Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

ĐỪNG VÌ QUÁ GHÉT TẦU BÀNH TRƯỚNG MÀ ĐI THEO CHÍNH SÁCH “CON ĐÀ ĐIỂU” CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

  • TQ toan tính gì với bản đồ ‘nuốt’ Biển Đông? (BaoMoi) - TQ đang phủ nhận mọi nỗ lực ngoại giao trong khu vực bằng cách xuất bản tấm bản đồ mới "nuốt chửng" Biển Đông, gồm 10 đoạn bao trọn các ranh giới lượn sát bờ biển của hầu hết quốc gia Đông Nam Á.
  • Tấm bản đồ xâm lăng của Trung Quốc (BaoMoi) - Giới chuyên gia quốc tế cảnh báo Trung Quốc có thể xâm chiếm thêm các đảo trên biển Đông để khống chế toàn bộ khu vực chiến lược này.
  • Vòng 16: bản lĩnh và may mắn (BBC) - Nhà báo, bình luận viên bóng đá Trần Tiến Đức nói về bản lĩnh và cơ may của các đội đã đang thể hiện ở vòng 16 World Cup 2014.
  • World Cup vòng 16: Costa Rica 1-0 Hy Lạp (BBC) - Tiền vệ Ruiz mở tỷ số cho Costa Rica ở đầu hiệp hai trong trận so tài với Hy Lạp ở vòng 16 đội trên sân Pernambuco hôm 29/6/2014.
  • 'Hà Lan may mắn, Mexico thua định mệnh' (BBC) - Mexico xuất sắc dẫn suốt gần 90 phút nhưng thua 'định mệnh' 1-2 trước Hà Lan chỉ trong vài phút cuối trận đấu, theo nhà bình luận Trần Tiến Đức.
  • Đội Tuyển Hoa Kỳ sẽ đi tới đâu (RFA) - Đội tuyển Hoa Kỳ nằm ở kèo dưới? Đội tuyển Hoa Kỳ đứng ở kéo trên? Đội tuyển Hoa Kỳ may mắn vào được vòng 16? Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ đi xa hơn nữa? Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ rời Brazil sau trận gặp “quỷ đỏ Bỉ” vào ngày thứ Ba tới đây? Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây chấn động sân cỏ Nam Mỹ vì World Cup Brazil 2014 là giải của những bất ngờ?
  • Cúp Thế giới 2014 : Hà Lan và Costa Rica trong xu thế vươn lên (RFI) - Nhân ngày thi đấu thứ hai của vòng 1/8 hôm nay 29/06/2014, hai đội được đánh giá là có sức thi đấu thuộc loại thuyết phục nhất vòng bảng là Hà Lan và Costa Rica sẽ ra quân : Các tuyển thủ«Áo cam» gặp Mêhicô lúc 16 giờ GMT, trong lúc cơn« địa chấn» Costa Rica nhiều cơ may chiến thắng trong trận gặp Hy Lạp vào 20 giờ GMT.
  • Cúp Thế giới 2014 : Brazil thoát hiểm, nhọc nhằn bước vào tứ kết gặp Colombia (RFI) - Đội tuyển Brazil đã bước qua cửa vào tứ kết sau màn thi đá luân lưu từ chấm phạt 11m căng thẳng đến nghẹt thở trên sân vận động Mineirao de Belo Horizonte chiều tối qua 28/6/2014. Thủ môn Julio Cesar và cột dọc khung thành đã mang lại chiến thắng 3-2 trước Chile cho đội quân củaông Luiz Felipe Scolari đồng thời tránh cho Brazil một« thảm kịch quốc gia».
  • World Cup: Hà Lan vào vòng tứ kết (VOA) - Đội Hà Lan đã gây sửng sốt cho Mexico với 2 bàn thắng vào những phút cuối của trận đấu để tiến vào vòng tứ kết của giải vô địch bóng đá World Cup
  • Ấn Độ nêu bật quan ngại về vụ bản đồ mới của Trung Quốc với giới lãnh đạo Bắc Kinh (RFI) - Hành vi của Trung Quốc tìm cácháp đặt chủ quyền bằng bản đồ đã bị giới lãnh đạo Ấn Độ chính thức phản bác. Trong cuộc tiếp xúc hôm qua, 28/06/2014 với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Phó Tổng thống Ấn Độ Hamid Ansari đã nêu bật thái độ quan ngại của New Delhi về vụ tấm bản đồ vừa được phát hành cho thấy vùng Arunachal Pradesh thuộc lãnh thổ Trung Quốc.
  • Ấn Độ muốn hiện đại hóa quân đội (RFA) - Nhiều chính trị gia của các cường quốc phương Tây đang kéo nhau đến thủ đô New Delhi của Ấn độ để tìm cơ hội cho các nhà sản xuất vũ khí của nước mình.
  • Quân đội Irak tung lực lượng hùng hậu để tái chiếm thành phố Tikrit (RFI) - Từ hôm qua, 28/06/2014, quân đội Irak triển khai hàng ngàn quân với hàng trăm chiến xa cùng sự yểm trợ của trực thăng, để lấy lại thành phố Tikrit, phía bắc Bagdad . Thành phố đầy tính biểu tượng này– cứ địa của cố Tổng thống Saddam Husein, theo hệ phái sunni, đã rơi vào tay lực lượng nổi dậy của Nhà nuớc Hồi giáo và Cận Đông (EIIL) từ ngày 11/06. Chính phủ Bagdad hy vọng nhanh chóng giành lại Tikrit, đánh dấu một thắng lợi biểu tượng.
  • Iraq mở các cuộc phản công vào TP Tikrit (RFA) - Một trực thăng của quân đội Iraq bị bắn rơi ở phía bắc thành phố Tikrit vào ngày hôm qua trong một cuộc phản công của quân đội chính phủ nhằm chiếm lại thành phố này, vốn là quê hương của nhà cựu độc tài Saddam Hussein đã bị tử hình.
  • Bắc Triều Tiên lại bắn tên lửa để thị uy (RFI) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vào sáng ngày 29/06/2014 cho biết Bắc Triều Tiên bắn thử 2 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản. Đây là đợt bắn thử tên lửa thứ nhì do Bình Nhưỡng tiến hành trong ba ngày qua. Theo giới quan sát, các hành động nói trên nhằm phô trương sức mạnh với Seoul và Bắc Kinh trước chuyến công du Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự trừ vào ngày 3 và 04/07/2014.
  • Ngân hàng Pháp BNP chuẩn bị nộp phạt 9 tỷ đô la cho Tư pháp Hoa Kỳ (RFI) - 9 tỷ đô la là cái giá phải trả để tránh bị kiện về mặt hình sự. Đây là mức phạt kỷ lục nhắm vào một tập đoàn ngoại quốc vi phạm luật cấm vận của Mỹ. Trên nguyên tắc ngày mai 30/06/2014, BNP Paribas và Tư pháp Hoa Kỳ công bố thỏa thuận đóng lại hồ sơ pháp lý nhắm vào tập đoàn ngân hàng Pháp.
  • Philippines báo động nguy cơ bị khủng bố (RFA) - Các lực lượng an ninh Philippines ở miền nam nước này được đặt trong tình trạng báo động toàn diện vì có nguy cơ xảy ra các cuộc khủng bố của tổ chức Abu Sayab có liên hệ với Al Queda.
  • Ukraina và Châu Âu duy trì áp lực với Matxcơva trước khi hết hạn lệnh ngưng bắn (RFI) - Lệnh ngưng bắn tại miền Đông Ukraina hết hạn vào ngày mai 30/06/2014. Chiều nay, tổng thống Petro Porochenko điện đàm với đồng sự Nga, Vladimir Putin cùng với lãnh đạo Pháp và Đức. Đây là cuộc đối thoại tay tư thứ nhì trong bốn ngày qua. Trong tuần Kiev vừa ký kết thỏa thuận lịch sử với Bruxelles để trở thành thành viên liên kết của Liên Hiệp ChâuÂu. Matxcơva rất bất bình trước việc Kiev xích lại gần Bruxelles thêm một bước
  • Lãnh đạo Trung Quốc lại khẳng định Bắc Kinh không có ý đồ bá quyền (RFI) - Ngày 28/06/2014, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã xác định với hai khách mời Ấn Độ và Miến Điện rằng nướcông không hề cóý đi theo xu hướng« bá quyền hay chủ nghĩa quân phiệt». Lời khẳng định được đưa ra vào lúc Bắc Kinh đang bị rất nhiều nước tố cáo là càng lúc càng tỏ rõ tham vọngý muốn bành trướng lãnh thổ và lãnh hải,áp đặt yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với các láng giềng, từ Nhật Bản cho đến Philippines, Việt Nam, và thậm chí Ấn Độ.
  • Hơn 1200 công nhân Trung Quốc tại Irak được sơ tán về Bagdad (RFI) - Hơn 1200 nhân viên của tập đoàn nhà nước China Machinery Engineering Corp (CMEC) đã được đưa về nơi an toàn tại thủ đô Bagdad. Tin trên do Tân hoa xã loan tải. Đó là những thành phần đang công tác tại miền Bắc Irak, nơi có giao tranh giữa quân đội và lực lượng Hồi giáo thánh chiến djihat.
  • Hồng Kông trước cuộc biểu tình vì dân chủ (RFI) - Trưng cầu dâný tại Hồng Kông về thể thức bầu cử và quyền được chọn ứng cử viên vào chức vụ lãnh đạo tối cao, kết thúc vào hôm nay 29/06/2014. Thành công vượt ngoài mong đợi của ban tổ chức, với gần 800.000 người trên tổng số 3,5 triệu cử tri tham dự cho đến tối ngày 28/06/2014.
  • Cảnh sát Trung Quốc sẽ được trang bị súng (RFA) - Cảnh sát Trung quốc thường thì không mang súng, nhưng hôm qua ông Phó Chánh Hoa, giám đốc sở công an Bắc Kinh được Tân Hoa xã trích lời nói là phải sẳn sàng đối đầu với các cuộc tấn công chết người trong thời gian tới vì vậy nhân viên công lực ở thủ đô phải mang súng.
  • Hơn 770.000 người tham gia cuộc trưng cầu dân ý ở Hong Kong (RFA) - Hôm nay cuộc trưng cầu dân ý ở Hong Kong về tương lai dân chủ của Hong Kong kết thúc sau 10 ngày và có đến 770,000 người tham gia. Và tiếp theo cuộc trưng cầu này những người tổ chức dự định tiến hành một cuộc biểu dương lực lượng đến nửa triệu người vào ngày thứ ba 1/7 tới đây.
  • Tổng thống Đài Loan chuẩn bị thăm Panama và El Salvador (RFA) - Tổng thống Mã Anh Cửu dự định sẽ viếng thăm Panama và El Salvador. Hồi đầu tháng này ngoại trưởng Đài Loan là ông Simon Ko đã nói về chuyến thăm này và thêm rằng mục đích là để trao đổi quan điểm về các vấn đê quốc tế, các quan ngại chung, cũng như tăng cường quan hệ trong tương lai.
  • Quan chức Trung Quốc thăm Đài Loan bị ném sơn (RFA) - Ông Trương đã về lại Bắc Kinh, kết thúc chuyến thăm 4 ngày mà ông gọi là lịch sử, vì đây là lần đầu tiên, 65 năm sau khi cuộc nội chiến quốc cộng kết thúc ở Trung Quốc, có 1 viên chức cao cấp của Trung Quốc cộng sản đến thăm đảo Đài Loan
  • Hát bội ở Miền Nam Việt Nam ngày xưa (RFA) - Thời phong kiến quân chủ ngành hát bội được trình diễn trong phạm vi nhỏ hẹp của quần thần, vua chúa. Vì vậy sân khấu hát bội lúc bấy giờ chỉ có những người trong triều đình, quan lại hay hoàng thân quốc thích mới được thưởng thức.
  • Những trào lưu mới của nhạc trẻ Việt Nam (RFA) - Một trong những trào lưu mới của nhiều ca sĩ trẻ Việt Nam thời gian gần đây là sự bùng nổ tự làm video ca nhạc… Nếu ghé thăm những website như zing music, youtube, yantv, yeah 1…thì không khó để tìm thấy những “hiện tượng mạng” đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ nhờ những video ấn tượng, độc đáo mà chính họ dàn dựng, lên ý tưởng và thể hiện…
  • Nghi can vụ tấn công Benghazi không nhận tội (VOA) - Ahmed Abu Khatallah , nghi can bị truy tố cầm đầu cuộc tấn công chết người vào tòa lãnh sự Mỹ ở Benghazi, Libya đã không nhận tội tại tòa án liên bang ở thủ đô Washington
  • “Đất nước phải lo kế lâu dài” (BaoMoi) - Đã ngót hai tháng nay, kể từ lúc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan “Hải Dương 981”, những sự kiện ngoài Biển Đông gây sôi động lòng người cả nước. Có cả sục sôi đôi khi thành thái quá, có cả lo lắng băn khoăn, đổ vỡ lòng tin trước những lật lọng khôn lường của những lời đường mật gọi là “vàng” là “tốt”...
  • Sự tích “đường lưỡi bò” hoang đường của Trung Quốc (BaoMoi) - “Đường lưỡi bò” hay “đường chín đoạn” (Trung Quốc gọi là “cửu đoạn tuyến”) là một sản phầm khiến cả thế giới, kể cả một số nhà nghiên cứu Trung Quốc ngạc nhiên và “không thể hiểu nổi”! Thậm chí có học giả Trung Quốc đã phải thừa nhận: “Rất xấu hổ khi các đồng nghiệp quốc tế hỏi về đường 9 đoạn”!
  • ‘Ngày hội gia đình sao nhí’ hướng về biển Đông (BaoMoi) - Ngày 28.6, Công ty cổ phần truyền thông và đầu tư Nam Hương, hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), trang mạng Chame.vn đã tổ chức chương trình “Ngày hội gia đình sao nhí” tại trụ sở VAS (Q.10, TP.HCM).
  • Hãy cài đặt lại quan hệ Việt-Trung (BaoMoi) - Vừa rồi, Chu Thân Minh (Zhu Zhenming), một cán bộ nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Nam Á và Đông Nam Á (Trung Quốc), viết bình luận trên Thời báo Hoàn cầu, nhan đề “Cần đưa quan hệ Trung-Việt trở lại quỹ đạo”. Tác giả này cho rằng “Việt Nam và Trung Quốc, cả hai nước đều là xã hội chủ nghĩa, kiên định con đường phát triển xã hội chủ nghĩa mang màu sắc của mỗi nước. Cả hai cùng chia sẽ lý tưởng giống nhau và tương lai của hai nước gắn kết với nhau”.
  • Trung Quốc ngày càng bất chấp (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Cùng với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, Trung Quốc còn tiến hành một loạt các hoạt động thể hiện rõ mưu toan của chủ nghĩa bành trướng.
  • Việt Nam xây dựng nền kinh tế tự chủ - Bài 1: Năng lực tự thân và nhu cầu thay đổi (BaoMoi) - LTS: Xây dựng một nền kinh tế có nội lực mạnh mẽ, không chịu tác động quá lớn từ bất kỳ một đối tác nào không phải là vấn đề bây giờ mới được đặt ra, nhưng hiện nay đang trở thành một yêu cầu bức thiết hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh tình hình biển Đông vẫn diễn biến phức tạp. Bắt đầu từ số báo này, Báo SGGP khởi đăng loạt bài đề cập một cách toàn diện về vấn đề đang thu hút sự quan tâm của hàng chục triệu người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Chúng tôi hy vọng qua đó sẽ cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn toàn cảnh, đồng thời góp sức tìm ra những đường hướng, giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững và có khả năng tự chủ cao.
  • Bản đồ Trung Quốc: Tôi sẽ phình to một cách dị dạng? (BaoMoi) - Mỗi quốc gia có một hình dạng đặc trưng, ăn vào tiềm thức mọi người. Ví dụ như bản đồ Philippines trông giống chú chó đang ngồi. Srilanka giống hình giọt nước. Đất nước hình lục lăng - Pháp. Nauru giống như sân vận động. Monaco nhìn giống con rắn. Italy mang hình chiếc ủng hay Việt Nam hình chữ S. Nhưng buồn thay, tôi - bản đồ Trung Quốc chẳng thể định hình được. Vì lúc thì ông chủ tôi thêm hẳn một cái lưỡi bò ở phía biển Đông, lúc lại thêm khối u phía biên giới Ấn Độ. Tôi e rằng, với lòng tham của ông chủ tôi, hình thù của tôi sẽ ngày càng phình ra một cách quái dị.
  • Đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn (BaoMoi) - (VOH) - Sáng 29/6, tại Huyện ủy huyện Hóc Môn (TP.HCM), tổ đại biểu Quốc hội khóa XIII gồm ông Nguyễn Văn Phụng – Chủ tịch Hội Nông dân TP, ông Nguyễn Văn Hưng – Thiếu tướng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP và ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn sau kỳ họp thứ 7.
  • Trung Quốc đang thực hiện “sự ép buộc được điều chỉnh tăng lên ở Biển Đông" (BaoMoi) - QĐND - Tiến sĩ Pa-tơ-rích Crâu-ninh là Cố vấn cao cấp và giám đốc cao cấp của Chương trình an ninh châu Á-Thái Bình Dương trong Trung tâm an ninh Mỹ mới, một cơ quan nghiên cứu chính sách phi chính phủ ở Oa-sinh-tơn. Tại cuộc Hội thảo “Hoàng Sa-Tường Sa: Sự thật lịch sử”, ông Pa-tơ-rích Crâu-ninh đã có bài tham luận với tựa đề:“Sự ép buộc được điều chỉnh tăng lên ở Biển Đông”, phân tích những mục tiêu cũng như động lực của các hành động gây hấn mà Trung Quốc thực hiện ở Biển Đông...
  • Trung ương Đoàn tổ chức Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc (BaoMoi) - Sáng 29-6, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2014. Hơn 300 báo cáo viên các tỉnh đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các đơn vị của T.Ư Đoàn tham dự Liên hoan.
  • Gần 12 tỷ đồng góp quỹ Nghĩa tình Trường Sa, Hoàng Sa (BaoMoi) - Chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động chương trình góp quỹ Nghĩa tình Trường Sa, Hoàng Sa. Tại TP. Hồ Chí Minh đã có 112 đơn vị liên đoàn lao động quận, huyện và tổ chức công đoàn tham gia vận động với số tiền gần 12 tỷ đồng do các cấp công đoàn, công nhân, viên chức, lao động cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ gia đình các chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư để các đồng chí yên tâm công tác. Đồng thời giúp đỡ kịp thời cho đồng bào ngư dân, nhất là những gia đình ngư dân bị phía Trung Quốc đâm chìm tàu có thể khắc phục khó khăn, tiếp tục bám biển.
  • Ý chí Việt (BaoMoi) - Cùng với việc đưa giàn khoan Hải Dương - 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và gần đây đưa giàn khoan Nam Hải 09 vào cửa vịnh Bắc Bộ, Trung Quốc lại vừa cho phát hành bản đồ 10 đoạn, gần như nuốt trọn biển Đông - kể cả 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã bộc lộ tham vọng quyết độc chiếm biển Đông của họ. Đây là một việc làm hết sức ngang ngược, tùy tiện, bất chấp luật pháp quốc tế bị dư luận các nước liên quan và cả thế giới lên án.

ĐỪNG VÌ QUÁ GHÉT TẦU BÀNH TRƯỚNG MÀ ĐI THEO CHÍNH SÁCH “CON ĐÀ ĐIỂU” CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

Nhát sĩ Tô Hải


ảnh trên và ảnh dưới: Ảnh chụp Báo Nhân Dân số ra ngày 21 tháng 9 năm 1958, đưa tin về việc Chính phủ VNDCCH (miền Bắc VN) công nhận Quyết định về Hải phận của Trung cộngxin xem toàn văn đánh máy lại rõ ràng hơn ở cuối bài)
ĐỪNG VÌ QUÁ GHÉT TẦU BÀNH TRƯỚNG MÀ ĐI THEO CHÍNH SÁCH “CON ĐÀ ĐIỂU” CỦA NHÀ CẦM QUYỀN
ChỈ vì cái vấn đề “Kiện hay không kiện” bọn Tầu bành trướng mà trên mạng đã có không ít những ý kiến bất đồng….Bên “Phải kiện” xem ra là đa số, thậm chí có khá nhiều ý kiến thúc giục nhà cầm quyền cộng sản phài “kiện ngay lập tức kẻo để lỡ thời cơ”…Có cả ý kiến khẳng định là “kiện chắc chắn sẽ thắng?”
Tớ vào loại: ”Không thể tin vào chuyện “con” kiện kẻ đã lừa “bố” ký giấy bán nhà do..lỡ biên nhận tiền làm con đường “Đại đồng” cho cả xóm làng cùng đi nên dại dột “tưởng lầm” đây chỉ là chuyện tương trợ hàng xóm láng giềng giúp đỡ nhau vì một mục đích cao cả thắm đượm “tình làng nghĩa xóm”
Bây giờ, anh đã giầu rồi, thằng em thì vẫn nghèo mạt rệp, nên…cho em xin lại cái nhà cũ rách nát cho đàn con, cháu, ngày càng lúc nhúc ra đời (đến cả gần 90.000.000 mạng) có nơi trú ngụ kiếm cách mần ăn!
Dù dốt đặc về các thứ luật lệ đang có ở trên đời, tớ chỉ dựa trên tài liệu có trên mạng mà nhà cầm quyền giấu nhẹm không cho dân biết đã lâu để tự do tư tưởng.

Đó là:
-Bản tuyên bố của CHND Trung Hoa về chủ quyền biển đảo trước thế giới ngày 4 tháng 9 năm 1958 (trước khi có UNCLOS 1982) và bản công hàm (nay người ta cố gọi cho nhẹ đi là “công thư”) của đảng-chính phủ VNDCCH sau đó đúng có 10 ngày: 14/9/1958 …trong đó phía Việt Nam hoàn toàn đồng ý với tuyên bố ngày 4/9/1958. Đặc biệt là không có nêu tên riêng mảnh đất, hòn đảo nào nhưng có ghi rõ rành rành là:
“Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc”
Và còn hứa hẹn: “sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước triệt để tôn trọng”! (xem toàn văn ở cuối bài)
công hàm (nay người ta cố gọi cho nhẹ đi là “công thư”) của đảng-chính phủ VNDCCH sau Bản tuyên bố của CHND Trung Hoa về chủ quyền biển đảo trước thế giới ngày 4 tháng 9 năm 1958 (trước khi có UNCLOS 82) đúng có 10 ngày.
Chú Ý: Công hàm Phạm Văn Đồng (14/9/1958), sớm đúng 1 tuần so với bài báo trên Nhân Dân (xin xem các ảnh chụp bên dưới)
Vậy Đảng “cộng sản em” đã “ghi nhận và tán thành” những gì? (dù không có một chữ Hoàng Sa-Trường Sa nào như ông Sang đã “biện lý” mới mấy ngày vừa qua đây)
Nhưng mà nó lại lù lù trong bản tuyên bố đã đươc nhà nước Tầu đưa toẹt nó ra công khai để kiện “những đứa con hoang đàng vô ơn bội nghĩa”.
Ai bênh vực hay theo đuôi ông Sang hãy đọc cho kỹ toàn văn những gì mà họ đang “nắm đằng chuôi” đi nè:
(Trên mạng vẫn còn lưu hành bản tiếng Hoa và một bản Việt dịch tuyên bố 4/9/1958).
Tuyên bố có đoạn viết:
“Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”
Chẳng lẽ lại bắt thư ký của ông Đồng copy and paste cái đoạn này vào sau mấy chữ “ghi nhận và tán thành”? Mà thời ấy làm gì có cái ”Chính phủ VN a còng” nên người ta cứ tưởng không ai biết nó là cái gì nên cố tình giấu biến nó đi để hôm nay càng cãi càng … đuối lý!
Không những thế cái ông Đồng đó còn hứa sẽ ra lệnh cho các cơ quan nhà nước của các ông ấy “chấp hành nghiêm chỉnh”
Chả thế mà cơ quan đồ bản của các ông đã cho ra hàng loạt bản đồ có Trường Sa Hoàng Sa (xem ảnh)
bản đồ do Cục Đồ Bản VNDCCH in cũng công nhận TS-HS là của Tầu cộng
nhưng đều ngoặc vào ngoặc ra là (thuộc Trung Quốc)
Còn Bộ Giáo Dục của các ông thì in sách lớp 9 (xem ảnh) nhồi nhét cho học sinh cái nhục mất nước này.
sách giáo khoa lớp 9 năm 1972 ở miền Bắc VN công nhận Trường Sa và Hoàng Sa là của Tầu cộng
Tất cả những tài liệu mà ông anh “4 đểu” tung hê ra cho thế giới và Liên Hiệp Quốc biết, rồi kiện các “thằng con hoang đàng ngỗ nghịch” dám khiêu khích ông anh đang làm ăn ngay trên sân nhà của ông anh,  tất cả những sự kiện “quốc nhục “ này (mà chắc còn nhiều nhiều nữa đang bị ém nhẹm), thú thực là, tới bây giờ tớ mới biết để có dịp tìm hiểu trên Internet xem: người ta đã giấu diếm toàn dân ta những chuyện mua-bán chính trị bẩn thỉu này như thế nào?
Và còn những gì đang chưa lộ hết ra đây ở cái hội nghị Thành Đô ô nhục đó (chỉ sau có hơn một năm “dám” coi “bọn bành trướng là kẻ thù trước mắt và lâu dài” nghĩa là khi thuốc súng xâm lăng chưa tan hẳn trên 6 tỉnh biên giới và trên đảo Gạc Ma!!!)
còn trong cuộc hội ngộ Thành Đô, họ hể hả thế này do những lý do gì thì …có giời biết!
Và tớ không ngại ngùng vì sẽ vấp phải nhiều ý kiến không tán thành cũng như có vài kẻ coi tớ như…ngây thơ thậm chí vô tình hay cố ý đứng về phía Trung Cộng, tớ vẫn thấy tự tin mà trình bầy cái “dân điểm lạp xường” của tớ như sau :
1- THÁCH KẸO BA ANH CỘNG VIỆT DÁM KIỆN MẤY THẦNG CỘNG TẦU
vì biết chắc mấy ảnh sẽ yếu thế bởi những thứ ngu trung với cái tà giáo với những lý thuyết điên khùng và không tưởng, đấu tranh cho một “Thế giới đại đồng”(?!) nên sẵn sàng hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng cho cuộc “đấu tranh này là trận cuối cùng” để “bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình , để “L’Internationale sẽ là xà hôi tương lai” để “phá tan biên cương loài người sống thân yêu !” những bài kinh rao giảng bởi các tên tiền bối CS cuồng tín vừa ngu dốt vừa liều lĩnh, đã “trao trứng cho ác” cách đây cả hơn nửa thế kỷ .
2- CHỈ CÓ MỘT CHÍNH QUYỀN KHÔNG CỘNG SẢN ĐẠI DIỆN CHO 90 TRIỆU NẠN NHÂN CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN KHÁT MÁU, KHÁT QUYỀN LỰC… MỚI ĐỦ TƯ CÁCH KIỆN CẢ HAI CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG VỀ NHỮNG TỘI ÁC CHÚNG ĐÃ GÂY RA CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG ĐÓ CÓ VIỆC TOA RẬP BIẾN BIỂN ĐẢO VÀ ĐẤT LIỀN CỦA VIỆT NAM THÀNH CỦA ĐẾ QUỐC ĐẠI HÁN.
Bằng không, nếu đưa ra tòa án quôc tế thì chỉ có THUA mà thôi!
Tớ cả quyết thế đấy! Ai phản đối tớ, cứ việc nhưng đừng vội xếp tớ vào loại “Không có tinh thần cùng đảng và chính phủ đấu tranh với kẻ thù bằng biện pháp hòa binh và bằng kuật pháp quốc tế” thì tớ đành …than Trời “Hết biết”!
Và đây ai chưa đọc qua những “tài liệu tối mật” này đã bị phía Tầu cộng tung hê ra thì….xin mời:
Tuyên Bố của Trung Quốc về Lãnh Hải 
Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải
(Ðược thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)

Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:
(1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
(2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Ðại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.
(3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc
(4) Ðiều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
Ðài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Ðây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Ðài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.
…và thư tán thành của Phạm văn Đồng đáp lời Trung Quốc
ảnh trên và ảnh dưới: Ảnh chụp Báo Nhân Dân số ra ngày 21 tháng 9 năm 1958, đưa tin về việc Chính phủ VNDCCH (miền Bắc VN) công nhận Quyết định về Hải phận của Trung cộng
CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC
Sáng ngày 21.9.1958, đồng chí Nguyễn-Khang, Đại sứ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tại Trung-quốc, đã gặp đồng chí Cơ Bàng-phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa và đã chuyển bức công hàm sau đây của Chính phủ ta:
Thưa đồng chí Chu Ân Lai,
Tổng lý Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-Hoa,
Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.
Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng.
Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
PHẠM VĂN ĐỒNG
Thủ tướng Chính phủ
Xin lưu ý chi tiết: bản “tuyên bố” ngang ngược ra trước, 10 ngày sau bản “xin tôn trọng” mới ra theo. Không thể nói: Do tôi không biết tiếng Tầu nên tôi đã trót ký công hàm /thư “liều” này được!

Lộ bi kịch thân phận công nhân may từ lời kêu cứu giấu trong mác áo

http://danviet.vn/thoi-su/lo-bi-kich-than-phan-cong-nhan-may-tu-loi-keu-cuu-giau-trong-mac-ao-453026.html
Bình Nguyên (tổng hợp)
“Tôi bị ép phải làm việc nhiều giờ đến kiệt sức” là một trong những lời kêu cứu thống thiết giấu bên trong chiếc mác áo của một công nhân may khiến dư luận thế giới dậy sóng gần đây.
Một buổi chiều, trên đường trở về nhà, cô Rebecca Gallagher ghé qua cửa hàng giảm giá Swansea ở xứ Wale và mua được một chiếc váy hiệu Primark với giá rẻ, chỉ 10 bảng Anh.
Nhưng khi về nhà, cô vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra lời “kêu cứu thống thiết từ đáy lòng” ghi bên trên mác váy: “Tôi bị buộc phải làm việc nhiều giờ đến kiệt sức”.

Tương tự, một phụ nữ khác, cũng mua váy ở cửa hàng Swansea và tìm thấy lời kêu cứu “các điều kiện làm việc quá tồi tệ, nhà máy bóc lột công nhân tàn tệ”.
Chiếc quần có dòng chữ kêu cứu bằng tiếng Trung Quốc viết tay mà cô Karen Wisinska tìm thấy.
Trong khi đó, ở Bắc Ireland, một phụ nữ khác tên là Karen Wisinska dọn tủ quần áo cũng vô tình phát hiện một mẩu giấy kêu cứu giấu trong chiếc quần hiệu Primark đã mua từ năm 2011.Những dòng chữ nguệch ngoạc trên mẩu giấy màu vàng, cuộn quanh thẻ tù nhân, là lời kêu cứu của một tù nhân Trung Quốc đang phải may quần áo xuất khẩu như một “lao động khổ sai”.
Nội dung lời kêu cứu như sau: “Chúng tôi phải làm việc 15 giờ mỗi ngày và phải ăn thứ thức ăn không bằng thức ăn cho chó, mèo. Chúng tôi bị ép làm việc như những con bò”.
Cả cô Rebecca và Karen đã cảm thấy rất sốc và ngạc nhiên sau khi tìm thấy những lời kêu cứu thống thiết giấu trong mác áo.
Nhưng họ chỉ  là 2 trong số trong nhiều người trên thế giới đã tìm thấy những thông điệp kêu cứu gắn trên các mác quần áo của một số nhãn hiện thời trang nổi tiếng.
Đó dường như là lời kêu cứu của các công nhân ở các nước đang phát triển đang gia công sản phẩm cho các hãng may mặc nổi tiếng. Dường như các công nhân đang rơi vào bị kịch, nhận mức lương bèo bọt nhưng bị bóc lột sức lao động đến kiệt quệ.
Cô Rebecca Gallaghe cùng chiếc váy có nhãn “kêu cứu” kỳ lạ.

Hiện nay, gần như tất cả các hãng thời trang nổi tiếng đều thuê gia công sản phẩm tại các nước đang phát triển bởi ở đây nguồn lao động dồi dào, tay nghề khá mà mức lương lại rẻ mạt.Để tối đa hóa lợi nhuận thu được, các nhà máy thời trang giá rẻ ép công nhân làm việc tại những khu nhà cũ, tồi tàn xập xệ, máy móc rẻ tiền cũ nát. Công nhân liên tục bị ép tăng năng suất làm việc trong khi lương không tăng và không có bất cứ khoản trợ cấp nào.
Còn nhớ vụ sập xưởng may 8 tầng ở Bangladesh năm ngoái khiến khoảng 1.500 công nhân thiệt mạng đã phơi bày tấn bi kịch này trước dư luận thế giới.
Bangladesh là quốc gia sản xuất hàng may mặc lớn thứ 2 trên thế giới, nhưng công nhân may ở nước này có lẽ cũng bị bóc lột thậm tệ nhất trên thế giới.
Tổng cộng có khoảng 3,5 triệu công nhân may Bangladesh (85% là phụ nữ) bị vắt kiệt với từ 14 giờ đến 16 giờ làm việc mỗi ngày trong khoảng 5.000 xưởng may gia công quần áo. Mức lương bèo bọt hàng tháng họ nhận được là khoảng 3.000 taka/tháng (tương đương 782.000 VNĐ), dưới mức lương cơ bản của Bangladesh.
Theo các nguồn tin, công nhân nữ tại đây không được nhận bất cứ một khoản trợ cấp thai sản nào, thậm chí còn bị ép thôi việc nếu mang thai, vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới năng suất lao động.
Hoàn cảnh của xấp xỉ 600.000 công nhân may tại Campuchia (phần lớn là phụ nữ, đến từ vùng nông thôn nghèo) cũng tương tự như vậy.
Dù may gia công cho những thương hiệu quốc tế như H&M hay Gap từ 5h đến 20h, lương trung bình mà công nhận nhận được chỉ ở khoảng 3,3 USD/ngày (khoảng gần 70.000 vnd). Họ thường phải chấp nhận tăng ca thêm 4 tới 6 tiếng để cải thiện thu nhập.
Những công nhân may ở Bangladesh đang phải làm việc trong điều kiện tồi tệ với mức lương bèo bọt.
Hoàn cảnh của hàng triệu công nhân ở “công xưởng thời trang lớn nhất thế giới” Trung Quốc cũng không khá khẩm hơn.  Không chỉ các công nhân là đối tượng bị bóc lột mà đến cả các tù nhân trong các trại giam hoặc trại cải tạo cũng bị“tận dụng tối đa” để gia công hàng xuất khẩu.
Năm 2011, một phụ nữ Mỹ tìm thấy một bức thư cầu cứu giấu trong một chiếc hộp đựng đồ trang trí cho Lễ hội hóa trang Halloween.  Người đàn ông trong bức thư tự nhận là 1 tù nhân và đang phải lao động khổ sai trong một nhà tù ở Trung Quốc.
Thời gian gần đây,  các phương tiện truyền thông đưa tin, Trung Quốc đang biến hàng trăm trại lao động, nơi giam giữ tội phạm dân sự ở mức độ nhẹ thành các công xưởng.
Và đương nhiên tù nhân tại đây bị ép trở thành lao động khổ sai, “phải làm việc tới 15h/ngày và ăn thức ăn mà chó, lợn còn không thèm ăn”, – theo lời kêu cứu của một tù nhân.
Người dân Anh biểu tình bên ngoài một cửa hiệu của Primark chống nạn bóc lột sức lao động năm 2011.
Những lời kêu cứu thông thiết của các công nhân may đã khiến dư luận thế giới dậy sóng và đặt ra nhiều câu hỏi về sự thật đằng sau những bộ trang phục bóng bẩy, lịch lãm của các hãng thời trang nổi tiếng.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Liệu có phải chúng ta đang mặc trang phục được làm ra từ mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu của công nhân?”.
Trong khi đó, phản ứng của các công ty, hãng thời trang nổi tiếng đều là hoặc là lờ đi, hoặc là phủ nhận.
Đơn cử như Primark, hãng thời trang giá rẻ nổi tiếng của Anh, có những chiếc váy với lời kêu cứu của công nhân giấu trong mác áo đã lên tiếng phủ nhận việc bóc lột công nhân.
Primark khẳng định, kể từ năm 2009, hãng đã thực hiện 9 cuộc thanh tra tại những nhà máy gia công sản phẩm cho hãng và không phát hiện ra bất cứ vụ cưỡng ép lao động nào. Hãng này cho rằng, những lời kêu cứu giấu trong mác quần áo chỉ là “sự cố” và để xoa dịu dư luận, Primark hứa hẹn, “sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét