Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Xin lỗi, tôi không quen biết loài rắn độc

LĐO Đào Tuấn (tổng hợp)

Một ông Huyện thấy bao cao su vứt đầy đình làng liền dõng dạc khẳng định: Không thể nói là chúng tôi đã rút chậm. Cung bò cạp liền nổi giận ôm bầu chất vấn: Rượu ngoại, chân dài chưa đủ hay sao mà còn “khác nữa”! Thế là ăn giày ăn tất ăn cả đất xung quanh rồi còn gì (?!). Chào mừng các bạn đến với TKT hôm nay. 

1. Scandal đất thần kinh
Đất thần kinh vừa xảy ra một vụ thử thách thần kinh dư luận, thưa các bạn. Đại khái một chị Dê vác bụng bầu tố anh Huyện là “tác giả”. Nguyên do, chàng rể đểu điện (đã có vợ và hai con) chửi bố vợ hụt, đại loại: Con gái ông bà ễnh bụng ra không biết nhục còn nói cái... chuyện gì. Rồi anh dọa cho cả nhà đi tàu suốt.
Vụ “kéo lên huyện” có kết cục là hai cái tát. Và sau đó cả lô tin nhắn chửi chị Dê là “loài rắn độc”, là “chó điên”.
Tin nhắn chửi “loài rắn độc”. (Ảnh: Dân Việt) 
Thấy buồn cho thế thái nhân tình dẫu là kết quả vụ kiện rắn độc chó điên thần kinh này ra sao!
Buồn, hoặc vì một người phụ nữ vu oan giá họa cho quan viên sáng ngời đạo đức. Hoặc buồn cho người đàn ông chỉ vì cái ghế mà sẵn sàng ruồng bỏ dòng máu chính mình!
Tôi quan tâm đến số phận đứa bé - đã đến tháng thứ 7 - một trớ trêu của đường mật và hưởng sướng của những người mà về lý thuyết nó sẽ gọi là cha, là mẹ!
Nhớ năm ngoái, có chuyện 4 thằng cu lớp 7 cùng đưa một bạn gái (cùng lớp) đến viện. Hỏi tại sao, chúng đáp: “Tháng trước, 4 đứa chúng cháu đều có xxx với bạn ấy. Bây giờ bọn cháu phải có trách nhiệm với bạn”.
Chả lẽ cứ huyện lệnh, cỡ hột mè hột cải thôi thì đã hết trách nhiệm?
2. Và rượu ngoại, và chân dài, và “khác nữa”
Câu chuyện quan chức Việt mời “nhà tài trợ” chai rượu ngoại cả ngàn USD lại có thêm chút “phấn son” khi một cựu quan chức vừa tiết lộ: Ngoài tiệc rượu, người ta còn chiêu đãi chuyên gia, quan chức bằng cả chân dài và còn bằng nhiều thứ khác nữa. 
Khác nữa là cái gì?
Một bác nông dân, một chị bán bún, một anh xe ôm, hay một công chức quèn tất nhiên thừa biết đó là cái gì. Bởi chai rượu ngàn USD, cô chân dài tiền triệu hay “cái khác nữa” đều là từ mồ hôi, từ tiền thuế của họ!
Đấy, chúng ta đang mời những người viện trợ cho mình những chai rượu chính họ không dám uống. Chiêu đãi họ bằng cả gái.
3. Các cô gái mại dâm cần gì?
Thành phố đáng sống vừa quyết định “rộng cửa” các Trung tâm Bảo trợ xã hội để bảo vệ khẩn cấp người bán dâm có nguy cơ bị xâm hại.
Đại ý, các cô mại dâm sẽ được chăm sóc, bảo vệ, điều trị bệnh xã hội; lao động rèn luyện sức khỏe; giáo dục đạo đức... với thời hạn không quá 3 tháng.
Không có bất cứ cái ngoặc kép nào nhé! Bởi tôi thành thật tin rằng đây là Đà Nẵng muốn bảo vệ thật sự chứ không phải chuyện “tống trại” giáo dục nhân phẩm hay trường phụ nữ mới.
Nhưng tôi nghi lắm! Ở chuyện các cô gái sẽ coi đây là biện pháp giúp đỡ khẩn cấp, hay chỉ là một hình thức “tống trại” mang “khuôn mặt 9 chấm nhiệt thảnh”!
Làm sao có cái gọi là cưỡng bức giúp đỡ, hay cưỡng bức bảo vệ cơ chứ!
Tôi nhớ đến anh Trưởng CA một phường ở TPHCM đã hứa chân thành: Cần gì các cô cứ gọi.
Hay thiết thực hơn, là chuyện những chiếc BCS vẫn được các tình nguyện viên hay nhà nghĩ khách sạn phát miễn phí.
Đấy, vừa hôm trước, trước bãi bao cao su la liệt trong một... sân đình, có một cái nhìn thú vị và nhân văn rằng: Phải lạc quan lên. Ít nhất các cô dùng BCS thì cũng là đã biết tự bảo vệ mình!
..và tại đây.
BCS tại đình làng Phú Thạnh (TP.Huế), nơi mà Trưởng ban điều hành đình làng cho biết mỗi đêm xảy ra từ 5-10 lần bán dâm. (Ảnh: Người Đưa Tin) 

4. Sẽ là rượu mời hay rượu phạt
Thành phố Hồ Chí Minh đang rất quyết tâm - tôi có cảm giác thế, tôi tin là thế thưa các bạn! từ những phát ngôn nức lòng dân của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, yêu cầu phải quyết liệt trong phòng chống tội phạm để “không cho tội phạm có đất sống”!
Một băng nhóm bảo kê bị lực lượng công an TPHCM bắt giữ. (Ảnh: NLĐ) 
Và, trong một động tác giống như là điểm nhấn, ông thẳng tay “mời” một cấp phó đi họp thay cấp trưởng ra về.
Bravo! Quá tuyệt vời! Và tôi sẽ để ý sau 3 tháng kể từ cái hạn của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, sẽ là rượu mời hay rượu phạt!
Cũng xấu hổ chứ, chẳng hạn chỉ từ văn bản, chỉ riêng Sở Du lịch TP, đã có hàng trăm phản ánh của Tổng Lãnh sự quán Nhật, Úc... thông báo việc công dân của họ bị cướp giật, trộm cắp. 
Dạo nọ, một cấp phường ở đây bị ném đá đến chết trước những tờ rơi khuyến cáo “Khoai tây ngơ ngác” đề phòng cướp giật!
Đá đó là oan! Khuyến cáo là một biện pháp tốt chứ! Chẳng lẽ nói dối là các bạn cứ yên tâm. Cướp ở chỗ chúng tôi chỉ có trong tiểu thuyết?!
Tôi lại nhớ có vị phản đối đến chết chuyện tái lập mô hình săn bắt cướp, với kiểu lý luận nhân đạo rởm “Cướp cũng là người, sao lại nói là săn bắt”. 
Ối giời cứ phải cho ông ấy nửa đêm ra cầu Phú Mỹ!
..và tại đây.
5. Không thể nói là chúng tôi đã chậm trễ
Mỗi ngày lại có thêm những giọt nước mắt. Mỗi ngày lại có thêm những cùng quẫn. Mỗi này lại có thêm những tan cửa nát nhà... Chưa ai biết 60.000 đã là con số cuối cùng của vụ lừa đảo thế kỷ mang tên Liên Kết Việt! Chưa ai biết sẽ còn bao nhiêu Liên Kết Việt. Chuyển động 24 VTV đang liên tục cho chúng ta chứng kiến những bi kịch từ Liên Kết Việt, từ đa cấp. Và đó là những lời cảnh báo cần thiết mà VTV đang kiên trì đeo đuổi!
Lời cảnh báo về đa cấp được một nhóm bạn trẻ đưa ra đầy thông minh (Ảnh: Zing) 
Hôm qua, trước câu hỏi về sự chậm trễ của Bộ Công thương khi 7 tháng trước Bộ này đã phạt Liên Kết Việt 570 triệu đồng nhưng không hề có một lời cảnh báo, một quan chức Bộ khẳng định “Không thể nói là chúng tôi đã chậm trễ”!
Phải rồi 7 tháng chứ có phải 7 năm đâu mà bảo chậm. 60.000 chứ có phải 600.000 đâu mà bảo là đút chân gậm bàn.
Mà thôi, tranh luận làm gì khi giờ đây nhà cửa, tài sản, tiền bạc của dân đã thành tro bụi cả rồi!
Muộn hay không giờ là ở một “Liên Kết Việt” sắp tới, là ở những nạn nhân tương lai giàu lòng tin: Tin ở chuyện buôn vịt giời, tin cả ở trách nhiệm cảnh báo của cơ quan chức năng.
Hãy nhắc tôi đi là sau vụ lừa đảo thế kỷ này, Bộ Công thương đã “xắn tay áo” lên rồi!
..và tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét