Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

“ ẨN Ý” SAU “3 THÔNG ĐIỆP” CỦA ĐẠI SỨ TRUNG QUÔC TÔN QUỐC TƯỜNG?


“ ẨN Ý” SAU “3 THÔNG ĐIỆP” CỦA ĐẠI SỨ TRUNG QUÔC TÔN QUỐC TƯỜNG?

Đăng ngày: 14:05 07-01-2010
Thư mục: Thế sự 24/24
                                                                Phạm Viết Đào.

Mô tả ảnh.
Đại sứ Trung Quốc : Kinh nghiệm quý báu nhất rút ra trong tiến trình 60 năm quan hệ Trung - Việt đó là "hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại". Ảnh: Trường Sơn
AI ĐẤU TRANH; AI THẤT BẠI ?
CHÍN MUỒI RỒI CÁC CHÚ VIỆT NAM HÃY MANG "BÁT ĐĨA" RA; TRUNG QUỐC ĐANG ĐÓI VÀ KHỎE HƠN NÊN ĐỂ CÁC BÁC TRUNG QUỐC " XƠI TÁI " BIỂN ĐÔNG TRƯỚC XEM CÓ BỊ LÀM SAO ?!
QUẢ LÀ THÂM, THÂM, THÂM !
Trong cuộc tiếp xúc báo chí sáng ngày 6/1/2009, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Tôn Quốc Tường đã đưa ra một số thông điệp, bên cạnh nhưng ý kiến chung chung, mùi mẫn,  chúng tôi rất chú ý tới 3 thông điệp quan trọng mà Ngài Đại sứ thiên triều muốn thông tin với nhân dân và chính quyền Việt Nam; 3 thông điệp ngoại giao  đó là: “Tạm gác lại tranh chấp; “ Nếu điều kiện chưa chín muồi”; "Hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại"...
Chúng tôi xin phép được lạm bàn, giải mã những ẩn ý đằng sau những thông điệp đậm màu sắc Trung Hoa này.
Thứ nhất: Khái niệm tạm gác tranh chấp; Trong hoạt động ngân hàng, tài chính có khái niệm “ khoanh nợ”, “khoanh vốn” để ứng phó với những điều bất trắc, rủi to bất ngờ gây thiệt hại cho các bên nhưng chưa có phương án cách thức giải quyết.
Trong hoạt động ngoại giao cũng có khái niệm này: khi một vấn đề nào đó mà 2 quốc gia chưa có cách gì giải quyết để hai bên khả dĩ có thể chấp nhận được, đành phải chọn phương thức “ gác lại”...
Trong quan hệ với Mỹ, hiện chúng ta cũng đang gác lại những chuyện về những hệ lụy của cuộc chiến kéo dài 30 năm mà Mỹ đã gây ra ở Việt Nam, để bắt tay xây những “công trình” ngoại giao mới vì lợi ích của hai nước.
Một sự kiện hay vấn đề ngoại giao nào đó khi đôi bên chấp nhận giải quyết sau phải với điều kiện: Vấn đề gác lại đó không có khả năng “ di căn “, lây lan làm “ viêm nhiễm ” những vùng miền khác của  của “ cơ thể” thì mới có thể gác lại. Còn như gác lại mà vấn đề nó cứ bị rỉ ra, cứ ngấm ngầm gieo bệnh thì đây là một hình thức ủ bệnh tai hại để căn bệnh tái phát, bùng nổ nguy hiểm hơn. Như vậy việc gác lại này trở nên nguy hiểm vì nó đe dọa nhiễm bệnh toàn thân, cơ thể chóng chết hơn...
Vấn đề ngoại giao mà Đại sứ quán Trung Quốc đề xuất hai bên cần gác lại đó là vấn đề Trung Quốc đang lấn chiếm nhiều vùng lãnh hải của Việt Nam trên biển Đông trong đó có Trường Sa và Hoàng Sa ? Gác lại khác gì thừa nhận và để yên cho Trung Quốc lấn chiếm biên giới lành hải của quốc gia mình? Đây là vấn đề khác hoàn toàn với việc người Mỹ gieo tại họa ở Việt Nam, bị đánh bại và cuốn cờ về nước. Vì vậy nên người Mỹ khó lòng tác động trở lại Việt Nam, gây nên những biến cố chính trị nếu cố tình muốn sử dụng những vấn đề đã gác lại đó của quá khứ.
Còn vấn đề tranh chấp biển Đông thì khác hoàn toàn với các vấn đề được gác lại trong quan hệ Việt-Mỹ về các vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh. Khi người ta nói gác lại một vấn đề nào đó bao giờ cùng kèm theo định chế bảo hiểm, canh chừng. Khi đưa ra định chế gác lại bao giờ cũng phải kèm theo cam kết: Hai bên không có hành động gì để làm cho vấn đề trở nên phức tạp; hai bên cam kết không sử dụng vũ lực hay đe dọa dùng vũ lực khi xảy ra các va chạm trên biển. Vế này thì ông Đại sứ lờ tịt, lại giấu biến.
Nếu cứ tin vào lời ông Đại sứ: Liệu ngư dân Quảng Ngãi thôi cất thuyền đi, khi nào hai bên đàm phán phân vùng biển xong rồi hãy ra khơi đánh cá. Trong khi đó thì tàu đánh cá Trung Quốc lại cứ ngang nhiên xâm phạm lãnh hải Việt Nam, hải quân Trung Quốc ra sức hiện đại hóa và thường xuyên tập trận, đe dọa...Ngư dân Việt Nam ra khơi chỗ nào cũng bị coi là xâm phạm lãnh hải Trung Quốc cả.
Ngay cả việc ngư dân Quãng Ngãi vào xin trú bão, bị hải quân Trung Quốc xua đuổi, ông Đại sứ cũng cứ chối bay, chối biến, nói đây không phải là cảng trú. Trong khi đó thì tàu nước khác vào được, chẳng nhẽ ngư dân Quảng Ngãi nhìn nhầm? Việc ngư dân Quảng Ngãi bị đánh, bị trấn mất điện thoại chẳng nhẽ họ vu oan cho phía Trung Quốc ?
Thành ra Ngài Đại sứ đề nghị cứ gác lại, trong khi Trung Quốc lại không gác, cứ lấn lướt hết việc này đến việc khác, nói thế mà nghe lọt tai được ư? Có mà lừa trẻ con ! Nói trắng ra, Đại sứ Tôn Quốc Tường đã khuyên Việt Nam nên gác vấn đề này lại để Trung Quốc " độc chiếm" biển Đông một mình! Chà cao kiến hết chỗ nói...
Về thông điệp thứ hai: Nếu điều kiện chưa chín muồi; chữ chín muồi nghe rất ngon lành và mùi mẫn? Bao giờ thì chín muồi, đến khi Trung Quốc đóng xong các hạm đội, trang bị hoản hạo trang thiết bị chiến tranh trên biển rồi thì lúc đó hãy quay sang đàm phán, giải quyết phân vùng lãnh hải chăng? Câu nói của ông Đại sứ nghe có vẻ đầy trách nhiệm, thận trọng nhưng thực ra lại hết sức đáng ngờ vì nó ẩn chứa âm mưu ?
Việt Nam cứ kê cao gối mà ngủ trên bờ, Trung Quốc sẽ dọn sẵn xong thì mời Việt Nam đến dùng bữa chăng? Lúc đó Việt Nam họa chẳng chỉ còn đứng trên bờ mà khóc hời, khóc hỡi mà thôi...Thông điệp này khác gì bảo Việt Nam khoanh tay đứng nhìn để cho Trung Quốc một mình “múa tay trong bị” !
Có thể giải thích thông điệp này của Đại sứ Tông Quốc Tường như sau: Việt Nam hãy chịu khó kiên nhẫn chờ vấn đề biển Đông chín muồi rồi hãy mang "bát đĩa" ra; còn  hiệnTrung Quốc đang đói nên cứ tạm gác lại để Trung Quốc " xơi tái " trước vậy ?!
- Về thông điệp thứ 3: “Hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại “...
Về phương diện ngôn ngữ, chữ nghĩa thì động từ đấu tranh là hành động phản kháng của cá thể, thế lực nhỏ, yếu hơn phản kháng đối với thế lực lớn hơn chứ không bao giờ có chiều ngược lại.
Chỉ có thể nhân dân đấu tranh với chính quyền, nước nhỏ đấu tranh với nước lớn để bớt bị bắt nạt; bởi nếu chủ động phát động chiến tranh vì yếu hơn sẽ bị bất lợi nhiều hơn. Chả ai nói chính quyền đấu tranh với nhân dân, nước lớn đấu tranh với nước nhỏ và yếu hơn mình cả...
Đại sứ Tôn Quốc Tường tuyên bố như vậy chỉ có thể nhằm hàm ý hăm dọa Việt Nam; bởi chỉ có Việt Nam mới đấu tranh với Trung Quốc chứ Trung Quốc làm gì phải đấu tranh với Việt Nam? Nếu Trung Quốc quả thật phải sử dụng phương thức đấu tranh thay cho chiến tranh thì hóa ra trong quan hệ với Việt Nam , do Trung Quốc yếu thế, đang bị Việt Nam ăn hiếp, bắt nạt nên muốn tồn tại phải chọn phương thức đấu tranh ư?
 Đại sứ Trung Quốc chỉ có thể nói thế này thì mới rành rẽ, mới lôgich: trong quan hệ với Việt Nam nếu Trung Quốc phát động chiến tranh xâm lược, ăn cướp thì Trung Quốc chẳng được lợi lộc gì mà chỉ có thể chuốc lấy thất bại; Ngược lại Việt Nam không cần lo nghĩ chuyện đấu tranh với Trung Quốc làm gì cho tổn thọ; Trung Quốc quang minh chính đại lắm, quân tử lắm...Sao ông Tôn Quốc Tường không dám ngửa bài như vậy ra...
Còn như Ngài nói Việt Nam mà đấu tranh với Trung Quốc sẽ thất bại là Ngài đã nhầm rồi đấy. Việt Nam nếu không đấu tranh được thì sẵn sàng chiến đấu; cha ông chúng tôi đã từng làm như vậy. Gần đây, đối với người Pháp, người Mỹ, người Nhật, người Việt Nam đều chọn phương thức đó: Không đấu tranh được thì chiến đấu, đời cha không giành và bảo vệ được đất nước thì đời con, đời cháu; sẵn sàng đốt cả dãy Trường Sơn để bảo vệ độc lập cũng sẽ làm...
Là một công dân, tôi đề nghị Bộ Ngoại giao có Công hàm chính thức gửi Chính phủ Trung Quốc đề nghị triệu hồi ông Tôn Quốc Tường về nước, vì ông Đại sứ Tôn Quốc Tường này đã dám ngang nhiên và công khai đe đe dọa Việt Nam, đấy là việc làm trái với thông lệ của các quan chức ngoại giao, là láo ?!
                                                                                                     P.V.Đ
Mô tả ảnh.

Khương Du, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc có vẻ hung hăng, khí thế; còn chị Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao ta lại có vẻ ỉu xìu xìu ???
Ngài Đại sứ thì đang ở bộ dạng, tư thế: " Sói chuẩn bị vồ mồi "...
Nguồn trích dẫn (0)

34 Bình luận

  1. hanoi.simsodep

    hanoi.simsodep

    03:31 07-02-2010
      Hi!
    Bài viết của bạn hay wa!
    http://simsodep.hn
    http://nganhangsimsodep.com
    địa chỉ website bán sim số đẹp
    Mời các bạn vào xem!

  2. hoàng văn huệ

    hoàng văn huệ

    09:20 17-01-2010
    Bác ĐÀO viết bài này rất đúng mà lại sâu sắc. Cảm ơn bác.
    em thấy năm nay kỷ niệm 60 năm hữu nghị Việt - Trung. Hai nước  Việt, Trung tổ chức rất nhiều hội thảo. Hội thảo cũng tốt. Nhưng em hơi lo bác Đào à, em sợ các học giả Trung quốc lại lên giọng "thái thú" với các học giả Việt nam mình. Nhưng mà em nghĩ nước mình mà có nhiều học giả cỡ bác Đào dự hội thảo thì không lo.
  3. Tôn Lò

    Tôn Lò

    00:30 15-01-2010
    Tôn lò lộn lời lăm le liếm
    Khương du đại dụ Hán..g  tanh Bành
  4. ke giang ho luong thien

    ke giang ho luong thien

    14:35 12-01-2010
    Thông điệp mừng năm mới của ngài  "Thiên sứ' TQT của 'Thiên triều' đơn giản gồm 3 câu thơ như sau, cho dễ nhớ nè :
    1. Hợp tác Nị Ngộ đồng phát triển, đấu tranh duy Nị thất bại hè ! (Hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại).
    2. Ra được cục bự là việc lớn, tạm thời nín nhịn .. có sao đâu ? (Xuất phát đại cục, tạm gác tranh chấp)
    3. Lưỡng quốc Việt-Trung đồng Đảng thượng, mể dầu quấn tỉ bú khở dì (hai nước Việt-Tàu cùng một đảng lảnh đạo bên trên, không có vấn đề gì không giải quyết được).
    Nếu NC là thiên sứ, thì khỏi cần phát biểu dài dòng như TQT, xuất khẩu thành thi như trên cho dân 'Nam man' dễ nhớ thôi.
    (Ke giang ho luong thien)



  5. hopham

    hopham

    13:29 12-01-2010
    Đang chiếu "Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân"; không rõ có nói lên điều gì không?
    Việt Nam cũng lắm kẻ họ Hà tên Lãm: đó là quan tham, dân buôn lậu tiếp tay cho giặc hủy hoại sức khỏe và nền sản xuất Việt Nam.
    Mà Việt Nam nên trồng tre để còn làm chông chứ?
    Để "chúng nó" cứ "thấy chông hiền mà xỏ mũi" - đúng tên độc.
  6. mihmih

    mihmih

    16:44 09-01-2010
    Bắt tay nắn túi cười nha nhả
    "Bốn tốt rồi mười sáu nở hoa "!
    Đó Bác Đào ơi !
  7. my_hau_vuong11288

    my_hau_vuong11288

    15:06 09-01-2010

    mẹ thằng đại sứ ngu như bò thế thì sợ chó ji? dùng lời lẽ ngon ngọt thì còn khó đối lại chứ đe dọa VN thì vô ích
  8. Ruồi Trâu

    Ruồi Trâu

    11:15 09-01-2010
    Gác lại (sao ko lấy mốc -Gác-trước khi gây đổ máu ở Trường sa năm 1988); chín muồi; đấu tranh thất bại...!!!quá ngạo mạn, chỉ doạ "Bọn Sợ" thôi!!!
  9. viettoan151

    viettoan151

    21:15 08-01-2010
    Cho cháu hỏi, mình dịch như vậy có đúng nghĩa không bác. Nếu đúng vậy thì cháu nghĩ nên bắt giam cha Tôn (nghe giống khỉ quá) này đi, thử coi thằng Tàu nào dám qua nước ta mà múa mép nữa.
    "Dòng Lạc Hồng xin thề liều thân", cu Tôn nếu có đọc được thì hãy nhớ lấy mà cút về nước.
  10. Ai-Đi-Aids

    Ai-Đi-Aids

    17:01 08-01-2010
    Hán Bành gian hiểm cướp đất ta
    Giang sơn đất Việt tưởng ao nhà
    Lộn lèo của người tranh cướp đoạt
    Tạm gác lại tranh chấp lại đi nha

    Biển đất Việt trả lại Việt Nam
    Miệng lưỡi rắn rết Bành gian tham
    Đừng ỷ to con chèn đè ép
    Hào hùng dân Việt đập nát tan

    Chín muồi cứt trâu đã hóa bùn
    Cậy quyền nước bự dọa hành hung
    Vo tròn bóp méo bao sự thật
    Đem thói lưu manh tận mạt cùng

    Hai ngàn năm chín hận nỗi đau
    Lạc Hồng dân Việt dễ quên sao
    Điều kiện  cho ông chín muồi hử
    Tan tành nước Việt chẳng còn đâu

    Hợp tác sẽ phát triển khựa tàu
    Dại dột theo ông có lũ ngu
    Đằng Giang tự cổ còn lưu dấu
    Đấu tranh Tàu bại cút cho mau

    Ở nước người ta nói lộng ngôn
    Dưới mắt không ai hà lão Tôn
    Ăn nói hồ đồ phường thảo khấu
    Trong trung ngoài hán hỏi ai tồn

  11. aqqaqa

    aqqaqa

    15:54 08-01-2010
    và ... đây:
    Đại sứ CHND Trung Hoa tại Việt Nam Tôn Quốc Tường:: “Có 100 lý do để đưa quan hệ Trung - Việt lên tầm cao mới” - http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/doi_ngoai/304428/%C4%91ai-su-chnd-trung-hoa-tai-viet-nam-ton-quoc-tuong-co-100-ly-do-de-dua-quan-he-trung--viet-len-tam-cao-moi.htm
    Bà con đừng thắc mắc gì nữa nhé - bao giờ điều kiện chín muồi thì thắc mắc ...luôn. Thắc mắc Để làm cái gì ? để làm cái gì ?... là lợi hay hại ? lợi hay hại ?
  12. aqqaqa

    aqqaqa

    15:41 08-01-2010
    Đây là "Biểu hiện sinh động của quan hệ Việt Nam – Trung Quốc",  đây cũng là "năm hữu nghị Việt-Trung" đầu tiên - http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/01/3BA17757/ và cũng là đại lễ 1000 năm Thăng Long -Hà Nội cho nên bà con không làm phức tạp thêm tình hình!

  13. Người xứ Thanh

    Người xứ Thanh

    12:18 08-01-2010
    Người ta lớn bởi vì ta cúi xuống... Nêu như bây giờ nhà nước ta cũng cứng rắn như vua tôi nhà Trần sẵn sàng tống ngục những tên sứ thần lếu láo thì Hồ Tỏa Cấm, Tôn Quốc Tường sẽ dè dặt trong lời ăn, tiếng nói. Nhưng ngay cả bác cũng còn biên tập comment của em thì trách gì những người đang ngập mặt vào danh lợi.
  14. haau

    haau

    09:17 08-01-2010
     Toi thich doc bai cua anh, nhung ten cua dai su Trung Quoc la Tuong hay la Cuong?
  15. phamvietdao

    phamvietdao

    09:54 08-01-2010
     Tên của Đại sứ Trung Quốc là Tôn Quốc Tường;
    Cảm ơn bạn, tôi có đánh máy nhầm lúc đầu.
    P.V.Đ
  16. aqqaqa

    aqqaqa

    09:07 08-01-2010
    Xin góp ý thêm : Là một công dân, tôi đề nghị Bộ Ngoại giao ... và thay hình bà Nguyễn Phương Nga , người phát ngôn BNG (mắt thì nhìn đi đâu, miệng thì như đang phân bua ...Hết hình hay sao mà lại chưng cái hình này)
    @hoangtung
    "... Tuy nhien, khong nen kich dong long tu ton dan toc qua muc."
    Đề nghị Tồng chí lại cầu trên cho rõ ràng thế nào là "kích động lòng tự hào dân tộc quá mức" ? ( có phải vì "thời cơ chưa chín muồi" không vậy ?).
  17. noidau

    noidau

    07:31 08-01-2010
    Phan tich cua nha van P.V.D. that uyen bac,sau sac.That khong ho then chung ta la DAN VIET.
  18. gocomay

    gocomay

    02:03 08-01-2010
    Xin đính chính những chữ bị khuyết (màu đỏ)
     
    Hải quân Trung Quốc đã chiếm những đảo phía tây Hoàng Sa từ nam Việt Nam năm 1974 và đánh đắm ba chiến hạm Việt Nam trong trận hải chiến năm 1988. Hai bên đã chưa phân chia biên giới trên biển và nhiều người Việt Nam vẫn nghi ngờ ông láng giềng to lớn ở phương bắc của họ....
  19. gocomay

    gocomay

    01:59 08-01-2010
    Ông Đại Sứ Tôn Quốc Tường nói nên "gác lại vấn đề" tranh chấp Biển Đông mà lại thế này à???
    *
    Trung Quốc bác bỏ lời tuyên bố chủ quyền của Việt Nam (thep AP-5/01/2010)


    Hôm qua ngày 4 tháng Một năm 2010, Trung Quốc tái xác nhận chủ quyền của mình lên những quần đảo nằm ở biển Nam Hải vào giữa thời điểm đang có một cuộc tranh chấp lãnh hải liên quan đến nhiều quốc gia và được xem là có tiềm năng trở thành một điểm nóng dễ bắt lửa ở Á châu.

    Trung Quốc “có chủ quyền không thể tranh cãi được” lên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc bà Jiang Yu nói, bà bác bỏ những lời tuyên bố mới đây của Việt Nam, qua đó Việt Nam xác định quyền làm chủ của mình lên những quần đảo mà người ta tin rằng nằm trên những mỏ dầu và khí lớn trong khu vực mang tính chiến lược có nhiều tàu bè qua lại này.
    Khương Du: "Trung Quốc “có chủ quyền không thể tranh cãi được” lên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa." Nguồn: ĐCSVN
    Hải quân Trung Quốc đã chiếm những đảo phía tây Hoàng Sa từ nam Việt Nam năm 1974 và đánh đắm ba chiến hạm Việt Nam trong trận hải chiến năm 1988. Hai bên đã chưa phân chia biên giới trên biển và nhiều người Việt Nam vẫn nghi ngờ ông láng giềng to lớn ở phương bắc của họ.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Nguyễn Phương Nga hôm qua thứ Hai đã lên tiếng phản đối một kế hoạch phát triển kỹ nghệ du lịch trong vùng Hải Nam, bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của người Trung Hoa, bà Nga nói rằng việc làm nêu trên của phía Trung Quốc là “vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông.”

    Bà Nga nói như trên khi trả lời câu hỏi của một phóng viên về vấn đề này sau khi Quốc vụ viện Trung Quốc công bố một kế hoạch nhằm phát triển quần đảo Hải Nam nằm ở phía nam thành một nơi du lịch quốc tế lớn trong thập niên tới, và dự án phát triển du lịch Hoàng Sa là một phần của kế hoạch này.
  20. Hoàng Lan

    Hoàng Lan

    00:08 08-01-2010
    Để lâu cứt trâu hoá bùn!

  21. canarien

    canarien

    23:08 07-01-2010
    PVĐ: ... ngư dân Quảng Ngãi thôi cất thuyền đi, khi nào hai bên đàm phán phân vùng biển xong rồi hãy ra khơi đánh cá. Trong khi đó thì tàu đánh cá Trung Quốc lại cứ ngang nhiên xâm phạm lãnh hải Việt Nam, hải quân Trung Quốc ra sức hiện đại hóa và thường xuyên tập trận, đe dọa...Ngư dân Việt Nam ra khơi chỗ nào cũng bị coi là xâm phạm lãnh hải Trung Quốc cả.
     
     
    PVĐ: Đại sứ Tôn Quốc Tường đã khuyên Việt Nam nên gác vấn đề này lại để Trung Quốc " độc chiếm" biển Đông một mình! Chà cao kiến hết chỗ nói...
     
  22. canarien

    canarien

    22:24 07-01-2010
    PVĐ: Là một công dân, tôi đề nghị Bộ Ngoại giao có Công hàm chính thức gửi Chính phủ Trung Quốc đề nghị triệu hồi ông Tôn Quốc Tường về nước, vì ông Đại sứ Tôn Quốc Tường này đã dám ngang nhiên và công khai đe đe dọa Việt Nam, đấy là việc làm trái với thông lệ của các quan chức ngoại giao, là láo ?!
    Nhưng thưa nhà văn, ai trong Bộ ngoại giao của ta dám mở miệng ra nói (lên tiếng) với phiá TQ cái lời thẳng thắn như thế? Liệu sau khi nói xong có còn giữ được ghế cho khỏi bị té không?
    Ngay các nhà báo, trong cuộc nêu câu hỏi với ngài đài sứ TQ thì chỉ có phóng viên Tiền phong là có câu hỏi thẳng vào bản chất vấn đề, còn Tuổi trẻ, VNN thì hỏi những câu vô thưởng vô phạt, Nhân dân thì gỡ bí cho Tôn Quốc Tường ....
    Với một không khí chính trị bất bình đẳng như vậy thì tốt nhất là đành thúc thủ (đừng tranh đấu) để cho họ đủ thời gian cũng cố vững chắc xong các quần đảo HS-TS thì ta ra thăm quan du lịch (ké vậy bác nhà văn ạ!)
  23. Danielhong1983

    Danielhong1983

    21:46 07-01-2010
    Thôi mà bác ơi,
    Nói mãi làm gì, lỗ tai cây cả bác ah. Khéo bác yên ổn chứ chừng như chúng cháu, chưa đụng đến cái lông chân của bọn Tàu Khựa thì đã phải bước qua xác mấy anh an ninh nhà mình rồi bác ah !
    Nhưng nói gì thì nói, mỗi người mỗi phương cách bác nhỉ !
    Chúc bác luôn vui vẻ yêu đời và luôn nhiệt huyết cách mạng ah !
  24. hoangtung

    hoangtung

    21:18 07-01-2010
    Bac Dao phan tich the dung day. Tuy nhien, khong nen kich dong long tu ton dan toc qua muc.

  25. 6868

    6868

    21:15 07-01-2010
    Chao ca nha. Thong cam vi may tinh khong the danh duoc tieng Viet.
    Cha nay qua  ngao man. Khua cuc ky nham hiem. Nhan tai VN dau het roi.
    Nam 2010 du bao VN xuat sang TQ 5 ty USD nhap 20 ty USD, lam sao nen kinh te khong benh hoan, khung  hoang moi la? Tren the gioi khong co nuoc nao duoc uu ai den vay. Rat vo trach nhiem. Vay sinh ra bo cong thuong de lam gi? Qua buc xuc.
  26. alexnothing38

    alexnothing38

    21:15 07-01-2010
    Cảm ơn bác PVĐ đã phân tích và bình luận thâm thúy về "thông điệp" của ngài đại sứ Thiên triều. Chợt nhớ đến lời tướng Đồng Sỹ Nguyên gần đây " ...với Việt Nam thì khác, không phải cứ mạnh là thắng được yếu đâu" .
  27. aduku

    aduku

    20:10 07-01-2010
    Cháu xem bài trả lời phỏng vấn thấy ngay được sự hăm dọa của bọn Tàu. Đảng "của chúng ta" thật hèn, chỉ là phường giá áo túi cơm mặc cho ngoại bang sỉ mắng dân tộc.
  28. tadnat

    tadnat

    20:07 07-01-2010
    Chị Phương Nga đâu rồi? Lên tiếng gì đi chứ trong khi người đồng nhiệm bên TQ nói dầy nè 'China reiterated "indisputable" sovereignty over South China Sea islands'

    Còn ông đại sừ này thì chơi trò gì nữa đây? Chắc đợi khi nào TQ chiếm hết biển Đông rồi mới bàn chắc? Và ông nên nhớ rằng, TQ đã dùng vũ lực để chiếm Hòang Sa năm 1974 và một số đảo của Hòang Sa sau đó.
  29. Người xứ Thanh

    Người xứ Thanh

    19:39 07-01-2010
    "Còn như Ngài nói Việt Nam mà đấu tranh Trung Quốc sẽ thất bại là Ngài đã nhầm rồi đấy. Việt Nam nếu không đấu tranh được thì sẵn sàng chiến đấu..."
    Hoàn toàn tán thành ý kiến của bác. Nếu Tổ Quốc cần, tay lính già là em sẵn sàng lên đường.
  30. Han

    Han

    17:01 07-01-2010
    Lão này đổi trắng thay đen, ăn có nói không, ăn cướp la làng ; dối trá ru ngủ lừa bịp. Cần có những đài báo  cơ quan này nọ bẻ gãy mấy giọng điệu của  chúng , dừng để bị lừa bịp ngồi  chờ chín muồi đến lúc đó có mà chín rục trong vạc dầu cuả thiên triều .
  31. Thích Đủ Thứ

    Thích Đủ Thứ

    16:58 07-01-2010
    Sư em xin cop bài này về nhà cho bạn hữu bình loạn phát Bác Đào nha!

  32. .:.S2.:.forever.:.S2.:.

    .:.S2.:.forever.:.S2.:.

    16:29 07-01-2010
    cháu cũng đồng ý với bác, con dân VN quyết tâm giữ trọn ven lãnh thổ non sông đến cùng
  33. thanhminhbk

    thanhminhbk

    15:50 07-01-2010
    Đồng ý với những phân tích của Bác Đào.......
  34. BALESTEEL®

    BALESTEEL®

    15:37 07-01-2010
    Vietnam ta co nhung nguoi nhu bac PVD, thi ta chang so giac Tau.

  35. ng2hien

    ng2hien

    15:20 07-01-2010
    Đúng rồi, đấy. Em thấy tởn nhất là chữ "chín muồi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét