Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Treo cổ vì quá khổ và danh sách đen của Huỳnh Văn Nén

LĐO Hà Phan (tổng hợp) 

Nếu yếu tim và cao huyết áp, xin quý vị cân nhắc trước khi đọc bản Tin khó tin hôm nay. Đã có một anh treo cổ vì quá khổ lại thêm hàng loạt anh khác nơm nớp với án ngoại tình và dao của Hội thi hoạn lợn cấp quốc gia. Rồi sửng sốt với trò kinh doanh đám tang mẹ cùng quyết tâm xin lỗi của mấy anh bạn láng giềng làm đường sắt trên cao và danh sách đen của tù oan thế kỷ Huỳnh Văn Nén.
1. Treo cổ vì quá khổ
Một anh bệnh nặng vừa treo cổ ở Quảng Nam sau khi bảo đời quá khổ không sống nổi nữa. Ám ảnh mãi câu chuyện trước khi về thế giới bên kia anh nhường con mấy quả trứng lộn. Mà thôi, cứ an ủi anh cũng có Một bữa no như bà lão của Nam Cao. Trước khi chết chắc anh không nghe người ta nói đợt tăng viện phí này người nghèo hưởng lợi nhiều nhất. Còn bác Văn Thệ ở Thừa Thiên – Huế còn định đưa con rời viện vì chẳng còn tiền? 
Treo cổ vì quá khổ Quang Nam.
Nhưng tôi vẫn băn khoăn không hề nhẹ, bác nào muốn nằm viện lâu để hưởng lợi? Chắc không phải những bệnh nhân ung bướu ở Sài Gòn đang chen chúc trên giường dưới gầm. Cũng chẳng có tên các gia đình mong từng ca mổ miễn phí, chạy gạo từng ngày. Với họ lợi thì có lợi nhưng răng không còn. Chẳng lẽ cứ phải nhìn bệnh bằng con mắt của những người hàng năm chi cả tỉ đô ra nước ngoài chữa bệnh sao? Giá mà ốm đau, bệnh hoạn hoãn được hay trôi vào lãng quên như các công trình nghìn tỷ hoang hóa. 
Dân cần bệnh viện hơn nhũng công trình nghìn tỷ bỏ hoang.
2. Hội thi hoạn lợn và án ngọai tình
Vừa thon thót sau tin ngoại tình sẽ phạt tù, mấy bố hay đi cắm sừng lại giật nảy mình bởi Hội thi hoạn lợn cấp quốc gia vừa khai mạc. Dân mạng kháo nhau hai tin này cạnh nhau tính răn đe còn mạnh hơn nhà tù! Bác nào nghĩ ra Hội thi hoạn lợn tài thế, song kiếm hợp bích với án ngoại tình mấy mẹ bỉm sữa hoan hô cả ngày. Nghề này nghe nói còn phát triển, tương lai tươi sáng bởi không chỉ thực tiễn tốt mà tính chất giáo dục, cảnh báo cao. 
Hoạn lợn vào Hội thi cấp quốc gia. Ảnh: dansinh.vn

Nhưng các mẹ ơi đừng vội mừng ngoại tình bây giờ nó có thèm quan hệ hay chung sống như vợ chồng đâu mà bỏ tù. Có facebooker kể bắt được lão nhà có con với bồ nhí lão chối bay chối biến “tôi quan hệ tình dục rồi có con chứ có quan hệ như vợ chồng với ngữ ấy đâu”! Bão tố triền miên rồi ai về nhà nấy, chán cơm ăn phở chán phở lại ăn cơm thôi các mẹ ạ! Với lại đàn ông ai cũng phải là con lợn nhà Trang Hạ đâu mà các mẹ liên tưởng khiếp thế. 
3. Sập nhà chưa vội được đâu
Đã bảo rồi Hà Nội không vội được đâu cô gái. Quận Long Biên còn trăm công nghìn việc, nhà cô đã sập ngay đâu mà cứ tâm với thư. Viện dẫn từng ấy lý do hãy đợi đấy chứ thêm nữa chắc vẫn có nữ sinh nhỉ? Bố mẹ ung thư hay nhà sắp rã ra từng mảng có phải quốc gia đại sự đâu để mấy quan bác nóng ruột. Mà cũng phải thông cảm cho người ta, tiến thoái lưỡng nan biết đường nào đi. 
Nữ sinh và ngôi nhà sắp sập. Ảnh: Nguyễn Khánh
Nhà cô ai cãi nhưng họ muốn sửa sai hay thi hành án cũng phải từ từ cho nó nhừ đã. Viết gì gửi đâu quyền cô nhưng cho xây sửa quyền các ông ấy. Cứ như đường thẳng song song biết bao giờ gặp nhau. Đừng có sốt ruột như người ta mà cầm đèn chạy trước ô tô. Nhà nhỏ phố hẹp chẳng phải nhà thờ tổ hay resort đâu nhé! Đừng mơ đang ở Ba Vì cô ạ. 
4. Quyết tâm xin lỗi
Gì chứ quyết tâm ở Việt Nam nhiều như dây kinh nghiệm, ngay cả mấy anh bạn Tàu sang ta lâu ngày cũng đầy túi ba gang. Mới vài tháng trước, các anh ấy hô thật to làm dân Hà Nội tưởng sắp ngồi metro dạo quanh Thủ đô. Nay lại bảo quyết tâm và cái gì cũng thừa chỉ thiếu tiền! Thưa mấy ông, nếu không thiếu tiền, chúng tớ chẳng chơi metro uốn lượn và không nơm nớp cái gì sẽ rơi lên đầu. Cũng chẳng thừa kiên nhẫn mà chờ sorry đâu ngộ. Mà thôi, Hà Nội cần metro. Ở đây quyết tâm với xin lỗi nhiều lắm rồi. 

Tuyến đường sắt Cát linh- Hà đông lại ì ạch. Ảnh: laodong.com.vn
Không chỉ quyết tâm, khẩn trương tích cực ở ta cũng không thiếu. Sáng qua Bí thư Thăng chất vấn Ban quản lý khu Công nghê cao TP HCM “Làm việc toàn thấy các anh nói khẩn trương, tích cực, hỗ trợ. Các anh nói đang trình, đang trình... Tôi muốn biết bao giờ xong”. Đúng đấy bác Thăng ạ! Dân Sài gòn đang chờ quyết tâm, tích cực, khẩn trương xuống khỏi băng rôn ngoài đường, nhảy từ trên tường, lao ra trong hội họp hòa vào cuộc sống thường nhật. Chứ ở trên đấy mãi mốc meo cả người lẫn khẩu hiệu. 
5.Kinh doanh đám tang mẹ
Nếu phẫn nộ hay dâng trào xin đừng đọc đoạn trích sau đây từ baodatviet.vn. Ông Hoàng Nguyên Hồng - Nguyên chuyên viên cao cấp của Ủy ban kiểm tra Trung ương kể, có một quan chức cấp cao đã biến đám tang của mẹ thành nơi nhận phong bì công khai.
Quan tham không từ phong bì do dâu mà có
Ông nói "Tôi biết cả gia đình họ muốn đưa bà đi thiêu nhưng vị quan chức này nhất định không cho đi thiêu. Nghe thì tưởng ông thương mẹ lắm hỏi ra mới biết, nếu giữ lại chôn cất, đám ma có thể kéo dài tới vài ngày. Ông có thể kiếm được vài tỉ. Mỗi cái giỗ ông cũng có thể kiếm thêm vài tỉ. 3 năm tiếp, sang cát cho bà cụ, ông lại có thể kiếm được thêm vài tỉ nữa”. Cứ mong rằng lão ấy chỉ có vài người, vẫn hy vọng chữ hiếu biến dạng đó chỉ ở vài nơi. Nếu không hoang mang quá bác Hồng ạ! 
6. Ấn tượng hôm nay: Danh sách “ đen” của ông Huỳnh Văn Nén 
Chiều qua danh sách những người bỏ tù oan người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén đã lộ diện. Đứng đầu danh sách ông Nén yêu cầu khởi tố, vẫn là những tên tuổi quen thuộc với gia đinh ông Nén và báo chí suốt 18 năm qua. 
Ông Nén đang ký đơn yêu cầu khởi tố những người bỏ tù oan mình. Ảnh: laodong.com.vn
Nào cùng điểm danh nhé: Đinh Kỳ Đáp (Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận), Cao Văn Hùng (điều tra viên chính trong 2 vụ án oan cho ông Nén). Và 12 người phụ tá đắc lực: N.K.Q (công an), N.Q.B (công an), N.H.T (công an), T.T.H (VKS), N.T.H.D (VKS), Đ.Q.L (VKS), L.H.P (VKS), L.V.T (VKS), V.H.T (VKS), N.N.Q (TA), T.T.A.T (TA) và N.T.T (TA). Cái gì đến sẽ đến thôi các vị ạ, thần Công lý đôi khi đau mắt chứ lúc cần ngài cũng còn sáng suốt lắm. 18 năm qua, anh Nén cùng gia đình khổ nhiều rồi, giờ đến lúc các bác san sẻ, nếm trải để thấu hiểu. Gieo gì gặt nấy thôi. Tin tôi đi, chắc chắn vị đắng không nhiều như anh Nén đâu nhưng thuốc đắng mới giã tật, cố mà uống nhé các anh trai.
Xem tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét