Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Phải ủng hộ và tích cực bênh vực tuổi trẻ yêu nước

Chính trị – Xã hội

Biển Đông : Philippines mạnh dạn hơn trong đối sách chống Trung Quốc  -(RFI)   –   Hoa Kỳ, Philippines tập trận trong vùng biển tranh chấp  -(VOA)   —   Báo quân đội Trung Quốc dọa nạt khi Nhật-Phi xích lại gần nhau  -(GDVN)   >>>  Học giả Trung Quốc: Nên tạm gác Hoa Đông, “xử lý” Biển Đông trước   >>>  Cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nhật Bản, Philippines là thông điệp cho TQ

‘Tòa ngăn luật sư và ông Nhất trình bày’  -(BBC) -Blogger Trương Duy Nhất vừa bị giữ nguyên án trong một phiên tòa vừa kết thúc chóng vánh vào sáng ngày 26/6 tại Đà Nẵng mà luật sư mô tả là ‘Tòa không cho luật sư và bị cáo nói về các bằng chứng’.
Ông Trương Duy Nhất khẳng định tại phiên tòa sơ thẩm rằng ‘ông không có tội’  ===>>>
Nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do   -(RFI)
CSVN phóng thích cô Ðỗ Thị Minh Hạnh   -(NV)

Cửa vịnh Bắc Bộ, nơi có nhiều khu vực "chồng lấn" giữa Việt Nam và Trung Quốc.<<<===   Việt Nam tố Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng chồng lấn cửa vịnh Bắc Bộ  -(RFI)
Bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc : Thêm một báo động -(RFI)   —  CSVN bất lực với nạn phụ nữ bị bán sang Trung Quốc  -(NV)
Ngày 27-6: Máy bay Trung Quốc quần đảo 3 lần trên các tàu Việt Nam  -(PLTP)  >>>  Trung Quốc tranh thủ quan hệ ngoại giao với nhiều nước
VN nhẫn nại, không nhẫn nhục -(VNN) Vậy nó mắng “con hoang đàng” trên báo ĐCS TC  có nhục không?
Luật sư VN tiếp tục đề nghị kiện TQ  -(VNN) - Đến nỗi TT Dũng còn để BCT quyết định thì LS là cái giống gì mà đề với nghị , để đảng “ta” quyết định, không ai ở xứ này có quyền hơn đảng “ta”. đảng không kiện làm gì đảng nào.Mất còn cả đất nước này cũng có đảng và nhà nước lo.
Giàn khoan càn quấy ở cửa vịnh Bắc bộ   -(TN)
Không cắt đất bán lâu dài cho nước ngoài  -(TN)  -Đứa nào nói bậy bạ thế, chỉ muốn cho thuê hơn trăm năm thôi , và đã cho thuê 50 năm , chớ làm gì có chuyện cắt đất cho nước ngoài.
Phong trào chơi súng tự chế ở Tây Nguyên  -(RFA)   —   Trao đổi thư tín 27.06.2014  -(RFA)  —   Dự án ì ạch và tối hậu thư bị coi thường của Chủ tịch Hà Nội  -(GDVN)   —   Nhà thầu Trung Quốc lại trúng thầu xây cao tốc Bắc-Nam   -(ĐV)  – Kiểu thoát trung của ĐCSVN!
Bộ NN&PTNN: Philippines im tiếng, Vinafood 2 bị oan    -(ĐV)   >>>   Sở GTVT Thanh Hóa: Sân bay cải tạo, chỉ mất 600 tỷ
Tái nghèo ở bản tái định cư – Kỳ cuối   -(Tintuc)   —   Sợ quy hoạch!  -(NLĐ)   —  Nhiều thay đổi trong quy chế bầu cử trong Đảng  -(PLTP)
Những “quả bom” di động trên đường phố  -(TVN)  -Người ta thường ví rằng, những chiếc xe máy chở gas phóng vèo vèo trên đường phố chính là những “quả bom” di động. Chắc rằng ai cũng hình dung được điều này, kể cả những người chở gas và những người kinh doanh gas. Họ biết, nhưng tại sao vẫn sang chiết trái phép và vận chuyển không an toàn? Còn người dân, sẽ phòng tránh như thế nào đây?
Bi hài trong những đức tính tốt của người Nhật -(TVN)   >>>   Hễ thấy ‘Tây’ là tránh mặt   —  Trùm cát lậu nguyên là Giám đốc Sở Tư pháp  -(TN)

Vụ hiến tặng gia sản vì chủ quyền Tổ quốc: UBND TP.HCM vào cuộc  -(TN)   —   Trung Quốc ‘trỗi dậy bạo lực’: Trọng điểm triệt phá là Việt Nam  - (ĐV)   —  Trung Quốc dùng hải quân uy hiếp ở GK 981 để rảnh tay ở Trường Sa  -(GDVN)   —   HOÀNG SA tối 27/6: Giàn khoan trái phép Nam Hải 9 đã tới Biển Đông   -(TG)   —-   Giàn khoan thứ 2 của TQ bắt đầu khoan dầu ở Biển Đông   -(KP)   –  Máy bay Trung Quốc tiếp tục hoạt động trinh sát ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981   -(QĐND)
Tàu cá Lý Sơn bị đâm chìm, một ngư dân nguy kịch  -(VTC) -Vụ tai nạn xảy ra giữa tàu thu mua hải sản và tàu cá của ngư dân Lý Sơn, khiến tàu cá này bị chìm và một ngư dân bị thương nặng phải đi cấp cứu  –  Tàu mua hải sản đâm chìm xuồng cá, 1 người bị thương nặng (TT)
Tàu Trung Quốc tiếp tục uy hiếp ngư dân Việt Nam   -(PLTP)   —  “Tàu Trung Quốc rất dã man, độc ác…”   -(TT)
Đề nghị Chính phủ tiết kiệm để lo cho quốc phòng và hậu phương   -(TT) – “Việt Nam đã có những biện pháp đấu tranh hòa bình, còn phía Trung Quốc vẫn bịt tai, ngày càng hung hãn, tàn độc… Điều đó chứng tỏ Trung Quốc không nghe Việt Nam nói, không nghe thế giới nói mà họ cứ hành động ngang tàng, không chút lương tri, tình người“.
Đề nghị Chính phủ cần nhanh chóng khởi kiện Trung Quốc  – (TT)  –   Luật sư VN tiếp tục đề nghị kiện TQ   – (VNN)  –  Đề nghị Chính phủ sớm khởi kiện Trung Quốc   – (DT)
Truyền thông thế giới chế giễu bản đồ Trung Quốc  Truyền thông thế giới chế giễu bản đồ Trung Quốc -(DT)
Normal
Dân Philippines ‘phát hành’ bản đồ mới, coi Trung Quốc là tỉnh trực thuộc!   – (DT)    -Ngày hôm nay, 27/6, trang Facebook của cư dân mạng Philippines tràn ngập hình ảnh một tấm bản đồ có tên gọi “Bản đổ lãnh thổ mới của Philippines”. Đó là cách mà người dân nước này phản đối việc làm gần đây của Trung Quốc.===>>>
Philippines cảnh báo Trung Quốc dùng bản đồ “10 đoạn” để bành trướng  -(DT)  >>>  Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu tăng cường phòng thủ trên biển
ASEAN cần có cách tiếp cận khu vực với vấn đề biển Đông  –(TT)
Nghị sĩ Mỹ: ‘Mời Trung Quốc tập trận như rước cáo đến hội gà’  -(VNE)
Tướng Mỹ: Phải đáp trả tương xứng với TQ trên biển  -(24h)
Bản đồ này của TQ có thể khơi mào cho một cuộc chiến? Could this map of China start a war? (Washington Post)
Trung Quốc có thể tạm đóng một số cửa khẩu với Việt Nam  -(TP)  -“Chúng tôi vừa nhận được thông tin, phía Trung Quốc đang tăng cường giám sát xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Thời gian tới, thậm chí một số cửa khẩu có khả năng sẽ dừng một thời gian để họ chấn chỉnh các quy định”- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết, chiều 27/6.

Dân Việt và dân Uyghur  -(Ngô nhân Dụng -NV)   —  Mũi tên thứ ba của Thủ Tướng Abe -(NV)
Việt Nam-Trung Quốc: Ai vay nợ và ai phải trả  -(Song Chi -NV)
5 sai lầm của thế giới đối với Trung Quốc  -(Trần kinh Nghị)  
VIỆT NAM KHÔNG MANG ƠN TRUNG QUỐC  -(Boxitvn.net)
TUYÊN BỐ LÊN ÁN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC LÃNH THỔ VIỆT NAM & YÊU CẦU NHÀ NƯỚC VIỆT NAM KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN QUỐC TẾ : TUYÊN BỐ 6-2014 (cập nhập: 814 người ký)    -(Boxitvn)
GIẢI PHÁP NÀO CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?   -(Boxitvn)   —-  VIỆT NAM KHÔNG MANG ƠN TRUNG QUỐC   -(Boxitvn)
Đặc khu kinh tế – Quỷ kế nhãn tiền?   -(Boxitvn)
Hoàng Sa Trường Sa và công hàm Phạm Văn Đồng   -(Da Màu) -“Công hay tội của những chính quyền đã và đang giữ vị trí lãnh đạo đất nước Việt nam qua từng thời kỳ sẽ được nghiêm khắc phán xét trong lịch sử. Nhưng khi nguy cơ mất biển và mất nước đang nhãn tiền trước mắt thì phải đặt ra câu hỏi, liệu đến một ngày Việt Nam có còn lịch sử để ghi chép hay không? Hãy thức tỉnh trước khi quá muộn, đừng để Việt Nam có chăng chỉ còn là lịch sử của mất nước và lưu vong“.
Tinh thần Chính nghĩa -(Võ nhật Thủ)  -Các đồng chí biết đó! Chúng ta chiến đấu với đội bạn tại Biển Đông không phải là chiến đấu cho mình mà cho cả Mỹ, cả Nhật, cả Nga…. Nói chung là cho toàn thế giới vì Biển Đông luôn là huyết mạch vận chuyển đường biển quan trọng của mọi nền kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Vâng! chúng ta nhất định cầm chân được đội bạn tại biển Đông để dành chiến thắng dù nghẹt thở bới chúng ta tin rằng: Chúng ta có chính nghĩa!
Thẩm phán Antonio T. Carpio: Dữ kiện lịch sử, dối trá lịch sử, và chủ quyền lịch sử về vùng biển Tây Phi Luật Tân   -(Diễn Đàn)
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 24 -(Badamxoe)   —  Gạo cứu trợ vẫn chảy về Dương Nội   -(Phương Bích)
Em đã trở về  -(Lê diễn Đức -RFA)   —   Đỗ Thị Minh Hạnh đang trên đường về nhà?   – (DLB) -Bà Trần Ngọc Minh, mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh: “Chỉ khi nào nhìn thấy Hạnh bước vào nhà bằng xương bằng thịt thì gia đình mới tin đó là sự thật”
Đỗ Thị Minh Hạnh ra tù: Vừa mừng vừa lo!   –  Trọng (Danlambao)   >>>  Xứ chỉ có 1 ước mơ – Tặng Đỗ Thị Minh Hạnh   >>>  Đỗ Thị Minh Hạnh – Cánh chim báo bão đã sải cánh tự do!  – Phạm Chí Dũng   >>>  Phải ủng hộ và tích cực bênh vực tuổi trẻ yêu nước  -  Lê Quang Liêm   >>>    Đỗ Thị Minh Hạnh: Vì sao Khuê tỏa sáng giữa trời đêm
Tại sao cha con ông Vũ Đình Huỳnh vướng vào vụ án “Xét lại chống đảng”?  -(DLB)
Đảng CSVN thay đổi… tính nết?  -(DLB)   —  Hai chữ Việt Nam   -(DLB)
Duy nhất “quái dị”: Chỉ có ở CSVN   -(DLB) – Vụ DCD ở tù vẫn nhận lương.
Mùa xuân Trung Quốc?   -(Kichbu)

Hải giám TQ xua quân kiểm tra bia chủ quyền trái phép ở Hoàng Sa  -(Soha)  -  Tổng đội Hải giám tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) vừa ngang nhiên tiến hành tuần tra, thị sát thực địa 18 đảo và đá ngầm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Động thái mới nguy hiểm của TQ tại đảo Phú Lâm của Việt Nam   -(soha) -Việc TQ đưa cầu cảng mới vào sử dụng và tiến hành sửa chữa đường băng cho thấy TQ có thể đang âm mưu xây dựng đảo Phú Lâm, Hoàng Sa trở thành căn cứ quân sự lớn.
Cận cảnh âu tàu Trung Quốc xây dựng trái phép tại đảo Phú Lâm.  ===>>>
‘Gia đình ủng hộ việc làm của Minh Hạnh’  -(BBC /nghe) -”Quan điểm gia đình trước sau như một. Cháu nó bị bắt oan, không có tội, dù là nhỏ nhặt nhất. Người ta bị nó vạch trần nên mới bắt”. Ông Đỗ Tỵ
Ấn Độ cũng phản đối bản đồ mới của Trung Quốc  -(RFI)

Kinh tế

Sáu tháng đầu năm : Việt Nam tăng trưởng 5,18% -(RFI)   —   Vì sao kinh tế Việt Nam quá khó để thoát Trung? -(RFI)   —   Kinh tế Việt – Trung sẽ chuyển trục hiệu quả?  -(RFA)
Ấn Ðộ dự tính tăng cường giao thương với các nước Nam Á  -(VOA)   —  Nợ hơn 4 tỷ đồng, Sông Đà 7 bị kiện, yêu cầu phá sản  -(GDVN)
Kinh tế thoát đáy, bắt đầu phục hồi   -(Tintuc)  >>>   Ngân hàng tăng bán lẻ, cho vay tiêu dùng
Trung Quốc nhập tới 85% lượng vải tươi xuất khẩu của Việt Nam  -(Bizlive)   >>>   Chỉ đạo nổi bật tuần: Nhà nước nắm 100% vốn tại 16 nhóm doanh nghiệp   >>>   Từ 1/7/2014: Không hiểu luật Mỹ, ngân hàng Việt có thể mất 30% thu nhập   >>>   S&P giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức BB-
Xây dựng ngành công nghiệp đúng nghĩa: Chừng nào?   -(PLTP)  >>>   Trung Quốc kiểm soát gắt gao hàng Việt Nam   >>>  Đan Mạch viện trợ ODA 90 triệu USD cho Việt Nam
TQ giám sát chặt thương mại tiểu ngạch  -(VEF)  —  Điều hành giá xăng dầu: Bóng vào chân Bộ Công Thương   -(VnEc)

Thế giới

Hoa Kỳ ngưng sản xuất mìn chống cá nhân -(RFI)   —   Đập thủy điện Don Sahong được án treo : Lào đồng ý tham vấn trước -(RFI)
Nga, Anh phật ý về kết quả hội nghị thượng đỉnh EU  -(VOA)   >>>  EU không dễ ra tay trừng phạt Nga nặng hơn   >>>   Ukraine ký thỏa thuận mậu dịch tự do với Liên minh châu Âu    —  Nga bắt tay phương Đông ‘trục xuất’ đồng USD   -(Tintuc)
Mỹ thúc giục các nước vùng Vịnh dùng ảnh hưởng trên bộ tộc Sunni ở Iraq  -(VOA)   >>>  Iraq: Giáo sĩ Shia hàng đầu đòi thay Thủ tướng Maliki
Thủ tướng Iraq: “Chúng tôi đã bị lừa khi ký hợp đồng với Mỹ”  -(GDVN)   >>>Mỹ điều máy bay không người lái tấn công bảo vệ các cơ sở tại Iraq
Mỹ có đủ lý do để không cứu Iraq    -(ĐV)   –  Nghị sĩ Mỹ: ‘Mời Trung Quốc tập trận như rước cáo đến hội gà’  -(Bizlive)  >>  Tù nhân Trung Quốc cài giấy cầu cứu vào hàng hiệu xuất khẩu    –  Trung Quốc điều tra Bí thư Thành ủy Quảng Châu tham nhũng  – (NLĐO)
Quân đội Thái Lan khẳng định không bỏ quyền lực -(RFI)   —   Ukraina ký thỏa thuận liên kết với Liên Hiệp Châu Âu -(RFI)
Bình Nhưỡng loan báo thử thành công hỏa tiễn chiến thuật -(RFI)   —   Bắc Triều Tiên khoe bắn thành công phi đạn ‘tối tân’  -(VOA)
Dân Afghanistan biểu tình bày tỏ sự ủng hộ ông Abdullah  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học - Xã hội

Chó là bạn thân, cẩu tặc cần xử thêm “tội tinh thần”  -(ĐV)   >>>   Bí thư phường bị tố hiếp dâm bé 6 tuổi… hiền hậu?
Giết người dã man chỉ vì tô mì tôm  -(NLĐ)  >>>   Khởi tố 4 bị can vụ 14.000 thuê bao di động bị nghe lén   >>>    Thu giữ 1.800 lon sữa nhái công thức
Một Việt kiều Úc bị kết án tử hình vì ma túy  -(RFI)

Nhà hoạt động công đoàn được thả

Bà Hạnh bị bắt giữ hồi năm 2010 với cáo buộc 'xúi giục' công nhân của một công ty giày da ở Trà Vinh đình công

Nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh, người bị tuyên án tù hồi năm 2010 vì tội 'Phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân', vừa được trả tự do, gia đình bà xác nhận.

Trả lời BBC ngày 28/6, ông Đỗ Tỵ, bố của bà Hạnh, nói cách đây hai ngày, con gái ông đã gọi cho gia đình thông báo vừa nhận quyết định "đặc xá".
Hiện bà Hạnh đang được công an đưa từ Hà Nội vào TP.HCM và dự kiến sẽ về đến nhà vào tối 28/6, ông cho biết.

"Gia đình cũng được báo trước nên không ngỡ ngàng gì", ông Tỵ nói.

"Trong chuyến thăm lần trước cháu đã cho biết là sắp được thả".

"Họ đem nhiều giấy tờ nói cháu ký, nhưng nó biết là dù ký hay không thì cũng vẫn được thả nên đã từ chối ký vào những chỗ mà nó cho là không đúng".

Trong lần thăm mới đây, điều kiện sức khỏe của bà Hạnh đã cải thiện đáng kể so với những năm trước, ông cho biết thêm.

Ông Tỵ nói những năm qua là một quãng "thời gian dài" đối với gia đình ông.

"Gia đình thiếu vắng một người, cảm giác mất mát, vắng vẻ, không tả hết", ông nói.

"Đó là chưa kể cháu cũng bị mất mát nhiều thời gian, vì bị bắt khi mới chớm lớn".

Tuy nhiên ông Tỵ cũng khẳng định quan điểm của gia đình đối với những hoạt động của bà Hạnh trước đây vẫn không thay đổi.

"Quan điểm gia đình trước sau như một. Cháu nó bị bắt oan, không có tội, dù là nhỏ nhặt nhất. Người ta bị nó vạch trần nên mới bắt".

'Đấu tranh cho người lao động'
"Quan điểm gia đình trước sau như một. Cháu nó bị bắt oan, không có tội, dù là nhỏ nhặt nhất" - Ông Đỗ Tỵ, bố của nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh
Bà Đỗ Thị Minh Hạnh, sinh năm 1985, bị bắt giữ hồi đầu năm 2010 cùng với hai người khác là các ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương.

Cả ba bị cáo buộc "xúi giục" công nhân của một công ty giày da tỉnh Trà Vinh tổ chức đình công.

Tòa sơ thẩm ngày 26/10/2010 tuyên án ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù giam, bà Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Đoàn Huy Chương 7 năm tù giam vì tội 'Phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân' theo Điều 89 Bộ Luật Hình sự.

Phiên tòa sơ thẩm bị chỉ trích đã không cho luật sư bào chữa, tuy quan chức nói các bị cáo "không mời luật sư".

Tòa phúc thẩm tỉnh Trà Vinh sau đó quyết định y án đối với cả ba nhà hoạt động trong phiên tòa ngày 18/03.

Báo Công an Nhân dân lúc đó nói ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, sinh năm 1981, "từng bị Công an TP HCM lập biên bản cảnh cáo về hành vi cấu kết với một số đối tượng chống đối chính trị, khiếu kiện cực đoan, gây rối trật tự công cộng".

Bà Đỗ Thị Minh Hạnh cũng theo báo Công an Nhân dân, "từng bị Cơ quan An ninh gọi hỏi, răn đe về hành vi câu kết với một số đối tượng chống đối ở trong nước".

Cáo trạng nói ba người này có quan hệ với ông Trần Ngọc Thành, người đứng đầu "Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam"(UBBV) ở Ba Lan, và đã "thực hiện các vụ kích động biểu tình, rải truyền đơn ở Trà Vinh, Đồng Nai, TP. HCM".

Trong khi đó, các tổ chức nhân quyền thì nói ba người này đã đấu tranh cho quyền của công nhân và nông dân bị tịch thu đất oan.

Ông Đoàn Huy Chương là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội Đoàn kết Công nông và đã từng bị tù 18 tháng vào năm 2006 với tội danh 'Lợi dụng tự do dân chủ'.

Cha của Chương cũng bị bắt năm 2006 và hiện bị giam giữ vì cùng tội danh này.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) gọi ba người này là "nhà vận động vì quyền lợi người lao động".

Họ chỉ "khẳng định quyền của công nhân Việt Nam được tổ chức, nhóm họp và bãi công một cách ôn hòa để đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc," theo HRW trong một thông cáo năm 2011.
  (BBC)

Phải ủng hộ và tích cực bênh vực tuổi trẻ yêu nước


Lê Quang Liêm – Là một cô gái lứa tuổi đôi mươi, sinh viên đại học, chỉ còn vài năm nữa là ra trường, nhẹ nhàng bước lên nấc thang vàng son của tuổi trẻ, đặt chân lên đài danh lợi lợi danh như bao nhiêu thanh niên nam nữ hằng mơ ước.
Nhưng, vì thấy tiền đồ Tổ Quốc mù mịt, Dân Tộc nhất là giới nông dân bị cướp đất vườn, giới công nhân lao động bị bóc lột tận xương tủy… nên đành rời bỏ ghế nhà trường để dấn thân vào con đường đấu tranh vì chính nghĩa đầy dẫy gian truân  và nguy hiểm. Cô gái ấy là ai? Và dưới đây là hình ảnh trong một quá trình “vì dân, vì nước” của cô gái trẻ: Đỗ Thị Minh Hạnh.
Không có lời ca ngợi nào đầy đủ để nói về cô Đổ Thị Minh Hạnh và về nhóm bạn đã cùng cô thiết lập ra một Công Đoàn Độc Lập để bênh vực công nhân.
Trong một buổi họp ngày 05-6-2014 tại chùa Liên Trì, 16 Tổ Chức Xã Hội Dân Sự đã tuyên bố ủng hộ hoàn toàn Công Đoàn Độc Lập do chính công dân Việt Nam thành lập và điều hành. Chính Đỗ Thị Minh Hạnh, một nữ tù nhân lương tâm đang bị đàn áp gay gắt trong tù, là người đã mở ra hướng tranh đấu cho công nhân cụ thể.
Đỗ Thị Minh Hạnh sinh ngày 13-3-1985 ở Di Linh, Lâm Đồng, là một sinh viên trường đại học công nghệ thông tin và trường Cao Đẳng Kinh Tế .
Năm 18 tuổi cô đã giúp đỡ cho những người dân oan Lâm Đồng làm đơn khiếu kiện đất đai.
Năm 2005, cô đến Hà Nội giúp đỡ dân oan khiếu kiện đất đai, bị công an bắt giam và tra tấn nhiều ngày ở Hà Nội. Sau đó được gia đình vận động bảo lãnh về và bị nhà cầm quyền cộng sản địa phương giam lỏng để theo dõi ở tại Di Linh, Lâm Đồng.
Khi hay tin nhà cầm quyền cộng sản VN cho Tàu cộng khai thác bauxite Tây Nguyên, Hạnh đã bí mật cùng với bạn trai là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng đến tận nơi chụp ảnh các công trường của Tàu cộng tại đây và chuyển hình ảnh đi toàn cầu qua mạng internet.
Năm 2007, Minh Hạnh đã tổ chức cho công nhân người Việt bị áp bức tại các công ty nước ngoài để biểu tình và đình công để được tăng lương và an toàn lao động.
Tháng 12-2009, Minh Hạnh đã bí mật sang Campuchia, Thái Lan để đến Malaysia tham dự Đại Hội kỳ 2 của ỦY BAN VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG VN.
Tết 2010, Hạnh cùng với 2 người bạn là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và một số bạn bè rải truyền đơn Ngàn Năm Thăng Long, lấy bí danh là Hải Yến, Hạnh đã trả lời những cuộc phỏng vấn của các đài: VOA, RFI, RFA, BBC… tố cáo nhà cầm quyền CSVN và nguy cơ mất nước do hiểm họa xâm lăng của Tàu cộng.
Tháng 2 năm 2010, Minh Hạnh bị bắt và bị cáo buộc “xúi giục” công nhân nhà máy Mỹ Phong (Trà Vinh) tổ chức đình công.
Ngày 27-10-2010 Đổ Thị Minh Hạnh bị xử 7 năm tù giam với tội danh: “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân (Điều 89 Bộ Luật Hình Sự) và tội rải truyền đơn kích động công nhân đình công, biểu tình.
Ngày 12-12-2011 , giải Quốc Tế NHân Quyền VN được tổ chức tại Úc trao tặng giải này cho Đổ Thị Minh Hạnh.
Những việc làm của Đổ Thị Minh Hạnh, chúng ta có thể đọc ở bài viết: Giấc mơ của Hạnh
Sơ lược một ít thành tích đáng khâm phục của Đổ Thị Minh Hạnh có thể ai cũng nghĩ rằng số bạn gái trẻ như vậy kể ra rất hiếm. Nay các bạn lâm vào cảnh khốn cùng làm sao ta yên tâm ngồi ngó. Dù Đỗ Thị Minh Hạnh có ra tù thì vẫn phải tiêp tục điều trị bệnh, không để xảy ra như trường hợp của thầy giáo Đinh Đăng Định.
Tôi nghĩ chúng ta những bậc lão thành hay sắp lão thành có bổn phận phải vun trồng mầm non có tâm hồn yêu nước để có thể thay thế chúng ta:
“Nghiêng hai vai gánh nặng non sông,
Vớt trăm họ lầm than bể khổ”
(Lời Đức Huỳnh Giáo Chủ)
Chúng ta phải tích cực ủng hộ và bênh vực giới trẻ trong mọi tình huống để cho giới trẻ thấy rằng sau lưng họ còn vô số bậc lão thành tiếp trợ để họ mạnh dạn xuất hiện ngày càng nhiều để lật đổ một chế độ cộng sản độc tài toàn trị và ngăn chận hiểm họa Tàu cộng luôn luôn muốn thôn tính đất nước ta.
Với tư cách là một chiến sĩ lão thành, 95 tuổi, tôi xin thành khẩn kêu gọi:
-Hội Đồng Liên Tôn VN.
-Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
-Các Tổ Chức Nhân Quyền khắp Thế giới.
-Chánh Phủ các Quốc Gia tự do
-Liên Hiệp Châu Âu.
-Các Cơ Quan Truyền Thông Quốc Tế.
-Báo Chí Không Biên Giới
-Các Tổ Chức Xã Hội Dân Sự tại VN.
Ủng hộ tuổi trẻ và nhất tề lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền csVN phải trả tự do tức khắc cho  Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và các tù nhân lương tâm khác vì họ là những người vô tội , tranh đấu vị quyền lợi của nhân dân Việt Nam.
Ngày 27 tháng 6 năm 2014.
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
Lê Quang Liêm 

Bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn

(bây h trò đánh này nhiều lắm, cứ mặc thường phục đeo băng đỏ, khi đánh người thì tháo băng ra, đánh xong nếu có ai hỏi thì bảo là tôi là người đi đường thấy bức xúc nên đánh, dân thì ko ai dám làm chứng mặc dù nhẵn mặt mấy ÔNG thường phục rồi)

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/bi-danh-chet-sau-khi-do-nong-do-con-478645.html
Người nhà ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ hẻm 1050 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết ông Chín bị hai thanh niên đánh chết sau khi ông bị CSGT đo nồng độ cồn. Công an quận Tân Bình, TP HCM đang thụ lý điều tra.
Đến chiều tối 27-6, người nhà ông Nguyễn Văn Chín vẫn chưa hết bức xúc bởi cái chết vô cùng oan ức của ông Chín.
Vợ nạn nhân Nguyễn Văn Chín
Vợ nạn nhân Nguyễn Văn Chín
Ông Nguyễn Văn Tình (anh ruột nạn nhân), kể lại trước khi chết tại bệnh viện, ông Chín đã kể lại với gia đình diễn biến việc bị 2 thanh niên vô cớ đánh đập.

Theo đó, vào tối 25-6, ông Chín có tiệc ở công ty nên có uống bia. Khoảng 23 giờ cùng ngày, ông Chín điều khiển xe máy về nhà. Khi đến ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ – Tân Quý, có một tổ tuần tra CSGT đứng gần ngã tư ra hiệu ông Chín dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Sau đó tổ tuần tra CSGT đưa xe máy của ông Chín lên xe tải chở về đồn nhưng ông Chín yêu cầu phải giao biên bản để biết lỗi gì và nộp phạt ở đâu.
Trong lúc vụ việc chưa được giải quyết theo yêu cầu của ông Chín thì  xuất hiện 2 đối tượng mặc thường phục đứng gần tốp CSGT bước tới, kéo ông Chín ra chỗ khuất, nói là sẽ đưa biên bản. Sau đó, ông Chín bị 2 người này đánh đập tàn nhẫn đến bất tỉnh.
“Khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, em tôi tỉnh dậy, lúc đó tốp CSGT đã rời đi và em tôi lết ra đường gọi taxi chở vào Bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu. Do em tôi không có thân nhân đi cùng nên phía bệnh viện mới lấy ĐTDĐ của Chín gọi về gia đình. Lúc chúng tôi vào, Chín vẫn tỉnh táo nhưng đau quằn quại vùng bụng”.
Theo ông Tình, kết quả chẩn đán của bệnh viện xác định ông Chín bị tổn thương  ruột non, dập dây cơ tràng. Mặc dù các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến 1 giờ 30 phút ngày 27-6, ông Chín tử vong.
Hiện Công an quận Tân Bình đang thụ lý vụ việc, điều tra nguyên nhân gây ra cái chết bất thường của ông Chín.
Theo NLĐO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét