Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Ngày 22/10/2013 - tiếp theo

TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII: Giảm nhiệt chủ đề nông dân (DV). - Đề nghị tăng hỗ trợ cho nông dân (DV).

Philippines kiện Trung Quốc: Thời gian phân xử 6 -12 tháng  (SGTT)
“Chiến lược Biển Đông của Mỹ đầy mạo hiểm”  (Infonet)   —–Tháng 11, tàu ngầm Kilo Hà Nội lên đường về nước  (KT)
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan  (NLĐ)
Thay đổi thời gian ra mắt tân phó thủ tướng  (VnEc)
Thủ tướng trình bày Báo cáo KT-XH  (CP) – Toàn văn -  1. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát/ 2. Kinh tế có bước phục hồi / 3. Tái cơ cấu kinh tế đạt kết quả bước đầu / 4. Ba đột phá chiến lược được triển khai đồng bộ và đã đạt được một số kết quả / 5. Văn hóa, xã hội có tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân có bước cải thiện / 6. Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu / 7. Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được một số kết quả / 8. Quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia được bảo đảm; hoạt động đối ngoại đạt được nhiều kết quả tích cực
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Lấy lợi ích quốc gia, dân tộc làm mục tiêu cao nhất (DV)    —-Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật”  (Infonet)
Xử nghiêm, dứt điểm các vụ án tham nhũng nghiêm trọng  (Infonet) -  Mấy chục năm nay có khi nào “không nghiêm” đâu??

Chống tham nhũng nên 3 lần bị trát phân vào nhà  (KT)

 Chơi kiểu này là “khủng bố” Công dân rồi- Kêu ngay mấy Ông bà “chống khủng bố…” ngay.
Vụ nhà vệ sinh giá “khủng”: Vẫn chưa xử lý sai phạm  -(NLĐO) – Sau khi có kết luận thanh tra vụ nhà vệ sinh giá cao, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết vẫn đang thu hồi số tiền sai phạm và kỷ luật những cán bộ liên quan.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng(TNO)   —-Xác định trách nhiệm lãnh đạo Bộ về sai phạm của EVN  (ĐV)
GS Trần Đình Bút: “Dùng sai tiền ngân sách để hưởng lợi cũng là thủ đoạn tham nhũng”  (Petrotimes)
Quan hư tại ai?   -(Petrotimes)  - Tại thằng “cơ chế” nó giao hợp với con “cơ cấu’. Chớ đâu có tại ai, lúc nào cũng “ưu việt và trong sạch vững mạnh ” mà.
PTT Nguyễn Thiện Nhân nói tâm tư của nhân dân tới QH (ĐV)   -Sao Ông Nhân đã thôi chức PTT rồi mà?- Chức vụ sao mà nhiều thế !!!?
Chủ tịch Quốc hội nói gì trong phút khai mạc kì họp?  (ĐV)  —   Sẽ có Hiến pháp 2013  (LĐ)
Chọn đường Thăng Long – Nội Bài đặt tên Võ Nguyên Giáp -(GTVT)   —-Đảng sẽ ủng hộ lập bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  (ĐV)    —-Nghiên cứu ‘binh thư’ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – (TTVH)
Không mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp là điều đáng tiếc  -(NLĐO)- Nhiều đại biểu Quốc hội bất ngờ khi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng nay 21-10 không có 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Đại tướng có công lao và đóng góp lớn cho đất nước và nhân dân vừa từ trần.
TP HCM sẽ có đường Võ Nguyên Giáp  -(NLĐO)
“Bí mật” của ứng cử viên Phó thủ tướng  (KT) -   Ối Giời! -Đi học hát đàn nhảy…mà cũng bí mật.
Bà Ba Sương trở lại thương trường  (TT)    ——Tìm đường nâng cao đời sống nông dân – Bài 1: Trăm nỗi nhọc nhằn  (Tintuc)
Những cảnh đời trong lũ dữIcon  -Dân Việt – “Không ngờ lũ đổ về quá nhanh, nước ngập băng toàn bộ nhà cửa, hoa màu…”. Đó là lời than xót xa cất lên ở khắp các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
 Rừng bị vặt trụi thì nước nó nhanh chớ ngờ sao được- Hồi xưa Miền Trung mà có lũ lụt là mưa lớn phải hai ba ngày đêm nước mới ngập , giờ tại “tiến nhanh tiến mạnh…” cho nên nước đổ cũng nhanh . Nhờ rừng mới sản sinh ra đám đại gia vàng ký từ “hai bàn tay trắng” đấy- thì Dân mình trắng tay. Đám đại gia đỏ nó “chiên chín vô sản” !!!! mới có mấy Ông Bà Bân Cố .
Người dân không muốn UBND tỉnh định giá đất  (DV)   —-Sửa Luật Đất đai: Cần lập cơ quan định giá độc lập  (DĐDN)
Lãnh đạo Vinacomin buồn vì lương bình quân chỉ 7,2 triệu đồng  (Infonet)
Đỉnh triều đạt 1,68m, các công trình tường chắn, đê bao… chào thua!  (LĐ)

Lại xuất hiện bão đôi trên Thái Bình Dương  -(PLTP) -Ngày 21-10, các trang dự báo khí tượng thủy văn quốc tế thông tin trên khu vực biển Thái Bình Dương đã xuất hiện thêm một cơn bão mới có tên là Lekima (tên do VN đề xuất).
Hai cơn bão cùng hình thành trên biển Thái Bình Dương – Nguồn: Cơ quan khí tượng Nhật Bản=>
Hồ Trị An xả lũ, vùng trũng ở Đồng Nai sẽ ngập  (PLTP)   —-TP.HCM: đại lộ Đông Tây cũng bị ngập  (SGTT)   —-Xả lũ là nguyên nhân gây ngập nặng tại Bình Dương?  (SM)  —Người Sài Gòn sống chung với ngập (TN)

Vận hành, xả lũ hồ Từ Vân không có quy trình* Triều cường tiếp tục gây ngập ở Thủ Dầu Một
(TNO) Chiều 21.10, ông Hồ Văn Thông, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH-MTV Cấp thoát nước-Môi trường Bình Dương, đã có buổi trả lời báo chí xung quanh việc xả lũ gây ảnh hưởng đến ngập lụt ở huyện Bến Cát, Bình Dương.

Rộ nạn phá rừng phòng hộ -(NNVN)   —–Bà con vùng lũ Hà Tĩnh đang đói, rét -(NNVN)
Cơn bão Nari và Dương Chí Dũng   (NNVN)  -Cơn bão Nari chỉ tàn phá trong một ngày. Nhưng những “cơn bão tiền của Nhà nước” do những kẻ như Dương Chí Dũng ném qua cửa sổ thì sẽ còn tàn phá nền kinh tế đất nước triền miên.
Luật sư có được chứng thực, làm chứng?  (PLTP)    —Mỗi ngày Việt Nam có 50 trẻ em tử vong sau sinh  (PLTP)
“Thành phần chủ đạo” của nền kinh tế đang vắt kiệt sức dân  (SGTT)
Phải làm rõ nguyên nhân của sự yếu kém  (SGTT)  -Đồng tình về vấn đề này, bà Bùi Thị An (đại biểu đoàn Hà Nội) nhấn mạnh, số tiền thất thoát lớn như thế là do quản lý quá lỏng lẻo. Thực tế, khái niệm kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo vẫn là “mong muốn” thôi. Và như vậy cần phải tìm hiểu tại sao, chỉ ra nguyên nhân là gì.
Vỡ đập thủy điện hàng loạt… “lòi” đủ thứ!  (SGTT)   —Những phân tích giật mình về vụ nổ ở Phú Thọ  (SGTT)
Quản lý bệnh viện công ở nước ta quá lỏng lẻo (SGTT)   —-Cử tri TP.HCM: đề nghị Quốc hội kiểm tra chi phí giá điện (SGTT)
Sai phạm trong vụ nhà vệ sinh ‘5 sao’ được xử lý một cách ‘dè xẻn’  (SM)   —  Nhà vệ sinh “khủng” trong trường ở Quảng Ngãi: Đụng đâu sai đó (TT)
Khi nhà báo thành… “báo hại”!  -(PetroTimes) – Những ngày này, dư luận hết sức quan tâm về việc có một số nhà báo bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về các tội bảo kê cho lâm tặc, cưỡng đoạt tài sản, tống tiền…!

____________________________________________________________________________________________
Kỳ cuối: Đi tìm sự thật về “bà cố vấn” chính quyền Sài Gòn
Kỳ cuối: Đi tìm sự thật về “bà cố vấn” chính quyền Sài Gòn  -(LĐ)   —(kỳ 1)   —(kỳ 2)
Bà Nhu tại Mỹ năm 1963.  ====>>>
Phiếm :Học gì thành phụ nữ hiện đại?  (SGTT) -…– Dễ lấy chồng ngoại ạ!  /  – Sao lại thế! Tập trung vào chuyên môn! Sau ngoại ngữ, các em còn phải học giỏi những gì? Nào, mời em.  /  – Thưa cô, theo cách mà mẹ em ngày nào cũng càm ràm thì em thấy phải học giỏi toán, vì bây giờ vật giá tăng vùn vụt, nếu không biết tính toán tiền chợ thì chồng con đói như chơi! Sau toán là đến hoá vì nếu không đủ kiến thức hoá học thì mâm cơm gia đình sẽ toàn là chất độc. Sau hoá là tới lý vì mọi phương tiện cân đong đo đếm bây giờ đều không còn đáng tin cậy. Sau lý là tới…
Ở VĂN GIANG NGÀY 20-10 LÀ NGÀY TUYÊN THỆ PHỤ NỮ CỨU QUỐC ! -(Hình dưới)
Bà Đầm xòe Kính báo.  – Bệnh nên không viết blog được – Mong Ông khỏi bệnh để viết tiếp.
Nguy cơ “vỡ trận” tài chính  -Tô Văn Trường  -(XHDS) -  Nhiều tập đoàn kinh tế phá nát nền kinh tế, chỉ  chăm bẵm vào việc chi tiền xây dựng các công trình thiếu chất lượng, không hiệu quả, thất thoát, cho nên kích cầu sẽ chỉ đưa đến kích… tham nhũng. Cho nên không xử lý tham nhũng và xử lý tập đoàn “ăn hại” thì kinh tế Việt Nam sẽ không có tiền đồ.

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO

Vẻ đẹp “nóng bỏng” của giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013  (Dân trí)====>>>>

http://images.danviet.vn/Images/Uploaded/Share/2013/10/21/79flan-khue_15.jpg  <<<===Ngắm đường cong “ngọt lịm” của giải vàng siêu mẫu Icon  (DV)



















GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Bắt nguyên Phó Trưởng phòng Văn xã – UBND tỉnh Hà Giang  (Tintuc)   —“Hung thần” phát sinh từ cách quản lý chiếu lệ  (DT)- Có “luật có lệ” chứ chiếu lệ cái gì.    —-Một công nhân suýt bị đất đá vùi lấp khi “vá” quốc lộ  -(Dân trí)
Thu chi trái quy định, 3 cán bộ xã bị truy tố  (DV)
Thế giới ngầm dịch chuyển  (TN)  -….Với giới giang hồ Sài Gòn, nhân vật Năm Cam được xem là người nâng cấp nhóm tội phạm giang hồ “hổ lốn” vốn vô học và hung hãn trở thành đám “chiến binh” dưới trướng, biết “làm ăn” và hành xử theo đúng cái gọi là đạo lý giang hồ. Và cũng chính từ tổ chức tội phạm Năm Cam đã định hình tên gọi giang hồ đàng trong dành cho các Cartel Sài Gòn. (còn tiếp)
 Vậy là tại Năm Cam – Ông ta siêu thật  , làm được cho cả đám học theo thói du côn ăn cướp, mạnh được yếu thua… chết rồi mà ẫn còn nọc!?
Giáo viên dâm ô 7 học trò nữ ngay trong lớp học  (ĐV)  -Ngày 19/10, nhà chức trách Trung Quốc cho biết một giáo viên tiểu học ở tỉnh Giang Tô vừa bị kết án 14 năm tù giam vì đã có hành vi dâm ô với 7 học sinh nữ của mình.
Thực phẩm nguy hại vào căngtin trường học? (TT)   —-Một người Trung Quốc vận chuyển 2,2kg ma túy đá vào Việt Nam  (TT)
Trộm đột nhập vào nhà đòi… quan hệ  (TN)   —–Sẽ cấp biển số xe đạp điện?  (TP)   –Kinh hoàng vụ cụ ông tạt a xít vào vợ, rồi tẩm xăng tự thiêu  (ANTĐ)
Vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường: Sản phụ chết ngay trên bàn mổ?   (GDVN)  —-Án mạng từ chuyện hát hò ở tiệc cưới  (TN)
Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tay cho ngoại cảm rởm?  (ĐV)  -Ngày 25/7, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã lật tẩy trò lừa bịp tự xưng có khả năng ngoại cảm để đi tìm mộ liệt sĩ của đối tượng Nguyễn Thanh Thủy (trú tại thị trấn Chờ, Yên Phong – Bắc Ninh). Điều đặc biệt, trong các cuộc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ này, đều có sự tham gia nhiệt tình của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đặc biệt có thông tin ngân hàng sẽ trợ cấp cho ông Thủy từ 180 triệu – 200 triệu đồng/ bộ hài cốt tìm được.
Xôn xao clip lật tẩy “chiêu” rút tiền của nhân viên bán xăng  (KT)   —-Nhiều phụ nữ bị kẻ bịt mặt sàm sỡ trong đêm  (LĐ)   —-Mâu thuẫn từ cuộc nhậu, em đánh chết anh  (NLĐ)     —-Bắt cặp tình nhân giết chủ quán ăn (NLĐ)   —-Tông hai CSGT bị thương rồi quậy bệnh viện (NLĐ)
Bắp rang bơ: thơm quá hoá lo   -SGTT.VN – Những ai đã ăn bắp rang bơ (pop corn) đều công nhận món ăn này có mùi quá ư hấp dẫn. Mấy ai biết rất có thể bắp rang đã được trộn với một hoá chất có tên diacetyl nên mới thơm bơ đến thế.
Một cán bộ xã vô cớ bị giết (TN)  —-Xe khách bị lật, 38 người thoát chết  (TN)    —-Kinh hoàng phát hiện xác bạn chết cứng trong phòng trọ  (TP)  —-Ngày làm nhân viên tiếp thị, đêm đi cướp  (TP)   —-Bắt nhóm côn đồ chém người điên cuồng trên phố  (TP)


QUỐC TẾ 

Trung Quốc yêu cầu Hàn Quốc không bán chiến đấu cơ cho Philippines  (GDVN)  -Hàn Quốc đã từ chối thẳng thừng yêu cầu này, Seoul cho biết họ không thể chấp nhận sự can thiệp của Bắc Kinh vào việc xuất khẩu vũ khí, một vấn đề thuộc lợi ích quốc gia của Hàn Quốc.
Trung Quốc ép Hàn hủy bán FA-50 cho Philippines  (ĐV)  —  Trung Quốc phản đối Hàn Quốc bán chiến đấu cơ cho Philippines  (TN) – Đúng là “xía vào nội bộ” của Quốc gia khác.
Quân đội Syria không kích Deir al-Zor trả đũa vụ ám sát tướng tình báo  (GDVN)
Nước Nhật kỳ vọng vào con trai cựu Thủ tướng Koizumi  (TN) - Còn VN kỳ vọng vào con ai?
Tiết lộ động trời: Não của cố Tổng thống Kennedy bị em trai lấy cắp  (Tintuc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét