Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Con gái Tướng Vĩnh nói thêm về cuộc gặp: THÀNH ỦY HÀ NỘI “NẮN GÂN” TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH

Chính trị – Xã hội

2 tàu Hải quân Việt Nam đến Philippines và phản ứng từ TQ  -(GDVN)   —  7 chiến lược Việt Nam chống bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông  -(GDVN)   —  Chuyên gia Nga: Ai ảo tưởng Trung Quốc luôn giúp đỡ vô tư nên nhìn lại  -(GDVN)
Dừng dự án của nhà đầu tư Trung Quốc ở đèo Hải Vân  -(VNN)   —  Dừng dự án ở đèo Hải Vân, chấp nhận bồi thường   -(TT)   —   Dự án ở Cửa Khẻm: Tiến tới sẽ thu hồi dự án   -(ĐV)   —   Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên – Huế phủ nhận thẩm định dự án ở Hải Vân  -(VnEx)
Xây thủy điện trên sông Mekong:Việt Nam ảnh hưởng nặng…    -(ĐV)
“Nhân quyền VN xấu đi sau kỳ UPR”  -(BBC /nghe) -Tiến sỹ Nguyễn Quang A nhận định tình hình nhân quyền tại Việt Nam trở nên xấu đi sau kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về Nhân quyền.   —  Tọa đàm chủ đề “Cơ chế của LHQ về Bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền”  -(RFA)   —   Tọa đàm nhân quyền do LHQ và xã hội dân sự tổ chức  -(RFA)   —  Bên ngoài cuộc tọa đàm về “bảo vệ những người bảo vệ nhân quyền” ngày 26-11-2014  -(Boxitvn) -Nguyễn quang A.
Người dân và nhà đương cục cần biết cơ chế bảo vệ người bảo vệ nhân quyền  -(DCCT)
Thủ tục khiếu nại của Hội đồng Nhân quyền LHQ  -(Boxitvn) -Vũ Quốc Dụng    —  THỦ TỤC KHIẾU TỐ CÁC VI PHẠM NHÂN QUYỀN TẠI HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC  -(Boxitvn) -Luật sư Trần Lê Nguyên
Lại thêm 39 đồng bào tỵ nạn Việt Nam vừa đến Canada   -(Cali Today)
Đại biểu Quốc hội và “lời hứa thời gian”   -(TT)  — Đại biểu trốn họp làm sao truyền đạt tâm huyết cử tri?  -(TT)   — Giải mã quốc hội CSVN (*)   -(DLB)   —   “Mấy phiên gần đây số đại biểu vắng họp nhiều quá”.  -(DT)
Chống tham nhũng: Đừng để ‘chuột’ lớn làm vỡ bình  -(VNN)   —  Hội thảo Đối thoại phòng chống tham nhũng lần 13 tại Hà Nội  -(RFA)
biệt-thự, đô-thị, căn-nhà, căn-hộ, cao-cấp, cho-thuê, biệt-thự, trần-văn-truyền
Biệt thự 500m2 ven sông ở Sài Gòn của ông Trần Văn Truyền  -(VNN) -Có ít nhất ba căn nhà tại TPHCM, trong đó có một biệt thự ở quận 9, một căn hộ cao cấp ở quận 5 và một căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận) nhưng các thành viên trong gia đình ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ rất ít khi lui tới.
Biệt thự 465/48C khu phố Phước Hậu, phường Long Phước, quận 9  ===>>>

‘Vụ ông Trần Văn Truyền mới có dấu hiệu vi phạm tài sản’  -(VNN)   —   Yêu cầu ông Trần Văn Truyền kiểm điểm  -(VNN)   —  Ông Trần Văn Truyền lặng lẽ nhận kết luận kiểm điểm   -(ĐV)  —  Tài sản tham nhũng bị “tẩy rửa”   -(TT)   —  Hãy nói chuyện “phải trái” với người trên lưng ngựa  -(Dân trí)
Điều thú vị trong thu chi ngân sách của VN  -(VNN)   —   Ngân sách ‘mềm’ tùy tiện, bội chi ‘nới’ dần đều   -(ĐV)
‘Học xong thế nào bố chẳng xin việc cho’  -(TVN)   —  Trên 99% cán bộ ‘mẫn cán': Nền hành chính tự ru ngủ…    -(ĐV)
Vụ mất điện sân bay: ‘Cứu thua’ nhờ hệ thống… thử nghiệm  -(VNN)   —  Việt Nam: Độc nhất vô nhị, hiện tượng chưa từng có trên thế giới!  -(DLB)   —  Lãnh đạo Cục Hàng không bị yêu cầu kiểm điểm vì sự cố Tân Sơn Nhất   -(VnEx)
Người dân 13 năm khiếu kiện, Hải Phòng 12 năm lo… gỡ  -(VNN)   —  Đừng vô cảm với nỗi khổ của dân   -(TT) -Câu chuyện về những người dân phải đi khiếu kiện kéo dài, xuất phát từ sai phạm của chính quyền địa phương hiện không phải chuyện cá biệt.
Hà Đông (Hà Nội): Cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường “hành” dân?  -(GDVN)   — Vụ xét xử dân oan Dương Nội: 2 anh em đấu tranh đòi công lý cho cha mẹ  -(VOA)
A-6075-1416998083.jpg
Sản phụ tử vong bất thường, người nhà vây bệnh viện  -(VNN)   — Người thân đưa thi thể sản phụ đến bệnh viện gây áp lực  -(VnEx) -Hàng trăm người kéo đến Bệnh viện sản nhi Ninh Bình yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ. Ảnh: Lam Sơn.===>>>
Điều tra vụ mang thi thể sản phụ vây bệnh viện  -(VnEx)
Bị quỵt tiền tỉ còn lãnh án tù -(TT)   —  Thông tin sai nơi giam giữ nghi can Huỳnh Văn Nén  -(TT)   —  Mỗi năm 1,5 triệu người chết vì ung thư phổi  _-(TT)
Câu chuyện hiền tài Việt Nam và 150 người Hàn Quốc   -(ĐV)  -….Trả lời phỏng vấn báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, rằng liệu có phải sở dĩ nhân viên không lưu năng lực trung bình và yếu kém nhiều là do toàn “con ông, cháu cha”, ông Đoàn Hữu Gia – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: “Cũng đã có rất nhiều người hỏi tôi về vấn đề trên. Và tôi cũng nói thẳng: Ai cũng có con, ai cũng có cháu cả. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp chúng tôi tuyển dụng thì con em trong ngành hay ngoài ngành đều bình đẳng như nhau”. …
…  Ai là người Việt có lương tri mà không cảm thấy xấu hổ và xót xa khi đọc những con số này? Chúng ta xấu hổ với những người châu Á láng giềng, bởi vì chất lượng chuyên môn, kỹ năng, ý thức và năng suất lao động của chúng ta thua kém họ hàng trăm lần. Vì ai, vì đâu mà đất nước mãi tụt hậu như vậy?  …. Đảng “ta” lãnh đạo tuyệt vời mà, chắc tại “tổ cha thằng Cơ Chế” – Còn bên Đại Hàn không có thằng nầy.
Vì sao quỹ bảo hiểm tai nạn lao động dư 16 nghìn tỷ đồng?  -(GDVN)   —  3,5 tỷ đồng thay thế cây xanh trên tuyến huyết mạch thủ đô   -(VnEx) – Đúng là phá , một lần, trồng lại, lần 2 đều có lợi, ngu sao không chặt phá cây xanh.
Báo động gia tăng tội phạm buôn bán trẻ em  -(DT)   —  Chuyên gia khoa học hưởng lương 150 triệu đồng, ở nhà công vụ -(DT)
Giám đốc Công an Hà Nội, TP HCM mang hàm Trung tướng -(DT)   — Hà Nội sắp lấy phiếu tín nhiệm 15 lãnh đạo chủ chốt -(DT)   —   Hà Nội: Rà soát vụ cụm dân cư được “chào” phí làm sổ đỏ “choáng váng” -(DT)   —  Nhiều bị can kêu oan vụ “cưỡng đoạt tài sản” tại tỉnh Tuyên Quang -(DT)   —  Bài 4: “Bắt dân xua đuổi tàu cát khi không có lệnh là bắt người trái pháp luật” -(DT)
Anh là chủ tịch, tôi cũng chủ tịch, sao tôi phải liên kết với anh?  -(TBKTSG)-“Việt Nam không có văn hóa liên kết. Tư duy đơn vị hành chính cực mạnh khi lúc nào cũng chỉ nêu làng ta, huyện ta, tỉnh ta. Chúng ta hội nhập, đi theo kinh tế thị trường mà tư duy như thế không thay đổi được”.
Thủ tướng ban hành Kế hoạch hành động chống tài trợ khủng bố  -(TTXVN) – Ở VN cũng có kẻ tiếp tay cho khủng bố. Nên định nghĩa cho ró ràng hành động khủng bố và tiếp tay cho khủng bố, chớ không quần chúng nhân dân lẫn lộn thì nguy.
Lễ Tạ Ơn với du học sinh Việt Nam  -(RFA)
DSC01620-305.jpg
Biết Tạ Ơn Ai -(Tưởng năng Tiến -RFA) -“Hình ảnh những bà cụ già lưng còng lom khom trên chiếc ghe mỏng manh, những đứa trẻ con người Việt tháo láo mắt nhìn khách lạ, những gia đình 7-8 đứa con sống lúc nhúc trên chiếc ghe rách tơi tả còn bám theo tôi mãi.”
Trẻ em Việt sống trên sông ở Cambodia -File photo  ===>>>

Thiên nhiên đã nổi giận?  -(Viettusaigon -RFA)
Chỉ nhất thể hóa Đảng và Chính quyền là chưa đủ?  -(Kami -RFA)
Khi tuổi trẻ lên tiếng.   -(Canhco -RFA)
Tổ chức Bảo Vệ Ký Giả trao giải thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế cho Điếu Cày   -(DLB)  >>>  Phát biểu của Điếu Cày tại buổi phát giải Tự Do Báo Chí Quốc Tế 2014    >>>  Hòa giải dân tộc và Điếu Cày Nguyễn Văn Hải    >>>   Điếu Cày nên hành động
Góc thư giãn: Đọc Tam Quốc   -(DLB)   —  Tự do lúc chào đời   -(DLB)   —   Tạ ơn Tự Do   -(DLB)
Chu Ngọc Cường – ‘Nghề’ đi học  -(DL)   —   Nguyễn Văn Tuấn – Con voi trong phòng  -(DL)
 Các quan chức VN giàu khủng, còn quan chức nước ngoài thì sao…  -(Mai Tú Ân)   — Việt Nam tăng 7,7% “người siêu giàu”  -(TT)
Nhật ký thăm viếng lần thứ tư  -(VNTB) – Kha lương Ngãi.   >>>  Tâm thư gửi đảng viên CSVN yêu nước cấp tiến   >>>   Nhật ký những cuộc thăm viếng bất thường   >>>   Nhật ký về những cuộc viếng thăm bất thường (tiếp theo)
Ông Tổng bình vôi và con Lạc, cháu Hồng.  -(VNTB)
********************************************************
Đại Bàng Mỹ Đấu Với Rồng TC Trên Mặt Trận Quân Sự Và Kinh Tế  -(VB)  – Mời xem lại :Cho khu vực uống “định tâm hoàn”, Trung Quốc chuẩn bị vơ vét Biển Đông   -(GDVN)   —  Hà Tường Cát – Trung Quốc tung tiền gây ảnh hưởng ở Á Châu-Thái Bình Dương   -(DĐTK)
Về việc ông Chuck Hagel từ chức có ảnh hưởng gì tới Việt Nam, châu Á và các nước?   -(Trương Nhân Tuấn FB)
Bộ Quốc phòng có 3 vị trí mang quân hàm đại tướng  -(TN)   —   Cải cách: Vấn đề là tốc độ  -(TN)   —  Dân than phiền, cơ quan nhà nước cũng “kêu” nhau  -(TT)
Bắt nguyên giám đốc công ty TNHH địa ốc Á Châu   -(TT)
Cần thuốc cực độc để diệt ‘chuột tham nhũng’  -(TN)   —  Ông Trần Văn Truyền: Hỏi Ủy ban Kiểm tra TƯ đi nghen!…  -(MTG)   —  Năm nay Việt Nam chỉ thu hồi được 1/5 tài sản tham nhũng  -(VnEc)   —  Cán bộ địa chính nhận hối lộ 13 triệu đồng, trả giá 8 năm   -(PLTP) - Nhận hối lộ là tham nhũng  ở tù là phải phải , còn ông Truyền “không tham nhũng” mà đâu có sao , nếu bây giờ bán “nhà” cho ông thì ông mua, ông có nhiều tiền như thế là do móc đất làm ruộng rấy… “thúi móng tay” mà có đấy.
Giây phút “nước sôi lửa bỏng” cứu nguy sự cố “sập” chỉ huy không lưu  -(NLĐO)
“Không thực hiện được, sẽ kỷ luật cả BQL chợ Tam Kỳ”  -(NLĐO) -Sáng 27-11, khoảng 100 tiểu thương tại chợ Tam Kỳ đã kéo đến trụ sở UBND TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) phản ứng vì việc kinh doanh buôn bán ở chợ mới được xây dựng với kinh phí gần 80 tỉ đồng ế ẩm
Rắn lục đuôi đỏ tấn công người tại Bình Định  -(TN)  —  Tại sao chỉ có rắn lục đuôi đỏ xuất hiện cắn người?  -(NĐT)
Kiểm tra việc khách sạn treo băng rôn chữ Trung Quốc  -(TN)   —   Đà Nẵng: Tàu hàng đâm chìm tàu cá và 8 ngư dân  -(MTG)
Kỳ 10 – Bữa cơm gây oán của thị trưởng Đà Nẵng đãi “người hùng” Honolulu  -(MTG)
HÃY NHÌN NHẬN LẠI LỊCH SỬ MỘT CÁCH CÔNG BẰNG.  -(TNM) – >>> NGƯỜI VIỆT ĐÁNG THƯƠNG  -(Tuấn văn Phan FB) -Thực tế là người Việt chúng ta khát thần tượng, thích thần tượng vì thế cho nên ĐCS VN đang tụng ca Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp thế nào thì các bạn hậu duệ của VNCH cũng tụng ca các thần tượng của mình như thế. Không hề có chút khác biệt nào. Cả hai đang trượt dài trên sự tụng ca mê cuồng đó và chưa có dấu hiệu nào sẽ được dừng lại. Khi đất nước đang lầm than, nhân dân còn cơ cực, họa nước mất nhà tan đã cận kề, hơn ai hết, những người có học thức, có hiểu biết cần tỉnh táo nhìn lại quá khứ một cách nghiêm túc, biết những điểm hay điều tốt của quá khứ để có thể kế thừa cho mai sau. Đồng thời cũng nghiêm khắc nhận ra những yếu kém, những tệ hại của quá khứ để tránh đi vào vết xe đổ trong tương lai. Và cùng chung nhau một ý chí, thức tỉnh toàn dân, cùng đoàn kết từ đồng bào hải ngoại đến nhân dân trong nước, đấu tranh để dựng xây một nước Việt nam Tự do Dân chủ, cường thịnh. Nếu các bạn cứ mãi say sưa với những hào quang không có thực của quá khứ, để tự ru ngủ mình, thì lấy ai thức tỉnh nhân dân, lấy ai bảo vệ và xây dựng nước Nam mai sau đây?
Con gái Tướng Vĩnh nói thêm về cuộc gặp: THÀNH ỦY HÀ NỘI “NẮN GÂN” TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH -(Tễu)

Một ngày bình yên, trong một đất nước bình yên là như thế!!!   -(Phương Bích)   —  VƯỢT QUA BẦY ĐÀN LÀ QUYỀN CỦA CON NGƯỜI.  -(Badamxoe)
Tr tá Nguyễn văn Minh :NGƯỜI BẢO VỆ NHÂN QUYỀN HAY LŨ CÚ CÁO PHÁ HOẠI NHÂN QUYỀN  -(Nguyễn Văn Minh)-  Mấy ngày nay, dư luận đám kền kền rận chủ rộ lên cái cuộc gọi là ọa đàm về Cơ chế của Liên Hiệp Quốc về Bảo vệ Những người bảo vệ Nhân quyền. Một gương mặt không mới là ngài tiến xĩ Nguyễn Quang A trong vai trò chủ xị. NGài tiến xĩ còn chơi trội có giấy mời cả đại diện Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội. Nhìn qua lịch trình làm việc, tưởng thế nào, hoá ra cũng chỉ có mấy gương mặt trẻ trâu nay được tấn phong làm diễn giả như Phạm Lê Vương Các, Nguyễn Hồ Nhật Thành và cả ngài tiến xĩ Quang A. Chẳng biết đám này học luật và tìm hiểu nhân quyền được đến đâu mà cũng đi dạy khôn chuyện nhân quyền cho thiên hạ….
…Đảng, Nhà nước Việt Nam đang cố gắng cao nhất để bảo đảm quyền con người ngày một tốt hơn. Người VN đủ thông minh để hiểu rằng ai có thể bảo đảm nhân quyền, bảo vệ nhân quyền cho họ. Đương nhiên, y phục phải xứng kỳ đức. Trâu bò thì không thể tư duy thay con người, kền kền, cú quạ thì không mang lại sự bình yên cho cuộc sống…
***Không biết ở xứ Nhân quyền và Tự do tôn giáo nhất trần ai thì bọn lưu manh nào chỉ huy côn đồ làm những hành động này. Mà liên tục, cũng như nhiều hành động đánh đập, cướp…. của người dân là Nhân quyền kiểu gì đây ( Đừng có bảo là quần chúng tự phát, xưa rồi, có pháp luật, tòa án …sao không bắt họ mà lại làm kiểu đầu trộm đuôi cướp, lưu manh … ngoài đường ngoài ngõ thế) – Mời xem lại:
Huỳnh Trọng Hiếu: HỘI THÁNH MENNONITE ĐỘC LẬP TIẾP TỤC BỊ SÁCH NHIỄU  - (BVN) – “Vào các ngày Chủ nhật hàng tuần, côn đồ được huy động đến nhà nguyện để phá hoại; mặc dù tính chất của sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng, có thể đe dọa đến tính mạng của nhiều người và trực tiếp xâm hại đến tài sản tư hữu hợp pháp của công dân nhưng chính quyền đã không có những biện pháp can thiệp hợp lý hầu giải tỏa tình trạng này“. – ===>>>
Thống kê thế giới về Việt Nam  -(Kim Dung) -Theo thống kê nầy , có anh chàng nào có lợi tức 200.000 đô / năm mà nói về Việt Nam là nơi tốt nhứt thì đúng là anh chàng nầy bị ấm đầu rồi hay bị chạm dây là điều chắc chắn.???lưởi hái tử thần hình cuối đang chờ khách hàng sộp.
Cách mạng sắc màu và các quy luật biến đổi của xã hội   -(THĐP)
Hồi ký của cựu hoàng Bảo Đại trong giai đoạn làm cố vấn tối cao cho chính phủ Hồ Chí Minh   -(NCLS)
Suối lệ dưới vành khăn tang cô phụ  -(DLB)
Tin LĐV Tổng Hợp 27/11/2014 Hơn 300 Công nhân đình công tại Đà Nẵng -(LĐV)

Nhiều nhà nhưng gia đình ông Truyền không ở   -(DT)   —  Khu vực ông Trần Văn Truyền xây biệt thự người dân sống ra sao?  -(Dannews)   —  Nghịch cảnh quanh “dinh thự tiền tỉ” của ông Trần Văn Truyền  -(ĐSPL)   —   Chống tham nhũng: “Nhờn thuốc” do xử lý chiếu lệ, nương tay?   -(ĐSPL)   —  Vụ ông Trần Văn Truyền: “Đã làm thì không nên nửa vời”   -(ĐSPL)
Chính trường VN giằng co đến bao giờ?  -(BBC) – Phạm chí Dũng.
Vụ “Tống đại gia vào viện tâm thần để chiếm đoạt tài sản”: Đấu nối trá hình, tiếp tay cho ô nhiễm   -(LĐ)
Ngày mai, xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên cùng đồng phạm   -(DT).
Phó Thủ tướng: Doanh nghiệp không được đưa tiền cho quan chức!  -(Infonet) – Không đưa làm sao nó trơn.
Kỳ án tòa xử buộc người không vay phải… trả nợ   -(LĐ)
Phó Chủ tịch TP.HCM nổi giận với Sở xây dựng  -(Infonet)   —  Phó Chủ tịch TP.HCM: Phải hướng dẫn dân kiện chủ đầu tư ra tòa án   -(Infonet)
Hé lộ lợi nhuận khủng của doanh nghiệp quản lý hoạt động không lưu Việt Nam   -(CafeF)   —   Sau vụ mất điện ACC: Diễn tập khẩn nguy, lắp camera giám sát   -(DT)
“Vắng vài buổi, nói ĐB thiếu trách nhiệm với dân là không phải”   -(Infonet)
Trung Quốc đưa Giao Long đến Ấn Độ Dương tìm… vàng   -(ĐV)   —  Biển Đông có tầm quan trọng toàn cầu   -(KTĐT)   —  Trung Quốc: súng và tiền “song kiếm hợp bích”   -(TBKTSG)

Kinh tế

Thịt già nhập khẩu 20 ngàn/kg: Đỡ không nổi  -(VEF)  —  Lạm phát 3%: Nỗi lo đằng sau kỷ lục  -(VEF)
Tại sao giá xăng dầu giảm?  -(Boxitvn) – Vũ khí chiến lược dầu hỏa  -Nguyễn Đình Phùng :Nhưng Trung Hoa không thể so sánh với Hoa Kỳ về phương diện tiến bộ kỹ thuật, chỉ biết học lén, ăn cắp và lường gạt các nhà đầu tư ngoại quốc. Nên hiện nay kinh tế Trung Hoa đã chậm lại và nhiều phần sẽ đi vào suy thoái nặng trong tương lai.
Tóm lại Hoa Kỳ vẫn là quốc gia hàng đầu của thế giới với những phát minh và tiến bộ kỹ thuật mới mẻ. Chỉ với một phương cách đào dầu tân tiến, Hoa Kỳ đã làm thay đổi hẳn những thế tính toán chiến lược địa dư trên toàn cầu. Tất cả nhờ vào vũ khí dầu hỏa nay đã trở thành ưu thế chiến lược cho Hoa Kỳ để chống lại các kẻ thù cũ như Iran, Nga. Cũng như đối với kẻ thù mới trong tương lai chính là Trung Hoa vậy!
Giá dầu hạ trên toàn cầu thúc đẩy triển vọng kinh tế châu Á năm 2015  -(VOA)   —  Giá dầu lao dốc: Mọi chỉ dấu hướng về Saudi Arabia  -(TT)   —  Cà phê thế giới thiếu hụt nghiêm trọng nhất trong 9 năm   -(TT)   —  “Bẫy” thu nhập trung bình:Việt Nam đối diện “rác” từ Trung Quốc…    -(ĐV)
TQ vào ‘giai đoạn đau đớn':VN ‘đau đớn” hàng chục năm, nếu…  -(ĐV)   —  Bao nhiêu doanh nghiệp đã “sập bẫy” Chủ tịch Vigecam Trade?  -(GDVN)
ADB sẵn sàng hợp tác với Ngân Hàng Đầu Tư Hạ Tầng Châu Á  -(RFA)   —   Trận chiến ngoại tệ sắp tới  -(RFA)
Chủ tịch Ủy hội Âu châu đề nghị biện pháp kích thích kinh tế   -(VOA)
Năng suất lao động ngành ngân hàng, bất động sản giảm mạnh   -(VnEx)
Đóng góp của FDI vào nền kinh tế chưa tương xứng  -(TN)   —  Bãi bỏ 45 thủ tục hành chính về thuế -(TN)
Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam: Đừng kêu giá nhà cao mà hãy kêu lương thấp!  -(MTG)
Hai sàn giảm mạnh về cuối phiên -(TN)   —  Giá USD tự do tăng mấy ngày liên tục  -(VnEc)
Không được mua nhà ở khu dân cư hiện hữu  -(NLĐ) -Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, cho biết người nước ngoài được mua nhà từ 1-7-2015 song không được mua ở khu dân cư hiện hữu và khu vực bảo đảm an ninh quốc phòng
Việt Nam sẽ vỡ nợ?  -(VB)
Thông báo Danh sách các doanh nghiệp sản xuất lạc hậu của Trung quốc bị công bố loại bỏ – Phần I  -(Bộ KHCN)
Vai trò chi phối toàn cầu của Mỹ đang bị thách thức   -(HQ)
Danh hiệu gạo ngon nhất sẽ giúp thúc đẩy gạo xuất khẩu của Kampuchea   -(VOA)

Thế giới

Hong Kong, biểu tình, tái chiếm, đường phố
Hình ảnh người biểu tình Hong Kong lại ùn ùn xuống phố Photo  -(VNN)   === >>>
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ hai lãnh đạo biểu tình dân chủ  -(ĐKN)   —  Video  :Tình hình HK ngày 26/11 – (HK Apple Daily)
Hậu quả tai hại của chính sách một con ở Trung Quốc (video) -(ĐKN)   —   Truyền thông Trung Quốc tiết lộ cách mua quan bán chức  -(ĐKN)
Các nghị sĩ Canada: Thay đổi chế độ ở Trung Quốc sẽ đến sớm  -(ĐKN)
Chuyên gia Nga: Ai ảo tưởng Trung Quốc luôn giúp đỡ vô tư nên nhìn lại  -(GDVN)   —  Triển lãm Khrushchev : Con người thật của “nhà cải cách”  -(RFI)   —  NATO lo ngại hành động của Nga ở Đông Ukraine và ‘quân sự hóa’ Crimea   -(VOA)
Mặt trận Dân tộc ở Pháp được Nga tài trợ -(VOA)
Triều Tiên tiết lộ thứ bậc của em gái Kim Jong Un  -(VNN)   —  Em gái Kim Jong-un được bổ nhiệm vào vị trí cấp cao  -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học - Xã hội


Những lán trọ sơ sài đến khó tin   -(VNN) -Dương Văn Tiến, học sinh lớp 6A, nhà ở bản Lũng Miệng cách trường hơn chục cây số trọ học trong căn lán do bố em dựng đã 6 năm. Tiến vừa được bố chở bằng xe máy lên khu trọ sau ngày nghỉ cuối tuần.=>
Hàng chục chương trình tiếng Anh ‘kèm’ chương trình của Bộ  -(VNN)
Chuyên gia viết sách nói gì về ‘thư cô gái Việt ở Nepal’?  -(VNN)
Vụ 600 học sinh thất học: Đừng bắt học sinh làm “con tin”  -(GDVN)   —   Buộc phải học thêm !  -(TN)
VietNet “dụ” học sinh mang học bạ đi cầm đồ để bán hàng đa cấp  -(GDVN)   — Nhiều học sinh Hà Nội bị bạo lực học đường   -(VnEx)
Kết quả nghiên cứu: Béo phì gây ra nửa triệu ca ung thư mới mỗi năm   -(VOA)   —  Tìm thấy tuyển tập kịch Shakespeare hiếm có trong thư viện ở Pháp -(VOA)
Đưa đôi lục bình chép bài “thơ tục” ra khỏi chùa Vân Tiêu, Yên Tử   -(DT)

Tin bạn trên Facebook, 4 nữ sinh bỏ nhà đi  -(TT)   —   Cửa hàng quần áo ở Bắc Kinh đề biển cấm người Trung Quốc   -(DT)
Cự cãi sau va chạm giao thông, 1 người bị đâm chết  -(VNN)   —  Tiểu thuyết sex: ba xu hay nghệ thuật?  -(VNN)   —   “Cô không đẻ được con trai, tôi phải kiếm chỗ khác thôi” Photo  -(VNN)   —  Nổ súng trấn áp 2 kẻ cướp giật ở trung tâm Sài Gòn  -(VNN)   —   Băng nhóm chặt tay cướp 50 cây vàng gây chấn động    -(VNN)
Trung Quốc: Nông dân giả “quan” quốc phòng lừa 5,5 triệu USD   -(ĐV)   >>>   U60 chết lõa thế trong tư thế nằm ngửa    >>>  Sĩ quan bị tố cáo vì thiếu đứng đắn với phụ nữ     >>>   Máy bay bà già “vui vẻ” xong bị trai trẻ trộm iPhone
‘Phó GĐ Bệnh viện E bị bắt trong nhà nghỉ': Cô gái ‘bí ẩn’ là ai?  -(NĐT)   >>>   ‘Vợ Giám đốc Sở Tài chính mạt sát phóng viên': Sở TTTT Hải Dương vu khống báo chí

- Con gái Tướng Vĩnh nói thêm về cuộc gặp: THÀNH ỦY HÀ NỘI “NẮN GÂN” TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH

Tễu

Con gái Tướng Vĩnh: TỪ 2010, CỤ ĐÃ THÔI GỬI “LỜI CHÀO CỘNG SẢN”


Con gái Tướng Vĩnh nói thêm về cuộc gặp:  THÀNH ỦY HÀ NỘI “NẮN GÂN” TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Nguyên Nguyễn Bình
Bài ghi nhanh của Đại tá NguyễnĐăng Quang mới đăng vừa qua đã phản ánh được khá đầy đủ ngắn gọn những nội dung chính của cuộc  ‘trao đổi’  với đoàn khách do ông Trần Trọng Dực- Chủ nhiệm UB kiểm tra Thành ủy HN- dẫn đầu ở nhà cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chiều 19- 11. Là người cũng được trực tiếp dự nghe, tôi xin viết thêm đôi điều cùng bạn đọc.

Bài anh Quang có nói: Cụ Vĩnh mong đoàn ông Dực về kiểm tra giúp các đơn thư mà  cụ đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm, nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu… Tôi xin nói thêm về chuyện ‘đơn thư’ này một chút: Sau buổi đó, tôi cũng về xem lại tập thư của cụ mà tôi lưu giữ được. Thì thấy: ra là từ năm 2004 cụ đã bắt đầu viết thư gửi lãnh đạo Đảng để đóng góp ý kiến. Có điều đáng nói là việc viết đó có thể chia làm hai ‘giai đoạn’ khác nhau: thời gian đầu từ năm 2004 đến khoảng năm 2009, tất cả thư cụ đều gửi qua đường bưu điện, có lần là hàng trăm bức tới ông TBT, Bộ Chính trị và từng ủy viên TU (từ khóa 9 đến khóa 10). Lúc đó cụ còn nhiều hi vọng vào  thiện chí, lương tâm và trí tuệ của các vị lãnh đạo. Cuối mỗi bức thư cụ đều trân trọng  kính gửi các “đồng chí” “Lời chào cộng sản”. Giai đoạn đó nay còn lưu được là 22 lá thư, tính ra có thể  đến 4000 lượt gửi (cụ đã tạo bao nhiêu công ăn việc làm cho nhân viên Bưu điện?). Cụ đã mỏi mắt chờ các đồng chí của mình ai đó có một chút lương tâm tình cảm trách nhiệm để đáp lại “Lời chào cộng sản” của cụ. Nhưng, biệt vô âm tín! (thật công bằng mà nói, có một trường hợp hi hữu, dịp nào tôi sẽ nói riêng về việc hi hữu này). Dường như tất cả ý kiến tâm huyết của cụ đều không mảy may lay động được trái tim khối óc của các đồng chí  đang ngồi trên những chiếc ghế cao chót vót trên đầu nhân dân?
Chính vì vậy, cho đến năm 2010, cụ buộc phải phát biểu ý kiến theo cách khác: từ đó, kể cả thư cho lãnh đạo hay các ý kiến về  tình hình đất nước, cụ đều đưa lên mạng Internet để nói vơi đông đảo đồng bào mình. Trong các bài viết hay ‘thư ngỏ’ đưa lên “lề dân” cũng chỉ có 2 nội dung chính: một là vạch rõ âm mưu thâm độc của lãnh đạo Tàu khựa, hai là kiến nghị một số biện pháp khả thi để đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn tụt hậu. Và từ khi chuyển sang giai đoạn 2, cụ thôi không gửi “Lời chào cộng sản” nữa, cụ chỉ chào một cách xã giao theo đúng phép lịch sự.
Ấy vậy mà ông Dực và tùy tùng lại cứ khăng khăng gán cho cụ cái “tội” tán phát những điều sai trái làm hại uy tín của Đảng!

 Từ năm 2004 đến năm 2009, Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã gửi 22 thư với 4000 lượt gửi tới Bộ Chính trị, Ban bí thư và các Ủy viên Trung ương Đảng CSVN mà tuyệt nhiên không có hồi âm, dù chỉ là “Chúng tôi đã nhận được thư, xin cảm ơn đồng chí”

Cả buổi ngồi nghe ông Dực thuyết giáo và răn đe cụ Vĩnh, tôi nhận ra, ông Dực rất thiếu thông tin, tin từ ‘lề dân’ thì ông không thèm đọc đã đành, mà tin từ bên ‘lề đảng’ ông cũng rất ít thu nạp. Cụ Vĩnh hỏi ông tại sao báo chí lề đảng lại sợ Việt Tân đến thế, lúc nào cũng bị Việt Tân ám ảnh và luôn vu cáo đổ riệt cho người biểu tình chống TQ và kí kiến nghị góp ý cho Đảng là ‘tiếp tay cho Viêt Tân’? Ông Dực vội vàng trả lời là không có chuyện đó. Chúng tôi ngồi bức xúc quá phải thay nhau nhắc ông xem lại các chương trình truyền hình nhà nước và bài ở báo Sài Gòn giải phóng xem bà Phương Nga, ông Tân Vinh đã nói thế nào? Ông Dực nói ông chưa xem những cái đó (Trời ơi, nghe ông ta nói vậy, tôi phải bỏ ra ngoài vì sợ mình không kiềm chế được, lại tỏ thái độ bất nhã với ông quan khá là to của Đảng) và tôi cũng thấy, ngay cả văn bản Thư ngỏ 61, ông cũng chưa đọc kĩ, chỉ xem qua loa rồi vội vã đến giáo huấn cụ Vĩnh, vì tinh thầnvăn bản một đằng, ông ‘trao đổi’ một nẻo. Viết ra đây thì dài quá, tôi còn giữ cuốn băng ghi lại những lý lẽ của ông, bạn đọc quan tâm, tôi xin cung cấp. Có chi tiết buồn cười là khi mở đầu cuộc trao đổi, ông Dực nói cụ Vĩnh đã từng là  Đại Sứ quán VN ở  TQ , cụ Vĩnh bật cười, ngắt lời ông, cụ xin đính chính giùm ông, rằng cụ là Đại sứ chứ không phải là Đại sứ quán, quán tức là cái nhà, ông nên nói cho chuẩn đi. Cụ đã góp ý như thế mà ông Dực vẫn không chịu nghe, suốt từ lúc đó đến cuối buổi, ông vẫn ngoan cố  gọi cụ là Đại sứ quán đến hai ba lần nữa!
Về lý lẽ, nhất là đi vào những vấn đề cụ thể, đoàn ông Dực xem ra bị bí với bên cụ Vĩnh nên cuối cùng họ giở bài ‘lấy số lượng áp đặt’. Họ nói: nhóm ký thư ngỏ của các cụ chỉ có 61 người, còn toàn Đảng ba triệu sáu Đảng viên là đồng tình với đường lối của trung ương, Bộ Chính trị. Tất nhiên cụ Vĩnh không chấp nhận cách nói đó. Theo cụ, đến lúc này, muốn biết có bao nhiêu Đảng viên còn đồng tình đi theo con đường XHCN (mà như TBT Phú Trọng cũng còn chưa biết hàng trăm năm nữa có tới đích hay không)…thì tốt nhất là phải thông qua trưng cầu ý kiến một cách công khai trung thực thì mới kết luận được, chứ cứ nói một cách võ đoán như các vị thì ai người ta chịu.
Thưa bạn đọc, tới đây tôi xin nhắn ông Trần Trọng Dực và các ‘đồng chí’ của ông: mời các ông nào trong các ông bà đã đến ‘thăm và trao đổi’ với vụ Vĩnh hôm đó mà biết vào mạng Internet, hãy cố gắng mà xem cho biết sơ sơ đã có bao nhiêu người (trong đó chắc chắn nhiều người là hoặc đã từng là đảng viên) phát biểu thế nào về những ý kiến của các ông?
Tôi cũng gửi lên đây hình ảnh tập thư dày dặn này, nó thể hiện lòng nhiệt huyết và tính kiên trì của cụ đối với việc xây dựng Đảng, đối với nhân dân, đất nước. Nếu ông thực sư muốn đối thoại nghiêm túc với cụ Vĩnh thì hãy hỏi cấp trên của ông xem họ để những lá thư đó ở đâu rồi xin phép đọc cho kĩ, và cũng nên nạp thêm thông tin từ cả hai lề để nâng cao nhận thức, tập cách nói năng sao cho chuẩn mực, cho chín chắn, sâu sắc, tăng thêm chút tính thuyết phục, chứ không nên tỏ ra hời hợt, hàm hồ, bộp chộp như vừa rồi.
N.N.B

Chuẩn bị xử phúc thẩm ông Nguyễn Đức Kiên

Ông Nguyễn Đức Kiên cùng các đồng phạm sẽ ra tòa ngày 28/11 trong phiên phúc thẩm ở Hà Nội.
Trước đó, doanh nhân, thường được gọi là bầu Kiên, đã bị tuyên phạt 30 năm tù cho bốn tội danh.
Trong số tám bị cáo, có sáu người nộp đơn kháng cáo.
Ông Kiên bị phạt 20 tháng tù về tội kinh doanh trái phép, 18 năm tù về tội cố ý làm trái, 6 năm 6 tháng tù về tội trốn thuế và 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đây là mức án Viện kiểm sát Hà Nội đề nghị, và là mức tối đa đối với các tội danh.
Ông Nguyễn Đức Kiên nghe tòa tuyên án hôm 9/6
'Không thành khẩn'
Trong phiên xử ngày 9/6, về tội Cố ý làm trái, Hội đồng xét xử cho rằng chủ trương ủy thác cho 19 nhân viên gửi hơn 718 tỷ đồng vào Vietinbank (sau đó đã bị một trưởng phòng giao dịch của Vietinbank là bà Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt) và đầu tư mua cổ phiếu trên thị trường là “hoàn toàn sai”, do thực hiện nghiệp vụ gửi tiền “trước khi Luật các tổ chức tín dụng có hiệu lực”, Tuổi Trẻ dẫn lời cho biết.
Hội đồng xét xử cũng bảo lưu quan điểm của Viện kiểm soát, cho rằng “ông Kiên chỉ đạo chuyển nhượng 20 triệu cổ phần đã thế chấp cho Công ty cổ phần thép Hòa Phát để chiếm đoạt 264 tỷ đồng (khoảng 13 triệu đôla). Do nhận định ông Kiên “không thành khẩn nhận tội”, Hội đồng đề nghị “có mức hình phạt nghiêm khắc”, và phạt thêm ông Kiên 100 triệu đồng.
Các tội kinh doanh trái phép và trốn thuế của ông Kiên có liên quan đến việc hoạt động kinh doanh vàng trên thị trường của ông này. Cụ thể, trong giai đoạn 2007-2012 ông Kiên thành lập sáu công ty để “kinh doanh tài chính và kinh doanh vàng trạng thái trái phép”, với số tiền lên tới hơn 21.490 tỷ đồng (một tỷ đôla).
Trong đó, công ty B&B của ông Kiên thu lãi hơn 100 tỷ đồng trong năm 2009, nhưng bị tố cáo không nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (25 tỷ đồng). Tòa tuyên phạt ông Kiên gấp ba lần số tiền trên, tức 75 tỷ đồng (3,54 triệu đôla).
Phần lớn các bị cáo khác trong vụ án được giảm nhẹ hình phạt so với đề nghị của Viện kiểm sát: nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải (8 năm tù giam, đề nghị 12-14 năm); nguyên Phó chủ tịch ACB Trịnh Kim Quang (4 năm tù giam, đề nghị từ 6-8 năm); và nguyên Phó chủ tịch ACB Lê Vũ Kỳ (5 năm tù giam, đề nghị 6-8 năm).
Hai nguyên Phó chủ tịch khác của ACB là ông Phạm Trung Cang và Huỳnh Quang Tuấn nhận án phạt nhẹ nhất, lần lượt là 3 năm và 2 năm tù giam, tuy vậy tăng nặng so với đề nghị hưởng án treo của Viện kiểm sát.
Một bị cáo khác, ông Trần Xuân Giá, cựu Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB, đã được tạm đình chỉ điều tra với lý do "mắc bệnh hiểm nghèo".
(BBC)

Có ai muốn trở thành chuyên gia Vịt quay Bắc Kinh?

http://emaratiya.com/en/wp-content/uploads/2012/07/peking-duck.jpg

Quán ăn bữa ấy đông người. Bỗng một người khách dáng vẻ phong trần, từng trải bước vào. Ông ta gọi độc một món Vịt quay Bắc Kinh. Trước khi anh bồi bàn đi vào phía trong, ông ta còn dặn đi dặn lại: “phải là vịt Bắc Kinh tôi mới trả tiền”.
Một lúc sau, nhà bếp đưa lên một con vịt quay vàng ươm, thơm phức.
Vị khách hít hà phao câu vịt ba cái rồi nói chắc như đinh đóng cột: – Đây là vịt Thượng Hải .
Nhà bếp đưa lên một con vịt quay khác.
Vị khách tiếp tục ngửi phao câu rồi phán “xanh rờn”: – Nếu tôi không nhầm thì đây là vịt Thẩm quyến.
Lần này chủ quán tái mặt. Sau khi xin lỗi vị thực khách, ông bèn đích thân vào tận bên trong chỉ đạo bếp trưởng. 
**** Khuya hôm đó, vị thực khách đang mơ màng ngủ thì chợt nghe thấy có tiếng chuông cửa.  Mở cửa ra, cô nhân viên phục vụ quán ăn buổi sáng.
- Thưa ông, vất vả lắm con mới tìm được ra ông ở khách sạn này.
– Cô tìm tôi có việc gì thế?
- Dạ, sáng nay con chứng kiến từ đầu đến cuối việc ông ngửi phao câu vịt mà đoán được ra vịt của địa phương nào…
- Vậy thì sao?
- Con lưu lạc từ nhỏ. Giờ chẳng biết quê hương bản quán mình ở đâu. Nay con muốn nhờ ông tìm giúp hộ…
(Blog Kỳ Duyên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét