Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tin khó tin: Lấy Kamasutra luận kim cương

LĐO Đào Tuấn 
Trò chơi đập chuột (biếm họa của TTC)
Hôm nay TKT đưa ra 4 góc nhìn: Một giáo sư nói thật về cuộc chiến 11 dòng trên SGK. Một bà mẹ bỉm sữa lấy Kamasutra luận kim cương. Và một học giả bàn về cơn ác mộng của... khoai tây. Xen giữa, là chuyện... thối mồm.
1. Dân đóng vai quan thề không tham nhũng
Lễ Minh Thề hôm qua đã diễn ra, thưa các bạn.
 Trò chơi đập chuột (biếm họa của TTC)
Và vấn đề, như mọi năm, vẫn nằm ở chỗ báo nào có nhiều chi tiết hay, giật tít giỏi.
Lao động có một chi tiết thật là hóm hỉnh: Tham dự lễ hội chủ yếu bà con trong vùng và... phóng viên báo chí.
Zing, tít kinh hay cổ điển đều đúng: Chỉ dân thề trung thực, quan không thề.
Nhưng hay nhất, theo cá nhân tôi, là tít của Dân Việt: Dân đóng vai quan uống rượu thề không tham nhũng.
Đóng vai là phải thôi. Dân thì tuổi gì mà đòi tham nhũng. Mà đòi uống rượu thề độc.
Huống chi, ngay cả những bộ ngành hôm trước vừa vỗ ngực, hôm sau đã có ngay “cái chân đồng chí trong đống rơm”.
Các bạn chờ nhé. TKT ngày mai sẽ có lễ phát ấn đó!
2- Bệnh thối mồm
Một từ mẫu vừa “được” rút cái dây kinh nghiệm. Lỗi là khi gặp bệnh nhân tên Phước, từ mẫu đã chửi tàn nhẫn: “Miệng ông thối quá. Đứng xa ra”.
 Lương y như từ mẫu (biếm của TTVH)
Các bạn đã đoán đúng. Có tới 2 người thối miệng. Bệnh nhân Phước là một cựu chiến binh đã lên lão chứ không phải thanh niên cứng, bởi sau đó ông chỉ kiện và vị từ mẫu nọ được rút dây kinh nghiệm thay vì đến gặp nha sĩ!
Nhưng vô phước cho cả ông Phước, và cho cả bần nông răng vàng chúng ta! Bởi với cái dây kinh nghiệm như này, lần sau các từ mẫu không chửi, nhưng sẽ nhổ bọt không che miệng.
Cái thói nịnh trên nạt dưới nịnh giàu khinh nghèo coi thường khó đã thành bản chất rồi thì sợi dây kinh nghiệm cũng chỉ như thuốc cảm cho bệnh nan y mà thôi.
3- Nhổ nước bọt và ném vỏ chuối ra đường
Trên facebook cá nhân, học giả Vương Trí Nhàn vừa dẫn link liệt kê 8 điểm khiến du Việt trở thành “cơn ác mộng” với khách du lịch.
Bác Nhàn, nổi tiếng với thói hư tật xấu người Việt, nhưng xét ra, như sửu nhi vẫn nói - không yêu cũng đừng nói lời cay đắng.
Ăn xin, một đặc sản của du lịch Việt (Ảnh: NLĐ).
TKT mạn phép “lạc quan hóa” lại như một lời quảng cáo:
Hệ thống giao thông: Trường quay của "Fast and furious", nguy hiểm nhất hành tinh, nơi thực sự dành cho những chuyến du lịch mạo hiểm.
Địa điểm du lịch: Nơi nào cũng tiềm ẩn. Tiềm ẩn những tiềm ẩn.
Hướng dẫn viên: Những người cầm tinh con lừa nổi tiếng nhất thế giới và có thể nói tiếng... Đan Mạch ngay sau lưng.
Dao là thứ bạn sẽ được thưởng thức miễn phí. VN có câu “9 tháng mài dao 3 tháng chém”. Riêng với khoai tây: Chém đủ 365 ngày.
Nhà WC công cộng: Một trải nghiệm thực tế đến chuyên gia sinh tồn của Discovery cũng ao ước được nếm trải
Thú vui tao nhã bạn không thể trải nghiệm ở bất cứ đâu: Nhổ nước bọt và ném vỏ chuối ra đường.
95% sản phẩm là tuyệt. 5% ăn vào chết liền. Thử thách của bạn là phải bằng mắt thường phát hiện 5% đó.
Bạn có “Đeo vàng trên cổ và cầm điện thoại ngoài đường?”.
Quảng cáo cứ phải như vậy, vừa lạc quan! vừa tích cực! Phải chăng ngày mai khoai tây sẽ đổ xô đến VN!
4- Scandal Hà Hồ - nhìn từ bỉm sữa
Ca sĩ Hà Hồ (Ảnh: ngôi sao) 
Tôi có một ông chồng quen nhau từ thuở hàn vi. Đến giờ tài sản bao gồm một căn nhà 2 phòng và 3 đứa con. Ngày ngày tôi đi làm, tối về nhà nấu cơm ngon gấp 800 lần quán cơm tấm sườn chéo đầu hẻm; gấp 2 triệu lần gánh bún riêu người ăn đông như kiến dù toàn là bột ngọt và màu điều. Ăn xong tôi mát xa cho chồng chuyên nghiệp đến nỗi bọn gơ Thái phải khóc thét lên vì hâm mộ (có lần ăn no xong mát xa đến nỗi ói ra tôi bèn xuống bếp nấu ngay cho một tô bò viên tú hụ và tráng miệng 2 chén chè chuối). Tôi biết từ sử Tàu cho đến đá banh, biết cả nối dây điện đứt, và thuộc lòng kamasutra. Mỗi lời nói tôi nói ra với chồng đều là đường phèn nấu chung với đường hoá học... 
Tôi bảo với lão rằng nếu anh lăng nhăng thì em có những yêu cầu sau: “Phải quen với con nào giỏi kamasutra hơn em; trẻ đẹp; mới lớn. Cấm các thể loại nạ dòng. Phải nấu ăn ngon hơn em; bán nước đường giỏi hơn em. Lý do đưa ra phải là em quá hoàn hảo. Cấm tiệt kiểu “ngày xưa ép gả” với cả “hôn nhân hết tình yêu” vì nghe nó hèn hèn sao ấy. Anh đi tay trắng không con, không tiền, vì em chỉ nhượng bộ một tình yêu thật sự. Ly dị rồi mới đến với con kia vì trên giấy tờ còn tên nhau một ngày là em xé nát mặt con quỷ sứ kia ra và băm anh làm trăm mảnh chôn xuống đất trồng rau sạch. Là một người làm PR, em cam đoan là anh và cô ấy sẽ nổi như cồn trên mạng xã hội, nếu em cùng nổi tiếng thì đó là định mệnh, em sẽ nhảy xổ vào xô bít với khả năng vừa hát vừa nuốt lưỡi lam hoặc ảo thuật biến đồng 500K thành 20K, biến lại không được, dư tiền nuôi con.
Đây là một tút ngàn like. Ai like tự hiểu. Còn cái lão trong cuộc ấy “Chả nói tiếng nào ngã lăn ra bất tỉnh vào lúc 10g đêm”.
Các mẹ bỉm sữa! Đọc đi, giật mình đi. Làm chi có cái chuyện nhường chồng. Hở giời
5- Con số hôm nay: 4 trang thành 11 dòng
Trong bản TKT số ra ngày 17.2, TKT đã đưa ra một con số: 11 dòng, 140 chữ. Đó là toàn bộ cuộc chiến tranh biên giới 1979 trên SGK lịch sử lớp 12.
 Ảnh GS Vũ Dương Ninh: Sự bưng bít thông tin một cách cố ý tạo nên hậu quả nguy hiểm khôn lường (Ảnh: VNE)
Hôm qua, Chủ biên bộ sách, GS Vũ Dương Ninh đã tiết lộ một sự thật, rằng ban đầu cuộc chiến được viết khá dài. Nhưng “chủ yếu vì lý do quan hệ tế nhị với nước bạn nên nội dung này bị sửa lại. Từ 4 trang xuống còn 11 dòng.
“Với tư cách một người giảng dạy Lịch sử, tôi rất lo nếu cứ cắt xén sự kiện thế này, thế hệ sau sẽ không tiếp nhận được thông tin đúng đắn để có định hướng rõ ràng. Sự bưng bít thông tin một cách cố ý tạo nên hậu quả nguy hiểm khôn lường” - ông nói.
Cho nên SGK mới mà vẫn kiểu “11 dòng” cho cả các sự kiện như Hoàng Sa 1974 hay Gạc Ma 1988 thì đừng bao giờ trách học sinh nhầm Quang Trung với Nguyễn Huệ là anh em, đừng trách VTV nhầm lẫn Ngô Quyền đánh thắng quân Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét