Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Thứ Tư, 16-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trực thăng quân đội cấp cứu ngư dân Trường Sa (TT).  - Nông dân Hà Nội ủng hộ xây dựng Trường Sa hơn 530 triệu đồng (HNM).  - Tặng xuồng phao cho Nhà giàn DK1 (PLTP).
- Thái Văn Cầu: Sự thật trong tranh chấp lãnh thổ (DĐXHDS).
chine vietnam 151013
 <- Việt-Trung thỏa thuận gia tăng hợp tác kinh tế để làm giảm căng thẳng tranh chấp chủ quyền (RFI). - VN -TQ hợp tác nghị viện, điện và biển (BBC).  - Thủ tướng TQ đến VN ‘xoa dịu khác biệt’.  - Tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc (CP).
Trung Cộng và Đài Loan: cá mè một lứa. (Phi Vũ).
Nhật, Trung Quốc bí mật họp cải thiện quan hệ (TT).  - Nhật-Trung bí mật đàm phán về quần đảo tranh chấp (TTXVN).
Trần Huỳnh Duy Thức được vinh danh giải thưởng nhân quyền (RFA).
Bản cáo trạng vụ án Đinh Nhật Uy, bị truy tố theo điều 258 Bộ Luật Hình Sự (DL).
Blogger ‘bị tạm giữ sau khi học về xã hội dân sự ở Philippines’ (VOA).
Bằng giờ hai năm trước, Bùi Thị Mình Hằng bị bắt vô cớ (Nguyễn Tường Thụy).
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị chuyển trại tù (Người Việt).
Bị khủng bố đánh đập vì tố cáo lãnh đạo (RFA).
Dân oan người Hơ Mông đang gặp hoạn nạn (Nguyễn Tường Thụy).
Việt Nam mở rộng đàn áp Công giáo (DTD).
Nói trong im lặng (FB Người Buôn Gió).
- Trần Trung Đạo: Bàn về tẩy não (DLB). - Chuyện Satan (DLB).
AO THẢ VỊT 2013 (Hoàng Hải Thủy).
Những cái “quẫy đuôi”. (Phi Vũ). - Nhân nghĩa đạo đức nay còn đâu !!! dưới ch ế độ Cộng Sản thì làm sao có tình ngư ời được ! ngày xưa chúng còn bắt dân Đ ấu Tố cha mẹ mà ! (SHSM).
- Phạm Chí Dũng: Trao đổi với ông Võ Văn Ái: Cải cách giả vờ hay buộc phải cải cách? (VOA/DĐXHDS). Bài liên quan: ‘Quốc tế nên cảnh giác trước những cải cách giả vờ của Việt Nam’.
Thi Phật xuất thần trước lễ an táng Đại tướng (Chu Mộng Long). - KHÔNG CHỈ LÀ HẠT SẠN! (Bùi Văn Bồng). – Huỳnh Văn Úc: Tôi muốn hỏi Hoàng Quang Thuận (Nguyễn Tường Thụy).
Hạ cờ… ta (DLB). - “Khóc người ở lại” (Hiệu Minh).
Xử lý tham nhũng bằng kỷ luật hành chính! (MTG).
EVN – Thua lỗ ‘khủng’, Thưởng – Lương cũng ‘khủng’ ?! (Bùi Văn Bồng). - Thanh tra Chính phủ nói gì về việc thanh tra EVN? (VnEco).  - Nỗi “vất vả” của DNNN nhìn từ việc EVN “kêu oan” (ĐT). - EVN- Làm rõ nhiều vấn đề trong kết luận của thanh tra Chính phủ (CT).  - Sẽ tiếp tục xem xét việc EVN xây biệt thự, sân tennis … (VOV).
“Sẽ sớm công bố” kết luận thanh tra Agribank (VnEco).  - Thanh tra Chính phủ sẽ có nhiều cuộc thanh tra “ngoài kế hoạch”.  - Sẽ có nhiều cuộc thanh tra đột xuất (TBKTSG).  - Tiến hành 46 cuộc thanh kiểm tra liên quan đến đất đai (DĐDN).
HÀI (FB Thùy Linh).
Bệnh viện quá tải vì đâu? (BBC).  - Bộ trưởng Y tế được phong “GS danh dự thỉnh giảng” của ĐH Oxford (NLĐ
Nguyễn Thanh Giang – Về vấn đề thủy điện ở nước ta (DL).
Vẫn giữ quy định “quan tài không được dùng nắp kính” (PLTP).
- Mới đó Thủ tướng đồng ý làm đường sắt trên cao Mỹ Đình – Bái Đính (VTC), giờ lại thêm “Trục đường tâm linh” Mỹ Đình – Bái Đính: Trên cả sự lãng phí? (ĐĐK). Đương nhiên thứ “trên cả sự lãng phí” đó chỉ có thể gọi là một cuộc kiếm chác điên cuồng bất chấp tất cả.
Khai thác 10 năm mới phát hiện nhầm tọa độ! (MTG).
Cứu chữa nạn nhân vụ nổ Phú Thọ (BBC).  - Nỗ lực cao nhất cứu chữa, điều trị bệnh nhân trong vụ cháy nổ pháo hoa (xem clip) (QĐND).
20131015204308-can-ho-chi-dungÔng Dương Chí Dũng bỏ túi 10 tỷ đồng trong thương vụ khủng (VNE). - Căn hộ Dương Chí Dũng tặng bồ nhí bị thu hồi? (VNN). =>
Phú Yên khai trừ đảng 2 phó giám đốc Sở (Tin tức).  - Ðề nghị kỷ luật  Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên (ND).  - Chủ tịch huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) bị đình chỉ công tác (NLĐ).
Thủ tướng gửi điện mừng tới tân Thủ tướng Vatican (TTXVN).
Con đường không vui (phần 3) (Phan Ba).
Bom nổ tại khách sạn ở Rangoon, 1 du khách Mỹ bị thương (VOA).
Chống tham nhũng, Trung Quốc « rung cây nhát khỉ » ? (RFI). - Trung Quốc : Dân oan đánh bom ở sân bay Bắc Kinh bị sáu năm tù (RFI). - Trung Quốc tuyên án 6 năm tù kẻ đánh bom phi trường Bắc Kinh (VOA).  - Dân vùng bão Trung Quốc đụng độ cảnh sát chống bạo động (ANTĐ).
Trung Quốc đứng thứ hai trên thế giới về chi phí cho các công trình nghiên cứu khoa học quân sự (Kichbu). - Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Vương quốc Anh (Kichbu).
Tin tặc Bắc Triều Tiên gây thiệt hại cho Hàn Quốc gần 1 tỷ đô la (RFI). - Hàn Quốc chịu không nổi Triều Tiên trên mạng (NLĐ).
CPP yêu cầu CNRP thống nhất quan điểm nội bộ (TTXVN).
- Đào Tuấn: Đừng lo, tôi khóa cửa xe rồi (TVN).
- Tham ô tài sản trong Vinalines: Ăn 1 phá 10 (TN).

- Hạ Đình Nguyên: Tôi đã tự “Diễn biến” (Diễn đàn/DL).
- Huỳnh Thục Vi: Suy nghĩ về xã hội dân sự (BBC).
Đề xuất Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (DĐXHDS) của TS Trần Nhơn và Công ty Hỗ trợ Phát triển và Hội nhập Toàn Cầu, trên nền tảng của nguyên bản dự thảo Kiến nghị 72.
- Vụ người dân bắt giữ nhân viên công lực tại Kim Bôi, Hòa Bình: “Giọt nước tràn ly” của nạn đào đãi vàng! (LĐ).
Việt Nam-Trung Quốc tỏ dấu hòa hoãn-(RFA)    —-Thủ tướng TQ đến VN ‘xoa dịu khác biệt’  (BBC)
Trần Huỳnh Duy Thức được vinh danh giải thưởng nhân quyền  -(RFA)   —-Bị khủng bố đánh đập vì tố cáo lãnh đạo-(RFA)
Blogger ‘bị tạm giữ sau khi học về xã hội dân sự ở Philippines’  (VOA) -Anh Bùi Tuấn Lâm cho VOA Việt Ngữ biết anh đã phải làm việc với đại diện của ‘Cục Phòng chống khủng bố của Bộ Công an trong suốt 16 tiếng đồng hồ’
Mục sư Nguyễn Công Chính thường xuyên bị đánh và trong tù  (Chuacuuthe)   —-Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị chuyển trại tù  (NV)   —Myanmar cam kết bảo vệ đội bóng Việt Nam-(RFA)
Tướng Giáp: ‘Người độc lập, không đối lập’  (BBC) -Ts Quang A, Ts Phương Mai và nhà văn Võ Thị Hảo bàn về hình ảnh Tướng Giáp và con đường dân chủ của VN.   —-Tướng Giáp có ý nghĩa gì với VN?  (BBC)
Bệnh viện quá tải vì đâu?  -Nguyễn Quảng  -Gửi cho BBC từ Milton Keynes, Anh Quốc   -Khi Việt Nam phát triển thiếu bền vững, có thay bộ trưởng y tế cũng không giải quyết vấn đề?
Trong 9 tháng, hơn 1 triệu người ở Việt Nam mất việc  (NV)   —-Hồ sơ Dân oan Tuần 27(Chuacuuthe)
____________________________________________________________________________________________
Tướng Giáp chết và sự khủng hoảng thần tượng  (Viettusaigon -RFA)
Quốc tang, cờ rủ, điếu văn.  -(Canhco -RFA)
Đám tang lớn cuối cùng của chế độ.  -(Song Chi -RFA)
Suy nghĩ về xã hội dân sự  (BBC) -Huỳnh Thục Vy nói cần phân biệt sự khác biệt giữa xã hội dân sự và đảng phái chính trị.
Từ ngõ Phất Lộc tới Weimar [32] »  - -(ĐCV) - Bây giờ tôi nhận cuốn sách này là tôi viết, anh có bảo đảm rằng có phiên tòa xét xử không? …
Côn an đàn áp đồng bào dân tộc Mông tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng  (DLB)
Thông tin về Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha – Công an tiếp tục ép Kha vào tội khủng bố, ép Uy thỏa thuận nhận tội  (DLB) -2 anh em chấp nhận làm những nấc thang để mọi người bước lên và ngày càng nhiều người bước lên”Đinh Nhật Uy.
___________________________________________________________________________________________________________
Kí nguyên tắc giải quyết tranh chấp trên biển Việt-Trung (ĐV)
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ tới viếng Đại tướng   (TTXVN)   —Yomiuri: Thăm Cam Ranh, Bộ trưởng QP Nhật nói 2 nước cùng hoàn cảnh  (GDVN)
VTV truy tìm nhân viên phản cảm trong Quốc tang  (ĐV)
Tướng Giáp và tính chính danh của Đảng  (RFA) -Đám tang của đại tướng Võ Nguyên Giáp là một đám tang lớn nhất trong mấy mươi năm nay tại Việt Nam. Đặc biệt là những người cầm quyền cũng ra sức tổ chức đám tang ấy một cách long trọng, dù rằng Đại tướng quá cố được cho là đã chẳng có quyền hành gì từ rất lâu nay.
“Sự kiện này diễn tiến với một qui mô ngoài sức tưởng tượng của những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam. Số người đến viếng Đại tướng tại nhà cũng như tại chổ làm lễ truy điệu quá đông.” -TS. Nguyễn thanh Giang

Đơn cử như cải cách ruộng đất, Bác Hồ không muốn làm theo lối Trung Quốc, nhưng Bộ Chính Trị quyết định làm theo lối Trung Quốc thành ra Bác Hồ cũng chịu. – Ông Đặng Văn Việt
Bộ Công an đề nghị chuyển vụ EVN để điều tra (ĐV)    —-Vụ bắt trói 5 công an: Lời trái ngược từ người dân (ĐV)
Sai lầm của cuốn sách từ Bộ Ngoại giao  (RFA) -TS Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện vừa gửi một thư yêu cầu Bộ Ngoại Giao Việt Nam ngưng phát hành cuốn sách mang tên “Tuyển tập các Châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” vì những sai sót nghiêm trọng của nội dung cuốn sách…- PV TS. Nguyễn xuân Diện
Sai gì mà sai , sai tới mức kiến thức rất đơn giản của Công Dân cho đến quan trọng !!!? -Coi chừng “bị sai” hay “được sai” – Có bài này của TG . Phan châu Thành :   Toàn bộ Lãnh thổ Việt nam đã an bài trong tay TQ  (DLB)
Ông Dương Chí Dũng bỏ túi 10 tỷ đồng trong thương vụ khủng  (VnEx)Hai năm, “ăn” hơn 18.000 tấm phim  (PLTP) -  Chia chác tiền bệnh nhân  -“Ăn” cả chất nhầy  -Thu hồi tiền, xử lý hành chính là xong?  -“Đẩy” bệnh nhân cấp cứu đi mổ dịch vụ
Đừng lo, tôi khóa cửa xe rồi  (TVN) -  Chuyện mất mát niềm tin dường như không có giới hạn hay khuôn khổ… Và đó mới là điều đáng báo động.
Nhiều người có chung tâm trạng mô tả bằng hai chữ “choáng váng” với những con số to gây sốc, phản ánh trung thực sự hiểu biết, và niềm tin của người dân vào hiệu quả thực thi công lý: “42,4% số người dân được hỏi không biết hoặc chưa bao giờ nghe nói đến Hiến pháp”.
Cái này có “đáng tin” không , trong khi hôm “góp ý kiến dự thảo sửa đổi HP” có địa phương một tỉnh trên 40 triệu ý kiến lận mà ,…Dân như thế là am tường HP lắm rồi chớ. Lại phải coi chừng số liệu của “bọn thế lực thù địch”?    —Bình Dương nhận được hơn 44 triệu ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (Bình dương )   —-Đã có 20 triệu lượt ý kiến góp ý Hiến pháp (TT)   —-Sửa Đổi Hiến Pháp: 40 Triệu “OK” !?  -(Chinhluan)
Cuộc sống thiếu thốn sau bão của người miền Trung photo icon  (VnEx)    —-14 nghìn nhà hư hỏng trong bão số 11  (VNN)
Ăn 1 phá 10  (TN)  -Kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cuối cùng đã chỉ ra đích danh những cá nhân có hành vi tham ô tài sản trong vụ tiêu cực tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines). Nếu chỉ nhìn vào hành vi của từng cá nhân cụ thể trong vụ án từ khía cạnh tham ô có lẽ là chưa đủ.
Sân bay Long Thành: Đâu cần xây vội!  (NLĐ)  -Nhất quyết xây sân bay Long Thành nên Bộ Giao thông Vận tải liên tục kêu khó trong việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, vì vậy mà một phần đất trong sân bay này được cho thuê để xây sân golf, nhà hàng, khách sạn, khu dân cư…
KHÔNG “LÀM” LẤY CỨT GÌ ĂN?- Vài ngàn tỉ  kiếm được với cái kinh phí khổng lồ này – Cứ tính 5% thôi là quá đã rồi , ngu sao không đòi làm cho được.
Tránh tuyên truyền sai lệch về bảo vệ chủ quyền biển, đảo  -(NLĐ)  -Đội ngũ những người làm báo phải nắm vững kiến thức, cơ sở pháp lý, cơ sở lịch sử, đường lối, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước trong việc đấu tranh bảo bảo vệ chủ quyền biển, đảo, toàn vẹn lãnh thổ
Việt Nam có hơn 3.000 hòn đảo ven bờ và hai quần đảo ngoài khơi là Hoàng Sa và Trường Sa. Hai quần đảo này là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Ông Đỗ Hòa Bình, Phó Chủ nhiệm Văn phòng thường trực Ủy ban Chỉ đạo Nhà nước về Biển Đông – Hải đảo, Bộ Ngoại Giao, nhấn mạnh quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo….
Bảo “đấu tranh bảo vệ chủ quyền Biển Đảo…” mà đấu tranh với ai , tại sao phải đấu tranh…không thấy bảo , biết đâu mà làm???
Nhà thầu ì ạch, bệnh nhân khổ sở  (NLĐ)

KINH TẾ
Chuyên gia lo tụt hậu kinh tế, mất tự chủ hội nhập (TBKTSG).
Nợ xấu cản trở tái cơ cấu ngân hàng (NLĐ). - Nợ xấu: ngân sách không một cắc nào để xử lý (TT). - VAMC làm gì để bán số nợ xấu đã mua? (Alan Phan).
- Tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại: Mở cửa nhưng thận trọng (ĐBND).
Quan trọng nhất là giải pháp về vốn (ĐBND).
Hiệu quả thí điểm mô hình tập đoàn kinh tế nhìn từ Vinashin (ĐBND).
Tiếp tục đấu thầu vàng để co hẹp chênh lệch giá (ĐT).
Cuộc chiến sinh tồn của Hoàng Anh Gia Lai – Bài 5: Đặt cược vào mảnh đất vàng (MTG).
Đại gia hết tiền, lạnh mặt rũ bỏ ‘cháu con’ (VNN).
Tăng cước 3G: Khi chất lượng đang là nỗi thất vọng (TTXVN).
Sân bay Long Thành: Đâu cần xây vội! (NLĐ).
xgao-thai-lan-1-37dda <- Cơn “bội thực” gạo của thế giới tăng cấp (VnEco).
- HÀNG HÓA Ồ ẠT GIẢM GIÁ: Điện máy tìm đường sống (NLĐ).
Bác đề xuất ưu đãi thuế “như Samsung” của Viettel (VnEco).
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc cao chưa từng có (VnEco).
Khí Công Hoa – Mỹ (Nguyễn Xuân Nghĩa).


- Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo Nghị quyết 02: Nhiều doanh nghiệp đứng xa mà nhìn! (LĐ).
Nợ xấu ngân hàng ThP/HCM gia tăng-(RFA)    —Vẫn bơm vốn cho DN có nguy cơ ‘chết yểu’ (ĐV)
Vụ tăng cước 3G bất thường: Có dấu hiệu vi phạm Luật cạnh tranh  (TT)   —GS Đặng Hùng Võ trả lời Wall Street Journal về mở cửa BĐS Việt  (GDVN)
‘Lương CEO nên gấp 20-30 lần lương nhân viên’ (VnEx) -   —- Lương của tổng giám đốc Việt quá thấp  (NLĐ)  -Thấp là so với ai ??? nên nhớ nhà nước ta là “chuyên chính vô sản” nhé – So vơi bọn Tư bản giãy chết à? – Đừng có “xía vào chuyện người khác” -Ta là ta nhé .Lương “đầy tớ” mà gấp mấy mươi làn Chủ  thì có nước là cha chứ đầy tớ gì ?? Cái quan điểm về Giai cấp ở xứ ưu việt XHCN ở đâu???- Đứt đuôi chưa???Còn mà.
Bầu Đức lập đội quân tình báo nghiên cứu BĐS Myanmar  (VEF)
Đại gia hết tiền, lạnh mặt rũ bỏ ‘cháu con’  (VEF)    —-Sự dịch chuyển kinh tế ‘tinh quái’ và ‘rủi ro’  (TVN)
Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về tiêu thụ vàng  (TN)   —–Nền kinh tế Việt Nam đang bị lệ thuộc  (TN)

Điện máy tìm đường sống  (NLĐ)

VĂN HÓA-THỂ THAO
Nhà văn Nhật Tiến : GIẤC NGỦ CHẬP CHỜN ( KỲ 8 ) (Nhật Tuấn).
TIẾNG LÒNG (Tương Tri). - Buổi chiều vô đối ghen tương (Da màu). - ý tưởng sự tượng hình.
39720b058a8ae64ebc68beb7f4b4cfb9_LNhà hát Tuổi trẻ: “Thắp lửa” kịch Lưu Quang Vũ trong trường học (ND). =>
- Video: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 (VTV).
Phát hành phim nguy cấp lắm rồi! (VNN). - Ra mắt loạt phim truyền hình một tập (VOV).
Chuyện về nữ phát thanh viên tiếng Anh huyền thoại của Việt Nam (Afamily).
Nghệ sĩ Phạm Minh Hoàng được vinh danh tại Úc (TT).
Ồn ào chuyện “nhà đài” trên mạng (NLĐ).
“Thảm họa” MC! (PT).
- Nguyễn Hưng Quốc: Giải Nobel văn chương năm 2013 dành cho…truyện ngắn (Blog VOA).
Độc đáo nghệ thuật vẽ tranh bằng mắt (VOA).
Hội họa và phái nữ (kỳ 2) (Da màu).


Ma ám (Quê choa). - CHIỀU DÃ QUỲ (Văn Công Hùng). - Ngẫu hứng Trần Tiến 22 (Quê choa). - Những con rạm bè sông Gianh.
Viết nhỏ (pro&contra).
“2 trong 1”, chiếc phao cho xã hội hóa giáo dục hay cho Bộ, ngành?  (GDVN)
‘Cơn khát’ giáo dục sớm và những cái giá ngất ngưởng (VNN)

Vị giáo sư chưa có bằng đại học (VNN)
Dừng việc ra đề của giáo viên đưa Bà Tưng, Ngọc Trinh vào kỳ thi (VNN)
Văn Miếu căng dây giữ rùa  (TN) -Những đoạn dây đỏ chăng trước nhà bia, thậm chí còn được ghim bằng kim loại vào cột gỗ Văn Miếu, gây phản cảm.
Chớ không làm thế với số TN văn hóa văn minh hiện đại… quanh năm suốt tháng học đạo đức -nó leo lên đầu Cụ Rùa chụp hình chơi thì sao  !!!?

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
QUAN NIỆM CỦA HỒ CHÍ MINH VỀ PHƯƠNG CHÂM GIÁO DỤC VÀ VAI TRÒ NGƯỜI THẦY GIÁO (Boxitvn).
BỨC THƯ NGƯỜI CHA VIỆT NAM GỬI THẦY HIỆU TRƯỞNG CỦA CON MÌNH (Hồ Như Hiển).
Đổi mới thi cử không có nghĩa là bỏ thi đại học (LĐ).
11chot_c7544 <- Sách giáo khoa đầy “sạn” (NLĐ).
Vấn nạn “chạy trường”, “mua suất” (PT).
Hải Phòng rút kinh nghiệm về đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 (ND).
Đuổi việc cô giáo chỉ bằng một cú điện thoại (CATP).
TP. Đà Nẵng: Nhiều trường học tan hoang sau bão Nari (MTG).


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Nhức nhối dịch vụ trong bệnh viện công (MTG).
Bão lớn vào miền trung Việt Nam (BBC).  - Ảnh hưởng của bão Nari ở miền Trung.  - Bão Nari tràn vào miền Trung, 3 người thiệt mạng (VOA).  - Ba người chết, 36 người bị thương do bão Nari (ND).  - Lũ về, chạy không kịp (NLĐ).  - Bão dập tan tành (NLĐ).  - Bão vừa tan, dân ở hạ lưu lại lo lũ (TBKTSG).  - Nhiều tuyến đê kè ở Quảng Trị sạt lở nặng (Tin tức).  – Video: - Bão gây thiệt hại tại huyện Phú Lộc, TT-Huế (VTV).  - Tình hình thiệt hại do bão số 11.  - Bão tàn phá hệ thống cây xanh đô thị Đà Nẵng.  - Nước mắt ở làng cao su miền Trung.
Một loạt sai phạm ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP HCM (VNE).
Lo ngại dịch bệnh gia súc, gia cầm bùng phát (TBKTSG).
Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách (NLĐ).
10chaca_459c2Ớn nhợn chả cá! (NLĐ). =>
- Video: Tiêu điểm : Cảnh báo tình trạng dân tự xử để giải quyết mâu thuẫn (VTV).
Xe khách lao xuống suối, 10 người thương vong (Tin tức).
Bạc Liêu: Đạn nổ làm bé trai tử vong có thể là róc-két (QĐND).
GAVI chích ngừa cho thêm 250 triệu trẻ em trên thế giới (VOA).
Tàu chở 18 người Trung Quốc bị chìm ở vùng biển Hàn Quốc (VOV).
21 cảnh sát Ấn Độ bị ‘treo gậy’ sau vụ giẫm đạp (Tin tức).
Động đất chết người tại Philippines (BBC).  - Ðộng đất mạnh ở Philippines, hơn 70 người thiệt mạng (VOA).

- Mở nhiều phố đi bộ trong phố cổ Hà Nội: Không kinh doanh dưới lòng đường (TP).
- Nhức nhối mại dâm trên mạng (1): “Công nghệ hóa” mại dâm (ANTĐ).

PHỐ VÂY KHÔNG CÓ PHỐ (Mai Thanh Hải).
TP HCM: Chưa bảo đảm được bình an cho dân  (NLĐ)
Giây phút 4 côn đồ rút súng sát hại quân nhân  (ĐV)    —-Cảnh báo về sự “di cư” của các nhóm tội phạm phía Bắc vào Nam  (GDVN)   —-Giang hồ cộm cán lên đời doanh nhân bạo chơi  (VNN)
Tội phạm ở TP.HCM: Có dáng dấp của Năm Cam  (TN)  -Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, đã phát biểu như vậy trong buổi làm việc của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Công an TP.HCM về phòng chống tội phạm ở trên địa bàn TP vào chiều 15.10.
Trương Thị May khoác khăn choàng vàng nặng 2,7 kg  (VnEx) – XHCN ghê chưa? Tư bản đỏ ?    —-Thú chơi không giống ai của các đại gia Việt  (VEF)
Chân dung người tình được Dương Chí Dũng tặng 2 căn nhà  (VNN)
Bán thịt lợn, ghi lô đề kiêm chủ nhóm lớp mầm non  (VNN)   —Xuất hiện nhiều đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm   (VNN)
Chuyển hồ sơ vụ lương ‘khủng’ cho công an  (TN)

QUỐC TẾ 
Tổng thống Syria cho rằng lẽ ra ông phải được giải Nobel Hòa bình (RFI).
Đàm phán hạt nhân Iran ‘tích cực’ (BBC).  - Ðàm phán hạt nhân Iran bắt đầu với ‘lạc quan dè dặt’ (VOA).  - Israel kêu gọi 6 cường quốc tiếp tục gây sức ép với Iran (VOV).
80F05655-EFA0-4259-AD34-D70D02753A53_w640_r1_s <- Bom nổ tại một đền thờ ở miền bắc Iraq giết 11 người (VOA).
Nghi can al-Qaida al-Libi bị đưa tới Mỹ để xét xử (VOA).
Một người Mỹ gốc Việt bị buộc tội trợ giúp khủng bố (VOA).
Thỏa hiệp lưỡng đảng có thể kết thúc vụ đóng chính phủ Mỹ (VOA).  - Tia hy vọng chính phủ Mỹ mở cửa lại (NLĐ).  - Nguy cơ Mỹ vỡ nợ và “bóng ma” Lehman Brothers (VnEco).  - Hoang dại vườn rau của bà Obama (Tin tức). - Khủng hoảng ngân sách Mỹ : Le lói thỏa thuận (RFI). - Thực hư về đe dọa Mỹ vỡ nợ (RFI).
Đức: Hai đảng lớn tiếp tục đàm phán (NLĐ).
Bỉ dùng hợp đồng làm phim để bắt hải tặc Somalia (VOA).
Cảnh sát Nga bắt giữ hàng ngàn di dân (VOA).  - Nga: Xác định nghi phạm vụ giết người gây bạo loạn (NLĐ). - Trước làn sóng bài ngoại dâng cao, Nga gia tăng bố ráp người nhập cư (RFI).


Ðàm phán hạt nhân Iran bắt đầu với ‘lạc quan dè dặt’  -(VOA)   —-Iran đòi bỏ cấm vận, Israel nói đừng vội nghe theo-(RFA)   —Iran đưa ra đề nghị mới tại cuộc đàm phán hạt nhân-(VOA)
Tia hy vọng dứt khủng hoảng chính trị tại Washington-(RFA)    —-Thỏa hiệp lưỡng đảng có thể kết thúc vụ đóng chính phủ Mỹ-(VOA)
Tổng thống Syria cho rằng lẽ ra ông phải được giải Nobel Hòa bình  (RFI)
Bỉ dùng hợp đồng làm phim để bắt hải tặc Somalia-(VOA)   —-Ðộng đất mạnh ở Philippines, 93 người thiệt mạng-(VOA)
Tòa án xử Khmer Đỏ sắp nghe lập luận kết thúc vụ án then chốt-(VOA)   —Bom nổ tại một đền thờ ở miền bắc Iraq giết 11 người-(VOA)
Dân vùng bão chặn đánh phóng viên đưa tin sai  (ĐVO) – Hàng trăm người dân TP Dư Diêu, tỉnh Chiết Giang, TQ đã đụng độ với nhóm phóng viên đã đưa tin không chính xác về thiệt hại cơn bão Fitow.
“Trung Quốc đang trên đà đạt được mục tiêu”   (GDVN) – Bưu điện Hoa Nam nhận xét, lãnh đạo Trung Quốc đang cố gắng để làm giảm những lo ngại về suy thái kinh tế nước này trong 2 tuần qua. Bên lề diễn đàn APEC, ông Tập Cận Bình cũng nói suy thoái là kết quả của “điều chỉnh có kiểm soát”.
Đúng là lối nói “lận léo bịp bợm lừa gạt” những ai thật thà! – Suy thoái mà do kết quả điều chỉnh có kiểm soát, cái này theo kiểu “nền kinh tế mang màu sắc Trung cộng” đây?- Bắc kinh “khôn” ở chỗ không nói “nền kinh tế theo định hướng XHCN” và Quốc hiệu thì giữ ” CHNDTH” , phải công nhận là khôn , cho nên nếu có “ngã” sang Tư bản thì cũng chả ai bắt bẻ, ….
Hạ viện Mỹ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về công chi và nợ  (VOA)   —-Thỏa hiệp lưỡng đảng có thể kết thúc vụ đóng chính phủ Mỹ(VOA)   —-Các vụ khủng hoảng tài chính tái diễn gây thiệt hại cho kinh tế Mỹ(VOA)
Phân tích gia: Yousafzai sẽ tác động đến nền giáo dục Pakistan(VOA)
Syria: Không thấy dấu vết quân nổi dậy có vũ khí hóa học  (RFA)
Nhật-Trung bí mật đàm phán về quần đảo tranh chấp (VnEx)

 * RFA: Audio:  + Sáng 15-10-2013; + Tối 15-10-2013Video: + 
* RFI: 
* VTV: + Chào buổi sáng – 15/10/2013;  + Cuộc sống thường ngày – 15/10/2013;  + Khoảnh khắc thường ngày – 15/10/2013;  + 360 độ Thể thao – 15/10/2013;  + Tài chính kinh doanh sáng – 15/10/2013;  + Tài chính kinh doanh trưa – 15/10/2013;  + Tài chính tiêu dùng – 15/10/2013;  +Thời sự 12h – 15/10/2013;  + Thời sự 19h – 15/10/2013.







 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét