Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Tin cập nhật: Thích Nhất Hạnh – Nhân vật thứ 4 có ảnh hưởng tâm linh nhất thế giới

Tin cập nhật: Thích Nhất Hạnh – Nhân vật thứ 4 có ảnh hưởng tâm linh nhất thế giới

On the net
Sư ông Làng Mai – Thiền sư Thích Nhất Hạnh
Thiền sư Thích Nhất Hạnh – Nhân vật thứ 4 có ảnh hưởng tâm linh nhất thế giới
Ngày 1 tháng 3 năm 2011 vừa qua, Nhà xuất bản Watkins Bookstại thủ đô London (Anh quốc) đã phát hành ấn phẩm Mùa Xuân Watkins Review, số 26, trong đó, Ban Biên tập đã thiết lập danh sách của 100 nhân vật hiện nay còn sống, và đang có ảnh hưởng tâm linh lớn nhất trên thế giới.
- Nhân vật đứng đầu bảng là ông Eckhart Tolle, người Canada, tác giả của 3 cuốn sách nổi tiếng The Power of Now (“Sức mạnh của Hiện tiền Phi Thời gian” do Hồ Kim Chung – Minh Đức biên dịch, 2005), Stillness Speaks (“Sức mạnh của Tĩnh Lặng” đã được Diện Mục Nguyễn Văn Hạnh dịch ra tiếng Việt) và A New Earth (“Một địa cầu mới”). Không cổ xúy cho một tôn giáo nào tuy có vận dụng một số phạm trù triết học Phật giáo, ông Eckart Tolle chỉ triển khai hiện tượng biến đổi của ý thức như một tỉnh thức tâm linh mà ông cho là bước tiếp theo trong quá trình tiến hóa của con người.
- Nhân vật thứ nhì Đức Đạt lai Lạt ma thứ 14, người Tây Tạng.
- Nhân vật thứ ba là tiến sĩ Wayne W. Dyer, một chuyên gia Mỹ về kỹ thuật tư duy tích cực (positive thinking) và hiện đang diễn giảng Đạo đức kinh của Lão Tử.
- Nhân vật thứ tư là Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người Việt Nam.
- Nhân vật thứ năm là diễn giả và tác giả Mỹ gốc Ấn Độ Deepak Chopra. Ông nguyên là một bác sĩ Sinh học Nội tiết (endocrinologist), nhưng sau đó chuyển qua nghiên cứu và thực hành ngành y khoa lấy quan hệ giữa thân và tâm làm phương pháp điều trị. Các tác phẩm rất thành công của ông là Ageless Body (Thân thể không già), Timeless Mind (Tâm thức phi thời gian) The Seven Spiritual Laws of Success (Bảy định luật tâm linh để thành công).
Năm nhân vật tiếp theo trong Top-Ten của danh sách 100 vị này là nữ tác giả Mỹ Louise Hay, nhà văn Brazil Paulo Coelho, nữ điều hợp viên chương trình đàm thoại truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, triết gia Mỹ về tiến hóa tâm linh Ken Wilber, và nhân vật thứ mười là nhà nữ sản xuất truyền hình Úc Rhonda Byrne.
Trí Tánh ĐHT (Viết theo Watkins Review3-2011)
Theo giacngo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét