Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Lào tặng đất tại Vientiane cho Tổng hội Việt Nam (TTXVN) và đặt dấu hỏi “có phải vì cái này mà BNG Việt Nam líu lưỡi về vụ đập Xayaburi”. Rõ ràng chuyện nầy cũng hơi đặc biệt. Nhưng vụ đập thủy điện thì quá lớn và không chỉ liên quan tới Lào, mà cả Trung Quốc, … Một chính quyền không đủ mạnh, cả về đối nội lẫn đối ngoại, thì không thể ăn nói đâu ra đó được.

Lào tặng đất tại Vientiane cho Tổng hội Việt Nam

EMAIL PRINT CỠ CHỮ A A A
Một góc thủ đô Vientiane. (Ảnh: Internet)
Chiều 18/4, Bộ Quốc phòng Lào đã trao tặng Tổng hội Việt Nam tại Lào hơn 1.000m2 đất tại thủ đô Vientiane để xây dựng trụ sở làm việc.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Lào, Trung tướng Souphet Phayvisite, Chủ nhiệm Tổng Cục hậu cần ca ngợi Việt Nam và Lào là hai nước anh em có quan hệ đặc biệt, đã từng chiến đấu trong một chiến hào chống kẻ thù xâm lược.

Cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Lào cũng đã đóng góp nhiều công sức cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng "Đất nước Triệu Voi," đồng thời là một trong những cầu nối bền chặt quan hệ giữa hai nước Lào-Việt.

Trung tướng nhấn mạnh việc Bộ Quốc phòng Lào trao tặng Tổng hội người Việt Nam trên 1.000m2 ở thủ đô Vientiane để xây dựng trụ sở là một việc làm cần thiết, thể hiện sâu sắc mối tình Lào-Việt trong mọi hoàn cảnh luôn gắn bó bên nhau.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Lào, Công sứ Lương Quốc Huy chân thành cảm ơn Bộ Quốc phòng Lào đã dành sự ủng hộ quý giá cho Tổng hội cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Công sứ đồng thời gửi lời chúc mừng Năm mới đến các cán bộ, sỹ quan trong quân đội Lào và cam kết động viên, giúp đỡ bà con người Việt tại Lào đoàn kết chặt chẽ cùng nhân dân Lào xây dựng đất nước ngày một phát triển.

Nhân dịp này, ông Hoàng Diểu thay mặt Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị-Tổng Giám đốc Công tycổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành, trao tặng Bệnh viện 103 của quân đội Lào 100.000 USD để mua dụng cụ y tế, thuốc men phục vụ cho việc khám, chữa bệnh cho quân đội và nhân dân Lào./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét