Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tin khó tin: 462 tỷ thành sắt vụn và nhân viên lắm tội

LĐO HÀ PHAN (TỔNG HỢP)

Tai nạn tại nhân viên. Ảnh face Phuong Tran.
Đừng ném đá mấy quan bác ở Nghệ An nữa, tại nhân viên đấy, tội to lắm. Không biết hai con voi nho nhỏ như voi của Hoài Linh vừa chui lọt lỗ kim ở Hà Nội có phải do gã nhân viên nào không chứ ụ nổi nhà anh Dương Chí Dũng bán sắt vụn đích thị bởi nhân viên cấp cao! Còn Kinh Kông muốn khóc do mấy vị nhân viên cấp thấp khoe mẽ và nhà văn Nguyễn Quang Thiều bảo người Việt lên sếp sẽ béo ngay…
    1. Tội to như tội nhân viên
    Các thánh chém như thần! Đã bảo là lỗi nhân viên mà cứ ồn ã suốt. Này nhé: Ông GĐ Sở NNPTNT Nghệ An cho hay lễ mừng tân sếp phó rình rang có “lỗi Nhà khách làm rờ rờ rận rận phản cảm”. Còn bà GĐ Nhà khách nói "Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng”! Bà ấy bảo in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan như vậy là để "nâng tầm nhà khách" thôi.  Nhớ là nâng tầm chứ không phải nâng bi đâu nhé! Giờ họ nâng bi nghệ thuật lắm. Thế mà mấy bữa nay cứ ầm ĩ, ném đá mấy bác sếp Sở vô cảm với dân tỉnh nghèo. Họ còn đem cả cá gỗ ra so sánh với mâm cao cỗ đầy, hát hò nhảy múa ở tiệc quan bác.
    Mấy bác chẳng qua lỡ uống mấy cốc nước đường người ta pha sẵn, chứ họ xấu hổ lắm. Thật là quan ngại sâu sắc nhận thức kém của nhân viên Nhà khách. Trách nhiệm ở mấy ông này chứ đâu nữa, kỷ luật ngay thôi chần chừ chi. Toàn tự ý làm việc phản cảm ảnh hưởng uy tín lãnh đạo, ngáng đường cản lối, tiếp tay cho những hành vi trong tối… Đúng là tội to như tội nhân viên.
    2. Mua  462 tỷ về bán ve chai
    Đống phế liệu nhà anh Dương Chí Dũng. Ảnh: tuoitre.vn
    Một năm vài vụ thế này thì nền công nghiệp đồng nát ve chai Việt Nam không nhất cũng nhì thế giới. Các bà chuẩn bị tạ ơn anh Dương Chí Dũng là vừa, đi lâu lắm rồi nhưng di sản anh để lại chẳng còn gì bằng! Xem cho kĩ nhé các chủ vựa ve chai: Vinalines đề xuất bán ụ nổi 83M vang bóng thời anh Dũng với giá phế liệu gần 35 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 giá mua về! 
    8 năm tai tiếng, vụ đầu tư ụ nổi gần 500 tỷ thu về là hàng chục năm tù dành cho mấy vị liên quan và đống phế liệu chưa biết ai mua. Có bác vẫn mơ mộng ai rước hộ của nợ này đấy. Tỉnh mà nghe GS.TS Ngô Cân, nguyên Viện trưởng Viện KHCN Tàu thủy khuyên này “nước ngoài cũng không bao giờ lôi một cục sắt về khi mà họ đã tống đi rồi". Dây kinh nghiệm thêm được đoạn nữa và ngân sách lõm vài trăm tỷ. Vung tay kiểu này Chúa chổm không vỗ đùi đánh đét truyền nhân đây rồi mới lạ. Mấy anh Hy Lạp chắc cũng bớt xấu hổ với ụ anh Dũng các bác nhỉ?
    3. Hai con voi ở Hà Nội
    Người ta chưa biết voi của Hoài Linh chui qua lỗ kim bằng cách nào khi nhà thờ tổ xây không phép cả năm ở Sài Gòn chẳng ai tuýt còi thì ít nhất Hà Nội lại thêm hai con voi be bé. Nhưng voi Hà Nội táo tợn hơn voi Sài Gòn. Biệt thự của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC ở Nam Từ Liêm bị đình chỉ mấy lần vẫn xây và hoàn thiện. Thanh tra xây dựng quận này còn bảo ông ấy thách thức lực lượng chức năng. Con voi kia của Cty Tân Hoàng Minh tại dự án D’.Le Pont D’or (Đống Đa, Hà Nội), xây sai phép “chỉ” 2000 m2. Chủ voi cũng hứa hẹn tự nguyện tháo dỡ nhưng 3 tháng qua chẳng thèm động tay.


    "Hai voi" be bé ở Hà Nội.
    Tin khó tin đã bảo xây sai thì cứ làm thật hoành tráng, họ thấy to họ ngại trong ấy chắc có bố con ông anh nào. Đừng chơi nhà tôn, cơi nới phòng ngõ ngách nhìn biết ngay muỗi mòng, đập phát bẹp dí. Như anh Giang ấy, đã lòe phải lòe cấp quốc gia, chơi kiểu làng xóm chẳng ăn ai đâu. Tin tôi đi. Còn bây giờ, chắc phải chờ thêm điểm 10 nữa từ Chủ tịch Chung.
    4. Kinh Kông muốn khóc
    Paparazzi chắc khó có đất sống ở nước ta bởi Kinh Kông 2 chỉ còn thiếu ảnh đoàn làm phim ngủ và… thế nào tại Việt Nam. Mọi lúc, mọi nơi và mọi tình huống, tất tần tật đều post trên mạng khoe trên phây. Mặc cho khuyến cáo bảo mật thông tin, kệ cho những đề nghị tế nhị, thông tin về Kinh Kông vẫn bị bật mí. Gì chứ khoản tò mò và vỗ ngực biết tuốt, nhiều thánh Việt quyết không thua bố con lão Tây nào.
    Kinh Kông cũng muốn khóc.
    Ai đấy bảo Tây nó còn hơn thế, mấy khi ta có cơ hội này. Đúng là cơ hội cho nhóm người quay lén phim trường bị phát hiện, tịch thu máy móc. Ông chèo thuyền dắt khách vào phim trường. Kẻ khoe mẽ ảnh chụp chung với những người mà mình có trách nhiệm giữ kín hình ảnh… Kinh Kông tung hoành trong rừng ngoài phố giờ sang ta chắc cũng phải ngó trước nhìn sau. Lỡ chơi phát ảnh nóng lên phây, Kinh Kông chỉ nước khóc ròng.
    5. Ấn tượng cuối tuần qua: Người Mỹ lên sếp gầy, người Việt lên sếp béo
    Trên face của mình, nhà văn Nguyễn Quang Thiều so sánh: “Người Mỹ lên Sếp thì gầy, người Việt lên Sếp thì béo”. Ông chia sẻ: “Một buổi chiều nhàn rỗi, chẳng biết làm gì, tôi ngồi và thử so sánh vui một vài điểm giữa người Mỹ và người Việt. Không phải so sánh nào cũng đúng và cũng không có mục đích gì. Dù thế nào cũng xin cả người Việt lẫn người Mỹ đừng tự ái”.

    Sếp tự ái chứ chúng tôi lính lác chẳng ai tự ái đâu nhà văn ạ. Đâu phải sếp nào cũng béo, lo bạc mặt gầy choắt lại ấy chứ. Từ béo của bác Thiều hơi nhạy cảm, nghe cứ như ăn gì nhiều quá lên cân vậy. Mà thôi đừng tự ái, chiêm nghiệm thêm vài câu:
    - Người Mỹ xem hồ sơ của người xin việc để quyết định nhận hay không, còn người Việt thì xem hồ sơ của bố người xin việc hoặc xem phong bì không đựng hồ sơ.
    - Người Mỹ ăn sáng xong thì đến công sở làm việc, người Việt đến công sở và sau đó đi ăn sáng, cà phê và tán gẫu.
    - Người Mỹ thăm nhau tặng hoa, người Việt thăm nhau tặng phong bì.
    - Người Việt thích bố mẹ già ở nhà mình, người Mỹ thích bố mẹ già ở nhà dưỡng lão.
    - Các ông chồng Mỹ cho vợ vay tiền, các ông chồng Việt Nam nộp tiền cho vợ
    Xem tại đây

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét