Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

TƯ TƯỞNG NÔ DỊCH ẮT PHẢI HÀNH ĐỘNG VONG NÔ

Chính trị – Xã hội

Phi đạo TQ xây trên đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa gặp phản ứng mạnh của VN   -(VOA)   —  Ý đồ quân sự hóa đảo Phú Lâm của Trung Quốc   -(RFI)   —  Quốc tế hóa Biển Đông : Mỹ bác bỏ luận điểm của Trung Quốc  -(RFI)   —   Việt-Trung : Hà Nội tố cáo Bắc Kinh xây phi đạo ở Hoàng Sa   -(RFI)
Giành thắng lợi?  -( Nguyen Tuan FB)   —  Nói cho sướng miệng  -(RFA)  —  “Phải làm ra tiền, không ngồi xem túi tiền có bao nhiêu để chia”  – (CafeF)   —   Có đồng nào ăn hết đồng đó!!!   – (DLB)   —  Không tạo động cơ tiêu tiền   -(TN)  -Mời xem lại : Trụ sở hoành tráng:Cuộc so găng “ai to hơn, nhiều tiền hơn…”?  -(ĐV)
Đào Tiến Thi: GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ hay TIẾP QUẢN THỦ ĐÔ?   -(Tễu)  —  60 năm giải phóng cái gì?   – (DCCT)   —  Nhớ Hà Nội  -(TN)
Quân đội Việt Minh vào tiếp quản Hà Nội năm 1954 (trích phim tài liệu tuyên truyền)  -(tư liệu lịch sử /Youtube)  >>>   Hà Nội trước khi quân đội Việt Minh vào tiếp quản (1954)   —   Quân đội Việt Minh vào tiếp quản Hà Nội (10-10-1954) 1   —   Quân đội Việt Minh vào tiếp quản Hà Nội (10-10-1954) 2   —   Quân đội Việt Minh vào tiếp quản Hà Nội (10-10-1954) 3   —   Quân đội Việt Minh vào tiếp quản Hà Nội (10-10-1954) 4
Các bạn Thư viện Hà Nội sao lại ĂN CẮP ảnh của mình để trưng bày triển lãm cho một dịp kỷ niệm Thủ đô thế này?   –  (Na Son Photographer FB)
 Sau màn pháo hoa  -(Nguyễn lân Thắng -RFA)   — CỨ VUI CỨ TỰ SƯỚNG ĐI – thơ Thanh Sơn   -(Tễu)
Dân oan Đồng Ninh, Hải phòng, cùng dân oan Đồng Nam có mặt tại Lý Thái Tổ, Hà Nội, ngày 10/10/2014  -( Thúy Nguyễn FB)

KHI HỐI TIẾC ĐÃ MUỘN RỒI !   -(Zuzka Vladimír FB) – Mò cua bắt ốc để nuôi thân  /  Lớn lên đảng gọi phải tòng quân  /  Bảo vệ non sông cho đảng cướp  /  Nay muốn mò cua cũng chẳng còn…   ===>>>

Tâm sự cùng Dư Luận Viên: Nghe lời xúi giục của Đế Quốc Tàu hay Đế Quốc Mỹ?   – (DLB)   — KẺ CHƠI DAO SẼ CHẾT VÌ DAO  - (TNM)   —  ĐÀN ÁP ÁP BỨC VÀ BẤT CÔNG… ĐẾN BAO GIỜ…?   -(TNM)
Trao đổi thư tín với thính giả (10.10.2014)  -(RFA)   —  Cảnh đời của những người nghèo ở Tây Nam Bộ  -(RFA)
Thủ tướng VN ủng hộ phương án bỏ con dấu  -(BBC /nghe) -“Rất may là Thủ tướng Chính phủ đã ủng hộ phương án có thể bãi bỏ con dấu,” kinh tế gia Lê Đăng Doanh từ Hà Nội nói với BBC Tiếng Việt khi bình luận về buổi hội thảo vừa diễn ra hôm 9/10.
Đọc lại lịch sử -(Đào Như -VOA)
  
Đại sứ Anh Giles Lever và Trưởng phòng Chính trị ĐSQ Anh Mark Fletcher cũng đã hưởng ứng  -(Embassy of Sweden in HanoiFB)-Hình trên


<<< ===    Ngày 10-10 là ngày Thế giới chống lại Án tử hình – Đại Sứ Quán Thụy Điển ở Hà Nội đã hưởng ứng  -(Embassy of Sweden in HN FB)  -Ngày hôm nay, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Bà Camilla Mellander cũng như các cán bộ Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội cũng đã tham gia chiến dịch chống án tử hình.
“Nói với mình và các bạn”: Tại sao phải có đảng phái?   -(Đoan Trang)
Nhân ngày Luật sư Việt Nam 10/10, bàn về hành nghề luật sư và tổ chức luật sư ở Việt Nam- Bài 1  -(Quechoa)
Tại sao Tổng Bí thư lại sợ “Đánh Chuột vỡ bình” vào lúc này?  -(Kami -RFA)  —  Chuyện đánh chuột giữ bình (Đả thử bảo bình 打 鼠 保 瓶)  – (TNM)
Nhật ký mở lần 115: TẦM NHÌN BÌNH-CHUỘT CỦA ANH TỔNG TRỌNG ĐANG “ĐI VÀO CUỘC SỐNG CỦA LŨ CHUỘT” CỰC KỲ …ÉP-PHÊ!  -(Tô Hải)  —  TẠI SAO CÁN BỘ, LÃNH ĐẠO ĐẢNG, HAY PHÁT NGÔN ĐẦN ĐỘN?   -(TNM)
Cải cách ơi, hãy… mở cửa   -(TVN)
TƯ TƯỞNG NÔ DỊCH ẮT PHẢI HÀNH ĐỘNG VONG NÔ   -(Hồ Hải)
Ông Nguyễn Bá Thanh hiện ra sao ???    -(The Pach)
Khi nào CSGT được dùng ‘sức mạnh’ với người chống đối?   -(PLTP)
_______________________________________________________________
Khi pháp lý bị lòng tham “gặm nhấm”!  -(Dân trí) – Những công bố mới nhất về hiện trạng của các đảo trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho thấy Trung Quốc đã thực hiện từng bước cụ thể để đi đến cưỡng chiếm biển Đông.
*** “Khi Pháp Lý….”  cũng đúng nhưng chưa đủ, sao biển Hoa đông Trung cộng không dám làm (cũng tranh chấp nhiều quốc gia) – Ông Bà ta có câu “Ma bắt coi mặt người ta, thằng nào mét mét thi ma bắt hoài” -Nó chiếm, xây dựng, củng cố…từa lưa mà còn gọi là “đấu tranh giành thắng lợi ở Biển đông” , họa chỉ có điên hoặc đã theo Tàu. Vậy hiểu “thắng lợi” là thế nào, thuộc về ai.
Biến động nhân sự cao cấp rất đáng chú ý từ Hải quân TQ  -(GDVN) – Nhân sự Hải quân Trung Quốc gần đây liên tiếp thay đổi  >>>   Tân Hoa Xã: Máy xúc Trung Quốc đang thay đổi biên giới trên Biển Đông
Mỹ-Ấn bày tỏ thài độ cứng rắn về Biển Đông gây ngạc nhiên cho TQ?  - (GDVN)   —    Thế cờ biển Đông sẽ thay đổi nếu Indonesia trở bộ  -(PLTP)  —  Vấn đề Biển Đông, Ukraine sẽ được đề cập tại ASEM 10  -(Tin Tức)   —  Sân bay TQ xây ở Hoàng Sa và vấn đề đặt ra cho VN  -(NĐT)
Đứa bé đói lả và chuyện xuất khẩu... "mồ hôi, nước mắt"
Đứa bé đói lả và chuyện xuất khẩu… “mồ hôi, nước mắt”  -(GDVN)   ===>>>
Việt- Mỹ phối hợp tránh va chạm vệ tinh -(ĐV)   —  Phá tàu cũ: Việt Nam có thể nhận “rác” có phóng xạ   -(ĐV)
Từ chối luật sư: Thực hư thế nào?  -(DT) -Từ trong trại tạm giam, bị can viết giấy từ chối luật sư để điều tra viên chuyển ra cho luật sư xem. Dựa vào đó, cơ quan điều tra không cho luật sư tham gia tố tụng. Hiện tượng bất thường này xảy ra khá phổ biến trong thời gian qua…
*****************************************************
Nghiên cứu sử Việt phải đọc từ văn bản gốc chữ Hán  -(DCVOnline)
Đạt Lai Lạt Ma nói về cải cách Trung Quốc và những thách thức ở Tây Tạng  -(DCVOnline)  -Jörg Eigendorf
Trung Quốc & phức cảm tư duy của Bắc Kinh -(DCVOnline)   —     Sư nào mới là sư?  -(Dannews)
Giải mã huyền thoại những anh hùng cộng sản   -(DLB)  —   Dân oan biểu tình trước Phủ Chủ tịch phản đối bắn phao hoa   -(DLB)
Hà Nội 60 năm: giải phóng hay tròng vào cổ?  -(DLB)
Tìm lời giải về nội dung lời ghi sổ tang chị Võ Thị Thắng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  -(DL)
Trần Thị Nga – Thư gửi ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam -(DL)
Huỳnh Trọng Hiếu – Công an tiếp tục đàn áp gia đình Huỳnh Trọng Hiếu -(DL)
Người Buôn Gió – Thụ động thông tin trong việc tù nhân lương tâm -(DL)
Nguyễn Văn Hậu – Bàn về quyền im lặng của bị can, bị cáo -(DL)
Mạch Sống – Việt Nam: Bắt khẩn cấp thủ phạm tra tấn người đến chết -(DL)
- Khi pháp lý bị lòng tham “gặm nhấm”! (DT). “Những công bố mới nhất về hiện trạng của các đảo trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho thấy Trung Quốc đã thực hiện từng bước cụ thể để đi đến cưỡng chiếm biển Đông“.
- ‘Thẩm phán ta sợ đủ thứ’ (TN).  GS-TS Lê Hồng Hạnh, cựu Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp: “Vị trí thẩm phán là người thực thi công lý thay vì nói lời phán quyết thì lại bị ràng buộc. Phải làm sao để thẩm phán không sợ công an, không sợ kiểm sát mà tự mình quyết định mọi vấn đề trong phiên tòa, thế mới gọi là độc lập“.
- Mao Trạch Đông qua sách báo Trung Quốc ngày nay: Kỳ 66: “Độc nhãn long” Lưu Bá Thừa (MTG).
- Các nhà vận động cho quyền của trẻ em đoạt giải Nobel Hoà bình (VOA).  – Malala Yousafzai – biểu tượng toàn cầu cho giáo dục nữ giới (TN).  – Malala: ‘Giải Nobel Hòa Bình của tôi dành cho tất cả trẻ em không có tiếng nói’ (VOA).   – Bài thuyết trình của Malala Yousafzai năm 2013 (FB Nghia Bui).  – Giải Nobel hòa bình năm 1973 (FB LS Lê Đức Minh). “Với mưu đồ che dấu bàn tay lông lá của Hà Nội, mà đàng sau đó là phe cộng sản quốc tế, trong việc gây ra chiến tranh VN và quyết tâm xé bỏ Hiệp Định Paris ngay từ trước khi đặt bút ký. Thọ cho rằng tốt hơn cả là không nên nhận còn hơn nhận rồi để phải bị thu hồi còn ê mặt hơn“.

Kinh tế

 Doanh nghiệp Việt hưởng lợi khi đồng Euro và Yen mất giá  -(Bizlive)  —  http://bizlive.vn/doanh-nghiep/nen-bo-con-dau-doanh-nghiep-nhung-chac-phai-cho-20-nam-nua-490446.html&#8221;>“Nên bỏ con dấu doanh nghiệp, nhưng chắc phải chờ 20 năm nữa” -(Bizlive)   —  Nóng loạt căn hộ cao cấp giá chỉ từ 1 tỷ đồng -(Bizlive)  —  Tiền tệ châu Á tăng giá mạnh nhất gần 2 tháng -(Bizlive)
Lãnh đạo doanh nghiệp Việt chậm theo kịp thời cuộc -(Bizlive)   —   Thị trường xăng dầu: Tăng cạnh tranh, giảm độc quyền? -(Bizlive)
Thu nhập người Việt sắp bị Lào, Campuchia vượt qua -(Bizlive)
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư lo Việt Nam “đứng chót” Đông Nam Á  -(HQ) –  “Ông Nguyễn Chí Dũng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng: Trong thời gian tới nếu không có động lực mới Việt Nam sẽ tụt hậu. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người chúng ta chỉ còn hơn hơn Myanmar, Lào, Campuchia
*** Vậy là sự thật phũ phàng, hết gáy chưa – Làm thì như mèo mửa mà còn tham, tìm mọi cách thu vén cho cá nhân không có chút gì lo cho dân cho nước, ra sao thì kệ- Đừng bảo là giúp, cho…này nọ cho dân nhé : Anh ăn một con gà hết trơn, quăng mấy miếng xương còn lại cho chó gọi là cho là giúp à. – Cho nên không một “thế lực nào” làm gì được cọng sản cả ,chỉ khi chế độ CS té vào vùng lầy kinh tế thì nhất định chết- Ngay cả Trung cộng hiện nay cũng vậy thôi , Mỹ cùng phe Tự do đẩy cây, dụ khị, tâng bốc…để cho TC chạy đua vũ trang quân sự, chạy đua khống chế không gian….thì nhất định chết, giống y chang thời chiến tranh lạnh Liên xô thôi. Trò của Mỹ và cùng phe không mới gì, nhưng cái thứ tự khoe, ưa tâng bốc, tự sướng… cứ bị mắc.- Do bản chất mà ra.
Lại điêu đứng vì cà chua mất giá  -(NLĐ)   >>>   Nho “lạ” ngập thị trường
Việt Nam đang trả lãi bao nhiêu tỷ USD/năm cho nợ công?  -(ĐV) -Nợ công VN đã lên đến khoảng 90 tỉ USD, nếu tính cả nợ của doanh nghiệp nhà nước thì khoảng 180 tỉ USD.
TS Phạm Thế Anh tính toán, với 45 tỉ USD Việt Nam vay trong nước với lãi suất trung bình 10%/năm thì mỗi năm Việt Nam phải bỏ ra khoảng 4-5 tỉ USD trả lãi. Khoảng 45 tỉ USD vay nước ngoài, lãi suất trung bình 2,5%/năm thì mỗi năm cần trên 1 tỉ USD nữa trả lãi. Như vậy, chưa tính trả gốc, riêng tiền trả lãi trung bình đã cần khoảng 6 tỉ USD/năm.
Trong khi đó, mức nợ công VN công bố chưa bao gồm nợ DNNN và nợ đọng xây dựng cơ bản khi con số nợ đọng xây dựng cơ bản còn hơn 45.000 tỉ đồng, nợ DNNN năm 2013 là hơn 1,6 triệu tỉ đồng, tương đương 80 tỉ USD.
Sân bay Long Thành: Có xứng đáng để ưu tiên đầu tư?  -(DT)  – Đã như thế này mà còn đòi “lên thiên đường” :Chi ngân sách vượt 1,5 lần mức thu  -(Infonet)
- Chở cả ô tô tài liệu đến làm thủ tục hải quan (PLTP). “Trong vòng ba quý, doanh nghiệp tốn đến 60-70 triệu đồng tiền giấy và mực chỉ để in báo cáo và phải chở bằng ô tô đến hải quan“.

Thế giới

Hai khôi nguyên giải Nobel Hòa bình năm 2014 là nhà hoạt động cho quyền trẻ em người Ấn Độ, ông Kailash Satyarthi, trái, và nhà hoạt động giành quyền giáo dục cho trẻ em gái ở Pakistan, cô Malala Yousafzai.
Các nhà vận động cho quyền của trẻ em đoạt giải Nobel Hoà bình  -(VOA)  ====>>>
Giải Nobel Hoà bình về tay Malala Yousafzai và Kailash Satyarthi -(VOA)
Tổng thống Đài Loan kêu gọi TQ lắng nghe tiếng nói người dân Hong Kong  -(RFA)    —  Đài Loan kêu gọi Trung Quốc dân chủ hóa -(RFI)   —  Sinh viên Hồng Kông chuẩn bị đấu tranh lâu dài   -(RFI)   —   Hồng Y Trần Nhật Quân : “Bắc Kinh không giữ lời hứa về Hồng Kông”
Anonymous đe dọa tấn công website chính phủ TQ và chính quyền Hong Kong  -(RFA)
Lý Do Thực Sự Khiến Chính Quyền Hồng Kông Hủy Bỏ Đối Thoại Với Người Biểu Tình   -(ĐKN)   — Vì sao Thành Long ủng hộ Bắc Kinh?   -( Mạnh Kim FB)
Hương Nhài, Hương Cảng và Trung Ác Mộng   -(Dainamax)
Thủ tướng Trung Quốc thăm Đức để thắt chặt quan hệ kinh tế -(RFI)   —  Trung Quốc : Tư pháp muốn độc quyền dùng « dư luận viên » -(RFI)
Hoa Kỳ công bố phúc trình về nhân quyền Trung Quốc  -(RFA)   —  Phúc trình về Nhân quyền của Hoa Kỳ viện dẫn các vụ biểu tình ở Hong Kong -(VOA)   —   Trung Quốc chỉ trích bản phúc trình nhân quyền của Mỹ  -(RFA)
100.000 người Lybia phải đi lánh nạn trong 3 tuần qua  -(RFA)   —  Giao tranh ác liệt trong thành phố biên giới Syria -(VOA)
Mỹ cảnh báo công dân về nguy cơ trả đũa ‘gia tăng’ từ IS -(VOA)   —  Anh bắt nghi can thứ 5 trong âm mưu khủng bố -(VOA)
Mỹ buộc Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo -(RFI)
Nam-Bắc Triều Tiên nổ súng qua biên giới -(VOA)    —   Hàn Quốc, Triều Tiên trị thẳng tay tàu cá Trung Quốc  -(ĐV)
Báo đối lập Nga chính thức bị cảnh cáo vì quan điểm ‘cực đoan’ -(VOA)
Vụ sát nhân gây tranh cãi làm lu mờ chuyến thăm Myanmar của nhà lãnh đạo Thái Lan -(VOA)
Dịch bệnh Ebola cướp đi tình thương và niềm an ủi của người Liberia -(VOA)   —  Cháo thịt dơi có thể là nguồn gốc gây dịch Ebola -(RFI)   —  Dịch SIDA xuất phát từ Kinshasa, Congo, trong những năm 1920 -(RFI)
WB yêu cầu Venezuela bồi thường Exxon Mobil 1,6 tỷ đô la -(VOA)
_____________________________________________________
Minh chứng Trung Quốc không chỉ cần Nga    -(ĐV) – Trung Quốc và Đức ngày càng thúc đẩy mối quan hệ với tên gọi “đối tác đổi mới”.
Hàng ngàn người Hồng Kông biểu tình trở lại phản đối chính phủ
Hồng Kông căng thẳng trở lại  -(NLĐ) -Hưởng ứng lời kêu gọi mở cuộc tuần hành của các thủ lĩnh biểu tình sau khi chính quyền thành phố hủy bỏ đàm phán với sinh viên, hàng ngàn người lại tập trung tại trung tâm Hồng Kông hôm 10-10 để tiếp tục đòi quyền được tự do bầu lãnh đạo.
Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 10-10-2014  -(HK Apple Daily)
Người Biểu Tình Dân Chủ Lại Đổ Xuống Các Con Phố Ở Hồng Kông  -(ĐKN)   —  [Photo] 10/10: Hàng chục nghìn người Hong Kong lại “Chiếm Trung tâm” - (TTXVN)   —   Người biểu tình Hong Kong kêu gọi dân xuống đường sau khi đàm phán đổ vỡ  -(VOA)
Sinh viên Hồng Kông chuẩn bị đấu tranh lâu dài   – (RFI) – Joshua Wong: “Các bạn hãy mang lều đến để chứng tỏ quyết tâm chiếm đóng lâu dài
Người biểu tình Hong Kong được sự ủng hộ từ Quốc hội Mỹ  -(VOA)   —  Trung Quốc chỉ trích Mỹ ủng hộ biểu tình ở Hong Kong  -( VnEx)   —   Joshua Wong sẽ nhận giải Nobel Hòa bình trong những năm tới?  -( Tin Không Lề FB)
Trung Quốc phản đối Anonymous ủng hộ biểu tình ở Hong Kong   – (TTXVN)   —  Trung Quốc ‘bất bình cực độ’ vì Mỹ ủng hộ biểu tình Hong Kong   -(VnEx)   —   Trung Quốc chỉ trích Mỹ, Anonymous ủng hộ biểu tình Hồng Kông   -(NLĐ)   —    Phúc trình về Nhân quyền của Hoa Kỳ viện dẫn các vụ biểu tình ở Hong Kong   -(VOA)
Tuổi trẻ ở trên tuyến đầu cho tất cả chúng ta  –  Christian Science Monitor – Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch
Nhóm Xã Hội Đen Vây Kích Cuộc Cách Mạng Ô Ở Hồng Kông Bị Nhận Diện  -(ĐKN)   —  Người biểu tình Hong Kong tăng lên sau khi đàm phán đổ vỡ  -(VOA)   —  Hồng Kông: Phong trào “Chiếm trung tâm” nóng trở lại  -(TBKTSG)   —   Trung tâm Hong Kong lại tràn ngập người biểu tình; nghệ sĩ hưởng ứng  -(VOV)   —   Hong Kong: Sinh viên tiếp tục rầm rộ chiếm trung tâm  -(KP)   —    10.000 người tiếp tục tràn ra đường biểu tình ở Hong Kong - (VnEx)   —   15.000 người Hong Kong tiếp tục đổ xuống đường   -(TT)
TQ ‘tự tin’ về sự ổn định của Hong Kong (BBC)
Đinh Tấn Lực – Tài Trí của Thanh Thiếu Niên OCLP Hong Kong  -(DL) -
Tại sao Trung Quốc được bội ước lời hứa dân chủ ở Hồng Kông?  -(DCVOnline) – Diane M. Francis – Lý Quang Diệu : “Ông ấy [Đặng Tiểu Bình] lên ngôi và nói: “Nếu tôi có phải bắn 200.000 sinh viên để cứu Trung Quốc khỏi bị thêm 100 năm bất ổn, thì cũng phải bắn thôi.”
Thủ tướng Trung Quốc: Chính quyền Hong Kong có thể đảm bảo an toàn   -(TTXVN)   —   Trung Quốc Đứng Đằng Sau Bạo Lực Chống Biểu Tình Ở Hồng Kông (Video)   -(ĐKN)   —    Các Phe Phái của ĐCSTQ Chia Rẽ Vì Cách Thức Xử Lý Vấn Đề Hồng Kông   -(ĐKN)   —    Hongkong chưa từng kém quan trọng  -(TGVN)   —  Lương Chấn Anh Lại Quay Cuồng Trong Scandal Tham Nhũng  -(ĐKN)

Ðỗ Dzũng – ‘Sửng sốt’ Hồng Kông  – (DĐTK)

Biến động nhân sự cao cấp rất đáng chú ý từ Hải quân TQ  -(GDVN)   —   Sợ lộ công nghệ mật, Mỹ ngăn Hàn Quốc đưa máy bay sang Trung Quốc   -(DT)   —   Trung Quốc triệu Đại sứ Hàn Quốc phản đối vụ bắn chết thuyền trưởng   -(GDVN)
Triều Tiên hủy đàm phán cấp cao với Hàn Quốc  – (NLĐO)  —  Nhân vật số 2 – Ngôi sao mới trên chính trường Triều Tiên   -(DT)   —  Nhà Trắng: Tin đồn đảo chính quân sự ở Bắc Triều Tiên là giả  -(GDVN)   —    CHDCND Triều Tiên: Ông Kim Jong-un đang bị giam lỏng?  -(PT)   —   Chủ tịch trẻ Triều Tiên bị mất quyền lực?  -(VnM)
  Các Thượng Nghị Sĩ Hối Thúc Tổng Thống Obama Giúp Đỡ Luật Sư Cao Trí Thịnh   -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học - Xã hội

Con đường cải tổ toàn diện giáo dục Việt Nam  -(GDVN)

Nữ sinh lớp 12 đâm chết cán bộ huyện sau cuộc ái ân   -(TP)

Triều cường, đường phố Sài Gòn thành sông, hàng quán đóng cửa  -(Bizlive)   ===>>>
Bé trai 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường  -(NLĐ)   >>>   Bắt hai anh em trữ gần 2.000 viên ma túy   >>>  Bắt quả tang “mẹ mìn” dụ lương cao, bán 3 phụ nữ sang Trung Quốc


Hung thủ sát hại cán bộ Phòng Tài chính trong nhà nghỉ là nữ sinh lớp 12 -(Dân trí)
Phố phường Hà Nội la liệt rác sau màn pháo hoa rực rỡ   -(DT)
- Truyện ngắn: Ảo Ảnh Lời Nguyền (Hợp Lưu).

- Về chuyện Sở Nội vụ TP Sài Gòn không chấp nhận các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế TOEIC và TOEFL:  Thêm giọt nước tràn ly… (ĐĐK).

- Đứa bé đói lả và chuyện xuất khẩu… “mồ hôi, nước mắt” (GDVN). “Nước ta xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới cũng có nghĩa là xuất khẩu mồ hôi, nước mắt nhất nhì thế giới, chứ không có nghĩa là dân ta giàu nhất nhì thế giới“.

-TƯ TƯỞNG NÔ DỊCH ẮT PHẢI HÀNH ĐỘNG VONG NÔ

BS Hồ Hải.

Ba năm nay, tôi không viết về việc điểm tin vặt nữa, mà chuyển sang viết về những ý tưởng cho cộng đồng. Nhưng hôm 09/10/2014, trong cuộc họp quốc hội, ông Bộ trưởng tài chính đưa ra thông tin: Năm 2015 không có đủ tiền để tăng lương viên chức. Trong một rừng tin tức Việt Nam, tôi cho rằng đây là tin đáng sợ nhất.
Cái đáng sợ thứ nhất là, nếu không tăng lương như đã định, mà lạm phát cứ tăng, đời sống vật giá cứ phi mã, thì lấy gì công chức nhà nước sống, nếu không tha hóa và tham nhũng? Trong khi đó, đồng lương công chức Việt Nam đã không thể đủ sống đàng hoàng, nên mới có chuyện tham nhũng không thể giải quyết được. Khi con người đã tha hóa thì, còn gì đáng sợ hơn trong tất cả các loại đáng sợ ở trên đời?

Cái đáng sợ thứ hai là, nếu phải tăng lương công chức thì phải khoan sức dân bằng thuế phí trong hoàn cảnh kinh tế đang ngày càng tồi tệ như hiện nay? Vì ngay cả nước cung cấp cho nông dân tươi tiêu ruộng đồng, mà quốc hội cũng nghĩ ra để đánh thuế, trong khi đó, quá nhiều thuế phí, và tình cảnh bị gian thương ép giá, đã làm cho nông dân bỏ ruộng cày, đi lên thành phố kiếm sống bằng lao động giản đơn. Sức dân có hạng, nên khi sức dân đến cùng cực thì điều gì sẽ xảy ra? Đầu tiên là trộm cướp, lừa đảo lưu manh, thứ đến là giết người cướp của, và cuối cùng là… tức nước vỡ bờ.
Cái đáng sợ thứ ba không nói ra thì ai cũng biết. Nó báo cho người dân biết rằng, tình hình kinh tế nước nhà đã và đang đi đến đáy chưa thấy, nên hàng loạt doanh nghiệp sụp đổ, dẫn đến thu ngân sách không đủ để chi lương công chức. Nó là cái nguy, nhưng cũng là cái cơ hội để cho chính quyền nhìn lại xem chế độ chính trị đã đúng hay sai? Cần thay đổi như thế nào, không thể cứ ôm cái mới luẩn quẩn chủ nghĩa Marx Lenin, với nền kinh tế đặc thù Trung Cộng biến tướng thành cái chữ mỹ miều: “kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa”, theo kiểu chơi chữ để mỵ dân hơn là thực sự cầu thị phải làm gì cho đất nước hùng cường.
Cái sợ thứ nhất là sợ con người Việt đã ngày càng trở nên súc vật trong cuộc sống. Con người mà đã hư đốn thì xã hội ắt sẽ loạn. Vì chữ Nhân trong Thiên – Địa – Nhân là chữ quan trọng nhất để làm nên một quốc gia hùng cường.
Cái sợ thứ hai là sợ rằng nền kinh tế Việt Nam đang trên đà đổ dốc mà chưa thấy đáy, và lòng dân không còn tin tưởng vào chế độ. Kinh tế quyết định chính trị, kinh tế mà sụp mãi thì chính trị ắt sẽ đổ theo. Lòng dân đã mất ắt chế độ sẽ mất theo. Đó là 2 quy luật tất yếu.
Cái đáng sợ thứ ba là hệ quả của một nền kinh tế chính trị không đúng. Nó là nguyên nhân chính dẫn đến 2 cái trên. Nhưng chính trị là một nghệ thuật của sự có thể. Cho nên, có thể thay đổi được để cứu tất cả. Vì thế, nguy cơ sụp đổ chính trị và kinh tế Việt Nam là có thật, nó như một bóng ma đang lù lù xuất hiện lớn dần, rất nhẹ nhàng và yên ắng, nhưng không ai đoán được nó sụp khi nào.
 Trong nguy lại có cơ hội, nếu đảng cầm quyền biết cầu thị. Nó cũng là dịp để từ bỏ Trung Cộng, từ bỏ tư tưởng vay mượn của người khác. Xưa thì vay mượn Khổng Khâu để làm nên 1000 năm Bắc thuộc phong kiến. Nay vay mượn Marx Lenin và Mao để làm nên một thời đại Bắc thuộc mới.
Đã đến lúc phải tư duy độc lập, làm nên tư tưởng của mình để xây dựng đất nước Việt hùng cường. Tư tưởng mà vay mượn thì hành động cũng chỉ là kẻ nô vong.
Asia Clinic, 16h46′ ngày thứ Sáu, 11/9/2014

TẦM NHIN BÌNH-CHUỘT CỦA ANH TỔNG TRỌNG ĐANG “ĐI VÀO CUỘC SỐNG CỦA LŨ CHUỘT” CỰC KỲ …ÉP-PHÊ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét