Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Bùi Tín Blog Nắn gân Bùi Tín viết riêng cho VOA

Bùi Tín Blog

Nắn gân

Tàu thăm dò Binh Minh 02 bị tàu Trung Quốc cắt cáp thăm dò
Hình: Reuters
Tàu thăm dò Binh Minh 02 bị tàu Trung Quốc cắt cáp thăm dò

Chia sẻ

Tin liên hệ

Ðường dẫn liên hệ

Các lãnh đạo Trung Quốc luôn theo đúng sách của Tôn Tử thời xưa. Trước khi khởi sự việc quân lớn, cần nghiên cứu kỹ lưỡng đối phương về mọi mặt. Cần có những đòn thăm dò thử sức, những màn giáo đầu bắt mạch, những hành động sơ khởi nắn gân. Lại còn cho kẻ do thám đối phương xem nét mặt họ tái xanh vì run sợ hay đỏ mặt vì căm tức, hay là điềm tĩnh bất biến vì tự tin. Có những đòn hiểm nhằm nắn gân 3, 4 đối thủ cùng một lúc, nhằm reo rắc nghi ngờ, chia rẽ, dò xét các mối quan hệ chồng chéo, đan xen nhau. Sau những màn bắt mạch, nắn gân, dò xét như thế các quân sư cùng các đế vương mới họp bàn, hạ quyết sách, huy động binh lực, phác họa nhiều sơ đồ hành động, đi những nước cờ có ý nghĩa quyết định.

Không phải ngẫu nhiên mà suốt 3 tháng nay, trên các mạng internet của chính quyền Bắc Kinh, của bộ Quốc phòng Trung Quốc nổi lên giọng điệu ngang ngược, thái độ kiêu ngạo nước lớn sặc mùi thuốc súng. Họ thị uy về tên lửa này, tầu ngầm nguyên tử nọ, hàng không mẫu hạm kia. Người phát ngôn Khương Du luôn khẳng định cả vùng Nam Hải - tức Biển Đông - là thuộc chủ quyền không cần bàn cãi, thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Trung Quốc. Sau khi tàu hải giám Trung Quốc vào sâu trong vùng lãnh hải Việt Nam, ngang nhiên cắt đứt dây cáp của tàu Việt Nam Bình Minh 2, bà Khương Du lên giọng cho rằng việc làm của họ là cần thiết, hợp lý, và đòi phía Việt Nam phải dời tàu của mình đi nơi khác. Các nhà quan sát quốc tế cho rằng phía Bắc Kinh đã cố tình khiêu khích, cho tàu vào sâu lãnh hải Việt Nam cách mũi Đại Lãnh của Việt Nam có 140 kilômét, cách đảo Hải Nam của họ đến 360 kilômét, vi phạm rõ rệt những quy định về Luật Biển.

Bắc Kinh muốn nắn gân phía Việt Nam ta ư? Thì mọi sự đã rõ. Từ Nam chí Bắc, nhân dân ta tỏ rõ sự căm giận hành động thô bạo của Bắc Kinh, điều này thể hiện quá rõ khi ngay các báo chí lề phải xưa nay chuyên ca ngợi mối tình gắn bó keo sơn “16 chữ vàng và 4 tốt” cũng đã đổi giọng, lên án mạnh mẽ hành động ngang ngược phạm luật quốc tế của phía Trung Quốc. Một số trí thức, luật gia còn yêu cầu nhà nước đưa ngay vụ này ra trước Tòa án Quốc tế về Biển. Một số cán bộ yêu cầu tàu quân sự thuộc hải quân hộ tống và bảo vệ an toàn của các tàu thăm dò và khoan dầu trong vùng biển của ta.

Lịch sử nước ta, từ thế kỷ 12, 13 đến thế kỷ 16, 17, cho đến đầu năm 1979, có bao giờ ngán quân xâm lược bất kỳ ở đâu đến, đặc biệt là các kẻ bành trướng phương Bắc. Bao giờ cũng vậy, cả nước một lòng, không quản khó khăn, không nề hy sinh, già trẻ gái trai đều xả thân vì vẹn toàn của tổ quốc, vì an toàn của nhân dân. Cái “gân” cứng cáp, vững bền của dân tộc, xưa nay vẫn nguyên vẹn, nắn làm gì cho phí công.

Còn nắn gân thế giới, nắn gân các nước Đông Nam Á ư? Cũng quá rõ rồi. Hẳn Bắc Kinh đã hiểu các cường quốc lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu, Canada, Nhật Bản, Ấn Độ… đều có chung chiến lược không chút giấu giếm là ngăn chặn sự lớn mạnh, sự bành trướng về quân sự, kinh tế tài chính của Trung Quốc, trước hết là vì về bản chất chế độ chính trị ở Trung Quốc - chế độ cộng sản, độc đảng, phản dân chủ - là một chế độ lạc hậu, lạc lõng, một nguy cơ đe dọa nền an ninh và phát triển của toàn thế giới. Ở Đông Nam Á cũng vậy.

Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines đều xung khắc về bản chất với Trung Quốc, các mối quan hệ quân sự, kinh tế, tài chính, đầu tư đều chứa đựng nhiều bất trắc khó lường, Trung Quốc lại thiếu hẳn những mũi nhọn khoa học - kỹ thuật tiên tiến nhất làm tăng đáng kể giá trị của sản phẩm.

Còn về quân sự, mọi người đã hiểu, vừa qua Trung Quốc đã quá chủ quan, nóng vội, huênh hoang không phải lúc theo kiểu “chưa đỗ ông Nghè đã đe hàng tổng”. Theo các chuyên gia quốc tế, họ phải cần 8 năm đến 12 năm nữa mới có thể đạt mức tiên tiến của thế giới hiện nay về lực lượng không quân, hải quân cũng như về tên lửa liên lục địa. Về kỹ thuật hiện đại, hầu như các phương tiện kỹ thuật nào cũng có một vài bộ phận then chốt phải nhập khẩu. Chỗ yếu trí mạng của nền kinh tế - quốc phòng Trung Quốc chính là ở chỗ chưa hoàn toàn tự chủ.

Một chỗ yếu không nhỏ nữa của Trung Quốc là từ đầu năm nay, khi xuất hiện làn sóng đấu tranh sâu rộng mùa Xuân 2011 trong vùng Bắc Phi, Tây Phi, Trung - Cận Đông, cả thế giới dân chủ bừng dậy, ủng hộ mạnh mẽ phong trào quần chúng tiến bộ này, bằng cả biện pháp can thiệp công khai bằng không quân có hiệu quả, tất cả các chế độ độc đoán, độc đảng còn tồn tại như Trung Quốc đều lâm hẳn vào thế suy yếu, thế bị động phòng ngự để mong tồn tại. Điều này Bắc Kinh chẳng cần nắn gân hay thăm dò ai, mọi sự đã rõ như ban ngày.

Thật ra, có thể nói thẳng ra rằng điều chính quyền bành trướng Bắc Kinh muốn biết rõ thái độ sẽ ra sao khi có biện pháp mạnh với Việt Nam, đối tượng mà họ muốn nắn gân thật sự chính là cơ quan lãnh đạo và cầm quyền ở Việt Nam, cụ thể là Bộ Chính trị, Ban Chấp hành trung ương Đảng CSVN. Trước đây tất cả 14 vị trong bộ chính trị đều ca ngợi “16 chữ vàng", đều tán dương đảng CS Trung Quốc là “đồng chí tốt”, Trung Quốc XHCN là gương sáng để học tập về mọi mặt. Bây giờ các “đồng chí tốt” này đã trở mặt, phơi bày tệ bành trướng hung hãn, ngang nhiên xâm phạm lãnh hải, chủ quyền đất nước, thì Bộ Chính trị đảng CSVN cần có thái độ ra sao? Vẫn kiên trì con đường mà nguyên bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch gọi là “con đường Bắc thuộc mới”, hay là đi theo nhân dân, theo dân tộc, theo thế giới dân chủ văn minh?

Đây là vấn đề lớn nhất, vấn đề sinh tử của dân tộc ta hiện nay.

Bộ Chính trị nắm toàn quyền cai trị đất nước phải có thái độ rõ ràng, minh bạch trước quốc dân đang chất vấn, khi Tổ quốc lâm nguy. Bộ Chính trị hãy công khai công bố lập trường, thái độ, và hãy thực hiện những việc làm cấp bách theo hướng đã chọn.

Nếu đi với nhân dân, chính phủ cần đưa ngay vấn đề nói trên ra Hội đồng Bảo an LHQ, ra Toà án Quốc tế về thi hành Luật Biển: Bộ Quốc phòng cần huy động hải quân bảo vệ an toàn cho tàu thăm dò, khai thác dầu khí, cho ngư dân làm ăn trong vùng lãnh hải quốc gia. Chính quyền cũng cần trả ngay tự do cho những công dân yêu nước chống bành trướng, công nhận Ls Lê Chí Quang từng bị tù vì bài báo rất sớm “Hãy cảnh giác với Bắc triều” là bị tù môt cách phi lý và phi pháp; hãy lập tức trả tự do, xin lỗi cô Phạm Thanh Nghiên đang bị tù vì đã tọa kháng trước biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, và hàng loạt việc làm cần thiết khác theo hướng ấy.

Cơ quan lãnh đạo đảng CS và nhà nước không thể nhập nhằng, nước đôi trong tình thế hiện nay. Họ cần tỏ rõ trong người họ còn dòng máu Việt Nam thuần khiết, họ thật sự là con cháu Bà Trưng Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung, họ cần thể hiện rõ gân cốt cường tráng, vững bền của dân tộc mình cho đối phương nắn thử và mở mắt. Không thể nào khác được.
* Blog của Nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Ý kiến (121)

Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 NGUYỄN THIÊN TỬ (gởi BÙI TÍN) (PHẦN LAN) Phải nói đây là bài viết đầu tiên BÙI TÍN thể hiện là một người VN chân chính, cám ơn BÙI TÍN cuối cùng ông thể hiện thự sự ÔNG lả người VN .
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Ba Bua (USA) Mất nước đến nơi rồi. Lãnh đạo CSVN toàn là bọn tay sai TQ hoặc hèn nhát. Rồi bọn này trươc sau gì cũng dâng hiến Biển , đất cho ngoại bang thôi.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 BỐ THẰNG NHÔ ( NPCN ) Thế giới trong vòng 20 năm tới sẽ thấy TQ là một kho rác, với bầu không khí ô nhiễm, Xã Hội sẽ đầy bất ổn. Sau 4 thập niên chạy đua để trở thành SIÊU CƯỜNG, TQ chắc chắn sẽ nhận hậu qủa, giấc mơ của ĐTB kiều " MÈO ĐEN, MÈO TRẮNG" nó cũng giống như giấc mộng QUỐC XÃ ĐỨC. Sự hung hãn gần đây đang lộ rõ khuynh hướng DIỀU HÂU, và TQ đang giương càng sức mạnh QS. Đó là caí giá treo cổ cho TQ. Câu hỏi đặt ra: Ai là Đồng Minh của TQ? thật sự họ chẳng có ĐM, kể cả 16 chữ vàng VN. Vậy BẮC HÀN chăng?
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 LG - NG (USA) Tinh hinh cua dat nuoc hien nay cuc ky nguy hiem chinh phu can phai co duoc long dan de ma chong TQ . chinh phu nen tha tu, nhung nguoi nhu CHHV , LE CONG DINH , van..van va keu goi tren dai chuyen hinh cho nhan dan biet ve y dinh cua TQ neu khg co long dan thi dat nuoc se nguy khon .
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 BỐ THẰNG NHÔ ( NPCN 0 Và, họ " TQ' cần cái TÚI DẦU BỂN ĐÔNG, và làm chủ HẢI LỘ từ TBD cho đến ÂN ĐỘ DƯƠNG. Giấc mộng ấy sẽ đưa TH trở nên PHÂN LIỆT. Nếu VN vẩn còn tin vào D/C TQ, là tự đưa ĐN vào " Phe Trục " . Đây là lúc ĐCS VN phải lắng nghe mệnh lệnh LS ,lòng dân, hãy lấy lại TỰ HÀO cuả TỒ TIÊN, DT và hãy lấy laị TỰ HÀO DT thật sự. Mong lắm thay!
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 andretri (usa) Bon csvn la bon ban nuoc va hen nhat , can phai thay doi che do thui nat thi nuoc vn moi hung manh duoc
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Chính ủy viên Binh Đoàn Tây nguyên Đã đánh nhau...kẻ U Đầu ,người sứt Trán....dù ở thời nào....Trung Quốc với Dân tộc Hán luôn luôn hung hăng và tham vọng...nhưng hiện nay là nước đang tiến đến siêu cường thì lộ rõ bản chất tham vọng bành trướng..Nếu như Kinh tế Mỹ suy yếu Trầm trọng không còn giữ vai trò sen đầm Quốc Tế liệu Trung cọng có để Thế giới được bình yên không..?không.. chính Trung cọng đã đẩy các nước Châu Á chạy đua võ trang....chủ nghĩa phiêu lưu sẽ đưa Trung cọng Xuống Hố
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Thích Lẽ Phải Tự do, dân chủ và nhân quyền là biểu tượng của sự tiến bộ còn chủ nghĩa cộng sản là biểu tượng của sự tuyên truyền, dối trá và đàn áp.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Hotac ((VN)) Các bạn hãy tự hỏi “Đất đai & tài sản của bạn bị xâm phạm?”. Xin đừng để bài học lập lại trước x75 hối hận quyền 1 người công dân tự quyền & tự quyết đến với đất nước VN quá muộn màn. Đảng CS sẽ & đang làm gì cho người VN? Khi người VN không làm gì để bảo vệ người VN? Chúng ta không cần ai ban phát lòng yêu nước trước khi chủ quyền bị xâm phạm. Đừng để lương tâm hối hận: (nô lệ hay đất nước: chư hầu) đến quá muộn màn. Mỗi người VN:1 viên gạch quí.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 HAIHÀ-USA Thưa Bác , Bùi. Giờ thì TQ vỉ Đại là Vĩ Đại, 16 chữ vàng mà là Vàng Mã, 4 tốt bây giờ "Tốt làm" gì. Chĩ có Chế độ CS mới " TO mồm, rộng họng " ca tụng những thứ thối tha ấy mà thôi. 14 vị " Đĩnh Cao trí thì Tệ " ấy nay chịu ngậm " Bồ Hòn " là ngọt. Thế mới đau chứ.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Nguyễn Bác Tín ơi, gân cốt họ còn đó nhưng vì cúi đầu quen rồi nên gân cốt cũng cong xuống hết rồi. Làm sao mà ngẩng được?
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Huy Anh (VN) Đọc bài của bác Bùi Tín cháu thấy như có một làn sinh khí mới đánh thức tinh thần dân tộc Việt, từ trước đến nay cháu có suy nghĩ mặc kệ bọn bành trướng nó có làm gì thì làm vì chúng cháu không thể làm được việc gì để thể hiện tinh thần yêu nước, xuống đường ư? công an đàn áp dẹp ngay, bày tỏ quan điểm chống tàu cộng ư? bị chính quyền bắt bỏ tù như chơi bác ạ. Cháu còn cha mẹ già đau yếu nên không dám mạo hiểm đâu.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Ăn nói làm sao... Mất dảng hay mất nước ? vẫn bám theo và suy tôn ông ban dồng chí tốt , dồng dảng dồng gia dình hay ly khai vì tổ quốc, nhân dân ? Ôm TQ thì dân có dể yên không hay dảo chính ? Ly khai thì CSVN có thể tồn tại một mình không ? Quả điên cái đầu, dường nào củng ''kẹt''.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Đấy, ông Tín đã trả lời cho bọn vc vu oan giá họa ông ở đoạn cuối của bài nắn cẳng rồi đó hãy mở con mắt cú ra mà xem,chỉ giỏi có cái làm mọi chuyện ác nhơn sát đức do hcm dạy rồi chui đầu trốn đổ lỗi cho người lương thiện, cái đầu vào hang tưởng đã xong không còn ai thấy nữa, ai ngờ còn ló cái đuôi lai chệt mà không hay, các chệt lai con như: Thiến tử, Nhô, Quang, Phản động, Bờm ngựa...cùng các lóc cóc tử còn mắc cạn ở bùn hồ VN cũng nhao nháo .Xin giữ trật tự để đọc và ngẩm nghĩ bài viết nầy .
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Bm (USA) Người Việt bị Tàu Cọng giết thảm thương, Dân Việt tức tối căm hờn, Thanh Niên Việt muốn gào lên tiếng nói uất hận, nhưng đã bị Chính Quyền răn đe, đàn áp.N ay Họ đã sáng mắt và hành động. Thế nhưng đám Việt Gian Nhô HK vẫn còn bênh vực để đội bi Tàu Cọng, Đám này cực lực phản đối việc làm của Canaan Tourist về việc hoãn đưa người đến du lịch TC; phải chăng đây là động tác của loài bọ hung chỉ biết kiếm sống bằng cách đội phân trên đầu.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Người Dân (Việt Nam) Mặc ai gọi ông là gi, qua bài báo này tôi thấy hay, và quí ông .Mong ông có những bài báo như thế, không cần phải phê phán ai, ông cứ đúng thì họ khắc là sai cần gì.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Hai mối nguy cho Việt Nam 1- Dảng dồng chí CSVN không thể có phản ứng mạnh như Phi , Dài Loan , Nhật...nên TQ sẻ lấy thêm và lấn thêm nửa. 2- Nếu có tranh chấp quân sự, các nước khác có thể thờ ơ hơn vì cho rằng chuyện nội bộ của dang CS (không giống ai trên thế giới )sống chết mặc bây và TQ sẻ suy yếu hơn vì chiến tranh nên càng tốt,. Do dó VN có thể bị cô lâp hơn , không dược hổ trợ nhiều, chiến dấu một mình.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 DL Đàn anh TC dạy dổ đàn em VC là việc nội bộ của CS Quốc tế. Từ 1979 Bắc Kinh đã nhiều lần ban cho Hà Nội những bài học về biên giới từ trên đất liền tới biển cả. Lần này cũng vậy, 2011 CSVN sẽ được thêm một bài học nữa để rồi sau đó hai anh em trong khối CS cũng sẽ hòa dịu ngồi lại với nhau. Mỗi lần như vậy, tổ quốc Việt Nam lại bị thu nhỏ lại một chút và dân tộc lại bị tủi nhục thêm một ít. Hoan hô sự kiên trì kiên nhẩn của đãng cs cầm quyền hiện tại.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Lạ thật... (HoànKiem) Nhìn cái lưởi bò trên bản dồ, ta thấy rằng TQ dả cho VN thuộc về TQ rồi. Sao thế , có ai ăn nói , hứa hẹn gì với họ không ?Vì nếu như một nước chủ quyền dộc lập, ta chỉ còn chút nước ven biển và không có dường ra biển, mổi khi sang phía Đông ( dến Phi L Tân chẳn hạn ) ta phải xin phép dể di ngang vùng TQ à hay phải di vòng tận phía Nam?
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 vertigo Hoan hô các chiến sĩ đã dũng cảm chống trả quân xâm lược trong vụ Bình Minh 2!
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 South China Sea "cho tàu vào sâu lãnh hải Việt Nam cách mũi Đại Lãnh của Việt Nam có 140 kilômét, cách đảo Hải Nam của họ đến 360 kilômét, vi phạm rõ rệt những quy định về Luật Biển."? Báo chí dều đưa tin nơi xãy ra chuyện cách bờ biễn VN 120 hãi lý, 1 hãi lý là 1.852km, tức là cách bờ biễn VN 222km. Check bãn đồ Google, phõng đoán cũa tôi là: Hãi Nàm cách HS khoãn 350km, vì vậy từ Hãi Nam đến chỗ xẫy ra chuyện phãi xấp xĩ 700km.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 nguyrn thien dai (phan lan) tau trung cong vao viet nam nhu di cho , viet cong da la no tai cho bon tau cong thi co dung len bieu tinh phan doi thi chi co cai nha da dang cho cac ban ,neu ai con yeu nuoc thi dau tien la tieu diet bon viet cong truoc, roi chung ta se co chu quyen lanh tho
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Lý K Gia Cựu TT HoaKỳ Regan đả chặt đứt đầu rắn CS - đại thảm họa của nhânlọai. Các khúc đuôi rắn (lươn?) còn lại, theo tôi đang được nhân dân Mỹ và thế giới yêu chuộng công lý tin giao cho TT Obama dứt điểm. Sứmệnh nầy sẽ hòangthành trong nhiệmkỳ thứ hai của Ông. Kg chút nghi ngờ Ông sẽ thắng cử trong cuộc bầucử năm tới. Hiện nay, gần như Ông kg có đối thủ chạy đua cho chiếc ghế TT sau khi Mỹ đa diệt trừ trùm khủng bố Bin ladin, và cùng với Âu Châu sẽ thành công bình ổn TĐông & BắcPhi trong tầm tay.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Phục Khí Phách Bạn viết: "VN không thể đu dây mãi giữa Mỹ và Trung Cộng." Theo tôi đúng hơn, là các đàn anh ko cho phép chế độ đội lớp CS tiếp tục đu giây, bởi họ đã quá thuộc bài chúng. Và biết đâu các đàn anh đang bắt tay để dạy cho thằng nhóc lém lỉnh nầy 1 bài học. Nếu đúng vậy, thì đây là đại bất hạnh cho dân tộc VN - chỉ là ngắn kỳ, tôi hy vọng là vậy.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 1 /4) Đối với ông khổng lồ phương Bắc, người Việt chúng ta hoàn toàn có kinh nghiệm và thao lược để giử gìn đất nước và lập một quan hệ khá bình đẳng với họ. Từ khi Ngô Quyền (năm 938), cầm quân đánh tan quân xâm lược Nam Hán tại sông Bạch Đằng, kết thúc 1.000 năm Bắc thuộc của Việt Nam đến nay đã có biết bao nhiêu kỳ công khác đã đánh tan quân xâm lược phương Bắc để giữ nước. Đó là truyền thống chống xâm lăng và tinh thần bất khuất của người Việt.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 2 /4) Sau một thời gian dài mê ngủ, Trung Quốc đã tỉnh dậy và ông khổng lồ này muốn lấy lại những gì đã mất trong lúc ngủ mê. Nhưng những cái mà ông ta muốn lấy lại nó cũng không còn như trước khi ông mê ngủ nữa. Lý Thường Kiệt với câu « Nam quốc sơn hà Nam đế cư » hoặc Nguyễn Trãi với câu «Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương», nói lên cái ý chí độc lập vô điều kiện của dân tộc Việt Nam.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 3 /4) Tuy nhiên trên thực tế, sau mỗi lần đánh tan quân xâm lược, người Việt chúng ta đều phải chịu một ít thiệt thòi để giữ yên thân. Ngày nay, khi ông khổng lồ tỉnh ngũ sau một thời gian dài thì thế giới không còn như xưa nữa. Liên hệ song phương giữ các dân tộc ngày nay dựa hoàn toàn trên bình đẳng và chủ quyền. Những việc như triều cống, xưng thần, nhượng bộ v.v… không còn là những việc phải làm của thế kỹ 21.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 4 /4) Người Việt hiểu rất rõ như vậy và cũng hiểu rất rõ là họ phải gìn giữ từng tất đất, từng phân lãnh hải của mình và gìn giữ hòa bình để xây dựng đất nước trong điều kiện tự chủ hoàn toàn. Chúng ta nên ủng hộ Việt Nam trong vấn đề rất khó khăn này, một v/đ sinh tử của dân tộc.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Phục Khí Phách Nếu TQ có thể chế dân chủ, thì nhân dân TQ qua quốc hội có để yên cho nhóm cầm quyền hung hăng ăn hiếp nước nhỏ? Còn nếu VN có được một quốc hội thực quyền, thì bọn lãnh đạo có hèn nhát được kg? Là chế độ tòan trị, cả hai nhà cấm quyền nầy đều thật sự kg đại diện cho dân. Xuyên suốt qua hàng ngàn coms - đã đủ nói lên lòng dân chưa?
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Sinh viên năm thứ 3 Công Nghệ,TP.HCM K/g thầy Đặng Công Tráng,trưởng phòng tổ chức Đại Học Công Nghệ TP, HCM!Thưa thầy ! Dù thầy có đuổi học tôi thì tôi lúc 8g ngày 5/6 /2011 trước Sứ quán Trung quốc tại TP.HCM cũng có mặt tôi thầy ạ! Tôi muốn thực hiện bài học vỡ lòng khi tôi mới cắp sách đến trường do chính thầy đã dạy tôi! Kính chào thầy tiếp tục ra tiếp những thông báo cấm sinh viên biểu tình tương tự để thăng quan tiến chức.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Nó cối phục viên. (CHXHCN VN) 14 ông trong bộ chính trị chắc là họp lại và biểu quyết : "Thà mất nước hơn là mất đảng" ...!!!
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 South China Sea 1. Ngáy 14 thang 10 năm 1950, Chí nguyện quân TQ vượt sông Yalu, tiến vào Triều Tiên, sau khi Mỹ phớt lờ cãnh cáo cũa TQ đừng vi phạm lãnh thỗ TQ. 2. Thập niên 1960, TQ đã từng chiến tranh với Nga đễ tranh dành 1 cái cồn đão nhõ xíu trên sông Hắc Long Giang. 3. 1974, TQ chiếm những đão do VNCH chiếm giữ ỡ quần đão HS, khi đệ thất hạm đội Mỹ nằm ngoài khơi VN. 4. Năm 1988, TQ chiếm 1 số đão ỡ HS từ tay VN khi hạm đội Nga đang đóng ỡ Cam Ranh!
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 South China Sea Nhũng bài học quí giá trên nên được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đừng nên phạm sai lằm chiến lượt. Đừng nghĩ là TQ chĩ "Nắn Gân". Đùng có cái ão tưỡng là TQ "mềm nắm rắn buông"
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Ngay xua Trung Cong va Lien xo cung chu nghia Cong san da danh nhau ,ngay nau cung vay Cong San Trung quoc va Cong san Viet nam Danh nhau.Vay Cong san la Chu Nghia CAN NHAU.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 TaoHuynh#1 (USA) BUI TIN sai. Vung Bac Phi, Tay Phi va Trung Can Dong, dan noi day khong phai da ngyen da dang, ho van da dang nhung My nuoi duong ke cam quyen thoi nat khong giai quyet duoc com ao cho dan, dan dung len lat do. Cam quyen theo My van duoc My bao che, xa sung giet dan, My chi phan ung lay le, tru Lybia trung lap moi bi "be hoi dong". Dung tu hao Phuong Tay, My co khoa hoc ky thuat hon Trung Quoc.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 TaoHuynh#2 (USA) Nhat chi can an cap va co sang kien cai tien lien tuc, mot so lon lanh vuc ky thuat Nhat da vuot troi Phuong Tay va My. Cach mang co khi xay ra khi Watt phat minh "may no", cach mang Tu San di tren con duong rat dai, trong khi Danh Tieu Binh mo cua cho TQ 1976 tu mot nuoc lac hau ma bay gio tong san luong dung thu hai sau My. Cac hang cong nghe cao cua My, ky su TQ day dac, My muon vi ho cham-gioi-luong it so voi cong dan My. VN nen doan ket khon kheo dau tranh khong khoang nhuong voi TQ.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 BỐ THẰNG NGUYỄN THIÊN TỬ . Quân đội nhân dân việt nam thề" trung thành với đảng " vì vậy nhiệm vụ của quân đội nhân dân việt nam là phải bảo vệ đảng , còn chuyện mất hoàng sa , trường sa vào tay " đảng cs anh em " cũng không sao , chúng ta phải bảo vệ tình hửu nghị anh em 4 tốt 16 chử vàng . như vậy là chúng ta đã bảo vệ đảng .
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Thiến tử nầy có hiểu baì viết không ?Hãy cùng bác Tín và toàn dân bắt vc thả và trả tự do cho tất cả đồng bào yêu nước đang trong tù lớn và tù nhỏ của bọn tay sai Tàu,chớ u mê ám chướng viết bá láp,giờ nầy mà còn tôn thờ tư tưởng nô lệ của hcm,tên bán nước cực kỳ phản động,1 con quỷ râu xanh của thời đại,1 tên đao phủ thủ sát hại dân lành,quỳ mọp trước ngoại bang .Thật không ngờ vãn còn những tên ngu đần lại mang danh con Trời
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 South China Sea Không biết tướng Thanh có bị ông Liệt nắn gân không? tôi có xem CCTV News trên internet thấy ông Liêt nói, tướng Thanh gật gật đầu! Ngay sau do thi thay Báo chí tiếng Hoa đăng tin: Ông Thanh cam kết là VN sẽ không đễ nước thứ ba xen vào chuyện tranh chấp South China Sea, và cam kết không đễ nước thứ ba phá hoại tình hữu nghị Việt Trung. Dương nhiên người TQ không bao giờ tin lời VN nói, họ muốn thấy hành động cụ thễ cũa VN.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 diệt ngụy (Việt Nam) Bùi tín nói hiện tượng thì đúng, đúng lắm nhưng thật ra động cơ của bài viết vẫn rất hèn hạ, đó chính là tìm cách lồng ghép để bôi nhọ Đảng Cộng Sản. Đối với TQ - Một nước hùng mạnh ( So với ta) thì phải khéo léo, thử hỏi thả những bọn phá đám ấy ra liệu có ích gì? Trong lúc tổ quốc gặp khó khăn thì lại càng lộ mặt những người bất trung. Đối với Tín, mất nước cũng được, miễn là DCS gục, phải không Tín?
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 South China Sea “quốc phòng Trung Quốc chính là ở chỗ chưa hoàn toàn tự chủ…. Trung Quốc lại thiếu hẳn những mũi nhọn khoa học. Hẳn Bắc Kinh đã hiểu các cường quốc lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu, Canada, Nhật Bản, Ấn Độ… đều có chung chiến lược không chút giấu giếm là ngăn chặn sự lớn mạnh, sự bành trướng về quân sự, kinh tế tài chính của Trung Quốc”?-Vậy sao không mau mau diệt cái anh chàng xấu xa TQ đi, còn chờ đợi gì nữa? Sợ ãnh "nện" à?
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 nguoi dan binh thuong Tai sao may thang cuop bien vao tan nha minh pha tai san cua minh ma minh khong tom co no, neu no chong cu thi lay tau ngam mua cua nga tuong cho no mot phat , chu mua ve khong sai de te ong noi cua may ong sao
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Kien (WA) Đọc kỹ lại đi Ng. Thiên Tứ (Phần Lan) Ông tín vẫn đang chửi xéo bọn CSVN đó chứ không phải khen ngợi đâu, hà hà phen này em mó dế ngựa rồi đó, dám khen kẻ thù của đảng...
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011 Bạn SV năm thứ 3 à, với những thằng bưng bô CS không phải thưa gởi gì cả, chúng đều là một bọn ác ôn như nhau thôi, với CS làm gì có lương tri, làm gì có nhân tính mà nói chuyện quôc gia dân tộc với bọn chúng, bọn chúng chỉ biết vinh thân phì gia còn sống chết chúng không cần biết, đả đảo bọn cộng nô, tên đặng công Tráng là đồ chó chết....
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Giai phap toan ven dang cong san viet nam phai lam. 1 an toan 2 long nguoi 3 tuong lai .4 thai hoa an tri dan chu tu do tan tien. Con nguoi phai lam.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Nguyen Van Mit (Uc Chau) Cái kẹt là Hồ Chí Minh và bộ chính trị đảng CSVN đã giao Hoàng Sa-Trường Sa cho đảng cộng sản anh em Trung Quốc giữ giúp để những hải đảo này không bị đế quốc Mỹ xâm lược. Bà Khương Du nói có sách, mách có chứng. Phát ngôn viên của đại cường Trung Quốc đâu phải con mẹ hàng cá mà có thể ăn nói ngang ngược thiếu văn hóa trên diễn đàn thế giới!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Phục Khí Phách Chúc tất cả các bạn có được một/nhiều cuộc biểu tình ôn hòa thành công - thông điệp thép và mạch lạc, chẳng những gởi đến TQ mà đến nhà cầm quyền VN về lòng yêu nước nồng nàn hòa với cơn quặn đau khi tổ quốc bị xúc phạm của con dân Việt Nam. Xin cầu nguyện điều tốt lành đến các bạn!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Người việt khắp năm châu đứng sau ủng hộ Đảng và nhà nước ta là rất tốt, nhưng chúng ta phải bình tĩnh tìm kế sách, chứ không nên nóng giận mà mắc bẫy TQ và ngoại bang. Tôi đọc nhiều ý kiến trên đây mà tôi thấy toàn những ý kiến háo thắng, chỉ biết nói mà không biết mình nói gì. Có người đòi đánh TQ, khai hỏa gây chiến ngay. Hãy suy nghĩ lại đi. Nếu Vn ta đi sai một bước là dính bẫy kẻ thù ngay. Kẻ thù ta hiện giờ chỉ cần một cái cớ mà thôi.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Nếu chiến tranh xảy ra, ta có đủ thực lực không? Kinh tế như thế nào? Mọi người đã đồng lòng chưa? Trước hết ta phải nói cho thế giới biết lý lẽ của ta là đúng, thứ hai ta phải chuẩn bị kỹ càng, luôn luôn sẵn sàng ứng chiến. Chứ như mấy cái đầu ấm ở nước ngoài lúc nào cũng đòi đánh đấm, hữu dũng vô mưu như thế làm sao được.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Mà hỏi thật nếu có chiến tranh xảy ra, các người có thật sự dám về để cùng nhau bảo vệ đất nước không? Hay là ngồi bên đó la ó rồi tìm cơ hội tiếm quyền. Nói tới đây thôi. Chào thân ái nhá các R** chủ
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Hãy suy nghĩ lại đi. Nếu Vn ta đi sai một bước là dính bẫy kẻ thù ngay. Kẻ thù ta hiện giờ chỉ cần một cái cớ mà thôi. Nếu chiến tranh xảy ra, ta có đủ thực lực không? Kinh tế như thế nào? Mọi người đã đồng lòng chưa? Trước hết ta phải nói cho thế giới biết lý lẽ của ta là đúng, thứ hai ta phải chuẩn bị kỹ càng, luôn luôn sẵn sàng ứng chiến. Chứ như mấy cái đầu ấm ở nước ngoài lúc nào cũng đòi đánh đấm, hữu dũng vô mưu như thế làm sao được.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Cu Mông Hà Vú (Dan Mach) Đề nghị những tên bốc phét, ba xạo, dóc tổ, ăn bám xã hội, đợi tiền oeo phe phút tem hàng tháng như những tên sau đây về việt nam ra biển chống tàu. Chỉ mặt điểm tên những tên đó là Bố thằng nhô, Sc, Trẻ xà mâu, trường trường, Nguyễn hiền, tên trả thẻ đảng và tên 2 mầu da ma rốc và miên lai lào William. Ở việt nam mấy tên này đâu dám láu cá, từ ngày qua nước ngoài ăn bám rồi lên mặt bày đặt.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 bd (HN) Các vị csVN đã ăn tiên,xài gái chân dài của csTc ròi nên "há miệng mắc quai". Các vị đàn áp người dân phản đối Tc làm càn là các vị đã bật đèn xanh cho TC tiến tói còn gì! Giã tâm của Tc là chiếm Trường Sa của VN đẻ hoàn chỉnh cái hình lưỡi bò,thỏa sức mà móc dầu ,khí đốt...Xong rồi đến lượt các vị nạp mạng đấy!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Bác tín nói các cường quốc thế giới như Hoa Kỳ, Liên Hiệp Âu Châu, Canada, Ấn Độ và Nhật Bản hợp nhau để ngăn cản kinh tế, chính trị của TQ, không cho TQ ngóc đầu. Bác tín nói vậy có nghĩa là những nước đó ghen tị, sợ TQ nên không muốn cho người ta ngóc đầu? Nếu nói vậy thì các nước trên không phải là những nước có thể chế dân chủ.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Ngăn cản ý đồ xâm lược của TQ thì còn nghe được chứ ngăn cản làm giầu, kinh tế vươn lên và chỉ muốn người ta làm mọi cho mình thì có khác gì độc tài kiểu mọi rừng rú đâu. Nếu sau này Vn cũng mạnh lên như thế thì bác tín đồng ý cho những nước đó triệt tiêu Vn hả bác? Bác tín không có tinh thần dân tộc. Bác chỉ thích nước ta làm mọi cho ngoại bang thôi. Sợ bác tín và các R chủ quá.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Anti-PĐ (Vietnam) Mọi người không cần phải lo. Đảng và Nhà Nước ta đã có chủ trương rồi. Bây giờ điều tối quan trong nhất là các thành phần chống đối trong và ngoài nước hãy từ bỏ ý định chống phá, gây chia rẽ và muốn làm phản nhân dân Vn hãy quy về một mối dưới lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của tổ quốc, ủng hộ Đảng ta hết mình bằng tài chánh hoặc những ý kiến đóng góp xây dựng. Đảng và Nhà nước ta đã tuyên bố sẵn sàng làm những gì cần thiết. Cho nên mọi người không cần phải lo.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 South China Sea Mấy ông lớn rất là sợ có chiến tranh! Tôi đoán họ đã xấp xếp ỗn thõa hết mọi việc ỡ sau hậu trường hết rồi ông Bùi Tín ạ!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 thaile (Outspace) Dong mau dang chay trong bo chinh tri la dong mau MAFIA keo theo mot he thong toi luy de kiem chac. Neu TC tiep tuc xam lan thi MAFIA se nhung de cung chia xe quyen loi rieng thoi chu lam gi co long yeu nuoc Ho chi yeu Quyen va yeu Tien va du ca Co bac ,ruou , che, trai gai
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Hoan hô bác Tín, VN cần rất nh anh hùng như bác Tín
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Kẻ Ngoại Cuộc Bọn tay sai Hà Nội bây giờ còn có "vị" còn viện dẫn sử, nói rằng ngày xưa ta đánh thắng Tầu nhưng vẫn sang xin triều cống, nhưng chúng cố tình lờ đi sự kiện là các vua VN xưa kia không đích thân qua, cũng không tự động nhường một tấc đất nào cho Tầu cả! Do vậy, xem ra đây là màn kịch "nắn gân" BK giàn dựng, chứ không phải "đòn" nắn gân. Nói kiểu phim Tầu thì là "Bắc Kinh bảo đi đông" thì "VG Hà Nội không dám đi tây" đó mà!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Lưu văn Minh Có điều cần lưu ý: mỗi lần Bắc thuộc đều là hậu quả của một chế độ mất lòng dân. Vấn đề của Việt Nam hiện nay là Nhà nước và dân không đồng lòng. Ai ra trận và ra trận cho ai? Tàu biết rất rỏ điều này. Việc công an đối xử với dân ra sao ai cũng rỏ, ai chịu ra trận khi lòng còn lo ... công an gạ tình vợ mình, con chủ tịch rình chiếm mồ mả, nhà, đất mình?
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 TN (Haltom) "Người việt khắp năm châu đứng sau ủng hộ Đảng và nhà nước ta... Về để bảo vệ đất nước... " Nghe mà rợn cả người. Không về thì chúng bảo là mình không yêu nước. Về ... khi dùng xong... chúng thủ tiêu... Hình ảnh Việt Minh gian manh hình như vẫn còn chưa lu mờ trong đầu óc người dân Việt. Có lẽ kỳ này cần đập luôn cả 2... nếu muốn sinh tồn.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 le van 8 (viet nam) nguoi vn khap nam chau ai cung thay qua tui ho va hen ha nhat tren trai dat nay < cham het !
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 DONG DANG Thu Tuong, Nguyen Tan Dung, da cho con gai ,lay Chong ,My ,GOC VIET, co quoc tich My,roi, 14 Ong Vua, Bo chinh tri > ,,deu co con ,o, nuoc ngoai, ca, neu VN,co Chien tranh Thi cac ong ay Se lua Dam thanh Nien ,VN ,di Chong Giac TQ, con that bai,,THI, Chuon theo Con, CAC thanh nien VN O nuoc ngoai ,Dung Nghe Loi Duong Mat,cua ,CSVN, ma ve,,vao TU Co ngay..
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 TRUONG TAN (VN) Cung tat ca cac ban than men !!! Su ngang buong nay la mot diem son cho van de bien dong giua chung ta voi tq xam luoc .Lich su da chung minh cho chung thay, mot che do sap suy tan, nhung nguoi sap chet ...tu no phai leo len mot cai gi khong binh thuong, lam cho nhung nguoi con lai co mot vai cam giac buon !! vui !!! cam thu, hoac luyen tiec,,,de roi vinh vien khong con nua ...
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 BỐ THẰNG NHÔ ( NPCN ) Này CÙ MÔNG HẠ TIỆN ( Đan Mạch ) ko biết viết chữ WELFARE thì đừng BÔC PHÉT.Đoc lời giải nghĩa này nhá." Money or other assistance give to those in nêed' .Và " Welfare state a system by which the state assumes responsibility for the welfare of its citizens,as for health insurance,retirement,etc.." Không phải ai cũng được lãnh WELFARE đâu thưa ông VẸM DỐT,và chì có nhũng nước DC mới có phúc lợi như thế đấy!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Bienxanh (Sacramento .usa) Thua Bac Bui Tin: Nhung Bai Viet Ve Su That cua Trung Cong ,Cang Nhieu , thi Lop Tre Cang Hieu Nhieu hon Ve TQ. Hau canh giac ve Su Banh Truong Cua Bon Banh Truong Bac kinh. Thua Bac Boi vi CP/VN tu Lau Van So Van de'' nhay Cam, Nhay Benh''.Ma Cac bai hoc ve Lich su Cho Thieu nhi ,Thieu nien Deu Giau diem , (Cu Lay 16 chu Vang Khe va 4 Tot )cua TQ ra tuyen truyen Mai . Bay gio thi CP/VN Da Thay'' VANG KHE '' va'' TOT'',cua TQ chua .
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 hung (vn) Ngay xua vn ta co TRAN BINH TRONG tha lam ma nuoc nam con hon lam vuong dat bac .con bay gio co nguyen phu trong gioi hon nguoi xua rat nhieu, ta la nguyen phu trong vua lam vua nuoc nam va con lam quan dat bac nua, ai gioi hon ta.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Bienxanh (Sacramento .usa) Goi: Ong Cu MOng Ha Vu (Dan Mach) .DD Voa nay la 1 Dien dan Tu Do Dan Chu . Ai co y Kien gi ve Su kien gi . thi co co hoi de neu lan y kien Cua Minh. Tuy Nhien can phai Ton trong va lich su voi Nhung nguoi Tham gia DD nay . Ong la 1 nguoi Co le la thieu giao duc ,phat bieu Vo Trach nhiem ve nhung viec ma Ong Chang Thay , lay con che bai nguoi khac bang nhung loi le Mat Day . Tom lai chinh ong moi la 1 ke lao ca nhat o DD voa nay.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Cả hai cuoc dại chiến với 3 triệu xác chết, thực chất chỉ nhằm ngăn cản chính sách bành trướng của TQ, nhưt là sau khi TQ chiếm Tây Tạng, đưa súng dạn qua Indonesia và Mả Lai bị thất bại. Dúng ra TQ phải thưởng công VN vi nghỉa vụ QT của VN mới phải, TQ nên giao cả vùng biển cho VN chớ không lung tung gì hết ...
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 William-một con lai Chuyện này cũng là to lớn rồi. Nhưng mà bạn Cu Mông Hà Vú, tại sao tôi đã tốn hết con gà đổi tên của bạn để kêu gọi cho dễ nghe một chút mà bạn cũng còn xài tên cũ là sao? Chắc là thấm nhuần quá mức tư tưởng của đảng rồi chứ gì? Ý tôi là cũng giống như đảng vậy, cái tên cộng sản nghe rất là bậy bạ, ngay cả Liên Xô họ cũng không thèm gọi cộng sản nữa mà đảng ta vẫn cứ giữ cái tên bậy bạ đó, thì bạn cũng vậy thôi, lúc nào cũng muốn giữ cái tên bậy bạ-thiệt hết nói.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 William-một con lai (tiếp theo)Còn bạn Anti-phản độn nữa, tại sao người dân không lo?(Bạn đừng có mà ăn nói ngang ngược). Tôi hỏi bạn chứ người TQ họ bắn giết người dân, đảng đả bảo vệ tính mạng và tài sản công dân của người dân chưa mà bạn bảo người dân đừng lo? Bạn cứ nói hoài những câu "đảng sẽ làm những gì cần thiết " nghe mà thấy chán. Tôi hỏi bạn vậy chứ chiếc tàu buổi sớm bình mình gì đó không cần thiết hay sao mà đảng để cho TQ phá phách.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 William-một con lai (tiếp theo) Ngư ông ở quảng ngãi, Tuy hòa gì đó không cần thiết phải sống hay sao mà đảng để họ bị TQ giết?(Nghe lời mấy ông đảng viên Việt cộng gì đó rồi suốt ngày nói chuyện giống như con két tôi nuôi hồi nhỏ- thiệt tình). Ngu dại quá mà, hôm trước tôi đã nói bí mật cho nghe là bác Hồ nói rõ ràng rồi " Bây giờ là trong đảng có rất nhiều tay sai Tq". Vậy mà cũng không biết đường hiểu, cứ tưởng đảng là như hồi xưa. Mấy ông HO gọi là đảng cướp cũng đúng quá mà.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Lý K Gia Lính đánh thuê 3-xu tren mang Anti-PĐ (Vietnam) hoi: Nếu có chiến tranh xảy ra, các người có thật sự dám về để cùng nhau bảo vệ đất nước không? YES, nhưng bè lũ tài phiệt hèn nhát 14 tên phải trả đất nước VN lại cho nhân dân VN - CH Ha Vu là người xứng đáng đại diện đón nhận.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Cuoc gap mat ben le Shangri-la dialogue o Singapore tren trang BBC tieng viet giua cac Bo Truong Quoc Phong VN va TQ cho thay mot lan nua CSVN lua doi nhan dan Viet Nam, cuoc bieu tinh o VN phan doi TQ vua roi cho thay dan chung VN la mot con roi do cac lanh dao VN sap dat de lua gat the gioi. That la mot tro bip bop. Cac lanh dao VN dang cui dau truoc cac lanh dao TQ
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 to antiphandong (vietnam) Dang & nha nuoc cua ong anti phan dong da co' chinh' sach' het roi ........ tiep tuc dang bien & dat cho TQ ...... khi nao het' cho de hien' them nua ..... thi bo' anh keo' anh len truc thang bay sang uc' ma tron' voi vai tram trieu dollars trong tui' ...... do' la chu truong cua Cha , ong , cua anh do' anh antiphandong ..... nen be` nao` anh cung suong thoii. nen keu nguoi khac' khoi lo chi cho met.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 vuxuanmoise (Pháp.) Xin chung " một .....ý chí quyết tâm....chống lại.....đảng cọng sản tàu ( tc ) " . Toàn dân việt-nam ( trừ đảng viên vc ) chung lòng bảo vệ tổ quốc việt-nam......theo gương : trần-hưng-đạo.....nhị vị trưng-trắc,trưng-nhị....và nhửng bậc tiền bối ......anh dủng ....lưu danh muôn đời..........
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 LÊ VĂN (VN) Nếu nói rằng bản chất của TQ xấu,nham hiểm,bành trướng,bá quyền.....thì tại sao trước đây ta rất ca ngợi,tin cậy,dựa vào TQ để đánh PHÁP,đánh MỸ,hơn nữa TQ cũng là một nước XHCN đàn anh của VN mà !Có phải trước đây VN đã sai lầm hoàn toàn khi mựon hổ để duổi cọp không?
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Ban (d c )cua NHO (Cho cau Muoi ) Khong sao ,khong sao ....The gioi dai dong ma ..Ben kia bien gioi la nha .ben nay bien gioi cung la que huong ..Dung khong NHO ..Chan pheo...!!!!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 To Quoc Viet Gửi South China Sea, TQ ko chỉ nắn gân VN mà đã xâm lược VN nhiều lần. Mỗi lần xâm lược VN là một lần thât bại mà họ vẫn ko chịu rut kinh nghiệm. Tôi có ông chú nhà ở ngay cạnh Gò đống đa (Hà Nội) kể lại đêm đêm ông thường thấy hồn ma lính Tầu hiện lên khoc loc xin tha (tội xâm lược VN). Lịch sử oai hùng chống giặc Tầu xâm lược sẽ lặp lại nếu chúng dám xâm lược VN một lần nữa!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Người Việt (VN) Việt Nam và Trung Quốc là đồng chí của nhau, là bạn của nhau vì cả 2 là quốc gia cộng sản có cùng ông bố là Mac Lenin mà sao họ lại hay gây gổ đánh nhau vậy nhỉ? phải chăng con ngườo cộng sản là như vậy? có lẽ điều này đúng vì bản chất con người cộng sản ( cộng sản VN hay cộng sản TQ) là thế.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Huy, Triệu Phong Nếu không dẹp bỏ CS thì dân tộc VN sẽ không có một cơ may nào để thắng TQ> Tôi chắc chắn một điều về cách xử lý các sự kiện vừa rồi của đảng CS: Tiếp tục bí mật nhượng bộ bắc kinh bằng cách cắt lãnh thổ cho TQ, dĩ nhiên điều này họ sẽ lén lút làm việc với giới LĐ bắc kinh như trước đây đã lén lút cắt đất biên giới cho TQ
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Người Việt (VN) Nhớ lại ngày xưa, Con ( làm cộng sản) khuya về nhà chém Cha đẻ giết Anh ruột của mình để được "lấy lòng cấp trên", giết bà con họ hàng để lên chức vv... Bây giờ cũng thế, những người "cộng sản" chửi bới nhau, móc họng nhau ( xin lỗi Bác Tín nhé- là người cộng sản trước đây ).Các bloggers bị bắt, tù đầy ....cũng hầu hết là dân "cộng sản" .Còn thường dân chỉ biết châm chú làm ăn mặc xác chính quyền, họ không thèm để ý.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Người Việt (VN) Quay sang phương diện quốc gia, TQ và VN cũng thế vì bản chất là "người cộng sản" lúc họ nói đồng chí, là anh em, ngày mai họ lại chửi nhau, nắn gân nhau.... Người cộng sản là vậy đó... nhưng họ lại rất tự hào mới lạ.Tôi không hiểu nổi....
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 vu Đăng Khoa (Việt Nam) có gì đâu VN và TQ 2 nhà nước đều chung con đường đều là ĐCS lãnh đạo ,khác xa vua chúa ngày xưa -dân VN và Dân TQ đều tin vào ĐCS đã vì nhau đã giúp nhau , tuy vậy trước biến cố ngoài , đã có lúc hiểu nhầm nhau , nay hản không bao giờ hiểu nhầm xích mích nữa .ĐCS Việt Nam ĐCS Trung Quốc , HỒ CHÍ MINH
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 conhi (sg-vn) Bành trướng Trung Quốc có nắn gân là nắn được bọn đàn em đang ngày ngày run sợ mùi hoa nhài ( như đám loa Nhô, Anti, Vanphu, Bangoichua,Vuha...) thôi bác ạ, chứ tuyệt đối không thể nắn gân người dân Việt Nghèo-mà-không-hèn chúng tôi đâu !
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Với cái kiểu Bành Trướng Bắc Kinh này,thì ngày tàn của chế độ CS đầu sỏ còn sót lại không còn bao xa
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Q.K (Viet Nam) Bọn gian Manh như Trung Cộng khó lòng giữ chân một ai khi mà họ có điều kiện để Cải Tà Quy Chánh như các Nghệ Sỹ: Thành Được; Thanh Lan; Ái Vân; và Bác Bùi Tín Kính Mến của chúng ta Ra Đi Tìm Đường Cứu Nước ơ Hải Ngoại! Trung Cộng cũng chẳng hơn gì !Tìm bậc Trung Thần rất khó phải không các Bạo Chúa? Quân Xử Thần Tử Thần Bất Tử Bất Trung chỉ dành riêng cho bậc vua Anh Minh chứ Bạo Chúa đừng có hòng!Ha!Ha!Ha!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Chưa bao giờ TQ xem VN là bạn từ hàng ngàn năm nay.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 right Một bài viết sâu sắc,Mọi người không cần phải lo. Đảng và Nhà Nước ta đã có chủ trương rồi. Bây giờ điều tối quan trong nhất là các thành phần chống đối trong và ngoài nước hãy từ bỏ ý định chống phá, gây chia rẽ và muốn làm phản nhân dân Vn.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 BỐ THẰNG ANTI .( VIỆT NAM ) " đảng và nhà nước đã có chủ trương rồi " . chủ trương gì vậy ? có phải giao luôn cho đảng cs trung quốc anh em trường sa .côn đảo , phú quốc . có như vậy mới bảo đảm sự cai trị của đảng cs việt nam trên đất nước này , "mọi người không cần phải lo " hãy cúi đầu làm nô lệ . để anti và đảng cs lo .
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Noi Da (Viet Nam) Hiện nay quyền lợi nhóm trong ban lãnh đạo đảng cộng sản Việt nam rất sợ chiến tranh xảy ra. Bộ Chính trị đảng cộng sản Trung quốc không cần phải nắn ngân đâu mà cứ lấn tới. Tiến thêm một bước nữa là sẽ xỏ mũi được cầm quyền Việt Nam hiện nay để dắt về Bắc Kinh " đối thoại song phương". Chúc Đảng cộng sản Trung quốc anh em thành công mỹ mãn.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Về bản chất, đất cũng của của thế lực cai trị đỏ mới, biển, dầu cũng của nó hết, nhân dân có cái gì đâu. Khi muốn giữ thì họ cũng dùng sinh mạng của nhân dân của những người không có gì trên chính mảnh đất quê hương mình giữ cho chúng. Hèn nhát yếu quá không giữ được thì họ buộc phải nhường dần cho TQ thế thôi, nhân dân có được, chỉ uổng phí sinh mạng của mình thôi.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 thanh (việtnam,my mother land.) Đừng nghĩ TQ nắn gân!VN cần bình tĩnh,tự tin và sẵn sàng chiến đấu khi cần(lúc đó kính mời các bác về VN nhé,đừng chui xuống đất hô xung phong).CSVN sáng nay họ lơ cho số biểu tình ở HN,SG đấy.Nói như tướng Vịnh,biện pháp vừa đủ ,kiên định đạt mục đích là được ,cần gì quá khích,nhưng kẽ nào leo thang,VN sẵn sàng "chơi".NGON!Đó mới là thượng sách ,chớ xách mé kiểu BT chả có nghĩa gì!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 South China Sea "Nhìn cái lưởi bò trên bản dồ, ta thấy rằng TQ dả cho VN thuộc về TQ rồi."?-Thời xưa, không có khái niệm lãnh hãi 200 hãi lý. Có lãnh thỗ trên bờ, không có nghĩa là tự động có cái lãnh hãi 200 hãi lý. 1000 năm trước vùng biễn nầy là thuộc chũ quyền cũa TQ rồi. Công Pháp quốc tế vê luật biễn mới có năm 1982 không thễ áp dụng vào vùng biễn TQ có chũ quyền 1000 năm trước!
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 ngs sg (Vietnam) Theo anti phản động: "những người VN ở nước ngòai hãy ủng hộ đảng hết mình bằng tài chánh" để đảng lây số tiền đó bỏ túi hay hối lộ cho các quan trung công đàn áp dân việt mình, giống như xưa VM quyên vàng bạc trong tuần lễ vàng để hồ chí minh hối lộ cho Lư Hán chống phá người quốc gia. Các đồng bào ở hải ngoại đừng nghe theo tên anti phản động nhưng lại là đại phản động này.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Sóng tình bể ái Trường sa (Cù-lao Ré) Sóng tình Đông hải trở nên phức tạp, cù lao Ré ngẫu hứng có thơ rằng: Tàu "hải dám" ngang nhiên cắt "cáp"/ "hảm dái" ta vào sát biển nhà/ Lại còn hắn dọng thầy đời dạy ta/ Nàng Khương Du, "dương khu" thách thức/ Chủ tịch Triết đánh thức cu Ba!/ Đạn lên nòng, ta "dứt" đi thôi/ Hơn thua cũng một chữ "đù" . . .
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Bm (USA) Cái ngu cuả đảng CS mọc rễ từ thời Ô Hồ .Khi Toàn Dân kháng chiến,Ô hồ và đảng CS lợi dụng Tàu Cọng đã loại trừ tất cả thành phần không nằm trong tổ chức CS,đó là lý do để thành phần đâm thuê chém mướn Thiệu,Kỳ,Minh,Có,Mậu...có cớ để vin vào lý do chống Cọng;một phần trong nguyên nhân nội chiến điêu tàn,mà kẻ hưởng lợi kẻ hưởng lợi trên xương máu VN là Tàu Cọng.Tồi tệ hơn hết là Ô Hồ và CS tự nguyện làm tay sai(chiến sĩ tiên phong của TĐXHCN) để TC thâu tóm BĐ và thanh toán VN từ từ.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 ti chuot Nhung su kien nhu the nay nentiep tuc dien ra vi : 1. No se gop phan tao su doan ket trong dan toc VN 2. Giup the he tre co nhan thuc ve vai tro,trach nhiem cua minh trong xa hoi VN, co suy nghi ve su ton vong cua dan toc 3. Tuy theo cach hanh xu cua chinh phu VN, se gop phan dua TQ toa an quoc te de cac nuoc lon khac co co hoi tieu diet TQ (cac nuoc lon khac dang cho doi dieu nay)
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Quan tu (the gioi) ...den gio nay ma anti phan dong con ho hao mai do, dat moi kiem com. Ong kem hoc nen khong biet rang - Yeu nuoc khong co nghia la yeu che do doc tai, phan dan hai nuoc. Chong quan xam luoc khong co nghia la de cung co cai che do thoi tha ay. Nhu mot qui luat tu nhien ong a. Hay mo con mat nhin len ban do chinh tri the gioi, su thay doi dang dien ra o Bac Phi.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Rất cần những ý kiến xây dựng để tạo nên sự đồng lòng, nhất trí cả trong và ngoài nước để chống họa ngoại xâm phương bắc.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 đinh mười phân Sợ mất đãng hã?? Nhưng nếu mất nước thì TQ nó có tha 3.000.000 đãng viên CS VN không ??Tq đâu có quên chuyện đãng cộng sãn VN chạy theo Liên Xô đễ vây Tq .Cùng là tiễu nhân với nhau thì chắc đãng CSVN thừa biết mình bị TQ đối xữ ra sao rồi .Đây là quã báo nhãn tiền ./.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 vbl (Mỹ) Điều kiện để nắn gân một người khi gân ấy còn là gân. Qua bao giai đoạn "huấn nhục" của Tàu để được chọn vào ngồi một trong 14, 15 ghế vua ở BCT, đặc biệt từ thời Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh đến nay, đầu gối và lưng của cánh ấy đã biến thành chất dẻo và chất lỏng hết rồi thì còn nắn vào đâu? Dân không đứng lên giật lạì quyền cứu nước thì có mất nước xem ra cũng chẳng oan uổng gì! Trời cho mỗi người mỗi dân tộc 2 chọn lựa đồng đều: phước và bạc phước. Đây là lúc dân ta phải tự chọn một! vbl.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 1/3) Bùi Tín viết về vấn đề này vẫn còn dấu ấn của sự "hằn học" cố hữu của ông ta đối với chính quyền VN. Một vấn đề cần phải dùng lời lẽ thuyết phục nhất, ôn hòa nhưng cương quyết nhất để nói lên cái quyết tâm của người Việt đối với bọn bành trướng Trung Quốc và cái ý muốn cố hữu của người Việt là sống hòa bình với bạn láng giềng TQ. Thay vậy, BT lại dùng lời lẽ "dao to búa lớn" làm người đọc có cảm giác như là chiến tranh đã nổ ra, ta phải bỏ tất cả để lên đường giết giặc.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 1/3) Danh từ «nắn gân» không thích hợp mấy và nó cũng không nói ra được cái gì rõ ràng, chính xác trong trường hợp này. Có lẽ chử « khiêu khích » thì thích hợp hơn. Và ta thấy rằng TQ khiêu khích tất cả chứ không phải chỉ khiêu khích Việt Nam. Và tất cả đều muốn giải quyết vấn đề trong hòa bình với Trung Quốc. Không ai muốn chiến tranh xãy ra với TQ bởi vì chiến tranh là giải pháp cuối cùng. Những sự việc vừa rồi, VN giải quyết như vậy là khá hợp lý.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Chùa Bà Đanh (Phần 3/3) Nếu mà nói quyết tâm giữ nước thì chắc là không ai có quyết tâm bằng CSVN, nếu không đã không có cuộc chiến biên giới 1979. Họ không cần BT khuyên họ phải là : « dòng máu Việt Nam thuần khiết, họ thật sự là con cháu Bà Trưng Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung, họ cần thể hiện rõ gân cốt cường tráng, vững bền của dân tộc mình cho đối phương nắn thử và mở mắt. Không thể nào khác được. » Đây là những lòi lẽ « phô trương » và thiếu thực tế.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Cờ vàng ba sọc là biểu tượng của người VN da vàng máu đỏ của dân tộc 3 miền Trung ,Nam, Bắc ;Lá cờ nhân ái đượm tình dân tộc Lạc Hồng ,thân thiện hoà nhã với thế gìới nhưng rất cương quyết với mọi kẻ thù ;Sự hi sinh vì chính nghĩa dân Việt của quân dân VNCH và nhất là cái chết quang vinh của Thiếu tá hải quân Ngụy v Thà và chiến hữu của ông để bảo vệ HS,TS đã làm Tàu bang khiếp sợ,không như vc đem nướng 70 đồng chí cho Tàu .
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Lac hau 1 Dân Việt lạc hậu ? Kết luận khó tránh khỏi nếu so sánh bước tiến của dân Việt với các dân tiền tiến trên thế giới. Người ta thì không ngừng xây dựng và phát triển cá nhân, xã hội, văn hóa, khoa học, kỷ thuật, triết học, kinh tế, an sinh, y tế, vân vân.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Lac hau 2 Mỗi ngày đọc báo thấy người ta đạt được từ thành tựu này dến thành tựu khác, hoặc đang cố gắng cải tiến những mặt tiêu cực hay chưa được tốt như có thể. Trong khi đó sinh họat chính của người Việt dường như không phải là xây dựng và phát triển, mà là triền miên chống đối. Chống Tàu, chống Pháp, chống Mỹ, chống nhau.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Chống bọn bành trướng - CSVN 1979 Khi cần thiết CSVN có thể huy động cả hàng chục triệu người để chống lại TQ. Khi chưa cần thiết vài trăm là quá đủ.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 @ South China Sea Dù BT có viết sai số liệu nhưng thực tế nơi xẩy ra việc tàu TC cắt cáp tàu BM02 vẫn là nằm sâu trong vùng đặc quyền KT (200 hải lý) của VN và cách rất xa vùng đặc quyền KT của TQ. Hành động của TC giống như tên lưu manh xông vào vườn người khác phá hoại và cho việc đó là "bình thường".
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 @ South China Sea “Nhũng bài học quí giá trên nên được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đừng nên phạm sai lằm chiến lượt. Đừng nghĩ là TQ chĩ "Nắn Gân". Đùng có cái ão tưỡng là TQ "mềm nắm rắn buông"”--- Đe dọa nhau chăng? Tự tin như vậy thì hãy làm tới đi xem sao. Thế giới bây giờ không phải là năm 1950 hay 1988. Tất cả những cuộc chiến mà SCS liệt kê ra là những cuộc chiến TC chủ động gây chiến. Thế giới hãy cảnh giác với tên phát xít mới này. Gọi TC là phát xít có lẽ xúc phạm bọn phát xít quá.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 @ South China Sea “Dương nhiên người TQ không bao giờ tin lời VN nói, họ muốn thấy hành động cụ thễ cũa VN.”-- VN và TQ ai tin ai chưa biết nhưng chỉ biết là cả thế giới này không tin TQ trừ một nhúm bọn độc tài như BH (mà cũng chưa chắc). Ngay từ thời TQ còn nghèo đói người châu Âu mỗi lần nói về người TQ (nói chung) đều với thái độ nghi ngờ. Hôm nay BBC đưa tin PQ Thanh nói "mong TQ thực hiện những gì đã tuyên bố". Hôm nay tại Singapore TQ bị cả VN và Philipin tố cáo là gây những sự cố căng thẳng tại BĐ.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 @ South China Sea “1000 năm trước vùng biễn nầy là thuộc chũ quyền cũa TQ rồi. Công Pháp quốc tế vê luật biễn mới có năm 1982 không thễ áp dụng vào vùng biễn TQ có chũ quyền 1000 năm trước!”--- Một tên TC lên diễn đàn này ăn nói càn quấy. Không biết tý gì về lịch sử và luật lệ quốc tế mà cứ hay nói bạt mạng. Cho dù 1000 năm trước BĐ là của TQ nhưng 100 năm sau này không phải của TQ thì hiển nhiên bây giờ nó cũng không phải là của TQ.TC giống như con chó đói muốn lè lưỡi liếm hết mọi thứ.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 Phục Khí Phách Mỗi khi buồn, tôi vào VOA, nhất là blogs của Bùi Tín, Nguyễn Hưng Quốc, tôi lại được những tràng cười ha hê bởi bơn ngốc nghếch lính đánh thuê 3-xu trên mạng.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 South China Sea 1/3 “Lịch sử oai hùng chống giặc Tầu xâm lược sẽ lặp lại nếu chúng dám xâm lược VN một lần nữa!”? – Hán Tộc là 1 dân tộc hiếu hòa. Là 1 dân tộc biết cái gì là "Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín". Đa số những cuộc chiến xãy ra với ngươi Hán là nội chiến hoạc lá những cuộc chiến chống ngoại xâm. Đời Nhà Hán, dân số TQ chĩ có 50 triệu. Nhiều vùng đất quanh lãnh thỗ TQ thời đó không có người và chưa dược khai thác. TQ không có lý do gì muốn lấy đất VN.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 South China Sea 2/3 Thời cỗ, VN thường hay tràn qua biên giới TQ cướp phá. Người TQ đánh VN chĩ vì lý do an ninh. Bắt VN thần phục, triều cống cũng vì lý do an ninh. Nhiều vùng lãnh thỗ như Mông Cỗ, Mãn Châu, Tây Tạng, Tân Cương không phãi do người dân tộc Hán xâm chiếm. Mông Cỗ, Mãn Châu là do tự dộng xác nhập vào TQ. Còn Tây Tạng, Tân Cương là do người Mãn Thanh và Mông Cỗ xác nhập. Xin nhớ cho rõ, TQ xây Vạn Lý Trường Thành là đễ tự vệ, không phãi dùng đễ tấn công.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011 South China Sea 3/3 TQ phát triễn Quân đội hùng mạnh là tự vệ, đễ bão toàn toàn vẹn lãnh thỗ, không phãi dùng đễ tấn công, xâm chiếm nước khác.
Thứ Hai, 06 tháng 6 2011 CHÍN CAO (Giồng Ông Tố / VN) Nhận xét của Ô. BT rất trung thật .Người CSVN nên ý thức và canh tân như Ô. Tai sao Ô. làm được , người CSVN trong nước không làm được . VN cần một Gobachev !
Thứ Hai, 06 tháng 6 2011 CHÍN CAO (Giồng Ông Tố / VN) Nhận xét của Ô. BT rất trung thật .Người CSVN nên ý thức và canh tân như Ô. Tai sao Ô. làm được , người CSVN trong nước không làm được . VN cần một Gobachev !
Thứ Hai, 06 tháng 6 2011 Người Việt (Việt) Tội nghiệp cho kiếp nhược tiểu cứ bị ngươì anh em dùng răng cắn môi mình mãi. Vậy mà cứ bảo "Môi hở răng lạnh". Phen nầy nên thêm vào một chử vàng nữa là: "Anh bão thì em vâng" cho đủ bộ trong mối tình hữu nghị thắm thiết nghìn đời bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét