Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Phiếu tín nhiệm và lòng dân (LĐ). – Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim: Chủ yếu để nhắc nhở, “trị bệnh cứu người” (LĐ). – Kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn: Nếu 2 mức tín nhiệm thì kết quả cũng khác (LĐ).
- Vạch mặt dâm quan: Những thú vui bệnh hoạn (NNVN).
Cảnh hoang tàn sau sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krel 2 -(TNO) Đập thủy điện Ia Krel 2 (làng Bi, xã Ia Dom, H.Đức Cơ, Gia Lai) vỡ vào sáng nay 12.6 đã gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu cho người dân ở hạ nguồn.>> Vỡ đập thủy điện, thiệt hại hàng chục héc ta hoa màu
Thêm người ra sinh sống ở Trường Sa (BBC) -Trong động thái khẳng định chủ quyền, Việt Nam vừa chuyển thêm gần 100 người ra sinh sống và làm việc tại huyện đảo Trường Sa.
Trung Quốc đưa tàu lặn Giao Long đến biển Đông  (TNO) Tàu lặn Giao Long của Trung Quốc trên mẫu hạm Hướng Dương Hồng 9 đã rời cảng ở tỉnh Giang Tô hướng đến biển Đông để thực hiện sứ mệnh thám sát biển Đông.
Tàu cá bị Trung Quốc xua đuổi cập cảng trong nỗi lo âu -(SM) – Sau hơn nửa tháng lênh đênh trên biển, bị tàu Trung Quốc khống chế, áp tải tại Hoàng Sa, ngày 11/6, tàu cá QB-93768 do anh Lê Văn Chiến (trú xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) làm chủ tàu đã cập cảng trong mối lo âu nợ ngân hàng tiền đóng tàu, rồi lại thêm khoản thiệt hại 30 triệu đồng do Trung Quốc gây ra.

Manila thề quyết bảo vệ chủ quyền đất nước (RFI)

Tổng thống Philippines gửi thông điệp cứng rắn đến Trung Quốc – (VnMedia) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino III hôm nay (12/6) đã thề sẽ không lùi bước trước bất kỳ thách thức nào trong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền trong bối cảnh Philippines đang có cuộc tranh chấp căng thẳng với Trung Quốc ở Biển Đông.  >>>Philippines thất vọng về Mỹ vấn đề Biển Đông? (VnM) -   —-Trung Quốc bám sát hành trình của “đối thủ số 1″ về biển Đông (ANTĐ)   —Philippines quyết bảo vệ chủ quyền, chi 1,7 tỷ đô hiện đại hóa quân đội  (Dân trí)
Trung Quốc đã ‘sẵn sàng giao chiến’? (PNTD)   —Nghị quyết Thượng viện Mỹ nêu rõ TQ cắt cáp tàu VN (ĐV)
Tôi buồn lắm và bọn tôi buồn lắm  (ĐVO) – Sau khi biết kết quả bỏ phiếu tín nhiệm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và một cấp dưới của Thống đốc Ngân hàng đã chia sẻ “đang rất buồn”.
Nhiều vấn đề cử tri quan tâm chưa được chất vấn (ĐV)  —“Sau bỏ phiếu, QH phải tăng cường giám sát các ĐB tín nhiệm thấp”  (GDVN)  —“Ở vị trí Bộ trưởng mà chỉ tư duy sự vụ thì cần phải xem xét lại…”(GDVN)   —Đại biểu Quốc hội “truy” lời hứa của Bộ trưởng Cao Đức Phát(GDVN)
Nghị trường “nóng” với phân bón, lúa gạo (DV)   —Nhật ký nghị trường: Sao chưa thấy hồi âm? (VnEc)   —-“Bộ trưởng Cao Đức Phát trả lời còn vòng vo” (Infonet)
Ông Vũ Mão: “Quốc hội và Chính phủ sẽ làm gì sau lấy phiếu tín nhiệm?”(GDVN)  —Các đơn vị thuộc Bộ CA, Bộ Quốc phòng được giao chống khủng bố (GDVN)
Đấu tranh bất bạo động vang tiếng như thế nào?  (RFA) -Ngày 11/6/1963 Hòa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu tại Sài Gòn. Nửa thế kỷ sau, những cuộc đấu tranh bất bạo động được lắng nghe như thế nào?
Luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân sắp ra tòa về tội trốn thuế (VOA)   —-Quốc hội thông qua luật phòng chống khủng bố (RFA)
Đằng sau việc lấy phiếu tín nhiệm là gì? (Kami -RFA)
Lấy phiếu tín nhiệm để xoa dịu dân?  (BBC/nghe) -Nhận xét về cuộc lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo đầu tiên trong lịch sử Quốc hội Việt Nam, nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Khắc Toàn cho rằng đây chỉ là trò ‘hình thức mị dân để xoa dịu sự bức xúc và phẫn nộ của người dân đối với hàng ngũ lãnh đạo quốc gia’.
“Trận đấu” uy tín ở Quốc hội : Trương Tấn Sang : 1 – Nguyễn Tấn Dũng : 0 (RFI)
Người dân phải nhập viện sau khi làm việc với công an (Danviet)  –  Đến trụ sở công an làm việc, về bằng… xe cứu thương (LĐ)   —-Đề xuất làm đường cao tốc trên không (VnEx)   —Phát hành 2 sổ tay về thỏa thuận, điều ước quốc tế (TTXVN)

Bị đánh, dọa “xử” sau khi tố ông Hồ Xuân Mãn khai man   (NLĐO)- Ngày 12-6, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Mai Văn Hà đã có buổi làm việc với những người đang bị đe dọa sau khi tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên – Huế khai man để được phong tặng danh hiệu AHLLVTND.
Vô vọng chờ đợi loại bỏ 2 thủy điện Đồng Nai 6, 6A  (NLĐO)- “Đến nay vẫn vô vọng, vô vọng và chờ đợi” – đại biểu Trương Văn Vở (Đồng Nai) tỏ ra thất vọng trước việc nhiều lần đề nghị song chưa thấy loại bỏ 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A khi chất vấn Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát trước QH chiều 12-6.
Phong trào dân sự nào cho khiếu tố đất đai ? (RFI)

KINH TẾ
- Gói tín dụng 30 nghìn tỷ hỗ trợ nhà ở xã hội: Thu nhập 5 triệu, mua nhà Hà Nội! (NNVN). – Thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam: Nhà ở xã hội có giá dưới 12 triệu đồng là khả thi (SGTT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hội nghị lý luận phê bình văn học lần thứ 3: Văn học đang “đói” những nhà lý luận phê bình… (PL&XH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vụ sập mỏ đá, 4 người thương vong: Cho thôi việc Phó GĐ chi nhánh và Tổ trưởng tổ khai thác đá (NNVN).
- Những “pháp sư” miền biên ải: Bệnh kim xương và tài bơi lặn số một (NNVN).
Đường quan lộ của trung tá ăn chặn kỳ nam  (ĐVO) – Ngày 11/6, Công an tỉnh Khánh Hóa đã tống đạt, bắt và khởi tố Trung tá Nguyễn Trung Thành vì có hành vi liên quan đến đường dây một số công an ăn chặn kỳ nam của người dân vào tháng 9/2012.
Vụ trộm có một không hai: Lẻn vào nhà công an “cuỗm” súng (DV)   —Không khởi tố bố vợ bắn con rể trọng thương  -Dân Việt – Nguyên nhân không khởi tố vụ án được Công an quận Lê Chân lý giải là do bản thân anh Huấn – người bị thương nặng nhất, con rể ông Trang – không có đơn tố cáo và bên cạnh đó còn có những lý do rất… đặc biệt.
Trung Quốc: Nổ văn phòng tập đoàn gas do… khí gas (DV)  —Chồng đâm chết vợ vì nghi ngoại tình(DV)   —Án phạt nhẹ cho nhóm bị cáo phạm tội tham nhũng  (DV) —-Cưỡng chế tài sản của dân rồi… đổ đi  (Dân Việt)   — Một phạm nhân Trại giam A2 đột tử (NLĐ)
Chở quá tải mới “có ăn”!  (NLĐ) -Kiểm tra 39 xe, lực lượng chức năng phát hiện đến 30 tài xế chở quá tải, trong đó 13 chiếc quá tải trên 30% và 17 chiếc quá tải 5%-30%
Té xe, bị tóm sau khi giật dây chuyền vàng (NLĐO)   —Thanh niên 17 tuổi rủ nhau đi cướp để xóa nghèo(NLĐO)   —Hải Phòng: Bắt “bà trùm”, thu lượng ma tuý đá lớn nhất(NLĐO)

QUỐC TẾ

Danlambao 12/6/2013

Nguyễn Văn Dũng: Tuyệt thực – đồng hành với TS Cù Huy Hà Vũ đến công lý và tự do

Tôi – Nguyễn Văn Dũng, sinh ngày 7/5/1977, chứng minh thư số 131324416, số điện thoại 0974468775, hộ khẩu thường trú: tổ 4A, phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ – thông báo tuyệt thực trong bốn ngày, bắt đầu từ 0h ngày 12/6/2013 đến 24h ngày 15/6/2013, nhằm ba mục đích:
1/. Bày tỏ sự khâm phục tinh thần đấu tranh cho nhân dân và Tổ quốc của TS Cù Huy Hà Vũ.
2/. Góp sức mình vào việc tạo áp lực đòi nhà chức trách thực thi đúng pháp luật về chế độ nhà tù đối với người tù này.
3/. Chia sẻ cùng luật sư Nguyễn Thị Dương Hà – người vợ yêu của TS – nỗi đau thương, uất ức của bà trước sự đàn áp vô nhân đạo của nhà cầm quyền Việt Nam đối với chồng bà.

Chúng Ta cần làm gì để Phong trào Dân Chủ không đi vào ngõ cụt?


Tâm 8X (Danlambao) – Trong thời điểm mà nền kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của chính quyền Cộng sản đang tụt dốc không phanh và ngày một tha hóa, rũng nát… Các vụ đòi đất, xung đột tôn giáo, sự lạm quyền và tham nhũng của lực lượng công ở hạ tầng cơ sở đến đấu đá, tranh quyền đoạt lợi ở thượng tầng kiến trúc đã kéo theo các phong trào dân chủ ngày một lan rộng và đi vào chiều sâu.

LS Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013


CTV Danlambao – Nhà hoạt động chính trị nổi tiếng tại Việt Nam là LS Lê Quốc Quân sẽ ra tòa vào ngày 9/7/2013 sắp tới tại Hà Nội, với các cáo buộc liên quan đến tội danh ‘trốn thuế’ theo điều 161 Bộ luật hình sự. Đây là một vụ án chính trị được sự quan tâm chú ý đặc biệt, bởi màn kịch hết sức lố bịch mang tên ‘trốn thuế’ tiếp tục được cơ quan CA mang ra sử dụng nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập.

Phê và tự phê

Nguyên Anh (Danlambao) - Ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú, có thể chỉ một chữ hoặc ghép với một từ là ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Phê thường được tín đồ của ả Phù Dung dùng trên cửa miệng khi được hít hay chích thuốc phiện thỏa mãn cơn ghiền nên họ hay nói phê, nói tắt của từ ép phê. Tuy nhiên đảng cũng hay dùng chữ phê một cách nói tắt của cụm từ phê bình, phê phán để gọi là tự răn mình trên tình… đồng chí anh em. Có lẽ phong trào phê và tự phê riết rồi nhàm cho nên mới có việc bỏ phiếu bất tín nhiệm vừa qua, hay là đảng mượn gió bẻ măng dùng chiêu bài để hạ gục đối thủ mà đảng không dám ra tay như anh 3 Ếch?

100% tín nhiệm


Biếm họa PHO (Danlambao)

Bản chất hôm nay và ngày mai của cộng sản

Le Nguyen (Danlambao) - Ngoài mô hình tổ chức cai trị, hệ thống tổ chức bộ máy nhà nước khoa học, hiệu quả thì tinh thần dân tộc, lòng yêu nước và khát khao tận hiến khả năng của mỗi người dân cho quê hương dân tộc như lẽ sống, là điều kiện không thể thiếu để dẫn đưa đất nước tiến lên hùng cường thịnh vượng. Tiếc rằng đảng cộng sản Việt Nam đã sử dụng thủ đoạn bẩn thỉu lẫn bạo lực cách mạng cướp quyền lãnh đạo độc quyền và ngay từ trong quá khứ cho đến thời hiện tại, đảng cộng sản đã không ngừng nghỉ tuyên truyền dối trá để lợi dụng lòng yêu nước, lợi dụng tinh thần dân tộc, bán buôn xương máu dân tộc cho những tham vọng cá nhân, cho lý tưởng cộng sản – một tư tưởng ngoại lai hoang tưởng phi nhân tính.

Nghi án công an đánh dân đến bất tỉnh?


ML (GiadinhNet) – Không lệnh bắt, chỉ bằng lệnh khám nhà, công an huyện đã dẫn giải nghi can đi và tạm giữ liên tục trong 5 ngày để rồi nạn nhân bị thương tích nặng phải vào viện cấp cứu (!?).
Hồi 19h30 ngày 11/6, tại khoa Cấp cứu BV Việt Tiệp (Hải Phòng), người nhà nạn nhân Phạm Ngọc Khánh, sinh 1985 (trú tại 180E- Chợ Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) vây kín vòng trong, vòng ngoài gào khóc trước tình cảnh Khánh bị hành hung đánh đập.

Non nước tôi

Lê Dủ Chân (DanLamBao) - 
Non n‎ước tôi bốn ngàn năm văn hiến
Dòng giống Tiên Rồng nói tiếng Việt Nam
Dài từ mủi Cà Mâu tới ải Nam Quang
Rộng từ dãy Trường Sơn đến Hoàng Sa Trường Sa hải đảo.

Lấy phiếu tín nhiệm: Lại thêm một cách làm phi chính thống

FB Nguyễn Văn Tuấn - Xin nói cho rõ, “phi chính thống” ở đây là unorthodoxy, là cách làm chẳng theo một qui tắc khoa học nào cả. Tôi đang nói về cái thang điểm lấy ý kiến tín nhiệm của Quốc hội Việt Nam. Theo thang điểm này, mỗi đại biểu có thể đánh giá thành viên Chính phủ bằng cách chọn một trong 3 điểm như sau:

Tín nhiệm! Tín nhiệm Cao! Tín nhiệm Thấp… Là lá la


Biếm họa Kuoc Kuoc (Danlambao)

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm: Chủ tịch nước vượt lên dẫn trước thủ tướng

CTV Danlambao – Hôm 10/6/2013, 492 đại biểu quốc hội vừa tham gia bỏ phiếu tín nhiệm đối với 47 vị trí lãnh đạo cấp cao trong bộ máy nhà nước. Đây là lần đầu tiên quốc hội tham gia lấy phiếu tín nhiệm. Việc bỏ phiếu được chia làm 3 mức độ, gồm Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp đối với từng chức danh chủ chốt.
Kết quả cuộc lấy phiếu tín nhiệm đã được công bố sáng nay, 11/6/2013. Theo đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đạt 330 phiếu tín nhiệm cao, trong khi đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạt được 210 phiếu.

Phong trào con đường Việt Nam: Tuyên bố về trường hợp tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ – The VietNam path movement statement regarding Cu Huy Ha Vu’s Hunger strike

Con đường Việt Nam - Theo tin từ gia đình ông Cù Huy Hà Vũ, người tù lương tâm hiện đang thọ án tù 7 năm vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước”, cho biết: ông Hà Vũ đã tuyệt thực từ ngày 27/05/2013 để phản đối cán bộ trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hoá ngược đãi và cố ý hãm hại mình. Vì tâm lý ức chế và có tiền sử về huyết áp và bệnh tim bẩm sinh, cuộc tuyệt thực này khiến sức khỏe của ông hiện đang nguy kịch.

Tổng hợp và thống kê thể diện nhà cầm quyền Lần Thứ Nhất

Minh Dân (Danlambao) - 
Tổng hợp thể diện nhà cầm quyền CHXHCNVN qua kết quả tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt
Tổng số phiếu lý thuyết: 23.124 (có 492 cái máy bầu)
Tổng số phiếu hợp lệ : 23.006, lỗi: 118 (không đáng kể)
Hiền Sỹ (Danlambao) – Kỳ họp thứ 5 quốc hội 13 của triều đình độc tài cộng sản Việt Nam được mở đầu bằng tiết mục sinh đẻ ra “Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố”. Ở một nước văn minh dân chủ nào đó thì việc này cũng hết sức bình thường. Nhưng ở Việt Nam thời kỳ cộng sản lại khác hẳn. Vì sao lại nói là khác hẳn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét