Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

VN- tâm lý “chờ sung rụng” và trạng thái “bị lờn thuốc”

Chính trị – Xã hội

Nhật – Philippines : Tranh chấp biển đảo phải được giải quyết theo luật pháp   -(RFI)   —   Căng thẳng ở Biển Đông thể hiện sự mong manh của chế độ Trung Quốc -(RFI)   —   Khiêu khích và đe dọa, Bắc Kinh áp đặt chủ quyền ở Biển Đông -(RFI)
Mỹ chưa bình luận việc TQ đặt thêm giàn khoan ở Biển Đông  -(VOA)
Biển Đông ‘chưa căng’  -(BBC)   –   Vì sao Quốc hội chưa ra nghị quyết?  -BBC /nghe) -Ông Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho rằng Quốc hội chưa ra nghị quyết riêng về Biển Đông vì tình hình chưa ‘đặc biệt nghiêm trọng’.   —   Giặc thì gần, chiến tranh thì xa  -(Lê diễn Đức -RFA)   –   Quốc hội Việt Nam ‘không ra nghị quyết về biển Đông’  -(VOA)
*** Chùng nào Trung cộng chiếm hết VN mới “nghiêm trọng”.
VN ‘đang có động thái’ để khởi kiện TQ  -(BBC)   — ‘Khởi kiện TQ là một quá trình lâu dài’   -(BBC /nghe) – Thạc sỹ Luật Hoàng Việt, một nhà nghiên cứu về Biển Đông từ trong nước, nói với BBC rằng chính quyền Việt Nam ‘có quyết tâm’ trong việc sử dụng các biện pháp pháp lý đối với Trung Quốc.
Kiện Trung Quốc, Việt Nam được gì ngay cả khi thua?  -(RFA)   —  Tàu Trung Quốc đâm húc, khiêu khích tàu Việt Nam  -(RFA)
“Có thể kiện Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm Hoàng Sa”  -(MTG)   >>>  Bà Tôn Nữ Thị Ninh: EU phải đanh thép hơn với TQ   —   Biển Đông: Trung Quốc lại la làng, EU khoanh tay thì…    -(ĐV)
Lưỡng nan của người CSVN trong thế đối đầu với Trung Quốc  -(RFA)   —  Việt Nam bồi thường các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc  -(VOA)
Tại sao cần phải xóa cơ chế Đảng cử dân bầu?  -(RFA)   —   Hai nghệ sĩ Việt Nam sẽ tham dự Lễ hội Quốc tế Vải sợi Độc đáo tại Pháp -(RFI)
Đừng tạo cho Trung Quốc màn khói ngụy trang mưu đồ trên Biển Đông!   -(Infonet)   >>>   Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm: Đối phó với Trung Quốc, hãy học Bác Hồ!   -“Mỗi năm mời họ về một vài lần như hiện nay cũng cần nhưng chưa đủ. Việt kiều muốn về nhưng chúng ta chỉ mới đoàn kết chung chung. Đừng có sợ người ta giành lấy ghế của mình, người tài không nghĩ đến cái ghế, họ chỉ muốn làm sao cho đất nước mạnh lên” – ông Lê Kế Lâm chia sẻ.
Công an tỉnh Vĩnh Long xâm phạm quyền tự do tôn giáo   -(DCCT)
Tại sao HQ, Singapore tránh được ‘lệ thuộc’ TQ?  -(TVN) – *** Dễ ẹt, tại ví họ không có cái thứ “đỉnh cao trí tuệ”.  >>>  Những điều ẩn giấu của ‘tảng băng’ Nhật Bản
***  Cùng một sự việc, nhưng nhiều kiểu diễn tả và chưởi bới… cho nó xôm tụ – Gì đầu chới hữu hảo giờ car2 2 tên chưởi nhau như cái xóm mả lạng.
Chưa xác định được thông tin Trung Quốc tiếp tục điều thêm giàn khoan (GDVN). Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ 4T: “Việc điều 4 hay 10 giàn khoan đều là hết sức bình thường, vấn đề là điều vào đâu thì chúng ta mới chỉ nghe thông tin chứ chưa biết chính xác“.   ***   Đồ ngu, nó đang quậy ở Biển đông, dù có đặt giàn khoan bất kỳ chỗ nào ở ,thôi cứ gọi là vùng “Tây TBD” đi thì nó cũng bóp họng VN không nhúc nhích đi đâu được, đây nè, nó ấn cho một cái ngay yết hầu sau khi một cái  ở đan điền :  Giàn khoan Nam Hải được 3 tàu hộ tống đến cửa vịnh Bắc Bộ (KT). –   Luôn may ý “định hướng” dư luận là Trung cộng sẽ rút giàn khoan HD 981 , giúp giải vây cho TC trong cơn thịnh nộ của Đồng bào VN : Trung Quốc sẽ rút giàn khoan Nam Hải 9 cùng Hải Dương 981? (ANTĐ)
*** Chớ có gì đâu mà không bình tĩnh, bọn chúng giành ăn giành vị thế…làm tùm lum,ì xèo, chớ Đồng bào ta có giành gì đâu nào-Hễ bọn xâm lăng Bắc kinh mà đánh thì nhất định toàn thể Đồng Bào VN trên Quả địa cầu này chơi tới cùng (trừ bọn Việt gian), lỡ thua vào rừng chơi tiếp. – Chỉ một số Đồng bào ta lo mất nước và bị đồng hóa bới hán tặc quá nóng ruột nên mới tỏ ra hành động, nhưng tới nay thì bị dập rắc rồi, cứ yên chí đi, lần hồi cũng không có ai “tụ tập đông người” để chống lại đ/c TC nữa đâu.
Toàn văn thông cáo của Quốc hội phản đối hành động của Trung Quốc  -(VOV)   —   ***Trong khi không ra cái Nghị quyếtPhó Chủ tịch Quốc hội: Không ra Nghị quyết Biển Đông vì… -(ĐV)  –    ***  Mà  theo cái chữ nghĩa mấy chục năm nay thì ” Thông cáo nó quan trọng nhưng NGHỊ QUYẾT còn quan trọng hơn” (xin lỗi mượn lời của Ô TBT) thì té ra nỏ mắt kẹt cái “tình hữu nghị viễn vông” :Thông cáo của Quốc hội là ‘tuyên bố về Biển Đông’ (VNE)  – Người phát ngôn của Quốc hội cho hay, thông cáo báo chí sau phiên họp là tuyên bố chính thức của cơ quan này trong vấn đề Biển Đông.  – Ông Nguyễn Hạnh Phúc :   ….  Nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước là kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Xác định diễn biến còn phức tạp nên Quốc hội yêu cầu toàn Đảng, toàn dân đoàn kết giữ vững ổn định chính trị để phát triển đất nước, giữ vững quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
hopbao1-5969-1403605342.jpgÔng Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: L.D.  ===>>>
*** Rồi mai mốt TC lỡ (lỡ thôi) có tấn công thì “đứa con hoang đàng” nhớ chạy về Tầu mà giữ cái hữu nghị đi nhé.
 *** Cái chú Gió nói về quần thần nhà Vệ hay quá : Đại Vệ Chí Dị – Chữ Kê  -(Nguoibuongio) -“Sứ Tề nói chữ Hoạt Kê có nghĩa đại thần nào mà ăn nói khéo léo chuyện biển đảo đang rối bời kia thì sẽ có Thủ Kê. Thủ Kê là đầu gà. Các cụ nói đầu gà hơn đuôi trâu. Có nghĩa miệng lưỡi khéo léo lúc này thì sẽ được làm vua một nước nhược tiểu còn hơn là làm cái đuôi cho một nước hùng cường. Bọn vua quan, đại thần nhà Vệ cũng chỉ là phường lưu manh cả, tất chúng suy luận được chữ kia muốn nói đến điều gì. Thế nào chúng cũng thi nhau nói chuyện hòa bình, nhẫn nhịn mà thôi“.

Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ  – (Phạm chí Dũng -Boxitvn)

Đã rách tấm da lừa hữu nghị!  -(Hạ đình Nguyên -Boxitvn)

Vụ Trương Duy Nhất: KIẾN NGHỊ SỐ 5 CỦA LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI  -(Danquyen)
Lần đầu tiên một đại diện tổ chức xã hội dân sự VN độc lập phát biểu trước Hội đồng nhân quyền LHQ  -(Danquyen)
THẾ KỶ 21 – SỐ 13, THÁNG 5, 1990 (điện tử hóa)  -(DĐTK)  >>>  Tô Văn Trường – Đừng để ‘chết vì ngu, chết vì lú lẫn’
Những cuộc rượt đuổi tại quần đảo Hoàng Sa  -(Thụy My -RFI)
HỮU NGHỊ VIỆT TRUNG NHÌN TỪ CON TÀU   -( Nguyễn Hữu Quý FB) *** Tức là nó bị te tua và lủng lỗ
Đề nghị trưng cầu dân ý trên mạng!   – (Phương Bích)   —    Đại Vệ Chí Dị – Chữ Kê  -(Nguoibuongio)
Một bản sao của Tàu? ( Nguyễn Văn Tuấn FB)  -“VN có vùng vẫy hay suy nghĩ gì thì Tàu cũng đoán trước được, vì VN chỉ học từ Tàu thôi, và đâu có thầy nào (nhất là thầy Tàu) mà dạy cho trò 100% sở trường. Sự lệ thuộc ngoại bang nó ghê gớm ở chỗ làm cho dân tộc không còn tự chủ và độc lập trong suy nghĩ, và người ngoài nhìn vào với ánh mắt khinh thường“.

TQ ngang nhiên phát hành bản đồ ‘nuốt chửng‘ Biển Đông  -(VNN)   —   Trung Quốc phát hành bản đồ nuốt trọn Biển Đông   -(VnEx)   —   Trung Quốc ngang ngược phát hành bản đồ nuốt chửng biển Đông   -(TT)
Vạch trần âm mưu thâm độc của Trung Quốc khi ‘tung hô’ tấm bản đồ dọc  -(TN)
Nếu kiện, Việt Nam sẽ thắng  -(VNN)   —  46.000 Luật gia Việt Nam sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý về Biển Đông   -(VOV)   —   Hội Luật gia sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ kiện Trung Quốc  -(TT)   —    46 ngàn luật sư sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ khởi kiện Trung Quốc  -(TN)
Không đợi Diên Hồng mới hiểu lòng dân  -(TVN)   >>>   Cái giá của TQ nếu bất chấp Tòa quốc tế
Bộ Tư lệnh Hải quân thử nghiệm tàu tên lửa M3, M4  – (TNO)   >>>  Tàu cá Trung Quốc từng đánh bắt cách bờ biển Việt Nam chỉ 20 hải lý   >>>  Không loại trừ hacker Trung Quốc tấn công mạng Bộ Tài nguyên – Môi trường
Trung Quốc chuyển sang “đánh võ mồm”   -(DT)   >>>   Tàu Trung Quốc dàn hàng, hú còi, bao vây tàu Việt Nam
Hoàng Sa 25.6: Máy bay trinh sát Trung Quốc lượn lờ đáng ngờ   -(DV)    >>>  7 chiêu trò gây hấn được Trung Quốc toan tính kỹ lưỡng
Đại lộ Đông – Tây lún do dùng bê tông nhựa không đúng chuẩn   -(VnEx)  –   Phụ huynh lên tiếng vụ nhà đài chiếu phim nhạy cảm  -(VTC)
5 trẻ tím tái, nôn mửa sau tiêm vắcxin “5 trong 1”   -(TT)   >>>  Mất con sơ sinh, người nhà tố bác sĩ tắc trách
Dân chủ và Phát triển  -(RFA)
Cộng đồng người Việt Florida lo tang lễ cho người tự thiêu phản đối TQ -(RFA)
Nạn buôn người qua Trung Quốc, bài toán nan giải -(RFA)
Trung quốc phát hành bản đồ quốc gia với “vùng lưỡi bò” ở biển Đông -(RFA)
Công ty Đài Loan đề xuất cho lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng -(RFA)
Từ vụ giàn khoan nghĩ về fair play  -(BBC)   —   Việt Nam tận dụng hình ảnh để vạch trần sự hung bạo của tàu Trung Quốc  -(RFI)   >>>  HD-981: Quốc hội Việt Nam không ra nghị quyết dù lên án Trung Quốc

VN- tâm lý “chờ sung rụng” và trạng thái “bị lờn thuốc”  -(Song Chi -RFA)
Chệch Hướng & Ngược Hướng  -(Tưởng năng Tiến -RFA)
Quân đội phải trung thành với ai?  -(Kami -RFA)  –  Theo  Hiến pháp Việt nam 1992 Sửa đổi năm 2013 có quy định rõ lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước để bảo vệ chế độ XHCN. Song gần đây, trước thái độ bạc nhược, lần lữa… của lãnh đạo chính quyền Việt nam trong vấn đề Biển Đông, nhiều người thấy rằng nếu Quân đội NDVN trung thành với Đảng và Nhà nước thì trong bối cảnh hiện nay liệu họ có đảm bảo trọng trách giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ hay không?
“Lãng tử hồi đầu”  -( Tào Lao FB) -  “Ông Trọng hay ông Dũng phải là những bậc thầy về diễn xuất vì 2 ông ấy bỏ qua cái họa nước mất, cái mất mát của những gia đình có người thân chết dưới tay chính quyền TQ. Các ông ấy bỏ qua tất cả để diễn cho đạt vai của mình. Cái ôm của ông Dũng hay cái bắt tay ‘nhất quán’ của ông Trọng đều xuất phát từ ‘lợi ích cốt lõi’ của chế độ. Và lợi ích cốt lõi đó được mặc định từ hồi những năm 1990, khi những tiền nhiệm của họ sang Thành Đô để ký những thỏa hiệp“.
Số thập thành hay là đĩ thập thành?  -(Nguyễn đình Bổn FB) – Bài liên quan :Giàn khoan 981 sẽ bị xóa sổ vì phạm phải “số thập thành”?  -(ĐSPL)  – ***  Cọng sản mà đi tin kiểu “tâm linh” thì làm sao mà “duy vật biện chứng khoa học”, nếu thế thì cái DVBCKH nó xụm bà chè rồi.
MẶC-KỆ-NÓ  -(Nguyễn hưng Quốc FB)
Phản đối Trung cộng xâm lược, dân tự thiêu, quốc hội thì sao?  – (Dân News)
TRƯỚC NGUY CƠ BỊ TÀU CỘNG ĐÔ HỘ VĨNH VIỄN   – (Ngày Đêm)
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 115  – (Nhật Tuấn)

Kinh tế

Bất ổn tại Irak đe dọa thị trường dầu hỏa thế giới ? -(RFI)   —   Mỹ: Số nhà bán tăng mạnh trong tháng 5   -(VOA)
Giá vàng bước sang phiên leo dốc thứ 5 liên tiếp  -(Bizlive)   >>>  Tỷ giá tiếp tục “leo thang”, bán ra cao nhất lên 21.380 đồng/USD    >>>  Thừa vốn, ngân hàng vẫn “níu chân” khách gửi
Bí ẩn thương lái Trung Quốc ồ ạt thu mua “địa sâm”: Nguy cơ biến mất loài giun biển   -(PLTP)
VN đang tụt hạng về mức hấp dẫn gia công phần mềm?  -(VNN)   —   Temasek rút vốn khỏi quỹ của VinaCapital   -(VnEx)   —  Khoai tây Trung Quốc lại đổ về Đà Lạt  -(VnEx)   —-   Tỷ giá USD/VND sẽ có tín hiệu mới?  -(VnEc)
Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước bất ngờ tăng tỷ giá  -(VOV)  -Sau 1 tuần kể từ khi Ngân hàng Nhà nước nâng tỷ giá, các sở giao dịch của NHNN hôm nay bất ngờ tăng giá bán USD lên 21.400 đồng/USD
Formosa Hà Tĩnh đòi lập đặc khu Vũng Áng  -(TBKTSG)    >>>   Chuyên gia phản ứng với đề xuất của Formosa
TPHCM: Cho vay vốn vẫn rất chật vật  -(TBKTSG)    >>>   DN Nhật: Chúng tôi cần thông tin để quyết định đầu tư vào Việt Nam!    >>>   Buộc công ty TNHH một thành viên của Nhà nước công khai thông tin    >>>   Buôn bán tiểu ngạch với Trung Quốc: Lợi bất cập hại
6 tháng: Vốn FDI giải ngân 5,75 tỉ đô la Mỹ  -(TBKTSG)    >>>    Nhiều ngành công nghiệp sẽ bị “siết” định mức năng lượng
Tái cơ cấu ngành lúa gạo ĐBSCL: Vẫn loay hoay tìm giải pháp  -(LĐ)

Thế giới

Vị tổng thống được mơ ước trên khắp thế giới vì... quá nghèo
Vị tổng thống được mơ ước trên khắp thế giới vì… quá nghèo  -(MTG)  -Truyền thông quốc tế gọi Tổng thống 79 tuổi José Mujica Cordano của Uruguay là vị “tổng thống nghèo nhất thế giới”. Biệt danh này xuất hiện sau khi ông khai tổng tài sản của mình chỉ là 1.800 USD (một chiếc xe hơi) khi lên làm Tổng thống Uruguay năm 2009.  ===>>>
Philippines ủng hộ việc nới lỏng hạn chế quân đội Nhật  -(RFA)   —  Quân đội Nhật sẽ được phép tham chiến ở nước ngoài?  -(RFA)  —  Philippines, Nhật Bản tái khẳng định cam kết hợp tác quốc phòng  -(VOA)
Quân đội Mỹ – Trung buộc phải bắt tay nhau -(RFI)   –   BNP Paribas và tư pháp Mỹ sắp đạt thỏa thuận về vụ phạt vi phạm lệnh cấm vận -(RFI)   —   Trung Quốc và Mỹ tập trận chung ở Haiwaii  -(RFA)
Mỹ sẽ do thám vũ khí Trung Quốc trong tập trận Vành đai TBD  –  (GDVN)   –   Mỹ cân nhắc chuyển tập trận “Hổ mang vàng” khỏi Thái Lan   -(Tintuc)
Phe ly khai miền đông Ukraina tuyên bố ngừng bắn -(RFI)   —   Putin ‘muốn bỏ can thiệp Ukraine’  -(BBC)   —   Tổng thống Obama nói chuyện với ông Putin về vấn đề Ukraine   -(VOA)   —  Hội đồng Bảo an LHQ họp về Ukraine   -(VOA)
Nga có thể xây hai lò tinh luyện Uranium cho Iran  -(RFA)  —   Putin yêu cầu Duma Quốc gia thu hồi quyền khởi động quân sự ở Ukraine  -(GDVN)
Đa số dân Hàn Quốc coi Trung Quốc là mối đe dọa quân sự -(RFI)   —   Ứng viên thứ hai vào chức Thủ tướng Hàn Quốc xin rút -(RFI)   —  Yonhap: 66% dân Hàn Quốc xem Trung Quốc là mối đe dọa quân sự với họ  -(GDVN)
Trưng cầu dân ý về dân chủ : Hồng Kông phản bác báo chí Trung Quốc -(RFI)   —   Hồng Kông nổi sóng do bàn tay Mỹ hay chính Trung Quốc?   -(ĐV)
Đối lập Thái Lan thành lập nhóm lưu vong để chống chính quyền quân sự -(RFI)
Ai Cập xử tù nặng 3 phóng viên của Al-Jazeera -(RFI)   —   Syria thanh toán toàn bộ kho vũ khí hóa học -(RFI)
Iraq: đoàn kết thì sống…  -(RFA)   —   Irak : Lực lượng thánh chiến chỉ cách Bagdad khoảng 100 cây số -(RFI)   —   Ngoại trưởng Mỹ yêu cầu người Kurd giúp chính phủ Iraq  -(RFA)    —  LHQ cáo buộc nhóm ISIL về nhiều vụ vi phạm nhân quyền ở Iraq   -(VOA)
Giáo sĩ Pakistan về nước để chống chính phủ  -(VOA)
”Kế hoạch 8 điểm” cứu nguy biển cả -(RFI)   —   Hội nghị cấp Bộ trưởng Châu Á về giảm thiểu nguy cơ thiên tai  -(RFA)   –   Hơn 40 nước thảo luận ở Bangkok để cải thiện sự ứng phó thiên tai  -(VOA)
Những người sống sót sẽ làm chứng vụ chìm phà Sewol  -(RFA)   >>>   Trung Quốc: Một phụ nữ được giảm án tử hình
Vén bức màn bí mật của gia đình họ Lệnh:  Kỳ 2 – Rớt ghế Bộ Chính trị vì cậu con trai ăn cơi -(MTG) – >> Về cuộc ăn chơi thác loạn của con trai trợ lý ông Hồ Cẩm Đào   >>>   Đại tướng La Thụy Khanh nhảy lầu tự vẫn
Kỳ 6: Ai đặt máy nghe lén trong buồng ngủ Mao Trạch Đông trên xe lửa “tuần du”?  -(MTG)    >> Về bốn người vợ của Mao Trạch Đông   >> Kỳ 2 – Giang Thanh trước ngày lập ‘Đảng Hoàng hậu’     >> Kỳ 3: Mật lệnh sau “bức tường đỏ”    >> Kỳ 4: Phu nhân ‘không được chết’   >>>   Mao Trạch Đông qua sách báo Trung Quốc ngày nay – Kỳ 5 Đại tướng La Thụy Khanh nhảy lầu tự vẫn
Thêm một vụ xả súng nhiều thương vong tại Mỹ  -(Tintuc)
Nếu chiến tranh Trung Quốc – Nhật Bản bùng nổ, Mỹ sẽ làm gì? -(TNO)   >>>   Lãnh đạo Hồng Kông phản ứng truyền thông Trung Quốc
TQ công bố video vụ tấn công khủng bố chấn động ở Thiên An Môn  -(Soha)

Mỹ sắp bị tấn công tàn khốc hơn vụ 11/9?  -(VNN)  >>>  Nga cử tàu chiến ‘bí ẩn’ vào biển Baltic
1.000 tay súng Trung Quốc luyện “thánh chiến” ở Pakistan?  -(TT)
Giáo sư TQ gây sốc: Triều Tiên biến mất sẽ tốt cho Bắc Kinh và Seoul!  -(GDVN)
Chủ tịch Trung Quốc phá lệ thăm Hàn Quốc trước Triều Tiên  -(DT)   —   Triều Tiên thay bộ trưởng quốc phòng  -(VnEc)
Giới chức Trung Quốc chính thức đến thăm Đài Loan  -(VOA)
“Cứu Tế Người Nghèo ở Mỹ Quốc”- Chiêu Trò Bịp Bợm của Trần Quang Tiêu Nhằm Đánh Lừa Cộng Đồng Quốc Tế  -(ĐKN)   >>>   Hồng Kông là Tây Berlin của Trung Quốc
Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với phim ám sát ông Kim Jong-un   -(DV)  -*** TT Mỹ còn bị chính dân Mỹ đem ra nhạo báng thì Kim Ủn có là gì với họ.Xứ Mỹ đâu có “thiên đường” mà hễ làm lãnh tụ thì dân chúng phải mọp như  thiên đường Bắc Hàn.
Đàm phán Nhật – Bắc Hàn về nạn nhân bị bắt cóc hy vọng khai thông  -(RFA)   —  Tokyo xác nhận sắp mở một vòng đàm phán mới với Bình Nhưỡng  -(RFI)
Thái lan: một nhà tài phiệt bị 3 năm tù về tội biển thủ-(RFA)   —  Lãnh tụ Phong trào Người Thái Tự do cam kết không sử dụng bạo lực   -(VOA)
Nửa triệu dân Hồng Kông dự trù xuống đường đòi dân chủ-(RFA)   —  Trung Quốc gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến -(RFA)
Thêm một quan chức cao cấp Trung Quốc bị cách chức vì tham nhũng  -(RFI)    >>> Truyền hình Trung Quốc lần đầu công bố hình ảnh vụ tấn công Thiên An Môn   >>>   Tư nhân dùng công quỹ Trung Quốc để mua vườn nho Pháp
Quan chức cao cấp Trung Quốc lần đầu tiên tới thăm Đài Loan  -(RFI)  >>>   Bắc Kinh nỗ lực bịt miệng giới truyền thông tranh đấu
Ukraine: Phe ly khai bắn hạ trực thăng, 9 người thiệt mạng   -(VOA)    —   Ukraina : Vận động ngoại giao để cứu vãn lệnh ngừng bắn   -(RFI)
Iraq ‘không lập chính phủ thống nhất’  -(BBC)   —   Cố vấn Mỹ tới Bagdad. NATO thảo luận về Irak  -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Máy ảnh giúp phát hiện ung thư da  -(VOA)
Cho tư nhân viết sách giáo khoa  -(GDVN)
Thí điểm dạy tiếng Anh chuẩn tiên tiến: 6 tiết/tuần  -(VNN)  >>>    Sẽ xếp loại giảng viên thành 3 hạng
Bài toán lớp 2 khiến người lớn cũng chào thua  -(VTC)Thiếu tướng Phan Anh Minh: “Đủ căn cứ xử phạt vụ tiệm vàng Hoàng Mai”  -(PLTP)   >>>   Bạn đọc nói gì về mức phạt 400 triệu đồng trong vụ tiệm vàng Hoàng Mai?   >>>   Bất ổn cách phạt tiệm vàng Hoàng Mai   >>>   Vụ tiệm vàng Hoàng Mai: Theo bạn nên phạt 75 triệu hay 400 triệu?
Bệnh nhân chết bất thường, người nhà ẩu đả tại bệnh viện  -(Tintuc)
Báo mạng Singapore dựng chuyện phụ nữ Việt bị hành hung vì móc túi ở Malaysia?  -(TN)
Vượt ẩu, thanh niên bị xe buýt tông trọng thương  -(NLĐO)  >>>Đầu container dính xe khách, 40 hành khách phá kính thoát hiểm   >>>   Đâm ông sui tử vong rồi tự tử   >>>    Bị bắt trói vì xông vào nhà “xử” con, chém cha   >>>   Phát hiện túi xách có 19 quả lựu đạn
Côn đồ hành hung, bé 8 tháng tuổi rơi từ tay mẹ xuống đường  -(Soha)   —    Nhân bản thẻ cào giả, chiếm đoạt 35 tỷ đồng  -(VNN)   —Thẻ cào MobiFone bị làm giả ở Trung Quốc  -(VnM)  —     ‘Mách’ Bộ trưởng Thăng biển hạn chế tốc độ bẫy dân  -(VTC)
Dương Chí Dũng vẫn được nhận lương trong 2 năm ngồi tù   -(ĐV)   >>>   Dương Chí Dũng được tăng lương đúng luật: Vô duyên hay…? 

VN- tâm lý “chờ sung rụng” và trạng thái “bị lờn thuốc”

Song Chi.
Tâm lý “chờ sung rụng”…
Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Cộng nằm trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN đã gần 2 tháng trời. Và mới đây, Bắc Kinh tiếp tục đưa thêm 3,4 giàn khoan khác ra biển Đông, trong đó giàn khoan Nam Hải 9 đang được di chuyển tới gần vùng đặc quyền kinh tế của VN.
Điều này cho thấy sau một thời gian thử thăm dò phản ứng của nhà cầm quyền VN cũng như dư luận quốc tế về vụ Hải Dương 981, nhận thấy phản ứng của VN và của quốc tế không đủ mạnh, không đáng sợ, Trung Cộng có vẻ cho rằng đã đến lúc muốn làm gì thì làm, đặc biệt đối với VN.
Về mặt thực tế mà nói, VN xem như đã mất biển. Một quốc gia nằm quay mặt ra biển, có đường bờ biển dài 3260 km không kể các đảo, nay phải chịu cảnh bị chặn mất đường ra biển. Ngư dân chỉ cần đánh bắt cá xa bờ một chút là gặp tàu Trung Quốc, bị Trung Quốc rượt đuổi, đánh cướp, đánh chìm tàu các kiểu, còn người thì bị đánh đập, bắt cóc, đòi tiền chuộc…Vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của VN, nằm trong khu vực biển Đông được đánh giá là giàu có về tài nguyên, dầu khí…nhưng trong tương lai, người Việt chỉ còn có thể giương mắt nhìn tàu “nước bạn” nghênh ngang đi lại, nhìn giàn khoan “nước bạn” khai thác dầu của nước mình.
Không những thế, một khi Trung Cộng đã hoàn tất các căn cứ quân sự trên quần đảo Hoàng Sa Trường Sa mà chúng đánh chiếm được từ VN, thì an ninh quốc phòng của VN thật sự bị đặt trong tình trạng nguy hiểm!
Thế nhưng, nhà cầm quyền VN, suốt trong thời gian giàn khoan Trung Cộng xâm phạm lãnh hải VN, đã tỏ ra thực sự lúng túng, không biết chống đỡ cách nào, ngoại trừ phản đối miệng, phản đối bằng thư, công hàm, cho tàu kiểm ngư lượn vòng xa xa giàn khoan bắt loa phản đối, khuyến khích ngư dân ra khơi giữ vững chủ quyền thay cho nhà nước…
Các quan chức lãnh đạo cho tới tướng tá cao cấp, người này phát biểu mâu thuẫn với người kia, trống đánh xuôi kèn thổi ngược, cho thấy nội bộ đảng và nhà nước cộng sản VN vẫn đang bị chia rẽ sâu sắc trong mối quan hệ với Trung Cộng và phương hướng giải quyết. Khi thấy sự bất bình, phẫn nộ trong dân chúng có vẻ tăng lên thì họ lại lên tiếng mỵ dân vài câu rồi đâu lại vào đó.
Người VN trong nước, ngọai trừ một số bày tỏ sự phẫn nộ, uất hận trên các trang blog, các trang mạng xã hội…số đông còn bận tiếp tục quay cuồng với cơm áo gạo tiền và bao nhiêu mối lo hàng ngày. Bởi có thể làm gì, khi ngay cả biểu tình phản đối Trung Cộng nhà nước cũng không cho phép, và bởi vì “mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo”.
Dân chờ nhà cầm quyền hành động. Trong nỗi tuyệt vọng, dù từ lâu đã mất lòng tin vào quyết tâm chống Tàu của nhà cầm quyền, người dân hết mong chờ cả giàn lãnh đạo thay đổi, tìm cách “thoát Trung”, lại hy vọng có một nhân vật cụ thể trong đảng, trong nhà nước cộng sản dám vượt lên trước, gánh vác trách nhiệm với non sông. Chẳng hạn, chỉ cần ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cất lên đôi lời mạnh mẽ, người ta đã vội mừng, vội đặt niềm tin bất chấp những “thành tích” tệ hại của ông Dũng trong việc điều hành, quản lý kinh tế, bất chấp ông Dũng từng nhiều lần nói mà không làm trong quá khứ.
Trong khi đó, cả giàn lãnh đạo cho tới tướng tá nhìn nhau, đùn đẩy nhau rồi cũng…cùng chờ. Chờ các nước khác, nhất là những nước lớn mạnh như Hoa Kỳ, Nhật… có những hành động gây áp lực, hoặc trừng phạt Trung Cộng giúp mình. Thật khôi hài trong việc VN, một mặt luôn tìm mọi cách nhai lại cái quá khứ “thắng” Mỹ, chửi Mỹ, mặt khác lại lên tiếng kêu gọi Hoa Kỳ phải có hành động trước sự hung hăng ngang ngược của Trung Quốc. Có lãnh đạo VN còn hàm ý trách cả…EU, như bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu Đại sứ Việt Nam tại EU và Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, phát biểu trong bài trả lời phỏng vấn một phóng viên của Đức: "EU vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của VN và một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á...Tôi cho rằng, giờ là lúc châu Âu tăng cường hiện diện ở đây để hỗ trợ cho việc thực thi một trật tự thế giới đa cực“.
Đây là lời bình trên trang Ba Sàm: “Bà Ninh lại kêu gọi “bọn đế quốc” can thiệp vào “chuyện nội bộ của gia đình”? Chẳng phải bà đã từng phát biểu tại buổi họp báo ở Mỹ hồi năm 2004, rằng: “Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi”? Mời xem lại: NHỮNG ĐỨA CON HƯ CỦA TÔN NỮ THỊ NINH (LTHQ)”.
Tiếp đến là chờ Bắc Kinh động lòng suy nghĩ lại tình hữu nghị đôi bên. Một số quan chức vẫn gọi Trung Quốc là “bạn”, bản thông cáo của Quốc hội VN vẫn kêu gọi “giữ vững quan hệ hữu nghị giữa hai nước”...
Cuối cùng là chờ… đến tháng Tám khi Tàu Cộng tự động rút giàn khoan đi theo như kế hoạch từ đầu của chúng. Nhưng bây giờ khi giàn khoan thứ nhất chưa rút đi mà các giàn khoan khác lại xuất hiện, thì họ vẫn chưa có hành động gì khác!
…và trạng thái “bị lờn thuốc”
Điều nguy hiểm hơn, về phía dân chúng, sau những phẫn nộ ban đầu khi được biết giàn khoan Trung Cộng kéo vào vùng biển thuộc lãnh hải của VN, tâm trạng chung của số đông dường như đã xìu xuống, nhường chỗ cho sự chán nản, tuyệt vọng, thờ ơ. Bây giờ ngay cả khi nghe tin có 4 giàn khoan, tin Trung Cộng tiếp tục hoành hành trên biển, đang xây đảo nhân tạo trở thành căn cứ quân sự…người dân cũng không phản ứng.
Chuyện vận mệnh của nước mình mà dân mình còn thờ ơ như vậy, trách gì thế giới? Rõ ràng so với mấy hôm đầu báo chí các nước đều lên tiếng về việc Trung Quốc xâm phạm lãnh hải nước láng giềng, dư luận đa số nghiêng về phía VN, nếu lúc đó VN lên tiếng mạnh mẽ hơn, thậm chí kịp thời kiện Trung Cộng ra tòa án quôc tế chứ không chỉ dọa kiện thì có lẽ nhiều nước sẽ ủng hộ. Còn bây giờ, mỗi ngày trên thế giới có bao nhiêu chuyện nóng xảy ra, người ta lại quên chuyện Việt Nam và Trung Quốc.
Nếu so sánh giữa VN và Philippines, hai quốc gia đang cùng chung một hoàn cảnh bị Trung Cộng đe dọa về chủ quyền, người ta có thể thấy rất rõ Philippines thật tâm, quyết liệt chống Trung Quốc.
Người dân Philippines được tự do biểu tình phản đối Trung Cộng, từ người đứng đầu chính phủ là Tổng thống cho đến các nhân vật lãnh đạo cao cấp, người phát ngôn Bộ ngoại giao…luôn luôn có những tuyên bố kịp thời và mạnh mẽ trước mọi động thái của Trung Quốc. Chính phủ Philippines quyết chí kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, nỗ lực nâng cấp mối quan hệ đồng minh với Mỹ, mở toang các căn cứ cho Mỹ, toàn lực chống Trung Quốc.
Trong khi đó, nhà cầm quyền VN chỉ chống Trung Quốc một cách cầm chừng, nửa vời. Người yêu nước biểu tình phản đối Trung Cộng bị đàn áp, còn những người bị bắt giữ trước đây với cùng lý do vẫn chưa được thả ra. Bốn nhân vật có vị trí cao nhất trong bộ máy lãnh đạo là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, lặn mất tăm hoặc chỉ có những phát biểu rất chậm, khi giàn khoan và lực lượng tàu bảo vệ đã vào trong vùng lãnh hải VN, đâm va, gây hư hỏng tàu chấp pháp và tàu cá của ngư dân Việt một thời gian. Nói mạnh hơn, dù vẫn chưa đủ là ông Thủ tướng, thì cũng chỉ nói rồi để đó.
Cả đám lãnh đạo, tướng tá cao cấp trốn trong nhà mặc đội tàu của lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư phải gồng lên chịu đựng những cú va chạm, đâm húc từ phía tàu Trung Quốc đông, to và mạnh hơn hẳn, và ngư dân thì bị đẩy ra làm những “lá chắn sống” bằng những mỹ từ đẹp đẽ “ngư dân kiên trì bám biển, giữ vững chủ quyền”.
Quốc hội họp trong lúc tình hình như dầu sôi lửa bỏng nhưng cuối cùng vẫn không ra nghị quyết về biển Đông. Rồi VN dậm dọa sẽ kiện Trung Quốc nhưng chưa biết bao giờ kiện, còn Trung Quốc thì đã nhanh tay kiện trước. Trung Quốc đã và đang hoàn tất những căn cứ quân sự khủng trên các quần đảo Trường Sa Hoàng Sa, nhưng VN vẫn không dám cho Hoa Kỳ chính thức thuê cảng Cam Ranh, ngược lại, lại “ưu tiên cho Nga sử dụng vịnh Cam Ranh” và chỉ làm những động tác an dân kiểu như cho “Tàu vận tải của hải quân Mỹ vào vịnh Nha Trang“ (Tuổi Trẻ).
Xâu chuỗi lại tất cả quá trình đối phó với Trung Quốc của nhà cầm quyền VN để thấy rằng họ có thực tâm chống Trung Quốc hay không.
Mặt khác, nếu chú ý vào mọi chính sách cho tới cách hành xử của Trung Cộng, chúng ta sẽ thấy rằng Bắc Kinh rất nhất quán với tham vọng trước sau như một về việc độc chiếm biển Đông, làm bá chủ khu vực. Và để thực hiện điều đó, Trung Quốc có chiến lược hẳn hoi, tiến hành từng bước, từng bước cho đến khi hoàn tất.
Hành xử như một kẻ cướp, nhưng Bắc Kinh đồng thời tỏ ra rất am hiểu tâm lý con người. Đó là mọi thứ đều có thể trở thành quen, giống như hiện tượng bị lờn thuốc. Cứ dấn tới, đo lường phản ứng của “đối phương” và của thế giới như thế nào, nếu bị phản ứng mạnh thì sẽ tạm lùi lại chờ thời, còn nếu không thì lại dấn tới, lần sau mạnh hơn lần trước, nhưng đến lần hai, lần ba, lần thứ n… thì kẻ bị tấn công đã trở nên quen, và cam chịu, các nước khác cũng quen. Thế là Bắc Kinh thắng.
Với nhà cầm quyền VN, họ đã quen với nỗi nhục bị Bắc Kinh chơi đểu, lấn lướt, khinh thường, họ cũng quen luôn với việc bị người dân coi như một tập đoàn bán nước, nhưng không lẽ với hơn 90 triệu người VN, viễn cảnh mất nước rồi cũng sẽ trở thành quen và chấp nhận?

“Tìm đoàn Chính phủ Việt Nam để phản đối”

Nguyễn tường Thụy

Người đàn ông ngồi bên cạnh Tiến sĩ Nguyễn Quang A tìm đoàn chính phủ Việt Nam để phản đối
Phạm Lê Vương Các, 23/6/2014 – Vào chiều ngày 23/6, trong phiên họp Thảo luận Chung của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) về UPR, phái đoàn XHDS chúng tôi đã ghi lại một câu chuyện rất bất ngờ, đó là: Có một người đàn ông đi tìm đoàn Chính phủ Việt Nam để phản đối…

Nhìn thấy phái đoàn chúng tôi có vẻ là người Việt Nam, người đàn ông này tiến lại ngồi gần với Tiến sĩ Nguyễn Quang A. Ông có ngoại hình của người phương Tây, da trắng, đầu hói, ăn mặc lịch sự như một quan khách ngoại giao. Rồi ông lân la hỏi Tiến sĩ Nguyễn Quang A: “Ông có phải đến từ đoàn Việt Nam không?”.
Tiến sĩ Quang A trả lời: “Đúng rồi. Tôi đến từ phái đoàn Việt Nam”.
Một phút chần chừ, rồi vị khách nọ lấy từ trong túi áo ra một tờ giấy và nói: “Tôi muốn gửi đến chính phủ của các ông bản phản đối vì Chính phủ Việt Nam đã ủng hộ chính phủ Iran. Trong khi đó, Chính phủ Iran thường xuyên vi phạm nhân quyền, ủng hộ Chính phủ Iran là đồng lõa với vi phạm nhân quyền”.
Trao bản phản đối “lộn chỗ”
Tiến sĩ Nguyễn Quang A vội đáp: “Không! Không! Tôi chỉ là phái đoàn dân sự chứ không phải của chính phủ. Phái đoàn Chính phủ Việt Nam ngồi ở phía trên kia kìa. Ông đến chỗ đó mà phản đối”.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A chỉ chỗ ngồi của phái đoàn Chính phủ Việt Nam
Ngay lập tức người nọ đứng dậy đi theo chỉ dẫn của Tiến sĩ Nguyễn Quang A, ông tiến lại chỗ ngồi của đoàn Chính phủ Việt Nam.
Trong buổi chiều hôm nay, đại diện cho Chính phủ Việt Nam chỉ có một người ngồi dự trong cuộc họp. Từ xa, chúng tôi thấy người đại diện cho Chính phủ Việt Nam khá lung túng khi được một vị khách lạ đến trình bày vấn đề.
Họ trao đổi trong khoảng 5 phút, và qua cử chỉ, chúng tôi thấy rằng người đại diện cho đoàn Nhà nước Việt Nam đang cố gắng giải thích gì đó.
Cuối cùng, vị khách đã trao bản phản đối được “đúng cửa” và đi trở lại về cuối phòng họp. Thấy vậy, Tiến sĩ Nguyễn Quang A lại gần bắt chuyện làm quen. Được biết, tên ông là Rouhani Hassan. Ông là một người Đức gốc Iran, đến từ tổ chức Südwind Verein Österreich.
Ông Rouhani Hassan cho biết, tháng 10 này, nhân việc Iran báo cáo kết quả UPR, ông sẽ có bài phát biểu lên án tình trạng vi phạm nhân quyền ở Iran, và phản đối các quốc gia đồng lõa với Iran, trong đó có Chính phủ Việt Nam.
Toàn bộ câu chuyện đã được UN Web TV quay lại.
Nguồn: Vietnam UPR

Bản án chung thân dành cho người chống tham nhũng!



Do sức khỏe yếu, ông Trần Ứng Thanh được ngồi khi VKS công bố cáo trạng – Ảnh:Internet
Người Việt Nam (Danlambao) – Vậy ai dám chống? Và chống ai?
Ngày 12/06/2014 Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên án chung thân cho ông Trần Ứng Thanh, sinh năm 1947 – nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám Đốc và kiêm là Bí thư Đảng Ủy Công ty cổ phần Vật Liệu Xây Dựng và Xuất Nhập Khẩu Hồng Hà (gọi tắt là Công ty Hồng Hà), có địa chỉ 109 Trường Chinh, Hà Nội. Kết thúc phiên tòa, tất cả những người dân góp vốn cho dự án Giãn dân phố cổ đồng loạt đứng lên phản đối phán quyết của Tòa án Hà Nội. Họ giăng băng rôn, biểu ngữ trước cổng Tòa án để phản đối lại Tòa án. Họ đã mất hết niềm tin vào sự nghiêm minh của pháp luật và họ cảm thông cùng xót thương cho ông Trần Ứng Thanh.
Mọi người đều thấy rõ sự lạnh lùng, sự vô cảm đến mức vô nhân đạo khi nhìn thấy một ông già (ông Thanh) gần 70 tuổi phải nằm trên cáng, đeo bỉm ướt sũng cả ra quần, bị lôi ra trước vành móng ngựa. Ông Thanh không đi được, phải có hai công an xốc nách hai bên, chân bên phải bị liệt và sưng phù không lết được, đầu ngoặt ngẹo và chúi về phía trước. Ông Thanh không thể trả lời được các câu hỏi của Hội đồng xét xử và câu hỏi của các Luật sư. Luật sư đã đề nghị cho ông Thanh đi giám định não do có nhiều dấu hiệu của bệnh não và không đủ năng lực, hành vi trả lời các câu hỏi. Song Hội đồng xét xử cũng như Viện Kiểm Sát tảng lờ như không nghe thấy và không trả lời lại yêu cầu của Luật sư.
Thật cay đắng, xót xa cho ông Trần Ứng Thanh – một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam chân chính – một chiến sỹ thi đua năm 1984 của ngành xây dựng trong thời kỳ đổi mới! Suốt 40 năm làm Giám Đốc ông đã tận tâm lao động cống hiến hết mình cho Công ty, chấp nhận hi sinh mọi quyền lợi của bản thân và của cả gia đình, vợ con, anh em…. Ông Thanh đã tiên phong trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, ông dám làm đơn tố cáo và vạch trần một số quan tham, lũng đoạn hệ thống chính trị, “đục khoét” ngân sách của Nhà nước, “bảo kê” cho nhau để trốn thuế hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng (ví dụ dự án Ciputra).
Vậy là sự kiện “Vịnh Bắc Bộ” đã được tạo ra, ông Thanh đã bị bắt ngày 25/9/2012 và bị buộc tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.
Cho đến ngày 02/11/2013 ông Thanh phải đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông do tai biến mạch máu não, nhồi máu não đa ổ, nhũn não…
Hơn 5 tháng điều trị tại hai bệnh viện lớn là bệnh viện Đa khoa Hà Đông và bệnh viện Bạch Mai, ông Thanh đã được khoa ngoại hội chẩn xếp lịch mổ u xơ tuyến tiền liệt vào ngày 15/4/2014. Song với quyết tâm “tiêu diệt” đến cùng, ngày 11/4/2014 họ đã dùng cáng khiêng ông Thanh lên xe ô tô chở ông về trại giam chờ ngày đưa ra xét xử. Trong suốt thời gian ông Thanh nằm bệnh viện ngày 05/11/2013 bà em gái ông Thanh đã gửi đơn kêu oan và kêu cứu khẩn cấp tới các ban ngành, các cơ quan chức năng và đến các cấp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhưng tất cả đều im lặng!
Ngày 20/11/2013 bà em gái ông Thanh tiếp tục gửi đơn đề nghị có ý kiến của bệnh viện lên Tòa án Hà Nội và Viện kiểm sát cũng như Công an Hà Nội xin tạo điều kiện cho ông Thanh được điều trị bệnh. Song mọi việc vẫn y nguyên, chân vẫn bị gông cùm, xiềng xích!
Ngày 29/11/2013, bà em gái ông Thanh lại gửi đơn xin bảo lãnh có xác nhận của Công an phường Hàng Bồ, lên các cấp có thẩm quyền xin bảo lãnh cho ông Thanh được tại ngoại để điều trị bệnh. Song cũng vẫn không giải quyết!
Văn phòng Luật sư Trần Văn Tạo cũng đã nhiều lần gửi công văn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn, nhằm tạo điều kiện cho ông Thanh được điều trị bệnh. Mọi việc cũng vẫn y nguyên!
Báo Người Cao Tuổi cũng gửi công văn đến Tòa án Hà Nội và Viện kiểm sát Hà Nội đề nghị thực hiện chính sách khoan hồng và nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với can phạm lớn tuổi lại mắc nhiều bệnh và mắc bệnh hiểm nghèo. Cũng không giải quyết!
Ông Trần Ứng Thanh đã bị hình sự hóa quan hệ kinh tế, đã bị trù dập tinh vi và bài bản, bị giam cầm đày đọa đến mức phẫn uất mà dẫn đến tai biến mạch máu não.
Hệ lụy của người dám đấu tranh chống tham nhũng thật khủng khiếp!!!
Vậy ai dám chống? Và chống ai?

Danlambao 24/6/2014

Tin buồn: Người tự thiêu phản đối giàn khoan Trung Cộng đã qua đời


Ông Hoàng Thu và vợ (Ảnh: Báo Người Việt)
Danlambao – Theo tin từ Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay, Florida (Hoa Kỳ), ông Hoàng Thu – người tự thiêu hôm 20/6/2014 để phản đối giàn khoan Trung Cộng đã qua đời tại bệnh viện vào lúc 6 giờ sáng thứ hai, ngày 23/6/2014, hưởng thọ 71 tuổi.
Tin buồn này được ông Trần Công Thức, Chủ tịch Ban chấp hành Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay thông báo qua email.
Được biết, trước năm 1975, ông Hoàng Thu từng là một sỹ quan pháo binh thuộc quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Theo gia đình, “Buổi sáng xảy ra sự việc, ông đã nói lời từ giã với bà vợ, sau đó mọi người trong gia đình không biết gì thêm. Người con gái ghi nhận gần đây khi xem tin tức về Biển Đông, ông tỏ ra rất tức giận.”

Lời cuối với vợ trước khi tự thiêu: ‘Bà ở lại trông chừng mấy đứa nhỏ. Tôi đi nghe’


Hoa tưởng niệm ông Hoàng Thu được đặt tại nơi ông tự thiêu để thể hiện sự phản kháng của mình. (Hình: Kenny Diệp)
Ngọc Lan (Người Việt) -WESTMINSTER (NV) – “Ba tôi mất vào lúc 1 giờ 45 phút sáng nay, Thứ Hai, 23 Tháng 6, 2014, tại bệnh viện Tampa General Hospital vì vết bỏng quá nặng.” Chị Hoàng Thục Oanh, con gái của ông Hoàng Thu, người đàn ông tự thiêu tại Florida vào sáng Thứ Sáu vừa qua, nói với phóng viên Người Việt qua điện thoại.

Việt Nam giao dịch với cướp biển 981


Tàu ​​cảnh sát biển của Trung Quốc và Việt Nam di chuyển song song. Nguồn: Báo Backchina.
Huỳnh Tâm (Danlambao) – Kể từ khi giàn khoan “981″ đến vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thăm dò, khai thác dầu khí, bỗng chốc mối quan hệ Việt-Trung suy thoái trầm trọng, đưa đến cuộc đàm phán bất bình thường giữa cấp cao nhất của hai đảng và chính phủ Việt Nam-Trung Quốc.
Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì (杨洁篪-中国的中央政治局委员, 外交部长的) vừa đến Việt Nam, lớn tiếng tuyên bố:

Bản án chung thân dành cho người chống tham nhũng!


Do sức khỏe yếu, ông Trần Ứng Thanh được ngồi khi VKS công bố cáo trạng – Ảnh:Internet
Người Việt Nam (Danlambao) – Vậy ai dám chống? Và chống ai?
Ngày 12/06/2014 Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên án chung thân cho ông Trần Ứng Thanh, sinh năm 1947 – nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám Đốc và kiêm là Bí thư Đảng Ủy Công ty cổ phần Vật Liệu Xây Dựng và Xuất Nhập Khẩu Hồng Hà (gọi tắt là Công ty Hồng Hà), có địa chỉ 109 Trường Chinh, Hà Nội. Kết thúc phiên tòa, tất cả những người dân góp vốn cho dự án Giãn dân phố cổ đồng loạt đứng lên phản đối phán quyết của Tòa án Hà Nội. Họ giăng băng rôn, biểu ngữ trước cổng Tòa án để phản đối lại Tòa án. Họ đã mất hết niềm tin vào sự nghiêm minh của pháp luật và họ cảm thông cùng xót thương cho ông Trần Ứng Thanh.

Huỳnh Anh Trí: người tù chính trị 14 năm, và những âm mưu thâm độc của cộng sản muốn giết anh


Blogger Peter Lam Bui và Tù Nhân Lương Tâm Huỳnh Anh Trí .
 
Ngọc Nhi Nguyen (Danlambao) - Năm ngoái, vào ngày 30-06-2013, mình đang ở Paltalk và tình cờ được nghe trực tiếp truyền thanh cuộc nổi dậy của tù nhân trại Xuân Lộc. Các anh em tù nhân chính trị ở Xuân Lộc rất đông, bao gồm cả Việt Khang và anh Trần Huỳnh Duy Thức. Những người tù nhân nổi dậy bao vây cán bộ trại, và vào được trong văn phòng dùng điện thoại gọi ra ngoài, tố cáo tội ác của cán bộ như hành hạ tù nhân, cắt khẩu phần lương thực, đánh và biệt giam tù nhân không theo quy định..v..v…

TS Nguyễn Quang A ‘chỉ điểm’ tại Liên Hiệp Quốc

“Tìm đoàn Chính phủ Việt Nam để phản đối”
Phạm Lê Vương Các (VietNam UPR), 23/6/2014 – Vào chiều ngày 23/6, trong phiên họp Thảo luận Chung của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) về UPR, phái đoàn XHDS chúng tôi đã ghi lại một câu chuyện rất bất ngờ, đó là: Có một người đàn ông đi tìm đoàn Chính phủ Việt Nam để phản đối

Những cú “đâm, va, móc…” chí mạng.


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Chuyện bọn rợ Bắc Phương đâm thọc vào thân thể của Mẹ Việt Nam thì đã có hàng ngàn năm qua. Thế nhưng những lần gây can qua trong lịch sử thì những ngọn giáo, cây đao của chúng đều bị Tổ Tiên, tiền nhân ta bẻ gãy và chúng đành ném bỏ giáo mác, ngựa thuyền… cúi đầu thục mạng, tan tác chạy về qua ải Bắc mà giữ lấy thân. Ngoài hàng trăm trận oanh liệt oai hùng trong hàng ngàn năm trước, chỉ trận cuối cùng trong lịch sử phong kiến mà ta không thể nào quên được cái hào khí… và không nén được sự dâng trào trong huyết quản khi nghĩ về hình ảnh hào hùng của Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ mình đầy khói pháo khi tả xung hữu đột “Dạy cho bọn Bắc Phương một bài học” để đời: “…Đánh cho nó chích luân bất phản, đánh cho nó phiến giáp bất hoàn, đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng chi hữu chủ!” và từ đó non sông, sơn hà một dãi xanh ngát ngàn xanh…

Thư gửi đứa con hoang.


Con yêu quý.
Đã cả thế kỷ con bỏ cha mẹ đi hoang. Con đi hoang bảo rằng tìm kế về nuôi bố mẹ để bố mẹ độc lập không phải lệ thuộc ai khác. Lúc đó cha mẹ trong cơn bĩ cực, bí bách, tưởng con theo hầu các cụ Phan cha mẹ đã mừng. Sau biết tin con làm đơn xin làm bầy tôi cho Tây, cha mẹ buồn lắm, may nó không nhận con. Rồi nghe con theo lũ tam vô cộng sản: vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo, làm tới cái chức gỉ gì gi gì đó bố mẹ buồn vô hạn. Lại được tin con nhận Lê Nỉn, Mạc Râu Xồm làm cha, cha đẻ ra con bên nhà đã khóc hết nước mắt.

Trúc Hồ – Việt Nam ơi

SBTN – Từ đầu tháng 5, Trung Cộng đã bất chấp luật quốc tế, ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông, tạo nên sự phẫn nộ của tất cả người Việt trong và ngoài nước.
Nhạc phẩm Việt Nam Ơi đã được nhạc sĩ Trúc Hồ sáng tác để tiếp lửa cho phong trào yêu nước chống bá quyền Trung Cộng đang dâng cao ở khắp mọi nơi. Trong tinh thần đóng góp vào công cuộc tranh đấu bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, đồng thời chống lại mọi âm mưu thỏa hiệp của đảng CSVN với kẻ thù xâm lược, chiến dịch “Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người” cũng đã được Đài Truyền Hình SBTN và nhiều tổ chức trong và ngoài nước cùng nhau khởi động.

Con trai út thủ tướng làm Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định


CTV Danlambao – Con trai út của đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết vừa được đưa lên giữ chức Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2013 – 2017.
Theo báo Thanh Niên, quyết đinh này vừa được Ban Bí thư Trung ương Đoàn công bố hôm 23/6 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Theo đó, ông Triết sẽ “đi đào tạo thực tế tại tỉnh Bình Định trong thời gian từ 12 đến 24 tháng”.

Lãnh đạo Cộng sản: những tên điên của thế kỷ!


Ngọc Nhi Nguyen (Danlambao) - Zana, 1 phụ nữ Nga mà người ta tin là nửa đười ươi nửa người, sống hoang dã trong rừng, mình mẩy đầy lông và rất cao lớn, rất khỏe. Bà ta đã bị bắt đem về làng và được dùng để làm những công việc nặng vì có sức khỏe đặc biệt. Bà giao cấu với người và đẻ ra 4 đứa con, đứa nào cũng cao lớn và có sức khỏe như bà.

Thù “một” nhưng hận “mười”


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Cả tháng nay mỗi lần đọc tin tức Biển Đông trên báo là máu tui như dồn hết lên mặt: thù thằng Trung Quốc thì một mà hận bọn Việt Cộng (CSVN) tới mười…”
Sáng chủ nhật, sau thể dục, dưới táng cổ thụ rợp mát công viên Tao Đàn, ngồi chung bàn café sáng với năm vị cao niên trưởng thượng giữa Sài Gòn.

Công an yêu bóng đá mùa World Cup 2014


Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Khi cả thế giới khóc cười với những trận cầu ở Brazil thì ở Hà Nội và Hải Phòng công an các ngành cũng ra sân. Bất ngờ nhất là các đội bóng giao hữu với các đội công an là những đội bóng của người Tin Lành. Với công an và nhà nước cộng sản thì Tin Lành bị xem là thế lực thù địch là “giặc Tin Lành”. Hiện nay có hàng trăm mục sư Tin lành bị giam giữ trong các nhà tù từ Bắc chí Nam thì việc giao lưu giữa các đội bóng công an và các đội bóng Tin lành là chuyện không bình thường.

Những bài học trong chốn lao tù (kỳ 4)


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Màn đêm dù tăm tôi tới đâu rồi cũng phải qua đi, bới quy luật của Đấng Tạo Hóa đã định cho nó. Mặc dù ở trong buồng giam, chúng tôi không thể nhìn thấy hừng đông xuất hiện, nhưng vẫn cảm nhận được trời sắp sáng.
Cả buồng thức giấc, Toàn và Hùa vẫn bắt đầu ngày mới bằng một vê thuốc lào. Một lát sau nghe tiếng chìa khóa lẻng xẻng, chúng tôi khẩn trương gấp chăn màn xong thì đứng thành hàng dọc đợi Quản giáo mở cửa buồng mình. Tiếng chìa khóa mỗi lúc một gần, lẫn với tiếng dày đinh lộp cộp, tiếng mở cửa sắt kêu lách cách. Ai cũng biết Quản giáo đã vào nhà giam. Từ phía buồng 6 vàng lên tiếng hồ đồng loạt “Xin chào cán bộ”, tới buồng 7 rồi buồng 8. Tiếng lắc chốt cửa cót két, cánh cửa buồng 9 mở ra. Cả buồng chúng tôi lại xếp thành hàng ngang và đồng thanh hô “Xin chào cán bộ”.

Hồ Chí Minh: Bồi bút giàu nhất trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam


Bảng Đỏ (Danlambao) – Trong loạt bài tuyên truyền nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam kết hợp với việc đánh bóng tên tuổi Hồ Chí Minh, trang báo điện tử Infonet của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiết lộ thông tin đáng chú ý: Năm 1967, ông Hồ đã tặng số tiền tương đương 60 lượng vàng cho bộ đội phòng không Ba Đình để mua… nước ngọt.
Về nguồn gốc số tiền này, tác giả Thanh Hoa của Infornet giải thích rõ: “Đây không phải là lương, vì lương Chủ tịch nước của Bác chỉ vừa đủ tiêu. Số tiền này là nhuận bút mà các báo trả cho Bác”.

Hội phụ nữ nhân quyền gặp ông Ngô Hào


Huỳnh Phương Ngọc (Danlambao) - Khởi từ Quảng Nam và Sài Gòn, ba đại diện của Hội Phụ nữ Nhân quyền chúng tôi là Trần Thị Hài, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Phương Ngọc gặp nhau tại nhà ông Ngô Hào. Bước vào căn nhà nhỏ xíu, cũ kỹ và lụp xụp, bằng phên nứa đã mục nát, chúng tôi được sự đón tiếp nồng hậu từ cô Kim Lan – một phụ nữ nhỏ thó, đau yếu nhưng kiên cường. Cũng là một thành viên của Hội PNNQVN, cô Lan cùng chúng tôi trò chuyện thân mật về các chuyến đi và trong nước mắt cô kể lại tình cảnh hiện tại của gia đình sau khi chú bị tuyên án 15 năm. Một thân thể bệnh hoạn nhưng ánh mắt bà luôn lóe lên một niềm hy vọng và kiên cường.

Học giả Trung Quốc tố Việt Nam ‘tống tiền’

(Có bài gốc của báo ĐCS Trung cộng ở sau : How to deal with Vietnam’s blackmail at sea? )

BBC

Báo Đảng Trung Quốc vừa đăng bài của một nhà nghiên cứu nói Việt Nam “tự đả thương để cầu thương cảm từ cộng đồng quốc tế”.
Ông Lu Yang trong bài báo có tựa đề “Bấm Hành xử với việc tống tiền trên biển của Việt Nam như thế nào?”, đăng trên Nhân dân Nhật báo hôm 22/6, cáo buộc Việt Nam “không từ một biện pháp nào, kể cả cực đoan nhất” nhằm cản trở “hoạt động bình thường” của giàn khoan 981 mà Trung Quốc đưa vào vùng biển gần quần đảo Tây Sa (Việt Nam gọi là Hoàng Sa).

Học giả này cho rằng mục đích chính của Việt Nam là khơi ngòi bùng nổ xung đột với Trung Quốc ở Nam Hải (Biển Đông).
Ông Lu cáo buộc chính phủ Việt Nam dung túng, thậm chí khuyến khích biểu tình chống Trung Quốc ở trong nước, đề rồi một số cuộc biểu tình vượt ra ngoài tầm kiểm soát và trở nên bạo động nhằm vào các doanh nghiệp nước ngoài.
Cách hành xử của Việt Nam, theo học giả Trung Quốc, đã ảnh hưởng rất xấu tới hình ảnh của Hà Nội trên trường quốc tế.
Ông bình luận: “Kết cục này vẫn chưa khiến chính phủ Việt Nam ăn năn hay tự vấn”.
Bài báo của Lu Yang sau đó đã được hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích đăng lại.

Cảnh giác

Ông Lu Yang kêu gọi Trung Quốc “đặc biệt cảnh giác” về cái mà ông gọi là “mưu mẹo cũ mèm” mà Việt Nam sử dụng nhiều lần. Đó là việc mời phóng viên ngoại quốc lên tàu của Việt Nam để chứng kiến cảnh đối đầu của tàu bè hai bên.
Thậm chí ông này còn cho rằng một số vụ va chạm tàu thuyền là do Việt Nam chủ mưu dàn dựng.
Khi những mưu mẹo này không thành, theo ông Lu “Hà Nội tìm cách mô tả bản thân như nạn nhân”.
Học giả Trung Quốc đưa ra một số khuyến cáo để đối phó với điều mà ông gọi là “chiến thuật bẩn thỉu” của phía Việt Nam.
“Tàu Trung Quốc tuần tra xung quanh giàn khoan [981] cần cảnh giác và nếu có thể nên tránh đụng đầu trực tiếp với các tàu gây hấn của Việt Nam.”
“Trung Quốc cũng cần thu thập và giữ lại các bằng chứng về thái độ khiêu khích của Việt Nam, công bố chúng cho báo giới cũng như cộng đồng quốc tế để phơi bày các âm mưu đằng sau của Việt Nam.”
Ông Lu Yang nói như vậy thế giới sẽ hiểu rằng yêu cầu của phía Việt Nam đòi trọng tài quốc tế cho xung đột trên Biển Đông “không có gì hơn là một trò hề”.
Học giả này cũng nói nế́u Việt Nam bướng bỉnh tiếp tục va chạm với tàu Trung Quốc, Trung Quốc có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt dựa trên luật pháp Trung Quốc.
“Nói cho cùng, thực thi luật pháp trên vùng biển Tây Sa mà Trung Quốc giữ chủ quyền là chuyện nội bộ của Trung Quốc và không ai có quyền chỉ trích.”
Bài báo của ông Lu được đăng tải ngay trước khi Việt Nam có động thái để chuẩn bị cho khả năng mang Trung Quốc ra tòa trọng tài quốc tế.
****************************************************************

http://english.peopledaily.com.cn/n/2014/0622/c90883-8744632.html

How to deal with Vietnam’s blackmail at sea?

By Lu Yang (China Daily)    10:02, June 22, 2014
Email|Print|Comments       twitter     facebook     Sina Microblog     reddit    
Since May 2, when a Chinese oil rig started drilling in the waters near Zhongjian Island of China’s Xisha Islands, Vietnam has sent a large number of vessels, including armed ones, near the site to forcibly interrupt and stop the normal operation of the Chinese oil platform.
After its failed attempt because of some effective countermeasures taken by China, the Vietnamese government has turned to a variety of ploys in an attempt to launch a new round of offensives against China.
Harboring the intention of pushing for the flare-up of disputes with China in the South China Sea, Vietnam has not let slip any possible means, even extreme ones.
For example, the Viet-namese government connived and even incited anti-China demonstrations in its country. But these demonstrations went so far that they spiraled out of control and evolved into violent crimes, including looting and arson, mainly targeted at foreign ventures based in Vietnam.
Like a person going for wool but coming home shorn, a series of activities conducted by Vietnam aimed at tainting China has turned out to have tarnished its own international image.
Such an outcome has not caused the Vietnamese government to feel remorse or make any self-reflections.
Instead, it has taken continuous moves to make much of the disputes with China, trying to distort facts on various international occasions it can use in an attempt to confuse right and wrong, smear China’s image and deliberately cause a kind of strained atmosphere.
China should remain particularly vigilant of an old trick among others that have been frequently used by Vietnam. That is, some foreign journalists were invited aboard Vietnam’s vessels that came to the operating site of the Chinese oil rig so that they could see Vietnamese vessels “rammed” by China’s.
With such kind of intentional arrangement, the Vietnamese government attempted to overstate the so-called China threat at sea, especially following the overturning of a Vietnamese fishing boat on May 26 after it rammed against a Chinese patrol vessel.
With some recent vessel-clash incidents plotted by Vietnam, in which its own vessels failed to gain an upper hand over Chinese ones, Hanoi has tried to depict itself as a “victim”.
However, such behavior by Vietnam has caused people to doubt its self-orchestrated “self-injury” ploy to court sympathies from the international community.
Vietnam’s recent moves and its practical needs have backed up people’s suspicions.
First, to cover up its behavior interrupting China’s reasonable, legitimate and normal drilling operations in the waters under China’s jurisdiction and cook up the fact China operates in the “contested” waters, Vietnam may feel the need for orchestrating a self-injury scenario to slander China for taking advantage of its stronger national strength to “bully the weaker” and cheat international opinion.
Second, in Hanoi’s eyes, it does need to present to the international community its image as a “victim” to gain sympathies and support from countries blinded to the truth and those harboring evil purposes. This, Vietnam believes, can win itself a broader confrontational front against China and thus restrain “China’s illegal activities”.
Third, Vietnam has declared many times that it has made full preparations and is now awaiting chances to submit a motion for international arbitration.
To win such a man-made “international case”, Hanoi has also concocted a batch of so-called evidence, such as “facts” about China’s “illegal behavior” at sea, in a move to bring China to the “defendant’s seat”.
An analysis of Vietnam’s motives and a series of recent behavior it has conducted in the South China Sea targeted at China’s normal drilling will help people conclude that Hanoi has not only converted its plan of man-made collisions with China into actual actions but also has motivations to continue directing such a farce.
Facing such filthy tactics from Vietnam, China’s vessels patrolling around its oil rig should remain highly vigilant and, if possible, try to avoid head-on clashes from troublemaking Vietnamese vessels.
China should also collect and preserve evidence on provocative Vietnamese behaviors and make them public to the media and the international community to lay bare any ulterior Vietnamese motives.
Making open to the international community the facts about the South China Sea dispute will make world people understand that Vietnam’s request for so-called international arbitration is nothing but an absurd act.
It is known that the Xisha Islands are an indisputable part of China’s inherent territory. And China’s normal oil drilling in the waters of these islands is a matter completely within the range of its sovereignty that is not against international law but a sovereign right endowed by the United Nations Convention on the Law of the Sea. Any Vietnamese attempt to abuse international law will come to no avail.
If the Vietnamese party stubbornly persists in its act of man-made vessel collisions with China in China’s waters, China might take some countermeasures based on domestic laws.
After all, to exercise a domestic judicial jurisdiction over the waters of the Xisha Islands, over which it holds sovereignty, is China’s internal affair that should allow for any outside criticisms.
The writer is a Beijing-based scholar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét