Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Ai sẽ là Tổng bí thư ĐCSVN khóa 12?

Ai sẽ là Tổng bí thư ĐCSVN khóa 12? (1)

(các thông tin này ko có điều kiện để kiểm chứng và còn có hơi hướng "cá nhân"...., độc giả tham khảo với độ thận trọng cao!)

Kì 1 : Tại sao Nguyễn Phú Trọng không tái ứng cử ?
Cứ mỗi 5 năm một lần, Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) lại tiến hành đại hội bầu Ban chấp hành Trung Ương (BCHTW), Tổng Bí Thư (TBT), Bộ Chính Trị (BCT), Ban bí thư (BBT). Thỉnh thoảng, có khóa còn mở đại hội giữa nhiêm kì (khoảng từ 2,5 đến 3 năm) để giải quyết các vấn đề cấp thiết đột xuất. Ngay thời điểm này, nhân sự của ĐH XII được đặt ra, chuẩn bị rốt ráo… Sự kiện đó, đối với đảng viên không có gì đặc biệt vì trong nhận thức, điều lệ, họ không có quyền chọn lựa, chỉ biết tuân theo cấp ủy. Thế nhưng nhân dân ta lại rất quan tâm, nhất là ngôi vị TBT.
ĐH XI đã qua hơn quá nửa nhiệm kì (2/2011 – 7/2014). Trước vấn đề bức xúc của đất nươc thể hiện trên 3 mặt: Kinh tế; Chính tri và Toàn ven lãnh thổ, và cuộc đấu tranh trong nội bộ đảng đã, đang ngày một căng. Việc chọn người làm TBT khóa 12 lần này sẽ diễn ra vô cùng gay gắt khiên kết quả của cuộc bầu bán sẽ rất bất ngờ . Chúng ta tìm hiểu sự kiên ‘’gay gắt, bất ngờ’’, cùng thử đoán xem: Những khuôn mặt nào có khả năng giành được chức TBT để ’’lèo lái con thuyền cách mạng’’ vượt qua cơn bão to sóng cả, đang đe dọa sự tồn vong của con thuyền !
Theo nguyên tắc, truyền thống của chế độ cộng sản độc đảng, toàn tri, các nhân vật sau đây sẽ được chọn bầu làm TBT:
- TBT khóa trứơc tiếp tục tái ứng cử, (không quá 2 nhiệm kì liên tiếp, không kể thời kì đất nước có chiến tranh, TBT Lê Duẩn tại vị 26 năm) – như trường hợp Nông Đức Mạnh TBT khóa 9, tái ứng cử khóa 10.
- Chủ tịch Quốc hội khóa trước có thể được đề cử làm TBT đảng khóa sau như trường hợp Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng.
- UV BCT ’’có khả năng’’ mới nổi lên (như trường hợp Nguyễn Văn Linh). Chúng ta tập trung nghiên cứu 3 đối tượng trên đây.
I – Người đầu tiên: TBT Nguyễn Phú Trọng.
Theo Wikipedia, Ông gốc Hà Nội, học khoa văn trường ĐHTH, ra trường năm 1967, về công tac ở các cơ quab lí luận của Đảng . Trong môi trường có cơ hội quảng bá, viết, nói, ông trưng ra một số bài nói, viết tuyên truyền tích cực cho học thuyết Mác – Lê nin… Giữa thòi điểm hệ thống XHCN đông Âu đứng đầu là Liên Xô – cái nôi của học thuyết Cộng sản – xụp đổ (1989) , ĐCSVN mất chỗ dựa về hệ thống lí luân, thể chế lung lay. Giống con bệnh nặng khi có một ’’lang y’’ tuyên bố bốc được thuốc chữa trị, như người sắp chết chìm vớ được chiếc phao nên nắm vội…
Và ngay sau đó Nguyễn Phú Trọng được từng bước đưa lên các cương vị quan trọng hơn trong guồng máy lãnh đạo đảng: Về thủ đô HN làm Bí thư thành ủy, lên Trung Ương làm chủ tịch Quốc Hội. Trên cương vị mới, ông phát huy hết khả năng tuyên truyên cho lí luận Mác-Lê . Nhưng năng lực lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược, khả năng chỉ đạo chiến thuật, tư chất… của ông dần bộc lộ, đến nỗi BTTU Hà Nội, đã được’’đồng chí – đồng bào thủ đô’’xếp cùng 3 nhân vật dười quyền tạo thành ’’nhóm Tứ quý’’ đứng đầu ê kíp cầm quyền với ’’xú danh’’ thể hiện bằng 4 câu thơ:
Giầu như Phú. (UVTV)
Lú (lẫn) như Trọng. (BTTU)
Lật lọng như Nghiên.(Phó CTTP)
Đốt tiền như Triệu. (Chủ tịch TP).
Để phụ họa cùng ’’đồng chí , đồng bào’’, mới đây phe đối lập đã đưa lên mạng một thông tin động trời: NPT và toàn ’’êkip Tư quý’’ đã làm ngân sach HN thất thoát hơn 3000 tỉ, bù lại họ đã được các đối tác hối lộ, trong đó nổi bật là’’căn nhà triệu đô’’ (bài viết đi trên trang Cầu Nhật Tân). Sau này dường như bào chữa cho mình, NPT xem đó là việc “’tất yếu’’ rồi ví von: ’’Phật cũng còn hối lộ…nưa là (cán bộ cộng sản)’’….
Khi làm chủ tịch quốc hội (CTQH), NPT ủng hộ TBT Nông Đức Mạnh hết mình. Theo dư luận, Nông Đức Mạnh không có chức năng, đã tùy tiện kí thỏa ước với TBT ĐCSTQ, cho TQ vào khai thác Bô Xít trên Tây Nguyên, một địa bàn quan trọng được ví như’’nóc nhà Đông Dương’’ mà không bàn với Thủ Tương, bất chấp lời can gián của Trí thức cả nước , phản đối của Nhân dân…
Nhiều đại biểu QH và dư luân cho rằng, công trình này cần phải được thảo luận để QH phê chuẩn, CTQH gạt đi: Công trình khai thác Bô xit Tây nguyên nằm ’’dưới hạn ngạch’’ nên QH không phải biểu quyết, trong khi dự án đã bị phù phép chặt nhỏ để trốn hạn ngạch. Thực tế nó thuộc loại khổng lồ, quan trọng, không chỉ trong kinh tế (hậu quả bây giờ đã rõ), mà còn ảnh hưởng tới môi trường của một vùng rộng lớn, an ninh, quốc phòng, bảo vệ đất nước. Trước dư luận phản đối, Bộ chính trị phải ra Nghị quyết hợp pháp hóa thỏa ước của TBT… NPT ủng hộ bản nghi quyết nhiệt tình và TQ vào Tây nguyên…
Có một chi tiết rất đáng chú ý: NĐM dân tộc thiểu số Tày. Ở VN dân Tày chỉ có khoảng hơn 2 triệu, nhưng ở 2 tỉnh Quảng tây, Quảng đông của TQ lại có đến gần 13 triệu mà TQ gọi là dân Choang. (theo WIKIPEDIA) trong khi dân tộc Kinh có tới gần 80 triệu lại rất nhiều người tài mà ĐCSVN không chọn được 1 ’’người cầm lái vĩ đại’’. lại đi chọn’’anh thổ mừ’’ như cách nói của dân gian – Tại sao ?!
Kết hợp với diễn tiến trong 10 năm cầm quyền (TBT), NĐM là TBT duy nhất của đảng CSVN – đã để lại hậu quả vô cùng tai hại cho đất nước, dân tộc : Làm mất đất trên biên giới đất liền phía bắc, mất biển, mất’’rừng vàng biển bạc’’, để đám người Hoa vào hơp pháp thuê rừng (dài 50 năm), lập làng, lập phố, lập xí nghiệp, cảng… để hôm nay chúng khuấy đảo, làm loạn; khởi động lại sụ kiện ’’Nạn Kiều’’ diễn ra hơn 30 năm trước (1978) mà ngay chính ĐCS và nhân dân VN tốn bao xương mắu mới đuổi được chúng đi , giờ đang manh nha tái diễn (như hiện tượng ở Hà Tĩnh – Vũng Áng, Bình Dương, ở các làng các phố người Hoa trên nhiều vùng, nhiều địa phương của đất nước) . Rồi đây lịch sử của dân tộc, con chắu chúng ta sẽ giải mã ’’Bí mật Quốc… Đảng’’ tai hại này !
Hôm nay tai họa đó phát tác mang đến hậu quả nặng nề… Bọn BBTBQ BK nối mắt xích đầu tiên trong kế hoạch Giấc Mơ Trung Hoa: Gây căng thẳng trên biển, bắn – cướp – giết đồng bào ta ngay trên lãnh hải của tổ quốc mình, tiếp tục cướp đảo, cướp biển bằng cách lấn từng bước, hợp pháp hóa đường lưỡi bò phi lí rồi đưa các giàn khoan vào hoạt động phi pháp (…), nhằm thử phản ứng của VN và Thế giới (…) đi đến chiếm trọn Biển đông của VN và tuyến đường hàng hải quốc tế…’’. Giấc mơ Bành trướng – Trung Hoa’’ của bè lũ họ Tập rõ như thế, TBT ĐCSVN vẫn im lăng, chẳng những không phản ứng, phản đối kẻ xâm lược, mà còn cho thuộc hạ – viên tướng họ Phùng – đến diễn đàn An ninh châu Á (Singapor) phát biểu, bào chũa, ve vuốt kẻ xâm lược (…):
“Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014” (Cầu Nhật Tân dẫn lại nguyên văn lời PQT).
Các nước bạn Hoa Kì, Nhật bản ngỡ ngàng khi đang hăng hái lên án kẻ thù ’’hộ ta’’, (…) nhằm giúp đỡ bảo vệ VN, nghe tướng Thanh nói, họ phải khựng lại như bị ngay Bộ trưởng Quốc phòng VN ’’bịt miệng, bóp cổ ’’ vì sợ họ làm mếch lòng kẻ thù cuả chính mình…
Mới ba năm chính thức cầm đầu ’’đảng ta’’, nhân dân VN mới hiểu rõ ’’xú danh’’ Trọng Lú là thế nào? Nhiều đảng viên (trong số 3 triệu) thất vọng về’’người ngồi trên’’ (1). Chỉ kể dăm ba việc thuộc trách nhiêm của TBT :
- Lẫn lộn bạn – thù khi đối với TQ. Thực hiên chính sách ngoại giao ‘’xiếc đi dây’’ nên không tranh thủ được sự ủng hộ triệt để của các nước bạn đứng đầu là HK. Bám chết lấy thỏa thuận Thành Đô Mà theo dư luận trong cán bộ cao cấp: Là thỏa ước rất bất lợi cho VN…
- Luôn nêu khẩu hiệu Đảng lãnh đạo toàn diên nhưng làm cho kinh tế đất nước suy xụp, xã hội suy đồi, hành chính loạn xà ngầu, tham nhũng phát triển trở tàanh giặc nội xâm hết phương cứu chữa, kéo theo, làm cuộc sống của nhân dân kiệt quệ, khổ cực…
Trước tình hình nước sôi lửa bỏng, quân thù đã xâm phạm an ninh toàn vẹn lãnh thổ, vẫn tụ tập nhau bàn chuyện ’’viển vông’’ (chữ của TT NTD – đưa ra NQ 9 về Văn hóa), không một lời lên tiếng phản đối, mặc quân thù hoành hành xâm phạm biển trời của tổ quốc, rồi khi Dương Khiết Trì sang’’vỗ đầu’’, lập tức bắt dân im lặng, cho thuộc hạ đến diên đàn ANCÁ tiếp tục bảo vệ’’Bạn tốt – Bạn vàng’’, cử cán bộ tổ chức sang học tập kẻ thù về xây dựng đảng… như báo chí đã trich dẫn, đưa tin!
Vân.Vân và…vân vân
Tất cả nhưng điều sơ bộ kể trên, nói lên một điều : TBT NPT đã khôngcòn khả năng, uy tín để lãnh đạo 3 triệu đảng viên, đưa con thuyền cách mạng VN tới bến bờ thắng lợi, làm mất niềm tin của nhân dân VN ! Biết thân phận, ông sẽ không tái ứng cử chức TBT khóa 12 mà’’đào tạo’’ Phạm Quang Nghi – Bí thư thành ủy Hà Nội thay.
Nhưng người cộng sản nói và làm khác nhau, chưa đến hồi kết chưa biết kết quả. Xin các vị hãy nhớ lai sự kiên chọn nhân sự cho ĐH 10. Lúc đó Nông Đức Mạnh phạm một số sai lầm buộc phải ra về… Đến trước đại hội X, BCHTW 9 xét duyệt – ’’chốt nhân sự’’ cho ĐH10, thì từ đâu có ý kiến vẫn để NĐM ở lại đảm nhiệm thêm khóa nữa vì… vì (…). Các nhóm lợi ích thỏa mãn lời hứa hen (…) các UVTW bùi tại và NĐM trúng cử – tái nhiệm. Hậu qủa nhãn tiền ngay lập tức phát tác, kéo dài cho đến hôm nay. ĐH 10 trở thành Đại Hội tạo ra mọi tiền đề cho đất nước rơi vào hoàn cảnh lâm nguy…
Những người Cộng sán VN có tâm huyết, có lương tri hãy tỉnh giấc. Một nhóm nhỏ đứng đầu tổ chức của các bạn đang vì quyền lợi cá nhân, phe nhóm, cam tâm làm tay sai cho kẻ thù để chúng chiếm trọn biển trời, biến mảnh đất của tổ tiên ta thành thuộc quốc của bọn Đại Hán phản động nhất thế giới ở thế kỉ 21. Các bạn hãy nhìn gương của nhân dân Tây Tạng, nhân dân Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương, nhân dân Bắc Triều Tiên mà suy gẫm đi đến quyết định!
Các bạn muốn Lịch sử của dân tộc. con chắu ta muôn đời sau ghi công ĐCSVN, hay để Lịch sử ’’phủ định sạch trơn’’ vì vết nhơ lớn nhất: ĐCSVN đã’’mãi quốc cầu vinh’’, cho BBTBQ Bắc Kinh ?
Đừng để ’’sự kiện’’ ĐH lần thứ Mười của ĐCSVN tái diễn ở ĐH lần thứ Mười hai !
Diệp Kính Thiên
30.6.2014
---------------------------
(1). 2 câu trong bài thơ Xuân Sach vẽ chân dung Hoài Thanh:
Vị Nghê thuật, nửa cuộc đời
Nửa đời sau lại vị người ngồi trên (đầu) Ai sẽ là TBT khóa 12: Phạm Quang Nghị có là TBT tương lai ? (2) 

Kì 2 : Phạm Quang Nghị có là TBT tương lai ?


Mấy tháng trước, trên phương tiện truyền thông đưa tin: Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị (PQN) đã được TBT Nguyễn Phú Trọng (NPT) chọn làm ứng cử viên TBT ĐCSVN khóa 12. Sau đó, ông PQN xuất hiện trên báo viết, truyền hình, đi đây đó trình diện trước bàn dân thiên hạ…
Việc ông NPT chọn ông PQN làm ứng cử viên TBT khóa 12 làm tôi nhớ lại vài chuyên mà dân Việt đã một thời quan tâm, bàn tán…
http://cdn9.nguyenphutrong.net/files/2014/08/20140803225641-anh2.jpg
Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tại New York. Ảnh: Hồ Quang Lợi
Chuyện thứ nhất
Theo dư luận’’ngoài luồng’’: TBT Đỗ Mười trước khi rời chức vụ giữa nhiệm kì (1997) khóa 8, về làm cố vấn, ông chọn Lê Khả Phiêu thay mình. Thế mà không hiểu sao, sau này khi LKP bị ’’đánh bật bãi’’ không được tái nhiệm khóa 9, thì… cựu TBT Đỗ Mười vẻ hả hê nói với nhiều chiên hữu: “Nó (LKP) lật tôi thì tôi cũng phải lật nó chứ!’’.
Nội dung chuyện’’lật nhau’’ như thế nào, dân ngoài cung đình không rõ, nhưng câu nói của ông ĐM thì được nhiếu người viết báo, tung lên Mạng internet toàn cầu….
Chuyên thứ hai
Khi làm TBT, LKP xây dựng ê kíp tin cậy bằng cách đưa những cán bộ có gốc gác dân Thanh Hóa (cùng quê với ông) về TƯ bổ nhiệm các chứ vụ . Việc làm thật chướng mắt các’’nguyên lão công thần’’ thể hiện trắng trợn tính địa phương cục bộ. Một lần có dip giáp mặt, cựu TBT Đỗ Mười vỗ vai ’’chú em’’, nói: Anh Phiêu, xem trong Thanh Hóa còn ai nữa thì mang cả ra TƯ đi.
Câu này cũng được người từ cung đình nói lại rồi lan truyền trong dân gian…
Hai câu chuyện trên đây gợi cho người đọc suy nghĩ và nhận ra hậu quả của việc cả tin, mù quáng khi chọn người, chọn bạn, chọn cán bộ…
Trớ trêu thay, câu chuyện của cựu TBT Đỗ Mười 17 năm sau (1997 – 2014) hôm nay lại vận vào đúng chuyện của TBT đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng, ít nhất ở ba chi tiết:
- Hai ông đều là người Hà Nội.
- Đều là TBT ĐCSVN vì lí do này hay lí do khác phải ra về sống với đời thường nên’’chọn người kế vi’’.
- Hai ông đều chọn người kế vị là dân gốc gác Thanh Hóa !
Kết quả cuối cùng thế nào, NPT có rơi vào hoàn cảnh như Đỗ Mười hay không chúng ta sẽ chờ xem!
Trở lai chuyện chọn TBT khóa 12.
Theo thông lệ của hệ thống tổ chức của đảng CS mấy nhiệm kì qua, lẽ ra người được chọn phải là Nguễn Sinh Hùng, đương kim Chủ tịch QH, nhưng lần này BCT phá cách. Đây cũng là hiện tượng đặc biệt diễn ra trong 3 kỳ ĐH 9,10,11 (15 năm). Chúng ta cùng nghiên cứu về ứng cử viên PQN
Phạm Quang Nghị là người như thế nào ?
Theo Wikipedia (WIKI), Ông sinh ngày 2 tháng 9 năm 1949 tại Định Tân, Yên Định, Thanh Hóa. Năm 1967, theo học ĐHTH (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội), tốt nghiệp Cử nhân Lịch sử, là’’gà nòi’’nghành Xã hội – Nhân văn, (…), cùng Typ với TBT Nguyễn Phú Trọng. Năm 1970, ra trường về tiến thân trong ngành lí luận tư tưởng văn hóa… làm phóng viên chiến trường… sau giải phóng miền Nam, được đề bạt liên tục: Tham gia 4 khóa UVTU (8,9,10,11), BTTU Hà nam, , Bộ trưởng Văn hóa rồi BTTU Hà nội … Nếu đọc bản liệt kê thành tích của PQN trên Wiki…người đọc phải hoa mắt vì’’bề dầy’’ công tác của ông.
Thế nhưng đối chiếu với thực tế đời sống chính trị mà ông đang nuôi dưỡng, điều hành ở các địa hạt do ông cai quản, PQN trở nên mờ ảo, nhạt nhẽo . Không thấy ông phát ngôn hay đưa ra các quyết sách có tính’’đột phá cách mạng’’ làm nổi bật thủ đô – địa bàn quan trọng nhất nước. Ngược lại, chỉ mới có một thử thách nhỏ do thiên tại gây ra (chứ chưa phải địch họa cháy nhà, chết người) BTTU PQN đã cuống lên đổ vấy cho…Dân, thể hiện rõ nhất trong trận lụt kỷ lục ở miến Bắc – Hà nội hồi tháng 7, 8 năm 2008. Bão đi, nhân dân đang nỗ lực thu dọn hậu quả, thì ngày 2 tháng 11 năm 2008, phóng viên Vietnamnet phỏng vấn qua điện thoại về tình hình chống lũ của địa phương, ông BTTU bức xúc ’’phụt ra’’:
“Tôi thấy nhân dân ta bây giờ so với ngày xưa ỷ lại Nhà nước lắm. Cứ chờ trên về, chờ cung cấp cái này, hỗ trợ cái kia chứ không đem hết sức ra tự làm…”.
Câu nói này đã gây phản ứng dữ dội trong nhân dân và chính trường. Rồi kịp trấn tĩnh lại, 3 ngày sau ông thừa nhận:
“Tôi thực sự lấy làm tiếc và muốn chân thành xin lỗi bạn đọc, xin lỗi mọi người”. (câu nói đã)’’gây nên sự bức xúc cho dư luận, và bị phê phán”. Nhãn quan chính trị của PQN thật hẹp hòi. Chính ông, đảng bộ của ông và hệ thống chính quyền được đảng của ông thiết lập , trang bị đến tận răng mà còn không làm gì được huống hồ, tại sao lại trách Nhân dân.
Đây đúng là khẩu khí phản ánh năng lực của người được TBT NPT đánh giá cao nhưng thực chất trái ngược.
Một sự kiên thứ hai đã ghi dấu ấn cho gần 8 triệu đồng bào công giáo cả nước: Dung túng cho thuộc cấp cướp vài mảnh đất của giáo hội địa phận Hà Nội định chia nhau… giao dân phản đối… thay vì vận động, thuyết phục , chân thành, PQN lại để cho đám hạ thuộc cậy quyên ra tay đàn áp… rồi chĩa mũi nhọn vào người lãnh đạo giao phận HN – Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, bằng một quyết định hành chính mang tính trả thù khiến ông TGM phải từ chức… Việc chỉ đạo của BTTU PQN đã đào thêm chiếc hố ngăn cách giữa hàng chục nghìn giao dân HN và tất cả giáo dân cả nước… khiến uy tín của đảng CSVN bị giảm sút trong công tác tôn giáo của đảng.
Thế mà chẳng hiểu sao TBT, BCT lại vẫn dự kiến đẩy PQN lên vị trí lãnh đạo cao nhất của đất nước ?
Chưa hết : Ngày 21 tháng 7, NPT vẫn cử PQN thay mặt ĐCSVN đi thăm nước Mỹ trong khi Bộ trưởng Ngoai giao Hoa Kỳ mời đích danh BTNG Phạm Bình Minh lại không được đi. Cuôc đi thăm trái khoắy này có thể gủi tới chính giới Hoa Kỳ lời hứa hẹn gì, hay giới thiệu trước với họ đây là TBT tương lai của VN. Nhưng sau một tuần trên đất Mỹ, tiếp xúc với Thượng nghị sĩ John McCain – (một chính khách có vai vế, có công trong việc khiến HK bình thường hóa quan hệ với VN), bàn dân thiên hạ mới rõ :’’TBT ĐCSVN tương lai’’ đến khiêu khích chính giới HK bằng việc đưa tặng 2 hai bức ảnh (ghi lại sụ kiện máy bay ông John lái bị bắn rơi xuống hồ Trúc bạch hồi năm 1967 (…). Vị khách không mời mà đến lại dở thói vô văn hóa, hạ nhục chủ nhà đang mất công tiếp đón mà lẽ ra họ chặn cửa không cho vào! Thế ra, chuyến đi của PQN không phải với mục đích thắt chặt quan hệ hữu nghi’’đưa lên tầm cao mới’’, mà lại là hạ nhục đối tác, một cách hành xử thấp kém, hạ đẳng, hoàn toàn không phải là cách giao tiếp của người Việt bình thường – chứ chưa nói đến chính khách tầm cỡ quốc Đảng – TBT tương lai của CSVN. Cách hành xử của PQN chỉ như nhằm lấy lòng giới cầm quyền Bắc Kinh , một cách’’tự tiến cử’’, bắt chước, nhằm chứng minh lòng trung thành với họ, mong có được sự chiếu cố !
Dư luận trong chính giới, và nhất là phe đối lập, PQN không thể cáng đáng nhiệm vụ quan trọng trong tình hình mới .
Tất nhiên Người được NPT chọn ngoài PQN, trên thực tế còn có các con bài khác có thể thay thế làm vừa lòng ‘’thiên triều’’, trước hết là Phùng Quang Thanh, đương kim UV BCT, Bộ trưởng Quốc phòng. Trong khóa 10 ông đã từng có dư luận đưa lên làm chủ tịch nước ở khóa 11! Phùng Quang Thanh có thể làm TBTkhông ? Chúng ta sẽ xem khả năng BTQP họ Phùng ở bài viết sau?
Diệp Kính Thiên

Ai sẽ là Tổng bí thư ĐCSVN khóa 12 ? Phùng Quang Thanh có thể làm TBT ?

Kỳ 3: Phùng Quang Thanh có thể làm TBT ?

Phùng Quang Thanh là người thế nào ?
Đọc WIKI, người ta’’sởn gai ốc’’ về chuỗi thành tích của nhân vật: Sinh ngày 2 tháng 2 năm 1949 tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh,Vĩnh Phúc nay thuộc Hà Nội. PQT Đi lên ngôi vị tột đỉnh binh nghiệp qua tất cả nấc thang của người lính: Binh nhì, binh nhất… năm 1968 vào Đảng, năm 1971, khi đang còn là thượng sĩ, PQT được phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang lúc mới 22 tuổi. Sau đó lên vù vù – lên úy, tá, tướng vào Trung Ương, vào BCT, Đại tướng Bộ trưởng quốc phòng của đất nước có gần trăm triệu dân, có quân đội thiện chiến, đã đánh bại các đội quân của mấy đế quốc hùng mạnh mà quan trọng nhất là tiêu diệt bọn Khơ me đỏ, ‘’đưa con ngoan’’ của BBTBQBK – tay sai hung hãn của Bắc Kinh, đánh bại đội quân’’tầu ô’’ xâm chiếm nước ta hồi tháng 2 năm 1979 (!).
Nói đên nhân vật này, dư luận rất băn khoăn.
Từ khi lên làm BTQP, chưa bao giờ thấy ông thể hiên khí phách anh hùng qua lời nói mà thời trai trẻ đã gặt hái được, trái lại, ông lầm lì ’’ngậm miệng ăn tiền’’để lực lượng vũ trang xập xệ đến thảm hại: Vũ khí trang bị lạc hậu (máy bay cư tự rơi, tầu chiến nhỏ, cũ kĩ…) các binh chủng quan trọng – nhất là không quân, hải quân ‘’lạc hậu’’ . Chỉ đến khi kẻ xâm lược hoạt động trắng trợn trên vùng biển, vùng trời đất nước, BQP của PQT mới’’cuống cà kê’’ đi Nga mua sắm máy bay, tầu ngầm, trong khi suốt thời gian dài tướng anh hùng vẫn ru rú ngồi rung đùi vì nghĩ răng BBTBK sẽ thực hiện 16 chữ vàng, 4 tốt…
Cuộc tổng diễn tập của chúng trong vụ đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển nước ta với một lực lượng bảo vệ hùng hậu Hải quân, Không quân là một minh chứng cho sự thất bại thảm hại của đường lối chính trị đối ngoại, không xác định được Bạn – Thù của ĐCSVN mà trách nhiêm trước hết, trực tiếp là người cầm đầu lực lượng vũ trang – ‘’tướng anh hùng’’ – Phùng Quang Thanh.
Có điều naỳ phản ánh rõ nhất bản chất của viên tướng sắp hết đát trong vai trò của người tổng chỉ huy lực lượng vũ trang VN: Từ khi ngồi ghế UVBCT, làm BTQP, chưa bao giơ nhân dân ta nghe thấy PQT nói lời nào mang tính vũ dũng của người lính chiến, lời động viên hay vỗ yên chiến sĩ và nhân dân chống quân xâm lược. Lại càng không nghe thấy ông ta hé môi lên án kẻ xâm lược đang bắn giết, cướp phá đồng bào ngay trên vùng biển của ta. Trái lại, điểm đỉnh của sự đớn hen là trên diễn đàn An ninh châu Á, PQT ngang nhiên ‘’bảo vệ kẻ thù’’ bằng câu nói (mà dân Việt gọi một cách dân giã- bợ đít, nâng bi kẻ thù) – đã trich dẫn ở bài trước (…).
Suốt thời gian dài, khi kẻ thù gây hấn trên biển, BTQP im lặng, có lúc lại đưa ra một chủ trương quái gở: Thành lập lực lượng Dân quân – Tự vệ (DQTV) biển. Đây là chủ trương vô nhân đạo, ‘’phản động’’ nhất mà có lẽ không có nước nào trên thế giới dám nghĩ đến . Trên đất liền dân quân còn có thể trốn, nấp để đánh kẻ thù, còn trên biển nước mênh mông bao la, DQTV chỉ làm bia sống cho kẻ thù tiêu diệt như hình ảnh chúng bắn giết chiến sĩ ta xây dựng đảo Gạc Ma hồi năm 1988 . PQT xúi dân ta đi đến chỗ chết, nhằm mục đích gì, trong khi lực lượng chủ lục nằm nguyên, tổng chỉ huy im lặng? Đây có phải điển hình của một loại tướng’’thoái hóa, biến chất’’? Nếu đúng, ngay đến duy trì hàm tướng để hưởng lộc cũng không đáng nữa là làm các chức vị trong tư trụ triều đình, càng không thể làm TBT.
Viết đến đây, tôi nhớ lai câu nói của vị Tổng thống mới của nước Ukrain trong bài diễn văn nhậm chứ:’’ Từ “Đại tướng” phải đi cùng với từ “anh hùng”, chứ không phải từ “tham nhũng” (Nguyên văn trong diễn văn).
Đại tướng phải là anh hung ư !
Đem PQT đối chiếu với chiều dài lịch sử và con người có hàm đại tướng, được phong anh hung, chúng ta có thể rút ra kết luận: Bộ trưởng quốc phòng đã’’thoái hóa biến chât’’ – nói theo lời TBT Nguyễn Phú Trọng. Nguyên nhân nào đã biến viên tướng anh hung thành kẻ đớn hèn, mặc kẻ thù bắn giết đồng bào mình, chiếm biển trời – di sản do tổ tiên để lại !? Có thể có nhiều nguyên nhân. Nhưng 3 nguyên nhân chính là:
- Mất chí khí của người chiến sĩ , người dũng tướng anh hùng!
- Bị’’người ngồi trên’’ ôm chân BBTBQBK , thao túng, ép buộc.
- Bị lợi ich vất chất, phe nhóm mua chuộc.
Bởi vậy, vì sự tồn vong của đất nước, dân tộc, vì danh dụ người làm tướng, danh hiệu anh hung, vì sự nghiệp chống quân xâm lược, bảo vệ tổ quốc, cần phải gạt Phùng Quang Thanh ra khỏi danh sách dự kiến cấu tạo vào các chức vụ trong’’tứ trụ triều đình’’ để ông ta về vườn hưởng số tài sản kếch xù mà mấy năm qua vơ vét được!
Nhất là ứng cử làm Tổng bí thư ĐCSVN khóa 12 thì lại càng không cho!
Tác Giả Diệp Kính Thiên

Ai sẽ là TBT ĐCSVN khóa 12 ? Màn tự ứng cử ngoạn mục của Tô Huy Rứa

tohuyrua

Kì 4 – Màn tự ứng cử ngoạn mục của Tô Huy Rứa

Phải chăng Tô Huy Rứa là hậu duệ của thuyết khách lừng danh lịch sử Trung Hoa cổ: Tô Tần ? Đây chỉ là câu hỏi bâng quơ vụt đến, xuất phát tư sự ‘’thán phục’’ cựu trưởng ban tuyên huấn TƯ, nhà lí luận Mác – Lê, nhà hùng biện của ĐCSVN.
Dù không được TBT Nguyễn Phú Trọng’’yêu’’ chọn làm ứng cử viên TBT khóa 12 (…). Nhưng xét về thực lực, trình độ lí luận, về quyền thế (TB Tổ chức TƯ) và những xảo thuật tranh cử, Tô Huy Rứa (THR) – Cựu Trưởng Ban Tuyên Huấn, đương nhiệm Trưởng ban Tổ chức TW là người có triển vọng giành chức TBT ĐCSVN khóa 12 nếu ra tranh cử.
Ông Tô Huy Rứa là người thế nào?
Trước khi tìm hiểu bước đường thăng tiến của ông, mời bạn đọc đọc bài viết của tác giả Nguyễn Vũ Trần Lê viết về ông, khi ông được đề cử bổ xung vào Bộ chính trị ở cuối khóa 10, Bài viết có tựa đề: Cái lưỡi của Tô Quân
Tác giả bài viết chỉ trích dẫn vài câu nói của Tiến Sĩ triết học, TBTHTW khi đăng đàn diễn thuyết, viết báo, đủ phản ánh phương pháp luận, tư duy, nhận ra đây là môt môn hạ xuất sắc của’’giáo chủ’’ Karl Marx .
Khi nói về bảo vê Tổ quốc thời nay (thời Trung Hoa đang lăm le nuốt chửng đất nước ta), theo ông THR – cần phải có’’tư duy mới’ – đó là ‘’bảo vê Đảng của ông trước rồi mới đến tổ quốc, nhân dân, hay là thần phục bọn xâm lược’’ :
’’… chú trọng đến bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chống lại sự xâm lược từ bên ngoài. Tư duy mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay gắn mục tiêu trên với nhiệm vụ bảo vệ đảng, nhân dân và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa…’’
Bào chữa cho sự sụp đổ của hệ thống XHCN – lí thuyết Marx –Lé nin, ông đổ thừa:
’’… lý luận của Mác và Lênin không sai; chỉ có mấy đảng Cộng sản đã áp dụng sai nên thất bại và những thất bại ở Đông Âu hay ở Liên Xô không phải là tất cả’’…
Nhìn nhận, đánh gia về CNTB với giai cấp Công nhân qua cuộc xụp đổ của CCCP và phe XHCN mới thật…kì. Chúng ta tự hỏi :Liệu có con chim nào bị bắt nhốt, giờ ra khỏi lồng lại tự nguyện quay trở lại nữa không ?: ’’Những điều chỉnh của chủ nghĩa tư bản hiện nay là chỉ tạo thêm những mâu thuẫn và xung đột gay gắt trong lòng xã hội tư bản để đưa đến cuộc cách mạng bùng nổ của lực lượng thợ thuyền, tìm trở về chủ nghĩa Mác trong một tương lai…’’.và còn nhiều câu nói, bài viết tương tự khác…
Dù mới tham gia BCH TW khóa 9, tái cử khóa 10, được giữ chức TB Tuyên huấn TW, ông đã nổi lên như ngôi sao sáng trên lĩnh vực lí luận , là người quảng bá tích cực cho học thuyết Mác – Lê thời đại sau khi khối XHCN đông Âu sụp đổ. Thành tích ngoạn mục nhất của ông là đoạt chức TB Tổ chức TƯ của Hồ Đức Việt ở khóa 11.
Tháng 5 năm 2014, TQ mang giàn khoan vào vùng biển của VN. Đây là bước thăm dò để sau đó biến các vị trí đặt giàn khoan thành các điểm cột mốc khoanh vùng đường lưỡi bò hòng chiếm trọn Biển Đông va vùng trời của ta và tuyến đường hàng hải quốc tế ! Trước tình hình này, Nhân dân cả nước sôi sục phản đối, chính phủ của TT Nguyễn Tấn Dũng phản ưng kịp thời, dư luân thế giới – đạc biệt là Mỹ, Nhật – đồng tình với VN, lên án mạnh mẽ hành động gây hấn của TQ.
Cùng thời điểm, VN có 2 sự kiên xẩy ra:
1 – ĐCSVN tổ chức họp hội nghi TƯ 9.
2 – Phát biểu của BTQP Phùng Quang Thanh trên diễn đàn hội nghị An ninh châu Á.
Hội nghi TƯ 9 không hề bàn về tình hình nước sôi lửa bỏng trước an nguy của đất nước, mà lại đi bàn về Văn hóa ! Điều quan trọng hơn, TBT Nguyễn Phú Trọng không hề có lời nào nói về sư xâm lược trắng trợn của TQ, trong khi lại chỉ đạo BTQP Phùng Quang Thanh đên hội nghị An ninh châu Á tuyên bố nhằm’’vưốt ve TQ’’ , kẻ đang xâm lấn tổ quốc của 2 ông ( bài trước đã trich dẫn…).
Chỉ sau ít ngày, Dương Khiết Trì sang VN, không hiểu ông ta và giới lãnh đạo chop bu của ĐCSVN bàn với nhau những gì…mà khi Dương ra về, mọi chuyện cứ như’’quả bóng’’ đang căng bị xì hơi! Không khí chống đối trên báo chí lề đảng. xẹp đi, giàn khoan vẫn lì lợm đứng nguyên tại chỗ. Dương tỏ ra hoan hỉ cho rằng đã dẹp ‘’xong…loạn’’, cho thuộc hạ hô hào kêu gọi, tuyên bố láo xược ‘’đứa con ngỗ nghịch (VN) hãy quay về với…mẹ’’!
Trên diên đàn ANCA (Đối thoại Shangri-la 30/5 – 1/6) BTQP PQT tuyên bố, bào chữa, vuốt ve TQ…
NPT thì quyết định cử một đoàn cán bộ tổ chức (cấp Vụ) sang TQ học tập kinh nghiên xây dựng, bảo vệ Đảng. (Quyết định này chắc chắn do TB TCTW Tô Huy Rứa đề xuất, TBT phê chuẩn).
Hành xử của của TBT và TB TCTW gây Sốc cho nhân dân VN, đi đến nghi ngờ , đặt câu hỏi: Sao hai vị đại diện cho đảng lại phải ’’quỳ mọp’’, xin kẻ thù cho học tập kinh nghiệm khi chúng đang xâm lược tổ quốc mình? Dưới mắt các vị có còn tổ quốc, dân tộc VN nữa không ? Đó là việc làm chẳng những trái với hành xử của dân tộc VN tư hàng nghìn năm qua, mà còn nhục mạ oai linh của tổ tiên, của’’con rồng chắu tiên’’. BTQP Phùng Quang Thanh, TB TCTW Tô Huy Rứa – hai trụ cột có thư hạng cao trong BCT của Đảng CSVN đã xúc phạm chí khí anh hung của gần 3 triệu đảng viên và gần 90 triệu nhân dân cả nươc. Chúng ta có cảm tưởng ba ông – một vua, hai quan văn võ, đang tìm cách tự tiến cử mình với thiên triều. Danh dự, quyên lợi của dân tộc, đất đai, biển trời của tổ tiên để lại – tất cả đều không có ý nghĩa gì, miễn là các ông đạt được mục đích cuối cùng : Nhờ kẻ thù giúp đỡ để giành cho được vị trí TBT khóa 12.

Riêng ông Tô Huy Rứa có mấy nguyên nhân’’bức xúc’’:
- Năm 2014 ông đã quá tuổi 65, buộc phải về hưu (sinh năm 1947), nhưng làm TBT sẽ không nằm trong khung tuổi hưu trí !
- Ông đã ‘’tiên đoán’’: Giai cấp vô sản sẽ trở lại nắm quyền ở Nga (và các nước XHCN đông Âu), ông cần giành ngôi vị TBT ĐCSVN thêm 5 hay 10 năm nưa để tận mắt thấy được ’’ngày vinh quang giai cấp vô sản thế giới trở lại ngôi vị vừa bị lịch sử đào thải’’ !
Muốn giành được chức TBT khóa 12 trong khi TBT khóa 11 lại không chọn kế vị, chỉ còn cách nhờ…kẻ thù. Nước cờ ông đi ngầm nói với Tập Cận Bình (thông qua Dương Khiết Trì), rằng:’’Nếu đồng chí tin tôi, xin hãy làm áp lực ép TBT NPT giới thiệu tôi là Tổng Bí Thư ĐCSVN khoa 12 (Như trường hợp tái nhiệm của Nông Đức Mạnh)! Được vậy, tôi sẽ cúc cung tận tụy, nguyện thực sự làm đứa ‘’con ngoan quay về với…mẹ’’! Xem ra thông điệp của ông Tô đúng lúc, kịp thời .
Nhưng liệu mưu của ông có thực hiện được như Tô Tần thời Chiến quốc cách đây 2400 năm với kế hoạch Hợp Tung (…) để được nhận ấn soái Tể tướng 6 nước.
Giờ đây, nếu đạt được ý nguyện, có quyền thế, ông sẽ không làm như Tô Tần – ‘’Hợp Tung phiền phức”, mà – thực hiện theo 16 chữ vàng –‘’Biên giới tương thông’’ – đưa nước Việt nhập vào nước Tầu (vì cùng nằm trên trục tung , dọc chiều Bắc Nam) để nối mắt xích’’Giấc mơ Trung Hoa’’ của’’Tập…thiên tử’’, giúp ông ta đưa quân dễ dàng tràn xuống thôn tính Đông Nam Á (ASEAN) !?
Tuy vậy, xem chừng ý đồ của ông Tô cũng không dễ thực hiện, còn phải xem Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng , Phạm Quang Nghị, Phùng Quang Thanh… có’’đồng thuận’’ không đã !
Mặt khác – không biết ông đã nhận ra một hiện tượng đặc biệt đã diễn ra chưa : Có gần chục tỉnh thành phía Nam đã công khai tuyên bố: Không tuyển dụng dân Thanh Hóa vào làm việc ở địa phương họ, nghĩa là họ đã ra mặt cảnh báo ông ! Bởi vậy, hi vọng của ông khó mà thành công.
Tuy nhiên, qua cú’’tự tiến cử’’ này, qua các cuộc thuyết pháp, tuyên truyên chủ nghĩa Mác – Lê… quả thật ông – Tô Huy Rứa đúng là’’hậu duệ’’ của thuyết khách Tô Tần lừng danh thời chiến quốc cách nay hơn 2400 năm bên Trung Hoa, rồi !
Tác giả Diệp Kính Thiên

Ai sẽ là TBT ĐCSVN khóa 12: Nguyễn Tấn Dũng có trở thành Tổng thống?



Kì 5 . Nguyễn Tấn Dũng có trở thành Tổng thống?

Trong số 5 ứng cử viên cho chức TBT khóa 12, Nguyên Tấn Dũng là khuôn mạt ’’ hầm hố’’ nhất – nói theo cách của dân nam bộ rất…’’Ngầu’’!
Thân thế, sự nghiệp của ông đã được giới truyền thông đề cập từ nhiều năm qua. Tại thời điểm này khi vấn đề chọn nhân sự cho ĐH 12 gấp rút đặt ra, dư luận rộng rãi nhìn nhận con người NTD một cách khá dè dặt. Ở ông pha trộn cả hai chất đặc trưng: Chính – Tà .

THỨ NHẤT – khảo sát chất ’’Tà’’ !
Gần 10 năm cầm đầu chính phủ trong vai trò Thủ Tướng (2 nhiệm kì) ông đã để lại trong lòng dân tộc 2 dấu ấn khó phai:
1 – Để nền kinh tế của đất nước kiệt quệ, lụn bại ’’loạn xà ngầu’’ vì điều hành kém , điển hình là núi NỢ XẤU (hơn triệu tỉ VNĐ, khoảng hơn 50 tỉ USD) mà số nợ này hầu như có cơ mất trắng. Đẩy mức sống của nhân dân xuống tận cùng nghèo khổ, cơ cực…
2 – Để nạn tham nhũng hoành hành, tràn lan, trở thành’’đại địch, giặc nội xâm’’ đe dọa đất nước có cơ phá sản.
2 vấn nạn này diễn ra trong triều đại của ông. Tuy thể chế ‘’đảng toàn trị’’ khiến TTg bó tay nhiều mặt, nhưng nếu TTg quyết tâm làm hết trách nhiệm vẫn sẽ giảm thiểu thiệt hại, tham nhũng được hạn chế, tình hình cả hệ thống cầm quyền sẽ không thể hùa nhau ăn cắp, ăn cướp công quỹ và móc túi nhân dân.…đất nước sẽ khá hơn, đời sống của nhân dân sẽ bớt khổ hơn !
Ngược lại, có lúc ông đổ vấy: Do thể chế , do đường lối tạo ra (ý nói do ĐCSVN) . Dù nói gì thì nói, dù biện báo thế nào, ông là TTg, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước quốc dân đồng bào trong phạm vi trách nhiệm được giao !

THỨ HAI – Khảo sát chất ’’Chính’’ !
Có lúc này, lúc khác ông đã trải lòng, (phát biểu) muốn thay đổi thể chế, đường lối, (như thông điệp đầu năm 2014) ngầm ý thay đổi cương lĩnh chinh trị của cái đảng mà ông đang tham gia đang’’thoái hóa, biến chất’’ mà theo dư luận rông rãi trong dân chúng: Đảng CSVN đã không còn là đảng chân chính như trước đây trong chiến tranh, mà đã biến thành đảng của phe cánh, nhóm lợi ích, thậm chí ’’đảng Mafia’’! …
Cái mầm mống của sụ’’Chính’’ trong ông tuy nhỏ bé, yếu ớt (có vẻ khó tin), nhưng cũng đủ gây cho nhân dân niềm hi vọng dáp ứng được khát vọng của cả dân tộc (…), về một chế độ thực sự dân chủ, tự do để đất nược phát triển bền vững, bứt phá chuyển mình, đi lên ! Hành động của ông lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng tất cả vẫn ì ra, dậm chân tại chỗ, thậm chí lời nói, chỉ thị của TTg chỉ như ’’gió bay’’, chẳng được cấp dưới thực hiên (như kết luận vụ Đoàn Văn Vươn…) khiến nhân dân và trí thức đâm nghi ngờ, đặt câu hỏi: Ông Nguyễn Tấn Dũng thực tâm muốn thay đổi thể chế hay đây chỉ là miêng võ dùng để trấn an’’mua, lừa’’ lòng tin của nhân dân VN? Do vậy đây dó đang nổi lên dư luận : NTD là con bài của TQ! Việc làm, (phát ngôn) chính là hành động cò mồi. Đối chiếu giữa nói và làm của TTg – nhân vật quyền thế thứ hai của VN đương đại, sự nghi ngờ đó quả thực không phải không có cơ sở !
Khi bọn Bành trướng Bá quyên Bắc Kinh tiến hành xâm chiếm biển trời nước ta, xuất hiện một hiện tượng đặc biệt: NTD là người duy nhất (trong tứ trụ: TBT, TTg, CTN, CTQH) dám lên tiêng trước công luận, trên diễn đàn trong nước và quốc tế – phản đối, chỉ rõ TQ là kẻ xâm lược. Chắp nối lại những động thái rời rạc của NTD diễn ra thời gian qua, dư luận trong nhân dân VN đã đang có thay đổi cách đánh giá về ông và đặt câu hỏi lại: Phải chăng TTg đã thật sụ thay đổi tư duy lãnh đạo ? Ông có dám dấn thân làm một cuộc cách mạng đáp ứng yêu cầu của đất nước , dân tộc : Thay đổi thể chế để mang lại Tự do – Dân chủ – Nhân quyền thực sự cho nhân dân, làm nền móng, cơ sở vững chắc đưa đất nước Việt Nam tới giầu mạnh, nhân dân ấm no hạnh phúc , trên hết là bảo vệ chủ quyên và toàn vẹn lãnh thổ trước sự bành trương , xâm lược của bọn phản động đại Hán – Bắc Kinh ! Nếu hi vọng này là sự thật, một câu hỏi khác được đặt ra : Nguyên nhân nào khiến NTD phai làm thế ?

Có thể có 2 nguyên nhân:
THỨ NHẤT
Mỗi con người sống trên đời đều mơ tới, đạt được Quyền – Lợi. Với NTD điều này đã quá đủ. Quyền thì đã đên đỉnh cao (đứng thứ 2) so với chức Tổng Bí Thư. Nhưng thực chất ông đứng thứ nhất. Muốn gì được nấy, có thể’’hô mưa, gọi gió’’ vì có đủ cả 2 thứ Gạo – Tiền như lời dân gian’’mạnh vì gạo, bạo vì tiền’’!
Khi đang thiếu thốn vật chất, người ta chỉ mơ giầu có, khi đã thoả mãn, bắt đầu mơ được ‘’sang trọng’’, với các chính khách như TTg, muốn được lịch sử ghi danh thiên cổ. Nếu chỉ như bây giờ, sau vài năm nữa ra về , lủi vào chỗ nào an toàn, ôm chiếc két lớn chứa đầy vàng ngọc, hang tỉ USD, Ông và gia tộc sẽ sống cuộc sống đế vương rồi cũng về với cát bụi, sau đó vài ba đời, chưa biết điều gì sẽ xẩy ra…
Thế nhưng lịch sử của dân tộc VN vẫn giữ ’’văn tự món nợ’’ khổng lồ mà ông’’vay’’ trong 10 năm cầm quyền (2005 – 2015). Ông sẽ phải trả bằng danh dự . Trong chính thể CS toàn trị, những viên quan chép sử dưới quyền ông không dám viết, đại loại: 10 năm cầm quyền, Nguyễn Tấn Dũng đã’’làm đất nước VN nghèo đi, đẩy dân tộc VN tới nghèo đói cùng cực – như câu nói của NSƯT Kim Chi – nhà nữ nghệ sĩ trứ danh (cùng quê Nam Bộ vói ông) đã nói, khi từ chối ân huệ – tấm giấy khen của ông ban cho!
Cũng sẽ chẳng có nhà sử học nào dám viết ngược lại như bà Kim Chi đã nói, nhưng cả dân tộc 90 triệu (và sẽ tăng lên theo thời gian) biết, nghe được câu nói này lưu truyền trong dân gian, ngàn đời ! Con, chắu, chắt, chút, chit và cả gia tộc ông sẽ phải nghe thay ông. Lúc đó ở dưới ba thước đất lời nguyên rủa kia sẽ đè nặng làm hương hồn ông sẽ khó siêu thoát !
Lo sợ tình trạng này, ông đã, đang chuẩn bị tìm cách hóa giải lời nguyên. Nhưng động thái trong ông đang diễn ra đã báo hiệu một kế hoạch mới để ông về với dân tộc, thực hiện ngay những gì mà ông mới manh nha : Thay đổi thể chế – nói như Hô xê mác ty, nhà cách mạng Cu Ba: Thay đổi hay là chết !?

THỨ HAI
Nhân dân ta có câu Tục ngữ: Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại , nghĩa là: Nếu con người dù có lỗi lầm nhưng biết hối cải, sẽ được tha thứ. Ông NTD có tâm muốn chuộc lỗi, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân bằng cuộc cách mạng’’THAY ĐỔI THỂ CHẾ’’ (TĐTC), nhân dân VN sẵn lòng chẳng những tha thứ mà còn hoan nghênh, ủng hộ hết mình. Trước hết, thay đổi quan điểm đánh giá về nước Trung Quốc – thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa của 16 chữ vàng , 4 tốt mà họ đưa ra làm mồi nhử, ru ngủ, mua chuộc, o bế ĐCSVN đã nhiều năm. Vì tập đoàn lãnh đạo Trung Quốc – Bắc Kinh đã hiện nguyên hình thành những tên Bành trướng, tội phạm Mafia chính trị vào loại phản động nguy hiểm nhất ở thế kỉ 21. Dã tâm chiếm trọn đất nước ta làm cầu nối tràn xuống Đông Nam Á (ASEAN) đã bắt đầu từ thâu tóm kinh tế, lũng đoạn chính trị, mua chuộc một số người trong guồng máy lãnh đạo đảng và nhà nước VN, biến họ thành những tay sai đắc lực phục vụ mưu đồ bành trướng xâm chiếm biển Đông (bước đầu đua giàn khoan vào trá hình thăm dò dầu rồi biến chúng thành những cột mốc khoanh vùng của đường lưỡi bò…) hòng nối mắt xích Giấc mơ Trung Hoa hão huyên nhưng vô cùng nguy hiểm. Từ sự THOÁT TRUNG này, NTD sẽ huy động được lòng yêu nước của nhân dân VN anh hùng để đánh thắng quân xâm lược Trung cộng, bảo vệ mảnh đất thiêng liêng mà tổ tiên đã để lại !
Cũng trên đà đó, Nhân dân sẽ ủng hộ nhiệt tình thể chế mới của chính phủ NTD: Xây dựng, phát triển nước VN cường thịnh, thực hiện được :’’Dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh’’ sánh vai, ngang hang với các nước phát triển của Asean, tiến tới đuổi kịp các nước dân chủ phát triển của thế giới !
Thực hiện cuộc cách mạng TĐTC, là ông cứu được nhà, cứu gia tộc, cứu danh dự của ông trước lịch sủ của đất nước. Sau nữa, ông đã cứu nước khỏi họa xâm lăng của kẻ thù truyền kiếp.
Nếu thực hiện được cuộc cách mạng TĐTC sẽ đưa ông đến ngôi vị tuyệt đỉnh : TBT đảng CSVN, kiêm luôn Chủ Tich Nước – như mô hình của các nước phát triển.

Tin rằng ông sẽ thực hiện được mục đích cao cả này, bởi vì ông có khả năng với nhiều điều kiện :
- Có bản lĩnh, có kinh nghiệm của người lãnh tụ tối cao.
- Có thực lực (nhân tài vật lực (…)
- Có đội ngũ chiến hữu trung thành, đồng quan điểm. (Qua cuộc bỏ phiếu hạ bệ, phế truất ông trong hội nghị TƯ không thành, đủ biết lực lượng của ông (…)
Còn v.v…và vân .vân… nữa !
Các điều kiện đã đủ để ông thực hiện cuộc cách mạng TĐTC, đưa ông làm Tổng Bí Thư ĐCSVN khóa 12, dẫn đến ngôi vị Thống của Nước Việt Nam mới !

Phật dậy: Quay đầu là bờ !
Đừng tiếp tục bơi trên biển lớn đang có bão to, song cả. Đằng sau là bờ…đất liền của mẹ tổ quốc Việt Nam. Hãy quay đầu lại – Bờ kia rồi, mau lên đi Nguyễn Tấn Dũng, ợi !
Diệp Kính Thiên

Con ông cháu cha thời phong kiến VN

BBC


Nhân câu chuyện bầu chọn, đề cử và chỉ định cán bộ tại Việt Nam trước Đại hội Đảng Cộng sản dự kiến vào năm 2016 đang thu hút sự chú ý của dư luận, BBC Tiếng Việt xin giới thiệu một số trích dẫn lịch sử liên quan đến chế độ quan tước và thế tập thời phong kiến để bạn đọc tham khảo:
Thời phong kiến Việt Nam, sự thăng tiến đến từ chế độ tập ấm hoặc qua thi cử, tiến cử
Tài liệu lấy từ cuốn Việt Nam Văn hóa Sử cương của Đào Duy Anh, bản in 14/08/1938 ở Huế:

Ấm thọ, ấm sinh

Xét phương pháp dụng nhân của lịch triều thì là thấy đồng thời vẫn có hai đường: một là theo thế tập, hai là theo nhân tài.

Các triều Lý, Trần, Lê vẫn có lệ thừa ấm, hễ con các quan thì lại được bổ làm quan. Ở triều Lê vẫn có lệ thừa ấm, có khoa nhiệm tử, cốt lấy con các quan mà bổ dụng.
Triều Nguyễn cũng có lệ tập ấmm phàm quan chính nhất phẩm thì còn được tập ấm theo hàng tùng lục, gọi là ấm thọ, đó là bực cao nhất; còn bực thấp nhất thì các quan tùng ngũ được một người con tập ấm gọi là ấm sinh.
Tuy nhiên, phép thế tập ở nước ta không giống như phép thế tập của quý tộc các nước châu Âu, vì lệ tập ấm chỉ hưởng được một hai đời…
Các chọn nhân tài thì mỗi đời một khác. Ngoài chế độ khoa cử đặt từ triều Lý thì các triều Lý, Lê lại có phép tiến cử và phép bảo cử, phàm các quan to ai cũng phải cử một người có tài đức hoặc người có danh vọng để triều đình bổ dụng.

Dân chi phụ mẫu

Các quan tại triều là những người giúp đỡ nhà vua mà đảm đương quốc chính. Các quan ngoại chức (tỉnh, phủ, huyện, châu) vâng mệnh thay mặt vua để cai trị nhân dân.
Bởi thế nên các quan cũng như nhà vua, người dân thường gọi là cha mẹ dân…là hạng người có những đặc quyền xứng đáng với tư cách ‘dân chi phụ mẫu’.
Quan không phải chịu thuế thân; ngoài tiền lương quan còn có tiền dưỡng liêm cấp cho các quan địa phương khi họ túng thiếu để họ khỏi nhũng lạm của dân.
Quan lại tuy nhiều đặc quyền song cũng không phải là ở trên pháp luật.

Cấm quan không được lấy vợ trong trị hạt vì sợ gia đình nhà vợ nhũng nhiễu

Chống địa phương chủ nghĩa

Nhà vua sợ các quan lạm dụng những đặc quyền ấy mà vũ uy tác tệ cho nên đã đặt ra nhiều điều lệ để chế tài các quan.
Ví dụ pháp luật cấm quan địa phương không được thụ nhiệm ở tỉnh nhà hay ở nơi cách nhà không đầy 500 dặm để cho thân thích bằng hữu khỏi cậy thế cậy thần mà làm ngang.
Cấm quan không được lấy vợ trong trị hạt vì sợ gia đình nhà vợ nhũng nhiễu.
Cấm không cho tậu ruộng vườn nhà cửa trong trị hạt vì sợ quan hiếp bách kẻ trị hạ để mua rẻ.
Cấm không được tư giao với đàn bà con gái trị hạt để đừng treo gương xấu cho nhân dân.
Cấm quan lại hồi hưu không được lui tới cửa công để thỉnh thác cầu cạnh.
Ngoài ra nhiều điều trừng trị các quan hối lộ và nịch chức, nếu thi hành cho nghiêm mật cũng có thể tránh được những tệ tham quan ô lại làm cực khổ nhân dân.

TNS John McCain quay lại Việt Nam

BBC

Hai thượng nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain và Sheldon Whitehouse có chuyến thăm Việt Nam bắt đầu từ thứ Sáu 8/8.
Nội dung chuyến đi, hiện chưa rõ lịch trình, được nói chung chung là để thúc đẩ̀y quan hệ giữa hai bên.
BBC được biết chiều 8/8 hai ông sẽ có cuộc họp báo ở Hà Nội để nói về quan hệ Mỹ-Việt, các vấn đề song phương và khu vực.

Chuyến thăm của hai vị thượng nghị sỹ diễn ra ngay sau chuyến công du của một thượng nghị sỹ khác, ông Bob Corker, thành viên cao cấp thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ.
Trong khi ở Việt Nam, ông Corker bày tỏ lạc quan rằng Washington sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam trong tương lai gần.
Giới chức Việt Nam trong các tiếp xúc cấp cao với chính giới Mỹ gần đây đều đề cập tới vấn đề này.
Thượng nghị sỹ John McCain, người được cho là ủng hộ bỏ cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam, ngay từ mấy năm trước đã tuyên bố một cách lạc quan rằng “đây là chủ đề mà tôi cho là hai nước có thể giải quyết một cách tích cực”.
Là nhân vật có ảnh hưởng trong Ủy ban Quân vụ của Thượng viện Hoa Kỳ, việc ông McCain có mặt ở Hà Nội tuần này làm nổi lên câu hỏi liệu Việt Nam và Mỹ đã đến rất gần một thỏa thuận mới trong chủ đề này?

Món quà của ủy viên Bộ Chính trị


Ông Phạm Quang Nghị tặng ông John McCain ảnh chụp tấm bia có hình ông
Năm 1994, Mỹ đã bỏ cấm vận kinh tế với Việt Nam, nhưng vẫn cấm bán các loại vũ khí sát thương cho quốc gia cựu thù.
Để dỡ bỏ lệnh cấm vận này, Washington đòi hỏi Hà Nội thực hiện một số điểm, trong đó có chủ đề nhân quyền.
Năm 2013, trong chuyến thăm Mỹ, Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã xác lập quan hệ đối tác toàn diện giữa hai bên.
Ông John McCain từng là ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và ông có nhiều duyên nợ với Việt Nam, từng thăm Việt Nam nhiều lần.
Ông từng tham chiến ở Việt Nam và bị cầm tù sau khi máy bay của ông bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội.
Hôm 23/7, trong chuyến đi Hoa Kỳ của mình, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng hội kiến ông McCain ở trụ sở Quốc hội Mỹ.
Thật tình, tôi không biết ngài có muốn có nó hay không? Nếu ngài không thích thì ngài có thể không công bố cho bất kỳ ai được biết.
Ông Phạm Quang Nghị nói với ông John McCain
Vào cuối cuộc tiếp xúc, ông Nghị tặng ông McCain hai tấm ảnh khổ A4, chụp tấm bia tại đường Thanh Niên bên hồ Trúc Bạch trên có hình ông McCain bị bắt làm tù binh 47 năm trước.
Phóng viên Việt Nam đi theo đoàn thuật lại rằng ông Nghị nói với ông McCain lúc đó: “Thật tình, tôi không biết ngài có muốn có nó hay không? Nếu ngài không thích thì ngài có thể không công bố cho bất kỳ ai được biết. Còn ngài thích, thì tùy ngài”.
Đáp lại, ông McCain chỉ vào tấm ảnh và than phiền rằng ông là “thiếu tá hải quân chứ không phải là thiếu tá không quân. Tôi thuộc lực lượng không quân của hải quân. Các ngài đã ghi vào tấm bia này không đúng”.
Hành động của ông bí thư Hà Nội đã thu hút khá nhiều bình luận trên các diễn đàn mạng, trong đó một số ý kiến chê trách ông ‘thiếu nhạy cảm’.
Tuy nhiên sau đó, ông John McCain vẫn tình nguyện dẫn đoàn của ông Phạm Quang Nghị đi tham quan trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét