Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Tin ngày 21/9/2012

  • Nghiên cứu chấn động : OGM gây u bướu và giảm thọ (RFI) - Hôm qua, 19/09/2012, theo AFP, một kết quả nghiên cứu về tác hại của thực phẩm biến đổi gen (OGM) đối với chuột thực nghiệm, vừa được công bố, gây chấn động công luận. Pháp và Châu Âu tuyên bố sẽ thẩm định kết quả này và, nếu tác hại là thực, sẽ nhanh chóng có biện pháp thích đáng.
  • Iran giúp Syria binh lính và vũ khí để đàn áp phe nổi dậy (RFI) - Hôm nay 20/09/2012, Reuters cho biết, theo một báo cáo của tình báo Phương Tây, chính quyền Iran đã sử dụng hàng không dân sự qua không phận Irak để vận tải binh lính và vũ khí nhằm giúp chế độ Damas chống lại phe nổi dậy.
  • Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm căn cứ hải quân Thanh Đảo – Trung Quốc (RFI) - Hôm nay 20/09/2012, theo AFP, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tới căn cứ hải quân Trung Quốc Thanh Đảo, trong khuôn khổ chuyến công du 3 ngày, bắt đầu từ hôm qua. Chuyến viếng thăm chưa từng có tới căn cứ hải quân chiến lược của Trung Quốc của một bộ trưởng Quốc phòng Mỹ diễn ra vào ngày hôm sau cuộc nói chuyện của ông Leon Penetta tại Học viện Quân sự thiết giáp tại Bắc Kinh.
  • Thượng đỉnh EU–Trung Quốc hủy họp báo vì Bắc Kinh đòi kiểm duyệt (RFI) - Thượng đỉnh Liên Hiệp Châu Âu- Trung Quốc lần thứ 15 chính thức khai mạc tại Bruxelles ngày 20/09/2012. Cuộc họp báo của thủ tướng Ôn Gia Bảo với hai lãnh đạo châu Âu bị hủy vào giờ chót. Lý do : Bắc Kinh đòi « chọn lọc » và giới hạn số nhà báo quốc tế thông thạo tiếng Hoa. Sự cố nói trên gây chú ý nhiều hơn là nội dung  cuộc họp.
  • Miến Điện: Tố cáo tham nhũng, một tờ báo bị buộc tội vu khống chính quyền (RFI) - Hôm nay 20/09/2012, theo AFP, ban lãnh đạo tuần báo tư nhân Miến Điện « The Voice Weekly » đã bị khởi tố vì tội vu khống Bộ Tài nguyên mỏ, sau khi tờ báo đưa các thông tin cho thấy có các gian lận tại cơ quan nói trên. Vụ việc một tờ báo Miến Điện bị ra tòa xảy ra chỉ vài tuần sau khi chính quyền Miến Điện chính thức hủy bỏ chế độ kiểm duyệt đối với báo chí.
  • Hoa Kỳ xóa bỏ trừng phạt tổng thống Miến Điện (RFI) - Ngày 19/09/2012 tổng thống Mỹ tiếp lãnh tụ đối lập Miến Điện tại Nhà Trắng. Trước đó bà Aung San Suu Kyi chính thực nhận Huân Chương Vàng, giải thưởng cao quý nhất của Quốc hội Hoa Kỳ. Washington thông báo bãi bỏ các biện pháp trừng phạt nhắm vào tổng thống và Chủ tịch Hạ viện Miến Điện.
  • Lãnh đạo ngân hàng ACB đồng loạt từ chức vì vụ bê bối tài chính (RFI) - Hôm qua, 19/09/2012, Ngân hàng Thương mại Á châu ACB thông báo là ông Trần Xuân Giá, chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng này, cùng với hai phó chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Vũ Kỳ và Trịnh Kim Quang đã từ chức «vì lý do cá nhân».  ACB cũng xác nhận các lãnh đạo từ nhiệm này đều có liên quan đến vụ bê bối tài chính tại ngân hàng này.
  • Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm Libya (VOA) - Ngoại trưởng Libya một lần nữa xin lỗi về vụ tấn công tòa đại sứ Mỹ và nói với ông Burns rằng Đại sứ Stevens là một 'người bạn của Libya'
  • Văn hóa chính trị là gì? (VOA) - Muốn có một sinh hoạt chính trị đàng hoàng nghiêm túc, điều cần có, trước hết, là một văn hóa chính trị thích hợp
  • Tổng thống Obama gặp bà Aung San Suu Kyi (VOA) - Tổng thống Obama bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với lòng can đảm, quyết tâm cũng như hy sinh cá nhân của bà Aung San Suu Kyi trong cuộc tranh đấu đòi dân chủ và nhân quyền
  • Văn hóa và chính trị (VOA) - Tại sao có những nước giàu ngày càng giàu và có những nước khác lại cứ nghèo mãi?
  • Xuất nhập khẩu của Nhật giảm sút (BBC) - Xuất nhập khẩu của Nhật Bản giảm mạnh trong tháng Tám, làm tăng lo ngại về ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới lên kinh tế nước này.
  • Dấu biểu cảm 'emoticon' 30 tuổi (BBC) - Kỷ niệm 30 năm dấu biểu cảm ra đời, đã và đang sử dụng trên khắp thế giới với máy điện toán, dụng cụ di động và các mạng xã hội.
  • CLB Nhà Báo Tự Do có tội hay không? (BBC) - Luật sư Nguyễn Văn Đài nói nhân dân 'mong đợi sự khoan dung của đảng Cộng sản Việt Nam dành cho những thành viên của CLB Nhà Báo Tự Do'.
  • Đại biểu QH 'cầu cứu' Bộ Chính trị (BBC) - Ông Đặng Thành Tâm gửi đơn cầu cứu khẩn cấp lên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản và lãnh đạo Việt Nam về vụ 'nhân viên của ông bị bắt cóc'.
  • Việt Nam A và Việt Nam B (BBC) - Mô hình phát triển của Việt Nam đang biến thành nước này thành một xứ sở với hai thế giới rõ rệt.
  • Thủ tướng Việt Nam gặp Phó chủ tịch Trung Quốc (VnExpress) - Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc gặp Phó chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm trao đổi những phương hướng lớn thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.
  • Bệnh nhi amip ăn não 'có thể bị nhiễm từ không khí' (VnExpress) - Bác sĩ Phan Văn Hiếu, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP HCM, khẳng định bé trai mới tử vong do amip ăn não không hề tiếp xúc với sông hồ, do đó ông nhận định bệnh nhân này có thể bị nhiễm ký sinh trùng từ không khí.
  • Người mẫu khoe ngực trần đòi 'bảo vệ Điếu Ngư' (VnExpress) - Một người mẫu nữ Trung Quốc dùng khuôn ngực căng sức sống của mình để vẽ cờ và khẩu hiệu "bảo vệ Điếu Ngư", quần đảo mà người Nhật gọi là Senkaku và đang là tâm điểm căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.
  • 'Tuyệt đối không trả tiền trước khi đổ xăng' (VnExpress) - Mua xăng theo lít chứ không theo tiền, tuyệt đối không bao giờ trả tiền trước, đừng mua vé số khi đang đổ xăng, thậm chí đòi ... lấy vân tay để chứng minh đã trả tiền..., là những chiêu chống lại thủ đoạn gian lận của các cây xăng.
  • Khát khao sinh con của phụ nữ khuyết tật đơn thân (VnExpress) - Có người phải xin một đứa con, có người chấp nhận làm vợ hờ, vợ lẽ, có người bị gia đình từ, hàng xóm dè bỉu vì không chồng mà chửa... Tất cả họ đều là những người phụ nữ khuyết tật, khát khao có một đứa con nương tựa cuối đời.
  • Phận kiều nữ ở phố Tây (VnExpress) - Gần 2h sáng, phố Tây đến hồi cao trào. Lắm ông say bí tỉ cứ ôm chặt các cô nàng bản xứ hầu rượu cho mình "hun" chùn chụt. Điểm dừng của cuộc vui nếu không tại phòng trọ của tay khách ngoại thì sẽ là nhà nghỉ, khách sạn.
  • Cổ tích tình yêu của đôi vợ chồng lùn (VnExpress) - Trời Sài Gòn nhá nhem tối, vợ chồng "tí hon" vẫn rong ruổi từng con hẻm để bán vé số. Chồng tên Cúng cao chưa đầy một mét, vợ tên Thơm chỉ nhỉnh hơn chồng một chút. Họ như lọt thỏm giữa dòng người qua lại.
  • Súng trường huyền thoại AK-47 'lột xác' (VnExpress) - Đứng trước bờ vực phá sản, nhà sản xuất súng trường tấn công huyền thoại của Nga phải đưa ra một loạt các biện pháp, trong đó có việc sản xuất thêm vũ khí tối tân và phát động chiến dịch quảng bá thương hiệu trên toàn cầu.
  • Tàu tuần duyên Nhật báo động cao (VnExpress) - Trong lúc nhiều tàu Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản được đặt trong tình trạng báo động cao và kiểm soát gắt gao vùng nước quanh quần đảo.
  • Học giúp việc để kiếm mỗi tháng 1.000 USD (VnExpress) - Trước nhu cầu người giúp việc lên cao, một doanh nghiệp ở Trung Quốc vừa thuê các "giáo viên" Philippines về hướng dẫn cho những phụ nữ muốn tham gia làm nghề có mức lương tháng đến nghìn đôla này.
  • Khu vườn đứng lớn nhất thế giới (VnExpress) - Một trung tâm thương mại ở thị trấn Rozzano, Italy vừa lập kỷ lục Guinness với khu vườn đứng lớn nhất thế giới, có tổng diện tích cây bao phủ trên tường đạt hơn 1.250 m2.
  • Chiêu bán nhà xây thô để giảm giá (VnExpress) - Thời hoàng kim, doanh nghiệp địa ốc đua nhau xây những căn hộ hoàn thiện, trao tay trọn gói thì nay lúc ế ẩm, họ thay đổi chiến thuật chỉ xây thô để giảm giá kích cầu.
  • Tài sản ngân hàng cổ phần đang nhỏ lại (VnExpress) - Tính đến ngày 30/7, tổng tài sản của khối ngân hàng cổ phần đạt 2,225 triệu tỷ đồng, giảm 1,6% so với cuối 2011. Khối quốc doanh và vốn nhà nước diễn biến theo chiều ngược lại.
  • Doanh nghiệp Nhật chịu 'thảm họa' lớn hơn sóng thần (VnExpress) - Căng thẳng Trung - Nhật đang ảnh hưởng tới kinh tế của cả 2 nước, đầu tư và thương mại song phương đều suy giảm nghiêm trọng. Riêng các doanh nghiệp Nhật, tổn thất được dự báo lớn hơn thảm họa kép năm 2011.
  • Chelsea bay bổng trên thiên đường (VnExpress) - Chiến công vô địch Champions League của Chelsea, trận chung kết giữa họ với Bayern, đàm phán Arsenal – Van Persie… là những nội dung được tờ Goal thể hiện trong qua các hình biếm họa.
  • Con số ấn tượng ở chung kết Champions League (VnExpress) - Nhiều ý kiến cho rằng chức vô địch của Chelsea hoàn toàn do định mệnh sắp đặt. Nhưng, con số thống kê phần nào cho thấy họ chiến thắng vì thi đấu hiệu quả hơn Bayern Munich.
  • Terry bị châm chọc vì 'sự trơ trẽn' (VnExpress) - Không được chơi trong trận chung kết Champions League vừa qua, nhưng trung vệ của Chelsea vẫn mặc quần áo thi đấu trong lễ nhận Cup. Hình ảnh này lập tức trở thành chủ đề cho các cây bút biếm họa.
  • Messi đoạt giải Cầu thủ hay nhất Liga (VnExpress) - Với gần 49% số phiếu bình chọn của độc giả, tiền đạo người Argentina giành giải thưởng do trang bóng đá Goal.com tổ chức trong mùa giải 2011-2012.
  • Hầm bộ hành biến thành 'nhà trọ' (VnExpress) - Do xây dựng dở dang nên nhiều năm qua, hầm bộ hành đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Hà Nội) ngập ngụa rác thải, nước bẩn và trở thành 'nhà trọ' của những người lang thang, lao động.
  • Quán cà phê cháy lan sang quán bia (VnExpress) - Ngọn lửa bốc từ tầng 3 quán cà phê rồi lan nhanh và thiêu rụi phòng ngủ cùng tầng của quán bia bên cạnh, trên phố Thái Thịnh chiều 20/9.
  • Hà Nội từ chối bằng liên thông, tại chức (VnExpress) - Thành phố thiếu hơn 800 chỉ tiêu giáo viên các cấp, nhưng điều kiện xét tuyển phải có hộ khẩu Hà Nội, tốt nghiệp đại học chính quy các trường sư phạm hoặc trường có chuyên ngành cần tuyển...
  • Bé 8 tuổi chết đuối khi đi câu cá (VnExpress) - Giáp đang câu cá thì ngã xuống kênh nước nhưng không biết bơi nên bị ngạt. Sợ người lớn mắng, hai người bạn đi cùng chẳng dám báo với ai.
  • Jeep trình làng bộ ba phiên bản đặc biệt (VnExpress) - Thương hiệu xe Mỹ quyết định gây ấn tượng với người hâm mộ bằng các phiên bản đặc biệt của Grand Cherokee, Wrangler và Compass tại Paris Motor Show sẽ diễn ra vào cuối tuần sau.
  • Toyota tung phiên bản mới của Yaris (VnExpress) - Sẽ ra mắt ở Paris Motor Show, phiên bản đặc biệt Yaris Trend được Toyota gửi gắm mục tiêu chinh phục đối tượng khách hàng trẻ hơn.
  • Bị thương sau khi to tiếng với chồng con (VnExpress) - Nằm trên giường bệnh, bà Lê Thị Liên (53 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) kể tối 18/9 do nhắc nhở vài câu, bà bị con trai Nguyễn Tú Khôi (27 tuổi) đưa phòng khóa trái cửa để đánh đập.
  • 9X gây ra hai vụ cướp trong 30 phút (VnExpress) - Ngày 20/9, Đội Cảnh sát hình sự công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) khởi tố, bắt tạm giam 3 thanh thiếu niên gây ra 2 vụ cướp giật điện thoại.
  • Giang hồ nã đạn thị uy gia đình (VnExpress) - Đánh em gái, mắng mẹ, xô xát với em trai, giang hồ vừa mãn hạn 18 năm tù lấy súng bắn thị uy khiến cả nhà và hàng xóm hoảng loạn.
  • Trí khôn của tinh tinh (VnExpress) - Ngay cả con người cũng cảm thấy bối rối khi lấy hạt lạc trong chai nhựa, nhưng một con tinh tinh đã giải quyết vấn đề này rất gọn gàng chóng vánh.
  • Ảnh đặc sắc về động vật hoang dã (VnExpress) - Các bức ảnh đoạt giải cuộc thi "Nhiếp ảnh động vật hoang dã nước Anh" cho thấy một thế giới tự nhiên phong phú, sống động và đầy màu sắc ở xứ sở sương mù.
  • Tiếng ồn làm giảm trí nhớ (VnExpress) - Khả năng tập trung và trí nhớ của con người sẽ giảm đáng kể nếu chúng ta nghe những âm thanh không liên quan tới công việc mà chúng ta đang thực hiện.
  • Chuồn chuồn trong sương sớm (VnExpress) - Sương sớm khiến những con chuồn chuồn bỗng trở nên tuyệt đẹp với đôi cánh như được đính kim cương lóng lánh.
  • Hệ điều hành Windows 8 đã hoàn thiện (VnExpress) - Ngày 1/8, Microsoft công bố hệ điều hành đang được thử nghiệm bởi nhiều người nhất trong lịch sử đã chính thức chuyển sang giai đoạn RTM (Release to Manufacturing), tức đã hoàn chỉnh để đưa vào sản xuất.
  • 10 máy ảnh du lịch bán chạy mùa hè (VnExpress) - Thị trường camera du lịch đang "ấm" lại sau thời gian đầu năm bán chậm. Bên cạnh một số sản phẩm cũ, năm nay máy ảnh của Canon, Samsung và một số model từ Sony, Nikon "hút" khách.
  • Sang ngay (VnExpress) - Có tiếng gõ cửa, chủ nhà chạy ra mở thì thấy đứa trẻ nhà hàng xóm đang đứng đợi. Ông hỏi:
  • Tiềm năng và thực tế (VnExpress) - Khi được thầy giao bài tập "Em hãy cho ví dụ minh họa về tiềm năng và thực tế", Jimmy về nhà hỏi bố.
  • Hơn thua (VnExpress) - Cô gái ngậm ngùi nói với người yêu: "Trước khi chia tay, em muốn thú nhận với anh một điều. Mong rằng anh đừng vì em mà quá đau lòng".
  • Thật là trùng hợp (VnExpress) - Ở quán rượu, một người đàn ông đang ngồi nhâm nhi ly rượu Martini tại quầy bar thì một cô gái xinh đẹp bước vào và ngồi bên cạnh.
  • Cơ hội mua nhà giá rẻ nằm trong tay chúng ta (VnExpress) - "Gần đây chúng ta thấy một số dự án tung ra nhà gíá rẻ, tuy nhiên khi mua nhà cần rất lưu ý đến các điều khoản hợp đồng, năng lực nhà đầu tư, phải tìm hiểu kỹ về tiến độ, chất lượng...".
  • Khi mua xăng đừng nói 'đổ đầy bình' (VnExpress) - Khách tới mua xăng có người sẽ yêu cầu bơm theo số tiền 30.000, 50.000 đồng…, nhưng cũng sẽ có khách yêu cầu bơm đầy bình. Tưởng chừng hai thao tác này không có gì khác nhau, nhưng thực tế, nếu yêu cầu bơm đầy bình, khách hàng có thể bị thiệt.
  • 300 mét hai tiệm sửa xe lừa đảo ở Hà Nội (VnExpress) - Sau khi thay bóng đèn bị cháy, xe không chạy được nữa và thợ đòi sửa nhưng tôi nghi ngờ nên không chịu. Tôi đã cẩn thận dắt bộ tới tiệm thứ hai thì thợ lại nói nếu thay nhông xích sẽ chạy được ngay...
  • Vỡ mộng tình qua Facebook (VnExpress) - Sau thời gian dài ẩn dật với bạn bè, bỗng một ngày Facebook của Loan (năm 3, Đại học Sư Phạm I Hà Nội) có đến mấy chục cái like cho việc cô thay đổi tình trạng cá nhân từ độc thân sang hẹn hò với một chủ trang cá nhân khác là TongNamy. Chỉ sau 2 tuần Loan đã trở lại tình trạng độc thân.
  • Ca thứ hai bị amip ăn não có nguồn lây bệnh bí ẩn (VnExpress) - Tiến sĩ - bác sĩ Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cho biết, những điều tra ban đầu cho thấy bệnh nhi tử vong do amip ăn não người không tiếp xúc với nước sông hoặc hồ bơi.
  • Chuyện kể cho bé: 'Chữ A văng ra' (VnExpress) - Bảng chữ cái đang thiu thiu ngủ thì chữ A văng ra. Những con chữ lao xao gọi giúp nhau. Các bạn ấy nghĩ cách cứu chữ A như thế nào? Mời các bé nghe chuyện kể nhé!
  • Thuốc gia truyền kích trẻ ăn bị phát hiện trộn độc dược (VnExpress) - Sau một tháng cho con uống thuốc đông y gia truyền mua ở Đà Nẵng, chị Thu (Đống Đa, Hà Nội) thấy bé lên cân nhanh, béo tròn. Gửi thuốc đi xét nghiệm chị hoảng khi phát hiện thuốc có pha dexamethason, một dạng corticoid nguy hiểm khi dùng lâu.
  • Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị di chứng bỏng (VnExpress) - 40 người bị sẹo bỏng lâu năm gây ảnh hưởng đến chức năng vận động sẽ được khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Chương trình được thực hiện bởi hội từ thiện Operation of Hope.
  • Tiền đâu xử lý nợ xấu? (LĐ) - Đề cập về tình trạng nợ xấu hiện nay của nước ta, nhiều chuyên gia kinh tế đã gọi đó là “cục máu đông của nền kinh tế”. “Cục máu đông” này khiến luồng tiền lưu thông bị tắc lại, nền kinh tế bị đình trệ, DN không tiếp cận được với tín dụng của ngân hàng (NH).
  • Lại thông báo buồn (Bà Đầm Xòe) - “Bọn hacker thù gì bác mà cố tình ‘tiêu’ bác như vậy?  – Hắn chả thù gì bác đâu. Nó thù là thù cái tiến bộ, văn minh; thù cái tự do, dân chủ … mà nó tiêu bác đấy”.
  • Con mắng (Thái Bá Tân) - “Suất cơm bụi hai chục,/ Một nửa đã no phè./ Ngượng ngùng bảo cô chủ:/ Gói cho ông mang về./ Vợ biết, bấm điện thoại./ Con gái gọi: Ối trời,/ Sao bố lại làm thế?/ Khéo không người ta cười”.
Bản tin tiếng Anh
  • Secrets of a successful PE firm (Washington Post) - China Science and Merchants Capital Management attracts attention of the whole Chinese venture capital and PE market with its portfolio of winning deals.
  • Vice-premier: (Washington Post) - China does not seek a trade surplus as the nation is not only a large exporter, but also a significant importer, Vice-Premier Wang Qishan said.
  • Textile margins wear thin (Washington Post) - Domestic textile and garment manufacturers are facing tough times due to declining overseas demand, sharpening domestic competition and rising labor costs.
  • Antique cameras revived (Washington Post) - A woman takes photos for a young couple with an antique camera in Suzhou, Jiangsu province on Sept 17, 2012. The camera's history dates back to the 1970s and 1980s. Antique cameras have become popular in recent years among photographers and collectors, with many of them costing a fortune.
  • Firms close on anniversary (Washington Post) - Many Japanese businesses will shut operations on Tuesday, the anniversary of Japan's invasion of Northeast China in 1931.
  • Green energy, green world (Washington Post) - The Fourth China (Taiyuan) International Energy Industry Expo, themed "Green energy and transformation", features industry breakthroughs in technology and equipment.
  • 30 years of Music - how it changed (Washington Post) - Fan Yue, now a 40-year-old music teacher in a Zhejiang province high school, still remembers how her heart panged when she first heard Teresa Teng as a 7-year-old in 1979.
  • Full circle (Washington Post) - Mid-Autumn Festival is celebrated on the 15th day of the eighth month in the Chinese calendar, around the time of the autumn equinox. This year it falls on Sunday, Sept 30.
  • Crane whisperer (Washington Post) - After seven years of infertility, the hooded cranes (Grus monacha) at Beijing Zoo are finally able to carry on their family line, with assistance from Zhao Xisen.
  • Dentist's delight (Washington Post) - More and more Chinese are willing to pay for a brilliant set of teeth, but a better system of dental health is needed for the man-in-the-street.
  • In photos: Farming Olympics shows a crop of talent (Washington Post) - The 7th National Farmers Games opened in Nanyang, Henan province on Sept 17. Apart from traditional events like athletics, basketball, table tennis, and swimming, there are also less familiar activities like lion and dragon dancing. Most of the sports items in the 7-day sporting gala are meant to showcase farmers' special characteristics, focusing more on their lifestyle and work.
  • Moon (Washington Post) - The lotus paste should be so silky it melts in the mouth like soft, sweet butter, with an indulgent mouth-feel that can only come from the best Hunan lotus nuts.
  • What Che saw (Washington Post) - Camilo Guevara is holding a very odd press conference.
  • Enforcing law with stares and silence (Washington Post) - A line of urban management officers, known as chengguan, stare in silence at illegal vegetable sellers in Wuhan, Central China's Hubei province, Sept 19, 2012.
  • Wen in Brussels for China-EU summit (Washington Post) - Chinese Premier Wen Jiabao arrived in Brussels on Wednesday to attend the 15th China-EU summit and pay an official visit to Belgium.
  • Beijing stresses peaceful solution (Washington Post) - China told Japan and the US on Tuesday that it hopes the Diaoyu Islands issue can be resolved peacefully but Beijing reserves the right to "take further action".
  • 81st invasion anniversary remembered across China (Washington Post) - On Sept 18, 1931, Japanese troops blew up a section of the railway under its control near Shenyang, then accused Chinese troops of sabotage as a pretext for war. They bombarded the barracks of Chinese troops near Shenyang the same evening, thus starting a large-scale armed invasion of northeast China.
  • PLA units hone their battle skills (Washington Post) - The People's Liberation Army conducted a series of military drills over the past few weeks to fine-tune its capabilities of amphibious operations.
  • Citizens angry at Tokyo take to the streets (Washington Post) - Residents in China's major cities took to the streets on Sunday to protest Japan's latest move in its illegal claim to the Diaoyu Islands, which have belonged to China for centuries.
  • Raring to go after fishing ban (Washington Post) - After being moored for three-and-a-half months due to the annual fishing ban on the East China Sea, nearly 2,000 boats are ready to go on Sunday noon, at Shipu Fishing Port in Zhejiang province, one of the six major fi shing ports in China.
  • Xi calls for public food and health awareness (Washington Post) - Vice-President Xi Jinping called for strengthening public food and health knowledge in an effort to steer public attention toward food safety issues and prevent misconduct in the industry.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét