Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Người tưng tưng không được làm đại biểu của dân

LĐO LAM CHI (TỔNG HỢP)

“Bầu” Đức nói không rảnh để đi dạy cán bộ theo lời mời nói đùa. Mẹ Cường đô la dốc cạn tài sản cho dự án vay nghìn tỉ trong khi dàn siêu xe và đội chân dài của quý tử vẫn được nuôi tốt. Giang đại tá vẫn rất khẩu khí từ trại giam rằng ra được sẽ không làm đa cấp nữa. Lại thêm một đại công trình nứt toạc tùm lum sau khánh thành là do… nắng gắt. Trong khi đại biểu Quốc hội kiên định phân biệt đối xử sau tai nạn giao thông là phản cảm thì TPHCM kiên quyết không để những người tưng tưng trở thành dân biểu.


1.   Gỗ không làm giáo sư, đô la mọc rêu phong
Ngay sau lời mời làm giáo sư để giảng dạy tại học viện cán bộ thành phố đầu tàu, “bầu”  Đức đã thẳng thừng từ chối không nhận dạy, nói  không rảnh để làm việc đó, rồi còn nghi ngờ là Bí thư Thăng chỉ nói đùa.
Tôi cũng quá lo rằng chỉ vì “bầu” Đức từ chối người ta phải mời người khác ở cùng phố núi  - nơi có nhiều đại gia phất lên nhờ thành tích “rừng Tây Nguyên cơ bản đã được phá xong” - thay thế.
Thời buổi kinh tế vay là chủ đạo như này, nếu chỉ lấy tiêu chí vay ngân hàng nhiều, lập được nhiều công ty con, làm được nhiều dự án đề giải ngân, thì “giáo sư gợi ý” sắp nhiều hàng dài, trong đó chị Loan mẹ của Cường đô la vượt lên là ứng viên đứng đầu hàng vì có thêm thành tích mua cả dàn siêu xe và nuôi nổi cả đội chân dài.
Đại gia phố núi Kim Loan cùng quý tử Cường đô la . Ảnh: VTC News 
Chị Loan đã “tất tay” tài sản để vay mới thêm gần 2.000 tỉ cho một dự án trên bãi đầm lầy, đầy lau lách, cỏ dại, mà có báo viết như thể thơ chào mừng ngày 8.3 là “Chị Loan là mẹ của Cường/ đô la là của ngân hàng mà ra/ mặc dù cầm cố thả ga/ nhưng mà án chị (dự án bất động sản của chị) vẫn mọc đầy rêu phong”.  
Ngân hàng đã giải ngân cho đại gia Kim Loan 1.600 tỉ để thực hiện đại dự án bất động sản này đây... Ảnh: VTC News 
Hôm qua, Vietnam Net đưa tin về đại gia “bầu” Đức với những từ ngữ như chơi sốc, thương vụ kỳ lạ, chấn động  khi quăng 1.650 tỉ để mua lại công ty ba nước.
 Tôi không nghĩ làm ăn trên đồng vốn từ mồ hôi nước mắt của nhân dân là cuộc chơi. Tôi đề nghị nếu “bầu” Đức từ chối thì thôi, đừng mời chị Loan thay thế. Biết đâu, trong cái rủi có cái may?
 Xem tại đây
Xem tại đây 
Xem tại đây
Và tại đây 
Và đây nữa
2.   Giang đại tá đa cấp mua danh hiệu tỉ đồng/cái
 Ký giả Bạch Hoàn vừa có cuộc phỏng vấn độc quyền ông chủ Cty đa cấp Liên Kết Việt ngay trong trại giam. Giang đại tá nói nếu được ra sẽ không làm đa cấp nữa vì tiền nhiều khi chết cũng không mang theo được.
Ông Nguyễn Văn Quyền trao bằng khen giả của Thủ tướng cho Liên Kết Việt. Ảnh: VTC News 
Ký giả hỏi những câu thật như mua bằng khen này giá bao nhiêu, giải thưởng nọ hết nhiêu tiền, Giang trả lời trên cả thật, cái thấp nhất  20 chai, có cái 30 chai, có cái vài trăm chai, có cái cả tỉ chai.
Nhân đây cũng loan để những ai còn có máu tham, còn hy vọng kiếm tiền từ đa cấp, Giang đã thẳng thừng tuyên bố Giang không có nghĩa vụ trả lại tiền cho dân bị lừa bởi những kẻ đã nham hiểm bắn Giang bằng những viên đạn đường.
“Viên đạn đường” mà Giang nói đã làm hư cán bộ nhiều quá. Rồi Thiên đường nữa. Chỉ một cuôc chơi “thoáng qua” tại Thiên đường, mà vợ Giang đa cấp đã “mời” được nhiều anh “hoành tá tràng” đến con đường vinh quang và đại hoa hồng của Liên Kết Việt.
 Xem tại đây
Và  tại đây 
 3.   Cấp cao lái xe ẩu, sử dụng chất kích thích…
 Dự thảo về điều tra, xử lý tai nạn giao thông đã dành ưu ái cho xe chở cán bộ cao cấp khi gây tai nạn giao thông được quyền rời hiện trường, tiếp tục tham gia giao thông sau khi ký biên bản.
Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Xuyền nói ưu tiên cho cán bộ cấp cao khi xử lý tai nạn giao thông là phản cảm. Ảnh: Giáo dục Việt Nam 

 Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Xuyền nói ưu tiên cho xe chở cán bộ cao cấp khi gây tai nạn nghe rất phản cảm. Ông Nguyễn Văn Thạch – Vụ trưởng vụ An toàn giao thông của Bộ đường cũng cho rằng ưu ái như vậy rất dễ gây hiểu lầm trong dư luận, tai nạn gây chết người thì con người là quan trọng nhất hay công vụ?
Hiến pháp và pháp luật về hình sự quy định mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Vậy mà Thông tư của một bộ tạo ra sự phân biệt đối xử như vậy sẽ gây dư luận không tốt. Một cán bộ cao cấp lái xe ẩu, sử dụng chất kích thích gây tai nạn nghiêm trọng mà lại cho đi, trong khi một người lái xe không phải cán bộ cao cấp gây tai nạn như vậy thậm chí có thể bị khởi tố, bị tạm giữ. Đó là phản ứng của bà Trần Thị Quốc Khánh – đại biểu Quốc hội.
 Đời đã lắm thứ bất công rồi. Nay người dân chỉ mong khi vi phạm pháp luật, gây tai nạn giao thông thì được bình đẳng như nhau, phải cùng ở lại hiện trường để giải quyết công bằng, đúng pháp luật. Pháp bất vị thân. Đừng bất công ngay từ khâu làm luật. Bất công khi thực thi cũng đã nhiều người chết vì tức rồi.
 Xem tại đây 
 Và tại đây
 4.  Bổ sung từ điển nứt, lún công trình trăm tỉ: Do nắng gắt
Đó là trung tâm hội nghị của tỉnh Thanh Hóa – công trình trên 100 tỉ. Vừa mới cờ hoa, hát hò khánh thành xong đã nứt toạc ở khắp nơi. Sở xây xứ Thanh kết luận nứt toạc công trình là do lún không đều và do trời nắng gắt. Huề.

 
Dân Thanh Hóa gắt: “Sao hàng chục công trình khác, đa số xây bằng tiền túi của dân cùng thời điểm đó, địa điểm đó, nắng gắt đó, lún không đều đó mà vẫn ngon lành, không một đường nứt chân chim?”.  Dân cứ biết mà vẫn cứ hỏi khó lãnh đạo.
Trung tâm hội nghị là xây bằng tiền dự án, tiền ngân sách, mà mấy anh cán bộ hay nói “xét cho cùng cũng là tiền dân” đó. Có anh nhà thầu làm đường bị kiểm số đo đường nói bị mỏng thiếu 1cm, ảnh nói 1cm đó là của mấy ảnh ở trển gửi chứ có phải của bọn em. Đo vào tụi em bán cả nhà thờ họ cũng không đủ đền. Phong bì và huề.
Tôi chỉ lo là với kiểu nứt nẻ, bong tróc tùm lum tại một nơi để những bộ óc tinh hoa chuyên bàn, nghĩ ra đại sự để dẫn đường dự án mà lỡ một hôm xấu ngày nó rơi, nó sập thì nói dại mồm, lấy ai để nghĩ ra những dự án trăm tỉ, nghìn tỉ tiếp theo.
Xem tại đây 
 5.   Ấn tượng cuối tuần: Không để người tưng tưng vào Quốc hội
Chiều 4.3, Hội đồng bầu cử TPHCM đã có phiên họp về tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các đại biểu đã kiến nghị cần bắt buộc đưa vào hồ sơ người ứng cử giấy khám sức khỏe, đặc biệt là về sức khỏe tâm thần.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử TP cho biết TPHCM sẽ chính thức đề xuất Hội đồng Bầu cử Quốc gia quy định ứng viên ứng cử ĐBQH và ĐB.HĐND phải có giấy chứng nhận sức khỏe - Ảnh: Quang Định (Tuổi Trẻ) 
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Hội đồng bầu cử đã đồng tình cao với kiến nghị này của các đại biểu, bà nói là hồ sơ xin việc làm mà đã cần giấy khám sức khỏe rồi, huống chi làm đại biểu cho dân.
Bà Tâm nhấn mạnh là làm đại biểu cơ quan dân cử là việc đặc biệt quan trọng, trong một nhiệm kỳ kéo dài tới 5 năm do vậy phải đủ sức khỏe thể chất lẫn tâm thần.
Thực ra, kiến nghị này không mới. Trước đó, từ tháng 11.2014, các đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Phạm Văn Gòn cũng đã đề nghị Quốc hội là  không được để “những người tưng tưng” trở thành đại biểu dân cử. Lần này với sự quyết tâm cao của Hội đồng bầu cử TP nổi tiếng đi trước về sau, người dân sẽ có hy vọng không có những đại biểu tưng tưng quậy tưng tưng như đã từng…
Xem tại đây 
Tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét