Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Tin khó tin: Gạch, Ghẹ, Quần đùi, Hoa hậu, Bụng bầu

(LĐO) Đào Tuấn (tổng hợp) 

Hoa hậu Kỳ Duyên muốn giàu để giúp đỡ người nghèo (TPO)

Một doanh nghiệp ở Đan Phượng có sáng kiến thưởng tết... bằng nhang, trong khi đó, Cà Mau tổ chức huy động tiền dân để phóng 200 triệu đồng và lên trời vào dịp tết!

1. Sổ xố: Bạc môn bài và chia chác Chắc các bạn còn nhớ những chuyến “du lịch hoàng hôn” ở Tiền Giang và câu hỏi muôn thủa quanh tiếng nhạc “chắc trượt, chắc chắc trượt”?
Hôm qua, lại có tin về Tiền Giang, lại là sai phạm, và lần này là việc mức lương quá khủng ở Công ty sổ xố trong mối quan hệ với trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh.
Thu chi từ nguồn sổ xố
Ối thánh thần ơi, chỉ là anh “bán vé xố nhà nước”, không làm ra của cải vật chất mà lương cán bộ “quản lý”, lên tới 60,8 triệu đồng/tháng; lương nhân viên, chết đói hơn chút xíu- cỡ 26 triệu đồng.
Ôi thần linh ơi, Nguồn thu từ loại cờ bạc có môn bài này đang giống như một sự chia chác!
Nhưng cũng phải công bằng là họ có tài? Từ chuyện đề xuất cho cán bộ lãnh đạo tỉnh đi “học tập kinh nghiệm sổ xố ở Mỹ”, cho thấy cái tài của họ là tài chia miếng bánh - được tạo nên từ những ảo tưởng đổi đời của dân nghèo. Xem tại đây
Xem tại đây
2. Phóng thành công 200 triệu lên trời
Ghé qua Cà Mau, là Cà Mau, vẫn là Cà Mau! Và trong hoàn cảnh “nợ như Chúa Chổm” đến độ không còn tiền trả lương, Cà Mau bỗng dưng xuất hiện anh Thới Bình với sáng kiến huy động tiền bắn pháo hoa.
Công văn triện dấu “khẩn” chứ không đùa. Cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện mỗi đơn vị từ 500 ngàn đến 3 triệu. 3 cơ quan là Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự và Chi cục Thuế mỗi đơn vị 5 triệu (Chưa hiểu sao công an, bộ đội và thuế nghèo thế mà phải đóng nhiều). Mỗi cán bộ nhân viên chừng “năm chục”.
Đừng nói chuyện nhiều ít ở đây, vì “ông Chánh nói rồi”: Chỉ tiêu là… định hướng!
Bản tin trên Dân trí rất thâm, có ngoắc lại chi tiết vừa 24.12 vừa rồi, cái anh Thới Bình này ký công văn đề nghị tỉnh cho “mượn” hơn 17 tỷ đồng để chi trả các khoản nợ sự nghiệp giáo dục.
Bạn sẽ cắc cớ rằng: Pháo hoa thì có liên quan gì đến chúa Chổm!
Có chứ. Tôi nhớ câu nói nổi tiếng của người mà ai cũng biết là ai đó: Biết đâu khi ngắm pháo hoa. Người ta sẽ tạm quên đi đói nghèo!
Nếu Tết này, Thới Bình phóng thành công 200 triệu lên bầu trời, tôi nghĩ nó đáng chép sách trong các giáo trình hành chính!
Và bạn có tin không, chiêu vận động nhân dân để phóng tiền lên trời năm ngoái từng xảy ra ở Hồng Ngự- Đồng Tháp, hay tháng 4 vừa rồi, ở Sapa với hẳn một hội nghị vận động tài trợ!
Xem tại đây
Xem thêm tại đây, Và tại đây
3. ngậm cười nơi 9 suối
Trong khi đó, một bộ phận không nhỏ người lao động năm nay có nguy cơ “ngậm cười nơi chín suối” khi những khoản thưởng tết - nghe qua đã muốn cười đến rớt hàm.
Thưởng tết bằng quần đùi, nhang thơm
Tương ớt: Có; Quần đùi: hẳn một đôi; Gạch: xếp đủ một lò. Nhưng bá đạo nhất phải là chuyện một DN ở Đan Phượng có sáng kiến thưởng tết bằng nhang.
Cái này hay. Vừa vẫn là thưởng vừa tiêu thụ được sản phẩm.
Tôi chỉ băn khoăn 125 Phùng Hưng hay “Cầu Biêu rẽ trái” mà thưởng sản phẩm thì không biết sẽ thưởng gì! Xem tại đây
4. Sắp đẻ cũng phải đứng đường
2 hôm nay, hình ảnh những anh cảnh sát “tốt bụng” đang được chia sẻ khủng khiếp trên mạng xã hội, với lời bình rằng “sắp đẻ cũng phải ra đường phục vụ dân”, “nguy cơ xảy thai là rất cao”. Rồi người ta chúc “bớt ăn” để gọn đẹp hơn trong mắt dân!
 “Anh cảnh sát có bầu” được chia sẻ khủng khiếp trên mạng xã hội (internet) 
Tôi nhớ đến một bài báo cách đây chưa lâu trả lời câu hỏi vì sao hàng loạt các nước “cấm cảnh sát bụng phệ”. Một Sếp cảnh sát ở Indo đáp: “CS bụng phệ chạy quá chậm”. Một sếp ở Pakistan lý luận “Tôi đang ăn kiêng. Nếu tôi có thể thì tại sao các anh lại không”. Còn câu trả lời chung - tôi cho đó là vấn đề hình ảnh. Cảnh sát mà lại “như sắp đẻ”- có khác gì bắt bà bầu ì ạch ôm bầu rượt trộm cướp!
Ở nhiều nơi, lực lượng công an đã bắt đầu tuần tra bằng xe đạp - một nỗ lực thay đổi hình ảnh, dù chỉ thuần túy là vấn đề hình ảnh - nhưng rất đáng ghi nhận. Vậy thì những cái bụng tại sao lại không thể thay đổi được?!
Tất nhiên, chỉ thay đổi hình ảnh là chưa đủ. Bởi, dày đặc là những câu chuyện rất phản cảm nhiễu nhương trước mặt dân chúng!
Chẳng hạn ở TPHCM, một CS 113 rủ bạn “ăn tiền” người vi phạm giao thông. Ở Bắc Giang, một Cảnh sát cơ động nhận chạy nghĩa vụ công an. Còn ở Quảng Ninh, lại thêm một vụ CSGT đu bám capo "xe điên".
CSGT Quảng Ninh tiếp tục nhảy nắp capo, bám cần gạt nước  
Xin góp ý thật lòng, đã đến lúc phải cấm tuyệt đối việc CSGT nhảy nóc capo, đu cần gạt nước vì 2 lẽ: Thứ nhất, ngành CA có đầy đủ phương tiện và thẩm quyền để xử phạt sau đó chứ không nhất thiết phải để các anh mạo hiểm cả sinh mạng mình lẫn những người xung quanh để chơi xiếc. Thứ 2: Trong mắt người dân, những hành động đu bám chỉ còn là sự liều lĩnh chứ không còn là một biểu hiện của sự tận tụy, một hành động “kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng nữa”. Xem tại đây
Xem tại đây, Xem thêm tại đây, Và tại đây
5- Ghẹ bằng bàn tay
“Ăn ngập mặt có 2,1 triệu mà không trả, hay muốn ăn đòn?”- một khách du lịch tới Vũng Tàu vừa thuật lại cái cách mà người làm du lịch ở đây đối xử với anh!
Mà đấy, con ghẹ “bằng bàn tay” chứ có phải ghẹ 49kg đâu mà chém những 700 ngàn!
Ghẹ “bằng bàn tay” bị chém 700 ngàn/con 
Cái lỗi của anh là “tưởng”: Tưởng con ghẹ là con ghẹ. Tưởng khách hàng là ân nhân của ngành du lịch. Tưởng “9 tháng mài dao 3 tháng chém” là chuyện ở Thái Lan!
Nếu là tôi, có lẽ là vái cả nón dù nay mai ngành du lịch thể nào cũng thanh minh thanh nga rằng đó là chuyện…hàng rong!
Tôi nghĩ chính những “chuyện hàng rong” này là một trong những nguyên nhân khuyến “khoai tây” khiếp vía xứ này! Xem tại đây
6- Đừng có mà miệt thị hoa hậu
Trong khi đó, Zing cho biết vương miện Hoa hậu cũng đã giúp cho Kỳ Duyên có nhiều tiền từ sự kiện và quảng cáo. Người đẹp nói cô muốn trở nên giàu có, bởi chỉ khi kinh tế vững chắc, hoa hậu mới có cơ hội giúp đỡ người nghèo.
Nhưng cổ bảo rồi nhé, đừng có gọi là nghề hoa hậu, đừng có miệt thị hoa hậu vậy chứ.
Hoa hậu Kỳ Duyên thời điểm đăng quang 
Huống chi “Đằng sau vẻ ngoài lấp lánh” cổ phải đầu tư rất nhiều cho hình ảnh. Chẳng hạn “có hẳn một ê-kíp lo hậu cần mỗi khi tôi xuất hiện”, để bảo vệ cho danh hiệu "Đương kim hoa hậu".
Huống chi “hoa hậu cũng là con người có trái tim nóng ấm và dễ bị tổn thương”, can cớ gì mà “kỳ vọng hay đặt gánh nặng lên vai một cô gái”. Xem tại đây
8. Hình ảnh hôm nay
Thật sự đau xót là hình ảnh lá cờ tổ quốc trên tàu cá QHg 98459 vẫn gượng bay trên sóng trước khi chìm xuống biển sâu. Lần này, thủ phạm với những chữ tượng hình đặc trưng, và cả với những cú đâm chí mạng rất quen, chứ không còn là những con “tàu lạ” nữa!
Lá cờ vẫn cố bay trên con tàu ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm (motthegioi) 
Làm gì có thứ láng giềng nào đâm nhau theo kiểu “đồ sát” đến chế như vậy thưa các bạn?!
Nhưng thôi, dẫu sao các bạn cứ yên tâm đi, Cục Kiểm ngư vừa bảo rồi: Phía Trung Quốc đang hợp tác xác minh vụ tàu bị đâm chìm này. Xem tại đây, Và tại đây
Nguồn:  http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-gach-ghe-quan-dui-hoa-hau-bung-bau-412250.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét