Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Tin khó tin: Bộ trưởng nói “an toàn”, Bộ phó nói “một rừng chất độc”, vui thôi không có ý gì đâu!

LĐO Hoàng Văn Minh (tổng hợp) 
1. "Vui thôi, không có ý gì đâu"
Khách hàng thân thiết của một cửa hàng bánh ngọt ở Hà Nội sau khi vào mua hàng đã tiện tay nhón hai hộp sữa nhập khẩu từ Pháp giá khoảng 100 ngàn đồng.
 Sau khi bị phát hiện, tên trộm bỏ bỏ tiền vào phong bì để trả kèm theo lời nhắn: "Vui thôi, không có ý gì đâu, thông cảm nhé!". Ảnh: Kênh 14 
Khi bị phát hiện thì chị này chối đây đẫy. Cho đến khi cửa hàng trưng bằng chứng từ cammera ghi hình, chị này mới chịu hoàn tiền và thay cho lời xin lỗi là một câu nói để đời: "Vui thôi, không có ý gì đâu"!
Không it Người Việt “vui” lắm, “vui” từ trong nước ra ngoài nước với đủ trò từ ăn cắp, ăn uống mọi rợ, chen lấn khi xếp hàng, vô tư xả rác… khiến các quốc gia du lịch lưỡng lự trong việc miễn thị thực cho hộ chiếu Việt Nam.
Để so người Việt nay bớt “vui”, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang soạn thảo bộ quy tắc văn minh và tuân thủ pháp luật cho du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.
Tỷ như mọi vi phạm ở nước ngoài về nước cần phải xử phạt gấp đôi vì “làm nhục quốc thể” bởi cơ quan độc lập.
Đối với cá nhân, có thể cấm xuất cảnh có thời hạn đến vĩnh viễn nếu vi phạm nghiêm trọng và cố ý. Các đơn vị tổ chức thì truy cứu trách nhiệm lãnh đạo, thu hồi giấy phép, cấm kinh doanh có thời hạn cho đến vĩnh viễn tùy hậu quả...
Thật ra thì cũng chẳng trông mong gì nhiều bởi nhiều khả năng cũng chỉ là vẽ cọp beo trên giấy rồi mang dọa trẻ con cho vui thôi. Lạ gì nước mình, toàn nói mà không làm!
2. Chỉ nhà thầu Trung Quốc có hồ sơ hợp lệ (!?)
Lại là vụ ống nước sông Đà và Tuổi Trẻ vừa có một phát hiện khó tin kiểu khôi hài: Đã có 21 nhà thầu mua hồ sơ gói thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2, nhưng khi nộp hồ sơ chỉ còn lại bốn. Sau đó có hai hồ sơ không hợp lệ, một hồ sơ không đạt nên chỉ còn Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) trúng thầu.
Vì sao tất cả các dự án lớn nhỏ ở Việt Nam đều có bóng dáng nhà thầu Trung Quốc? (Trong ảnh là đường ống nước sông Đà của Trung Quốc bị vỡ). Ảnh: Lao Động  
Tuổi Trẻ còn phát hiện nhiều chuyện khó tin khác như nội dung mời thầu bị sửa đổi. Tổ trưởng tổ chuyên gia đánh giá “không đạt” nhưng sau đó vẫn thông qua. Có dấu hiệu thông thầu…
Thật ra thì sự khó tin hay khôi hài nào cũng có cái lý của nó và có thể giải thích được. Nhưng có một câu hỏi lớn chưa ai trả lời được là vì sao ở nước mình, không ít dự án lớn nhỏ đều có bóng dáng nhà thầu Trung Quốc?
Chẳng lẽ tất cả các dự án đều chỉ có nhà thầu Trung Quốc là có hồ sơ đấu thầu hợp lệ?
Mà đâu mỗi dự án, trong lúc ngành chăn nuôi Việt đang chết lên chết xuống thì trong một hội thảo song phương giữa Cục Thú y Việt Nam và cơ quan thú y Trung Quốc, phía Việt Nam đã đề xuất hợp thức hóa buôn lậu gà bằng cách cho nhập khẩu chính ngạch sản phẩm gà thịt và gà giống 1 ngày tuổi của Trung Quốc vào Việt Nam.
Hôm qua trả lời báo Nông thôn Ngày nay, Thứ trưởng Bộ Nông Vũ Văn Tám nói kiểu “vui thôi không có gì đâu” rằng Bộ chưa nghe báo cáo và “Làm sao có thể cho nhập khẩu được? Chỉ mới là ý kiến của một cá nhân nào đó thôi!”.
"Cá nhân nào đó” tuổi gì mà liều thế nhỉ?
Vui thật!
Xem tại đây...
..và tại đây.
3. Bộ trưởng nói “an toàn”, Bộ phó nói “một rừng chất độc”
Cũng là chuyện ở Bộ Nông nghiệp. Ngày Cá tháng 4, trên diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Cao Đức Phát khiến người dân cả nước sục sôi phẫn nộ khi phát biểu đa số thực phẩm là an toàn nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác tất cả không an toàn.
 Người dân cả nước đang bức xúc với phát ngôn của Bộ trưởng Cao Đức Phát.
Cùng lúc đó tại Đà Nẵng, phát biểu tại một hội nghị thanh tra chuyên ngành, Bộ phó Bộ Nông, ông Hoàng Công Tuấn nói “người dân đang lạc lối trong một “rừng” hóa chất độc hại. Nếu tình trạng này không chấm dứt thì chúng ta rất cắn rứt lương tâm".
Còn ông Hà Đức Trung - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội thì nói rằng, hiện trên thị trường không biết đâu là thực phẩm bẩn, loại nào là thực phẩm sạch. Trong thực phẩm mà có các loại hóa chất như: vàng ô, Salbutamol, Clenbuterol và Ractopamine... thì mức độ nguy hại còn hơn gấp nhiều lần so với ma túy.
Nghe chuyện này nhà cháu nhớ hồi mới lớn, có bậc cha chú khuyên cave toàn bọn nhiễm HIV, muốn sống thì đừng đụng vào. Nhưng có người lại bảo cave có đứa nhiễm có đứa chưa, tại mọi người không biết nên cứ nghĩ quan hệ với cave là nhiễm HIV rồi hoang mang, sợ sệt. 
Nghe xong chẳng biết tin ai. Rồi cứ lẩn thẩn nghĩ có khi mấy ông này chỉ nói “vui thôi, không có ý gì đâu” thật. Bộ trưởng Bộ Y hôm trước chả bảo "ung thư đâu mỗi do thực phẩm bẩn là gì...
Xem tại đây...
4. Đánh tay thì 10 cây, đánh mông thì 20 cây
Tình trạng xxx trong học sinh ngày càng trẻ hóa và độ tuổi hai mẹ con cùng đi học bây giờ thậm chí còn xuất hiện cả ở trường trung học với những học sinh lớp 8!
 Dù ngành giáo dục huyện Sơn Tây thường xuyên tuyên truyền, giáo dục giới tính cho học sinh thế nhưng nạn tảo hôn ở địa phương này vẫn tồn tại dai dẳng. Ảnh: M.Hoàng
Thì đây, dư luận đang xôn xao chuyện một nữ sinh lớp 8 (13 tuổi) ở trường THPT Dân tộc Nội trú Sơn Tây, Quảng Ngãi mang bầu đi học đến tháng thứ 7 và cho đến khi sinh non, chuyển viện cấp cứu thì ba mẹ, thầy cô, bạn bè… mới biết. 
Tưởng chuyện hi hữu, ai ngờ ở huyện Sơn Tây, trong ba năm qua đã có đến hơn 20 em tảo hôn và 14 trường hợp hôn nhân cận huyết (trong độ tuổi từ 12-15 tuổi), phần lớn đang theo học tại các trường THCS. Và trong số nhiều phụ huỳnh hồn nhiên để con mình tảo hôn, mang bầu thì có cả một Bí thư Đảng ủy xã!
Hồn nhiên hơn, một cô giáo còn… ra giá khi đánh học sinh. Sự ra giá này xảy ra ở một trường tiểu học ở quận Bình Tân, TPHCM.
“Với lý do con tôi trốn học, cô X. nói nếu đánh vào tay là 10 cây, đánh vào mông là 20 cây. Tuy nhiên chỉ đánh đến cây thứ 4 thì con tôi không chịu nổi nên khóc và xin cô tha cho”, phụ huynh của nạn nhân viết trong đơn tố cáo.
Người đánh sau đó giải thích “do không kiềm chế được bản thân”! Nghe vui muốn cười té ghế bởi không kiềm chế được nhưng lại đủ bình tĩnh và kiên nhẫn để mà ra giá tay với mông!
Đọc đến đây thế nào cũng có mẹ hét lên kêu hoang mang, buồn chán, tự kỷ… Thôi thì xin hầu mấy mẹ một chuyện vui vui hiếm hoi về lòng nhân ái của mà thầy cô Trường THCS Sơn Long (huyện Minh Long, Quảng Ngãi) đang dạy học trò mình.
Chuyện rằng cứ mỗi buổi chào cờ đầu tuần, các học sinh lại xếp hàng mang gạo đổ vào hũ gạo tình thương và góp những đồng tiền lẻ vào heo đất. Em góp ít, em góp nhiều, có em chỉ nhúm gạo. Và số gạo các em góp sẽ đến tay những bạn có hoàn cảnh khó khăn...
Tiếc là những chuyện đẹp như thế này ngày càng hiếm…
Xem tại đây...
...và tại đây.
5. Ấn tượng trong ngày: Một tin vui và một tin buồn
Tin vui là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bác bỏ đề nghị của tỉnh Nghệ An về việc xây Khu hành chính tập trung tỉnh Nghệ An với tổng khái toán dự kiến 2.178 tỉ đồng.
 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bác đề nghị của tỉnh Nghệ An về việc xây Khu hành chính tập trung với tổng khái toán dự kiến 2.178 tỉ đồng.
Nhân đây, Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An và các địa phương thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng việc đầu tư xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại các địa phương.
Trong bối cảnh đất nước đang nợ như Chúa Chổm, phải “cắp rổ” đi vay hết trong đến ngoài nước để có tiền chi tiêu, trả nợ… thì đây đây là một quyết định được dân hoan nghênh dù làm đau lòng một bộ phận không nhỏ sống nhờ phần trăm và phết phẩy.
Tin buồn là theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có nhiều vi phạm về công tác tài chính như chi 3,23 tỉ đồng mua vali, cặp công vụ; 10,8 tỉ đồng chi lễ tân, giao dịch đối ngoại, khánh tiết, hội nghị, quảng cáo… sai quy định.
Thật ra thì đây là tin không vui chứ không phải tin buồn bởi dân chúng, giờ này đang bị lạc lối trong một “rừng” chất độc, sống chết chưa biết ra sao nên chẳng còn tâm trạng để mà buồn với chuyện nợ nần, tham nhũng…!
Xem tại đây...
...và tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét