Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT   
- Ngư dân bỗng dưng bị cắt nguồn hỗ trợ xăng dầu: Dích dắc khó hiểu (TP).
Hội Nghề cá:Cần biện pháp mạnh chặn tàu TQ ra Trường Sa (PN Today).
Hoàn Cầu: Nhật cung cấp tàu tuần tra cho Việt Nam “đối phó Trung Quốc” (GDVN).
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đưa ra cam kết “lạc điệu” về Biển Đông (GDVN).
TQ đang mưu tính gì khi dốc sức xây căn cứ quân sự trên đảo Hải Nam? (GDVN). - Báo Nga: TQ sẽ ‘dạy bài học’ tiếp theo cho ai? (TP).
Nhật – Philippines cảnh giác cao độ với tàu cá Trung Quốc (SM).
Truyền thông Trung Quốc đòi giành cả đảo Okinawa của Nhật (TN). - Báo Trung Quốc: Senkaku chưa đủ, phải đòi thêm Okinawa của Nhật (Infonet). - Trung Quốc lại đòi chủ quyền với đảo Okinawa (SM).
Trung Quốc đang cố “đẩy” Mỹ ra khỏi tranh chấp Senkaku (SM).
Bắc Kinh: Mỹ đang “chia rẽ” quan hệ Trung Quốc với các nước láng giềng (GDVN).
Mỹ cần làm gì ở Biển Đông? (Infonet).
Mỹ-Nhật-Ấn tổ chức hội đàm 3 bên lần 4 nhằm vào Trung Quốc hung hăng (GDVN).
Tăng thực quyền cho Hội đồng Hiến pháp (PLTP).
Đại biểu phải đeo bám đến cùng sự việc của dân (PLTP).
- Bùi Hoàng Tám: Một ý tưởng “dấy lên sự lo ngại trong dân”! (DT).
Có sự không trung thực quanh việc một cán bộ Sở xin từ chức? (PLVN). - Vụ nữ nhân viên thu phí bị đánh hội đồng: Giám đốc xin từ chức (DV).
Vụ thiết bị điện tiền tỷ đắp chiếu: Phần Lan sẽ điều tra (Infonet). - Phần Lan sẽ kiểm tra lại các dự án điện mặt trời dùng vốn ODA ở Việt Nam (SM).
Thủy điện “quay quắt” chờ… nước (LĐ). - EVN tăng cường mua điện từ Trung Quốc (VnMedia).
Nhà nước mua lại các trạm thu phí: Chưa ấn định giờ G (SGTT).
Nhà nghiên cứu Nga ca ngợi “tinh thần dân tộc rất lớn” của người Việt (GDVN).
Kỷ luật quan chức Trung Quốc vì bê bối sex (ĐV).
Dân Triều Tiên bị ngược đãi? (Infonet).
Đằng sau nguyên do Triều Tiên “hy sinh” Kaesong (LĐ).
Ngân hàng Trung Quốc cắt giao dịch với Triều Tiên (VnEco). - Tổng thống Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua(TN).
Trung Quốc ám chỉ điều tàu chiến bảo vệ đội tàu cá “đổ” xuống Trường Sa (DT)

Trung Quốc đơn phương áp đặt Lệnh cấm đánh bắt cá năm 2013 trên Biển Đông -  (Petrotimes) – Trung Quốc chuẩn bị áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá năm 2013 ở những khu vực rộng lớn thuộc Biển Đông trong thời gian 2 tháng rưỡi. >>>Trung Quốc lại lộng hành khi cấm đánh bắt cá…
ỐI giới! cấm ai chớ ta thì là đồng chí hữu hảo ,cứ ra cùng “hợp tác…”  thôi, có đảng và nhà nước lo.
Chia rẽ nội bộ ASEAN là kế sách bẻ bó đũa của Trung Quốc (LĐ)- Ông Dương đanh Dy  nói .
Trung Quốc muốn thuyết phục ASEAN trung lập về vấn đề biển Đông (LĐ)
Hành động kế thừa từ năm ngoái  -SGTT.VN – Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị chiều 7.5, ông Trần Cao Mưu, tổng thư ký hiệp hội Nghề cá Việt Nam cho hay, việc Trung Quốc điều đoàn tàu cá 32 chiếc đi vào khu vực Trường Sa là hành động “kế thừa” những gì đã làm năm ngoái.
Báo Nga: TQ sẽ ‘dạy bài học’ tiếp theo cho ai ?- TPO – Báo Nga nhận định nếu Trung Quốc cứ tiếp tục đà phát triển như hiện nay, đại lục sẽ không thể tồn tại được nếu không mở rộng lãnh thổ và tầm ảnh hưởng của nó.
 Thì thấy thằng nào ngu hèn…thì dạy nó, chớ không lẽ dạy thằng khôn và mạnh.
Về đâu những sinh linh vô tội -TP – Chứng kiến cảnh những hài nhi đỏ hỏn, toàn thân giập nát, chúng tôi không khỏi rùng mình. Những người mẹ thất thần, vô hồn, vô cảm để rồi sau đó là chuỗi ngày sống trong giày…
Lấy phiếu tín nhiệm: Các chức danh chủ chốt đã “tự chấm điểm” (VnEc) - Tôi cơ bản là hoàn thành nhiệm vụ do đảng và ND giao phó….Tuy nhiên cũng còn nhiều yếu kém cần khắc phục sửa chữa…Cho nên sau khi “phê và tự phê” nghiêm túc, tôi…tự…cho 9,5 điểm/10-Hết.

Mỹ cần làm gì ở Biển Đông? (Infonet) -  Có lẽ trong năm 2013 Biển Đông cũng sẽ chưa thể “lặng sóng” khi Trung Quốc ngày càng hành xử ngang ngược trên vùng biển này. Theo 2 tác giả Patrick M. Cronin và Alexander Sullivan trên tờ Diplomat, Hoa Kỳ cần phải đưa ra những quyết định khó khăn và có những nỗ lực cần thiết để đảm bảo rằng Biển Đông sẽ yên bình.
Báo Trung Quốc: Senkaku chưa đủ, phải đòi thêm Okinawa của Nhật -(Infonet)
Hoàn Cầu: Nhật cung cấp tàu tuần tra cho Việt Nam “đối phó Trung Quốc” -  (GDVN) – Nhật Bản cung cấp tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam, tăng cường hiệu quả hợp tác Nhật – Việt trong lĩnh vực đảm bảo an ninh ở Biển Đông, “đối phó với (những hành vi khiêu khích của) Trung Quốc”.
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đưa ra cam kết “lạc điệu” về Biển Đông – (GDVN) – Tuy nhiên cái gọi là “giải pháp hòa bình” cho Biển Đông mà ông Toàn đang tìm kiếm, không có gì mới mẻ, vẫn là giọng điệu khăng khăng đòi “đàm phán tay đôi” giữa Bắc Kinh với từng bên tranh chấp.
TQ đang mưu tính gì khi dốc sức xây căn cứ quân sự trên đảo Hải Nam?  -(GDVN) – Trung Quốc đang xây dựng rầm rộ các căn cứ quân sự trên đảo Hải Nam, trọng tâm phát triển hải quân hướng về phía nam.
Trung cộng củng cố những căn cứ quân sự ở Hải nam mấy chục năm nay rồi chớ mới mẻ gì đâu (đa số nằm hướng về phía Vịnh Bắc bộ ta – Phi luật Tân) -, những công trình ngầm và nổi cho Hải quân núp,phòng thủ…rất to lớn ,theo tin tức mấy năm nay , hầm ăn sâu núi biển để tàu lặn hay tàu chiến vào trú ẩn thoải mái…. nay mới la hoảng, có gì nó cũng làm thêm thôi- 40 năm nay không biết chừng Hoàng sa Trung cộng làm cái gì dưới lòng Đảo Biển có ai biết đâu- Ông Bà ta đã bảo “không lo xa ắt có buồn gần”, rồi chờ đi nó dạy cho bài học tiếp.Cũng tại cái hèn mà ra, than gì bây giờ, còn mua mấy thứ “đồ chơi chiến tranh hiện đại” mà của Nga thì Nga từng bắt gián điệp Trung cộng mua bán thiết bị điện tử bên Nga, nó mà cài được vào thì có hiện đại cũng như không- Trung cộng sẵn sàng chi Đô mà, sợ gì ,bên Nga không ăn tiền chắc.-Thế mạnh là bí mất mới quan trọng- Cho nên những đồ chơi chiến tranh Nhật và Đại Hàn thường là tự chế tạo hoặc mua của ai tin cẩn, và Nhật có trình độ để tìm ra những thứ “tai hại”- Còn kiểu ta chế tạo “máy bay không người lái” thì lạy ông Tám. Cho nên bất thình lình Nhật cho xuất xưởng hàng loạt tàu ngầm thích họp với vùng biển mà Nhật bảo vệ làm Trung cọng vãi- Chứng tỏ Nhật nghiên cứu rất kỹ thiết bị quân sự, đến khi xuất hiện mới biết là “có nó”. Thế mà Nhật im lặng ,cứ làm- Cho nên Thủ tướng Nhật nói cái gì cũng mạnh hết, không núp né. Thế mới là nguyên thủ Quốc gia.
Nga yếu thế nếu xảy ra chiến tranh với Trung Quốc? (PNTD)
Nga sẽ xây dựng tàu ngầm trên cạn cho Việt Nam (GDVN) —Nhà nghiên cứu Nga ca ngợi “tinh thần dân tộc rất lớn” của người Việt (GDVN)
Nhưng nếu Trung cộng mà uy hiếp , đứa nào phản đối là vào tù nhé. Nhà NC mà nói tới chống quân xâm lược bành trướng trước sau 1980 ,nếu qua đây chơi coi chừng à. Cái Ông Hồ cương Quyết ,Việt Pháp đấy,  còn ngán mà.
Lộ rõ âm mưu xâm chiếm tài nguyên  (Dân Việt) – Báo China Daily của Trung Quốc ngày 7.5 đưa tin, hôm 6.5 Trung Quốc đã điều một hải đội tàu cá thuộc loại quy mô nhất từ trước tới nay tới khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Mấy năm nay Trung cộng vẫn làm thế, có gì đâu mà “lộ rõ âm mưu…” – Bộ mới làm à?? Hay mấy năm nay xuống HS_TS đánh cá ,đuổi bắn Ngư Dân ta là hợp tác hữu nghị….nay mới lộ ró âm mưu cướp …rõ hài!!!
Vì sao Trung Quốc muốn “gắn bó” với Ấn Độ? -(Infonet)  — Vì sao Mỹ sẽ “ăn trái đắng” nếu tấn công Syria? -(Infonet)
Hội Nghề cá:Cần biện pháp mạnh chặn tàu TQ ra Trường sa (PNTD)  -Làm thế ,nếu xảy ra gì thì “mất hòa , bình ổn định ” sao?
EVN tăng cường mua điện từ Trung Quốc (GDVN)
Người giàu Trung Quốc rủ nhau ‘sơ tán tài sản’ ra nước ngoài -(Infonet)  -Lạ kỳ , CNCS là ưu việt mà lại bỏ đi ,theo “bọn tư bản giãy hoài không chết”  à ? – Đem tài sản ra nước ngoài ,nước nào? cầm chắc mấy Quốc gia Tư bản Mỹ, Úc ,Anh, Châu Âu….không sợ nó “bóc lột” hết à? Điên sao? Hiểu không nổi, thiên đường CS không chịu ở!?
Trung Quốc đóng băng tài khoản ngân hàng Triều Tiên  -(Infonet)  —–Trung Quốc: “Mỹ mới là “đế chế tin tặc đích thực” -(Infonet)
Sự thật về ngành công nghiệp sản xuất vũ khí của Trung Quốc (Infonet)
“Bạn Mỹ” của Kim Jong Un đề nghị thả tù nhân -(Infonet)    —-Dân Triều Tiên bị ngược đãi? -(Infonet)
Ngân hàng Trung Quốc cắt giao dịch với Triều Tiên -(VnEc)  -Ngân hàng Bank of China của Trung Quốc vừa tuyên bố cắt đứt giao dịch với ngân hàng ngoại hối hàng đầu của Triều Tiên. Đây là động thái công khai đầu tiên của một doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc trong việc cô lập Bình Nhưỡng. (Ngân hàng này lớn nhất Trung cộng)
Con đường kinh tế “mờ mịt” của Triều Tiên (VnEc)  —Mỹ chỉ mất một giờ để tiêu diệt không quân Syria (DV)
Quân đoàn 2: Diễn tập chuyển trạng thái thời kỳ đầu chiến tranh -(Infonet)  -Ngày 8 -5, sau 3 ngày tổ chức, diễn tập chỉ huy- cơ quan Cục Chính trị Quân đoàn 2, thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ),…
Khi đi trai tráng, khi về là… nắm tro tàn-(Infonet)  -Như những thước phim đẫm nước mắt, chiếu chậm tại các làng quê nghèo xứ Nghệ, nhân vật chính là những ông bố, bà mẹ thẫn thờ ngóng con, người…
Huyền bí Vân Kiều – Kỳ 1:  Chiếc lá tránh thai (TT) - Chuyện có thật cái lá, có hiệu nghiệm ,nhưng đọc rồi cũng như không!!!Do chỉ có kinh phí 100 triệu ,sau không tiền Ông Bác sĩ chịu thua!!! chớ quăng hàng ngàn tỉ thì có ? Chắc do ông BS này xin tiền như thế nào ,phải biết “bôi trơn” chứ , Ông đem làm hết sao được.
Xin trả Nhà nước di tích quốc gia (TT)   —“Ngu mới xây cầu vượt trên Đàn Xã Tắc” (Infonet) -  Nói về việc xây cầu vượt qua khu vực này, ông Thành khẳng định: “Ngu mới làm cầu vượt qua Đàn Xã Tắc”.
Lai Châu thiệt hại nặng do mưa đá, gió lốc  -TTO - Khoảng 22g tối qua 7-5, một trận mưa đá kèm theo gió lốc mạnh đã gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu).
Khu vực khai thác bôxit: chưa đền bù đã lấy đất của dân -TT – Từ năm 2008, gần 40ha đất của người dân ở thôn 7, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã được quy hoạch thành khu vực khai thác mỏ bôxit năm năm đầu (Tổ hợp bôxit nhôm Lâm Đồng).
Từ đó đến nay, 40 hộ dân tại khu vực này không dám đầu tư, chăm sóc vườn chè và cà phê nên thiệt hại kinh tế rất lớn. Từ đầu tháng 12-2012 đến nay, đất của 12 hộ dân trong khu vực này còn bị san ủi làm hồ bãi thải bùn đỏ số 6 dù họ chưa được nhận tiền đền bù.
Cái “chủ trương lớn” này cùng “quả đấm thép” nó đấm vào mặt Dân càng ngày càng tá hỏa hơn!!!!

Danlambao

Thông báo của Chúng Ta – Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Chúng Ta – Công Dân Tự Do – Những buổi dã ngoại tại Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang vào ngày 5 tháng 5, 2013 vừa qua đã chỉ ra thực tế: Nhiều người vẫn “chưa hiểu” thế nào là quyền con người và việc thể hiện Quyền Làm Người tại Việt Nam dù ở hình thức đơn giản nhất thông qua một cuộc dã ngoại cũng đã phải đối diện với muôn ngàn khó khăn, trong đó, có cả máu và nước mắt.
Chính vì có sự “không hiểu” thế nào là Quyền Làm Người dẫn đến tình trạng không tuân thủ những yêu cầu và quy ước quốc tế mà nhà nước Việt Nam đã cam kết tôn trọng khi ký vào bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền (TNQTNQ). Vì thế, nhu cầu HIỂU nội dung văn bản này để từ đó BIẾT TÔN TRỌNG Quyền Làm Người cần phải được tiếp tục đáp ứng.

Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue -WE – the Free Citizens (Translated by Doan Trang)

Bloggers were arrested and attacked while having picnic to discuss Human Rights -Danlambao (CNN iReport) – Dear all,

Phạm Chí Dũng tiếp tục viết về Thống đốc Nguyễn Văn Bình

Nhân quyền Việt Nam: Đã xấu giờ còn xấu hơn! -MS Nguyễn Trung Tôn  (Danlambao)

Văn phòng Công Lý & Hòa Bình lên tiếng bảo vệ gia đình Nguyễn Hoàng Vi

Chiến thắng của phong trào dân chủ qua buổi dã ngoại nhân quyền -Ms. Nguyễn Trung Tôn (Danlambao)

Nguyễn3ếch.org -Nguyên Anh (Danlambao)


Canh tân hệ thống  (BBC) -LS Ngô Ngọc Trai nói việc nhân dân đòi quyền có tiếng nói về quy trình làm chính sách là chính đáng.
Thống đốc Nguyễn Văn Bình  -Phạm Chí Dũng  Gửi cho BBC từ Sài Gòn  —Chỉ trong chưa đầy hai năm từ khi trở thành lãnh đạo đầu bảng của Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Văn Bình đã dính líu trực tiếp về trách nhiệm đối với ít nhất hàng trăm ngàn doanh nghiệp phải giải thể và phá sản cùng tình trạng thất nghiệp lan tràn không thể thống kê ở Việt Nam.
Nghệ sỹ Việt bị cấm vào VN (BBC/ nghe) -Một nghệ sỹ Việt Nam vừa gửi kiến nghị tới Bộ Công an hồi đầu tuần sau khi bị cấm nhập cảnh mà l‎‎‎ý ‎ do có thể là do những rác thải có liên quan tới Đảng cộng sản tại một triển lãm nghệ thuật trong năm ngoái.
Anh Trần Trọng Linh, năm nay 34 tuổi, nói anh đã bị chặn không cho vào Việt Nam ở cửa khẩu Tân Sơn Nhất hồi tháng Hai khi bay từ Pháp về Việt Nam cùng hai con nhỏ, một dưới hai tuổi, một hơn bốn tuổi.
Việt Nam phải nhập khẩu than từ Úc để đáp ứng nhu cầu năng lượng  (RFI)  -Từng là nước xuất khẩu than đá, Việt Nam đã phải lên kế hoạch nhập khẩu than từ Úc để thỏa mãn nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh. Theo tờ báo Mỹ Wall Street Journal, số ra ngày hôm qua,07/05/2013, tập đoàn dầu khí PetroVietnam xác nhận đã ký một thỏa thuận khung với một tập đoàn Úc sản xuất than để mua ba triệu mét khối than đá mỗi năm.
Nhờ lãnh đạo tài tình của đám “đỉnh cao trí tệ” mà Úc bán được 3 triệu m3 /năm cho một Quốc gia có than đá đến nỗi hốt trên mặt đất!!! Chỉ hơn 20 năm là nhập than , nhiều người VN đã cảnh báo từ 10 năm trước cũng cứ xảy ra, giống như Vi Na Xỉn – Bọ xít ….- Cho nên rồi nhập tất, đào bới bán cho cạn kiệt ,ăn cho đã đâu còn gì!!! cứ phá cho nát đi, rồi banh chành luôn cho lẹ.
Đột nhập “tàu ma” tiền tỷ… hoang phế ở Hồ Tây   (Kienthuc.net.vn) – Hai con tàu được đầu tư tiền tỷ nhưng giờ để hoang phế, gỉ sét trên mặt Hồ Tây từ nhiều năm nay mà chưa được xử lý.
Bản đồ khu vực hình lưỡi bò mà Trung Quốc công bố chủ quyền trên biển Đông.
Các học giả Mỹ kêu gọi Trung Quốc bỏ đường 9 đoạn  (RFA) -Trung tâm Stimson tại Washington DC đã tổ chức một cuộc thảo luận về các tranh chấp giữa Trung Quốc với các quốc gia láng giềng ở Biển Đông vào ngày 6 tháng 5 vừa qua.====>>>
Kế hoạch vết dầu loang trên biển Đông(RFA)  —ASEAN: lập đường dây nóng với TQ về biển Đông(RFA)
Chuyện chiếc máy gặt với người nông dân miền Trung(RFA)
Cảnh báo nhiều loại dịch bệnh đang hoành hành ở Việt Nam(RFA)
Việt Nam lo ế hàng triệu tấn gạo(RFA)   —–Ngân Hàng Thế Giới luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Việt Nam(RFA)
Người Mỹ nói thẳng: Gián điệp mạng là Trung Quốc -M. Zawadzki từ Washington – Lê Diễn Đức dịch (RFA)

“Xây cầu vượt là “giết” Đàn Xã Tắc một cách nhanh nhất”  (Dân trí)
Chỉ cần hơn 100.000 đồng để cứu một trẻ sơ sinh   (Dân trí) – Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 17.000 trẻ tử vong ngay trong tháng đầu tiên trong đời. Nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam gồm sinh non, ngạt và nhiễm khuẩn. Để dự phòng tử vong do những nguyên nhân này, chỉ cần từ khoảng 26.000-120.000 đồng.
Một ý tưởng “dấy lên sự lo ngại trong dân”!   (Dân trí) -“Nếu yêu cầu tiết lộ nguồn tin cho các cơ quan nhà nước như đề xuất của Bộ Công an thì sẽ dấy lên sự lo ngại trong dân. Họ sẽ không dám cung cấp thông tin cho báo chí nữa….” – Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, ông Phạm Quốc Anh.
Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nữ dược sĩ bị đánh vỡ sọ (LĐ)   —-Tranh chấp nước tại thủy điện Đăk Mi 4: Địa phương nắm đằng lưỡi! (LĐ)
Dân ‘mất tiền oan’ cho trạm thu phí Thăng Long – Nội Bài (NĐT)  —-Mưa lớn kéo dài gần 2 giờ, Đà Lạt bị ngập lụt (TN)
Châu Âu chỉ trích thái độ bất nhất của Việt Nam về tự do tôn giáo  (VOA) -Bà Catherine Ashton bày tỏ quan ngại sự bất nhất giữa lời nói và hành động của Việt Nam về tự do tôn giáo
RSF lên án vụ hành hung các blogger tham gia Dã ngoại Nhân quyền (VOA)

Vương Trí Nhàn – Sự nghèo nàn của văn hóa sách ở Việt Nam – (Danluan)

Cải cách ở Myanmar nhìn từ câu chuyện Việt Nam – (Danluan)

Đào Tuấn – Ngọc Đại phóng tinh, Ba Đình thất thủ – (Danluan)

– Không chỉ Quyền Lập Hội mà cả Quyền Lập Đảng! – (Danluan)

Nguyễn Vạn Phú – Sự thật đằng sau việc NHNN liên tục bán vàng – (Danluan)

Thông báo: Mời tham dự phiên tòa xét xử sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha – (Danluan)

Mỹ Khê – Picnic về Quyền Con Người: Làm sao lôi kéo được nhiều người tham gia hơn? – (Danluan)

KINH TẾ  
- Chuyên gia kinh tế Bùi Ngọc Sơn: Tái cấu trúc thì phải chỉnh đốn mọi bộ phận (ĐV).
Chênh lệch thu chi toàn ngành ngân hàng thấp (TP). - Ngân hàng mắc kẹt với tiền ‘chết’ (TP).
Lãi suất huy động giảm: Chưa thể có hiệu ứng mạnh (LĐ). - Hạ lãi suất không phải là chìa khoá khơi thông tín dụng (DT).
Lượng ngoại tệ NHNN mua quý I tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ (Gafin).
NHNN đã thu 1.500 tỷ đồng từ chênh lệch giá vàng (CafeF).
Những chiêu đòi nợ kiểu “xã hội đen” của ngân hàng (ĐV).
Những đại gia nợ ‘khủng’ nhất sàn chứng khoán (VNE). - Hai sàn tiếp tục giảm điểm (TN). - Sẽ nới room để cải thiện thanh khoản(ĐTCK).
Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm dần lên (LĐ). - Vì sao không thể làm sổ đỏ cho chung cư mini? (PT). - Ế khách, tiểu thương trong cao ốc bỏ của chạy lấy người (SM).
Tăng thuế nhập khẩu, không giảm giá xăng dầu (TT).
Thoát nghèo bằng… cầu may (?!) (LĐ). - Bẫy thu nhập trung bình – làm sao thoát? (SGTT). - Lương tối thiểu, phí công đoàn: Đừng là duy ý chí (TTXVN).
Chưa tung “phao” giải cứu Dự án Usilk City (ĐT).
Tồn kho thép: Phục hồi hay ‘loạn số liệu’? (SM).
EU trả lại nhiều lô chè xuất khẩu: Do tồn dư 2 hợp chất (DV).
Tủi phận hạt gạo không thương hiệu (SGTT). - Lúa tồn kho, nông dân thiệt trăm bề (LĐ).
Thương lái mượn danh doanh nghiệp thu mua lá xoài khô? (VOV).
Sẽ đề nghị Ban chỉ đạo 127/TW vào cuộc vụ cá tầm Trung Quốc nhập lậu (SGTT).
Trung Quốc ‘thổi phồng’ sự tăng trưởng thương mại? (Infonet). - Giới nhà giàu Trung Quốc đua nhau đầu ra tư nước ngoài để tránh rủi ro (SM).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Ngu mới xây cầu vượt trên Đàn Xã Tắc (Infonet). - Tranh cãi việc Đàn Xã Tắc có đáng được bảo vệ không? (VOV).
- Festival di sản Quảng Nam 2013: Kết nối di sản Đông Nam Á (TT). - Ba điểm nhấn của Festival Di sản Quảng Nam (TP).
Hình ảnh xuống cấp nghiêm trọng của Chùa Một Cột (VNN). - Trụ trì chùa Một Cột gửi ‘tối hậu thư’ đến UBND TP Hà Nội (PT). -“Tức nước, vỡ… chùa” (DV). - Chùa Một Cột – Diên Hựu xuống cấp: Trụ trì đòi hạ giải (SGGP). - Trùng tu Chùa Một Cột: Chậm trễ khó hiểu (NNVN).
Dân làng Đường Lâm xin trả lại danh hiệu Di tích quốc gia (VTV).
‘Không có chuyện cấp phép triển lãm nude để thiền’ (GDVN).
Quá tự do nên hóa phản cảm? (PT). - Nghệ sĩ ủng hộ album “tục” của Ngọc Đại (VNE).
Tự truyện Nick Vujicic (P6): Thay thái độ, đổi cuộc đời (GDVN).
Mở cửa bảo tàng về ABBA ở Thụy Điển (TT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Trường dân lập, cao đẳng ‘ngồi trên lửa’ (Tin tức). - Trường ngoài công lập: Lèo tèo hồ sơ đăng ký dự thi (DT). - Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng (GDVN).
Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013: Nhóm ngành kinh tế bắt đầu “thất sủng” (PNTP).
Tiếng Anh ở bậc tiểu học – Thiếu đồng bộ, thừa băn khoăn (SGGP).
Những câu văn khiến người lớn giật mình (VNE).
Những hệ lụy của việc cho trẻ học trước vào lớp 1 (VOV).
Tuyển sinh mầm non ở Hà Nội: Phụ huynh trông chờ vận may (VOV).
Dựng lều tìm chữ ở Mường Lát (BP).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG 
Cục Thú y nói gì về gà 3.600 đồng/kg? (KP). - Thâm nhập hang ổ gà lậu Trung Quốc: Khám phá con đường bí mật (DV).
Vụ treo hình Trầm Bê ở hai chùa: Sư sãi Trà Vinh lên tiếng phẫn nộ (GDVN).
Xâm hại rừng để thỏa mãn thú chơi đại gia! (LĐ). – Từ vụ nhà ca sĩ Mỹ Linh, phủ Thành Chương: “Hơn 200 công trình ở huyện Sóc Sơn xây không phép trên đất rừng” (TT/GDVN).
Về đâu những sinh linh vô tội (TP). - Huyền bí Vân Kiều – Kỳ 1: Chiếc lá tránh thai (TT).
Kinh hoàng tục bỏ con bằng cách treo lên ngọn cây giữa rừng (kỳ cuối) (LĐ).
Buồn là chết… (NNVN).
Mưa đá và gió lốc gây thiệt hại nặng tại Lai Châu (TTXVN).
- Thịt thối, dầu ăn nước cống của Trung Quốc: Nhan nhản làng ung thư (NNVN).
Mất ăn mất ngủ vì khu mộ hoành tráng “mọc” sát nhà   (Dân trí) – Một khu mộ hoành tráng được cho là của một người “có máu mặt” ở thị trấn Cái Bè vừa được dựng lên giữa hai nhà dân, trong khu dân cư, khiến nhiều người mất ăn mất ngủ.
Chuyện xây nhà của Mỹ Linh, Thành Chương: Biết rõ mà vẫn…bất ngờ  (Dân trí) – Câu “xử lý nghiêm” quả thật là không chỉ rất thường được nghe từ phía các giới chức, mà cả từ đề xuất, kiến nghị của người dân khi các hành vi sai trái được đưa tin trên phương tiện thông tin đại chúng. Vấn đề là nói mạnh thế mà làm chẳng được vậy.>>  Mỹ Linh, Thành Chương xây nhà không phép: Xử lý nghiêm bất kể đó là ai!
Mạo danh hội viên Hội chữ thập đỏ lừa tiền của người nước ngoài  -Dân Việt   —Phát hiện xác phụ nữ phân hủy trong phòng trọ (DV)
Tử hình kẻ giết dã man cả nhà người yêu(TNO) Ngày 8.5, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Lê Thanh Đại, người đã giết chết dã man cả gia đình người yêu, tử hình về tội giết người, 10 năm về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Phát hiện nhiều người TQ nghi hành nghề chui tại một phòng khám (TN)  —Bắt 3 sinh viên đánh bạn học chấn thương sọ não  (TNO
Tài xế Hoàng Long bị tố “hành xử với khách như côn đồ”   (TNO) Một độc giả Thanh Niên Online vừa gửi đơn phản ánh hai tài xế của hãng xe Hoàng Long “hành xử với khách như côn đồ”.
Nhóm người cự nự CSGT (TP)

QUỐC TẾ  
Syria trả đũa bằng tên lửa Iskander, Israel sẽ chịu hậu quả thảm khốc (ANTĐ). - Liệu chiến tranh Israel – Syria có nổ ra? (VOV). - Thêm thắng lợi chiến lược cho quân chính phủ Syria (LĐ). - Kịch tính mới (ĐĐK). - Nga – Mỹ bắt tay tìm giải pháp hòa bình cho Syria (DT). - Thêm thắng lợi chiến lược cho quân Chính phủ Syria (LĐ). - Mỹ chỉ mất một giờ để tiêu diệt không quân Syria (DV).  - Ngoại trưởng Mỹ, Nga hội đàm về vấn đề Syria (GDVN).
Ai Cập: Sóng gió từ cuộc cải tổ nội các thay tới 9 Bộ trưởng (SM).
Mỹ tập trận lớn chưa từng có, Iran lo sợ (TP).
Mỹ choáng váng trước nạn tấn công tình dục trong quân đội (TN). - Thiếu tá không quân bị buộc tội xâm phạm tình dục (ĐV/DV).
Cơ quan mật vụ quốc gia Mỹ vừa có lãnh đạo mới (TTXVN).
Cảnh sát Mỹ thẩm vấn nghi phạm bắt cóc 3 phụ nữ hơn 10 năm (DT).
Bạo lực đẫm máu tại Nigeria làm 55 người chết (VOV).
Philippines lên án việc các binh sĩ nước này bị bắt cóc (VOV).
 
Giấy mời đặc biệt (BBC) -  Một phái đoàn của Liên đoàn Dân tộc Dân chủ Miến Điện (NLD) vừa bắt đầu chuyến thăm lịch sử sang Trung Quốc ngày hôm nay 8/5/2013 nhưng không có bà Aung San Suu Kyi vì “quá tuổi”.
Lời mời của phía Trung Quốc chỉ dành cho những nhà hoạt động NLD chưa tới 60 tuổi nên bà Suu Kyi và nhiều nhân vật lão thành từng bị tù đày dưới thời quân phiệt không có cơ hội thăm Trung Quốc.
Trung Quốc đang làm thân với phe đối lập dân chủ Miến Điện===>>>
‘Đừng mong khiêu khích sẽ được thưởng’  (BBC) -Tổng thống Mỹ nhắn với Bắc Hàn sẽ không có chuyện nước này được nhượng bộ nếu khiêu khích như trước đây.
Manila : Ngư Dân Trung Quốc đứng đầu bảng những kẻ đánh cá trộm (RFI)
Trung Quốc tăng áp lực trên Nhật Bản với âm mưu “đòi lại” Okinawa(RFI)    —Đảng Cộng sản Trung Quốc phê phán các địa phương giam cầm người khiếu kiện(RFI)   —-Tài trợ hạt nhân : Trung Quốc đóng tài khoản ngân hàng Bắc Triều Tiên(RFI)   —-Đài Loan lại kêu gọi Trung Quốc triệt thoái các tên lửa đang hướng về đảo(RFI)
Đối lập Malaysia biểu tình phản đối kết quả bầu cử bất chấp lệnh cấm(RFI)    —-Mỹ – Nga đồng kêu gọi chấm dứt xung đột vũ trang ở Syria(RFI)
Lần đầu tiên đại diện một nước phương Nam lên lãnh đạo WTO(RFI)  —–Tổ chức Thương mại Thế giới cần một động lực mới  (RFI) -Lần đầu tiên kể từ khi được thành lập, Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO, sẽ được lãnh đạo bởi một chuyên gia thuộc các nền kinh tế đang trỗi dậy. Đó là ông Roberto Azevedo, đại sứ của Brazil tại tổ chức này và ông sẽ nhậm chức Tổng giám đốc WTO kể từ 01/09/2013.
Báo Trung Quốc: Senkaku chưa đủ, phải đòi thêm Okinawa của Nhật (Infonet)  —-Báo đảng Trung Quốc đòi chủ quyền cả đảo Okinawa (TP)
Ðiện Kremlin dành cho Ngoại trưởng Mỹ sự chào đón nồng nhiệt -(VOA)   —-Tại sao 3 phụ nữ Mỹ bị bắt cóc 1 thập kỷ mà không ai phát hiện?-(VOA)

Tổng thống Hàn Quốc chuẩn bị đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ-(VOA)

Vị thế đảng Quốc Đại Ấn Độ gia tăng-(VOA)  —Thị trường chứng khoán Á Châu có dấu hiệu khởi sắc-(VOA)   —-Trung Quốc, Châu Phi cùng nhau giải quyết những vấn đề y tế-(VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét