Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Còn đây, không đuổi việc được là vì... quá khỏe!

LĐO Hoàng Văn Minh (tổng hợp)

Một sự kiện của Liên Kết Việt với hình ảnh những sĩ quan quân đội cấp cao
Tin khó tin hôm nay là tập hai của câu chuyện không thể tinh giản biên chế hay còn gọi là đuổi việc ở Hà Nội và lần này nguyên nhân do người lao động... quá khỏe! Là tập thứ n của bộ phim Liên Kết Việt với hình ảnh những sĩ quan quân đội cao cấp đứng vỗ tay để tăng niềm tin cho đám đông dân chúng với "tên Giang". Là triết lý "cùng lắm thì ở tù" của những Liên Kết Việt phiên bản hộ cá thể. Là những sinh linh bỗng dưng "thay áo về với Chúa" một cách ngớ ngẩn và những quả, đập đầu vào tường vì không chịu được nhục...
1. Ai lừa? ai nạn nhân? 
Quả lừa Liên Kết Việt mỗi ngày được hé thêm một chuyện lạ. Ví như sự xuất hiện của hàng loạt sĩ quan quân đội cao cấp đã nghỉ hưu trong các sự kiện do Liên Kết Việt tổ chức rầm rộ thời gian qua.
Và nhiều nạn nhân của “tên Giang” như lời một tờ báo, cho biết đó là một sự bảo chứng bởi ngay cả sĩ quan quân đội còn không tin thì chúng em biết tin ai?
Hay là họ bị “tên Giang” - như lời của một tờ báo – lừa nhỉ?
Cũng khó tin bởi sĩ quan giả cầy như “tên Giang” có gian cỡ nào cũng chỉ lừa được quần chúng ngu muội đang chới với trong cơn khát tiền, còn cán bộ cao cấp, sĩ quan thật ăn lương hệ số trên 6 chấm như các cựu ấy, “tên Giang” có mà mơ!
Kịch hay còn rất dài phía trước.
2. Cùng lắm thì ở tù!
Còn đây là các Liên Kết Việt phiên bản hộ cá thể với những chi tiết ly kỳ cứ như phim cổ trang!
Đại khái là một “đại gia phố núi” nghe nói hành nghề buôn bán xuyên quốc gia vay hàng chục tỉ đồng của người dân trong vùng và một ngày đẹp trời bỗng dưng lượn mất.
Một mặt, người dân biên đơn báo công an, một mặt kéo nhau đến nhà “đại gia” ăn vạ, khóc lóc, thậm chí tuyệt thực… để đòi tiền nhưng tiền không thấy, mặt người cũng không thấy.
"Đại gia phố núi": Cùng lắm thì ở tù!
Hay tin công an vào cuộc, mới đây “đại gia” lượn về nhà nhưng lại làm các con nợ tăng xông khi tuyên bố trả cho mỗi gia đình… 10 triệu đồng trong khi vay của người ta đến mấy tỉ!
Tất nhiên không ai nhận 10 triệu, và “đại gia” lại lượn đi nhưng trước khi mất còn vọng lại: “Cùng lắm thì ở tù”!
Một “đại gia” khác ở Sài Gòn lại bị em hoa hậu Phương Nga sập bẫy quả lừa mua nhà “giá rẻ hơn thị trường” hết 16 tỉ đồng đau hơn bị hoạn bởi: Bắc thang lên hỏi ông trời/ tiền đưa cho gái có đòi được không?
Khởi tố em rồi thì sao nào?
Cùng lắm thì ở tù!
3. Tự vẫn vì bị nghi… trộm hoa 
Bị nghi trộm một giỏ hoa lan, một học sinh lớp 9 đã chọn cách “thay áo về với Chúa” bằng cách treo cổ để… chứng minh mình trong sạch!
Trước khi treo, cậu bé còn kịp viết một đoạn thư: “Cháu bị oan, cháu không lấy trộm hoa của chú. Giỏ hoa ấy là của người khác cho cháu. Nếu chú không tin cháu thì cháu sẽ chết cho chú coi”.
Lao đầu vào tàu hỏa vì bế tắc do không xin được việc làm, nhảy sông 3 ngày sau nổi lềnh bềnh vì thất tình, thắt cổ lè lưỡi chỉ vì một sự nghi ngờ về nhân phẩm… Ôi trời ơi, sao con người ta lại có thể dễ dàng tự tước đoạt mạng sống của mình vì những lý do ngớ ngẩn đến như thế?
Khu rừng nơi em học sinh lớp 9 thắt cổ tự tử vì bị nghi trộm hoa
Người ta có thể đổ lỗi do đứa bé đã bị "chú" chửi bới thậm tệ, thậm chí cả đánh đập cùng một ngàn lẻ một lý do khác nhau của một ngàn lẻ một vụ “thay áo về với Chúa” khác nhau đã đang tràn ngập mặt báo hàng ngày.
Nhưng nhà em lại nhìn vấn đề ở một góc khác: Con cái, chúng ta và cả… bố mẹ chúng ta hình như đều không được trang bị kiến thức và kỹ năng để ứng biến với thất bại và các sự cố khác của cuộc sống!
Ai trang bị? Gia đình, trường học hay xã hội?
Hỏi nhà em, nhà em biết hỏi ai?
 Xem tại đây
4. Thuốc trừ sâu sinh học của hai học sinh 
Thấy thuốc trừ sâu hóa học rất có hại đến sức khỏe con người, hai học sinh lớp 12 Lê Song Hồ và Nguyễn Thị Yến Bình ở Sóc Trăng đã nghiên cứu và chế tạo thành công một loại thuốc trừ sâu sinh học từ cây cúc dại.
Trong khi chờ tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia khu vực phía Nam sắp tới tại Đồng Nai, sản phẩm thuốc trừ sâu sinh học đã được một số người dân dùng thử và hiện đang "bán rối tay" vì diệt được sâu nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe!
Hồ và Bình (bên phải), tác giả của công trình thuốc trừ sâu sinh học từ cây cúc dại
Công trình này có thể khiến một bộ phận không nhỏ các nhà khoa học nước nhà giật mình rồi đập đầu vào tường vì đầu óc trên mây kiểu nghiên cứu cách ghép đầu người, trong khi đời sống đang rất cần những nghiên cứu thiết thực kiểu làm sao để không nhập khẩu tăm xỉa răng của Trung Quốc.
Và một bộ phận không nhỏ khác, những cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tinh giản mấy cũng không hết trong hệ thống công quyền với những sáng kiến tuyệt vời ông mặt trời nhằm lấy tiền ngân sách như: “Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí cấp giấy phép cho lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An”; “Quyết định về việc ban hành định mức kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An”... thì có thể đập đầu chết vì nhục!
5. Ấn tượng trong ngày: Không đuổi việc được vì... quá khỏe 
Tập 2 của câu chuyện tinh giản biên chế hay còn gọi là đuổi việc ở Hà Nội, ông Trần Quang Duy, Trưởng phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm- nơi chỉ có 2 trường hợp bị đuổi việc do mất sức và... hết tuổi- thanh minh nếu cứ căn dây kẻ chỉ theo đúng quy định tinh giản biên chế rất khó, vì họ vừa đỗ công chức, không thể giảm ngay được.
Ông ví von hình tượng phết: "Trong 100 người khỏe, bảo chọn 5 người yếu thì không thể nào chọn được, vì ai cũng khỏe cả".
Lần này thì là do... khỏe quá chứ không phải do trình độ thạc sĩ, tiến sĩ hay chính sách đuổi việc chưa lôi cuốn như các tỉnh khác đâu các mẹ nhé!
Ông Trần Quang Duy, Trưởng Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm
Ông Duy còn than thở quận ông công việc nhiều, biên chế thiếu nên cán bộ từ cấp phó phòng trở lên phải làm việc 12-14 tiếng/ngày, 9h tối vẫn còn sáng đèn!
Ôi cha mẹ ơi, thế mà lâu nay nhà em cứ mơ làm lãnh đạo, cứ nghĩ lãnh đạo cỡ phó phòng trở lên là chỉ nhận lương và không làm gì cả!
Mà thời nào rồi, sao lại có thể bóc lột sức lao động của con người một cách dã man tàn bạo như vậy? Lao động là vinh quang, nhưng lao động như thế thì thời gian đâu cho gia đình, vợ con, gái gú, bia bọt...?
Rõ ràng là sống không bằng chết, khốn khổ đến thế là cùng.
Nhà em đọc xong thương cứ ứa nước mắt các mẹ ạ!
Xem tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét