Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

“Lòi” thêm khu nghỉ dưỡng Bãi Chuối có vốn trăm triệu USD ở đèo Hải Vân

Chính trị – Xã hội

“Bán đứng” Hải Vân: Chính quyền Thừa Thiên – Huế vì tiền hay đã bị “Hán hóa”?  -(Infonet /VNTB)

Thừa Thiên – Huế đã báo cáo Thủ tướng dự án ở đèo Hải Vân  - (TT) -Hình bên phải   —  Tranh cãi khu nghỉ dưỡng ở Hải Vân: ‘Thủ tướng hứa sẽ xem xét lại’  -(VTC)
Nguyễn Công Khế: Tự do báo chí, không còn cách nào khác  -(RFA) -Báo International New York Times trong số ra ngày hôm nay 19/11 có đăng một bài viết của nhà báo Nguyễn Công Khế, nguyên Tổng biên tập báo Thanh Niên viết về vấn đề tự do báo chí tại Việt Nam.   — A Free Press for Vietnam  -(NYT)  – Mời xem lại : Không có tự do báo chí không giới hạn  -(ND) – Vũ hợp Lân.
Bài viết của cựu Tổng biên tập tờ Thanh Niên, là ông Nguyễn Công Khế được dịch và đăng trên tờ New York Times của Mỹ hôm 19 tháng 11, 2014
Nhà báo Việt Nam nghĩ gì về tự do báo chí  -(RFA) - ‘Chính phủ  Việt Nam cần cho phép báo chí hoạt động độc lập. Đây là điều cần thiết cho quá trình tự do hóa chính trị và kinh tế đang được tiếp tục và cho những nỗ lực của Đảng Cộng sản để lấy lại sự ủng hộ của người dân vốn cần thiết cho sự tồn tại của chính đảng cộng sản’.    === >>>
Chống tiêu cực trong cơ quan báo chí  (Hữu Nguyên).  “Sự tồn vong của chế độ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi tiêu cực diễn ra tràn lan trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn…  Trong nhiều trường hợp, chống tiêu cực trong nội bộ gần như đồng nghĩa với cấp dưới chống cấp trên. Tại báo Đại Đoàn Kết hoàn toàn đúng như vậy. Không phải chống lại quyền hạn của người đứng đầu. Ba nhà báo ở báo Đại Đoàn Kết đã kiên trì chống lại những việc làm sai trái của  ông Đinh Đức Lập, nguyên tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết
Thủ tướng “bác” đề xuất thành lập Bộ Kinh tế biển   -(Infonet)   —  Bộ trưởng Nội vụ thừa nhận chính sách tiền lương có nhiều bất cập -(RFA)   —  Bộ trưởng công thương biện minh cho biện pháp chống hàng giả  -(RFA)   –  “Trụ sở ngàn tỷ”: Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cảnh báo  -(Infonet)   —  Thủ tướng cho phép xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc -(Infonet)
Cầu Tiêu & Quốc Hội  -(Tưởng năng Tiến -RFA) -Chỉ có chuyện vệ sinh trong cầu tiêu mà sao thiên hạ lại thực hiện một cách đàng hoàng, rõ ràng, minh bạch, và tiện dụng dữ vậy cà? Không dưng tôi bỗng nhớ lại chuyện lấy phiếu tín nhiệm (kín) của quốc hội ở nước ta, bữa rồi, và chợt cảm thấy có hơi … ngường ngượng!
Chất vấn Bộ trưởng LĐTB&XH: “Làn gió 10.000 tỷ đồng không đủ mát” -(Infonet) -“Ngân sách sẽ phải cân đối thêm hơn 10.000 tỷ đồng nhưng làn gió mới này không đủ làm mát cuộc sống của người lao động trong giai đoạn khó khăn như hiện nay”.
“Mọc” hơn 300 cấp “hàm”: “Truy” trách nhiệm người đứng đầu?-(Infonet)  >>>   Bộ trưởng Nội vụ: Tự “mọc” ra hơn 300 hàm vụ trưởng, trưởng phòng…   >>>   ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương: “Nhiều cơ quan đang phát triển hàm Vụ trưởng”
Hàng trăm dân oan khắp nơi biểu tình tại Tràng Thi, Bờ hồ  -(Lê Hiền Đức)
Dân oan Sài Gòn kiên trì đấu tranh đòi tài sản bị cướp đoạt và tố cáo quan chức tham nhũng  -(Danquyen)-Trần Quang Thành
  
  
Còn nhiều hình và video ,Bà con qua Bài chủ xem tiếp.
Mời xem lại : Hà Nội: Một gia đình bị giật sập tường vì… hiến ít đất  -(DV). “Bà Trần Thị Sáu kể, lúc 8h ngày 14.11, một cán bộ thôn Tân Phú vào nhà bà hỏi: Tình hình thế nào, có con đường này, hai bác có bỏ ra không? Ông Chinh, bà Sáu trình bày chỗ đất xã cần lấy làm đường trị giá gần 400 triệu đồng, gia đình đồng ý hiến 100 triệu đồng, còn lại đề nghị xã đền bù. Nghe đến đây, ông cán bộ thôn bỏ ra ngoài gọi điện, một lúc sau có vài chục người đến kéo đổ tường“. – CƯỚP ĐƯỜNG BAN NGÀY, GIỮA THỦ ĐÔ  -(Nguyễn Hồng Kiên FB)
Little Saigon ‘có thêm thị trưởng gốc Việt’  -(BBC)   —  Chuyện ngày “đại đoàn kết toàn dân”  -(RFA)   —  Hậu cuộc đua giành ghế thị trưởng Garden Grove -(BBC /nghe)
Thế nào là người ‘vô tổ quốc’?  -(BBC) – Tòa Tối cao Anh quốc đang xử vụ kháng cáo của một người cải đạo sang Hồi giáo, vì lý do pháp lý được gọi tắt là B2. Ông này khiếu nại rằng chính phủ Anh đã khiến ông trở thành người vô tổ quốc. Thế nhưng điều đó có ý nghĩa ra sao, Tom de Castella tìm hiểu. B2 từ Việt Nam tới Anh hồi còn là thiếu niên. Năm 21 tuổi, ông ta cải đạo thành người Hồi giáo.
Ngày Nhà giáo Việt Nam   -(RFA)   —  Những góc khuất của ngày Nhà giáo Việt Nam  -(RFA)   –  Ngày 20 tháng 11 và các bạn trẻ  -(RFA)
Sập bờ kè tiền tỷ, nước biển nuốt dần một xóm ở Phú Yên  -(NV)
*********************************************
Bi kịch ‘đi tắt đón đầu’  -(Bùi Tín -VOA)  -Phải chăng đây là “nét sáng tạo độc đáo” của Bộ Chính trị các khóa gần đây, đã tạo nên cho giới lãnh đạo của đảng một cuộc đi tắt, đón đầu hoành tráng, không cần chờ cho nền kinh tế trải qua thời kỳ tư bản tích tụ ban đầu để tạo nên cả một hệ thống ngân hàng hùng hậu với những nhóm tài phiệt – tỷ phú đô-la Mỹ, hầu hết là bà con anh chị em bạn hẩu của các quan chức ở đỉnh cao quyền lực.
Mời xem lại :  Xã hội Việt Nam không nhất thiết phải bình đẳng  -(THĐP) -Đỗ Sơn Trà-Vậy điều tôi muốn nói ở đây sự cạnh tranh đó đã trở thành bản năng, nếu biết không thể thay đổi được thì đừng cố gắng, nếu chúng ta cố gắng tạo ra sự bình đẳng mà biết điều đó không thể thì chúng ta đang tự mình làm cho xã hội suy thoái. Thay vì tạo ra bình đẳng thì hãy tạo ra sự cạnh tranh công bằng. Tôi cũng mong rằng đất nước mình sẽ phát triển ở tầm cao mới, người Việt Nam chúng ta sẽ tập trung vào giáo dục thê hệ trẻ, lựa chọn và trọng dụng những con người tài giỏi mà không quan tâm đến xuất thân của họ tạo cho họ một môi trường công bằng để họ cạnh tranh góp phần phát triển đất nước.
*** Bài viết “lý luận” thuộc về lý thuyết chưa thực tế cuộc sống, nhất là các quốc gia kém phải triển thì không khác nào xúi “mày nghèo cứ chịu nghèo, không làm gì được đâu”- Chỉ có câu tô đậm (tôi tô) thì chính xã hội CS đang vấp phải vì luôn cổ vũ và đề cao “bình đẳng” kiểu hô hào suông, để rồi tầng lớp bị trị bị bóc lột ,kẻ cai trị tha hồ ngồi nhà máy ăn bát vàng.
Đồng sàng dị mộng.  -(Boxitvn /VNTB)
CON PHẢI LÀM GÌ HẢ CHÚ ?  -(Lưu gia Lạc FB) -Nó – con trai ông Ngô Hào, người bị kết án 15 năm tù giam trong vụ Công Áng Bia Sơn cùng với bao đồng đạo khác nữa cùng với một tội danh là ” âm mưu lật đổ chính quyền ” .  – Hiện tình của ba con cực xấu chú ạ . Ba con vén bụng cho coi cái u nổi lên trong bụng, to bằng nắm đấm, ba con xin đi khám và cũng được khám nhưng người ta lại nói ba con có triệu chứng máu nhiễm mỡ … chứ không nói gì về cái u ở bụng kia . Con lo quá, mẹ con khóc suốt … và cả mấy đêm nay con không ngủ được . Con phải làm gì hả chú ?
TÔI TIẾP TỤC KHIẾU NẠI QUYẾT ĐỊNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA CA TP HÀ NỘI.  -(Badamxoe)
***************************************************
Tổng thống Putin: Nga luôn sát cánh cùng Việt Nam    -(ĐV)   —  TQ xây nhà trên đảo Cây là phạm chủ quyền của VN!   -(ĐV)
 Người vạch rõ nguồn gốc chủ nghĩa Đại Hán  -(TVN)
Làm khu nghỉ dưỡng trên núi Hải Vân:Quá nhạy cảm quốc phòng!    -(ĐV)   —   Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế nói gì về ‘dự án Trung Quốc trên núi Hải Vân’?   -(MTG)   —   An ninh quốc gia – lãnh đạo giỏi golf và gửi trứng cho ác  – (GDVN)
Thêm công ty thuộc Bộ Giao thông bị đòi nợ     -(ĐV)   —  Bộ trưởng Đinh La Thăng: Những nước cờ “đúng và trúng”  – (GDVN)   —   Ông Đặng Thành Tâm hiến kế tiết kiệm 20 nghìn tỷ xây sân bay quốc tế  -(GDVN)
Cục trưởng Cục Hàng không VN: Có chuyện con ông cháu cha     -(ĐV)  —   Hai máy bay suýt đụng nhau trên vùng trời Tân Sơn Nhất    -(ĐV)   —   Máy bay Vietnam Airlines suýt đâm máy bay quân sự  – (GDVN)   —   Vụ đài kiểm soát không Tân Sơn Nhất mất tín hiệu: Điều chuyên gia đầu ngành từ Hà Nội vào TP.HCM  -(MTG)   >>>   Đài kiểm soát không Tân Sơn Nhất mất tín hiệu: Trên 50 chuyến bay đang trong vùng thông báo
Hồi ký McNamara: Kỳ 6 – Diệm, Nhu và bức điện nghiệt ngã trong mùa thu 1963   -(MTG)   >>>  Hồi ký McNamara: Kỳ 5 – Lạc quan sai lầm từ những bản báo cáo gian dối
Người Việt ở Balan: không hối lộ cảnh sát  -(RFA)  —   Căn cứ nào mặc định tất cả được tín nhiệm?  -(VNN)   —  Đại biểu Quốc hội đề nghị chỉ lấy phiếu tín nhiệm ở hai mức -(TTXVN)   —   Đại biểu Quốc hội: ‘Chưa lấy phiếu đã mặc định là tín nhiệm’ – (VTC)
Đại biểu đề nghị chỉ quy định “tín nhiệm” và “không tín nhiệm”  -(VnEc)   >>>  Chính thức luật hóa lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội   >>>   “Tiếc” 15 phút có thể dành thêm cho Thủ tướng    >>>   99,54% công chức “hoàn thành nhiệm vụ”: Đại biểu Quốc hội nói gì?   >>>   Năng suất lao động Việt Nam: 400.000 và 400
​Chất vấn lại tất cả vấn đề đã chất vấn  -(TT) -Mời xem lại :  Cứ nghe hoài “nhất trí”  -(TT) -Thế nhưng cử tri thường thấy mỗi phát biểu đều thường có câu mở đầu là: “Tôi nhất trí với báo cáo của Chính phủ”, có đại biểu còn nói: “Tôi nhất trí cao bản báo cáo của Chính phủ…”.Sau đó là phát biểu một hồi về sự nhất trí như thế nào trước khi nói phần “Tuy nhiên…” như theo một khuôn mẫu có sẵn.
Đổi chứng minh thư thành thẻ căn cước công dân -(VNN)   —  Không tăng tuổi nghỉ hưu -(VNN)
Đại tướng quân Hai Lúa và người Việt khởi nghiệp  -(TVN)   —  Bí mật ba chiếc máy bay của Đại tướng quân ‘hai lúa’  -(VEF)
Vụ ‘quên’ kim trong bụng suốt 9 năm: Bác sỹ 2 lần sai -(VNN)   — 6 triệu người được hưởng lợi từ dự án Nâng cấp đô thị   -(TT)   —  Phạt 5 báo điện tử đăng tin không đúng về Hà Nội  -(TT)
“Sẽ sửa nghị định về quản lý lao động nước ngoài”  -(VnEc)   –  24.455 lao động nước ngoài làm việc “chui” tại Việt Nam  -(VnEc)
Đối thoại chiến lược ngoại giao, quốc phòng Việt Nam-Australia  -(TTXVN)   —  Đưa quan hệ Việt Nam và Nga thực sự đi vào chiều sâu -(TTXVN)   — Cựu chiến binh Australia trao trả kỷ vật của bộ đội Việt Nam -(TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Putin sắp hội đàm  – (NLĐO)
‘Báo cáo cho Hội đồng nhân dân mà như giỡn chơi’  -(TN)
Thừa Thiên–Huế có minh bạch về dự án của Trung Quốc trên núi Hải Vân?   -(Infonet) -Năm 1997, Thủ tướng đã chỉ đạo giữ nguyên trạng khu vực chưa thống nhất địa giới với Đà Nẵng trên núi Hải Vân song Thừa Thiên-Huế vẫn có những việc làm thiếu minh bạch để đưa dự án Trung Quốc vào đây?
59 Đại biểu Quốc hội không tán thành Luật BHXH (sửa đổi)   -(Infonet)   —  Phú Yên kỷ luật 3 lãnh đạo huyện  -(NLĐ)
Dự án xây dựng nút giao Quốc Lộ 5 – Thanh Trì: Đền bù không thoả đáng, dân ngăn cản thi công  -(LĐ)

“Lòi” thêm khu nghỉ dưỡng Bãi Chuối có vốn trăm triệu USD ở đèo Hải Vân  -(LĐ)  -Như vậy, cả hai dự án được tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp phép xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng ở đèo Hải Vân đều là của Cty nước ngoài – Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế của nhà đầu tư đến từ Trung Quốc; Khu du lịch nghỉ dưỡng Bãi Chuối của nhà đầu tư có quốc tịch Canada, dân tộc Hoa.
Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đầu tư 50 tỷ xây dựng đường nhựa để vào khu vực Bãi Chuối. 
   
Cả 2 khu du lịch nghỉ dưỡng cấp cho DN nước ngoài thực hiện ở đèo Hải Vân – địa điểm được xem là trọng yếu về quốc phòng.  -Hình trái

Nhà điều hành được Cty CP Thế Diệu xây dựng ở khu vực ngã ba Bãi Chuối. - Hình phải
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân: “Ai giữ được Hải Vân, người đó nắm yết hầu của đất nước“  -(LĐ)”Chỉ cần một cái viễn vọng kính đặt ở mũi Cửa Khẻm người ta có thể nắm được những động tĩnh diễn ra trên vịnh Đà Nẵng – Chân Mây. Lúc ấy tàu bè nào của Việt Nam còn dám ra vào bảo vệ những gì còn lại của Hoàng Sa, Trường Sa? Trong buổi trao đổi với báo Lao Động, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã đặt ra câu hỏi đầy bức xúc trước sự việc Thừa Thiên Huế Thừa Thiên Huế cho Công ty Thế Diệu (Trung Quốc) thuê 200ha đất xây dựng một khu du lịch 5 sao ngay tại mũi Cửa Khẻm – nơi núi Hải Vân vươn ra biển.
Tôi bất ngờ nghe thông tin này từ những người bán xôi ngoài ngõ, cho đến một bác sĩ ở Mỹ gửi email về hỏi chuyện. Tất cả họ hết sức giận dữ khi nghe thông tin chính quyền Thừa Thiên Huế giao 200ha trên núi Hải Vân cho nhà đầu tư nước ngoài. Tôi rất bàng hoàng, sửng sốt, gọi về Huế, thấy dư luận bây giờ đang như “cháy” lên trong vụ nhượng đất chiến lược Hải Vân sơn cho Trung Quốc.
*** Ông NĐX ở Huế hồi thời ông “kháng chiến chống Mỹ cướp nước” lận- Sao mà đến khi làm đường nhựa, xây lầu làm việc mới lên tiếng là “yêt hầu” ( giết Heo phải thọc yết hầu chớ), có lẽ ông không biết không thấy- Mà cớ sự là Đà nẵng hô lên, báo loan tin. Mà “anh em một nhà ” nhường tí có sao đâu.
KINH HOÀNG! THỪA THIÊN HUẾ ĐÃ LÉN BÁN ĐẤT TỪ 6 NĂM TRƯỚC  -(Tễu)
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh bị Thành ủy HN hỏi thăm.  -(VNTB)

Hội thánh Quảng Ngãi tố cáo bị chính quyền cướp đất tôn giáo. -(VNTB)
Chạy việc: “Bài ca người giáo viên nhân dân” -(VNTB)   —  Di sản thời Nguyễn Thiện Nhân: Giáo dục hay làm tiền?. -(VNTB)   —  Khẩn thiết mong các nhà giáo. -(VNTB)   —  Việt Nam: Nguy cơ tụt hậu về công nghệ thông tin. -(VNTB)
Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 (Kỳ 5)  -(DLB)  —  Vài suy nghĩ về hình thức chống Cộng (P 1) -(DLB)
Tư duy về Dân trí -(DLB)   —  Nhớ Trần Lâm… một nhà giáo bị bỏ quên -(DLB)
Hoa thương yêu nở dưới chân tường đổ nát -(DLB)   —  Đi tìm “Thần Công Lý”! -(DLB)

Kinh tế

Việt Nam – Indonesia nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD vào 2018  -(RFA)
Kết thúc chuyện “Đại Gia Không Chết”  -(RFA) -Nguyễn-Xuân Nghĩa : “Vấn đề sở dĩ gây tranh luận không chỉ tại Hoa Kỳ mà ở bên Âu Châu và nhiều xứ khác là vì nếu nhà nước không cứu các đại doanh nghiệp ấy thì hậu quả sẽ lan qua khu vực khác. Đó là hiện tượng gọi là “quá lớn để có thể cho phá sản”
Phát hiện: Ngân hàng nhà nước “gài” Thủ tướng bằng nợ xấu 17%?  -(VNTB) -Nhưng dù là cơ quan nào, lần đầu tiên trong lịch sử công bố nợ xấu của lãnh đạo Chính phủ đã xuất hiện con số 17%. Cần nhắc lại, trong tất cả những lần công bố trước của Ngân hàng nhà nước – cơ quan có biệt tài “nhảy múa” về số liệu – chưa bao giờ nợ xấu được “minh bạch” trên 10%.….Chưa bao giờ thói dối trá chính trị của Ngân hàng nhà nước làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của Thủ tướng như hiện thời.
***Bài VNTB dẫn của Infonet mất tiêu rồi, có 2 bài sau cũng liên quan Nợ xấu :  Thủ tướng trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về các vấn đề kinh tế, xã hội  -(Infonet / CafeF)   —  Thủ tướng: Ngân hàng vẫn còn tình trạng sở hữu chưa minh bạch  -(Infonet) -Tuy nhiên, theo báo cáo NHNN, tỷ lệ nợ xấu các TCTD sẽ giảm về 3,7-4,2% vào cuối năm 2014 so với mức 17% vào tháng 9/2012.
Nợ xấu bị “giam lỏng” trong kho?   -(Infonet)  >>>    Ông Trần Du Lịch: Chớ đổ tiền ngân sách cứu nợ xấu    >>>  “Bác” kiến nghị lấy tiền ngân sách xử lý nợ xấu DNNN
Tin đồn bức tử chè VN: Đài Loan phản ánh mới biết   -(ĐV)
Thu chi và nợ nần quốc gia từ góc nhìn của WB  -(VNN)   >>>   Hai con ‘cá mập’ khủng đến từ Thái Lan
Chứng khoán chiều 20/11: Thanh khoản sụt giảm  -(VnEc)   —  Cải cách thuế: Khi Việt Nam còn “một mình một sân” -(VnEc)
Giá vàng sụt, USD “cố thủ” ngưỡng 21.400 đồng  -(VnEc)   — Chặn vụ vận chuyển 200.000 USD giả vào Việt Nam  -(VTC)
Vẻ đẹp của giá cả – Kỳ 3: Giá xăng dầu làm vênh vẹo cơ chế thị trường  -(TN)  >> Vẻ đẹp của giá cả – Kỳ 2 : ‘Dịu dàng’ giá lúa  >> Vẻ đẹp của giá cả – Kỳ 1: Một ‘phép lạ
Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN: Không nên làm nửa vời   -(TN)
Tin đồn trà nhiễm dioxin và mưu thâm của DN Đài Loan, Trung Quốc  -(PLTP)

Thế giới

LHQ thông qua nghị quyết đề nghị đưa Bắc Triều Tiên ra Tòa án Hình sự Quốc tế   -(RFI)   —  Bắc Hàn: LHQ có thể điều tra nhân quyền  -(BBC /nghe xem)   —  Nga muốn thắt chặt quan hệ với Bắc Hàn  -(RFA)   — Trung Quốc, Nga bỏ phiếu chống nghị quyết LHQ về Bắc Triều Tiên -(VOA)
Sau 2 năm cầm quyền, phải chăng đã đến lúc Tập Cận Bình thay đổi chính sách đối ngoại ? – (RFI)   —  Trung Quốc nhấn mạnh đến « an ninh » trong « Đại hội internet toàn cầu “ – (RFI)   —   Lãnh đạo châu Phi lạm dụng trợ giúp từ Trung Quốc  -(RFA)  —   Quan hệ Trung Quốc và Úc ngày càng nồng ấm  -(RFA)
Tản mạn quanh “vụ” ông Putin khoác áo cho bà Bành Lệ Viên  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Chuyện một ngày ở nước Trung Hoa   -(Ngô nhân Dụng -NV)
Thêm tay súng Pháp trong video của IS  -(BBC)   —  Nhận diện « đao phủ » người Pháp thứ hai trong video của Tổ chức Nhà nước Hội giáo – (RFI)   — Pháp nhận diện công dân thứ hai trong video của nhóm IS  -(VOA)
Đảng của bà Aung San Suu Kyi thừa nhận thua trong cuộc đấu tranh sửa đổi Hiến pháp – (RFI)
Phe Cộng hòa bác bỏ kế hoạch cải cách Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ – (RFI)   —  Thượng viện Mỹ bác Dự luật hạn chế hoạt động theo dõi của NSA -(VOA)   —  Phó Tổng Thống Hoa Kỳ thăm Ukraine -(VOA)   —  Phe ly khai thân Nga đối mặt với khủng hoảng y tế -(VOA)   —  Ukraina : Đức kêu gọi Nga tôn trọng các thỏa thuận hòa bình – (RFI)
TT Mỹ lên án ‘vụ tấn công khủng khiếp’ vào đền thờ Do Thái ở Jerusalem -(VOA)   –  Nga muốn hợp tác với Hoa Kỳ trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng  -(RFA)
Thượng Viện Mỹ không thông qua dự luật ống dẫn dầu Keystone XL   -(NV)  >>>  Quân đội Mỹ muốn chế tạo ‘phi cơ mẹ’    >>>  Lại hằm hè Impeach Obama !
Nhật Bản : Nguyên nhân giải tán Quốc hội của Thủ tướng Abe ? – (RFI)   —  Nhật tổ chức bầu cử sớm bị chỉ trích lãng phí  -(RFA)
1
Tìm thấy thi thể hoa hậu Honduras -(BBC /nghe xem)  === >>>
Hồng Kông : Người biểu tình xâm nhập trụ sở Nghị viện , 4 người bị bắt – (RFI)   –   Người biểu tình Hồng Kông đụng độ với cảnh sát   -(VOA)
Tây Ban Nha : Quốc hội kêu gọi chính phủ công nhận Nhà nước Palestine – (RFI)
Cựu Thủ tướng Yingluck có thể bị truy tố vì chương trình trợ giá gạo -(VOA)
Israel phá hủy nhà của người Palestine trong vụ tấn công xe điện -(VOA)
Cuốn sách nói xấu Tổng thống Pháp mang lại cho cựu Đệ nhất tình nhân 1 triệu euro  – (RFI)
200 ngư dân Malaysia bị bắt ở Indonesia  -(RFA)   —   LHQ kêu gọi mọi người giữ vệ sinh chung  -(RFA)   —  Hàng tỉ người vẫn thiếu nước sạch và vệ sinh -(VOA)
***********************************************
Triều Tiên lại dọa thử hạt nhân vì Liên Hợp Quốc “khiêu khích”  – (GDVN)   —    Báo Hoàn Cầu: Tại sao chỉ có Nga phản ứng tích cực với Triều Tiên?  – (GDVN)
Nga sửa luật, cho phép dân có thể mang súng tự vệ  -(GDVN)   —  Nga hối thúc, Ukraine từ chối đàm phán với quân ly khai  -(VOA)   —  Trung Quốc chi tiền nhiệt tình giúp Nga đối đầu Mỹ -(MTG)
Kỳ 85: Tiên tri về tương lai Trung Quốc (II): Tiến lên Lưỡng Quảng sơn hà ngày xưa  -(MTG)   >>>   Kỳ 84: Tiên tri về tương lai Trung Quốc (I): Những bảo vật trấn địa ở Tào Khê
Tổng thống Obama sắp công bố kế hoạch cải tổ di trú  -(VOA)   —  Mỹ: Khó đạt thỏa thuận hạt nhân với Iran trước hạn chót -(VOA)   —  Ủy ban Ferguson sẽ đề cập đến vấn đề bất bình đẳng chủng tộc ở Missouri -(VOA)
Liên Hiệp Quốc loan báo ngừng bắn 12 giờ ở thành phố của Libya -(VOA)
Mỹ chìm trong thời tiết lạnh bất thường -(VOA)

Văn hóa – giáo dục – Khoa học - Xã hội


Nhiếp ảnh gia Việt đoạt Giải CGAP 2014  -(BBC) -Trần đình Thương==>>
Nhân ngày Nhà giáo, Giáo sư nói về “điều lớn nhất” của ngành giáo dục  -(GDVN)  >>>   Giáo dục và câu chuyện “gãi từ vai trở xuống”   >>>    Việt Nam chưa có đội ngũ chuyên nghiệp về chương trình sách giáo khoa   >>>   Bộ trưởng Trần Đại Quang nói về “tôn sư trọng đạo”
Người thầy không danh phận bán đất gia tiên mở lớp học tình thương  -(MTG)   >>>   Lương sư hưng quốc   >>>   Nỗi buồn của một người thầy trong ngày nhà giáo
Tâm sự của ông thầy thường cho học sinh ‘ăn trứng ngỗng’  -(MTG)
Không bàn kỹ SGK, 5-10 năm sau quay lại từ đầu  -(VNN)   —   Làm SGK ‘tuyệt nhiên không có lợi ích nhóm gì cả’ Video  -(VNN)
Cô giáo tiểu học đi trước quy định của Bộ  -(VNN)
’100 nghìn/cô’ – cuộc định giá đau xót trong ngày 20/11?  -(VNN) -’100 nghìn/1 cô; 300 nghìn/3 cô’ ‘phong bì thì cô nào chả thích’ – một độc giả đã gửi cho VietNamNet những dòng định giá đầy đau xót của các bậc phụ huynh khi bàn tặng quà cho thầy cô trong ngày 20/11
Bức xúc từ câu chuyện “Nhặt xương cho thầy”   -(TT) -Chương trình “Quà tặng cuộc sống” phát trên sóng VTV3 lúc 22g20 đã phát một câu chuyện có tên “Nhặt xương cho thầy” khiến nhiều nhà giáo bức xúc.
Chuyện kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với phụ huynh, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa.
Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt, cậu học trò chỉ được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá.
Hết thời gian dạy học, thầy trò chào nhau. Cậu học trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi,  “để thu gom xương cho thầy “.
*** Tôn sư trọng đạo!!!- Lại cũng đài truyền hình trung ương bôi nhọ Thầy Cô giáo !!! – Hèn chi cái xã hội nó lộn tùng phèo – Mao nói có lý “trí thức là cục cứt” cho nên “đào tận gốc trốc tận rễ bọn trí phú địa hào” là có cơ sở.
Các thầy dạy vua triều Nguyễn (kỳ 3): Mai Khắc Đôn – thầy vua Duy Tân  -(PLTP)   >>>   Kỳ 1: Phạm Phú Thứ thầy vua Tự Đức   >>>   Kỳ 2: Trần Văn Dư – thầy hai vua

Công an đánh chết học sinh ở Khánh Hòa vốn là ‘giang hồ’   -(NV)
CSGT bị công an dởm qua mặt, lừa mất 20 triệu   -(ĐV)
Cuồng sát tại bệnh viện, 7 người thiệt mạng   -(ĐV) -6 y tá và 1 nhân viên y tế của một bệnh viện miền Bắc Trung Quốc đã thiệt mạng vì vụ tấn công bằng dao đẫm máu. -Theo Tân Hoa xã, ngoài 7 người bị sát hại, một y tá khác bị thương nặng. Vụ tấn công bằng dao đẫm máu xảy ra ở bệnh viện thuộc khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bắc Đới Hà thuộc tỉnh Hà Bắc.
Trùm ma túy Tàng Keangnam đã ‘mua đứt’ nhiều cán bộ  -(VNN)   >>>   Chơi ngông Tàng ‘Keangnam’: Mời ca sỹ ngoại về đãi cả bản  >>>  Thuê người giả mạo Thứ trưởng Y tế lừa hàng tỷ đồng   >>>   Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng    >>>    Ca sĩ đâm chết bạn diễn rồi bắt xe khách tẩu thoát
Gái xinh muốn xin việc phải ‘cởi mở về tình dục’  -(VL)
Phát hiện xác 2 trẻ sơ sinh trước cổng chùa  -(TN)   >>>   Bắt nhóm đánh người, cướp tiền vì bị ‘nhìn đểu’
Cà Mau: Bắt giám đốc lừa đảo hàng trăm tỉ đồng  -(PLTP)

TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN DIỄN ĐÀN

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI

-“Lòi” thêm khu nghỉ dưỡng Bãi Chuối có vốn trăm triệu USD ở đèo Hải Vân

Ở sau có bài phỏng vấn “nhà nghiên cứu” Nguyễn đắc Xuân.
http://laodong.com.vn/kinh-te/loi-them-khu-nghi-duong-bai-chuoi-co-von-tram-trieu-usd-o-deo-hai-van-270411.bld
(LĐO) HƯNG THƠ – ĐĂNG KHOA – 2:52 PM, 20/11/2014

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đầu tư 50 tỷ xây dựng đường nhựa để vào khu vực Bãi Chuối.
Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cấp phép cho Cty CP Thế Diệu (thuộc Cty TNHH World Shine Hong Kong, Trung Quốc) xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng ở đèo Hải Vân có vốn đầu tư lên đến 250 triệu USD. Tuy nhiên, địa điểm này được các nhà nghiên cứu xem là khu vực trọng yếu về quốc phòng nên việc triển khai dự án bị dư luận phản ứng rất gay gắt.

Tìm hiểu của Phóng viên Báo Lao động cho thấy, vào năm 2009, tỉnh này cũng đã cấp 100ha đất cho một Cty nước ngoài thực hiện dự án tương tự, phần đất được cấp ở khu vực Bãi Chuối – sát bên Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế.
Ông Nguyễn Quê – Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên – Huế) – cho biết năm 2009 Cty TNHH MTV Bãi Chuối (Tổng giám đốc là ông Lim Kam Lo, dân tộc Hoa) đã được tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp 100ha đất ở khu vực Bãi Chuối (thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên – Huế) để xây dựng khu nghỉ dưỡng.
Dự án này có vốn đầu tư 102 triệu USD, thời hạn thực hiện 50 năm, tiến độ thực hiện qua 2 giai đoạn (khởi công từ tháng 1.2009 đến tháng 8.2014). “Tỉnh đang làm tiến độ với Cty này. Vị trí thực hiện dự án nằm cạnh Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế” – ông Quê nói.
Như vậy, cả hai dự án được tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp phép xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng ở đèo Hải Vân đều là của Cty nước ngoài – Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế của nhà đầu tư đến từ Trung Quốc; Khu du lịch nghỉ dưỡng Bãi Chuối của nhà đầu tư có quốc tịch Canada, dân tộc Hoa.
Phối cảnh Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế được cấp phép khu vực đèo Hải Vân.
Từ QL1A địa phận đèo Hải Vân đến Khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế phải vượt qua hơn 5km về hướng Đông. 
Nhà điều hành được Cty CP Thế Diệu xây dựng ở khu vực ngã ba Bãi Chuối. 
Cả 2 khu du lịch nghỉ dưỡng cấp cho DN nước ngoài thực hiện ở đèo Hải Vân – địa điểm được xem là trọng yếu về quốc phòng. 
Clip Địa điểm tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp phép cho Cty nước ngoài xây dựng khu nghỉ dưỡng ở khu vực đèo Hải Vân.
_________________________________________________
(LĐ) – Số 272 Trung Hiếu thực hiện – 9:10 AM, 20/11/2014
Nhà nghiên cứu lịch sử Nguyễn Đắc Xuân.
“Chỉ cần một cái viễn vọng kính đặt ở mũi Cửa Khẻm người ta có thể nắm được những động tĩnh diễn ra trên vịnh Đà Nẵng – Chân Mây. Lúc ấy tàu bè nào của Việt Nam còn dám ra vào bảo vệ những gì còn lại của Hoàng Sa, Trường Sa? Trong buổi trao đổi với báo Lao Động, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã đặt ra câu hỏi đầy bức xúc trước sự việc Thừa Thiên Huế Thừa Thiên Huế cho Công ty Thế Diệu (Trung Quốc) thuê 200ha đất xây dựng một khu du lịch 5 sao ngay tại mũi Cửa Khẻm – nơi núi Hải Vân vươn ra biển.
Thưa ông Nguyễn Đắc Xuân, là người nghiên cứu và viết về vịnh Chân Mây và Hải Vân Quan trong hai cuốn sách “Nghiên cứu triều Nguyễn và Huế xưa” và “700 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Huế”, vậy ông có suy nghĩ như thế nào trước thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế cho Công ty Thế Diệu (Trung Quốc) thuê 200ha đất xây dựng một khu du lịch 5 sao ngay tại mũi Cửa Khẻm – nơi núi Hải Vân vươn ra biển?
Tôi bất ngờ nghe thông tin này từ những người bán xôi ngoài ngõ, cho đến một bác sĩ ở Mỹ gửi email về hỏi chuyện. Tất cả họ hết sức giận dữ khi nghe thông tin chính quyền Thừa Thiên Huế giao 200ha trên núi Hải Vân cho nhà đầu tư nước ngoài. Tôi rất bàng hoàng, sửng sốt, gọi về Huế, thấy dư luận bây giờ đang như “cháy” lên trong vụ nhượng đất chiến lược Hải Vân sơn cho Trung Quốc.
Trong khi cả nước đang bức xúc với việc Trung Quốc xây dựng sân bay trên đảo Gạc Ma của Việt Nam, cái “lưỡi bò” xâm lược của Trung Quốc đang liếm dần lãnh hải Việt Nam để xây dựng những vị trí quân sự của Trung Quốc, ta chưa cắt được cái lưỡi bò ấy thì không ngờ ngay trên vị trí chiến lược quan trọng nhất lại giao cho họ khai thác? Từ “Năm Nhâm Dần (1602), Chúa Tiên Nguyễn Hoàng đã khen rằng: “Chỗ này là đất yết hầu của miền Thuận Quảng”. Liền vượt qua núi xem xét, dựng trấn dinh ở xã Cần Húc (Duy Xuyên) xây kho tàng, sai hoàng tử thứ sáu trấn giữ”.
Từ đó đến nay trải qua thời Trịnh – Nguyễn, Tây Sơn, thời Nguyễn, thời thuộc Pháp, thời Việt Nam Cộng Hòa, biết bao sự kiện lịch sử đã chứng tỏ cái vị thế yết hầu: “Ai giữ được Đệ nhất hùng quan Hải Vân là người đó thắng”. Nay giao cho “người” đang ngày đêm liếm dần các đảo của ta, làm sao không sửng sốt. Chỉ cần một cái viễn vọng kính đặt ở mũi Cửa Khẻm người ta có thể nắm được những động tĩnh diễn ra trên vịnh Đà Nẵng – Chân Mây. Lúc ấy tàu bè nào của Việt Nam còn dám ra vào bảo vệ những gì còn lại của Hoàng Sa, Trường Sa?
Vậy cá nhân ông có đề nghị như thế nào trước vụ việc này?
Qua những người hiểu vấn đề ở Huế, tôi biết được quá trình tiến hành việc cho thuê đất núi Hải Vân, có đầy đủ lý lẽ, nhưng không có bất cứ một lý lẽ nào có thể cho phép tiếp tục cho người nước ngoài khai thác núi Hải Vân mà vẫn bảo vệ được an ninh của tổ quốc, vẫn được dân chúng Việt Nam đồng tình. Do đó, tôi tin Quốc hội và Thủ tướng sẽ buộc tỉnh TT-Huế phải dừng. Trong quá khứ, tỉnh TT-Huế cũng đã phải dừng công trình nhà nghỉ của một chủ đầu tư Trung Quốc ở khu đất Bảo tàng HCM hiện nay, phải dừng công trình xây dựng khu resort của Hà Lan trên đồi Vọng Cảnh, nay tôi tin là chuyện ấy rồi ra sẽ lặp lại. Cái mất lớn nhất, không thể tính bằng tiền, là mất lòng tin với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.
Xin cảm ơn ông!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét