đi ngược với xu hướng này – đó là các cuộc biểu tình chống Trung Quốc về vấn đề lãnh hải ở Biển Đông“. – Vietnam Takes Calculated Approach to Public Protests (Voice of America).
- Niềm tin của tôi vào chính quyền đã sụp đổ… Chỉ thấy một chữ hèn ghi trên phù hiệu CAND (TTXVA). “Nhưng có thể vì các đồng chí Công An Nhân Dân cấp dưới đã quá xem thường Nhà Nước Đảng CSVN, hoặc xem Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh không ra gì nên vẫn tiếp tục đến nhà sách nhiễu, khủng bố tinh thần, và đe dọa đàn áp những bạn trẻ hiện là sinh viên và học sinh đã tham gia những cuộc tuần hành yêu nước vừa qua ở Hà Nội”. – Internet : vũ khí hành động của các nhà bất đồng chính kiến  —  (RFI).
- THƯ GỬI “BẠN” TA (Mẹ Nấm). “Lòng yêu nước không phải là một khái niệm chỉ nằm trong giáo trình lịch sử, nó là thứ tình yêu bản năng, là máu thịt của mỗi con người, bạn à. Vì lẽ đó, hà cớ gì phải quy định độ tuổi và giới hạn kiến thức xã hội để bày tỏ lòng yêu nước của mỗi cá nhân?? Bạn thân mến, con người tự do nó khác với con người có định hướng. Tự do suy nghĩ, tự do trăn trở khi đối diện với vấn đề nó khiến con người ta chân thật và giàu cảm xúc hơn rất nhiều so với sự định hướng trong tư duy.”
- BLOGGER GỐC SẬY: BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC NGÀY 14/8/2011 VÀ MỜI ĐỐI ĐÁP (Da vàng). – Biểu lộ lòng Yêu Nước cùng với người Hà Nội   —  (RFA).
- Võ Thị Hảo – Cho ta cúi đầu tôn vinh những bàn chân  —  (Dân luận). “Người đi người đi người đi/ Cho một ngày Quyền làm Người trở về xác tín,/ Ta tôn vinh những đứa con mẹ Việt/ Bước chân gầy đường phố/ Mắt tràn nước mắt/ Những trái tim không sợ chết cho tự do và tổ quốc”.
- Huỳnh Thục Vy – Dân chủ đồng hành với sự thật   —  (Dân luận). “…mục đích cuối cùng của chúng ta là một Việt Nam kiêu hãnh phồn thịnh và tự do. Thử hỏi một dân tộc làm sao có đủ sức mạnh tinh thần để trở nên kiêu hãnh trên vũ đài thế giới với những con người ngay cả sự thật cũng không dám đối mặt? Hào khí và trí tuệ của dân tộc trước hết thể hiện ở sự tôn trọng sự thật, để ngay từ những sự thật dù đắng cay và tồi tệ đó, chúng ta đứng lên trong tinh thần mới, tư duy mới”.
- Về bài đã điểm hôm qua The Sino-Vietnamese Dispute Over Territorial Claims, 1974–1978: vietnamese nationalism and its consequences, độc giả R.P. email cho biết, đoạn liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa, mà độc giả này đã dịch. Chúng tôi đã edit lại, kính mời quý độc giả bấm vào đây xem thêm. Lưu ý, cuộc gặp giữa Phạm Văn Đồng và Lý Tiên Niệm ngày 10-06-1977, có mặt tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.
Sau đó, ngày 10 tháng 6 năm 1977, khi bị Phó Thủ tướng Trung Quốc, ông Lý Tiên Niệm thách thức, ông Phạm Văn Đồng lập luận rằng, quan điểm trước đó của Việt Nam là ‘vấn đề cần kíp trong thời chiến’ để ủng hộ yêu sách của Trung Quốc trong chiến tranh, vì cần phải ‘đặt công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ lên trên hết. Đáp lại lập luận đó, ông Lý Tiên Niệm cho rằng: ‘Vào ngày 14 tháng 9 năm 1958, khi Thủ tướng Phạm Văn Đồng….công nhận trong bức công hàm gửi cho Thủ tướng Chu Ân Lai, rằng Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa) là lãnh thổ của Trung Quốc, thì không có chiến tranh ở Việt Nam“.
- Hoa Kỳ cần chuyển trọng tâm đối ngoại từ Trung Đông về châu Á  —  (RFI). – Mỹ: Cần chuyển tầm nhìn từ Trung Đông sang Châu Á-Thái Bình Dương (VOA). – Diplomat Sees US Focus Shifting from Mideast to Asia-Pacific (VOA English). – Don’t take US for granted (The Australian). Nhà ngoại giao hàng đầu, Kurt Campbell, kêu gọi Hoa Kỳ cần tập trung hơn vào châu Á: US must focus more on Asia: top diplomat (AFP).
- Học thuyết Mao: The Mao Doctrine (Huffington Post). “The famous policy articulated by Monroe in 1823 declared that any effort to subjugate any republic in the Western Hemisphere by any outsiders would be interpreted as a hostile act toward the U.S., and responded to in kind. The Monroe Doctrine sought to keep foreign powers out of the waters surrounding America; the “Mao Doctrine” seems designed to deny U.S. naval access to Asian waters. The danger, of course, is that if Chinese aggression sparks any conflict with U.S. allies, the U.S. will be forced to respond.” Tạm dịch: Chính sách nổi tiếng của Tổng thống James Monroe năm 1823 tuyên bố rằng, bất kỳ nước nào bên ngoài nhằm chinh phục bất kỳ nước cộng hòa nào ở Tây Bán cầu, sẽ được hiểu là một hành động thù địch với Mỹ và được đáp trả đúng như vậy. Học thuyết Monroe tìm cách không cho các cường quốc đi vào vùng biển xung quanh nước Mỹ, ‘Học thuyết Mao’ dường như được thiết kế để không cho hải quân Mỹ đi vào vùng biển châu Á. Dĩ nhiên, mối nguy hiểm là, nếu sự hiếu chiến của Trung Quốc khơi mào cho bất kỳ cuộc xung đột nào với các đồng minh của Mỹ, thì Mỹ sẽ buộc phải đáp trả.
- Chiến lược của Mỹ ở châu Á: Build, Hold, and Clear: An American Strategy for Asia (AEI). “By promoting a more prosperous and more stable Indo-Pacific region, not just we, but our allies and partners, will benefit, and China, too, eventually may decide to play a more constructive role in upholding a system from which it has benefited as much as any other nation.” Tạm dịch: Bằng cách thúc đẩy khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương thịnh vượng và ổn định hơn, không chỉ chúng ta, mà các đồng minh và đối tác của chúng ta sẽ được hưởng lợi, và Trung Quốc cũng vậy, cuối cùng có thể quyết định đóng một vai trò xây dựng hơn trong việc ủng hộ một hệ thống mà từ đó họ được hưởng lợi nhiều như bất kỳ quốc gia nào khác.
- Mỹ: Hiệp ước tên lửa chiến tranh lạnh gây tác hại cho chúng ta: A Cold War Missile Treaty That’s Doing Us Harm (Wall Street Journal).
- Biển Đông, tương lai của xung đột: The South China Sea Is the Future of Conflict (Foreign Policy). “World War II was a moral struggle against fascism, the ideology responsible for the murder of tens of millions of noncombatants. The Cold War was a moral struggle against communism, an equally oppressive ideology by which the vast territories captured by the Red Army were ruled.” Tạm dịch: Chiến tranh Thế giới thứ II là một cuộc đấu tranh về đạo đức, chống lại chủ nghĩa phát xít, hệ tư tưởng chịu trách nhiệm về cái chết của hàng chục triệu người không tham chiến. Chiến tranh lạnh là một cuộc đấu tranh đạo đức, chống lại Chủ nghĩa Cộng sản, ý thức hệ áp bức như nhau, theo đó các vùng lãnh thổ rộng lớn do Hồng quân chiếm đóng, cai trị.
- Châu Á trong thế giới lộn xộn: Asia in a messy world (Today). “What can and should be done to prepare for the potentially worse days ahead.” Chúng ta có thể và nên làm gì để chuẩn bị cho những ngày có khả năng tồi tệ sắp tới?
- Chính sách ngoại giao khôn khéo của Trung Quốc: China’s smart diplomacy (Korea Times).
- Trăm năm tàu sân bay trên Thái Bình Dương – Kỳ 5: Tàu sân bay của thế kỷ 21 (TT). – Tàu sân bay Trung Quốc hoàn tất lần chạy thử đầu tiên (Dân Trí). – China’s first aircraft carrier completes sea trial (KUNA). – China’s aircraft carrier ends maiden trip: Xinhua (AFP).
- Khi tàu sân bay của Hồ Cẩm Đào gặp tên lửa của Mã Anh Cửu: When Hu’s carrier met Ma’s missile (Asia Times Online). “Taiwanese President Ma Ying-jeou’s apparent naval strategy – that swarms of small, stealthy, missile-armed craft could give a PLA Navy coming across the Taiwan Strait a major headache – has earned some praise from renowned international strategists.”
- Vấn đề chủ quyền với Trung Quốc, Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) là thử thách đối với Tổng thống Aquino: Sovereignty issues with China, MILF a test for President Aquino (Inquirer News). – Manila, Bắc Kinh mở rộng quan hệ song phương: Manila, Beijing to expand bilateral ties (MENAFN).
- Ông Tây ở đảo Lý Sơn: Hoàng Sa là của Việt Nam (DV). Mời xem: Thư ngỏ của ông Andre Menras Hồ Cương quyết gửi lãnh đạo VTV1
- TS Nguyễn Hồng Thao: Luật quốc tế và chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa: Thụ đắc chủ quyền Trường Sa (TN).
- Philippines sẽ đưa ra xét xử 122 ngư dân Việt Nam  —  (RFA) Tin cho biết số 122 ngư dân bị phía Philippines đang giam giữ ở Palawan có thể sẽ bị truy tố về các tội danh liên quan việc vi phạm lãnh hải, cũng như việc bảo vệ động vật hoang dã. Đối với tội danh thứ hai này vì trên các tàu bị bắt, phía Philippines phát hiện có ốc nón. Đây là một lòai hải sản nằm trong danh mục bảo vệ của Philippines”.
- Song Chi: Trung Quốc và tư cách nước lớn   —  (Người Việt) “…từ đường lối phát triển, chính sách đối nội, đối ngoại… của nhà cầm quyền Trung Quốc khiến người ta ngờ ngợ nhận ra nhiều sự bất ổn phía sau sức mạnh Trung Quốc. Ðó là cái tâm lý chủ quan muốn vươn lên thành số một thế giới bất chấp sự bất cập giữa mong muốn và khả năng. Là sự khập khiễng giữa sức mạnh kinh tế và việc chưa có một nền móng vững chắc tạo nên sự hài hòa trong xã hội. Hay nói thẳng ra, trong sự phát triển như vũ bão hiện nay của mô hình Trung Quốc đang thiếu một thành tố cơ bản: Sự nhân bản, tính nhân văn”.=>
- BÁO CỘNG SẢN VÀ BÁO NHÂN DÂN: KỲ 1:  BÁO CỘNG SẢN   —  (Huỳnh Ngọc Chênh). Bài đã được đăng lại tại đây, kính mời bà con vào bình luận.
- Chiến dịch khủng bố và trấn áp tại giáo phận Vinh  —  (RFA).Những người bị bắt đều là thanh niên trí thức công giáo. Chín người cư ngụ tại Nghệ An và một người tại Thanh Hoá, tất cả đều được xác định là có tham gia đến các sinh hoạt mục vụ và bác ái của Dòng Chúa Cứu Thế tại giáo phận Vinh”.=>
- Phỏng vấn Hòa thượng Thích Thanh Quang   —   (RFA).Gần hai tuần lễ qua, chùa Giác Minh ở Đà Nẵng bị Công an và các Tổ dân phố sách nhiễu không cho chùa cử hành Lễ Vu Lan Báo Hiếu vào ngày Rằm tháng bảy âm lịch”.
- Bùi Tín: Vài nét về thay ca ở Việt Nam   —  (VOA’s blog).Các báo nước ngoài cho rằng ê-kíp cầm quyền mới sẽ cứng rắn hơn, bảo thủ hơn, và xu hướng cải cách, mở cửa, minh bạch và hội nhập sẽ bị ngăn chặn. Nhà báo Hoa Kỳ Roger Mitton từng làm việc 6 năm ở Việt Nam viết trên báo Phnom Penh Post: «Điều đáng thất vọng nhất là ông Nguyễn Tấn Dũng từng điều hành kinh tế với nhiều thất bại – như vụ tai tiếng lớn Vinashin – lại được ở lại thêm một nhiệm kỳ» và cho rằng «trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ không có cải cách gì đáng kể».
- Dấu ấn & niềm tin (Trương Duy Nhất). “…  để ý mãi thấy ông Trọng cũng chẳng có ấn tượng gì. Hết ở trường đảng (học viện Hồ Chí Minh), đến Bí thư Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội rồi Tổng Bí thư, ông Trọng vẫn nhàn nhạt, tròn trịa và… nhu mì như một ông giáo làng.”
- Vụ Công an Nha Trang bị tố cáo đánh dân: Trả lại tài sản tạm giữ (TT).- Mãi lộ ở Thái Nguyên: Đình chỉ công tác 4 CSGT (DV).
- Trung Quốc muốn xem mảnh vỡ của trực thăng Mỹ làm gì? (GDVN). – TQ khám xét trực thăng bị rơi của Mỹ? (BBC). Có khả năng Pakistan cho phép Trung Quốc vào xem xét bí mật máy bay của Mỹ: Pakistan Likely Allowed China Access to Secret U.S. Helicopter: Reports (ABC News).
- Bắc Kinh đe dọa người biểu tình, sau vụ đóng cửa nhà máy hóa chất ở Đại Liên   —   (RFI).
Anatoly Tille – Liên Xô – Nhà nước phong kiến trá hình (Kì 8 )   —   (Phạm Nguyên Trường).
- Việt Nam nợ nước ngoài 32,5 tỷ đôla   —  (BBC). – Rủi ro nợ công (TN) “Điều đáng lo hơn không hẳn nằm ở tỷ lệ nợ công/GDP mà là chất lượng đầu tư của các khoản vay. Hay nói cách khác, chất lượng đầu tư công mới quyết định sự an toàn hay rủi ro của nợ công. Mà đầu tư công kém hiệu quả lâu nay vẫn là vấn đề nhức nhối tại VN. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng nhất gây ra tình trạng lạm phát đang hoành hành hiện nay”.
KINH TẾ
<=- Nhóm lợi ích và tân Bộ trưởng Bui Quang Vinh  (VnEconomy). “kể lại quá trình xây dựng Luật Doanh nghiệp Nhà nước vào năm 2003, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cho hay, ông cảm thấy ‘bất lực’ về luật này khi số đại biểu Quốc hội là doanh nghiệp nhà nước rất nhiều nên đã hướng được cả một dự án luật ‘thuận’ về phía hướng có lợi nhiều hơn cho họ. ‘Ngay khi Luật Doanh nghiệp Nhà nước được thông qua, anh Lê Huy Ngọ, khi đó là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bảo tôi là: ‘Anh Phúc ơi, luật này sẽ biến tất cả chúng mình thành ‘đười ươi giữ ống’ cả thôi!’”
- Thứ trưởng bộ KH&CN Lê Đình Tiến: Điện hạt nhân như… gà đẻ trứng vàng? (SGTT).
- 1.600 tỉ đồng nâng cấp đường vận chuyển bauxite (NLĐ).  – Lập trạm cân trên đường chở bauxite (PLTP).
- Vụ TQ gom hàng: Đâu là nguyên nhân đích thực? (Trần Minh Quân).
- CÔNG TY C.P VIỆT NAM: “Cam kết không chuyển nguyên liệu qua Trung Quốc” (PLTP).
- Việt Nam bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu gia súc từ Canada   —  (VOA).
- Trung Quốc đánh giá lại nợ của các địa phương để giảm bớt rủi ro tài chính  —  (RFI).
- Châu Á lo lắng trước những khó khăn kinh tế của châu Âu và Mỹ  —  (RFI).
- Chính phủ Bersluconi buộc phải đưa ra chính sách khắc khổ cho nước Ý  —  (RFI). =>
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Bộ xương cá voi có ngày đi không có ngày về  —  (Cu làng cát). “Về làng biển Sa Động, Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình phát hiện làng sở hữu một trong những bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam. Nhưng vì tình yêu tập thể năm 1968, Bộ Thuỷ sản cho tàu từ Hải Phòng vô mượn ra triển lãm, hứa ba năm sau trả. Từ đó đến nay, không thấy thực hiện lời hứa. Sau triển lãm, ngành thuỷ sản bàn giao cho Viện Hải dương học Hải Phòng”.
- Chàng cắt tóc mê điêu khắc gỗ (NLĐ).
- Xiếc Việt Nam đoạt Giải thưởng lớn ở Circuba 2011 (TTXVN).
- Hoa hậu VN quốc tế: Một đêm diễn bậc trung? (PLTP).
- Khách ngoại “đói” sô: Kỳ 2: Những cái bắt tay hờ hững (TT).
- Vòng 1, vòng 3… (PLTP). “Quan sát bao nhiêu cuộc thi người đẹp từ làng tới tỉnh, rồi xuyên lục địa, em rút ra một bài học rất đắt: Ai tổ chức thây kệ, thí sinh tri thức ra sao thây kệ, dẫu cuộc thi người đẹp có bao nhiêu vòng thì vòng 1 và vòng 3 vẫn là số dách!”.
- Sự cố VĐV Vĩnh Long bị tước áo vàng tại Cúp xe đạp ĐBSCL: Luật rừng! (PLTP).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Hàng loạt sai phạm tại trường Trung cấp Văn Hiến (GDVN).
<=- Những học trò cụt tay vượt lên số phận (VTC).
- TPHCM: Căng thẳng trường lớp vì số học sinh tăng (DT).   – Học sinh lớp 3 phải học ở trường mẫu giáo (TN).
- “Kỳ thi ĐH 3 chung sẽ dần… biến mất” (VTC).
- =5 điểm)” href=”http://chuaphuclam.com/index.php?/giao-duc/thong-bao-chng-trinh-xet-cp-hc-bng-nm-hc-2011-2012.html” target=”_blank”> Thông báo chương trình xét cấp học bổng năm học 2011-2012 dành cho sinh viên ĐH & CĐ (Chuaphuclam).
- “Ai không nghe trí thức, người đó dại” (Bee).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bộ trưởng bộ y tế: Công bố ngay dịch tay-chân-miệng (PLTP).
- Các nhà máy nước “lên ruột” (NLĐ).
- Phá rừng lấy “lộc trời” (NLĐ).
- Phú Yên trục xuất khỏi rừng 150 đối tượng tìm trầm (TTXVN).
- Lao động ngoại tỉnh bị bắt chẹt: Bóc lột (TN).
- Bệnh tay chân miệng đã thành dịch (TT).
- Tường trình kinh hãi của con bạc bị giam cầm ở Campuchia (DV).
- Đời sống người Việt xứ Chùa Tháp  —  (RFA).
QUỐC TẾ
- Libye: Kadhafi kêu gọi chuẩn bị trận đánh cuối cùng, trước đà tiến công của phe nổi dậy  —  (RFI).=>
- Chính quyền Syria tiếp tục dùng quân đội đàn áp đối lập   —  (RFI).  – Hơn 20 người thiệt mạng trong các vụ bạo động ở Syria  —  (VOA).
- Ai Cập hoãn phiên xử cựu Tổng thống Mubarak tới tháng 9   —  (VOA).
- Nghị sĩ Jim Webb đến Thái Lan  —  (RFA).
- Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc thăm Israel  —  (RFI).
- Mỹ tuyên bố Tổng thống Syria mất tính hợp pháp (TTXVN).
- Kyrgyzstan: 70 người nộp đơn tranh cử Tổng thống (VOV).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 15/08/2011; + Tài chính kinh doanh sáng – 15/08/2011;
+ Tài chính kinh doanh trưa – 15/08/2011; + Cuộc sống thường ngày – 15/08/2011.

 * RFA: + Sáng 15-08-2011
+Tối 15-08-2011
* RFI:  15-08-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét