Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

CNN rút khỏi Nga

Chính trị – Xã hội

Tranh chấp Biển Đông: “Điểm nghẽn” trong quan hệ ASEAN-Trung Quốc   -(VOV)   —   Tổng thư ký ASEAN cảnh báo về Biển Đông  -(VOV)   —   Học giả Mỹ: Philippines chiếm đóng bất hợp pháp 2 đảo của Việt Nam   -(PT)   —   Nhóm nghiên cứu Mỹ: Ít nhất 2 đảo Philippines chốt giữ là của Việt Nam-(GDVN)
Tranh chấp Biển Đông được ưu tiên cao trong nghị trình ASEAN 25  -(VOA)
TQ quyết đẩy mạnh “pháp trị hải quân” để giành thắng trước nước ngoài -(GDVN)   —  Tuần dương hạm Pháp sắp thăm Đà Nẵng  -(VNN)   —  Mỹ tăng cường hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực phòng thủ trên biển-(GDVN)
Mỹ: VN muốn được quyền lợi không đơn giản chỉ thả tù nhân lương tâm  -(VOA) -Ông Malinowski ( Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ-Nhân quyền-Lao động)   tuyên bố Hà Nội không thể gặt hái các quyền lợi quan trọng từ mối quan hệ với Washington đơn giản bằng cách phóng thích tù nhân lương tâm
Đinh La Thăng và chuyện quy trách nhiệm cá nhân  -(VNN)   —  Khiển trách phó tổng giám đốc Vinawaco để xảy ra “bán thầu   -(TT)   —  Ấn nút nào cho sân bay Long Thành?  -(VNN) – Nút nào có tiền cứ ấn.   —  Hoan hô Bộ trưởng Thăng đã “trả” đường cho dân đúng hẹn !  -(MTG)
Lấy phiếu tín nhiệm phải thường xuyên như ăn cơm, uống nước  -(VTC)   —  Ông Phạm Thế Duyệt: Nhiều đại biểu biết đúng mà không dám nói -(GDVN)   –   ‘Chờ đợi sự thẳng tay của chị Tiến!’   -(PT) -Trao đổi với PetroTimes, ĐBQH Bùi Thị An nhấn mạnh: Ở nước ngoài, đã có nhiều vụ những người đứng đầu từ chức khi thiếu trách nhiệm, để xảy ra tham nhũng…   —  Làm thế nào để từ chức dễ dàng?   -(PT) -Hiếm có quốc gia nào mà việc một quan chức chủ động xin từ chức lại khó khăn như ở Việt Nam.
Bí thư Hội An Nguyễn Sự: “Tại sao lại nhìn một quan chức không giàu có như thằng cha trên trời rơi xuống”   -(MTG)-   — Giám đốc Lương thực Vĩnh Long bị bắt vì sai phạm gần 300 tỉ đồng  -(MTG)
“Chúng tôi không nhận hoa hồng của Bio-Rad” -(VNN)   —  Điểm danh được các khách hàng của Bio Rad tại Việt Nam  -(VOV)
Án oan: Chữ ký giả lọt lưới như thế nào?  -(TVN)   —   Dự án Luật dân sự (sửa đổi): Tránh phức tạp hóa không cần thiết  -(VOV)   —   Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ: Cần giảm đối tượng hoãn gọi nhập ngũ  -(VOV)    —   Con em cán bộ ít nhập ngũ   -(TT)
Khi Bộ trưởng 3 kỳ họp Quốc hội 2 lần lên “ghế nóng”  -(VnEc)   —  Quyền năng “Thợ rèn” và xã hội dân sự  -(GDVN)   —  Điện Biên nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế gần 11 tỷ đồng  -(VOV)   —  Đội quân tiếp thị ‘khủng bố’ dân chung cư -(VEF)
Xây nhà sát Hồ Gươm: Vòng vo, bao biện!?   -(ĐV)
Cuối tháng 11 xét kháng cáo của bầu Kiên   -(VnEx)  —  Công an, VKS TP.HCM bỏ lọt tội phạm trong vụ án chiếm đoạt 12 tỷ đồng?  -(GDVN)
Cuộc sống 60 năm không giấy tờ tùy thân của nghệ sĩ Hồng Sáp    -(VnEx)  -Sống cuộc đời truân chuyên của một đào hát, nữ nghệ sĩ chỉ ao ước có hộ khẩu và được nhìn thấy giấy tờ tùy thân của con trai trước khi nhắm mắt.
*** Sinh năm 1930 là đã gần 85 tuổi, là nghệ sĩ, đông đảo người biết ở ngay trên quê hương mình , thế mà không có tờ giấy tùy thân nào để lận lưng!!! cho đến gần đất xa trời , sống trong nghèo khó chỉ mong con (trên 50 tuổi) có giấy tờ tùy thân!!! -Tại sao??? – Có một Còm đề nghị cho những người vô gia cư nhập hộ khẩu vào CA TP Saigon , ý kiến rất hay.
Khốn khổ đi đổi giấy phép lái xe   -(TT)   —   Gia hạn đổi bằng lái ôtô mới đến hết năm 2015   -(TT)
Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não  -(TT)   — Rắn lục đuôi đỏ liên tục cắn người trong khu dân cư    -(VnEx)
**********************************************************
Lời nói xứng với trụ sở hoành tráng  -(Bùi Tín – VOA) – …Có thể nói vị đại biểu Quốc hội này đã suy nghĩ kỹ và có tư duy chính trị thông nhất với các kiến nghị và thư ngỏ của đông đảo trí thức, đảng viên CS về xây dựng Hiến pháp mới, về bảo vệ tổ quốc và phát triển đất nước, về tôn trọng nhân quyền và quyền công dân, trong đó nổi lên các yêu cầu cơ bản là từ bỏ việc lấy chủ nghĩa Mác – Lênin làm cơ sở lý luận, từ bỏ chủ nghĩa xã hội ảo tưởng, từ bỏ chủ nghĩa CS đã bị cả thế giới lên án là tội ác chống nhân loại, thật lòng xây dựng nền dân chủ pháp trị hiện đại.   … Báo chí lề phải nói chung bỏ qua lời phát biểu của ông Bùi Quang Vinh. Nhưng Google và Saigonbao.com dành cho lời phát biểu này giá trị xứng đáng, trích và bình luận mở rộng.
 Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân thua dân oan rồi!?  -(Boxitvn)
Dân Oan: Tố cáo Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc sai khẩu hiệu 18/11/2014  -(Long Hoàng / youtube)
Những nghịch lý trong đời sống người nông dân đồng bằng sông Cửu Long  -(Boxitvn)
“Chấn hưng dân trí” Xin hãy bắt đầu từ cùng nhau suy nghĩ!  -(Boxitvn)  – Phỏng vấn của Bauxite Việt Nam (BVN) dành cho ông Nguyễn Trung
123
LỜI KÊU GỌI THAM GIA CHIẾN DỊCH “PHẢN ĐỐI BẠO HÀNH TRA TẤN” của Hội Cựu Tù nhân Lương tâm VN  -(CTNLT) -  Hãy tham gia bằng nhiều hình thức: trình bày chứng từ, lên tiếng tố cáo, viết bài tham luận, hội thảo, phổ biến tài liệu nhân quyền, gởi thư thăm hỏi các nạn nhân bạo hành, gởi thư chất vấn các thủ phạm bạo hành.  ===>>>
Blogger Phạm Viết Đào sẽ khởi kiện Giám đốc Bảo hiểm Hà Nội về quyết định 1454 cắt lương hưu trái luật  -(Phạm viết Đào)
Diễm Quyên – Quyền lợi giáo dục của trẻ em khuyết tật -(DL)  —  Trần Trung Đạo: Cách Mạng Hát Hùng Ca -(DL)  —  http://www.danluan.org/tin-tuc/20141113/ha-hien-chuyen-hoi-be-di-xem-phim”>Hà Hiển – Chuyện hồi bé đi xem phim… -(DL)   — Tony Buổi Sáng – Tính kỷ nuật -(DL)


Dạy trẻ sự thật  -(Diễn Ngôn)
Oxfam in Vietnam Kêu gọi :Nợ công của Việt Nam đã đạt gần ngưỡng cho phép (mỗi người dân đang gánh gần 20 triệu đồng nợ công). Bạn có muốn đưa “công khai danh mục nợ công” thành một điều khoản trong Luật ngân sách sửa đổi Quốc hội sẽ bàn ngày 25/11 tới không? Nếu các bạn đồng ý, hãy share ảnh và bấm like dưới đây nhé.  -(Oxfam VN FB)
Thư ngỏ gửi Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành – Giám đốc Công an TP.HCM  -(Phạm chí Dũng FB)
PHIÊN TÒA PHÚC THẨM BÙI HẰNG NGÀY 27/11/2014 BỊ HOÃN   -(LS Nguyễn văn Miếng FB)
“Họ coi trọng mình thì mình đến phục vụ cho họ”   -(Nguyen Tuan FB) -
MỜI EM VỀ THĂM QUÊ ANH HÀ TĨNH!  -(Đặng huy Văn) -… Lũ người Hán từ phương Bắc tràn tới  /  Ai chỉ đường cho Hán tặc xâm lăng?  /  Dân muốn biết hãy lên trời mà hỏi  /  Phải chăng tên phó thủ tướng họ Hoàng?  /  Chúng kéo sang xây phố Tàu, lập chợ  /  Mà công an, chính quyền vẫn làm thinh    /  Bởi nghe nói có lệnh từ trên xuống  /  Không được ai trái ý chỉ Bắc Kinh!…
LÁO, LÁO NỮA, LÁO MÃI  -(Hoàng ngọc Tuấn FB)
Hết nông dân, công nhân, đến tiểu thương, rồi đại gia, nay đến nghệ sĩ cũng thành dân oan  -( Ngoc Nhi Nguyen FB)
Thông báo về phiên tòa phúc thẩm bà Cấn Thị Thêu  -( Trịnh Bá Phương FB)
Đại biểu QH và vấn đề tâm thần  -(Hiệu Minh)
Vì sao quân đội một số nước, chẳng hạn Việt Nam, không muốn những người nông dân hay những kẻ ngoại đạo  -(Nguyen duc Thanh FB)  – Thế mà bỗng dưng một hôm đẹp giời có một tay cha căng chú kiếp nào tự dưng hứng lên làm máy bay, tàu ngầm, xe bọc thép… Mà lại toàn lấy từ tiền bán hàng của vợ.  Thế hóa ra… họ thành thế nào nhỉ? Cho nên họ phải lập tức chứng minh rằng những sản phẩm kia là vô dụng, không có tương lai, thậm chí là nguy hiểm với xã hội. Phải CẤM ngay.
********************************************
Điều tàu SAR412 đi cứu ngư dân và tàu cá bị gãy bánh lái ngoài quần đảo Hoàng Sa  -(Dân trí)
Toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 25 tại Myanmar  -(CAND)   –  Dấu ấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng   -(DT)
Lo luật mở dễ làm xã hội đen thắng thế  -(VNN)   —  ‘Dân sự càng nhiều luật, càng bó tự do’ Video  -(VNN)   —  Bộ trưởng Hà Hùng Cường: Tâm tư vì những thứ xã hội cần mà luật vẫn… bó   -(DT)
“Phó đoàn đại biểu Quốc hội can thiệp hoãn thi hành án là không đúng thẩm quyền”   -(DT)
Diễn Đàn Bạn Trẻ : -Giới trẻ và Quốc Hội  -(RFA) -  Trường Sơn :Tất cả những đại biểu Quốc Hội hiện nay đều không phải được bầu với người dân mà được chọn bởi các cơ quan chính quyền. Một vấn đề nữa đó là phải đến 99 % số nghị sĩ trong Quốc Hội Việt Nam đều là đảng viên. Đây là một trong những vấn đề lớn nhất ảnh hưởng đến hiệu quả của Quốc Hội. Các nghị sĩ này được chọn, được bầu lên bởi đảng Cộng sản Việt Nam hoặc bởi chính quyền thì bản thân của họ không giữ được tính trung lập, cũng như không đảm bảo được tư duy trí tuệ, trí thức và sự nhiệt thành của họ đối với nhân dân. Do vậy, ở Việt Nam hầu hết người ta có câu là “đảng chỉ tay thì Quốc Hội chỉ biết giơ tay thôi” chứ họ không có ý kiến gì cả. Đấy là ý kiến của em.
Rơi nước mắt nghe mô tả việc Tu Ngọc Thạch bị đánh  -(TT) -Ngày 12-11, TAND huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ em Tu Ngọc Thạch bị công an xã và bạn đánh dẫn đến tử vong.
Vụ HS chết sau khi công an xã bắt giữ: Chỉ đề nghị án treo   >>>  Truy tố bổ sung 2 công an xã làm thiếu niên 14 tuổi tử vong    >>>   Một thiếu niên tử vong sau khi làm việc với công an xã
Dự thảo “siết” dịch vụ nhắn tin di động OTT  -(TT) -Ứng dụng nhắn tin di động OTT của nước ngoài như Viber, Line, WhatsApp… phải đặt máy chủ tại Việt Nam hoặc hợp tác doanh nghiệp trong nước.
Tiền công trái và tiền tiết kiệm đi về đâu?  -(RFA)  -Một người tên Hiền, ở Bình Chánh, Sài Gòn, chia sẻ: “Đến năm 1985 thì nó tạm mở cửa, cởi trói gì đó vì nghe rằng Mỹ nó mở cấm vận. Nên bắt đầu tạm ổn nhưng mà tiền vẫn mất giá như thường, nhất là hồi Liên Xô sụp đổ đó, tiền nó lên vùn vụt, vùn vụt à. Một lần nữa sôi động về tiền, một cái nhà thời đó giá là 10 cây thì sau đó nó lên 150 cây. Trước năm 75 không dễ làm giàu như bây giờ, công chức trước 1975 không dễ tham nhũng như bây giờ vì luật lệ nó rất đàng hoàng. Hồi đó anh tỉnh trưởng không dễ kiếm tiền như bí thư tỉnh ủy, như chủ tịch tỉnh như bây giờ đâu. Không dễ buôn lậu từ Trung Quốc về bằng tàu lửa như bây giờ đâu, bây giờ làm giàu (bất chính) dễ chứ không như hồi đó đâu, kể cả cán bộ.”
hvtham
Hà Văn Thắm, tiền nhiều như nước!   -(Dannews) -Không kinh doanh thu lợi đình đám nhưng chỉ trong vòng 6 năm ngắn ngủi, từ tay trắng, vô danh, Hà Văn Thắm đã trở thành đại gia có tiếng, lọt top những người giàu nhất Việt Nam. Trong đó Hà Văn Thắm sở hữu (công khai) 40 công ty:  === >>>
(Có danh sách 40 công ty) – Mời xem lại bài của Bùi Tín : Móc túi nhừ đòn vào tù, cướp ngày ngàn tỷ vùng vẫy  -(DLB)
Lương thấp, hàng ngàn công nhân ở Hải Phòng đình công  -(RFA)
Tối mai, 37 học viên sang Bắc Kinh học lái tàu nội đô  -(GTVT)   –   Công trình tiền tỷ mới sử dụng vài lần, nay “phơi nắng, phơi sương”!  -(DT)   — Tham ô tiền sửa ụ nổi, các thuộc cấp của Dương Chí Dũng lĩnh án 70 năm  -(Dân trí)
Kỳ lạ: Vì sao doanh nghiệp từ chối tuyển dụng người Cà Mau?-(DT)   —   Vụ án oan chấn động Hà Nội: Cáo trạng được “vẽ” như thế nào?  -(GDVN) – Cáo trạng của VKSND được “vẽ” tỉ mỉ, khớp với những hồ sơ đã được làm giả một cách tinh vi…
   <<< ===   Sư Khmer Krom chống Việt Nam lãnh án tù  -(BBC) -Sư Sơn Hải, xuất thân từ tỉnh Trà Vinh ở Việt Nam nhưng nay sống ở Campuchia, là người đốt cờ Việt Nam nhiều lần trong các cuộc tuần hành tại Phnom Penh. Ông bị bắt cùng ba người khác vào hôm thứ Ba 11/11 khi đang biểu tình bên ngoài tòa án thành phố để phản đối việc bắt giữ một số nhân vật hoạt động Campuchia.
Vì sao họp kín về lấy phiếu tín nhiệm? -(BBC) -  —   ‘Bỏ phiếu kín, nhưng không nên họp kín’ – (BBC /nghe) -  Bà Phạm Thị Loan, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XII nói:“Việc này chẳng việc gì phải họp kín cả, có thể bỏ phiếu kín thì được, chứ nếu mà nói họp kín, quan điểm của tôi là Quốc hội cứ họp mở đàng hoàng và bỏ phiếu kín…”
*** Tại sao phải kín? -Vì không muốn cho ai biết- Tại sao không muốn cho ai (dân) biết? – Tại vì “người ngoài” nhòm ngó “bể mánh” – À ,ra thế, tại mánh nên phải kín.
Thượng đỉnh Đông Á: Trung Quốc tung chiêu mới về Biển Đông  -(RFI)   —  Ấn Độ không ngần ngại nêu tranh chấp Biển Đông tại Thượng đỉnh Đông Á  -(RFI)   —  Mỹ muốn thắt chặt thêm quan hệ với ASEAN trong chiến lược xoay trục  -(RFI)
_______________________________________
Nắm trọn sự ngu si và quyền hành trong tay, CSVN đã phá nát nước ta!   -(DLB)
Các bài về huyền thoại tắm máu ở Việt Nam của Gareth Porter  -(DLB)
Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 – Kỳ 3  -(DLB)
Dân oan kêu oan trước tư dinh Nguyễn Phú Trọng  -(DLB / Youtube)
Những cánh bèo trôi ở Geyleng   – S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) – “Những Mảnh Đời Lang Bạt ở Bình Dương” là tựa của một bài phóng sự, đọc được qua RFA, do nhóm phóng viên Việt Nam thực hiện:
TƯ SANG DU THUYẾT TÀU  -(TNM)
HUẾ CHO TƯ BẢN TRUNG QUỐC THUÊ NÚI HẢI VÂN: VN CÓ CƠ BỊ QUÂN TQ ĐÁNH ÚP, CẮT LÀM 2  -(VB /TNM)
TRUNG QUỐC KHÔNG CHỈ NGUY HIỂM VỀ QUÂN SỰ -(TNM)
THƯ GÓP Ý VỀ BÀI “DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM CỦA GIÁO SƯ STEPHEN YOUNG” -(TNM)-Dương thu Hương.
MỘT BÍ ẨN LỊCH SỬ: HỒ CHÍ MINH VÀ NGUYỄN TẤT THÀNH LÀ MỘT HAY HAI NGƯỜI KHÁC NHAU ? -(TNM) -Thẩm phán Phạm Đình Hưng

Kinh tế

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 5 dự án tại Việt Nam  -(VOV) -Theo đó, năm dự án tại Việt Nam với tổng số tiền viện trợ là 500.975 USD
Bản chất tin vui xuất khẩu Mỹ:VN đang bán sức giá rẻ?  -(ĐV)  -Cứ tiếp tục xuất khẩu theo cách này có khác nào Việt Nam bán sức lao động giản đơn cho nước ngoài với giá rẻ và luôn ở thế thua thiệt.
Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đội giá gần một tỷ USD trước ngày đổi chủ   -(VnEx)
Giá vàng đồng loạt tăng nhẹ  -(VOV)   —  Công an được tặng bằng khen vì giúp bình ổn thị trường vàng  -(VnEc) -    —  Thuế xuất khẩu trang sức dọa tăng, doanh nghiệp vàng “sốt vó” -(VnEc) -
Doanh nghiệp Mỹ “giấu” hơn 2 nghìn tỷ USD ở nước ngoài -(VnEc) -  — 6 ngành nghề cấm kinh doanh, 272 ngành nghề có điều kiện -(VnEc) -  –  Bán xe sang “thành công”, Đà Nẵng sung công quỹ 7 tỉ đồng  -(MTG)
Tăng thuế bia rượu, NSNN tăng hơn 1.000 tỷ đồng/năm   -(ĐV)  –  Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc: Có ‘quà’ thì nhập?  -(ĐV)   —   Đã phụ thuộc TQ, cao su VN thêm khó ở Ấn Độ   -(ĐV)

 Sốc với ôtô điện “made in Campuchia” 5.000 USD  -(TT) -Công ty Heng Development Company của Campuchia vừa ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của xứ sở chùa Tháp, mang tên ngôi đền cổ Angkor – Angkor EV 2013. Sản phẩm chạy được 60km/giờ này là thiết kế của nhà sáng chế địa phương Nhean Phaloek.
Xe điện Angkor EV 2013 có thể chạy được 300km/lần sạc  === >>>

“Không có ông nước ngoài nào mang cả máy bay tiền sang mua hết nhà ở Việt Nam”   -(CafeF)Việt Nam đề xuất tuyến đường kết nối tới Ấn Độ và Nam Á    -(CafeF)Vì sao vàng giảm sâu mà không mấy người mua?   -(CafeF)
Sản xuất và đầu tư của Trung Quốc đồng loạt suy yếu   -(CafeF)
Eximbank: 9 tháng tăng trưởng tín dụng âm gần 4%, tổng tài sản giảm hơn 28.700 tỷ   -(CafeF)
Kí kết khoản vay 500 triệu USD nâng cao hiệu quả năng lượng   -(VOV)
“Đột phá cách mạng” về quyền tự do kinh doanh  -(DT)

Thế giới

Á Châu trước hai viễn kiến Đông Tây  -(RFA)
Vũ khí khủng khiếp nhất đã được đưa đến Đông Ukraine   -(ĐV)   —  NATO cáo buộc Nga tăng quân lực ở đông Ukraine  -(VOA)   —  Israel chấp thuận cho xây 200 căn nhà mới ở đông Jerusalem-(VOA)   —  Hơn 20 cuộc không kích nhắm mục tiêu vào Kobani, miền bắc Iraq-(VOA)   —  Người tỵ nạn Syria bị ngược đãi ở Thổ Nhĩ Kỳ-(VOA)
  Hồng Kông điều động 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình  -(TN)
  Obama nhai kẹo cao su, người Trung Quốc bất bình -(VnEx)
“Trung Quốc chi tiền mua đồng minh, ủng hộ Bắc Kinh sẽ có thưởng”  -(GDVN)
Phụ nữ Trung Quốc xem Putin là mẫu phu quân lý tưởng   -(Lenta/ Kichbu)
Tổng thư ký LHQ kêu gọi bảo vệ quyền của người Rohingya ở Miến Điện   -(RFI)
Tổng thống Mỹ chỉ trích Miến Điện thụt lùi về cải cách dân chủ  -(RFI)
Một tàu hải quân Ai Cập bị « tấn công khủng bố »  -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học - Xã hội

Cận cảnh san hô bốn tia
Ảnh có một không hai về cấu trúc hang Sơn Đoòng  -(ĐV) -Những hóa thạch san hô, những viên ngọc động, những sinh vật đa dạng vẫn còn sinh sống trong hang Sơn Đoòng còn vô cùng phong phú. -Cận cảnh san hô bốn tia  === >>>
Chỉ biết học thôi, chẳng biết gì!  -(MTG) – Học chính khóa buổi sáng. Ôn luyện buổi chiều. Làm bài tập buổi tối. Thời gian rảnh để học thêm. Để luyện thi. Ca 1. Ca 2. Ca 3. Chỉ biết học. Học. Và học. Như một cái máy.   Thực tế Hà Tĩnh, hay Nghệ An, hay Hà Nội cũng là thực tế chung.
Và chẳng có gì quá lời khi nói đó là một sự thật chua xót cho nền giáo dục chạy theo thành tích. Nơi người lớn đang đào tạo ra một thế hệ rô bốt mới chỉ biết học và chẳng biết gì.
Khảo sát gây sốc của thầy giáo: Ai đáng trách?  -(TVN) -   —   Nuôi dạy kiểu ‘gà công nghiệp’, người Việt mãi lùn nhất châu Á!  -(VNN)
Quan chức Quốc hội: ‘Nhiều sách giáo khoa chứ không phải là nhiều bộ sách’  -(VTC)
Món quà nặng tình cho người Việt bằng lương hưu còm cõi và trái tim bị tổn thương của bà giáo Nga nhân hậu  -(VTC News) – Bà giáo Nga của nguyên PTT Vũ Khoan dành lương hưu làm sách tiếng Nga tặng VN, nhưng một số cán bộ tắc trách đã làm tình cảm của bà tổn thương.
Siết cử tuyển ngành y vì nhiều sinh viên lưu ban   -(TT)   — Linh vật ngoại lai đang phá hoại các di tích của người Việt -(VOV)
Đại học Xây dựng bắt sinh viên đã làm đồ án tốt nghiệp phải học thêm  -(GDVN)
20 năm sau, cứ 10 người dân sẽ có 1 người mắc bệnh đái tháo đường  -(MTG)
Tàu thăm dò Châu Âu đáp xuống Sao Chổi  -(VOA)

Một thanh niên tự thiêu trước trụ sở công an  -(VTC)
Ông Dũng ‘lò vôi’ kiện Chủ tịch Bình Dương: ‘Chưa có chỉ đạo tỉnh vẫn cứ làm’  -(VTC)  —  Đại gia Dũng “lò vôi”: Tôi không biết Facebook là gì…  -(PT)
Thiếu niên được bồi thường 64 triệu đồng cho 1 năm tù oan-(VTC)   >>>   Con rể vô nhân tính đánh mẹ vợ 84 tuổi nhập viện   >>>   ‘Nữ quái’ đi khám thai vẫn tranh thủ cướp tài sản   >>>   Nữ sinh viên tự tử cùng người yêu trong nhà nghỉ
Bình xăng 61L đổ được 65L: Chủ cây xăng Petrolimex quả quyết không sai  -(GDVN)
Thu nhập hơn ngàn đô, vợ vẫn chê…hèn   -(ĐV)   —  Chồng tôi thu nhập mỗi tháng chưa được 5 triệu đồng   -(ĐV)
Huy máy nổ bị nhân viên tố hiếp dâm là ai?   -(Dannews)

CNN rút khỏi Nga

Kênh truyền hình nổi tiếng thế giới của Mỹ là CNN sẽ chấm dứt phát sóng trên mạng truyền hình cáp ở Nga trước cuối năm nay (2014). Tin tức này đã được công ty cung cấp mạng rộng khắp châu Âu là Turner Broadcasting System Europe Limited gửi tới các nhà khai thác truyền hình cáp, theo thông tin từ báo Ukrinform.
Đại diện của các nhà khai thác truyền hình “Acado” và “Vimpelcom” xác nhận sự tồn tại của bức thư này. Nguyên nhân của việc ngừng phát sóng của CNN ở Nga không được chỉ rõ trong nội dung của bức thư. Đại diện CNN ở Nga không đưa ra bình luận về thông tin này.
Ảnh: logos.wikia.com
Theo báo “Vedomosti”, vào năm 2009 Cơ quan Thanh tra Liên Bang Nga trong lĩnh vực thông tin liên lạc, công nghệ thông tin và thông tin đại chúng đã bắt đầu đưa ra các yêu cầu khắt khe đối với các kênh nước ngoài phát sóng truyền hình cáp và mạng lưới vệ tinh ở Liên Bang Nga, để nhận được cấp phép phát sóng. Sau đó, cơ quan này đã cho các nhà khai thác nửa năm để sửa chữa các sai phạm hoặc ngừng các kênh truyền thông không có giấy phép. Thời hạn này tiếp tục được gia hạn thêm nửa năm nữa.
CNN từ lâu đã nộp đơn cho Cơ quan Thanh tra Liên Bang Nga trong lĩnh vực thông tin liên lạc, công nghệ thông tin và thông tin đại chúng để được cấp phép. Nhưng theo các thông tin cho biết, CNN vẫn chưa nhận được giấy phép nào cho tới thời điểm hiện tại.
Vào năm 2010 các sửa đổi về luật truyền thông đã được thông qua: cho phép các pháp nhân nước ngoài tham gia góp vốn trong các công ty truyền hình và truyền thanh chỉ được chiếm 50%. Không phải tất cả các đài truyền hình đều muốn hay có thể chuyển đổi cơ cấu công ty của mình theo điều luật này.
Trước đó, vào năm 2012 “Radio Free” ngừng phát sóng tại Nga. Trong năm 2008, đài VOA đã phải chuyển toàn bộ sang làm việc trên Internet. Vào năm 2009, đến lượt đài “Radio France Internationale”. Vào năm 2011, “đại diện BBC ở Nga” và “Deutsche Welle” cũng phải chuyển đổi như vậy.
Trong tháng 9/2014, Quốc hội Nga đã thông qua luật sửa đổi khắt khe hơn, hạn chế góp vốn nước ngoài vào các công ty truyền thông xuống còn 20%. Phần lớn truyền thông đại chúng hiện đang hoạt động tại Nga đều chịu ảnh hưởng của dự luật này.
Eugene Lubarsky, ET Ukraine
(Đại Kỷ Nguyên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét