Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Nhà nhà đau bụng, đau bụng muôn năm!

LĐO Hoàng Văn Minh 

Anh Phan Đắng Lòng hỏi tôi: Vì sao cán bộ lại ngang nhiên mắng dân là gian? Vì sao có ông Tiến sĩ lại hung hăng dọa đánh sập cả một tờ báo? Vì sao người bệnh lại phải trả lương cho những con nợ lộn xộn, tiêu cực? Tôi bối rối quá, tôi chỉ biết kêu ôi trời ơi, tôi nhức đầu quá, tôi không biết đâu, tôi bị đau bụng rồi…
    1. Dân là… dân gian!
    Nguyễn Khắc Hưng - Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Thuận vừa bị nhân dân đòi “xử” vì dám ngang nhiên mắng “dân là dân gian” các bạn ạ.
    Bối cảnh là một tổ công tác phối hợp của tỉnh Ninh Thuận trong khi lập biên bản các xe khách chạy tuyến cố định đón khách sai quy định thì hành khách đứng xem và phàn nàn.
    Người dân bức xúc trước lời nói, thái độ của ông Hưng (TTGT) đã cự cãi với ông này - Ảnh: TTO cắp từ clip do Ái Nhân ghi lại tối 3-3.

    Thấy vậy ông Hưng lên tiếng đuổi những người dân đứng xem đi chỗ khác và nói “làm việc mà dân bu quanh thế này không được, dân là dân gian”.
    Ai chả biết là dân gian! Dân cũng thừa biết là có khi họ gian! Nhưng phát ngôn linh tinh trong khi đang làm việc với nhân dân như thế này thì đúng là tâm thần thể kỳ thị bẩm sinh!
    xem tại đây
    2.Tiến sĩ “chơi thẳng cẳng”!
    Cùng hệ linh tinh nhưng khác thể với ông Hưng là TS Đinh Ngọc Hiện, Hiệu trưởng Đại học Thành Tây.
    Trường này bị một tờ báo phát hiện có một nhà máy trộn bê tông quy mô lớn bỗng dưng “mọc” trong khuôn viên trường.
     Nhà máy trộn bê tông trong khuôn viên trường Đại học Thành Tây.
    Sau khi báo đăng, phóng viên đến liên hệ làm việc với Tiến sĩ Hiện và bị tiến sĩ vỗ luôn: “Chúng tôi làm đúng phép, các anh định chọc ngoáy à? Nếu các anh thích chọc ngoáy thì tôi sẽ sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh ngay”!
    Tiến sĩ còn đưa lãnh đạo cấp cao ra dọa và “Tôi nói luôn tôi là thương binh, bị chất độc da cam, các anh thích ứng xử kiểu gì cũng được. Tôi có số điện thoại của anh rồi, tôi sẵn sàng chơi thẳng cẳng với anh đấy. Không có lằng nhằng đâu, cần tôi sẽ đưa cảnh sát vào đấy...”.
    Nghe kinh hồn!
    Xem tại đây
    3. Đau, đau bụng và bắn chỉ thiên!
    Đau, đau bụng và bắn chỉ thiên thì có liên quan gì nhau? Có đấy thưa các bạn.
    Thì đây, một phiên tòa cấp huyện ở Hà Tĩnh vừa hoãn xử vào phút cuối bởi một lý do rất củ chuối là kiểm sát viên… đau bụng nên “mong gia đình thông cảm”!
    Đáng nói, phiên toà này xử về án tai nạn giao thông chết người và đây đã là lần hoãn thứ 3 do nhiều nguyên nhân khác nhau! Nếu có lần 4, lý do chắc chắn sẽ là đau đẻ!
    Nhắc đau bụng mới nhớ chuyện cán bộ thanh tra bị ốm trong vụ 60 biệt thự “Điền Viên Thôn” xây dựng trái phép ở Ba Vì. Ông Bạch Công Tiến, chủ tịch UBND huyện Ba Vì thừa nhận việc thanh kiểm tra gần 60 nhà “Điền Viên Thôn” trái phép triển khai từ cuối 2014, nhưng quá trình thanh kiểm tra bị gián đoạn vì nhiều lý do, trong đó có cả lý do một số thành viên trong đoàn thanh tra bị… ốm!
    Ai biết được lúc nào thì cán bộ đau bụng và ốm. Nhưng đau bụng và ốm đúng những lúc dầu sôi lửa bỏng như thế này thì chỉ có thể hô là “đau bụng muôn năm!” và “ốm muôn năm!”.
    Nhưng vậy vẫn chưa vui bằng các văn bản chỉ đạo của Bộ Nông cũng liên quan đến những sai phạm mà báo Lao Động đã phản ánh xung quanh Le Mont Resort & Spa tại Vườn Quốc gia Ba Vì.
     Hai văn bản cách nhau 4 ngày nhưng gần trùng về nội dung kiểu "đau bụng" của Bộ Nông.
    Buổi chiều đầu tiên sau khi báo đăng, Bộ Nông thể hiện sự quyết liệt khi phát công văn hỏa tốc yêu cầu lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng, đón khách (nếu có) và các hoạt động khai thác của Le Mont Resort.
    Bộ Trưởng Cao Đức Phát cũng có chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp “tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ các công trình trái phép ở Vườn quốc gia Ba Vì” và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 4.3.2016.
    4 ngày sau, Bộ Nông phát văn bản thứ 2 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát với nội dung… gần giống văn bản thứ nhất, thậm chí thụt lùi.
    Báo Lao Động gọi văn bản khó hiểu này của Bộ Nông là “chơi chữ”, là một kiểu “bắn chỉ thiên” dọa người! Nhưng thật ra, đây cũng là một kiểu “đau bụng”!
    Xem tại đây
    Xem tại đây
    Và tại đây
    4. Cơm để 11 ngày không hỏng!
    Một người dân ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị dùng gạo mua tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình, có xuất xứ từ vựa lúa An Giang để nấu cơm ăn.
    Và bất ngờ là số cơm thừa để quên trong nồi cơm điện đến 11 ngày sau vẫn bình thường, không có mùi thiu và còn nguyên hạt!
    Nghe còn kinh hơn xác chết ướp phóc môn!
    Lập tức tôi liên tưởng đến câu chuyện gạo Campuchia đã và đang tràn ngập tại ĐBSCL, vựa lúa lớn nhất Việt Nam, dù giá cao hơn một số loại gạo sản xuất trong nước nhưng lại bán rất chạy!
    Lý do ư? Vì gạo Campuchia thơm, mềm dẻo, ngon cơm và… an toàn hơn gạo Việt Nam!
    Số cơm thừa còn lại để quên 11 ngày vẫn còn nguyên vẹn như cơm nguội vừa mới nấu của một người dân ở Quảng Trị.
    Lại nhớ phát ngôn của ông Nguyễn Minh Nhị, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trên Lao Động: Nhiều năm nay ông toàn mua gạo Thái Lan về ăn không chỉ vì ngon mà quan trọng nhất là an toàn, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật!
    Nói vậy thì cơm ở Quảng Trị để 11 ngày không hỏng là do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay được tẩm ướp chất gì đó quá lớn?
    Chưa có ai kết luận về vụ này. Nhưng cách đây mấy hôm, Bộ Nông vừa công bố một con số mà từ kinh hoàng thôi thì vẫn chưa diễn tả hết.
    Trong vòng khoảng 1 năm qua, Bộ Nông đã phát hiện trên toàn quốc có  tới 1.663 mẫu rau, quả, thịt, cá có chứa chất cấm vượt mức cho phép!
    Xem tại đây
    Xem tại đây
    Xem tại đây
    5. Bệnh nhân trả lương cho… con nợ lộn xộn, tiêu cực!
    Người bệnh ở tỉnh ĐắK Lắk đang vật vã kêu gào vì thiếu thuốc điều trị từ bệnh viện tỉnh cho đến trạm y tế xã thưa các bạn!
    Bác sĩ Bùi Trường Phong, Phó giám đốc Sở Y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thừa nhận dù cố gắng co kéo, dự trù, kêu với Sở Y tế bao nhiêu lần, bệnh viện cũng không khắc phục nổi tình trạng thiếu thuốc điều trị…
    Thiếu thuốc không phải do không có tiền mà như khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị là do “nội bộ ngành quá lộn xộn, phức tạp, tiêu cực. Tỉnh chỉ đạo nhiều lần rồi lãnh đạo ngành vẫn không chấp hành tới nơi tới chốn…”.
    Bà Đoàn Thị Toàn ở xã Hòa Thuận (Buôn Ma Thuột) một trong những nạn nhân của tình trạng thiếu thuốc ở Đăk Lắk.
    Nói vậy hóa ra người bệnh đang còng lưng, thậm chí bán đất, bán nhà để trả lương cho… những con nợ trên trời rơi xuống. Đã thế lại là bọn nợ xấu, vô cùng lộn xộn, phức tạp và tiêu cực! Vui nhỉ! Trong lúc ngành y tế hô hào hết khẩu hiệu này đến khẩu hiệu khác, nào là lấy người bệnh làm trung tâm, rồi tăng viện phí để phục vụ người bệnh tốt hơn vì bây giờ là người bệnh trả lương cho bác sĩ chứ không phải nhà nước thì lại có địa phương giật gấu vá vai thuốc chữa bệnh vì… nội bộ lộn xộn, phức tạp, tiêu cực!
    Xem tại đây
    6. Ấn tượng trong ngày: Trả hết được nợ thì 5 năm tới sẽ không còn tiền đầu tư! (ảnh 6)
    Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư vừa thừa nhận một thực tế choáng váng: Một số bộ, ngành có thể sẽ không còn tiền đầu tư trong 5 năm tới nếu trong trung hạn bố trí để thanh toán hết số nợ và số vốn ứng trước!
    Theo đó, dự kiến tổng vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn này là 1,846 tỷ đồng. Tuy nhiên, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước do các Bộ ngành và địa phương đề xuất lên tới khoảng 4 triệu tỷ đồng, gấp 20,5 lần kế hoạch năm 2015, gấp 2,1 lần khả năng cấn đối vốn 5 năm giai đoạn 2016-2020!
    Thậm chí sẽ không còn nguồn để khởi công mới như Bộ Giao thông Vận tải, các tỉnh Ninh Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận...
    Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: Trả hết được nợ thì 5 năm tới sẽ không còn tiền đầu tư!


    Thật ra dân tình choáng là choáng bởi các con số chi tiết. Chứ chuyện cứ xin, cứ vay để khởi công sau đó bàn giao nợ lại cho nhiệm kỳ mới thì từ anh Nông Văn Dân đến anh Hành Văn Chính, anh Đào Văn Nhũng, anh Lâm Phong Bì, anh Phan Đắng Lòng… đều biết và nhận thức rất rõ!
    Nhân kể chuyện anh Phan Đắng Lòng mới nhớ ở Quảng Ngãi, phong trào “thay áo về với Chúa” bằng lá ngón tăng đột biến vì những lý do rất “đau bụng” kiểu "cảm thấy buồn, trống vắng…"
    Thì cứ đọc hết bản Tin khó tin hôm nay đi, thế nào chả thấy buồn và trống vắng…
    Nghe đắng lòng thật!
    Xem tại đây
    Và tại đây

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét