Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Tin Chủ Nhật, 28-08-2011


Tin Chủ Nhật, 28-08-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Ngoại giao Mỹ nói về di sản Võ Văn Kiệt – (BBC). “Họ nói hầu hết các ý tưởng của ông Kiệt bị giới lãnh đạo Đảng tảng lờ, kể cả khi giới lãnh đạo muốn vay mượn di sản của ông. Ngoại giao Mỹ nhận xét giới trí thức không chấp nhận nỗ lực của đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng muốn dùng ký ức về ông Kiệt để đánh bóng hình ảnh của mình như một nhà lãnh đạo có đầu óc cải cách”. - Di sản Võ Văn Kiệt ‘bị dở dang – (BBC). Xem thêm bức điện của ngoại giao Mỹ nhân giỗ đầu của cố TT Võ Văn Kiệt.
Niềm tin Cộng Sản cuối cùng đang thoi thóp theo sức khỏe của tướng Giáp – (Danlambao). “Không ai nhìn thấy được hình ảnh thật của ông Giáp trong những ngày này. Toàn bộ thông tin và hình ảnh của truyền thông Nhà nước ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam đều sử dụng lại hình ảnh cũ, nhưng cũng mượn đó để kể lể công trạng thời Pháp và Mỹ, hòng khơi lại và ăn theo chút hào khí đã rệu rã của thế hệ lãnh đạo Cộng Sản đầu tiên. Và đó cũng là một cách để làm mờ đi hiện thực rằng, kẻ thù đương thời chính là Trung Quốc”. – Hai mươi năm làm cần vụ cho tướng Giáp – (Tiền Phong).  – Huyền thoại xuyên hai thế kỷ (Biên phòng).
Chuyện kể của những người biểu tình trở về từ Hỏa Lò – (RFA). “Đối với Công an quận Hoàn Kiếm thì Minh Hằng có một nhận xét là nơi đó không khác gì một sào huyệt của đám mafia. Thứ nhất là không một người nào chịu mặc quân phục, đeo bảng tên để cho người đối diện làm việc với họ được biết cả. Thứ hai, họ hành xử với Minh Hằng rất lỗ mãng.”
Thương bác Đào Lê Bình – (Nguyễn Thông). Văn bản chỉ đạo “Vạch trần âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân vào các mục tiêu xấu, gây mất trật tự, an ninh trên địa bàn thủ đô; xuyên tạc chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước ta về xử lý tình hình biển Đông. Phản ánh ý kiến các tầng lớp nhân dân, trước hết là ở Hà Nội,đồng tình với thông báo.”
Ý kiến của các tầng lớp nhân dân Hà Nội đã được chỉ đạo bằng văn bản này là phải đồng tình! Báo chí cũng đã được chỉ đạo phải đưa tin “đồng tình”. Vậy mà bà con cứ nhè Nguyễn Việt, bác Đào Lê Bình, TBT báo ANTĐ, báo HNM … mà ném đá?  Ba Sàm cũng được nghe một nguồn tin cho biết, bác “Đào Tiên sinh” nầy và cây viết mới nổi Nguyễn Việt là một.Hic! Không ngạc nhiên lắm và cũng không giận bác về chuyện “bêu danh” BS trên 2 bài viết liền.
Trình Gảo Kim …Trật Búa – (Đinh Tấn Lực). “Nó ăn lan qua bài 2 của cùng tác giả, với bức ảnh một du khách mặc áo đỏ ngồi xích lô mui đỏ minh họa cho ‘ấn tượng một Việt Nam ổn định, hoà bình và phát triển’, trong lúc toàn bài phải dựa vào cái Nghị định 38/2005/CP ngày 18/3/2005 để chứng minh kỳ tích dưới sự lãnh đạo của đảng, Việt Nam hiện là một đất nước gia công (đầy rẫy gia nô) dưới một nền công an trị theo nghị quyết và nghị định.”
Đến lượt CA TP.HCM tổ chức “bắt nguội” người biểu tình yêu nước  – (Chuacuuthe/ Danlambao). “Các sinh viên chứng kiến khi được hỏi, công an có đọc quyết định tạm bắt hay tạm giam gì của Viện kiểm sát không thì đều cho rằng không có, vì mọi việc diễn ra trong phòng chưa tới 5 phút. Một lần nữa cho thấy công an lại bắt người không theo đúng trình tự pháp luật, và trường đại học, lúc bấy giờ đóng vai trò người đại diện pháp lý cho sinh viên, ngay tại khuôn viên nhà trường đã không hề có một hành động nào để yêu cầu công an phải trình ra lệnh bắt như đúng quy định của pháp luật.” - Người biểu tình chống Trung Quốc phẫn nộ trước sự đàn áp của nhà nước – (VOA).
Blogger Paulus Lê Sơn bị giam tại B14 – (Chuacuuthe). “Sau hơn 20 ngày bị ‘bắt cóc’ đem đi mất tích, phòng trọ bị niêm phong, gia đình Anh đã đi từ quê lên Bộ để đòi người. Đúng là lên ở ‘Quê bảo lên Bộ, Bộ lại bảo về Quê’. Cuối cùng thì lên Trời.” – Thắp nến tại gia cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo bị bắt  – (NVCL). – Viết cho những người Việt Nam – (Danlambao). “Và tôi đã khóc, cho tôi và cho em/ Khóc nấc nghẹn, khóc tủi hờn căm phẫn/ Đất và Biển hát khúc ca ai oán”.
Gửi anh Nhanh – giám đốc công an Hà nội – (Lê Dũng). “Cá nhân tôi đã một lần bị các ông bà cán bộ cơ sở cấp quận, phường, công an quận, phường đến nhà một lần để đề nghị …không ra bờ hồ hoàn kiếm vào sáng chủ nhật. Thậm chí sáng ngày 21 tháng 8 năm 2011 đã có đến 4 anh em an ninh đến trực tại cổng nhà từ sáng sớm, dưới trời mưa để canh cổng, ngăn cản việc đi lại của cá nhân tôi. Việc này theo tôi là rất thiếu văn hóa và vi hiến. Quyền cá nhân của công dân về đi lại, đi đâu, làm gì đã được pháp luật thể hiện”.
Audio chất vấn Nguyễn Đức Nhanh: ở Việt Nam không đàn áp người biểu tình yêu nước! – (TTXVA). “Những người đấy chúng tôi không bắt giữ, những người đấy chúng tôi đưa về để người ta trình bày yêu nước ra làm sao, nguyện vọng thế nào. Những người đấy chúng tôi không bắt giữ. Bây giờ họ về nhà cả rồi. Chị cứ yên tâm, rằng chúng tôi chỉ bắt giữ những người có hành động vi phạm pháp luật, còn những người không vi phạm chúng tôi không bắt một ai cả, nhớ. Tôi đang bận, tôi chỉ trả lời chị đến thế thôi nhớ!”
<- NGHĨ VỀ LÒNG YÊU NƯỚC SAU SỰ KIỆN BIỂU TÌNH – (NTT). “Hệ thống truyền thông Trung Quốc lợi dụng việc CAVN ngăn chặn bắt người biểu tình để xuyên tạc bản chất của các cuộc biểu tình phản đối họ. Đó là thuật tuyên truyền xảo trá truyền thống của ông bạn láng giềng. Họ nói rằng, thực chất những cuộc biểu tình đó là chống chính quyền VN chứ không phải chống TQ. Thật là một sự xuyên tạc trắng trợn, ngược lại với nhận định chân thành và chính xác của Giám đốc CAHN”.
Ủy ban Đoàn kết Công giáo: Tập đoàn của âm mưu và tội ác – Phần 1  – (NVCL). “Nhiều tác giả, nhân chứng đã nói lên bản chất của cái gọi là Ủy ban này, hoàn toàn nhằm chống lại Công giáo, như lời Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt đã xác nhận: ‘Đó là công giáo nhãn hiệu’. Tiếc thay, đến hiện nay nhiều Giáo phận, nhiều nơi vẫn còn dung túng cho các linh mục, giáo sĩ, giáo dân tham gia tổ chức này.”
HÀ GIANG TỔ CHỨC LỄ CẦU SIÊU CHO CÁC ANH LINH CÁC LIỆT SĨ TẠI CỬA KHẨU THANH THỦY, VỊ XUYÊN – (PVĐ). “Vì đó là một sự thật lịch sử không nên né tránh, cần phải ghi lại cho con cháu mai sau đời đời ghi nhớ về những trận đánh ác chiến ở đây…Còn ghi như trên tấm bia và lời lẽ trong buổi tưởng niệm, một số người dự có cảm giác chính quyền Hà Giang vẫn còn tỏ ra “sợ bóng” , “sợ vía” Trung Quốc chăng nên không dám ghi lại, xác nhận một sự thật lịch sử ???” Tội quá!
- Vụ lao động Trung Quốc không phép tại Nhà máy đạm Cà Mau: Nhà thầu xin gia hạn 2 tháng (TP).
Công nhân Trung Quốc, những hệ lụy buồn – (24h.com). “Hàng trăm lao động Việt Nam đang làm thuê cho nhà thầu Trung Quốc xây dựng công trình thủy điện sông Bung 4 (thôn Pà Lừa xã Tà Bhing, Nam Giang) đang bị đối xử rất bất công về giờ làm và lương thưởng. Người Việt đang bị giới chủ Trung Quốc o ép ngay trên sân nhà…” Chưa đến đổi phải lên rừng tìm ngà voi, xuống biển mò ngọc trai, cống nạp là vẫn còn may!
- Phó TT Philippines Binay hối thúc giải pháp hòa bình về tranh chấp ở Trường Sa: Binay pushes for peaceful resolution of Spratlys dispute – (Gulf News). - Binay dismisses likelihood of PH-China armed conflict over Spratlys‎ (Interaksyon.com). – Palace to ensure fair deal in PHL-China joint exploration in Spratlys‎ – (GMA News).
Chinese Protest Suspensions of Bloggers – (NYT). Hơn 200 triệu người sử dụng internet ở Trung Quốc, trong đó có nhiều bloggers, bị giữ account trong 1 tháng do…biểu tình trên mạng. “The announcements provoked a torrent of online protest, some of which was directed at the government on the assumption that it was behind the punishments.”
13h15′:
- Đoạn phim ngắn về 19 người yêu nước bị đưa lên xe buýt về đồn cảnh sát Mỹ Đình:Trên xe buýt cùng với các bác đến Mỹ Đình – (Danlambao). “Đả đảo Trung Quốc xâm lược! Đả đảo bắt người yêu nước!
Thư gửi các bác đã phát biểu trong chương trình truyền hình Hà Nội ngày 22/8/2011 – (Boxit). “Họ tiến hành các cuộc biểu tình yêu nước để thể hiện một cách ôn hòa trách nhiệm và nỗi lo lắng của họ cho đất nước. Bất chấp mọi khó khăn, bất chấp bị bắt giữ, bất chấp bị đạp lên mặt, bị xách bốn chân tay như lợn, họ vẫn tiếp tục biểu tình. Đó là để bộc lộ tình yêu của họ đối với đất nước này, đối với những người đã mất vì giang sơn này, và đối với những người còn sống trên đất nước này, đối với chính các bác.”
Năm ngày trong nhà tạm giam công an Từ Liêm (Phần 2) – (Danlambao). “Tôi oằn người xuống. Nó tát liên tiếp lên hai mang tai và nói ‘Chúng mày biểu tình gây rối, kích động Trung quốc đánh Việt Nam, làm hại đến gia đình tao, vợ con tao’, nói rồi nó lại đấm, lại tát, rồi vu cho tôi là tình báo của Tàu…” Xem thêm Phần I.
“Tự thú” của một người đàn bà yêu nước – (Nguyễn Thông). “Lực cản đến từ nhiều phía, CA đến nhà, gia đình, bè bạn lo sợ khuyên can mắng mỏ, báo đài Hà Nội đua nhau buộc tội người biểu tình, lại còn có hẳn một ông PGS – TS kiêm nhà thơ (nghe qua mấy cái danh hiệu đã biết là đầu óc thuộc loại hổ lốn) nhân danh yêu nước chân chính để chụp mũ chúng tôi. Tất cả những điều đó khiến tôi buồn chán.”
Phấn đấu ký số 66 – (Nhát sỹ Tô Hải). “ ‘Ai mới là người giấu nhẹm thông tin’ rồi lại vu vạ cho các nhà văn hóa bậc thầy của họ là thiếu thông tin, là bị lực lương thù địch kích động chống Tầu bành trướng, để đến nỗi bị lên án là một nhóm người đã tụ tập, hò hét, lố lăng, làm mất trật tự của ‘Thủ Đô của Hòa Bình’ và để đến nỗi, các cơ quan duy trì luật pháp phải bắt giam một số về đồn…”
Wikileaks: Nhà nước chặn thông tin, bịa tin tức, tham nhũng  – (Người Việt/ Dân Luận). “Trong một bức thư gửi Thượng Tướng Nguyễn Văn Hưởng, thứ trưởng Bộ Công An, Ðại Sứ Michalak nêu trường hợp Luật Sư Lê Trần Luật bị chặn không được ra Hà Nội bào chữa cho 8 dân oan Thái Hà bị truy tố, và viết: ‘Hoa Kỳ tin rằng việc gia tăng bảo vệ nhân quyền, kể cả quyền được xét xử công bằng, là quyền lợi của nước Việt Nam và về lâu về dài sẽ làm nước này mạnh hơn’.”
Tại sao họ im lặng? – (Danlambao).  “Dồn dập liên tiếp những các chết trong khi bị công an tạm giữ vậy mà không một vụ án nào được được điều tra cho có ngọn ngành, được đưa ra xét xử. Những kẻ gây ra tội ác vẫn tiếp tục nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và dĩ nhiên chúng sẽ lại tiếp tục gây tội ác một cách công khai hơn vì chúng biết rằng pháp luật đang bảo vệ chúng.”
Xâm lấn kinh tế mới nguy hiểm – (Nguoiviet). “Nhưng Cộng Sản Trung Hoa có cần phải đánh Việt Nam hay không? Họ thực sự không cần dùng sức mạnh quân sự cũng có thể đạt được những mục tiêu của họ bằng phương cách khác.”
NGƯỜI VỀ TỪ GẠC MA – (Huỳnh Ngọc Chênh).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GẶP CỤ TIÊN ĐIỀN – (Nguyentrongtao).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Thảm kịch đau lòng (Kỳ 1) – (24h.com.vn).
- Một cái tựa nhưng trong bài có 2 nội dung khác nhau: Tập trung phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm – (ND).
Mang bác làm “cơ động” ra dọa CS hình sự – (VnMedia). “…trong lúc bị bắt giữ vì có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, một đối tượng đã hung hăng xưng là cháu của bác Hưng (thượng tá  Nguyễn Văn Hưng – Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ) và dùng nhiều lời lẽ đe dọa tổ công tác…
QUỐC TẾ
* RFA: + Sáng 27-08-2011
* RFI: 27-08-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét