Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Thắng lợi của ông Tổng Bí Thư

  • Lấy tiền thuế của dân để cứu ngân hàng (RFA) - Sau nhiều lần khẳng định không lấy tiền thuế của dân đi cứu ngân hàng, Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lãnh đạo bất ngờ kiến nghị Quốc hội về việc sử dụng ngân sách để xử lý nợ xấu của các doanh nghiệp nhà nước.
  • Nhật bác tin cho VN vay tiền xây sân bay (BBC) - Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội vừa bác thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam nói Tokyo cho vay tiền để xây dựng sân bay Long Thành.
  • Cảnh sát Hồng Kông can thiệp tại khu Mong Kok (RFI) - Là một trong những địa điểm chính của phong trào dân chủ Hồng Kông, khu thương mại sầm uất Mongkok, vào sáng sớm hôm nay 17/10/2014 đã bị cảnh sát đến tháo dỡ lều trại và rào cản của người biểu tình. Đường phố được tạm thời khai thông. Nhưng đến chiều tối hàng trăm người Hồng Kông đã quay trở lại và tiếp tục chiếm đóng Mongkok.
  • Hai cựu lãnh đạo Khmer đỏ bị xử tội diệt chủng (RFI) - Khieu Samphan và Nuon Chea đối mặt với bản cáo trạng tội diệt chủng. Sau khi bị kết án chung thân hồi tháng 8 vì phạm tội ác chống nhân loại, hôm nay 17/10, hai cựu lãnh đạo Khmer đỏ trả lời về các hành vi « diệt chủng » sát hại 20. 000 người Việt Nam và hơn 100.000 người Chăm theo đạo Hồi.
  • Liên Hiệp Quốc : Ebola đe dọa ổn định và hòa bình thế giới (RFI) - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cảnh báo thế giới đang đứng trước khủng hoảng y tế nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Tây Ban Nha phát hiện thêm sáu ca bị nghi ngờ nhiễm virus gây sốt xuất huyết. Châu Âu muốn tăng cường các biện pháp kiểm soát y tế ngay tại phi trường các nước có dịch bệnh ở Châu Phi.
  • Người nông dân và cơn lũ đầu mùa (RFA) - Dù thế nào chăng nữa, cơn lũ đầu mùa cũng mang một ý nghĩa rất lớn đối với nhà nông, nó vừa đóng vai trò lệ tẩy trần nông nghiệp đồng thời lại đóng vai trò dự cảm mùa màng cũng như thiên tai phía sau nó.
  • Đây là lý do khối ngoại bán ròng! (BaoMoi) - BizLIVE - Từ đầu tháng 10 nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng khoảng 39 triệu USD. Trước đó trong quý III họ bán ròng khoảng 60 triệu USD.
  • Việt Nam và Trung Quốc thỏa thuận « kềm chế » tranh chấp biển đảo (RFI) - Bắc Kinh và Hà Nội đồng ý « trao đổi và kềm chế » xung khắc chủ quyền biển đảo ở khu vực biển Đông đang gây căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng như với các nước Đông Nam Á khác.Tin này do Tân Hoa Xã loan báo, trong bối cảnh Trung Quốc đã xây dựng xong nhiều cơ sở trong quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
  • Quốc hội sẽ xem xét báo cáo của Chính phủ về tình hình Biển Đông (BaoMoi) - Dự kiến, trong 33 ngày làm việc (từ 20/10 – 28/11), Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIII, ngoài các nội dung quan trọng, như: Xây dựng pháp luật, chất vấn và trả lời chất vấn…, Quốc hội sẽ nghe và cho ý kiến đối với báo cáo của Chính phủ về tình hình Biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa.
  • Thủ tướng Việt Nam tái khẳng định quan điểm không liên minh (BaoMoi) - Phát biểu trước các học giả Đức về tình hình an ninh ở châu Á - Thái Bình Dương mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam theo đuổi giải pháp hòa bình cho các tranh chấp và không liên minh với một nước để chống lại nước khác.
  • Cao vọng biến Hải Phòng thành cửa thông thương cho Việt Nam và Vân Nam (RFI) - Trong dòng thời sự quốc tế sôi động từ Ebola đến Ukraina, thông qua cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo, nhật báo kinh tế Les Echos đã ghé mắt nhìn sang Việt Nam, với một bài phân tích đề án phát triển cảng Hải Phòng vừa được khởi động, nhằm biến nơi này thành một cửa ngõ thông thương quan trọng của miền Bắc Việt Nam và miền… Vân Nam của Trung Quốc.
  • Đồng chí Lê Hồng Anh thăm làm việc tại Pháp (BaoMoi) - Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, ngày 16-10, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng CS Việt Nam bắt đầu chuyến thăm làm việc tại Pháp.
  • Dự án đường xe lửa cao tốc Matxcơva – Bắc Kinh (RFI) - Báo chí Trung Quốc đưa tin Matxcơva và Bắc Kinh ký kết thỏa thuận sơ bộ về dự án xây dựng đường xe lửa cao tốc nối liên thủ đô hai nước. Đây là kế hoạch của Trung Quốc nhằm xuất khẩu công nghệ xây dựng đường sắt.
  • MH17 : Nga dưới sức ép quốc tế tại thượng đỉnh Á-Âu (RFI) - Úc chỉ trích thái độ thiếu hợp tác của Nga trong công cuộc điều tra về vụ chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ hôm 17/07/2014. Hà Lan yêu cầu Nga « hợp tác tối đa ». Trong số 298 nạn nhân thiệt mạng trong chuyến bay nối liền Kuala Lumpur với Amsterdam, phần lớn là người Hà Lan, và 38 kiều dân Úc.
  • Đối thoại trực tiếp Nga - Ukraina không đem lại kết quả (RFI) - Tổng thống Ukraina, Porochenko « bi quan » sau cuộc họp trực tiếp với Tổng thống Nga Putin vào sáng nay 17/010/2014 bên lề thượng đỉnh ASEM tại Milano. Matxcơva đánh giá hãy còn nhiều bất đồng giữa đôi bên để chấm dứt khủng hoảng Ukraina.
  • Dân biểu Nhật lại thăm đền thờ tử sĩ Yasukuni (RFI) - Hôm nay 17/10/2014, 110 dân biểu, thượng nghị sĩ Nhật Bản đến viếng đền thờ Yasukuni tại Tokyo. Ngôi đến Thần đạo và tử sĩ nổi tiếng này, do thờ phượng linh vị của 14 nhân vật thời chế độ quân phiệt, trở thành địa điểm nhạy cảm trong quan hệ giữa Tokyo và hai thủ đô châu Á láng giềng là Bắc Kinh và Seoul.
  • Mỹ tiếp xúc với đại diện Kurdistan tại Syria (RFI) - Kobane đã trở thành biểu tượng trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo sau một tháng bị tấn công.
    Được không quân Tây phương yễm trợ, lực lượng phòng thủ Kurdistan cầm chân Nhà nước Hồi giáo vào một cuộc chiến « tiêu hao » cho không quân oanh kích. Ngoài ra Hoa Kỳ cho biết đã tiếp xúc với đại diện đảng Liên hiệp Kurdistan tại Paris nhưng tìm cách trấn an Ankara.
  • Hình ảnh cảnh sát Hồng Kông bị hoen ố (RFI) - Từ lâu nay, cảnh sát Hồng Kông luôn tự hào là lực lượng giữ gìn trật tự an ninh tốt nhất Châu Á, chinh phục được tình cảm, sự tin cậy của người dân. Nhưng, sau các vụ bạo hành, trấn áp người biểu tình đòi dân chủ trong những ngày vừa qua, uy tín của cảnh sát Hồng Kông bị sứt mẻ nghiêm trọng.
  • Đàm phán hòa bình tại Myanmar đang bị đe dọa (RFA) - Đàm phán hòa bình giữa quân đội Myanmar và nhóm nổi dậy thiểu số có thể thất bại nếu quân đội gia tăng các hoạt động tại các khu vực do phiến quân chiếm giữ. Đại diện của Hội đồng liên ban các sắc tộc thống nhất của 11 nhóm phiến quân tại Myanmar, cho biết như vậy vào hôm nay (17/10).
  • Miến Điện bắt giam năm nhà báo (RFI) - Ngày 16/10/2014 một tòa án tại Răngun tuyên án 2 năm tù nhắm vào 3 phóng viên và 2 nhà điều hành tuần báo Bi Mon Te Nay với tội danh đưa tin thất thiệt làm khuấy động công luận. Theo giới quan sát, Naypyidaw có khuynh hướng siết lại quyền tự do báo chí.
  • Philippines: 5 lính Mỹ bị triệu tập vì tình nghi giết người (RFA) - Philippines vừa triệu tập 5 lính thủy quân lục chiến Mỹ xuất hiện trước công tố viên sau khi cảnh sát Philippines cáo buộc 1 trong 5 người này đã giết hại một người bán dâm chuyển giới. Bộ ngoại giao Philippines cho biết như vậy vào hôm qua.
  • Thái Lan: thêm một người bị kết tội mạ lỵ Hoàng Gia (RFA) - Một người đàn ông Thái 67 tuổi vừa bị kết án do mạ lỵ Hoàng Gia theo luật “lese majeste”, sau khi ông này viết những nhận xét chống Hoàng Gia lên tường một nhà vệ sinh công cộng. Một giới chức quân đội Thái cho biết như vậy vào hôm nay (17/10).
  • Trung Quốc : Một kỹ sư đường sắt bị kết án tử hình treo (RFI) - Theo truyền thông Trung Quốc, hôm nay 16/10/2014, một trong những kỹ sư thiết kế hệ thống đường tàu cao tốc tại Trung Quốc đã bị kết án tử hình, với hai năm hoãn thi hành án, vì đã nhận hối lộ 47,6 triệu nhân dân tệ (6 triệu euro).
  • TQ bảo vệ những đối phó trước nạn dịch Ebola (RFA) - Trung Quốc hôm qua lên tiếng bảo vệ cho những đối phó mà nước này đã đưa ra trước nạn dịch Ebola ngay sau khi Tổng thống Hoa Kỳ và các nước kêu gọi thế giới phải làm nhiều hơn nữa để chấm dứt dịch bệnh lây lan.
  • Apple công bố iPad Air và iPad Mini mới (BBC) - Apple vừa công bố phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm máy tính bảng iPad mà tập đoàn này tuyên bố là mỏng nhất trên thị trường hiện nay.
  • Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các nước châu Âu (BaoMoi) - Từ ngày 12 đến 17/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Ủy ban châu Âu và CHLB Đức theo lời mời của Thủ tướng Bỉ Sác-lơ Mi-sen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Giô-xê Ma-nu-en Đu-rao Ba-rô-xô và Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken và dự Hội nghị Cấp cao Á-Âu (ASEM 10) tại Mi-lan, I-ta-li-a. Bên cạnh các vấn đề song phương, Việt Nam và các nước cũng đã thảo luận một số vấn đề quốc tế, khu vực mà các bên cùng quan tâm.
  • Đại sứ TQ bị thay vì làm điệp viên cho Nhật Bản? (BaoMoi) - Đại sứ Trung Quốc (TQ ) Ma Jisheng tại Iceland bị thay, vì bị bắt về tội tuồn bí mật quốc gia cho Nhật Bản, theo một trang tin điện tử sử dụng tiếng Hoa ở Mỹ hồi tháng 9. Việc Bộ Ngoại giao TQ hôm 16.10 xác nhận Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ định Đại sứ mới tại Iceland, Zhang Weidong là sự công nhận chính thức đầu tiên, rằng Bắc Kinh đã thay Ma.
  • Pháp ủng hộ quan điểm của Việt Nam về Biển Đông (BaoMoi) - Đây là lời khẳng định của ông Pierre Laurent, Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp (PCF) trong cuộc làm việc với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tại thủ đô Paris (Pháp) hôm 16/10.
  • Indonesia đối đầu với Trung Quốc trên Biển Đông (BaoMoi) - (TNO) Indonesia đã trở thành đối thủ tiềm tàng của Trung Quốc trên Biển Đông khi Jakarta quyết định triển khai các trực thăng chiến đấu AH-64E Apache đến quần đảo Natuna, cách quần đảo Trường Sa của Việt Nam khoảng 200 km, theo Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc.
  • Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển đảo cho cán bộ chủ chốt ở cơ sở (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG- Ngày 16-10, UBND P. Hòa Hải (Q. Ngũ Hành Sơn) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển đảo năm 2014 cho 300 cán bộ chủ chốt phường; bí thư, phó bí thư chi bộ; trưởng, phó ban các hội đoàn thể khu dân cư và tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn phường. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu và trao đổi về văn bản pháp luật về biển đảo của Nhà nước ta, Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc ứng xử mang tính pháp lý của các bên ở biển Đông (COC) khi thông qua...

Thắng lợi của ông Tổng Bí Thư

H1

Đầu tháng 10/2014, ông TBT Nguyễn Phú Trọng tuyên bố trong một cuộc tiếp xức với cử tri tại Hà nội: “…Trong giải quyết căng thẳng trên biển Đông thời gian qua, chúng ta đã giành được thắng lợi…“
Đã từng quen với các phát biểu của nhân vật số 1 của đảng Cộng Sản Việt nam này, đã theo dõi các động thái của ông trước những biến chuyển của tình thế, tôi không ngạc nhiên chút nào về câu phát biểu làm tốn một số bút mực, bàn phím của báo chí.
Phải nói ông rất thành thực. Ông nghĩ mình thắng lợi thì tuyên bố mình thắng lợi. Cũng như trước kia, ông nghĩ người khác suy thoái thì ông tuyên bố thẳng ra người khác suy thoái!
Nhưng, Ông Không Thấy LÀ “THẤT BẠI” Hay Sao?
Ông là Tổng Bí Thư của đảng Cộng Sản Việt Nam, đảng đã nắm quyền lãnh đạo và quản trị toàn bộ quốc gia Việt Nam theo cách Độc Tài và Toàn Trị từ 40 năm nay, và đang dùng bạo lực để cố duy trì nó mãi mãi.
Trung Hoa Cộng Sản đem giàn khoan cắm trên thềm lục địa của tổ quốc. Cái việc họ dám làm như thế, ông không thấy là THẤT BẠI hay sao? Việt Nam 40 lần yêu cầu gặp mặt thảo luận với Trung Hoa Công Sản, họ đều từ chối, từ chối gặp ông nữa! Ông không thấy là THẤT BẠI hay sao?
Trong thời gian mấy tháng trời ở đó, họ tấn công tàu kiểm ngư, hải giám của Việt Nam, ông không thấy là THẤT BẠI hay sao?
Họ tấn công tàu cá Việt Nam trên ngư trường truyền thống của dân Việt, ông không thấy là THẤT BẠI hay sao? Thậm chí, họ giết hại ngư dân Việt Nam, ông có thấy đau xót không? Ông có thấy trách nhiệm của ông hay không? Ông không thấy là THẤT BẠI hay sao?
Sau khi họ chuyển giàn khoan đi, dương dương tự đắc mà chuyển đi, ông không thấy đau và nhục cho thể diện quốc gia sao? Ông không thấy là THẤT BẠI hay sao?
Trong khi cắm giàn khoan trên thềm lục địa Việt Nam, Trung Hoa Cộng Sản gấp rút hoàn thành các căn cứ quân sự trên đảo Gạc-Ma, cái đảo mà để bảo vệ nó trước sự tấn công của quân Trung Hoa xâm lược 26 năm trước, năm 1988, 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã vùi thây trên biển. Sau khi giàn khoan chuyển đi, các căn cứ đã hoàn thành trên đảo đó tạo nên mũi uy hiếp quân sự cực kì lợi hại đối với chủ quyền Việt Nam trên Hoàng Sa, và cả trên đất liền. Ông không thấy là THẤT BẠI hay sao?
Ông có đau xót cho sinh mạng 64 chiến sĩ đó không? Ông có lo sợ cho tương lai bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của tổ quốc Việt Nam hay không? Ông có hổ thẹn với những người dân Việt, trước sự đàn áp tàn nhẫn của đảng CSVN, vẫn tổ chức biểu tình ôn hòa để phản đối và cảnh giác hơn dã tâm xâm lược của nước Trung Hoa Cộng Sản mà lúc nào đảng của ông cũng xem là đồng chí thắm thiết? Ông có xấu hổ không khi chính đảng Cộng Sản Việt Nam của ông đã đem lại cái họa khủng khiếp này cho dân tộc, cho đất nước? Từ khi chủ tịch Hồ Chí Minh ôm hôn thắm thiết chủ tịch Mao Trạch Đông va thủ tướng Chu Ân Lai, dẫn đến các nhượng bộ về lãnh thổ của ngoại trưởng Ung Văn Khiêm, công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng giao Trường Sa, Hoàng Sa cho Trung Cộng 1958, rồi hội nghị Thành Đô 1990 mà tới nay đảng CSVN vẫn còn giấu diếm nội dung…
Nếy lấy sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và sự giảu mạnh của dân tộc này làm mục tiêu, ông không thấy là THẤT BẠI, THẤT BẠI TOÀN DIỆN VÀ TRIỆT ĐỂ hay sao?
Vậy Thì Vì Sao Ông Thấy Mình “THẮNG LỢI”?
Có phải “THẮNG LỢI” vì lợi dụng tinh thần chống xâm lăng quyết liệt của dân chúng Việt Nam, ông năn nỉ được Trung Hoa Cộng Sản rút giàn khoan cho đảng CSVN được đẹp mặt một chút, dù phải chịu nhiều nhượng bộ về chủ quyền hơn nữa trong tương lai?
Có phải “THẮNG LỢI” vì sau sự kiện giàn khoan Hải Dương mà đảng Cộng Sản của ông vẫn còn bám được ngôi vị Thống Trị nước Việt Nam đang khủng hoảng nhiều mặt này? Và vì các lực lượng tiến bộ muốn canh tân đất nước vẫn chưa đủ sức mạnh thách thức quyền lực của các ông?
Có phải “THẮNG LỢI” vì sau sự kiện giàn khoan Hải Dương mà các bí mật của đảng Cộng Sản Việt Nam nhượng chủ quyền cho Trung Hoa vẫn chưa bị phơi bày, nhất là các bí mật của Hội Nghị Thành Đô?
Có phải “THẮNG LỢI” vì sau sự kiện giàn khoan Hải Dương, đảng Công Sản Trung Quốc càng ủng hộ đảng Cộng Sản Việt Nam vì nhận thức rằng không ai đóng vai trò “cập rằng” giỏi bằng đảng Cộng Sản Việt Nam trong việc kềm kẹp dân chúng Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của Trung Hoa Cộng Sản bành trướng bá quyền?
Như vậy, tóm lại, phải chăng ý nghĩa của hai chữ “THẮNG LỢI” mà ông Tổng Bí Thư vui mừng tuyên bố chính là: một nhóm lãnh đạo của đảng CSVN đã THẮNG trong việc làm cho tuyệt đại đa số dân tộc Việt Nam phải THUA Trung Hoa Cộng Sản để bảo vệ ngôi vị Thống Trị Tuyệt Đối ích kỉ của mình?
Trần Quí Cao
(Bauxitevn)

Nguyễn Quang Lập - Học văn để làm chi hè?

O Kim Tiến xinh đẹp, Bộ trưởng Y tế xinh đẹp của chúng ta nói rằng “Tôi phải nói thật là môn văn rất cần. Trong quá trình làm việc, nhiều người viết báo cáo mà ngữ pháp sai rất nhiều, chưa nói đến lỗi chính tả. Viết sai thì tư duy cũng sai, nói cũng không tốt được (...). Môn văn rất cần cho cán bộ ngành y, giúp việc nói năng lưu loát, diễn đạt văn bản rõ ràng, đúng ngữ pháp”.

nguyen-quang-lap
Nguyễn Quang Lập
 Từ câu nói của người đẹp Kim Tiến dân tình bàn loạn cả lên. Tui để ý xem có nhà văn nào lên tiếng không. Không. Hoàn toàn không. Bởi vì đó không phải việc của nhà văn. Đó cũng không phải vấn đề mà nhà văn quan tâm. Hi hi... thiệt rứa đó.

 Bảo rằng học văn để nói năng lưu loát, xin thưa trật lấc! Muốn nói năng lưu loát thì đi học môn hùng biện chứ không phải đi học văn. Tất cả nhà văn hàng đầu nước ta đều nói năng không hề lưu loát chút nào. Kim Tiến đã nghe nhà văn Nguyễn Minh Châu nói chuyện lần nào chưa? Nếu chưa bây giờ thử mời nhà văn Bảo Ninh đến Bộ y tế nói chuyện. Trình nói chuyện của Bảo Ninh cũng xêm xêm Nguyễn Minh Châu, họ đều thuộc trường phái ngậm hột thị.  Ngậm hột thị hãy còn khá, có nhà văn không hề biết nói, điển hình là nhà thơ Tế Hanh. Rời cây bút ra là ông không sao diễn đạt được điều ông nghĩ cho mọi người hiểu.

Bật mí cho người đẹp Kim Tiến nhé: Ở đâu không biết chứ ở nước ta phàm ông nào trước đám đông nói năng lưu loát, trơn tuột như cháo chảy, thì hoặc ông đó không phải nhà văn hoặc là nhà văn dốt, tức nhà văn bất tài. Chắc chắn 100%.

Bảo rằng học văn để viết lách gãy gọn, đúng ngữ pháp, đúng chính tả, xin thưa cũng trật lấc nốt. Muốn giỏi mấy món đó thì lo đi học môn soạn thảo văn bản. Hơn 90% phần trăm nhà văn nước ta viết sai chính tả, trong đó có tui. Nhà thơ Đỗ Trung Quân chẳng những viết sai chính tả mà sai luôn cả lỗi đánh máy, đọc bài ông viết lắm khi muốn nổi khùng. Thế nhưng ông là nhà thơ được yêu mến hàng đầu Tổ quốc mình đấy O Kim Tiến ạ. Bạn đọc đọc thơ ông chứ chẳng ai đọc chính tả của ông bao giờ, không tin O Kim Tiến hỏi họ mà xem.

 Một nhà thơ hàng đầu đất nước khác đó là nhà thơ Phạm Tiến Duật, ông còn không viết nổi biên bản một cuộc họp nửa tiếng của ban biên tập báo Văn nghệ. Một hôm ông Hữu Thỉnh giao cho Phạm Tiến Duật làm biên bản. Phạm Tiến Duật mừng lắm, vì nghĩ mình được coi trọng,  ra sức viết một biên bản 4 trang A4. Họp xong,Phạm Tiến Duật đọc biên bản. Mọi ngơ ngác không ai hiểu sao cả. Chỉ riêng Hữu Thỉnh là xuýt xóa khen hay. Xuýt xoa khen hay xong Hữu Thỉnh hỏi Phạm Tiến Duật, nói này ông Duật, cái này là biên bản hay thơ hậu hiện đại?

 O Kim Tiến ơi! Môn văn chẳng cần để làm chi hết, nói chung học sinh nước ta không cần phải học văn. Ông Bảo Ninh có lần tâm sự với tui, nói tao nói thật, sở dĩ bây giờ tao thành nhà văn vì ngày xưa tao chán học văn khủng khiếp. Đúng vậy. Ở một xã hội lấy đạo đức giả làm căn bản thì văn chương (thứ thiệt) là thứ nguy hiểm càng tránh xa càng tốt. Ở một xã hội mà bọn đạo đức giả luôn lấy món nhân văn ( giả cầy) làm ngọn cờ  gương mẫu uy tín thì càng học văn càng nguy hiểm, càng học văn càng giết chết văn, giết chết luôn tính người trong mỗi chúng ta. Điều đó giải thích vì sao càng học văn thì tình trạng cướp giết hiếp càng dâng cao, y đức ngành của O càng suy sụp.

Rứa đo O Tiến nờ.
Nguyễn Quang Lập
(Quê Choa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét