Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Khi Đảng CS Trung Hoa Bóp Cổ Hoa Hậu

Ngàn Lau
TCL
1-1-2016
Cô Anastasia Lin. Nguồn: Getty
Cô Anastasia Lin. Nguồn: Getty
Cô Anastasia Lin, Hoa Hậu Thế Giới Canada 2015 đã bị nhà cầm quyền Trung Cộng (TC) từ chối cấp giấy thông hành (visa) đến Sanya, Trung Hoa để dự cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới. Lý do là cô Lin là một nhà hoạt động nhân quyền, cô sinh trưởng tại Hồ Nam, Trung Hoa, di cư sang Canada với mẹ lúc 13 tuổi, tốt nghiêp đại học Toronto, chơi dương cầm từ nhỏ và đã trình diễn một bản nhạc do thành viên Pháp Luân Công sáng tác (kẻ thù đáng sợ nhất của TC). Tuy TC đã cố dìm điểm của cô trong kỳ thi Hoa Hậu 2015 qua hai giám khảo gốc Hoa, cô vẫn thắng.
Tháng 7-2015 cô đã ra trước Quốc Hội Mỹ để nói về những vi phạm nhân quyền của TC. Cô cũng cho biết nhà cầm quyền TC đã đe dọa cha cô vẫn còn sống ở Trung Hoa để làm áp lực đối với những hoạt động của cô. Cô nói cô đã thức tỉnh khi đến Canada và hy vọng khi trở lại Trung Hoa cô sẽ thức tỉnh người dân. Cô cũng kêu gọi tổ chức Hoa Hậu Thế Giới và Thế Vận Hội nên lên tiếng bênh vực cho những người bị TC sách nhiễu thì tình trạng này sẽ không còn tiếp diễn nữa.
Bình luận:
Khi Tập Cận Bình cố gắng đưa bộ mặt TC lên hàng quốc tế, từ đồng quan (yuan) đến viện trợ Liên Hiệp Quốc, viện trợ nhân đạo, mở ngân hàng với thế giới , tổ chức Thế Vận Hội và bây giờ: Hoa Hậu Thế Giới.
Có lẽ TC thấy nếu Ấn độ đã có Hoa Hậu Thế Giới thì TC cũng phải có. Muốn có thì phải tổ chức mới dễ ăn gian. Tiếc rằng cô Lin đã không trở về Trung Hoa để đại diện đất mẹ. Cô Lin không những đại diện cho Canada, cô lại còn biểu đồng tình với thành viên Pháp Luân Công là thành phần nhà nước TC cố gắng đàn áp bao năm qua. Theo cô thì người dân Trung Hoa ủng hộ nhà nước chỉ vì thấy đời sống cải thiện khá hơn trước nhưng họ vẫn chưa hiểu về nhân quyền của họ còn bị hạn chế rất nhiều và họ chưa được hưởng và hiểu chế độ dân chủ. Chỉ khi nào họ có thời gian sống ở nước ngoài như cô mới thấy và hiểu.
Xem ra đảng CS Trung Hoa với 3 triệu binh hùng tướng mạnh, tàu chiến, máy bay tàng hình, hỏa tiễn tầm xa…. Coi đế quốc Mỹ không ra gì, lại đi sợ một cô gái chân yếu tay mềm như cô Lin. Sợ đến độ không dám cho vào Trung Hoa để…thi Hoa Hậu.
Hay nhà cầm quyền TC sợ gà nhà không thắng nổi cô Lin?
Hay sợ cô Lin, nếu qua cuộc phỏng vấn, thường được hỏi: Nếu cô là Hoa Hậu Thế Giới thì cô sẽ làm gì để xây dựng thế giới tốt đẹp hơn? Sẽ trả lời: “nhân quyền cho 1.3 tỷ người Trung Hoa” hay “Pháp Luân Công là môn thể dục rất tốt cho mọi người, được thế giới ưa chuộng, tại sao lại bị cấm ở Trung Hoa?”. Ban tổ chức TC chỉ có nước cắn lưỡi.
Bởi vậy, cấm cô Lin là phải.
Nhưng liệu ban tổ chức TC có ngăn chặn được các Hoa Hậu nước khác đến Trung Hoa và bất ngờ, đến lúc chót, phát biểu trước hàng trăm đài truyền hình khắp nơi trên thế giới, và nói lên những gì cô Lin muốn nói???
Sợ cô Lin hay sợ Pháp Luân Công? Môn phái này vừa phổ biến một bản tin “Luận Ngữ” nói về đạo đức, và sự kỳ diệu chỉ xảy ra khi con người sống có đạo đức. Phải chăng đạo đức là yếu điểm của TC: Đảng CS Trung Hoa không đem lại đạo đức cho con người, xã hội Trung Hoa và như vậy không sớm thì muộn chế độ CS sẽ sụp đổ? Chân-Thiện-Mỹ là khẩu hiệu của Pháp Luân Công. Cái Đẹp lôi cuốn con người, cái Thiện giúp con người đi tới sự Thật (Chân). Nếu Hoa Hậu (cái đẹp) không nói lên cái tốt (thiện) thì sẽ không thấy sự Thật (Chân).
Nếu lỡ một trong những Hoa Hậu đến TC dự thi đến phút chót, khi được phỏng vấn, cả thế giới theo dõi, mở miệng sẽ ủng hộ nhân quyền, tôn giáo thì TC làm gì? Cúp điện, xóa sóng truyền hình hay cắt đoạn phim để thay bằng một đoạn phim tuyên truyền nào đó.
Chẳng lẽ kêu công an bắt hết Hoa Hậu các nước đuổi cổ ra khỏi TC ???
Nếu vậy thì TC quả thật quá ngu, tốn tiền tổ chức để rước họa vào thân.
Ngày 20-12-2015, Hoa Hậu Thế Giới về tay … Phi Luật Tân. Rõ ràng Mỹ chơi đểu: Hoa Hậu Phi sẽ đi khắp nơi làm việc từ thiện, giúp đỡ trẻ em, phụ nữ … và khi thế giới đón tiếp, cô sẽ nói TC đang ăn hiếp đất nước thân yêu của cô, dân Phi nghèo không có cá mà ăn vì TC lấn hiếp ngư dân. Vậy thì TC làm sao ăn nói gì nữa.
TC luôn luôn hả họng ra nói rằng nhà nước tôn trọng luật (rule of laws) nhưng phải hiểu luật là luật của TC (đảng làm ra và quốc hội bù nhìn phê chuẩn) mà thôi. Thí dụ như luật đòi hỏi các nhà sư Tây Tạng, khi chết, muốn đầu thai nơi đâu phải xin phép nhà nước (đảng CS). Có ai biết luật đó viết ra sao không?
Các nhà lãnh đạo TC có tin thuyết đầu thai, tái sinh của Phật Giáo hay không? Nếu tin nhân quả thì mới tin đầu thai. Mà tin Nhân quả thì phải tin Thiện-Ác. TC làm toàn chuyện ác tức là không tin Nhân quả.
TC đâu có tuyên bố là kiểm soát được thế giới của người chết hay không mà biết người chết đi đầu thai về đâu? Công an TC có dám chết theo người chết để theo dõi mày có đi đầu thai đúng như nhà nuớc dặn hay lại trốn đi đầu thai chỗ khác. Rồi làm sao công an ở cõi chết báo cáo với chủ tịch ở cõi sống? Xử bắn nó (kẻ chết) thì nó cũng đã chết rồi. Bỏ tù thì tù dưới âm phủ đâu có thuộc nhà nước TC? Nếu thằng phản động đi đầu thai ở Mỹ thì nhà nước TC làm gì được ? Nếu kẻ thù của TC tuyên bố “tao sẽ đầu thai làm con cán bộ gộc” (hay chủ tịch đảng) thì chẳng lẽ lôi tất cả con cán bộ đảng ra … giết hết hay sao. Hay chủ tịch đảng ra lệnh cho tất cả vợ cán bộ đảng: Cấm đẻ !!!
Ngu hay điên?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét