Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Các dịch vụ online của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội

Các dịch vụ online của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ AWAS xây dựng một loạt các ứng dụng trên internet với các tính năng đơn giản nhưng thiết thực cho người dân.

Các tính năng đơn giản được Tổng công ty Điện Lực TP Hà Nội nâng cấp trong đợt này là thông tin lịch cắt điện, tra cứu hóa đơn tiền điện, dịch vụ gửi thông báo tiền điện qua email.
Lịch cắt điện được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cập nhật thường xuyên hàng ngày. Để biết chính xác ngày nào các khu vực bị cắt điện, người dùng chỉ việc chọn ngày trong calendar ngoài trang chủ. Những ngày có lịch sẽ hiển thị màu hồng, những ngày chưa cập nhật lịch cắt điện sẽ có màu trắng.
Ngoài ra, bạn có thể tra cứu trực tiếp khu vực mình quan tâm trong thời gian 7 ngày bằng cách sử dụng tính năng tra cứu theo vùng (theo các tuyến phố Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh…). Bạn chỉ cần gõ tên các khu vực và bấm tra cứu là có kết quả cắt điện của khu vực mình cần tìm tại website: http://evnhanoi.vn/catdien_tracuu.aspx. Các thông tin cắt điện bao gồm: quận, thời gian, ngày, khu vực, lý do.
Để biết chính xác hóa đơn tiền điện của mình trong tháng vừa qua đã sử dụng bao nhiêu, bạn có thể vào: http://evnhanoi.vn/tracuu/7-Tra-cuu-hoa-don.aspx để tra cứu trực tiếp.
Một dịch vụ khác được cung cấp trong đợt này đó là nhận thông báo tiền điện qua email. Người dùng cần điền vào bản đăng ký bao gồm: mã khách hàng sử dụng điện và địa chỉ email muốn được nhận. Hệ thống sẽ gửi một email yêu cầu kích hoạt tài khoản. Sau khi thực hiện xong quá trình này, hàng tháng mỗi khi có cước trong hệ thống, phần mềm sẽ tự động gửi đến email người dùng đã đăng ký.
Để tạo sự tiện dụng cho người dùng, đảm bảo an toàn (thông tin) nội bộ cho dữ liệu sản xuất điện (nằm trong cơ sở dữ liệu nội bộ của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội), việc tra cứu hóa đơn tiền điện phải có cơ chế cầu nối giữa thông tin bên trong và thông tin bên ngoài. Cầu nối được xây dựng chỉ cho phép tra cứu thông tin hóa đơn bán điện mà không được phép can thiệp vào cơ sở dữ liệu nguồn bên trong công ty.
Website của Tổng Công ty Điện Lực TP Hà Nội: http://www.evnhanoi.vn/
Website của Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ AWAS: http://awas.vn/
(Nguồn: Cty CP công nghệ & dịch vụ AWAS & EvnHanoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét