Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tin khó tin: Đuổi việc à? Tiến sĩ đây (!)

LĐO Hoàng Văn Minh  
http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-duoi-viec-a-tien-si-day-521816.bld
 
HLV bóng bàn hành hung vận động viên.
Đang có một sự nghi vấn về việc toàn dân TP.HCM bị điếc do ô nhiễm tiếng ồn từ xe cộ vượt ngưỡng. Thật ra sống ở xứ này thì nên điếc, đui và cả tập cười suốt ngày nữa để được yên bình, để không phải thấy và nghe những chuyện trời ơi đất hỡi kiểu thầy giáo đánh học sinh như đánh chó dại; vụ án giám đốc sở mất chim và ưỡn ngực bảo "Tiến sĩ đây" khi bị đuổi việc...
1.Cái khuỷu tay không biết nói dối 
“Thầy Học yêu cầu học sinh Lân Anh mang gậy tre làm dụng cụ thể dục mà trước đó em nhặt được lên văn phòng. Sau đó, thầy cầm chiếc gậy vào bảo em quay mặt vào tường. Khi em vừa quay mặt thì bị thầy đánh vào gáy, cổ.
Bị thầy dùng gậy tre đánh mạnh vào cổ nên nam sinh bị choáng váng rồi ngồi sụp xuống đất. Thầy Học tiếp tục dùng gậy tre đánh liên tiếp vào lưng, cánh tay…”. 
Theo như những gì báo biên thì thầy Học đánh học sinh như đánh chó dại, vậy mà báo cáo của ông hiệu trưởng lại biên “thầy Học có dùng que đánh vào mông em Anh nhưng học sinh này đã đưa tay ra đỡ dẫn đến việc phải nhập viện bó bột ở tay”!
Học sinh Lân anh bị thầy giáo đánh dập tay. 
Gậy và que trong trường hợp này không chỉ là hai tên gọi. May mà cái khủyu tay bị dập không thể nói dối!
Một cái que đánh lên mông khác xuất hiện trong một đoạn clip quay huấn luyện viên đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia hành hung vận động viên tại trường Đại học Thể dục Thể Thao Từ Sơn, Bắc Ninh được bạn đọc cung cấp cho Báo Lao Động.
Mặc dù thầy vừa đánh vừa chửi rất chi là từ tốn nhưng vẫn ứa nước mắt khi nếu như đứa trẻ nằm sấp dưới sàn nhà ấy là con cái hay người thân của mình!
HLV bóng bàn hành hung vận động viên. 
Hôm qua thì “thầy Học” đã bị đình chỉ công việc và công an đã vào cuộc điều tra nhưng “thầy bóng bàn” thì chưa nghe lên tiếng.
Một nền giáo dục dùng gậy để giải quyết vấn đề và man rợ ở mọi khía cạnh như thế này thì sáng kiến của Bộ dục về việc thuê giáo sư các nước về viết sách giáo khoa cho xứ Việt thôi là chưa đủ!
2. Cười suốt ngày, cười quanh năm 
Nhắc chuyện Bộ dục thuê giáo sư nước ngoài viết sách giáo khoa mới nhớ chuyện thủ đô cử người sang Tàu học tỉa cây.
GS Nguyễn Lân Dũng: “Đi nước ngoài học trồng cây người ta cười cho" . 
“Qua việc này thấy lãnh đạo nước nhà ít biết tác dụng của Internet và công năng của Google. Cũng qua đây thấy đám trợ lý tham mưu của lãnh đạo là vứt đi cả đám. Nếu ai đó nói cho ông Chung biết ngày nay nước ngoài là google, những việc đại loại như việc trồng cây thành phố chỉ cần lên google search là xong, khỏi phải đi đâu.
Nhà văn Nguyễn Quang Lập trả lời như vậy trên Facebook của mình sau khi Báo Lao Động đặt câu hỏi: Bạn nghĩ gì khi Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu cử cán bộ ra nước ngoài học trồng cây xanh?
Họ biết cả đấy nhà văn ạ, nhưng nói kinh điển như một lãnh đạo của Thừa Thiên –Huế dạo nọ mà sau này Ngọc Trinh bắt chước thì “Làm như mấy đứa lấy chi mà ăn?”.
Cũng chuyện đi Tàu học tỉa cây, GS Nguyễn Lân Dũng nói trên một tờ báo: “Đi nước ngoài học trồng cây người ta cười cho”.
Giáo sư lo xa quá, dùng que đánh mông thì may ra chứ cười thì chụy chả sợ! Với lại vịt mình, cười vậy có mà cười cả ngày, cười quanh năm!
Có khi nhờ cười nhiều mà chỉ số hạnh phúc kiểu nghèo nhưng yên bình tăng nhanh ấy chứ!
3. Đuổi việc à? Tiến sĩ đây!
Rất khó tin là trong 5 tháng, cả bộ máy to vật vã như Hà Nội lại chỉ tinh giản được có… 5 biên chế!
Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng giải thích lý do tin giản biên chế, một biến thể của hai chữ "đuổi việc" chậm ở khía cạnh yêu nghề: Hà Nội có đặc thù riêng, công chức, viên chức đều muốn đi làm đến khi về hưu và chính sách tinh giản của Hà Nội chưa được lôi cuốn như các tỉnh khác!
 Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng ngay đến cán bộ phường cũng có bằng thạc sĩ, tiến sĩ nên khó tinh giản biên chế!
"Chưa được lôi cuốn", có thể hiểu là đền bù ít tiền, chưa thỏa đáng!
Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng lại cho rằng sự chuẩn không cần chỉnh của Hà Nội: Ngay đến cán bộ phường cũng có bằng thạc sĩ, tiến sĩ nên tinh giản biên chế là chuyện hái sao trên trời!
Hà Nội toàn công chức yêu nghề và quan trí cao, nên các mẹ đừng lấy làm lạ về hiện tượng “Phó phòng làm thay chuyên viên, Trưởng phòng làm thay nhiệm vụ của Phó phòng, Phó Giám đốc Sở làm thay nhiệm vụ của Trưởng phòng...” như bà Hằng thừa nhận!
4. Vụ án giám đốc sở mất chim
Hai đứa chuyên trộm vặt, một ngày đẹp trời vượt tường vào nhà ông Nguyễn Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam trộm hai con chim chào mào bán lấy tiền tiêu.
Ngôi biệt thự nơi ông Lê Phước Hoài Bảo sinh sống tại khu phố mới Tân Thạnh bị hai đối tượng Nguyễn Văn Tùng và Bùi Quang Minh Tấn đột nhập bắt trộm ba con chim chào mào. 
Ông Bảo báo công an và hai đứa bị Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chuyển hồ sơ vụ án “Trộm cắp tài sản” sang Tòa án Nhân dân TP Tam Kỳ để chờ xử. 
Công an, viện, tòa ở đâu cũng như Quảng Nam thì nước mình chẳng mấy chốc mà giàu nhưng yên bình, ra đường chỉ thấy toàn người tốt!
Còn hai đứa trộm, đúng là đầu quả đất nên không hiểu mấy nguyên lý trộm đơn giản là xưa nay chỉ có quan trộm của dân thì mới không bị bắt, bị xử, còn dân trộm nhà quan thì chỉ có no đòn mọt gông. 
Đã thế trộm gì không trộm cho xứng đáng đồng tiền bát gạo lại trộm chim, còn là chim của quan có sở thích nuôi chào mào và từng đoạt giải khuyến khích Tiếng hát chim chào mào năm 2015.
Hôm nào xử xong thử đến nhà quan trộm vài mớ tiền xem, bảo đảm quan chỉ biết ngậm bồ hòn... 
5. Gần như toàn dân TPHCM bị điếc? 
Các mẹ trong đó cứ bình tĩnh mà sống, bởi đó chỉ là nghi vấn của ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND TP.HCM tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường.  
 

Tức là có một sự nhầm lẫn không nhẹ nào đó bởi từ báo cáo qua quan trắc tiếng ồn trong giao thông cho thấy tiếng ồn từ các loại xe đã đạt trên 81,5 dexiben, trong khi ngưỡng điếc của con người là 71 dexiben! "Các anh đo theo giờ cao điểm xe chạy để dễ dàng “suy” mọi người đi đường đã và sẽ bị điếc thì nguy hiểm quá!".
Và ông giám đốc sở cho biết TP.HCM hiện có khoảng 12 trạm quan trắc tự động do các nước tài trợ, hoạt động đã hết đời và từ năm 2012 đến nay không được sửa chữa, thay thế nữa nên phải áp dụng cách quan trắc, đo thủ công và chỉ đo theo giờ chứ không đo theo ngày!  
Giả sử có chẳng may điếc thật thì các mẹ trong đó cũng cứ bình tĩnh mà sống bởi khoa học đã chứng minh điếc sẽ sống lâu. Có điều muốn sống lâu trong yên bình ở xứ mình thì cần phải đui nữa!
 Xem tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét