Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Sự tái lập tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ với Việt Nam làm lu mờ “Cuộc tranh luận lớn” trong nước

Sự tái lập tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ với Việt Nam làm lu mờ “Cuộc tranh luận lớn” trong nước

Nhưng cuối cùng là người Việt Nam phải cùng nhau quyết định.

Phó thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng John Kerry bắt tay ở Washington, DC, ngày 02 Tháng 10, năm 2014 Nguồn: photostream flickr của Bộ Ngoại giao, Chính phủ Mỹ.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Washington trong tuần này đánh dấu một sự kiện quan trọng trong một tiến trình lớn hơn để làm ấm lên mối quan hệ giữa chính phủ Mỹ và Việt Nam. Cuộc đàm phán đi sau nhiều tháng thảo luận cấp cao giữa các đại diện khác nhau của hai bên trước tình hình Trung Quốc muốn áp đặt chủ quyền vô căn cứ, bất hợp pháp trên vùng biển phía nam Trung Quốc và nhằm thay đổi hiện trạng bằng các biện pháp cưỡng chế khác nhau.

Trước những mối đe dọa đó – đối với chủ quyền của Việt Nam và an ninh khu vực – người ta đã chú ý rất nhiều và trực tiếp đến việc sắp nới lỏng lệnh cấm vận của Washington về việc bán vũ khí gây chết người cho Hà Nội. Ngoài việc chuyển giao các thiết bị quân sự và công nghệ và ý nghĩa biểu tượng không nhỏ của nó, dỡ bỏ lệnh cấm vận còn là điềm báo trước một hợp tác quân sự-với-quân sự chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, cuộc hội đàm giữa giới lãnh đạo của hai quốc gia mở rộng vượt ra ngoài lĩnh vực quân sự. Gần bốn mươi năm đã trôi qua từ (khi chấm dứt) cuộc chiến thê thảm, Hoa Kỳ và Việt Nam chia sẻ nhiều lợi ích từ việc mở rộng thương mại và đầu tư, giáo dục, và không kém, nhu cầu quản lý những gì mà giới chức ngoại giao Việt Nam đã mô tả như “chủ nghĩa đơn phương không được kiểm soát” của Bắc Kinh.

Về mặt quốc tế, cảnh tượng quan hệ nồng ấm giữa Hà Nội và Washington đã nhận được sự chú ý đáng kể. Những gì có lẽ khố hiểu hơn cho giới quan sát nước ngoài là những phát triển đáng kinh ngạc và phức tạp gần đây trong nền chính trị trong nước của Việt Nam. Những phát triển này, mặc dù khó hiểu hết được, dù sao cũng đáng được chú ý. Giới lãnh đạo và người dân Việt Nam hiện nay tham gia vào một cuộc tranh luận lớn về hướng đi của đất nước.

Những vấn đề của Việt Nam hiện nay là rất lớn và đa dạng. Trong số những vấn đề cấp bách đó là “làm thế nào để đối phó với Trung Quốc bây giờ” là vấn đề rõ ràng và khó chữa nhất. Thật thú vị hơn nhiều, và trong nhiều khía cạnh, quan trọng hơn, là cuộc tranh luận râm ran ở Việt Nam quan tâm đến tiến trình phát triển cơ chế và chính trị của đất nước. Có một cảm giác ngày càng tăng, tổ chức của nước này và chính trị – và không phải bất cứ quyền lực nước ngoài – là những yếu tố quan trọng làm suy yếu hoạt động kinh tế của đất nước, làm chậm lại việc cải thiện đời sống, tăng cường sự bất bình đẳng về thu nhập, cơ hội và quyền công dân.

Việt Nam vẫn là một chính thể độc tài. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, những cuộc tranh luận về dân chủ và (ở một mức độ thấp hơn) nhân quyền tuy chậm nhưng đang chắc chắn trở thành những chủ đề thường xuyên của những cuộc tranh luận chính trị căng thẳng nhưng dần dần tự do hóa tại Việt Nam. Nhiều người trong số những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho việc đổi mới cơ chế và chính trị cơ bản là những đảng viên (đảng CSVN) lâu năm, với nhiều chục năm phục vụ (đảng) đã che chở họ khỏi bị đàn áp.

Tiếng nói khác đòi thay đổi là những tiếng nói trong xã hội dân sự ngày càng tự tin ở Việt Nam, mặc dù đang chịu những làn sóng đàn áp, đã trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong nền chính trị của Việt Nam. Cuối cùng, nhưng không phải ít, hàng triệu người Việt Nam ở nước ngoài – gồm cả người tị nạn từ trước và người di cư rất gần đây – cùng với đồng hương của quan tâm chờ xem Việt Nam thoát khỏi cưn bệnh tự tạo và gia nhập hàng ngũ của các xã hội cởi mở và dân chủ ở Đông Á.

Chúng ta nên hiểu Việt Nam như thế nào trong bối cảnh ly rượu sâm banh cụng nhau ở Washington? Việt Nam vẫn là một nước có tiềm năng kinh tế lớn. Nền kinh tế của Việt Nam có thể và cần được vận hành tốt hơn nhiều so với tình trạng hiện nay, đây là một điều hầu như mọi người Việt Nam đều biết. Người dân Việt Nam đã nhìn thấy những cải tiến rất quan trọng trong đời sống của họ, nhưng những cải tiến đó đã đến từ một nền tảng rất thấp, và những cải tiến đó vẫn bất bình đẳng giữa các nhóm thu nhập, và đang tiến hành quá chậm vì những ràng buộc cơ chế khác nhau gây ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, và các cơ hội kinh tế.

Đứng giữa Việt Nam hiện nay và một tương lai thịnh vượng hơn là một loạt các quyết định chính trị quan trọng về phát triển cơ chế của đất nước. Mối quan hệ gần gũi hơn với Hoa Kỳ lad điều đáng hoan nghênh và có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc giải quyết những thách thức về cơ chế. Nhưng cuối cùng là người Việt Nam phải cùng nhau quyết định.

Jonathan London 
Trà Mi lược dịch

Tiến sĩ Jonathan D. London là một giáo sư và là thành viên cốt lõi của Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á tại Đại học Thành phố Hồng Kông. TheoJonathan London bằng twitter qua @ jdlondon1.

Nguồn: Historic U.S.-Vietnam Rapprochement Overshadows “Grand Debate” in Vietnam. By Jonathan London. CogitASIA, Center for Strategic and International Studies (CSIS). Oct. 3, 2014.

© 2014 DCVOnline

Vụ Nguyễn Bá Thanh: Ban Bảo vệ sức khoẻ của Trung Ương đâu rồi?!

Giới chức Việt Nam lần đầu tiên chính thức loan báo việc ông Nguyễn Bá Thanh đang chữa bệnh tại Mỹ.
Trang tin Infonet của Bộ Thông tin và Truyền thông nói tin này được đưa ra trong buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên sáng 3/10 của đoàn đại biểu quốc hội Đà Nẵng, nơi ông Bá Thanh là một trong số sáu thành viên đại diện cho cử tri thành phố.
Theo lịch trình, quá trình chuẩn bị cho mỗi kỳ họp quốc hội của các đoàn đại biểu sẽ gồm cả việc tiếp xúc cử tri gồm ba lần, và đây là lần đầu tiên gặp gỡ trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII.
“Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, do điều kiện sức khỏe đang chữa bệnh tại Mỹ nên thông báo về không dự được buổi tiếp xúc cử tri hôm nay,” trang Infonet dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, cơ quan tổ chức buổi tiêp xúc, nói.
Báo Tuổi Trẻ nói thông tin về việc ông Bá Thanh vắng mặt đã được đoàn đại biểu Đà Nẵng đưa ra từ chiều hôm trước, 2/10.
Cuộc chiến mạng xã hội và báo chính thống?
Thông tin về việc ông Bá Thanh đi Mỹ chữa bệnh đã được con trai ông là ông Nguyễn Bá Cảnh, xác nhận với truyền thông từ hồi cuối tháng Tám.
“Ba tôi được tổ chức cho phép nghỉ để đi điều trị cũng đã gần hai tuần rồi,” ông Bá Cảnh nói với Tuổi Trẻ hôm 29/8.
Tuy nhiên, được biết lịch thông báo tiếp xúc cử tri của thành phố Đà Nẵng sau đó vẫn ghi tên ông Bá Thanh, khiến nhiều cử tri quan tâm muốn tới dự buổi tiếp xúc đầu tiên.
Thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh được đồn đoán nhiều trên các mạng xã hội từ hồi trung tuần tháng Tám, từ việc ông đang ra nước ngoài chữa bệnh cho tới việc ông đang mắc bệnh gì.
Tuy vậy, giới chức không đề cập vụ việc với công chúng.
Ông Nguyễn Công Khế, cựu tổng biên tập báo Thanh Niên, cho rằng đây là một trong những ví dụ điển hình cho thấy chính sách thông tin hiện thời của nhà nước Việt Nam là “từ thua đến thua”, khi mà “cái gì anh không nói thì sẽ có người khác nói thay trong thời đại thông tin hiện đại như hiện nay”.
“Anh Nguyễn Bá Thanh đang chữa bệnh ở Mỹ lại rộ lên tin đồn là anh Nguyễn Bá Thanh đã mất. Trong nước các báo chỉ nói ‘hé hé’, không rõ ràng, lãnh đạo ta không có ý kiến gì, chỉ có khi một đài nước ngoài dẫn một nguồn tin cũng không chính thức từ một nguồn trong nước, thì lúc đó dư luận mới hết đồn thổi,” ông Khế nói với trang tin Một Thế Giới.
“Tại sao nguồn tin đó lại không xuất phát từ một tờ báo chính thức của Việt Nam do Ban Bảo vệ sức khoẻ của Trung Ương công bố chẳng hạn. Điều đó có gì cấm kỵ đâu?” ông Nguyễn Công Khế đặt câu hỏi.
(BBC)

Chính trị – Xã hội

Mỹ bỏ một phần cấm vận vũ khí Việt Nam    -(RFI)   —  Mỹ-Việt tiến thêm một bước hướng tới quan hệ đối tác quốc phòng  -(VOA)   —  Mỹ đưa vũ khí cho Việt Nam chống xâm lược  -(RFI)   —  Những mũi tên bảo vệ Biển Đông được Mỹ gửi tới Việt Nam  -(RFA)
Việt Nam kêu gọi gia tăng quan hệ với Hoa Kỳ -(RFA)  —   Chính quyền VN chấm dứt đàn áp nhân quyền là điều kiện để Mỹ nới lỏng cấm vận vũ khí  -(VOA) – TSL Cù huy Hà Vũ.
Báo chí nóng tin Hong Kong: một lá bài mới -(RFA)
Hình ảnh Thủ đô rực rỡ trước ngày kỷ niệm 60 năm giải phóng  -(ĐSPL)   — Đào Tiến Thi: CÓ NÊN TỔ CHỨC KỶ NIỆM LINH ĐÌNH NGÀY 10-10? - (Tễu)  —  Đào Thu Huệ, Giảng viên, ĐHQGHN : -Thư kiến nghị dừng việc bắn pháo hoa tại Hà Nội  -(Dannews)


Bình luận chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của ông Phạm Bình Minh  -(DCCT)
Tù nhân lương tâm Đậu Văn Dương: Tôi sẽ tiếp tục lên tiếng  -(DCCT)
Việt Nam: Ngân sách nhà nước không thể là “tài liệu mật”  -(NV)
Trao đổi thư tín với thính giả (03.10.2014)  -(RFA)
Ông Lý ơi, chớ có… nằm mơ!  -(Calitoday) – Ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật QH :“Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”
Có nên để dân góp tiền trả nợ xấu? (RFA) -Ông Đinh Quang Tuyến nói:  -“Nợ thì cũng nợ rồi, dân có phản đối thì nhà nước vẫn cứ nợ, vấn đề là làm sao giải quyết được cái nợ đó sao cho nó phải đạo. Thế thì tôi có một kiến nghị tạo lối thoát cho Chính phủ, đó là nếu Chính phủ bế tắc không trả nổi thì Chính phủ phải trả lại quyền cho nhân dân. Bây giờ cái gợi ý của tôi là: Chính phủ thông báo chuyển trả quyền lực cho nhân dân thông qua sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc. Khi Liên Hợp quốc họ vào chứng nhận sự chuyển giao quyền lực và  tổ chức bầu cử tự do, công bằng trên cơ sở Đảng CSVN từ bỏ độc quyền chính trị. Một khi mình thể hiện thiện chí thì là lúc Liên Hợp Quốc họ sẽ có thể giúp VN tái vay nợ hoặc giãn nợ”
Anh không cho dân tham gia góp ý, giờ anh làm mất tiền anh lại bắt dân trả, nghe nó kỳ cục lắm vì nó không công bằng. Do vậy tôi cực lực phản đối cái ý tưởng này.
****************************************************************
Văn học lưu vong  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) – Trước hết, cần xác định ngay, văn học VN ở bất cứ quốc gia nào khác ngoài VN, tự bản chất, là văn học lưu vong
TẠI SAO BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀN ÁP THÔ BẠO VÀ NGAY CẢ SAU KHI MÃN HẠN TÙ… CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM… VẪN TIẾP TỤC LÊN TIẾNG…?  -(TNM)
NHÂN QUYỀN VÀ QUYỀN NỔI DẬY LẬT ĐỔ BẠO QUYỀN -(TNM)   —  CHỐNG CỘNG THÌ DỄ, NHƯNG ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ THỈ RẤT KHÓ! -(TNM)

Lũ bán nước ăn mừng quốc khánh của giặc Tàu. -(XuanVN)

Có phải đã đến lúc chúng ta cần tỏ rõ thái độ với nhà cầm quyền?  -(Nguyễn phương Uyên FB)
Ðinh Quang Anh Thái và Ðỗ Dzũng – Sinh viên Hồng Kông ‘không sợ Thiên An Môn’  -(DĐTK)
Xúi giục  -(Tuấn Khanh)   >>>   Im lặng nghe thấy phận người   >>>  Người Việt đẳng cấp thế giới
Vũ Đông Hà – Hong Kong (1997-2014) – Đằng sau cuộc Cách Mạng Dù và những bài học cho chúng ta  -(DL)
Bích Ngà – ‘Nếu Joshua Wong ở Việt Nam…’ -(DL)   —  Câu chuyện của Freaking Cat – Cuộc xuống đường ở Hong Kong -(DL)
Quốc Hội sẽ phê chuẩn Công ước Chống Tra Tấn trong kì họp tháng 10-11/2014? -(DL)
Luật sư Nguyễn Đăng Trừng – Thư ngỏ gửi tất cả các Luật sư và Luật sư tập sự -(DL)
Góc nhìn giới trẻ: Khải Đơn – Mình có một tuổi trẻ… để đánh mất tất cả -(DL)   — Luật sư Ngô Ngọc Trai – Đại biểu Đỗ Văn Đương sai rồi! -(DL)
__________________________________________________________
Không để bà Hoa đơn độc trong vụ kiện Trung Quốc  -(Dân trí)
Công an coi trọng quyền chết của công dân hơn quyền được sống   -(DCCT)   —-   “Con đường làng” tư pháp và cỗ xe kinh tế ì ạch   -(TVN)
Vụ làm oan ông Chấn: ‘Không thể chỉ một người chịu trách nhiệm’   -(PLTP)   —  Những cán bộ nào đã bị ‘sờ gáy’ sau án oan ông Chấn?   -(PLTP)   —   Số phận hai bản án dân sự trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn   -(TP)   —   Cựu Thẩm phán Phạm Tuấn Chiêm: Công an làm án, làm sai lệch vụ án    -(DCCT)   —  Vụ án oan 10 năm: Tâm sự gây sốc của cựu thẩm phán vừa bị khởi tố   -(ĐSPL)   —  Đến thẩm phán của Tòa án tối cao cũng phai kêu oan (Huỳnh Bá Hải)   -(Thông Luận)   —  Vụ xử oan ông Chấn: Thẩm phán có thể nhận 12 năm tù   -(TCBC)

http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/10/h142.jpg?w=225&h=300   <<< ===   Cái lý của người nghèo   -(LĐ) – “Một phát biểu nghị trường hoàn toàn nghiêm túc chứ không có vẻ gì là đùa cợt ở đây cả.  Và kết quả, đến ngay tắp lự: Thể hiện trong sự cười cợt của dư luận. Điệu cười mà người ta thường chỉ dành cho những cái ngớ ngẩn một cách khôi hài…  Người dân không thể yêu, không thể gật đầu tự nguyện góp tiền vàng, thực chất là mồ hôi nước mắt, để trả giá cho những sai lầm khách quan thì ít, chủ quan thì nhiều“.
Tạp chí Cộng sản và Bộ Công Thương ký hợp tác tuyên truyền  -(TCCS)  – Bộ CT mà cũng đi tuyên truyền thì còn đâu dồn tâm sức vào chuyện làm ăn!!!- Hơn nữa cái gì cũng có nghị quyết của đảng thì đố đứa nào dám cãi. Bộ khi nay mấy cha ở BCT không tuyên truyền à , cần gì phải hợp tác.
Bắc Giang:  Bài 3: “Kê biên ngoài nội dung bản án có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng”  -(DT)   >>>  Bài 1: “Chúng tôi đã đổ mồ hôi, xương máu để khai hoang”    >>>  Bài 2: Cục thi hành án Bắc Giang “trần tình” việc kê biên tràn lan ngoài nội dung bản án
Bắc Ninh: Phát lộ hàng loạt sai phạm trong các dự án phát triển kinh tế tại TX Từ Sơn  -(Dân trí)
‘Nhổ cỏ dại lúa mới mọc lên’   -(PLTP)    —   Vụ ‘năn nỉ người vi phạm': CSGT có ‘lỗi về tác phong’  -(PLTP)  -“Khi báo đăng, tôi có mời những người có liên quan đến hỏi lại thì họ thừa nhận có việc đưa 1 triệu đồng cho ông Ca và có nhận khuyết điểm với ông Ca vì các CSGT có tác phong chưa đúng mực. Tuy nhiên, những người trong tổ xác minh giải thích việc đưa tiền cho ông Ca ngày 30-8 là do thấy hoàn cảnh của ông Ca quá khó khăn. Cho tiền với ý nghĩa hỗ trợ“.

Hàng trăm người bị cty nhà nước lừa gạt lại còn bị Malaysia bỏ tù  -(LĐV)

Kinh tế

Có nên để dân góp tiền trả nợ xấu?  -(RFA) -Vừa qua Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý cho rằng nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu cho nhà nước. Dư luận xã hội nói gì về phát biểu này?
12 năm không đóng thuế: Thanh tra toàn diện Metro  -(ĐV) – Chịu chết!!! Hồi trước tôi đã bảo, thấy ngoại quốc vào đầu tư đừng vội mừng, vì toàn thứ “được dùa thua giựt” không thôi, vì họ biết cái đám tham này chỉ “bôi cho nó trơn” thì muốn làm sao cũng được, bóc lột người dân VN được 1 tỉ thì đưa cho 700 triệu , thì không cướp mới là lạ- Khai thác vàng hàng chục tấn không đóng thuế một xu, vụ Cocacola nữa…. có cái xứ nào mà như thế này không. – Còn những người ngoại quốc làm ăn tử tế chả có mấy mống vào đâu, mà có vào thì họ cũng học “lệ làng” trốn xâu lậu thuế bóc lột sức lao động của người dân VN, không làm thế lấy đâu ra tiền cúng cho bọn tham lam không đáy.- Cách đây 20 năm trước, có một bà “làm ăn lớn” nói ( tôi đang có đó) tụi bay để yên cho tao làm ăn, hễ tao làm té ra 100 triệu tao đưa cho bay 70 triệu.

Thế giới

Một người biểu tình ủng hộ dân chủ bị một nhóm biểu tình chống phong trào Chiếm Trung Tâm đánh bị thương, 3/10/14
Hong Kong: Sinh viên biểu tình ngừng đối thoại với chính quyền  -(VOA) -Liên đoàn Sinh viên Hong Kong hôm nay loan báo họ không còn cách nào khác đành phải hủy bỏ các cuộc đối thoại===>>>
Phe biểu tình HK dọa bỏ đàm phán  -(BBC)   —  Hồng Kông: Đối thoại mong manh  -(RFI)  —  Hồng Kông : Người biểu tình đụng độ « quần chúng tự phát »  -(RFI)   — Người Hồng Kông biểu tình lịch sự  -(RFI)  —  Hồng Kông : Tình hình vẫn căng thẳng  -(RFI)   —  Hồng Kông : Chính quyền mong phong trào phản kháng ‘tự phân hủy’  -(RFI)
Người Hong Kong bình tĩnh trước những đe dọa kinh tế của Bắc Kinh -(VOA)
Hoa Kỳ kêu gọi bình tĩnh và đối thoại ở Hong Kong -(VOA)
Chống lệnh từ Bắc kinh ” Đảng chọn, bắt dân bầu !? ” : đã đạt được gần 200 000 chữ ký. -(Danquyen) -Nhân dân thế giới tích cực ủng hộ cuộc tranh đấu ôn hòa của nhân dân Hồng Kông chống lệnh Bắc Kinh ” Đảng cử, bắt dân bầu !” The White House Responds to PEACEFUL HONG KONG PETITION  – Conseiller Scientifique et Diplomatique de l ‘ Académie de Géopolitique de Paris AGP  www.strategicsinternational.com
Thiên An Môn tại Hồng Kông?  -(Ngô nhân Dụng -NV)   —  Dân Chủ và ‘Nhất Quốc Lưỡng Hệ’  -(NV)
Chính phủ Australia đồng ý tiến hành không kích ở Iraq  -(VOA)
Ukraina : Chiến sự tiếp diễn tại sân bay Donetsk  -(RFI)   —  Chiến sự diễn ra ác liệt gần sân bay Donetsk của Ukraine -(VOA)
Hoa Kỳ giảm nợ cho Indonesia giúp bảo vệ động vật  -(RFI)   —  Hoa Kỳ đạt thỏa thuận giảm nợ cho Indonesia  -(RFA)
Miến Điện dự trù giam giữ vô thời hạn người Rohingya  -(RFI)   —  Du khách bị sát hại: Thái Lan bắt hai nghi can Miến Điện  -(RFI)   —  HRW cảnh báo Miến vi phạm nhân quyền người Rohingya -(RFA)
Hai người Myanmar thú nhận sát hại du khách ở Thái Lan -(VOA)   —  Campuchia: Một cảnh sát trưởng bị buộc tội tham nhũng -(RFA)
Virus Ebola lan ra toàn nước Liberia  -(RFI)   —  Liberia: Muốn đưa tin về Ebola phải có giấy phép  -(RFA)   —  Giới chức y tế Mỹ: Có phần chắc Ebola không lây lan ở Dallas -(VOA)  —   Thái Lan tuyên bố bước đột phá về điều trị Ebola và đang nghiên cứu thêm -(VOA)
Hồng Kông bắt giữ 19 người sau các vụ xô xát bạo lực  -(DT)
Tường trình Trực tiếp – Diễn tiến Biểu tình ở Hồng Kông   -(NV)   —  Tường trình 2 từ Hồng Kông   -(JonathanLondon)
Video tường thuật trực tiếp biểu tình Hồng Kông ngày 03-10-2014  -(蘋果動新聞 HK Apple Daily)
Biểu tình ở Hồng Kông: Hỗn loạn khu mua sắm vịnh Đồng La  -(NLĐ)
Cảnh người dân ẩu đả với phe biểu tình Hồng Kông  -(KT) - Đây là số ủng hộ Bắc kinh, và theo như tin tức mấy hôm nay thì có số “quần chúng tự phát” từ Lục địa sang được Bắc kinh lo chi phí.- Duuwowngf dẫn trên FB, Bà con nào biết tiếng Tàu vào xem : 香港獨立媒體網
Những kẻ lạ mặt, mang khẩu trang bịt mặt xuất hiện, tấn công lực lượng biểu tình  -( Mạnh Kim FB) -Suốt từ đầu cuộc biểu tình đến giờ, không ai thấy bất kỳ người nào mang khẩu trang bịt mặt; thế mà bây giờ, chúng xuất hiện, tấn công lực lượng biểu tình dân chủ. Máu đã đổ, ngay trước mặt cảnh sát, đứng nhìn bất động.
Người ủng hộ Bắc Kinh ẩu đả với lực lượng biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong  -(VOA)
Cảnh sát, nhóm ủng hộ và phản biểu tình hỗn chiến, náo loạn Hong Kong  -(DV)
TIN NÓNG: BẮC KINH ĐÃ SỬ DỤNG CÔN ĐỒ – QUẦN CHÚNG TỰ PHÁT VÀ MÁU  -(Tễu)
Đụng độ giữa người biểu tình với những người khiêu khích gây rối tối 03-10 - (Long Hoang) -Youtube
Cảnh những thanh niên cố tình đánh đập học sinh, sinh viên tại Mong coc, Hong Kong - (Sunman Ho)-旺角黑社會打示威者片段,2014-10-03 ,22:30 -Youtube
Người biểu tình yêu cầu cảnh sát bắt giữ người gây rối    -(SocREC) -Youtube   —  Hong Kong: Cảnh sát giải phóng cho người gây rối biểu tình   -(MegaGeorge) -Youtube   —  Cảnh sát là xã hội đỏ, giúp xã hội đen?   -(MegaGeorge) -Youtube

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học - Xã hội



Tệ nạn bắt trộm chó nuôi để bán lấy thịt ở Việt Nam
Truy sát kinh hoàng trên biển: Ngư dân ghi được nhiều hình ảnh  -(PLTP /DT)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét