Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Nước tắm lợn phải uống được và cơn sốt vắc xin khongbietxim

LĐO Hà Phan (tổng hợp) 
Bộ TN-MT quy định nước thải chăn nuôi con người có thể uống được. Ảnh báo Bà Rịa Vũng Tàu
Dân ta không hạnh phúc nhất nhì thế giới mới lạ. Bộ TN-MT quy định nước thải chăn nuôi con người có thể uống được. Họ còn được lo đến mức ông Cục trưởng cười trừ vừa cảnh báo đa cấp lừa đảo ngay sau khi chúng bị tóm và sắp tới bệnh nhân sẽ không phải chui từ gầm giường qua chân Bộ trưởng Y tế để chào bà. Còn tù oan thế kỷ Huỳnh Văn Nén vừa làm Hội đồng xét xử anh bị phê bình rồi rút kinh nghiệm…
Nước tắm lợn phải uống được
Tôi không đùa đâu các bác.  Xin chép nguyên văn ý kiến của Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Đậu Anh Tuấn. Ông này nói theo Thông tư 47 của Bộ Tài nguyên - Môi trường, nước thải chăn nuôi phải đáp ứng loại A- là mức tương đương với chất lượng nước mà con người có thể uống được, cao hơn chục lần so với yêu cầu chất lượng nước thải của Nhật Bản, Thái Lan.
Bộ TN-MT quy định nước thải chăn nuôi con người có thể uống được.  Ảnh báo Bà Rịa - Vũng Tàu
Tuyệt vời ông mặt trời! Hèn gì nước mình cứ luôn được xếp vào loại hạnh phúc nhất nhì thế giới, nơi mà Bộ TN-MT quy định nước thải nuôi lợn vẫn có thể uống được. Nhưng ông Tuấn lại bảo yêu cầu này phi thực tế và không biết họ quy định để làm gì. Thì đây Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) Nguyễn Đình Cung lý giải “Để tạo quyền lực cho mình, để thu vén chức năng về mình”. À ra thế! Cứ như “tình yêu anh ơi cút bắt trò chơi, em sẽ trốn khi anh đuổi tìm” ấy nhỉ?  Ú òa nhau mãi chỉ khổ dân, hành là chính thôi quan bác ơi!
Xem tại đây
2. Phê bình Huỳnh Văn Nén
So với án oan 17 năm của anh Nén, phê bình Hội đồng xét xử  anh ấy thì  quá nặng quý vị ạ. Này nhé: Tòa án Bình Thuận cho rằng ngày ấy tại anh Nén nhận tội, chẳng thèm kêu oan mà Tòa tối cao cũng quyết không có căn cứ để kháng nghị vụ án này rồi. Lý do chính đáng thế mà vẫn phê bình các quan Tòa thì  đau cho họ quá. Tại anh Nén cả, phải nghiêm khắc phê bình anh Nén đã.
Anh Huỳnh Văn Nén vừa làm Hội đồng xét xử án oan của anh bị đề nghị phê bình. Ảnh Phương Nam 
Mà đâu có phải chỉ phê bình, họ còn phải rút sợi dây kinh nghiệm nữa, nó dài lắm đấy. Lẽ ra  tìm cho ra hình thức kỷ luật nào nhẹ hơn chứ nhỉ? Nghe bảo mấy ông anh gì làm ông Chấn tù oan 10 năm đã bị truy tố rồi. Mà thôi, liên tưởng làm gì vụ nào ra vụ ấy. Cuộc đời muôn mặt, đâu phải cái gì cũng nên giống nhau. Nhất là những vấn đề lịch sử để lại không đủ chia đều. Gạch đá các vị cứ ném nhưng nhớ tiền đền cho hai anh ấy là của chúng ra còn chuyện phê bình và  rút kinh nghiệm là của các quan Tòa đau mắt.
Xem tại đây
3. Tin nóng: Đã có cảnh báo đa cấp và chặt chém
 Quý vị biết gì chưa ạ! Bộ Công thương vừa lên tiếng cảnh báo loạn hàng đa cấp chỉ sau vài ngày Giang “ đại tá” bị bắt .Đừng có bảo ông Cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh Bộ này chỉ biết cười trừ nữa nhé. Cục của ông ấy soạn thảo và khuyến cáo đấy. Cảnh báo này mà xuất hiện vài tháng trước, Giang và đồng bọn hay Thu Vipha hết đất sống. Làm gì có chuyện Cơ quan quản lý không biết, chẳng qua bọn đa cấp lừa đảo bị bắt sớm quá thôi.
 
Du khách cũng nên biết tin nóng này. Chủ tịch Khánh Hòa cũng vừa chỉ đạo cấp dưới bêu tên doanh nghiệp chặt chém du khách ngay sau mùa “cứa cổ” vừa xong.  Quá kịp thời, Nha Trang sống nhờ du lịch lại để cả đám sâu làm rầu nồi canh. Giá như đám nhà hàng, khách sạn  đừng có lừa các anh Sở thì Nha Trang êm đềm như mặt biển ban mai.  Không chỉ Nha Trang đâu; Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quảng Ninh, Ninh Bình… chỉ đạo vẫn quyết liệt xưa nay chỉ tại, bởi, vì, do… nên du khách mới bức xúc tí.
 
Xem tại đây
Xem tại đây
4. Cơn sốt vắc xin khongbietxim
Tôi cực lực phản đối những còm kiểu một bộ phận không nhỏ có mắt như mù, có tai như điếc có mồm như câm. Mấy  vụ không biết, không thấy, không nghe… ồn ào suốt tuần qua đừng có đổ hết cho các quan anh, oan lắm. Vụ 60 nhà “Điền Thôn Viên” ở Ba Vì có thanh kiểm tra đầy đủ, tại thanh tra vừa thiếu lại ốm nên lồ lộ thế thôi. Mấy con voi nhà khủng xây lố ở Hà Nội, TPHCM bởi chủ đầu tư cố tình hay anh em nể nghệ sĩ lớn mới loạn vậy. Còn Đà Nẵng phát hiện phá rừng qua Facebook chẳng qua các anh kiểm lâm xem  lâm tặc lộng hành đến đâu chứ cũng biết cả rồi.
 
Thời buổi này virus vi phạm rất tinh vi, toàn lợi dụng lúc sốt vắc xin phòng bệnh “không biết” hoành hành. Kinh nghiệm và quyết tâm mấy ông anh có thừa, chẳng qua trách nhiệm cùng thực hiện hơi thiếu tý thôi. Vậy mà cứ nghi này ngờ nọ, tuyệt nhiên chưa thấy tham nhũng nhé. Giờ cái ấy ổn định lắm rồi, có nơi cả chục năm không phát triển. Mà ông bà ta đã dạy, tránh voi chẳng xấu mặt nào, huống hồ toàn hà mã.
Xem tại đây
Xem tại đây
Và tại đây
5. Ấn tượng hôm nay: Bò từ gầm giường ra gặp Bộ trưởng
Ở ngay thành phố giàu nhất nước mà bệnh nhân bò từ gầm giường ra gặp Bộ trưởng Y tế thì man mác nỗi buồn không hề nhẹ các bác ạ. Bí thư Thăng chiều qua bức xúc “Tôi còn nhớ mãi hình ảnh bệnh nhân bò từ gầm giường qua chân Bộ trưởng Kim Tiến để ra chào chị. Không thể để tình trạng bết bát như vậy tiếp diễn nữa, quá khổ cho dân rồi”.
Bệnh nhân nằm dưới gầm giường. Ảnh dantri.com.vn 
 
 
Lên gồ hỏi quá tải bệnh viện ở TPHCM chưa đầy giây sau ra ngay 350.000 kết quả, có cái đã 10 năm rồi. Nhưng cũng tại xây bệnh viện mới đắt quá, mỗi cái tương đương với công trình ngàn tỉ bỏ hoang chứ ít gì. Xoay xở đủ cách rồi, hiện đại như Hoa Lâm thì dân ngại viện phí cao, ngon bổ rẻ như bệnh viện công rồi có ngày lại chui gầm giường ra gặp Bí thư. Nghe đâu Đề án giảm quá tải bệnh viện giai đoạn 2013 – 2020 đặt ra mục tiêu cơ bản là: Khắc phục tình trạng nằm ghép vào năm 2015 nhưng hình như đã sang năm 2016 gần 3 tháng rồi đấy ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét