Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Tin khó tin: Xã hội đen chặt chân bé gái 4 tuổi, hàng chục bé gái bị bảo vệ dâm ô

LĐO LÂM CHÍ CÔNG (TỔNG HỢP)
Bí thư thành phố đáng sống nói thanh niên suốt ngày càphê, nhậu nhẹt nhiều quá, trong khi đến tháng 7 sang năm đất nước không còn được vay ODA nữa. Những cú sốc toàn diện sẽ đến trong nay mai, nếu ngay bây giờ chúng ta không biết xúc động mà chỉ làm một lũ vô cảm tranh giành thức ăn ở các bữa tiệc, tiêu xài cao hơn tiền kiếm được; thậm chí kiếm chác, bòn rút, phung phí từ tiền viện trợ, đi vay với lãi suất thương mại.
 
1. Cần “xúc cảm” hơn nữa trước “cú sốc”, nếu không muốn trả giá đắt hơn nữa   
GS Trần Văn Thọ ký tặng sách về "Cú sốc" của kinh tế Việt Nam.  Ảnh: Một Thế Giới
Các bạn hẳn thấy tiệm bán iphone 6, 6 plus trả góp nhan nhản trên đường đấy nhỉ. Vâng, chính nó đấy, nó là một gạch đầu dòng để đưa đất nước chúng ta – một quốc gia có thu nhập 5.000 đôla/ năm được xếp vào hàng tiêu tiền nhiều hơn các quốc gia thu nhập trên 10.000 đôla/năm. Tình trạng tiêu xài cao hơn mức mình làm ra nhiều lần là nguyên nhân của nợ nần, tội phạm.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, nói với thanh niên “thành phố đáng sống” là ông quá lo lắng, suy tư trước thực trạng thanh niên ngồi càphê, nhậu nhẹt quá nhiều... Chúng ta đã, đang già đi, uể oải, mất sức sống, không chịu làm việc không chỉ vì tuổi tác.
Không phải ngẫu nhiên mà GS Trần Văn Thọ đã chọn Đà Nẵng để ra mắt cuốn sách “Cú sốc thời gian và kinh tế Việt Nam” hôm 22.3. Hàng loạt vấn đề nóng của đất nước đã được đề cập thẳng thắn, gây sốc khủng khiếp, như tỷ trọng FDI trong nền kinh tế quá cao, vay nợ ODA quá nhiều và quá dài…
GS Thọ khẩn thiết cần sớm chấm dứt vay ODA và xin viện trợ nước ngoài, tiến tới chấm dứt xuất khẩu lao động; và cần loại khỏi bộ máy hành chính những quan chức kém tài, kém đức, không có lòng tự trọng. Nhiều chuyên gia kinh tế, quan chức chính phủ Việt Nam đã nói đó thực sự là những “cú sốc” không dành cho người vô cảm.
..tại đây
2. Lại hàng chục cháu gái tiểu học bị dâm ô, xã hội đen chặt chân bé gái 4 tuổi
 Thầy giáo ở An Giang luồn tay qua nách nữ sinh trung học để chỉ bài Anh văn.
Gần như là cùng lúc với những lo lắng, suy tư về thanh niên bây giờ của Bí thư thành phố đáng sống, một nhóm người mặc đồ đen, bịt mặt cầm mã tấu xông vào một nhà dân ở quận Hải Châu – Đà Nẵng chém người. Người bố trẻ đã bị chém quỳ lạy van xin tha cho con gái 4 tuổi của mình, nhưng nhóm xã hội đen vẫn kiên định lập trường, chém đứt gân chân của cháu.
Còn tại Lào Cai, hàng chục học sinh nữ 9, 10 tuổi đã bị một nhân viên bảo vệ trường tuổi 35 dụ dỗ, de dọa để thực hiện trò dâm ô đồi bại với các cháu, có cháu đã bị cách đây 3 năm. Nguồn tin của laodong.com.vn ngày 23.3 nói, cơ quan điều tra sở tại đã vào cuộc và bước đầu xác định sự thật của vụ việc là cực kỳ nghiêm trọng, vô cùng khốn nạn, tột cùng đồi bại và đau đớn tới mức chỉ còn biết khóc và khóc ngất đi thôi…
Và trời ơi, đây nữa, thưa bộ trưởng bộ dục, một thầy giáo ở An Giang đã luồn tay qua nách của nữ sinh trung học… để chỉ bài. Vậy mà miệng vẫn cứ xoen xoét làm như thế tiện hơn, đứng trước mặt mà chỉ bài sợ đụng ngực các em hơn.
Và đây là hậu quả phải gánh chịu của tình trạng dạy – học với những trận đánh lớn như ở Lào Cai, An Giang: “Người Việt tranh ăn, Đại sứ quán VN cúi đầu xin lỗi”. Tại một nước trong khu vực, người Việt đã tranh nhau vào lấy thức ăn, tạo nên một cảnh hỗn loạn, cướp hết thức ăn của quan khách… Đại sứ quán VN đã phải cúi đầu xin lỗi quan chức sở tại.
 Xem tại đây..
..và tại đây
3. Chúng ta sắp thành công lớn nền trồng trọt, chăn nuôi tự cung tự cấp rồi!
Năm 2015, Bộ Y tế chỉ cấp phép nhập khẩu 3,5 tấn Salbutamal – một loại thuốc dùng để chữa bệnh, nhưng đã bị sử dụng làm chất tạo nạc trong chăn nuôi lơn (heo), gia cầm. Trên thực tế, số lượng nhập khẩu là gần 10 tấn. Người ta ước tính đã có 26 triệu con lợn được cho ăn chất tạo nạc này vào bụng người dân Việt qua đường miệng.
 Heo ở Đồng Nai được nuôi bằng chất tạo nạc vào hàng nhiều nhất nước. Ảnh: Bi LIve
Trả lời báo chí hôm qua, các quan chức nói vô cùng quan ngại, sợ hãi về những hậu quả khôn lường do chất Salbutamal bị sử dụng để chăn nuôi. Đồng thời họ cũng hứa sắp tới nếu Luật Dược sửa đổi được thông qua với điều đề nghị đưa chất tạo nạc này vào diện quản lý đặc biệt thì họ sẽ quản lý nghiêm ngặt hơn.
Tôi đề nghị bạn đọc đọc chậm tin này: Sắp tới - nếu – (rồi mới đến) sẽ. Điều này nói lên rằng, hôm qua, hôm nay và ngày mai, và lâu hơn nữa chúng ta vẫn sẽ phải tiếp tục ăn thịt heo có chất tạo nạc cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng đấy. Vấn đề còn lại là hên xui thôi!
Một chủ trang trại chăn nuôi ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) alô hỏi tôi có đăng ký mua thịt heo sạch, gà, vịt sạch, rau sạch, và gạo sạch không. Tôi hỏi: Sao biết sạch? Chủ trang trại: “Trong 5 sào ruộng dành ra 1 sào không phun thuốc gì, trong cả dãy chuồng heo, dành ra 1 chuồng không cho ăn thức ăn công nghiệp… Tất nhiên, giá cao gấp 2,5 – 3 lần “sản phẩm không sạch”.
Vậy đấy. Trong khi đất nước đang nỗ lực tạo ra những mô hình trồng trọt, chăn nuôi đại trà, quy mô lớn thì để đáp ứng cầu của một “bộ phận không nhỏ” có tiền, sợ chết vì thực phẩm bẩn đã xuất hiện trở lại mô hình sản xuất nhỏ, tự cung tự cấp.
..và tại đây.
4. Tin tốt nhất trong ngày: Vay 30 nghìn tỉ mua nhà sẽ được gia hạn
Nỗi lo lắng của đông đảo người dân mua nhà, cải tạo nhà, làm nhà mới… từ gói vay ưu đãi 30 nghìn tỉ do sắp đến hạn cuối cùng sẽ phải chịu lãi suất vay thương mại đã được Ngân hàng Nhà nước lắng nghe và thấu hiểu. Ngày 22.3, cơ quan này đã báo cáo Thủ tướng đề xuất gia hạn gói vay này.
Hội thảo "Tìm kiếm nguồn vốn cho thị trường bất động sản". Ảnh: Lao Động 
Bất động sản đang ấm dần lên trước nhiều tin tốt của thị trường, đầu tư, tín dụng… Hôm qua, cuộc hội thảo “Tìm kiếm nguồn vốn cho thị trường bất động sản” đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà kinh tế, doanh nhân, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và quan chức NHNN.
Các chuyên gia, doanh nhân cho rằng trong bối cảnh hiện nay, tín dụng ngân hàng đang là một nguồn lực quan trọng để hỗ trợ thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, đúng hướng. Do vậy, việc siết chặt tín dụng sẽ đẩy doanh nghiệp, thị trường vào những tình huống khó khăn, khó lường.
Tôi đề nghị, tại thời điểm này, để ổn định tín dụng ngân hàng và thị trường bất động sản, người đứng đầu NHNN nên sớm có những quyết sách để kiểm soát, ngăn chặn mối quan hệ sở hữu chéo giữa ngân hàng với các chủ đầu tư dự án. Và chỉ cần làm tốt điều đó là đủ.
Xem tại đây..
..và tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét