Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Tổng hợp tin tức 5/6-12/6/2011

CXN – Loạt bài về Chính Phủ Hậu Cộng Sản (12)

15/06/2011 4 comments
Di ảnh của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu
Châu Xuân Nguyễn.
Xin thành kính tặng linh hồn cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, một vị Tổng Thống anh linh đã can đảm đứng lên bảo vệ một miền Nam dân chủ trong suốt 9 năm từ 1966 đến 1975. Cầu nguyện linh hồn Cố Tổng Thống phù hộ cho dân tộc VN mau thoát khỏi gông cùm của bọn bất tài cộng sãn và những cố vấn kinh tế của họ.
Bán hết 100% Tập đoàn và Tổng công ty như thế nào ????
Tiếp theo lời kêu gọi của tôi phải giải thể tất cả những TĐ và TCY, một sự hưởng ứng khá mạnh mẽ, mạnh mẽ đến nỗi bây giờ nhà cầm quyền phải chịu áp lực của những tiếng nói mà phải bán lại 35%, giữ 65% như trong bài này;
Trích: “SGTT.VN - Phát biểu tại hội thảo Tiếp tục cải cách bộ máy Chính phủ sáng 13.6 tại Hà Nội, ông Lê Viết Thái, trưởng ban Thể chế kinh tế thuộc viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) nhấn mạnh, khi doanh nghiệp Nhà nước kinh doanh là sử dụng tiền thuế của dân, do đó kể cả có hiệu quả cũng không phù hợp.Ông Thái nói: “về cơ bản, Nhà nước không có tiền, mà tiền ngân sách đều là do dân đóng thuế. Vì vậy, doanh nghiệp Nhà nước không thể đặt tiền của dân vào một rủi ro nào đó, vì không thể lúc nào kinh doanh cũng có lãi. Bởi vậy, việc Nhà nước đặt tiền thuế vào tay doanh nghiệp của mình là hoàn toàn không phù hợp với nền kinh tế thị trường”. Ông nêu ví dụ ví dụ, ở các nước khác, việc duy trì hoạt động của một doanh nghiệp (mà Nhà nước có cổ phần) ở một vùng nào đó chỉ nhằm mục tiêu giữ việc làm cho người dân vùng đó. Nhà nước không cần cổ phần lớn, chỉ cần có đủ để có quyền phủ quyết trong doanh nghiệp này.” Hết trích.Nhưng hành động bán 35% là không chấp nhận được, viên chức nhà nước vẫn còn dính vào việc quyết định hằng ngày của vận hành là hư bột hư đường nữa, chỉ có bán 100% thì người dân hãy chấp nhận. Những chuyện làm nữa vời của DCS đem đến biết bao đau thương cho dân tộc ta, hãy mạnh mẽ mà từ chối biện pháp này và chỉ có phương thức bán 100% mà thôi. Vậy thì bán như thế nào ????
Đọc bài báo dưới đây, chúng ta sẽ thấy rất rõ rằng lý do chần chừ, trì trệ việc cổ phần hóa là để giữ bầu sữa tham nhũng càng lâu càng tốt. Điều này chứng tỏ là chúng ta đánh đúng vào tử huyệt của DCS, dùng những tập đoàn có lãi để chia chác và dùng những TĐ lỗ lã để vay tiền rồi đánh sập sau này như Vinashin và EVN.
Trích: “Ông nói: “Nếu chỉ thực hiện cổ phần hóa như các đơn vị khác và bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược với tỷ lệ khoảng 30% thì sẽ bình thường, nhưng đằng này là thoái vốn tới 80% tại đơn vị đang mang về 50% lợi nhuận toàn tập đoàn…”. Vị lãnh đạo này chia sẻ, xét về lẽ thông thường, ai cũng có thể hiểu được sự băn khoăn của VNPT khi thực hiện quy định nêu trên.” Hết trích.

Phương thức bán sẽ là đấu thầu ở Thị Trường Chứng Khoán theo phương thức IPO (initial Public Offering) tứ là sẽ gọi thầu, ví dụ 1 tỉ cổ phiếu, định giá bởi kiểm toán uy tín thế giới, định giá là ví dụ 30 ngàn vnd/cp. Sẽ gọi thầu theo Tranche tức là đấu thầu từng block tùy theo người bỏ thầu, như Cty A bỏ thầu 5 triệu cp với giá 35.000 vnd/cp, Cty B sẽ bỏ giá 2 triệu cp với giá 37.500 vnd/cp…Chỉ có cách này là công bình nhất.

Biết rằng lúc này là lúc TTCK thấp nhất thì giá sẽ không cao, nhưng chúng ta phải làm ngay vì chậm năm nào thì họ sẽ vay thêm và tham nhũng thêm 30 tỉ usd mỗi năm. Vốn điều lệ của tất cả các tập đoàn là 30 tỉ usd (600 ngàn tỉ vnd) mà mỗi năm họ tiêu xài hoang phí một số tiền bằng vốn điều lệ. Hãy hành động ngay và hành động triệt để.

Như chúng ta phải hiểu, cơ chế của KTTT là như thế, khi mua, khi bán thì giá cả tùy vào mức giá định bởi cung cầu lúc ấy. Nếu nhà đầu tư nào nắm TĐ EVN ví dụ, mà sau này họ vận hành EVN giỏi, chuyên nghiệp và cp sẽ lên thành 305.000 vnd/cp thì đó là sự tinh khôn của họ, chấp nhận được của nền KTTT, đừng quay trở lại mà nói họ thâu tóm vì tất cả TĐ, TCy là những cái xác không hồn, không thua, không kém. Bill Gates kiếm 53 tỉ usd bằng cách vận hành cty ông ấy cực kỳ hiệu quả và chuyên môn, cp từ vài usd đến hơn cả trăm usd trong một thời gian rất ngắn. 

 
 
No.↓ Name↓ Net worth (USD)↓ Age↓ Citizenship↓ Residence↓ Sources of wealth↓
1steady Carlos Slim and family $74.0 billion increase 71  Mexico  Mexico TelmexAmérica MóvilGrupo Carso
2steady Bill Gates $56.0 billion increase 55  United States  United States Microsoft
3steady Warren Buffett $50.0 billion increase 80  United States  United States Berkshire Hathaway
4increase Bernard Arnault $41.0 billion increase 62  France  France LVMH Moët Hennessy • Louis Vuitton
5increase Lawrence Ellison $39.5 billion increase 66  United States  United States Oracle Corporation
6decrease Lakshmi Mittal $31.1 billion increase 60  India  United Kingdom Arcelor Mittal
7increase Amancio Ortega $31.0 billion increase 74  Spain  Spain Inditex Group
8steady Eike Batista $30.0 billion increase 53  Brazil  Brazil EBX Group
9decrease Mukesh Ambani $27.0 billion increase 53  India  India Reliance Industries
10increase Christy Walton $26.5 billion increase 55  United States  United States Walmart
11increase Li Ka-shing $26.0 billion increase 82  Hong Kong  Hong Kong Cheung Kong Holdings
12decrease Karl Albrecht $25.5 billion increase 91  Germany  Germany Aldi Süd
13steady Stefan Persson $24.5 billion increase 63  Sweden  Sweden Hennes & Mauritz
14increase Vladimir Lisin $24.0 billion increase 54  Russia  Russia Novolipetsk Steel
15increase Liliane Bettencourt $23.5 billion increase 88  France  France L’Oréal
16increase Sheldon Adelson $23.3 billion increase 77  United States  United States Las Vegas Sands
17increase David Thomson and  family $23 billion increase 53  Canada  Canada Thomson Reuters
18increase Charles G. Koch $22 billion increase 75  United States  United States Koch Industries
18increase David H. Koch $22 billion increase 70  United States  United States Koch Industries
20decrease Jim Walton $21.3 billion increase 63  United States  United States Walmart
Trên đây là list của những nhà tỉ phú trên thế giời, phần nhiều họ tích tụ tài sản bằng cách mua những cty xập xệ, cắt giảm hoang phí rồi vận hành thật tốt, thật hữu hiệu và bán cp lại gấp trăm lần hay ngàn lần lúc mua, vài người nổi tiếng là Warren Buffet trong lĩnh vực này. Đó là nguyên tắc của kinh tế thị trường, họ không hối lộ, tham nhũng mà làm giàu, họ làm giàu bằng khối óc, kinh nghiệm, tài năng nên cả thế giới nể phục họ, còn nhà giàu VN bị khinh bỉ vì dùng thế lực, tham nhũng để làm giàu.

Sau khi đấu giá cp, cp có thể sụt thêm nữa vì những tay trong, COCC mua nhiều và làm trong HDQT nhưng vì không biết vận hành nên thua lỗ, lúc đó sẽ có những cty tầm cỡ của thế giới (hay Người VN hải ngoại) sẽ mua lại cổ phiếu chi phối (a take-over process), tức là cp sau đó giảm xuống còn 22 ngàn vnd/cp thì sẽ có những cty mời mua với giá 25 ngàn/cp nhưng chỉ mua 51% thôi, lúc đó gọi là take-over bid) tức là họ sẽ mua lại tất cả ai muốn bán cp với giá 25 ngàn và chỉ 51%, (cao hơn % là tùy họ muốn mua thêm hay ko). Khi đó, phần lớn nhà đầu tư nhỏ lẻ thấy HĐQT không kinh nghiệm, giá 22 ngàn và khuynh hướng càng đi xuống, hoặc là họ bán liền được 25 ngàn hay cứ để rồi nếu cty này thắng thầu và được quyền vận hành (controlling stakes) thì sau này, cp của những nhà đầu tư này sẽ là 305.000vnd/cp chứ không èo uột như bây giờ.

Những người nắm VNPT chỉ vì ham lợi nhuận, chia chác, tham nhũng mà họ làm mất cơ hội những cty thế giới vận hành tốt và theo đó làm cho nền kinh tế VN thịnh vượng hơn, đời sống người dân tốt hơn. 

Đọc bài dưới đây sẽ thấy VNPT cố tình trì trệ phương án cổ phần hóa để mua lại 30% theo khả năng tài chính của họ, vừa tìm một đối tác để bán lại 30% với giá rẻ để kiếm tiền cò, rồi sau đó mua phần còn lại. Hãy đánh tan những toan tính lợi ích cục bộ này và đem hệ thống cổ phần hóa bình dân cho tất cả mọi người dân đều có quyền bình đẳng mua cổ phần (Úc bán cp Telstra, cty viễn thông duy nhất cho tất cả dân Úc, có thường trú thì bạn muốn mua bao nhiêu cũng có, cái này sau khi có tự do cạnh tranh với Optus, 3, Vodaphone v.v….) Người dân hưởng ứng hơn 50% cp.
Trích:”Chia sẻ về kinh nghiệm đẩy nhanh cổ phần hóa cả trong thời điểm khủng hoảng, ông Lê Đức Thọ – Phó tổng giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho rằng, điều này phụ thuộc vào quyết tâm của người đứng đầu tổ chức.
“Cổ phần hóa không chỉ nhằm mục tiêu bán được cổ phiếu với giá cao mà còn là cam kết đổi mới, đa dạng hóa hình thức sở hữu để tạo ra một tổ chức năng động hơn. Bên cạnh đó là việc thu hút thêm chất xám, nguồn lực công nghệ và quản lý từ các đối tác chiến lược. Vì thế, khi đã có lộ trình thì cần thực hiện đúng cả khi thị trường chứng khoán có khó khăn”, ông Thọ nói” Hết trích.
Chúng ta, dân tộc VN hãy lên tiếng, hãy hành động , hãy đứng dậy đòi hỏi nhà cầm quyền CS phải bán tất cả các cty quốc doanh, khi vào tay tư nhân, cho dầu tư nhân VN, họ sẽ làm tốt cho người dân, người dân sẽ không phải mất 30 tỉ usd/năm mang nợ dùm các con sâu tham nhũng này.
Tôi kêu gọi cộng đồng mạng phổ biến bài này rộng rãi để tạo áp lực cho những phần còn lại (với tâm huyết với dân tộc) của ĐCS, cán bộ lão thành và về hưu, những thành phần trong hàng ngũ đảng còn nghĩ tới sự thịnh suy của dân tộc mà hành động.  
Melbourne 15.06.2011


2011/6/14 tcdrafting Nguyen <tcdrafting9@gmail.com> 
http://bee.net.vn/channel/4541/201106/Co-phan-VNPT-Con-muon-nhung-Me-doi-sang-giang-1802245/

Cổ phần VNPT: Con muốn nhưng Mẹ đợi “sáng giăng”

14/06/2011 13:42:17
Kế hoạch cổ phần hóa MobiFone đã được Thủ tướng phê duyệt từ trước nhưng VNPT vẫn dự kiến đây là một phương án tái cơ cấu trình Chính phủ. Đằng sau đó là một dụng ý khác.

Đại diện của MobiFone cho biết, mạng di động này rất muốn đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa nhưng toàn bộ các phần việc cần làm còn lại thuộc thẩm quyền của những cơ quan cao hơn.
Trong khi đó, một lãnh đạo có trách nhiệm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) tiết lộ, tổ chức này có dự kiến 3 phương án trình Chính phủ về tái cơ cấu có liên quan đến việc thoái vốn, nhưng văn bản chính thức vẫn chưa được gửi đi. Ông này chia sẻ, tập đoàn này cũng có nhiều điều “khó nói” trong việc thiết kế phương án thoái vốn tới 80% tại một trong hai mạng di động (MobiFone hoặc VinaPhone).
Ông nói: “Nếu chỉ thực hiện cổ phần hóa như các đơn vị khác và bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược với tỷ lệ khoảng 30% thì sẽ bình thường, nhưng đằng này là thoái vốn tới 80% tại đơn vị đang mang về 50% lợi nhuận toàn tập đoàn…”. Vị lãnh đạo này chia sẻ, xét về lẽ thông thường, ai cũng có thể hiểu được sự băn khoăn của VNPT khi thực hiện quy định nêu trên.
Kinh doanh di động đang là “con gà đẻ trứng vàng” của VNPT (IE)
Trong số 3 phương án mà VNPT dự kiến trình Chính phủ, cổ phần hóa MobiFone cũng được đưa vào danh sách. Thế nhưng, về thực chất đây là kế hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt từ trước và đang thực hiện.
Trả lời câu hỏi: “Vì sao VNPT lại dự kiến trình thông qua một phương án đã được phê duyệt từ trước?”, vị lãnh đạo nói trên chỉ cười chứ không trả lời.
Ông này nói: “Theo tôi, phương án tốt nhất sẽ là thực hiện từng bước như Ngân hàng Công Thương Việt Nam – một tổ chức thuộc lĩnh vực cũng nhạy cảm tương tự như viễn thông, đã làm. Đầu tiên, bán một lượng vừa phải cổ phần lần đầu ra công chúng, rồi tiếp đến tìm nhà đầu tư chiến lược với tổng tỷ lệ dưới 30%. Còn nếu tính ngay tới mức 80% thì không khả thi và cũng là điều khó với VNPT”.
Lãnh đạo trên bổ sung, VNPT sẽ trình lên phương án sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn tất thông tư hướng dẫn việc thoái vốn. Hiện tại, khi các văn bản này còn chưa ban hành thì tập đoàn chưa có bất kỳ ý kiến chính thức nào.
Phát biểu tại một hội nghị viễn thông tổ chức hồi đầu tháng, ông Trần Đức Lai – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc cổ phần hóa MobiFone sẽ khó thực hiện trong năm 2011. Nguyên nhân được ông Lai đưa ra chủ yếu là khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tác động đến nền kinh tế và quá trình cổ phần hóa của Việt Nam.
Trong báo cáo của mình tại hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ được tổ chức tuần trước, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – ông Cao Viết Sinh lại khẳng định, đây là thời điểm cần thúc đẩy cổ phần hóa để cải thiện hiệu quả hoạt động của khối doanh nghiệp nhà nước.
Chia sẻ về kinh nghiệm đẩy nhanh cổ phần hóa cả trong thời điểm khủng hoảng, ông Lê Đức Thọ – Phó tổng giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho rằng, điều này phụ thuộc vào quyết tâm của người đứng đầu tổ chức.
“Cổ phần hóa không chỉ nhằm mục tiêu bán được cổ phiếu với giá cao mà còn là cam kết đổi mới, đa dạng hóa hình thức sở hữu để tạo ra một tổ chức năng động hơn. Bên cạnh đó là việc thu hút thêm chất xám, nguồn lực công nghệ và quản lý từ các đối tác chiến lược. Vì thế, khi đã có lộ trình thì cần thực hiện đúng cả khi thị trường chứng khoán có khó khăn”, ông Thọ nói.
Hoàng Ly  (theo VnExpress)
CXN_1142_061511_Bán hết 100% Tập đoàn và Tổng công ty như thế nào ???? 
Categories: Uncategorized

Điểm tin nổi bật hôm nay 14 – 6 – 2011

15/06/2011 1 comment
BLOG DỰ PHÒNG
(Từ nay chỉ cần nhớ địa chỉ này khi Search trên Google là được.)

-

-

BREAKING NEWS

-
Categories: Uncategorized

Đảng CS Trung Quốc cảnh cáo Hà Nội

15/06/2011 13 comments

DCVOnlineTin AP
- BEIJING – Hôm thứ Bẩy, tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc cảnh cáo Việt Nam phải tự kềm chế không nâng cấp tranh cãi về chủ quyền biển với Trung Quốc nếu không muốn là kẻ thua cuộc.
Hôm thứ Sáu Việt Nam công bố sẽ tập trận trên biển với súng đạn thật là một cách trả lời cho việc Trung Quốc đòi Việt Nam phải ngưng khai thác dầu hoả ở Biển Đông trong vùng cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền. Read more…
Categories: Uncategorized

Đại Vệ Chí Dị – Lụy vào Tề?


Người Buôn Gió
-
“…có kẻ lao xuống hồ tự vẫn, quanh hồ người uống rượu mực xoài vẫn điềm nhiên nhâu nhẹt, còn nói thằng đó vẫy vùng lâu thế, rồi khi kẻ kia chìm nghỉm không nổi lên. Họ chạm cốc bảo chắc quả này chìm hẳn rồi…”
Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 66. Vệ Kính Vương năm thứ nhất.
Mùa Hạ năm ấy, biển Vệ dấy lên những chuyện động trời, thủy quân Tề tung hoanh ngang dọc, tiến sát đến bờ biển nước Vệ. Read more…
Categories: Uncategorized

Hiểm họa của dân tộc

15/06/2011 2 comments
Họ đã thỏa thuận những gì mà giờ đây TQ ráo riết yêu cầu VN thực hiện?
Huỳnh ngọc Tuấn.
-
Ngày 26/5 Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của VN bằng một hành động gây hấn kiểu kẻ cướp…Chỉ mấy ngày sau khi Lương Quang Liệt tuyên bố tại Manila – Philipin rằng “Trung quốc không có tham vọng bá chủ và lập trường của Trung Quốc là gìn giữ hòa bình của khu vực,và tình hình hiện nay là ổn định “.
Tại sao Tàu cộng lại hành động phiêu lưu hiếu chiến như vậy? Có một vài ý kiến cho rằng Tàu cộng làm vậy là để “nắn gân” Việt Cộng và Hoa Kỳ. Read more…
Categories: Uncategorized

KT – Thị Trường Chứng Khóan VN: Không còn có chổ để tin

Châu Xuân Nguyễn
-
Khi nói đến sự phát triển kinh tế, người ta thường nghe câu hàng năm, kinh tế VN phát triển từ  5%  đến 7 %. Kế hoạch của Chính Phủ đề ra luôn từ 5 đến 6% mỗi năm, và thường là đạt mục tiêu phát triển như mong muốn.
Nhiều người ViệtNamxì một tiếng rồi chửi to, tôi đếch tin! Phát triển thì phải chỉ ra một thành tựu nào đó thật cụ thể. Thành tựu ấy phải là sản phẩm cân đong, đo đếm được.  Ví dụ như cây lúa từ bình quân 5 tấn một mẫu ruộng làm trong 1 năm, từ những năm 70 đến 80 của thế kỷ trước. Read more…
Categories: Uncategorized

Một vài biện pháp chống lại chính sách xâm lược của Trung cộng

Bản đồ ‘Lưỡi bò’ của TQ
Nguyễn Hội
-
Ngày 7 tháng 9 năm 2010 Nhật bắt giam thuyền trưởng một tàu đánh cá đã đi vào vùng quần đảo của Nhật. Quần đảo này tiếng Nhật gọi là Senkaku và được người Tàu gọi là Diaoyu (Điếu Ngư), nằm giữa Okinawa và Đài Loan được kiểm soát bởi Nhật Bản từ năm 1895 nhưng Trung cộng và Đài loan cũng tuyên bố chủ quyền của mình trên quần đảo này vì đây là khu vực có rất nhiều hải sản, dầu thô và dầu khí.Vào năm 2008, Nhật Bản và Trung cộng đã đồng ý cùng nhau khai thác dầu khí tại đây. Nhưng vấn đề bùng nổ trở lại khi Trung cộng bắt đầu khai thác đơn phương. Read more…
Categories: Uncategorized

Tình đồng chí sâu nặng hơn tình non sông

15/06/2011 1 comment
BS Ngọc
-
Sáng nay đọc báo thấy có một nhúm chữ quen quen nhưng đủ làm tôi tò mò. Đó là hai chữ “giai cấp”. Nghe đến hai chữ này chắc nhiều người thấy run. Gia đình tan hoang, vợ mất chồng, con mất cha cũng vì hai chữ này. Vậy mà bây giờ chúng lại xuất hiện trong tình hình chúng ta chống sự xâm lăng của Trung Quốc.
Trả lời phỏng vấn của VNexpress.net, ông cựu tướng công an Lê Văn Cương nói: “Với Trung Quốc, ở tầm cao chiến lược, ta phải minh định 2 vấn đề: Dân tộc và giai cấp. Read more…
Categories: Uncategorized

Nắm tay Trung Quốc, cảnh giác Đại Hán

Hàng không mẫu hạm USS George Washington từng có mặt ngoài khơi Đà Nẵng
Nguyễn Thanh Giang
-
Lời dẫn: TS Nguyễn Thanh Giang là nhà Địa Vật lý đã nghỉ hưu hiện sống tại Hànội. Ông cũng là một trong những vị tiên phong trong hàng ngũ tranh đấu cho tự do dân chủ VN. Phương pháp đấu tranh của ông dường như không quyết liệt nhưng bằng trí lực mạnh mẽ và kiên cường, ông đã tạo được ảnh hưởng trong trí thức, thanh niên và lôi cuốn được cả một số cán bộ ĐCSVN. Ông là người sáng lập bán nguyệt san Tổ Quốc phát hành trong nước và có một thư viện Online lưu trữ tất cả các suy nghĩ của ông tại địa chỉ www.http://nguyenthanhgiang.com/ Read more…
Categories: Uncategorized

Yêu nước thật không thể chịu như thế

15/06/2011 2 comments
Phạm Hồng Sơn
-
Vừa rồi chính phủ Việt Nam lần đầu tiên đã có một số thể hiện làm cho nhiều người yêu nước hy vọng rằng không phải tất cả các lãnh đạo cao cấp hiện nay của chế độ độc đảng đều hèn nhát, cúi đầu trước sự ngạo mạn, xấc xược của chính quyền Trung Quốc.
Ngày 8/6/2011 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dõng dạc tuyên bố: “Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình.Read more…
Categories: Uncategorized

Quyền lực và quyền lực từ thế giới mạng

14/06/2011 3 comments

Trần Minh Khôi
Nguồn:  Facebook
-
“…Từ này không ai có thể coi thường họ nữa. Vấn đề còn lại là chính quyền sẽ phải làm gì trước một lực lượng chính trị đã định hình và trưởng thành như thế. Điều chắc chắn là chính quyền sẽ không thể lờ họ đi được nữa…”
Hai mươi năm sau, hoặc lâu hơn nữa, nếu có ai hỏi bạn đang ở đâu, làm gì buổi sáng ngày 5 tháng 6 năm 2011, có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn có thể trả lời… Read more…
Categories: Uncategorized

Phản đối Trung quốc xâm lược, chúng ta phải làm thế nào bây giờ?

14/06/2011 7 comments
http://profile.ak.fbcdn.net/hprofile-ak-snc4/211354_100002537409677_3215276_n.jpg
Nguồn: Blog Mẹ Nấm
-
Dẫu có nói đi, nói lại bao nhiêu lần, giải thích cặn kẽ dựa trên các cơ sở thực tiễn và lý luận như thế nào đi chăng nữa ta cũng chỉ thấy rằng: Trung Quốc không muốn có sự ổn định ở Việt Nam. Điều này xin nhắc lại…
Âm mưu bành trướng và đồng hóa các dân tộc láng giềng của họ đã hình thành từ rất lâu trong lịch sử. Phải tính đến con số ngàn năm… Read more…
Categories: Uncategorized

KT – Nhấn ‘ga’ cho cuộc đua lãi suất

14/06/2011 4 comments
Nguyễn Hồng Hải
Theo VEF.VN
-
(TTHN) – Hết vỡ bong bóng của chứng khoán rồi đến bất động sản. Tình hình các ngân hàng thương mại và nhà nước đang bát nháo. Các ngân hàng mạnh ai nấy tăng lãi suất huy động trên trần 14% và Ngân hàng nhà nước như một con cọp giấy, không chế tài gì được với hệ thống “mạnh ai nấy làm” như bây giờ. Điều tệ hại nhất là về lâu giài, sẽ châm thêm ngời lửa lạm phát  và với đồng lương cố định, người dân sẽ là người lãnh hậu quả cuối cùng..Tại sao tăng lạm phát ư???…… Read more…
Categories: Uncategorized

Bài phát biểu của ông Lê Duẩn năm 1979

14/06/2011 18 comments
Lê Duẩn.gif
Lê Duẩn (1907- 1986)
CWIHP
Nguồn: Thư viện Quân đội Nhân dân, Hà Nội. Tài liệu do Christopher Goscha có được và dịch cho CWIHP.
Mô tả: Bài phát biểu của đồng chí Lê Duẩn về tập đoàn phản động Trung Quốc chống Việt Nam.
Nói chung, sau khi chúng ta đánh bại Mỹ, không đế quốc nào dám đánh chúng ta nữa. Chỉ có những người nghĩ rằng họ vẫn có thể đánh chúng ta và dám đánh chúng ta là những kẻ phản động Trung Quốc. Read more…
Categories: Uncategorized

Dội nước lạnh vào lửa yêu nước

14/06/2011 4 comments
Mai Thanh Hải Blog
-
Nói chuyện hiểm họa ngoại xâm ở ngay đất nước mình mà như… buôn bạc giả; biểu tình chống xâm lược thì phải thì thào, lén lút tập hợp; tham gia hô hào thì bị “nổi, chìm” quay phim, chụp ảnh; hô hào câu phản đối là bị vỗ vai nhắc nhở, thậm chí còn bị “chìm” túm gáy bắt luôn… – Những động thái “nghiệp vụ” của một bộ phận “người thi hành công vụ” đối với những người dân đi biểu tình phản đối Trung Quốc leo thang tại Biển Đông (ngày 5 và 12/6/2011 vừa qua), đã khiến ngọn lửa yêu nước của người dân, đang rừng rực cháy, bỗng bị dội cả xô nước vào và… tắt ngúm. Read more…
Categories: Uncategorized

KT – Người dân VN hãy dần làm quen với từ ngữ phá sản của những đại gia tầm cỡ

14/06/2011 9 comments
 
-
(TTHN) - Tình hình kinh tế ảm đạm như thế này, người tiêu dùng không còn có nhiều tiền để tiêu xài,nên cả thị trường mất đi sức mua (Purchasing power of the consumers) thì những doanh nghiệp 2 hay 5 năm năm về trước đầu tư vào những gian hàng lộng lẫy thì giờ đây không có bán đủ sản phẩm (sales figures very low) để có lời mà trả vào tiền mặt bằng. Read more…
Categories: Uncategorized

BBC: Căng thẳng sau cuộc diễn tập?

14/06/2011 6 comments
Nước nào cũng muốn tranh tài nguyên trong khu vực
Việc Hải quân Việt Nam diễn tập đạn thật ngoài khơi Quảng Nam không tránh khỏi có nguy cơ làm gia tăng căng thẳng với nước láng giềng Trung Quốc.
Việt Nam nói sẽ cương quyết bảo vệ chủ quyền và các khu vực hải thương quanh Trường Sa. Read more…
Categories: Uncategorized

Trung Quốc mất thế hiếu chiến trước tinh thần kháng cự của nhân dân Việt Nam

14/06/2011 6 comments
Trần Đông Đức tổng hợp
-
Lời Blog:Trong mấy ngày qua, hai cuộc biểu tình của Việt Nam đã làm dư luận hiếu chiến Trung Quốc mất đất sống. Từ thái độ ngũ mao ngạo mạn chuyển sang ghen tức lồng lộn, từ ngang ngược hồ đồ chuyển sang bậy bạ tiểu xảo không còn danh nghĩa bá quyền thô bạo kiểu nước lớn như trước đây.
Trước sự kháng cự quyết liệt của nhân dân Việt Nam, nhiều quan điểm xét lại về lịch sử bắt đầu nên ra. Read more…
Categories: Uncategorized

Phan Thiết : Bạo động lớn vì công an đánh người đổ máu

14/06/2011 14 comments
-
Đêm ngày 12/06, tại trụ sở Công an Phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết đã xảy một vụ bạo động lớn giữa hàng ngàn người dân và lực lượng công an. Nguyên nhân bùng nổ bạo động được xác định là do Cảnh sát giao thông đánh người đổ máu, khiến nạn nhân bất tỉnh.
Bản tin trên báo Bình Thuận, trích lời Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng Công an Tp. Phan Thiết cho biết có 4 thanh niên bị bắt giữ trong khi xô xát. Read more…
Categories: Uncategorized

KT – Lạm phát bào mòn sự lạc quan của người dân

14/06/2011 8 comments
Minh Sơn
Theo VEF.VN
-
(VEF.VN) – Một số mặt hàng có dấu hiệu ổn định sau chuỗi ngày tăng giá, cộng với tác động tích cực từ các biện pháp chống lạm phát và ổn định vĩ mô nên nhiều dự báo cho thấy, chỉ số giá sẽ giảm dần. Thực tế, diễn biến gần đây cho thấy vẫn có sự biến động tăng giá bất lợi. Đây đang là nỗi ám ảnh đối với người dân. Read more…
Categories: Uncategorized

KT – Thị trường đất nền: Đỏ mắt tìm người mua

14/06/2011 7 comments
Nhiều căn nhà liên kế đã xây xong phần thô từ nhiều năm qua vẫn chưa có người ở (ảnh chụp tại một dự án đất nền ở quận 9, TP.HCM)  - Ảnh: H.ĐĂNG
Theo Tuổi Trẻ
-
TT – Khác với thời kỳ sôi động những năm trước, thị trường đất nền tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… gần đây đang chứng kiến nhiều đợt xả hàng cắt lỗ, trước sức ép lãi vay và cạn vốn. Mặc dù giá xuống thê thảm nhưng có rất ít giao dịch thành công trên thị trường này. Read more…
Categories: Uncategorized

Việt – Mỹ sẽ luyện tập hải quân chung

14/06/2011 16 comments
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/132489-05-400.jpg
Theo: nguoi-viet.com
-
HÀ NỘI (SCMP & AFP) – Hải quân của Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ luyện tập chung vào Tháng Bảy tới đây, một hành động có thể kích thích thêm căng thẳng trong chuyện tranh chấp Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Theo South China Moring Post (SCNMP) và AFP, ‘cuộc luyện tập hải quân chung Việt Mỹ chưa được loan báo chính thức sẽ diễn ra, trong bối cảnh tranh chấp mà Việt Nam vừa tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 13 tháng 6. Read more…
Categories: Uncategorized

Hãy dùng chữ China để thay cho từ Trung quốc!

14/06/2011 14 comments
Kim Chung
Tác giả gửi tới TTHN
-
Xin đề nghị tất cả người Việt Nam chúng ta dùng chữ “China” để chỉ nước láng giềng phương Bắc. Chữ “Trung quốc” có hàm ý “nước ở trung tâm” vốn là của bọn bá quyền Ðại Hán, xem khinh tất cả các nước khác trên thế giới đều chỉ là những nước phụ thuộc bao chung quanh “nước chính giữa” mà thôi ! Chữ “Trung quốc” biểu lộ rõ ràng tâm lý và thái độ ngạo mạn của bọn bá quyền Ðại Hán, từ ngày xưa đã chẳng nhìn xa trông rộng, chỉ thấy toàn là những nước yếu kém, man di mọi rợ chung quanh mình ! Read more…
Categories: Uncategorized

Thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

14/06/2011 12 comments
Đại tá Dương Văn Thực
Theo: QĐND
-
Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng chỉ rõ, một trong những nhiệm vụ trọng yếu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân là tập trung “Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc”.
Để xây dựng “thế trận lòng dân”, trước hết phải nhận thức rõ nội dung yếu tố lòng dân. Đây là vấn đề thuộc phạm trù ý thức xã hội, thường đi liền và đặt trong mối quan hệ với khái niệm đất nước, Tổ quốc, Nhà nước… Read more…
Categories: Uncategorized

‘Nếu dùng hải quân, Việt Nam sẽ mắc mưu Trung Quốc’

14/06/2011 12 comments
Thiếu tướng Lê Văn Cương
Theo: Vnexpress
-
“Trong quan hệ Việt – Trung cần nhớ một điều cốt tử: Khi Việt Nam lùi thì Trung Quốc tiến, khi chúng ta đứng vững thì họ không làm gì được”, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nhận xét.
Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược (Bộ Công an), trao đổi với VnExpress về ý đồ của Trung Quốc và những việc Việt Nam cần làm khi vùng đặc quyền kinh tế bị xâm lấn. Read more…
Categories: Uncategorized

Một bước chuyển thật chăng?

14/06/2011 20 comments

Tàu thăm dò Viking II do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuê. (Ảnh: PetroTimes)
Hà Sĩ Phu
-
(Suy nghĩ nhân một bài mới đăng trên báo Đảng)
Biển Đông cuộn sóng, quân xâm lăng truyền kiếp lại đang táo tợn, dồn dập, thách thức sự tồn vong của đất nước và thách thức nhân phẩm mỗi người Việt Nam chúng ta.
Trong không khí vừa sục sôi sục căm giận vừa lo âu của dân chúng, bài báo Những bước đi có tính toán…, (ký tên Tấn Vũ) xuất hiện trên Báo điện tử của ĐCSVN có thể xem là một bước ngoặt rất mới, Read more…
Categories: Uncategorized

Người bị công an bắt trong bức ảnh lên tiếng

14/06/2011 31 comments
Phan Nguyên- người bị công an kẹp nách đem đi
Phan Nguyên 
 -
Tôi Phan Nguyên, là người bị bắt (các bạn có thể nhìn thấy tôi trong bức ảnh nóng nhất ngày 12/06/2011) trông như một con vật giữa thế kỷ 21 này. Vào buổi sáng 12/06 tôi cùng đoàn biểu bình tuần hành qua nha thờ Đức Bà, bên phía công viên đối diện hình như xẩy ra vụ “bắt bớ”. Đoàn biểu tình chia làm hai hướng, một hướng về dinh Độc Lập, một hướng vể đường Lê Duẩn, chúng tôi bị kẹt giữa đường, ngay bùng binh nhà thờ Đức Bà. Read more…
Categories: Uncategorized

Tường thuật của Bùi Văn Thức về vụ bắt người trong cuộc biểu tình tại tp Hồ Chí Minh

14/06/2011 4 comments
251190_2043693248609_1132693267_2399194_2556449_n.jpg
Bùi Văn Thức
(Blog Phamvietdao) Sau khi đưa lên blog bài CẦN XÁC MINH MỘT LỜI KÊU CỨU TRÊN BLOG NGUYỄN XUÂN DIỆN; Cháu Bùi Văn Thức 18 tuổi hiện đang sống tại Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh đã nhận mình viết phản hồi đó; cháu đã liên lạc với tôi qua thư điện tử do Ts Nguyễn Xuân Diện chuyển tới. Cháu Bùi Văn Thức đã tường thuật chi tiết thêm về vụ một số người tham gia biểu tình bị bắt giữ tại thành phố Hồ Chí Minh… Read more…
Categories: Uncategorized

Nhà nước và những điều luật phản động

14/06/2011 4 comments
Bùi Tính
-
Không biết do sự tình cờ nào, khái niệm “Government” khi chuyển sang tiếng Việt lại trở thành “Nhà Nước”, bởi vì “Nhà Nước” rất gần nghĩa với “Quốc Gia”. Nếu dịch từng chữ thì đúng Gia = Nhà, Quốc = Nước. Và đã có hiện tượng tráo trở, nhập nhằng hai khái niệm này để phục vụ mục đích xấu… Read more…
Categories: Uncategorized

Viết thay Thông Tấn Xã Việt Nam bản tin: Lại biểu tình chống Trung Quốc xâm lược!

14/06/2011 2 comments
Biểu tình ở Hà Nội
Tống Văn Công
-
Trong bài “Trước họa xâm lăng, làm gì để Chính phủ và nhân dân cùng một ý chí”, tôi có phê phán bản tin của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) viết về cuộc biểu tình sáng Chủ nhật ngày 5-6-2011. Sáng nay, 13-6-2011, tôi nóng lòng tìm xem bản tin mới của TTXVN và các báo Việt Nam đưa tin về hai cuộc biểu tình ở Thủ Đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sáng 12-6-2011 với hy vọng sẽ thấy sự thay đổi tích cực. Read more…
Categories: Uncategorized

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét