Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tin khó tin: Con voi Hoài Linh, tin ở đại tá

LĐO Hà Phan 
http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-con-voi-hoai-linh-tin-o-dai-ta-522166.bld

Bệnh nhi chen chúc trên giường dưới gầm tại BV ung bướu TP HCM. ảnh Dương Cầm
Tin khó tin hôm nay là câu chuyện về Con voi của Hoài Linh sừng sững vừa chui qua lỗ kim ở Sài Gòn, nơi mong điểm 10 của Chủ tịch Chung và có món rác khó nuốt trong khi nạn nhân của Giang “ đại tá” muốn gã san sẻ vài điều trăn trở. Còn anh tè bậy ngóng đóng phạt cho thanh thản để thấy "Cháy nhà ra mặt sếp" rồi cùng chúng ta chờ hai ngài đại tá củng cố niềm tin.
1. Chủ tịch Chung và điểm 10 ở Sài Gòn
Trong khi anh Chung - Chủ tịch Hà Nội ái ngại tháp VTV cao nhất thế giới ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân thì người Sài Gòn mong anh Thăng chỉ đạo rốt ráo xây thêm bệnh viện ung bướu. VTV có lý của VTV, Chủ tịch Chung băn khoăn khá “dân túy” và dân TPHCM ao ước cũng rất chính đáng.  Không ai bảo đừng xây tháp để lấy tiền thêm BV bởi VTV chắc không lấy tiền ngân sách. Nhưng tôi tin số đông sẽ giơ tay với việc cứu người. Tháp truyền hình không làm VTV cao hơn còn bệnh viện thiếu khiến cơ hội sống của nhiều bệnh nhân thấp đi.
Ngàn người ốm đang vật vã chen chúc trong những “cái hộp”  ở BV ung bướu chật chội nhất nước. Có lẽ ai vô cảm mới không  đau lòng thấy ba bệnh chung nhau trên giường, bệnh nhi vui đùa ở dưới.  Cái tháp cao nhất địa cầu chưa biết sẽ lợi cho ai nhưng BV không cần to nhất cũng phần nào mãn nguyện với  ai mang trọng bệnh.  Người ta có thể nhịn ngắm và mơ tưởng nhưng không thể hoãn ốm. Có thêm một vài nhà thương dân chúng Sài Gòn chắc chẳng sá gì tặng vài điểm 10 cho Bí thư Thăng, Chủ tịch Phong.
2.  Gã tè bậy sắp được phạt
Tôi tin rằng anh đái bậy rất muốn đóng phạt cho xong để phần nào thanh thản.  Nhanh mà chấm dứt những XYZ tranh cãi bất tận phạt công cụ hay phạt hành vi, thôi luận bàn nơi nào mới được quyền xé biên lai tuýt còi vụ đái bậy lịch sử.
Gã tè bậy đang mong đóng phạt.
Có lẽ cũng nên chấm dứt cơn bão bởi cuộc đời đâu chỉ mãi chuyện đái bậy mà vẫn còn những nụ hoa. “Gã mất dạy nhất Hà Thành ” đã được phong trào giáo dục tổng lực dạy dỗ quá cẩn thận. Giờ là lúc chuyên tâm chỉ bảo văn hóa nền cho lũ trẻ để bớt đi những sửu nhi thiếu dạy. Còn những cái bàng quan, hãy dành thêm cho chúng  chỗ vui chơi thoải mái giúp đường phố ít hương hoa khó ngửi. Trong khi chờ không muốn mặc bỉm nên cầm theo chai Lavie rỗng nhé các bác.
3. Con voi của Hoài Linh
Nếu muốn xây nhà trái phép, cứ nhìn nhà anh Linh ở Sài Gòn mà bắt chước. Quá khứ ở đâu không bàn, chứ cái nhà thờ tổ của Hoài Linh hơn trăm tỉ giữa Sài Gòn rầm rộ cả năm nay gần xong ban ngành đoàn thể mới bảo ngưng bảo phạt! Ừ thì anh Linh ham diễn ham đi không biết đã đành, mấy anh sở tại bảo không hay nghe chối tai thế nào ấy. Thằng bé tiểu học ngồi Hà Nội hỏi Gồ còn biết, anh Linh cũng công bố với bàn dân thiên hạ mấy tháng nay. Khu nhà thờ 7.000m2 chứ có phải chòi chăn vịt giữa đồng đâu? Vậy mà ngồi chờ sắp khánh thành mới stop. May anh Linh gầy chứ không tăng xông lên máu, Việt Nam mất danh hài.
 Khu nhà thờ tổ - " Con voi" của Hoài Linh. Ảnh Vietnamnet
Khu nhà thờ tổ - " Con voi" của Hoài Linh. Ảnh: Vietnamnet
Giờ thì tiến thoái lưỡng nan nhé! Không gãi đầu mà bảo như ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND Q.9: “Có lẽ anh Hoài Linh là nghệ sĩ của công chúng nên anh em ở phường cũng có phần du di” được đâu. Con voi của Hoài Linh chui qua lỗ kim nào đây? Cứ thử xây nhà tôn không bảo của Trường Giang, Trấn Thành, Quang Thắng, Chí Trung thì biết. Vui sao nước mắt lại trào ngay.
4. Giang ơi san sẻ nhé!
60.000 nạn nhân trắng tay vì Giang “ đại tá” chưa biết kêu ai, trách ai! Giang đi rồi chẳng hẹn quay lại, đệ muội của Giang cũng nối gót biền biệt. Nếu không phải tại Giang cũng chẳng bởi cô tỉ muội chắc tại anh Tham, bác Tránh cô bác ạ ! Đừng trách mấy VIP lỡ  chớp bóng, lên TV,  diễn chung với Giang.  Họ bảo mình nhất thời nhẹ dạ cả tin thành nạn nhân. Giờ người ta bảo thế cứ biết vậy, đằng nào cũng chỉ còn gần trăm rưỡi tỉ, có được chia nhau được hơn nữa đâu mà móc méo nhau.
ảnh mục 4 : " đại tá" Giang ảnh Liên kết Việt
Toshiba nhà anh Giang, tài không biết để đâu cho hết! Chuẩn úy rời ngũ tót phát lên “đại tá”, cưỡi xe biển xanh, ra vào chốn này nơi nọ lừa từ bà già kề miệng lỗ, chị hàng xén cho đến cụ A bác Z mà cứ như dạo chơi chốn không người. Hơn người ở chỗ anh diễn như thật, lừa như ban ơn cho vào rọ cả. Mà có ai tình nguyện không Giang nhỉ? Người ta bảo mấy bác Tham đang Tránh cả rồi.  Có gì cứ san sẻ cho bà con Liên kết Việt nhẹ lòng Giang nhé!  
5. Cháy nhà ra mặt sếp
Ngày rời ghế anh Hiệp, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội ngoái lại tức tưởi. Nay mới hiểu anh buồn vì ai. Sếp anh Hiệp nói vậy mà không phải vậy. “Cháy nhà” người ta mới biết các sếp đã quyết, anh chỉ là người phải thực thi. Tội của sếp phải trả lại cho sếp anh Hiệp nhỉ?
Bút phê của Chủ tịch Thành. Ảnh laodong.com.vn
Người bảo sếp anh lập lờ, trút mọi tội vạ lên anh. Giờ thì sai trái mang tên chính chủ rồi, thôi cứ an ủi nỗi sầu này không còn riêng anh. Ông ấy chẳng những cầm đèn chạy trước cổ đông mà vượt mặt cả Chính phủ lẫn Bộ thì không vấp ngã mới lạ. Nhưng lẽ ra đừng xô người khác dập mặt trước chứ.   Đời đôi khi là thế, cá vừa ăn kiến này đã bị kiến khác xơi  các ông anh ạ.
 6. Tin ở đại tá
Nhưng tin đại tá nào với nhứng gì đang diễn ra? Sáng Vnexpress đăng đại tá Hoàng Quý Thúy (người phát ngôn Công an tỉnh Hải Dương) khẳng định vì nhiều lý do trong đó có việc nợ nần, cán bộ công an phường quay clip sếp đánh bạc trong phòng riêng sẽ bị đuổi khỏi ngành. Chiều Tiền Phong thông tin đại tá Bùi Ngọc Phi – Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương bảo đang gấp rút làm rõ danh tính người quay clip này để… khen thưởng!
Trường CA phường đánh bạc ảnh cắt từ clip
Ngỡ ngàng với ông phát ngôn nên tôi rất muốn tin ông Giám đốc. Chưa hiểu động cơ của anh quay phim trong tối có trong sáng hay không nhưng vậy mới khuyến khích người tố cáo. Còn như ông Thúy lính thấy sếp sai co vòi lại hết.  Sao trống vừa đánh xuôi kèn liền thổi ngược nhỉ? Thôi thì cứ mong như đại tá Phi nói “Anh Thuý không bao giờ nói thế! Làm gì có chuyện đó. Đó là thông tin sai sự thật” để còn có niềm tin chung.
7. Ấn tượng trong ngày: “ Ăn” rác
Rác ăn được ư? Quả là công nghệ xử lý rác của Việt Nam thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi. Món ấy ở đâu? Ngay tại TP HCM thôi các bác ạ. Đóng cửa bãi số 3 Phước Hiệp dồn rác về cho Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước  của Cty VWS “ăn rác”, ngoài số tiền gây lãng phí ngân sách 1.000 tỉ đồng, hàng năm TPHCM phải mất thêm 76 tỉ đồng do giá xử lý rác ở Đa Phước đắt hơn!? Tiền cũng như rác hay sao thế?  
bãi rác Đa Phước- nơi được ưa ái ăn rác. Ảnh laodong.com.vn
Đúng là xài tiền người khác sướng thật, chỉ có người è cổ đóng thuế để tiền biến thành rác lộn ruột thôi.  Nghe đâu quan bác xuống bút ok đã hạ cánh để đống rác cũ lại cho người mới . Nhưng người đi tiền vẫn chảy vào rác. Dân bảo cái này chắc gọi bác Thăng thôi.  May ra tiền lại về chứ vung tiền “ăn rác” dân nào nuốt trôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét