Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Bộ LĐ-TB&XH: 10 năm không phát hiện tham nhũng

TPO - Trong 10 năm (2006-2015), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội không phát hiện vụ việc nào có dấu hiệu tham nhũng.
Bộ LĐ-TB&XH: 10 năm không phát hiện tham nhũng
Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh, kiêm Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống Thanh nhũng Bộ LĐ-TB&XH cho biết: Trong 10 năm (2006-2015), qua thanh kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Bộ LĐ-TB&XH chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng. Do đó, không có thiệt hại do tham nhũng gây ra và không có tài sản tham nhũng phải thu hồi.
Đồng thời, bộ không có trường hợp người đứng đầu nào phải xem xét, xử lý trách nhiệm vì để xảy ra hành vi tham nhũng tại đơn vị.
Về tặng, nhận quà và trả lại quà tặng, ông Tùng cho biết, tổng hợp báo cáo các đơn vị chưa xảy ra tình trạng sử dụng tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định.
Từ kết quả trên, ông Tùng đánh giá tình hình tham nhũng tại Bộ LĐ-TB&XH: “Bộ không phổ biến hành vi tham nhũng, không thiệt hại kinh tế do tham nhũng, không có mức độ nghiêm trọng về hành vi tham nhũng”.
Về kê khai tài sản, 100% cán bộ thuộc đối tượng phải kê khai tài sản đã thực hiện kê khai tài sản và công bố công khai. Giai đoạn 2006-2015, chưa có cá nhân nào thuộc thẩm quyền bộ phải giải trình về việc kê khai tài sản, thu nhập. “Việc kê khai nhận quà và nộp lại quà tặng là giải pháp khó thực hiện, phụ thuộc vào ý thức và sự tự giác của cá nhân, chưa có giải pháp kiểm soát cụ thể”, ông Tùng nói.
Theo ông Tùng, những hạn chế trên do sự quan tâm của người đứng đầu một số đơn vị chưa đúng mức, chưa thường xuyên. Đồng thời, số lượng cán bộ, thanh tra viên còn ít nên chưa tiến hành được các cuộc thanh tra chuyên đề về phòng chống tham nhũng.
Trước đó, báo cáo tổng kết 10 năm qua, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại Giao đều không phát hiện trường hợp tham nhũng nào.
Tương tự, một số địa phương cũng không phát hiện tham nhũng trong 10 năm qua như: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Bình, Khánh Hòa…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét