Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Tin ngày 13/11/2012 - cập nhật

http://www.youtube.com/watch?v=kPyN7LHJzP8&list=PL0Xd6_vQV82LCudJK71X7MHMDWYDAxgBN&feature=player_embedded
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1JUAESMvM8g
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qHfHeAvhRRo

- Ngày chất vấn đầu tiên của Quốc hội: Thủy điện làm khó bộ trưởng (TT) (SAO KHÔNG AI HỎI LÀ VỐN ĐẦU TƯ CHO THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH HƠN 7000 TỶ MÀ H KHÔNG HOẠT ĐỘNG THÌ LÃI VAY AI CHỊU NHỈ - THẾ CÓ GỌI LÀ THẤT THOÁT KHÔNG NHỈ????).   

Chính trị – Xã hội

Mỹ giúp xây hạ tầng tại Việt Nam (TVN)
Trung Quốc tăng tốc xây dựng ở Tam Sa (VOA) -Bí thư tỉnh ủy Hải Nam Trung Quốc La Bảo Minh nhấn mạnh công tác xây dựng đường sá và các hệ thống cấp thoát nước sẽ được tăng tốc tại thành phố Tam SaTrung Quốc xây nhà máy lọc nước biển tại Hoàng Sa (TTXVN)  —–Nhật lo Trung Quốc chơi con bài “tiêu hao sinh lực” (TTXVN)    —–Trung Quốc quyết quấy rối Nhật bằng tàu hải giám (TTXVN)   —-Trung Quốc tập trận đổ bộ tái chiếm đảo Biển Đông (TTXVN)
Việt Nam muốn cắt giảm thâm hụt mậu dịch với Trung Quốc (VOA)   —Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền ASEAN không đạt tiêu chuẩn quốc tế (RFA)
Chống Trung Quốc hay chống Nhà nước? (RFA) –  Dư luận ngày càng xôn xao, bất bình và rồi quan ngại trước tình trạng giới cầm quyền trong nước trở nên mạnh tay hơn trong chiều hướng tuỳ tiện, vô cảm bắt giữ trái pháp luật và bỏ tù những người yêu nước.   —–Một dân oan tử vong khi biểu tình tại Hà Nội (RFA)   —-Hà Nội : Một bà cụ khiếu kiện thiệt mạng khi bị công an xô đẩy (RFI)   —-Từ Ecopark đến Thủ Thiêm : Chính quyền làm trái Luật đất đai (RFI)
Việt Nam với nhiệm kỳ mới của Obama  (TVN) -Những ai đang tìm kiếm ý nghĩa biểu tượng của thông báo về chuyến công du đầu tiên trong nhiệm kì hai của Obama sẽ không bỏ lỡ một điều: châu Á sẽ được chú ý nhiều hơn.
VN cần thay đổi thể chế vì tương lai -Tiến sỹ Trần Lê Anh -Gửi cho BBCVietnamese.com từ Hoa Kỳ   —Báo Nga: ‘Việt Nam là đối tác có giá trị nhất của Nga ở châu Á’(GDVN)
Vì sao cứ nương nhẹ mãi với tham nhũng? (TVN) -Tham nhũng sợ thứ gì nhất thì để chống nó, ta hãy phát huy thật mạnh công lực của những thứ ấy. Một chuyện đơn giản như thế mà có lẽ chúng ta chưa nghĩ ra (hay thừa biết nhưng ngó lơ).
Gấu Tam Đảo và trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc phòng (TVN) -  “Nếu chuyện di dời thành hiện thực, tôi e rằng sự tin cậy từ phía những tổ chức nước ngoài và nhà đầu tư sẽ không còn, hoặc họ sẽ phải cân nhắc rất kỹ”
Tướng Nghị: “Không phải mang CMTND, hộ khẩu khi đi xe không chính chủ”  (GDVN)     —-Thủ tục sang tên đổi chủ xe (GDVN)  —-Chùm ảnh: Người dân lúng túng trước lỗi “sang tên, đổi chủ” (GDVN)   —Lãnh đạo Bộ Công an nói gì về Nghị định 71? (VNN)      —-Chỉ phạt những trường hợp mua, bán xe nhưng không sang tên đổi chủ (TN)
Mất mỹ quan đô thị – lỗi do ai? (RFA)   —Hải quân Philippines cứu 11 ngư dân Việt (BBC)

Vợ chính chủ -(Nguyễn quang Lập)=>
“Nhân cách Đặng Hùng Võ” & “Phẩm cách Văn Giang”!-(Bùi hoàng Tám – Quechoa)
Còn lý do nào để hy vọng? Nguyễn Trung Chính – (Boxitvn)

Phát huy sức mạnh “Búa-Liềm”!!! -Đoàn Nhật Hồng -(Đảng viên Tiền khởi nghĩa)-(Boxitvn)
Ý kiến của một học giả ngành luật: Cải cách thể chế chính trị ở Trung Quốc vẫn sẽ là chủ đề chính trong thập kỷ tới -Keiko Yoshioka – Phóng viên tờ Ashi Shimbun-(Boxitvn)
Nga và Rosatom chơi trò “khuyến mãi áp lực” với dự án Nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận  -Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Hùng -Boxitvn)

Hội thảo về cải cách giáo dục tại Hà Nội (Boxitvn)

 <<<==Không phận sự miễn vào (Đào Tuấn)

Đào Tuấn – Quốc hội bật cười, nhân dân muốn khóc (Danluan)
Innova – Bình luận bài viết của GS Nguyễn Ngọc Lanh: Chủ nghĩa Mác – Lênin là triết học hay triết lý?(Danluan)

Độc quyền vàng miếng và tham vọng chống vàng hóa (Trần vinh Dự -VOA)

Khi pháp luật chưa thật sự lên ngôi (Bùi Tín -VOA)

Kiểm duyệt ở Việt Nam và Trung Quốc (Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Chính trị Mỹ và Trung Quốc: Dơ Mà Sạch, Sạch Mà Dơ (Đinh quang Anh Thái blog-Nguoiviet)
Cộng đồng Mạng nói về hai người họ Đinh (RCTM)
Tâm trạng của người dân Đức trong biến cố bức tường Bá Linh sụp đổ (RCTM)
Eximbank đang dùng tài sản cổ đông xoá dấu vết phạm tội cho các bố già -Quanlambao  -Eximbank: LNST quý 3 giảm 45%, tổng tài sản giảm hơn 22.700 tỷ đồng trong 9 tháng
Chiếc bóng của Giang Trạch Dân bao trùm lên đại hội Đảng CS Trung Quốc (QLB) -(Le Figaro 12/11/2012) Mùa hè năm ngoái, báo chí Hồng Kông cho rằng Giang Trạch Dân đã qua đời, và theo tin đồn thì ông đang hấp hối trong một bệnh viện ở Bắc Kinh. Nhưng trong mấy ngày nay, cựu Chủ tịch nước lại là vơ-đét trong đại hội 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc, khai mạc từ 8/11 và kéo dài một tuần lễ.
Dân Việt Nam buộc phải mua xăng đắt hơn dân Mỹ 5000 VND  Quanlambao – Không ai có thể tưởng tượng được người Việt Nam phải trả tiền mua xanhw cao hơn người Mỹ đến 5.000 đồng/lít!

SỰ HOANG TƯỞNG CỦA QUYỀN LỰC (QJB)   —-Nạn nhân thứ 20 chết vì bàn tay công an ! (QIB)

Việt Nam xuất cảng gạo nhiều, thu chẳng bao nhiêu (NV)   —Gạo Việt Nam: Cần một chiến lược dài hơi (TVN)
Sài Gòn và những tiệm ăn phải ‘xếp hàng’ (NV)    —-Việt Nam có thể thành ‘sân sau’ của trùm ma túy quốc tế (NV)

Hòn đá ‘lạ’ thay chỗ tượng ‘anh hùng’ (NV) -Cách nay sáu tháng, chính quyền huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra lệnh thu hồi một hòn đá kỳ bí giữa đồng ruộng của người dân, mang về nhốt chặt trong cái lồng sắt trước trụ sở công quyền.
Hòn đá lạ bị nhốt chặt trong lồng sắt, khóa kín. (Hình: VTC News)
Mới đây, hôm 10 tháng 11, chính quyền huyện Chư Sê cho hay sẽ hạ bệ tượng “anh hùng Núp” ở viện bảo tàng Gia Lai. Hòn đá kỳ bí này sẽ được thay vào chỗ đó, để người dân đến chiêm ngưỡng.
VTC News cho biết, truyền thuyết dân gian của người dân tộc Mnong sinh sống trong vùng nói rằng ở chung quanh hồ Lak, huyện Chư Sê có đến 3 hòn đá lạ. Người dân đặt tên ba hòn đá này, có hình thù giống con voi, là “Ðá voi mẹ,” “Ðá voi cha,” và “Ðá voi con”.
Chính phủ ‘phê’ các bộ trưởng hậu chất vấn (VNN)   —-Chưa kiểm điểm sai phạm ở Tập đoàn Sông Đà (VNN)  —-Chất vấn tại Quốc hội: Vì sao hàng giả, độc hại tràn lan? (TN)   —Sập tháp, vỡ đập ai chịu trách nhiệm? (TN)
Trả lời chất vấn chưa thỏa đáng  (NLĐ) -Nhiều cử tri cho rằng phần trả lời chất vấn tại Quốc hội của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng còn chung chung, chưa thể hiện được vai trò tư lệnh một lĩnh vực hết sức quan trọng
Thống đốc ‘đẩy’ trách nhiệm xử lý nợ xấu cho Bộ Xây dựng (VnEx) – Rồi! bắt đầu hát bài “đèn kéo quân” !!đấy là cái “ưu việt” của tinh thần “làm chủ tập thể XHCN”   -.Nghị trường “nóng như rang” vì thị trường vàng, nợ xấu, lợi ích nhóm - Dân Trí
Nghị trường, nụ cười và nước mắt  -VnEconomy - Nếu biên bản ghi âm các phiên thảo luận của Quốc hội có thêm phần ghi chú về thời gian hội trường ngưng lại để… cười, thì có thể “trận cười ” cuối chiều 12/11…
Đề nghị kỷ luật Giám đốc Sở GTVT không sao sát chống bão số 8 - (Dân trí)    —-Bộ trưởng Xây dựng: ‘Dân sông Tranh không phải đi đâu hết’ - VnExpress -Và sập nhà thương vong tôi chịu.
Chủ tịch QH: Tôi cũng chưa yên tâm về Sông Tranh 2 (VNN) -Dù đã có một đêm chuẩn bị nhưng sáng nay, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng vẫn chưa đưa ra được khẳng định cuối cùng về thủy điện Sông Tranh 2.
Vụ Sông Tranh 2: “Vậy là cũng chưa biết nên đi hay ở”  (NLĐO) – Đó là nhận xét của của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, ngày 13-11, trước giải trình của Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng về sự an toàn ở đập thủy điện Sông Tranh 2 (Quảng Nam)
Khóc, cười vì đất dịch vụ (VEF.VN) – Khi thị trường bất động sản “chết lâm sàng”, việc phường Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) tổ chức gắp thăm nhận đất dịch vụ làm người dân nửa mừng nửa lo.     —-Cho canh tác dự án hoang là bất khả thi’(VNN)   —-Chi phí ‘không chính thức’ đẩy giá nhà lên cao(VNN)
Doanh nghiệp khó khăn về vay vốn cứ điện cho tôi(TNO) Với gần 2 giờ đồng hồ trả lời trước Quốc hội (QH) vào sáng nay 13.11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã lần lượt đề cập đến nhiều vấn đề nóng như: khó tiếp cận vốn, nợ xấu ngân hàng, độc quyền thị trường vàng…
Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Không lý do gì bình ổn giá vàng!” (NLĐO) – “Dù chênh lệch giá vàng lớn nhưng không ảnh hưởng kinh tế vĩ mô, tỉ giá nên không ảnh hưởng chỉ tiêu giá cả, lạm phát. Vàng không nằm trong rổ hàng hóa tính CPI nên không có lý do gì bình ổn giá vàng”, Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời chất vấn sáng 13-11.
Chỉ mất 3 ngày để thành chính chủ!(VNN) -  Người mua xe cuối cùng phải cam đoan tính hợp lệ của xe, đảm bảo trước pháp luật xe đó không phải xe trộm cắp, xe đục số khung số máy thì vẫn được sang tên đổi chủ.
Vinashin vẫn khó trăm bề (NLĐ) -Những công xưởng đìu hiu, những con tàu rỉ sét, thủy thủ trên các tàu đang vật vạ ở nước ngoài kêu cứu  >>>Không dám hứa phá “băng” bất động sản >>>>Nóng chuyện thủy điện, giá xăng >>>Mong bộ trưởng mạnh dạn loại bỏ
Xuất hiện vùng áp thấp trên biển (TN)   —-Có một “xứ sở bóng tối” ở miền Tây (VTC)   —Xác định 3 nhóm nguyên nhân gây cháy xe (VnEx)
Đại Đoàn Kết -Quận 2, TP. Hồ Chí Minh: Người bị giải tỏa khốn khổ sau những vụ bán nền tái đị…   —Petrotimes   Bao giờ hết “treo”?
TS Trần Du Lịch: “Việt Nam có nguy cơ khủng hoảng kinh tế do yếu kém trong quản lý BĐS” - CafeF   —Nga lần đầu tiên mở đường bay tới Vịnh Cam Ranh (SGTT)

Kinh tế

Nhà nước dọa xiết đô la, thương gia méo mặt (NV)    —-Trung Quốc cấm nhập tôm tươi sống Việt Nam (NLĐ)
Được cứu nợ xấu: ngân hàng, BĐS lại lên hương  (VEF.VN) – Nhiều khả năng Công ty quản lý tài sản (VAMC) với vốn khoảng 100.000 tỷ đồng sẽ được thành lập để xử lý nhanh nợ xấu của các tổ chức tín dụng.
Giải mã vàng SJC chênh giá 3 triệu đồng/lượng (VEF)   —Đắt như cước vận tải – Kỳ 2: Đủ thứ làm đội giá (TN)   —13 công ty chứng khoán lỗ trên 50% vốn (NLD)   —Bất động sản tiếp tục chịu áp lực thoái vốn (VnEx)
Vào mùa mua sắm, xe vẫn ế, ‘bão giảm giá’ lại nổi (VTC News) – Doanh số toàn thị trường vẫn lẹt đẹt dù đã bắt đầu bước vào mùa mua sắm cuối năm khiến các hãng xe lại lao vào cuộc đua giảm giá kích cầu.   —-“15 tỷ USD nằm bất động ở vàng” - VnEconomy    —-VnEconomy Hơn 260.000 tỷ đồng nợ ngân hàng đã được xử lý
“Thôn tính” mì gói, bánh kẹo  - TT – Không chỉ dệt may, nhựa, cơ khí…, những ngành hàng tiêu dùng chủ lực như bánh kẹo, mì gói, nước chấm, gia vị… hiện thị phần trong nước cũng rơi dần vào tay…
400 nghìn tỷ đồng vốn ngân hàng chạy đi đâu? (VnEc)  —-“Bất động sản đổ vỡ thì ai chịu trách nhiệm?” (VnEc)  -Có ông Trời chịu.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

GS Hoàng Tụy chỉ đích danh “căn bệnh” tàn phá giáo dục Việt Nam (GDVN) -Kiến nghị của GS Hoàng Tụy về Cải cách giáo dục (CCGD) nêu vấn đề cấp bách số 1 cần giải quyết là cần cải…
Từ chuyện phát triển giáo dục, ngẫm lời Bác dạy(GDVN)   —Sống dưới gầm cầu nuôi con ăn học(GDVN)
NCS gốc Việt đoạt giải cao trong cuộc thi KHCN danh tiếng thế giới (GDVN) -Nữ nghiên cứu sinh trong lĩnh vực y học nano về điều trị bệnh ung thư Nguyễn Kim Mai Thi, trường ĐH Kỹ thuật Aachen (RWTH Aachen) của Đức đã…
Giá trị của bộ sách Nhìn Lại Sử Việt  (BBC) -Giới thiệu bộ sách của tác giả Lê Mạnh Hùng, được cho là ‘áp dụng quan điểm sử học hiện đại’.
Nhiều học sinh tiểu học nhập viện vì… sợ (TN)   —-Cấm dạy thêm, học thêm: Khó khả thi (NLĐ)

Thế giới

Hàn Quốc – Triều Tiên có thể bùng phát xung đột bất cứ lúc nào(GDVN)   —Hàn Quốc điều tra việc mua nhà nghỉ hưu của tổng thống (VOA)    —Bắc Hàn trúng mùa nhưng vẫn thiếu lương thực (RFA)   —Hàn Quốc tăng ngân sách quảng bá chủ quyền biển đảo (RFI)    —-Thái Lan-Nam Hàn tăng trao đổi thương mại lên $30 tỉ (NV)
Tổng thống Obama cam kết cải thiện cơ hội giáo dục, y tế cho cựu chiến binh (VOA)   —-Hoa Kỳ có thể sản xuất nhiều dầu nhất thế giới (VOA)
Tổng thống Mỹ đến Cam Bốt dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á (RFI)   —Tình nhân chiếu tướng : Trùm CIA lộ tẩy (RFI)
Trăm nghìn dân Mỹ đòi ly khai vì Obama (VnEx) – He! he! cái tin này ngộ à- Sao Ông Tổng thống Mỹ Đế quốc Tư bản “đàn áp bóc lột Nhân dân” không ra lệnh cho lực lượng an ninh hốt hết cái số đòi ly khai nhỉ? Nếu ở Xứ “thiên đường Cọng sản” mà chơi kiểu này tù mọt gông à???
Liên đoàn Ả Rập sẽ thảo luận về tình hình Syria (VOA)   —Syria: phe nổi dậy tìm sự ủng hộ của quốc tế (RFA)   —Cận Đông sôi sục : Israel đe dọa láng giềng Palestine và Syria (RFI)   —Israel bắt đầu bị kéo vào cuộc chiến Syria (NV)
Nhiều tổ chức quốc tế công nhận liên minh đối lập Syria  TTO – Liên đoàn Ả Rập (AL) và Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) đã tuyên bố công nhận Liên minh các lực lượng dân tộc đối lập và cách mạng Syria là đại diện hợp pháp cho nhân dân Syria.   —-Israel có thể buộc phải tấn công Iran bằng vũ khí hạt nhân?(TNO)
Thêm 2 người Tây Tạng chết để phản đối Trung Quốc(VOA)   —Thêm 2 thanh niên Tây Tạng tự thiêu phản đối TQ (RFA)    —-Công dân mạng Trung Quốc nghĩ gì về Ðại hội Ðảng lần thứ 18?(VOA)    —-Đức Đạt Lai Lạt Ma tố cáo Bắc Kinh về vấn đề dân Tây Tạng tự thiêu (RFI)   —Bị Trung Quốc lợi dụng , Iran tìm cách nối lại đối thoại với Mỹ (RFI)
Chân dung Tập Cận Bình (BBC/xem)    —Trung Quốc cam kết coi trọng tiếng nói người dân (TN) -Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ cho phép người dân nước này có thêm tiếng nói trong việc đưa ra các quyết sách quốc gia.
“Trung Quốc sẽ công bố ban lãnh đạo mới vào 15/11” (VTC)   —-Đại hội 18 CSTQ: Bình mới rượu cũ (BBC)
Thành phần bị TQ coi là ‘nguy hiểm’ (BBC) -Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, không cất nhắc quan chức có thân nhân định cư ở nước ngoài.
Đài Loan thử nghiệm hỏa tiễn mới chống chiến hạm (RFA)   —-Đài Loan thử nghiệm tên lửa “diệt” tàu sân bay (RFI)
Miến Điện khó khăn cứu trợ nạn nhân động đất (RFA)   —-Nạn nhân động đất miền Trung Miến Điện trông chờ cứu trợ (RFI)  —Bà Aung San Suu Kyi thăm Ấn Độ sau 40 năm (TT)
Nga bắt thành viên của một tổ chức Hồi Giáo cực đoan(VOA)   —-Giới đầu tư thế giới trông chờ vào Mỹ và EU (RFA)   —-Kinh tế Nhật Bản giảm ở mức đáng ngại (RFA)  —Nhật Bản đầu tư 700 triệu USD vào khu vực Trung Á (TN)
Guatemala lại có động đất 6.5 độ ngoài khơi (NV)
Đặc vụ FBI gửi ảnh ngực trần bà Jill Kelly  (NLĐO) – Đặc vụ FBI đầu tiên biết về việc bà Jill Kelly, người phụ nữ thứ hai có liên quan trong vụ Giám đốc CIA David Petraeus từ chức, bị đe dọa bằng email đã bị cách ly khỏi quá trình điều tra do… gửi ảnh ngực trần cho nạn nhân.
Nhật ngại chiêu “tiêu hao sinh lực” của Trung Quốc  (NLĐO) – Việc các tàu tuần tra của Trung Quốc liên tục hiện diện tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư cho thấy tình trạng đối đầu giữa Bắc Kinh và Tokyo vẫn căng như dây đàn.
Mỹ sẽ thành “trùm sản xuất dầu” (NLĐO) – Mỹ sẽ qua mặt Ả Rập Saudi để trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới vào khoảng năm 2020, dẫn đến những thay đổi địa chính trị quan trọng, theo dự báo gây ngạc nhiên của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA).
Giai nhân và danh tướng  (RFA) -Phụ nữ Á đông thời “Gia Tĩnh triều Minh” và phụ nữ Hoa Kỳ ở thế kỷ 21 có điều chi chẳng khác gì nhau? Mối tình danh tướng- giai nhân của nước Mỹ mới từ năm ngoái, tưởng đã âm thầm biến vào dĩ vãng, đột nhiên nổ tung giữa công luận, chỉ vì, như cụ Nguyễn Du đã viết rõ rành rành như một lời tiên tri: “Rằng tôi chút phận đàn bà – Ghen tuông thì cũng người ta thường tình”
GDP của Nhật Bản giảm trong quý III (NHK)   —-Nhật Bản: Nhiều nghị sĩ quốc hội ra nghị quyết phản đối việc tham gia TPP(NHK)    —-Ấn Độ, Nhật Bản và thỏa thuận xuất khẩu đất hiếm(NHK)   —Bắc Triều Tiên sẵn sàng xây dựng quan hệ tốt đẹp hơn với Mỹ(NHK)

XH-MT

Mỹ nhân Việt nào từng sở hữu
Mỹ nhân Việt nào từng sở hữu “vùng cánh” khó coi nhất? (GDVN) ===>>>
7 ngày, 7 sự số tiêu dùng khiến khách hàng “giật mình thon thót” (GDVN)
“Cục khám chữa bệnh ‘né’ câu hỏi liên quan đến sai phạm của FV”(GDVN)
Chen lấn ngất xỉu “săn” hàng Adidas giảm giá tại TP.HCM(GDVN)   —-Nói sữa hoàn nguyên thành “sữa tươi tiệt trùng” là gian lận thương mại(GDVN)
Cảnh sát Anh phá vỡ mạng lưới người Việt trồng cần sa,13 người bị bắt (RFI)    —–California: 2 chết, 4 vào bệnh viện vì ngộ độc nấm dại (NV)
Khốn khổ vì cây lạ xâm lấn đồng ruộng (VNN)    —-Bắt giam thẩm phán đòi tiền xử án (TN)   —Xe tải bốc cháy dữ dội (TN)    —Xe khách cháy rụi, 46 người thoát nạn (TN)    —Bắt nóng đối tượng giết người tại TP Yên Bái (NLĐ)
Lạm dụng phụ gia xăng dầu làm tăng nguy cơ cháy xe (TN) -Chiều 12.11, nhóm nghiên cứu đề tài khoa học công nghệ độc lập cấp Nhà nước “Nghiên cứu xác định nguyên nhân và các giải pháp kỹ thuật phòng chống cháy, nổ đối với ô tô và xe máy”, đã đưa ra đánh giá bước đầu về nguyên nhân cháy, nổ đối với ô tô, xe máy.
Kênh thoát nước quan trọng nhất TP bị “đầu độc” (NLĐ) -Ngày 12-11, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã làm việc với UBND quận 8 về việc vớt rác trên hệ thống kênh Tàu Hũ – Bến Nghé – kênh Đôi – kênh Tẽ.
Giám đốc sở làm thất thoát hơn 10 tỉ đồng (NLĐ) -Thanh tra tỉnh Thừa Thiên – Huế kiến nghị UBND tỉnh xem xét kỷ luật đối với ông Hồ Đăng Vang, Giám đốc Sở NN – PTNT, vì để xảy ra nhiều sai phạmPhó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng  “cuỗm” tiền tỉ (NLĐ)    —-Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng chống người thi hành công vụ (NLĐ)    —-Khởi tố 5 đối tượng làm giấy nghỉ ốm giả (NLĐ)    —-Cán bộ xin nhà để bán, cho thuê (NLĐ)
Chuột ‘ngủ chung’ với người giữa Sài Gòn  (VTC News) – Giữa thành phố hoa lệ, chuột hoành hành đến độ đêm đến nhảy lên giường ngủ với người, thậm chí… trả thù người nếu bắt giết chúng.
Bí thư Hải Phòng bị bến phà từ chối phục vụ (VnEx)   —Nam sinh y khoa lẻn vào nhà ăn trộm, giết người (VnEx)
Quý bà săn của lạ (VnEx) -Không còn kiểu săn “phi công trẻ”, gu săn của lạ của một số quý bà thời gian gần đây được giới dân chơi đúc kết bằng câu châm chích “hướng ngoại bài nội”. Ngoại ở đây là “phi công” châu Phi.
Vào trại giam nghe Trần Thúy Liễu nói về vụ án “đốt chồng” - (Dân Việt) – Thời gian quy định cho phạm nhân được tiếp xúc với người thân 30 phút như quá ngắn. Chị đã nói với tôi nhiều về vụ án gây xôn xao dư luận…
Tình tiết mới về Trưởng phòng GD bị tố “gạ tình” g.viên -Kienthuc.net.vn - - Không chỉ nhiều lần gạ gẫm cô giáo H. lên nhà nghỉ ân ái, ông Hoàng Đức Thiên, Trưởng phòng GD huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) còn thách thức đánh nhau, nhục mạ giáo…Truy tố thầy giáo “dạy” nữ sinh “làm chuyện vợ chồng” - Nguoiduatin.vn   —-Bi kịch nữ sinh bị ép “quan hệ” cho đến khi mang bầu (NLĐ)   —Học sinh lớp 11 giết cụ già cướp của (NLĐ)
Chồng chưa cưới đòi ‘yêu’ kiểu… khủng long  -XZone - Mấy ngày nay đầu óc tôi cứ rối như tơ vò, không thể tập trung nổi vào công việc. Đàn bà hay nghĩ đến sex thì bị coi là dâm đãng. Nhưng thực sự việc…
Đại Đoàn Kết -Sai phạm chỉ xin kiểm điểm?   —Trung Quốc giải cứu 10 trẻ sơ sinh Việt Nam  (TT)   —–Xe khách “đấu đầu” xe con, 3 người chết, 1 người bị thương (TN)    —Thụy Điển có nhiều nam giới bán dâm hơn phụ nữ (TN)
Ngất xỉu vì “săn” hàng Adidas giảm giá tại Bitexco Tower   SGTT.VN – Hàng trăm người chen lấn, xô đẩy để săn hàng Adidas giảm giá 50% tại Bitexco Financial Tower, một khách nữ đã bị ép đến ngất xỉu.
Dùng tiền thật mua trên 700 triệu đồng tiền giả (SGTT)

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Ý anh Tư là sao? (Mr. Do).
- Ngày chất vấn đầu tiên của Quốc hội: Thủy điện làm khó bộ trưởng (TT) (SAO KHÔNG AI HỎI LÀ VỐN ĐẦU TƯ CHO THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH HƠN 7000 TỶ MÀ H KHÔNG HOẠT ĐỘNG THÌ LÃI VAY AI CHỊU NHỈ - THẾ CÓ GỌI LÀ THẤT THOÁT KHÔNG NHỈ????).   
Chủ tịch Quốc hội: Tôi cũng chưa yên tâm (Đào Tuấn). “Một màn đối thoại vô tiền khoáng hậu vừa diễn ra tại QH. Tuy nhiên, câu hỏi ‘dân có thể yên tâm’ ở dưới thân đập Sông Tranh 2? sau đó, vẫn chưa có câu trả lời. Khi chính Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định: Tôi cũng chưa yên tâm”. – Chủ tịch Quốc hội: ‘Tôi cũng chưa yên tâm’ (VTC). – “Tạm thời yên tâm về an toàn Sông Tranh 2” (VOV). – Đập thủy điện Sông Tranh: “Dân còn lo lắng thì sẽ không tích nước” (CafeF). – Bị Chủ tịch Quốc hội “truy”, bộ trưởng Xây dựng hứa đập Sông Tranh 2 an toàn (SGTT). -  Không phận sự miễn vào (Đào Tuấn).
KINH TẾ
- Thu NSNN 10 tháng đạt 76,2% so với dự toán (CafeF). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Một câu chuyện tình thật và đẹp (Hiệp Nguyễn/ Alan Phan).
- 5. Anh Tư (Quê Choa).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Hội thảo về cải cách giáo dục tại Hà Nội (BVN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- 3.000 nhân viên y tế “dài cổ” chờ nhận lương mới (DT).
- Làng ung thư nhan nhản khắp nơi: Nghệ An: Đâu cũng thấy căn bệnh nan y! (NNVN).
QUỐC TẾ
- Các nước vùng Vịnh công nhận liên minh đối lập Syria (TN). – Quốc tế kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ 170.000 người tỵ nạn Syria (VOV).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét