Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Ù tai, hoa mắt và choáng váng

LĐO Hà Phan tổng hợp 
 
 
Hôm qua Tin khó tin đau bụng, hôm nay lại ù tai và hoa mắt quý vị ạ! Toàn những phát ngôn quá bất ngờ. Một tướng Công an bảo 50% vụ buôn lậu có bóng dáng Hải Quan, một thứ trưởng lo đường làm cả tỷ đô sợ dân đi thử một lần rồi thôi và thứ trưởng khác đau xót cho nạn nhân Giang “đại tá”. Còn một Viện phó Viện kiểm sát tiết lộ tham nhũng 2.000 tỷ chỉ thu hồi được 5 tỷ... Choáng váng quá!
1.Tham nhũng 2000 tỷ thu được 5 tỷ !
Đấy là thông tin từ Ông Dương Ngọc Hải - Phó viện trưởng VKSND TP.HCM tại Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí hôm qua.  Ngoài 5 tỷ do các bị cáo tự nguyện khắc phục, cơ quan điều tra còn thu hồi thêm 650 triệu và một căn nhà trên tổng số 2000 tỷ thiệt hại. Đừng thốt lên thật là bất ngờ, thật không thể tin nổi! Với những người phải lạc quan như tôi, thế là may rồi các bác ạ. Xin tiết lộ, 2.000 tỷ này chỉ từ 4 vụ án điểm thôi nhé!
Ông Dương Ngọc Hải - Phó viện trưởng VKSND TP.HCM tại hội nghị - Ảnh: THUẬN THẮNG 
Với quan tham tiền chỉ chuyển từ ngân sách vào két sắt mấy ông anh mà không chịu quay ngược lại. Chợt nhớ, ông Nghị  Đỗ Văn Đương nói: “Trong phòng chống tham nhũng, nhiều người chỉ đạo nhưng người trực tiếp làm thì thiếu. Giống như phim Tây Du Ký, Phật Tổ Như Lai có rồi, Đường Tăng có rồi, giờ cần phải có Tôn Ngộ Không thì mới bắt được yêu quái trong động”. Ngộ Không… 2000 tỷ đổi lấy 5 tỷ không?
2- Đường tỷ đô sợ thử rồi thôi
Mấy Táo giao thông nhà mình vui quá các bác ạ! Cuối năm nay, dự là tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy ầm ầm rồi mà chiều qua mới nghe họ băn khoăn kết nối các ngã đường khác vào đây thế nào? Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ngại xây đường sắt trên cao hàng tỷ đô sợ dân đi thử một lần rồi thôi. Dám lắm chứ đồng chí Thứ trưởng, bởi đâu phải ai cũng kiên nhẫn hàng ngày trèo lên metro đi tí lại leo xuống rã cẳng tìm phương tiện khác.
Tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông. Ảnh: Lao Động
Nói như  ông Nguyễn Xuân Tân - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội "chúng ta chỉ nghiên cứu tới việc tuyến cao tốc đâm vào Hà Nội chứ còn kết nối vào Hà Nội như thế nào, hoàn chỉnh ra sao thì còn vướng” thì  mấy anh quy hoạch, đồng bộ, phối hợp trốn đâu mất rồi?  Nghe Bí thư Hoàng Trung Hải khái quát rõ ngay bức tranh giao thông thủ đô “"Hiện các kết nối đa phương tiện rất bất cập. Bây giờ mình làm từ đầu, làm toàn mấy tỷ đô la mà chỉ tặc lưỡi là thành đơn phương tiện ngay". Chắc tôi cũng phải tặc lưỡi vài cái, sao mà các Táo tính xa thế nhỉ?  
3- Nỗi đau của ông Bộ
Ai từng bảo Bộ Công Thương và Ông cục trưởng cười trừ vô cảm với nạn nhân của Giang “đại tá” mời vào xem. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh sáng qua cho hay "rất đau xót với những mất mát và hoàn toàn thông cảm với các nạn nhân" của Công ty Liên kết Việt. Ông Khánh còn ngậm ngùi ngày ấy có ai khiếu nại đâu, Bộ này biết lão Giang ấy vi phạm đấy nhưng Luật không cho phép cảnh báo.
 
Người ta khổ tâm thế mà quý vị cứ sa sả họ thiếu trách nhiệm, làm ngơ với Giang và đồng bọn. Toshiba nhà anh Giang, tại anh tài quá đấy. Còn lại hãy trách bác Tham và bác Tránh. Nghi ngờ lung tung mất đoàn kết.
4- Cuộc chiến gã tí hon và người khổng lồ
Trong vô vàn tranh cãi xung quanh vụ VTV bị Youtube khóa tài khoản, xin trích một tút của Facebooker Lê Hồng Kỹ “..Trào lưu “tẩy chay những người ăn thịt chó” được xới lên mạnh mẽ nhất không phải do lời kêu gọi của mấy anh Tây lông bảo vệ động vật, mà từ bức ảnh một cô bé 4 tuổi ngồi khóc bên chú cún cưng đã bị thui vàng ươm.
Cảnh VTV sử dụng bị ông Tuấn tố sử dung chưa xin phép. 
Quay lại chuyện anh Yamaha Trung Tá, thực ra đến giờ những gì anh này làm chủ yếu là để giải tỏa sự bực mình. Tất nhiên cũng đủ để các mẹ sôi lên rồi, và VTV cũng mất rất nhiều rồi. Nhưng mình cho rằng anh Trung Tá sẽ được các mẹ tiến bộ ủng hộ hơn nữa nếu anh ta đâm đơn kiện VTV ra tòa đòi thù lao. Không vì mình ghét VTV, mà hơn ai hết lúc này anh Trung Tá đang mang hình ảnh một kẻ bé mọn có thể thay đổi lịch sử. Anh Trung Tá có thể trở thành cái ghim găm vào tâm trí các đài, báo, nhà xuất bản, nhà văn, nhạc sỹ, nhà khoa học về ý thức bản quyền. Ngược lại, một cuộc tranh tụng ở tòa cũng có thể giúp những người như Trung Tá hiểu hơn về ý nghĩa của việc đăng ký bảo hộ quyền tác giả để ngăn chặn các hành vi xâm hại bản quyền”.
..và tại đây.
5- Ấn tượng hôm nay: 50% vụ buôn lậu có bóng dáng hải quan
Mới cuối năm ngoái ngành hải Quan cam kết 100% cán bộ, đảng viên nói không với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng. Chiều hôm qua thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó Giám đốc CA TP HCM) khẳng định 50% vụ buôn lậu tại TP là có bóng dáng của nhân viên hải quan đằng sau! Kém hải quan tí ti là ngành tài chính ngân hàng, phê duyệt dự án và có cả cán bộ quản lý quỹ xóa đói giảm nghèo!
 
Quý vị đừng lo Tin khó tin thiếu chất liệu, gì chứ thứ ấy nước ta lâu nay vẫn thừa. Trưởng ban nội chính Thành ủy TP HCM Trần Thế Lưu cho hay hầu hết án tham nhũng không do lực lượng chống tham nhũng phát hiện. Ông Minh bảo kê khai tài sản chỉ có giá trị "đút ngăn kéo" và hầu hết đối tượng gây ra hành vi tham nhũng từ đảng viên, mà công an không được tổ chức trinh sát đảng viên… Những chuyện bất thường ngày càng bình thường như những cán bộ hải quan thề không tham nhũng lại dính chàm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét