Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tin khó tin: Chào sếp à? 10 chai đưa đây!

LĐO Đào Tuấn (tổng hợp)

Thầy giáo ăn thịt học sinh. Con kiện cha quỵt nợ, cha kiện con bị điên. Chào hỏi ông giám đốc- Đi đời 10 triệu! Nếu gia đình là tế bào thì cái tế bào đó đang bị chập dây thần kinh. Nếu nhà trường là thánh đường thì ở đâu đó cái thánh đường ấy đang tanh mùi ô uế!
    Những đồng tiền chỉ có thể dùng để...hối lộ
    Hôm qua đọc 4 chữ “hết thời tiền lẻ” mà giật mình thon thót các bạn ạ.
    Đại ý khởi nguồn là từ chuyện Nam Thiên đệ nhất động cứ mỗi mùa lễ lại phải có 2 cán bộ ngân hàng “nằm vùng” cả tháng trời để cùng với các tình nguyện viên đếm tiền đến...nhừ tay.
    Đếm đến gầy người. Nhiều đến mức thuê một đoàn 5-7 xe chở về kho.
    Và chuyện hạn chế, không in tiền lẻ, là bởi mỗi dịp Tết, chỉ riêng việc in tiền lẻ mới phục vụ nhân dân lễ chùa đã tốn đến mấy trăm tỉ tiền in tiền. In xong, chùa chiền thì chỉ để... nhập kho.
    Hạn chế là đúng rồi. Bởi chẳng ở đâu in tiền chỉ để dùng một lần. Chẳng ở đâu in tiền chỉ để hối lộ thánh thần.
    Nhưng chuyện tiền lẻ đang cho thấy một thực tế là lạm phát đã khiến có những đồng bạc không thể tiêu vào bất cứ việc gì ngoài việc...hối lộ thánh thần!
    Sang chảnh quá nhỉ! Chúng ta thu nhập 7- 8 chữ số. Ăn sáng với 5 chữ số! Triệu phú, tỉ phú chắc đếm mỏi mồm! Và chúng ta vẫn ở ngưỡng “đang phát triển”!
    Một số loại tiền lẻ chỉ dùng để hối lộ thánh thần (Internet)
    Vừa là con nợ, kiêm luôn chủ nợ
    Nhưng sự chảnh cũng là một cái tin vui. Bởi ngoài chuyện chưa sinh ra trên vai đã có gánh nợ ngàn đô, thì may quá, chúng ta cũng còn là chủ nợ nữa.
    Báo cáo mới tinh của Bộ Tài chính cho biết tiền mà chúng ta đóng cho tương lai đang được các quỹ BHXH cho vay. Cụ thể, 45.500 tỉ đồng mua trái phiếu CP. 324.000 tỉ đồng cho NHNN vay. Sung sướng quá đi khi chúng ta còn là chủ nợ của 59.629 tỉ tại các NHTM và 6.000 tỉ từ con nợ EVN.
    Các bạn đừng có kêu than nữa! mất mười mấy- 22% lương hàng tháng mà được làm chủ nợ thì sướng quá còn gì. Chỉ có một nỗi khổ nhỏ bằng con muỗi. Nợ thì rõ là chúng ta phải trả! Còn món nợ...Ôi tôi không biết đâu! Đi cày trả nợ đã đây
    Biếm về quỹ BHXH (internet)
    Con kiện cha quỵt nợ- Cha kiện con bị điên
    Đúng là không gì không thể xảy ra ở cái xứ thiên đường này các bạn ạ
    Ở đất tổ yến, vừa xảy ra chuyện một cụ ông kiện con gái ra tòa, yêu cầu tuyên chị này “mất năng lực hành vi dân sự”! Nói dân giã là kiện chị này điên!
    Chị tức, ra tòa khai toẹt ra rằng ông cụ kiện chị “bị điên” vì điên chị từng kiện ông ra tòa đòi 4 lượng vàng “nhờ cha giữ hộ”.
    Con kiện cha, cha kiện con, cha con kiện nhau. Rồi không khéo họ còn nói chuyện bằng “nắm đấm của ta đây”! Thế là chỉ vì mấy cục màu vàng được gọi là vàng, những thâm tình máu mủ sinh thành dưỡng dục tưởng là trân quý ra đã thành cục hết. Cái gì là hạt nhân, cái gì là tế bào! Nhiễm chứng điên! Loạn hết cả lên rồi!

    Có ai nhận đâu mà cấm
    Hà Nội vừa cấm quà tết rồi các bạn ạ!
    Một chỉ thị hẳn hoi. Như vô vàn các chỉ thị trước đó!
    Nhưng tôi nhìn thấy có vẻ cái chỉ thị này chỉ dành cho dân đọc. Để phải cố sống cố chết mà tin vào sự minh bạch trong sáng của chính quyền. Để nhắc rằng, này, Tết rồi đấy.
    Mà dân thì, ối giời, đẻ con gái thì may được con gà- chai rượu! Tuổi gì mà đòi quà!
    Huống chi, nói có sách mách có chứng- Chẳng hạn năm rồi Hà Nội báo cáo là không có cán bộ nhận quà sai quy định nhé!
    Không ai nhận quà mà vẫn cấm, có khác chi cái hội Minh thề mấy hôm nữa đặc biệt dành riêng cho dân thề không...tham nhũng!
    Tôi đã bảo rồi! Ở ta không gì là không thể xảy ra cả!
    Quà tết biếm họa của TTO
    Lời chào đắt nhất Vịnh Bắc Bộ
    Tờ Pháp luật VN vừa phát hiện, mỗi lần ra mắt hoặc đến chào Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình, bất kể là dự án loại nào, bao nhiêu, nhưng “luật bất thành văn”, là doanh nghiệp phải “lót tay” 10 triệu đồng để biếu vị giám đốc này, gọi là tiền chào xã giao.
    Ờ thì là chuyện miếng giầu kiểu xứ ta, nhưng có ở đâu mà chào hỏi đắt đỏ thế không gì!?
    Các bạn hãy để í tới 2 chữ “còn tiếp”. Không biết sau đó là một đoạn ghi âm, một clip hay một lỗi “tứ bất tử 404”.
    Mà cái tay máy của bạn đồng nghiệp có vẻ không được tốt cho lắm. Người ta gì cũng là giám đốc sở, chụp kiểu gì nom nó cứ...kênh kiệu làm sao!
    GĐ Sở Xây dựng Thái Bình, người mà báo Pháp luật cho rằng riêng chào xã giao cũng phải mất...10 chai (PLV)
    Tội của mi là không giống tau
    Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn vừa chính thức lên tiếng là: “Không có chuyện cấm thi vì tóc lòe loẹt”.
    Một thầy giáo khẳng định: “Khách nước ngoài khi đến Việt Nam, không thể được đón ở sân bay bởi một hướng dẫn viên đeo khoen tai, xăm mình, tóc đủ màu để chào đón họ đến với Việt Nam được”!
    Nhưng tôi nghĩ đây là vấn đề thẩm mỹ thế hệ. Các cụ có thể khoái củ tỉ với “răng đen nhưng nhức hạt na” hay mớ ba mớ bảy chứ thế hệ sửu nhi giờ sao chúng “ngửi” cho nổi! Chứ sao diện cái thời trang đó mà “ra đón khách ở sân bay” được!
    Nhà trường chú trọng tới tác phong cũng tốt, nhưng còn tốt hơn nếu dạy học trò cách tôn trọng người khác- dù sở thích kiểu cách hành vi hay phát ngôn của họ không giống mình, không giống thứ mà mình mong muốn!
    Tôi nhớ đến câu chuyện những cái váy quá ngắn của nữ sinh Nhật mà một tờ báo vừa giải thích “Nguyên nhân sâu xa” xuất phát từ tình trạng nghèo tài nguyên và sự khó khăn của nền kinh tế Nhật Bản vào thời xưa, khi mà vải sợi là một thứ nguyên liệu vô cùng xa xỉ!
    Xã hội người ta thế. Và người ta chấp nhận ngay cả trào lưu đội bỉm lên đầu, bởi suy cho cùng, nó chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới!
    Bao giờ thì chúng ta mới học được cách tôn trọng nhau nếu chính các thầy không dậy thế hệ trẻ điều đó!
    Thầy giáo ăn thịt học sinh
    Sở dĩ móc lại chuyện cái váy nữ sinh Nhật là hôm qua, quá kinh hoàng, vừa xảy ra một vụ hiếp dâm mà nạn nhân là nữ sinh 8 tuổi học lớp 2!
    Thầy giáo “ăn thịt” nữ sinh 8 tuổi (minh họa/internet)
    Còn thủ phạm- các bạn có tưởng tượng được không- là một thầy giáo khả kính! Người mà một đứa bé 2 tuổi coi là thánh kiêm luôn chân lý.
    Theo Tuổi trẻ, sau buổi học ngày 22.1, thầy này gọi em H 8 tuổi ở lại lớp. Tại đây Hoàng đã khống chế và làm chuyện người lớn với cháu H.
    Sự việc bị phát hiện khi bà ngoại tắm cho bé phát hiện vết xước và máu.
    Không có gì chính xác hơn: Đây là một vụ thầy giáo ăn thịt học sinh.
    Và chẳng lẽ sự suy đồi đã không còn bất cứ cái ngưỡng nào nữa?!
    Trang phục váy ngắn của nữ sinh Nhật sẽ bị liệng đá đến chết ở VN? (soha)
    Con số hôm nay: 2 bát phở
    Có 2 con số, trong hai chính sách mới: Lương cán bộ công chức đang được đề xuất tăng thêm 60 ngàn sau 4 năm bất động như trong thời tiết 6 độ C. Vâng 60 ngàn- 2 bát phở bình dân đó
    Trong khi đó, kể cả phụ hồ xách vữa mà thu nhập trên 100 triệu/năm dứt khoát là phải đóng thuế TNCN
    Phụ hồ cũng phải nộp thuế TNCN (Giaothong)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét