Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Quà cho Chủ tịch nước (Trương duy Nhất)

Báo Nhân Dân: từ chuột đến chó(Trương duy Nhất)

Không ai có thể điềm tĩnh nổi(Trương duy Nhất)   —-Nhiều lúc, nhiều người cũng chỉ muốn an phận, thôi thì mặc, như ai đó từng bảo “mọi việc đã có đảng và nhà nước lo”. Nhưng nhiều sự thể liên tiếp, dồn dập đến mức người điềm tĩnh nhất cũng phải nhổm dậy hỏi: đó là cái gì?

Tôn Thất Thu – Đồng tiền “đi đêm” không biết lối về? (Danluan)

Nguyễn Vạn Phú – Co giãn như vàng(Danluan)    -Cách đây một năm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tuyên bố: nếu giá vàng trong nước cao hơn giá vàng quốc tế 400.000 đồng/lượng trở lên là có dấu hiệu của hiện tượng đầu cơ, làm giá. Nói cách khác, định hướng của NHNN là làm sao để giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế không chênh lệch nhau quá 400.000/lượng.
Một năm sau, độ chênh lệch này bị kéo giãn ra, có lúc lên đến gần 3 triệu đồng/lượng!
Thỏa hiệp, không phải để đánh mất giá trị của mình (Huỳnh thục Vy – Nguoiviet) -   Sau bài viết “Lại nói về sự thỏa hiệp chính trị,” tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhưng cũng không ít những phản hồi bày tỏ sự nghi ngờ, cũng như cho rằng có sự khó hiểu trong lý luận của tôi.
Những điều đó làm tôi suy nghĩ nhiều, và đón nhận với tất cả sự trân trọng. Tôi biết rằng mình có trách nhiệm giải thích rõ mọi điều cho độc giả, để đáp lại sự quan tâm và yêu mến của quý vị. Lâu nay tôi luôn có thiên hướng đề cao sự minh bạch và dứt khoát trong quan điểm cũng như cách thể hiện quan điểm…..
VN: Du khách Mỹ chết không phải do chất độc (VOA) – …..Cô Karin Joy Bowerman, 27 tuổi người Mỹ và cô Cathy Huỳnh, người Canada, 26 tuổi chết vào tháng qua tại một bệnh viện ở Nha Trang. Một cuộc giải phẫu tử thi cô Bowerman được thực hiện nhưng kết quả không được công bố….. Gia đình cô Huỳnh, một người Canada gốc Việt, không đồng ý với kết luận của cảnh sát, cho rằng cô chết vì không được chăm sóc thuốc men đầy đủ.
Project Vietnam ‘mang hơi thở tới cho trẻ sơ sinh’ (Nguoiviet)    —-Khu phố Tàu cách Hà Nội 20km (Vietinfo)

KINH TẾ
Đề xuất cơ chế xử lý nợ xấu (TBKTSG).   - Xử lý nợ xấu: Cần một mô hình công ty mua bán nợ phù hợp (ĐĐK).  - Nợ xấu: Chưa nắm rõ, khó xử lý(VNN). VĂN HÓA-THỂ THAO
Quy hoạch bảo quản, tu bổ di tích phải định hướng lâu dài (TQ). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
TP.HCM và Gia Lai ngộ độc rượu nhiều nhất nước (TT)   —-Những thủ đoạn khó tin của cướp giật Sài Gòn  (VNN)   —-Độc chiêu lừa gái miền Tây vào ‘động’ (VNN)  —–Kem giả, kem “nhái” – Ổ bệnh chực chờ (VNN)   —Phát hiện xác chết trên sạp bán rau (NLĐ)
Đình chỉ sinh hoạt Đảng nguyên Giám đốc Sở Y tế Gia Lai (NLĐ)   –Thôi việc 15 trường hợp sử dụng bằng giả(NLĐ) –Còn gì tình làng nghĩa xóm? (NLĐ)
Trộm chó: Không xử lý được!?(NLĐ)   -Không rầm rộ bằng các tỉnh miền Trung, miền Bắc nhưng nạn trộm chó ở miền Tây cũng diễn ra ngày càng phức tạp
Tử hình kẻ giết vợ, cắt ngực, vứt xác xuống sông  (NLĐO) – Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, bị cáo đã nhẫn tâm giết vợ, cắt vú, mổ bụng, quấn xác vứt xuống sông Đồng Nai.    —-Hiếp dâm 3 thiếu nữ (NLĐ)
Côn đồ xông vào nhà chém chết người    (TNO) Ngày 20.9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra vụ giết người xảy ra tại hẻm 111, đường Hoàng Hoa Thám (P.Thắng Tam) khiến một người chết.

QUỐC TẾ
Syria: Máy bay quân sự rơi gần thủ đô Damascus (TTXVN).  - Syria tiêu diệt 100 tay súng nước ngoài (VOV).

Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi nhận Huân Chương Vàng Quốc hội Hoa Kỳ tại Điện Capitol ở Thủ đô Washington, 19/9/2012Bà Aung San Suu Kyi nhận Huân Chương Vàng Quốc hội Hoa Kỳ (VOA) -Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi đích thân nhận huân chương được trao cho bà vào năm 2008 trong khi bà bị chế độ quân nhân trước đây giam giữ tại gia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét