Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Luom lat tin tuc


Liên quan đến văn bản đóng dấu treo của UBND thành phố Hà Nội ngày 18/8/2011 – (boxit). “Sáng Chủ nhật ngày 21/8/2011, tại Hồ Hoàn Kiếm những người thực hiện biểu tình bị bắt và bị lập biên bản về hành vi ‘biểu tình’ là căn cứ vào văn bản quy phạm pháp luật nào? Nếu hành vi của họ không phải là ‘Tập trung đông người trái với quy định của pháp luật’ thì không thể xử lý theo Nghị định số 38/2005/NĐ-CP.” –Biểu tình không ồn ào! – (Danlambao). =>
NGUỜI BIỂU TÌNH VÀ CHÍNH QUYỀN ĐẠI DIỆN – (Quê Choa). “Dân tộc của chúng ta nhỏ hay bé? Một dân tộc dù nhỏ bé vẫn có thể phát âm rành rọt theo sức vóc của mình nhưng không bao giờ được ‘ngọng’. Vấn đề chỉ còn là có dám hay không? Đại diện cho ai và tính chính danh.
- Tiếp tục cuộc “đấu võ”: Luật sư Trần Đình Triển có xứng đáng là người “Vì Dân” hay “vì tiền”? (NCT).  – CHUYỂN THƯ TỐ CÁO ÔNG KIM QUỐC HOA (TỔNG BIÊN TẬP BÁO NCT) (VPLSVD). BS xin có lời khuyên hai bên nên ngưng màn đấm đá nầy sớm, chớ không là trở thành méo mó nghề nghiệp mất.
Biển Đông: Quân bài lật ngữa – (Danlambao). “Ngày 7/08/ 2011 Bộ Quốc phòng Trung Quốc điều động quân đội “Lưỡng Quảng” tổ chức tập trận dọc đường biên đối diện với một số tỉnh phía Bắc của Việt Nam. Trung quốc có chung đường biên giới với hơn mười quốc gia khác nhau, nhưng sao không là Tân Cương đang bất ổn, đối diện bên kia là Liên Xô, sao không là Nam Tây Tạng, đang canh chừng biên giới với Ấn Độ, sao không là sa mạc Gobi (Ngoại Mông) đang giằng co với Mông Cổ, mà lại áp sát biên giới Việt Nam?”
Tàu cá Quảng Bình được thả có phải do tinh thần nhân đạo từ phía Trung Quốc?– (Trần Minh Quân). “Trong các bản tin về tàu cá của anh Thạnh về đến đất liền an toàn, các báo vào ngày hôm qua và hôm nay đều không cho biết gia đình có nộp tiền phạt hay không? Và phía Trung Quốc tự nguyện thả hay là nhận được tiền chuộc rồi mới thả?”
- GS Vũ Cao Đàm: Chính Lênin mới là người đã làm cho Liên Xô tan rã – (boxit). “Rõ ràng, sự sụp đổ của Nhà nước Xô-viết đã được cảnh báo và dựa trên nền độc tài theo mô hình tổ chức Nhà nước của Lênin và càng được khoét sâu thêm bởi sự dã man hóa đời sống công cộng của Stalin.”
- Phỏng vấn Nhà văn, đại tá Sương Nguyệt Minh: Không thể nhân danh lòng yêu nước (ĐĐK). “Là nhà văn, dù là tôi viết bài về người lính ở quần đảo Trường Sa hôm nay, …  thì cũng không thể nói là tôi yêu nước hơn mấy người bạn tôi ở Hà Nội đã xuống đường tuần hành ngày chủ nhật phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta….Chúng ta rất trân trọng những người Việt Nam đã bày tỏ lòng yêu nước chân chính khi họ xuống đường đi bộ để phản đối việc chủ quyền quốc gia bị xâm hại …”
Lòng yêu nước hay là sự lợi dụng? (ĐĐK). “Tôi vô tình xem được một video clip do một người đưa lên blog để chứng minh lòng yêu nước của gần 50 con người “tiên phong” trong ngày chủ nhật 21-8-2011 vừa qua. Trong sự lộn xộn, tiếng một phụ nữ the thé hô, vài người khác hô theo với những lời đao to búa lớn. Ông bạn bên cạnh tôi xem và bật cười, bình luận: Lòng yêu nước hay là sự đánh bóng bản thân bằng trò đùa cố chấp?
Cục Điện ảnh mất 42 tỉ: ai xấu hổ?(VNN).  -  Thất thoát 42 tỉ đồng ở Cục Điện ảnh: Lãnh đạo Cục Điện ảnh có vô can? (TT).  Theo nguồn tin riêng của BS cho biết:“Chiều hôm qua, 26/8, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, đã làm việc đột xuất với Cục Điện ảnh để công bố Quyết định của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bãi nhiệm chức Trưởng ban Tổ chức Liên hoan Phim Quốc gia cuối năm của ông Lại Văn Sinh.
Ông HV Ái sẽ trực tiếp làm TB TC và TS Ngô Phương Lan (người bị ông LVSinh đẩy đi khỏi Cục ĐA) sẽ làm Phó TB TC LH Phim QG. Đây là bước đệm để sẽ chính thức tạm đình chỉ chức Cục trưởng của Ô. LVSinh và có thể là mở đường cho Ngô Phương Lan trở về Cục giữ chức Cục trưởng. TS Ngô Phương Lan là ái nữ của NSND Ngô Mạnh Lân – chuyên gia số một về hoạt hình, chị hiện đang giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hợp tác QT của Bộ VH – TT – DL). Còn ông Cục phó Lê Ngọc Minh cũng bị cho thôi giữ chức Phó Ban TC LH Phim QG ngay  trong công bố chiều hôm qua của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.”
- Chà … mệt à nha!  Gia đình xin rút tên Sơn Nam khỏi Giải thưởng Nhà nước (VNE).“‘Sinh thời ông cụ không màng giải thưởng, danh vọng, chỉ muốn viết để kiếm sống và để đi vào lòng người đọc’, gia đình nhà văn Sơn Nam nói về quyết định rút tên ông khỏi giải.”  Các nhà văn, nhà thơ, … nào đang chạy chọt để có được thứ nầy nên coi lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét