Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Lượm tin tức

Tin vui: - TIN VUI: LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH ĐÃ RA TÙ (Huỳnh Ngọc Chênh).
——
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
– Một niềm vui nho nhỏ! Một độc giả vừa gửi tấm hình dưới đây và bình luận: “Xin share tấm hình này, ở TP Cần Thơ giăng biểu ngữ đã ghi mừng Xuân Qúy Tị trước, mừng Đảng sau. Chúc mừng!”
1
Cùng lúc này, trên VTV-Thời sự 19 giờ đưa tin buổi gặp gỡ, chúc Tết của TBT Nguyễn Phú Trọng, đủ cả các lãnh đạo cao cấp của đảng, Quốc hội, Chính phủ. Ông TBT cũng nói “chúng ta nâng cốc chúc mừng Xuân mới, mừng đất nước, mừng đảng …” Vậy là đảng bắt đầu biết điều rồi?
Cũng VTV vừa đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tới bệnh viện thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúc Tết, rồi báo cáo búa xua tình hình quốc phòng … mà không có hình ảnh chi hết. Xin can ông, lần sau đừng có diễn màn này (nếu như có thật), vì làm vậy ông cụ không nghe được gì đâu, chỉ bệnh thêm.

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

Chính trị – Xã hội

TIN VUI: LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH ĐÃ RA TÙ (Huỳnh Ngọc Chênh)

Trung Quốc trình kế hoạch xâm phạm chủ quyền Việt Nam lên cấp trung ương  -Songmoi.vn - Theo Tân Hoa xã đưa tin, ngày 5/2 bản quy hoạch xây dựng thành phố được gọi là Tam Sa thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang chờ chấp thuận từ chính quyền…

Ấn Độ không để Trung Quốc “yên” ở Biển Đông? - VnMedia   —Biển Đông nóng lên từ bên trong Trung Quốc - Petrotimes   —Tàu chiến, máy bay Trung Quốc diễn tập ứng cứu khẩn cấp trên Biển Đông - Báo Giáo dục Việt Nam   —Tranh chấp Trung-Nhật có thể leo thang tới mức nguy hiểm - Tiền Phong   —-Dân Trí -Thủ tướng Nhật lên tiếng về vụ Trung Quốc nhắm bắn tàu Nhật
Nhật phản đối tàu Trung Quốc dùng radar hướng dẫn phi đạn (VOA)   —-Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, Việt Nam chưa lên tiếng (VOA)   —Tham vọng biển của Trung Quốc là nguy cơ khu vực (SGTT)
Vua Minh Mạng với chủ quyền biển đảo Việt Nam (TP)    —Bảo vật dòng họ Võ: tư liệu quý khẳng định chủ quyền Hoàng Sa (Sống mới)  —-Nguy cơ Trung Quốc (Chuacuuthe)
Sinh viên, giáo sư Đài Loan sắp đi thăm Trường Sa (VOA)   —Thượng nghị sĩ Canada gốc Việt đầu tiên kêu gọi dấn thân chính trị (voa)
Sửa đổi Hiến Pháp: Cuộc cách mạng không tiếng súng (RFA)   —Nhân quyền trong bản Dự thảo Hiến Pháp Việt Nam (RFA)  — Cần trở lại tinh thần Hiến pháp 1946 (VNN) -Nguyên Chủ nhiệm VPQH Vũ Mão cho rằng cần trở lại tinh thần của Hiến pháp tinh khôi năm 1946, viết sao cho “ngắn lời dài ý”, sức sống của bản Hiến pháp sẽ dài.   —Lắng nghe ý kiến tâm huyết của trí thức (VNN)
Người dân bị đánh trước cổng trụ sở tiếp dân của Đảng (RFA)
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: “Tôi đặt niềm tin vào ông Nguyễn Bá Thanh”  - (Dân trí)  —Phát biểu của các phó Ban Nội chính Trung ương về chống tham nhũng - Báo Giáo dục Việt Nam
Nỗi buồn về giấy phép lái xe mới  -VnExpress - Mẫu giấy phép lái xe mới có phần tiếng Anh là “Driver’s license” rất khó hiểu, sao không ghi đơn giản là “Driving license”, độc giả Nguyễn Thanh Tuân thắc mắc.
Tết tha hương(RFA)    —Tục đưa Ông Táo về Trời hàng năm (RFA)  — Đoàn cấp cao Quân đội Camphuchia chúc Tết tại Kiên Giang (VOV)
Ông nào thắng nhân dân cũng bại  (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Dựa trên biện chứng pháp của Mác, Mao Trạch Đông rất hay nói đến vấn đề mâu thuẫn
Khôn nhà dại chợ (Bùi Tín -VOA) -Gần đây trên một số mạng tự do ở Việt Nam có truyền đi tin tức, các đoạn trích dịch và một số bài bình luận về một cuốn sách chữ Hán nghiên cứu về cuộc đời của Hồ Chí Minh xuất bản tại Hoa Nam, Trung Quốc, có nhan đề là “Hồ Chí Minh sinh bình khảo‘’.
Chim Kêu Vượn Hú (Trần mộng Tú -VOA) -….Bây giờ ở Việt Nam, các cô gái quê dù có muốn tần tảo cũng hiếm có cơ hội, cô không lấy chồng gần, vì người chồng gần cũng chẳng có việc làm, cả hai vợ chồng cô giỏi lắm cũng chỉ kiếm được một bát canh cho cả gia đình, làm sao cô có cơ hội để đem sang chia cho cha cho mẹ được. Cô đành phải lấy chồng xa, cô coi thân cô như một cuộc bài may rủi. Biết đâu cô chẳng kiếm được người tử tế, biết đâu cô chẳng mang tiền về cho mẹ uống thuốc, cho mẹ có một bát canh thịt thơm ngon, cho cha sửa nhà, mua sắm truyền hình, tủ lạnh, biết đâu…, biết đâu…, biết đâu…Cô lại chết thảm thương như thế. Cô không kêu được: “Má ơi!” nữa rồi…..

NHÀNH MAI CHO CHỊ (Minh Diện -Buivanbong)

Nghĩa trang chiều cuối năm (Bùi văn Bồng)  -Vươn mây khách sạn lưng trời / Tường cao biệt thự giữa nơi ruộng vườn /  Mẹ không ra chợ bán buôn / Tuổi già hiu hắt ngồi buồn nhớ con /   Đạn bom hồn phách có còn / Mong con phù hộ nồi cơm cho đầy /  Những nơi còn thắp đèn cầy  /Những miền lụt trắng chân mây suốt mùa /   Xóm nghèo phơ phất lá dừa / Trẻ đang độ tuổi mà chưa đến trường

Có một thời kỳ (Phuocbeo)  – …..Đã có những bộ phim nổi tiếng: Chuyến xe bão táp, Hà Nội mùa chim làm tổ. Có những vở kịch của Lưu Quang Vũ: Tôi và chúng ta, Tin ở hoa hồng…..
Đêm Giao Thừa Của Những Người Lính Mất Nước (Phạm thành Châu -Sontrung)
-Năm 1981, tôi được gọi tên ra khỏi nhà tù Cộng Sản. Hơn sáu năm tù là tiêu chuẩn thấp nhất cho tù quân, cán, chính, đảng phái, tôn giáo Việt Nam Cộng Hòa. Ở trại tù, cán bộ thường nói mấy câu “Các anh có nợ máu với cách mạng, với nhân dân.
Đảng và nhà nước đưa các anh vô đây là để bảo vệ các anh khỏi bị nhân dân căm thù làm hại tánh mạng các anh. Các anh đáng tội chết nhưng đảng và nhà nước ta khoan hồng, mở cho anh một con đường sống là học tập, lao động cải tạo.
( ttxcc6 : Nhân Dân họ thù tới mức khi đi làm công tác,có gói mì,khúc bánh tét….họ “lén” quăng cho chết mẹ luôn-Nên nhớ gói mì,khúc bánh tét….trước sau 1980 và Nhân Dân ở những vùng nghèo khó nhé – Nhớ lại thấy thương những Đồng bào ruột thịt nghèo khó của Đất nước ta!!!- Cho nên Cọng sản nói một điều rất đúng cho tới hôm nay : Bọn nhà giàu nó chỉ biết thương tiền chớ không thương ai cả,bóc lột thì có,cho nên chỉ cách mạng (CS) mới biết thương và vì Nhân Dân)

Adam Segal – Cộng hoà Nhân dân Tin tặc (Danluan)

Quách Hoàng Lân – Bàn về Điều 4 hiến pháp 1992 và Dự thảo sửa đổi 2013(Danluan)

Nguy cơ Trung Quốc » – (ĐCV) – Bong bóng nợ đã hình thành tại Trung Quốc, bong bóng này cũng như tất cả mọi thứ khác hiện diện trên Nước Cộng hòa Nhân dân là rất vĩ đại. ..
Mẹ Nấm – Quyền lực nhân dân nằm ở đâu trong Hiến pháp Việt Nam hiện hành? (X-Cafevn)
Ca sỹ Thanh Tuyền: ‘Ước mơ không thành’ (BBC/nghe)—-Từ chuyện con gà, nghĩ về thói lộng quyền (ANTG)
Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc  (VnEx)   –‘Cán bộ tổ chức bức xúc vì thông tin chạy công chức 100 triệu’  (VnEx)
Đường về Tết bị ‘chém’ 1 tô phở 75.000 đồng (VnEx) –  Còn một trái dừa tươi giá 50.000 đồng. Chuyện xảy ra bên Quốc lộ 1 ở Tiền Giang…  >>> Cơ cực xe đò về Tết nhồi nhét, tăng giá hơn 100%
Tất niên công sở: “Nghèo” vẫn tơi bời ăn uống (VNN)    —-Tết lang thang của những cụ già không nhà (VNN)  —Nghèo vì thiếu không gian chính sách (TVN)
Nhìn lại một vụ bắt cóc sỹ quan CIA Mỹ (TVN) – Carlos Rey Gomes là một trong 5 chiến sĩ du kích đã tham gia vụ bắt cóc nổi tiếng thế giới lúc ấy để ủng hộ cuộc chiến đấu của Việt Nam trong cuộc chiến chống Mỹ.
Công nhân “bao vây” công ty đòi tiền tết (TN)   —-Chủ tịch nước gặp gỡ các chuyên gia kinh tế, xã hội   SGTT.VN
Thủ tướng Nhật: “Trung Quốc đã đơn phương khiêu khích”  (Infonet)   —- Máy bay Trung Quốc ráo riết diễn tập trong đêm trên Biển Đông -Tiền Phong
“Không để mất bất cứ tấc đất, tấc biển nào” (TT)  Một tấc đâu có mất hồi nào-Mất “cả hòn” chớ.
5 lý do cần có kho tư liệu số về chứng lý Biển Đông (bài 2) (Infonet)  >>> Không thể “làm ngơ” với mặt trận truyền thông chứng lý Biển Đông (Bài 1)
Phố Việt Nam hay Trung Quốc? (NLĐ)- Cho bọn này gia nhập tỉnh Quảng nam thuộc Trung cộng đi-Nó vọng Tàu đấy,không phải nó ngu đâu.

Hiến pháp VN: Đảng trị hay pháp quyền (BBC)

Vụ Vinalines: Đề nghị truy tố 4 bị can tham ô hơn 3,3 tỉ đồng (TT)
Ông Hồ Cương Quyết trao tiền giúp đỡ ngư dân Bình Châu, Lý Sơn -TTO – Tổng số tiền trao cho ngư dân là 294 triệu đồng.
Điều tra thực trạng 30% công chức… vô dụng (TT)

Từ mũi Hảo Vọng, nhớ Tết quê hương (Infonet) – “Tôi sang thành phố Cape Town (mũi Hảo Vọng, Nam Phi) một tháng cho học kỳ mùa hè. Ngày tôi lên máy bay trở về Đức cũng sẽ là ngày mùng 1 Tết tại Việt Nam. Đây cũng là cái Tết xa xứ đầu tiên của tôi”.
Đó là tâm sự của Bùi Thị Minh Châu, cao học ngành Quản lý phát triển, Ruhr-University Bochum, CHLB Đức.
“Từ mũi Hảo Vọng của Nam Phi, tôi xin gửi những niềm hy vọng tốt đẹp nhất cho gia đình, bạn bè và tất cả mọi người một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý”.===>>>
Nhiều người ủng hộ tiền cho bé trai 1 tuổi bị tường đổ vào người -Dân Việt – Nhiều bạn đọc ở TP.HCM, Quảng Ninh đã gọi điện thoại đến báo Dân Việt mong muốn được biết đầy đủ thông tin gia đình cháu bé gặp nạn để trực tiếp ủng hộ tiền cho cháu chữa trị.
Cận cảnh Quốc lộ khủng khiếp nhất Việt Nam (Dantri) -Quốc lộ 70 là con đường huyết mạch từ phía Nam, đồng bằng Bắc Bộ lên cửa khẩu biên giới Lào Cai. Tuy nhiên, con đường này đang xuống cấp hết sức nghiêm trọng, khiến nhiều người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.
Siêu thị đông nghẹt khách đi sắm tết(TNO) Dù sức mua tăng trễ so với tết năm ngoái nhưng hiện các siêu thị ở TP.HCM đã bắt đầu kín khách. Sức mua ở các siêu thị tăng 2-3 lần so với ngày thường.
Ăn bánh chưng đón tết sớm ở Anh  (TNO) Bánh chưng xanh, giò lụa, củ kiệu đã xuất hiện trong đêm tiệc đón tết cổ truyền sớm của các du học sinh Việt Nam tại Anh.

Kinh tế

Lợi nhuận ngân hàng: Thêm Techcombank giảm mạnh – VnEconomy   —Đã đến lúc điều chỉnh tỷ giá VND - VIR
Doanh nghiệp bất động sản “xuống thang”: Hy vọng có một căn nhà đúng giá -Đại Đoàn Kết   —-BĐS: Tạo niềm tin hơn bơm tiền - VietnamNet
S&P có thể bị kiện về tội thổi phồng trái phiếu địa ốc năm 2007 (RFI)   —Nhật Bản bị tố cáo khơi dậy cuộc chiến tiền tệ  (RFI)
Indonesia : nền kinh tế năng động nhất Asean hiện nay (RFI) —-Giá vàng quốc tế biến động mạnh (VnEx)
Cha con Trầm Bê tìm cách hạ cánh (VEF)   —Tiểu thư 9x có tài sản 70 tỷ (VNN)    —-EVN vẫn nợ Petro Vietnam hơn 14.000 tỉ đồng  (SGTT)
Thiếu tiền, Washington Post tính bán trụ sở (VnEc)    —Vĩnh Long: Rệu rã hợp tác xã nông nghiệp  (DV)
VnEconomy -Phá giá VND: Chuyên gia: có, Ngân hàng Nhà nước: không!

Thế giới

Động đất 8 độ richter, cảnh báo sóng thần cực lớn ở Thái Bình Dương – Xahoi.com.vn
Động đất mạnh gây sóng thần hủy diệt ở Thái Bình Dương  (NLĐO) – Một trận động đất mạnh 8,0 Richter vừa tấn công quần đảo Solomons, san phẳng nhiều ngôi làng và gây ra một đợt sóng thần “có khả năng hủy diệt” ở bờ biển các nước thuộc Thái Bình Dương sáng nay (6-2).
Khối Hồi giáo khuyến khích đối lập Syria đối thoại với chính quyền (RFA)  —Khó tìm giải pháp cho cuộc xung đột sắc tộc ở Miến (RFA)
LHQ có thể điều tra giới lãnh đạo Bắc Hàn về tội hình sự(RFA)  —Bắc Hàn đe dọa sẽ sử dụng biện pháp mạnh mẽ hơn thử hạt nhân(RFA)   —Triều Tiên muốn Mỹ ‘chìm trong biển lửa’?  (VNN)
Trung Quốc: giam tù những ai ngăn cản dân đi khiếu nại? (RFA)   —Trung Quốc kết án 10 người tội giam giữ người khiếu kiện trái phép (VOA)
Một công an Trung quốc bị tố làm chủ 192 căn nhà (RFI)    — Quan chức công an TQ có 192 nhà (BBC)—Quan uống rượu chục nghìn USD để ‘tìm hiểu’ (VnEx) -Bức ảnh về tiệc rượu xa hoa của một quan chức cấp cao đang gây xôn xao cho dư luận Trung Quốc, dù ông này tuyên bố rằng mình chỉ đang cố gắng “tìm hiểu” về rượu.>>>> Cựu quan chức Trung Quốc có 29 nhà>>>> Lộ nhật ký ngoại tình, quan to mất chức
Từ tranh biển đảo đến gây ô nhiễm, uy tín Trung Quốc sụp đổ tại Nhật Bản (RFI)  —Ly hôn vì bạo lực (BBC)
Hoa Kỳ tỏ ra thận trọng trước hy vọng đổi mới ở TQ(RFA)  —-TT Obama kêu gọi Quốc hội hoãn các khoản cắt giảm chi tiêu tự động(VOA)—Tổng thống Obama dự định đi thăm Israel  (voa)
Lý do Mỹ hạ sát công dân Mỹ ở nước ngoài hoạt động cho al-Qaida(VOA)  —-Các tin tặc chủ yếu là người Trung Quốc và Nga(VOA)
Tổng thống Iran thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Ai Cập (RFA)    —Tổng thống Iran suýt bị đánh bằng giày  (VnEx) —–Binh sĩ Chad tiến vào cứ địa cuối của phe chủ chiến ở Mali (VOA)   —Pháp tiêu diệt hàng trăm dân quân ở Mali (BBC)
Thủ tướng Shinzo Abe chiếm được niềm tin của dân Nhật (RFI)
Phóng nhanh mất chức (BBC) – Dân biểu Anh dễ bị tù vì nói dối để vợ nhận vé phạt giao thông.
Kênh 14 -Rúng động 6 du khách bị cưỡng hiếp tập thể tại Mexico     —–Europol phá vỡ mạng lưới cá độ bóng đá có đầu não tại Singapore  (RFI)  —Tìm ra hài cốt vua Anh ở bãi đậu xe (BBC)
Kim Jong-un gạch Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình, Putin khỏi DS chúc Tết (GDVN)   —-KCNA: Triều Tiên đang chuẩn bị cho Mỹ – Hàn đòn đánh bất ngờ (GDVN)—-Báo Trung Quốc đòi Triều Tiên “trả giá đắt” (NLĐ)
Thủ tướng Nhật tố cáo hành vi hiếu chiến của Trung Quốc ngoài biển Hoa Đông  (RFI)   —Trung Quốc lại dọa đoạn giao với Bắc Triều Tiên (RFI)
Tổng thống Miến Điện đề cử một nghị sĩ đối lập vào nội các (RFI)  —Lần đầu tiên, phái đoàn Trung Quốc đến dự Triễn lãm hàng không Ấn Độ (RFI)
50 năm quan hệ Pháp-Đức : Hai lãnh đạo gặp nhau tại sân vận động Stade de France(RFI)  —Pháp tuyên bố bắt đầu rút khỏi Mali vào tháng Ba tới(RFI)
Trung Quốc: Hối hả lao khỏi ô tô “hôi” tiền rớt (NLĐ)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

10 loại cây cảnh giải độc khí trong nhà (VnEx)    —-Có tiêu cực trong thi tuyển giáo viên? (VNN)
Trường Trần Phú, Hà Nội: Giáo viên tố quyền hiệu trưởng bị đe dọa (DV)
Bản không cần… tiền  (TN Xuân) Bao nhiêu thế hệ người Cơ Tu ở bản A Tu (xã Ch’Ơm, H.Tây Giang, Quảng Nam) lớn lên giữa bạt ngàn Trường Sơn mà không biết đến tiền.

Maya, Ngọc Trinh khoe đường cong bỏng mắt trên lịch năm mới 2
Trung Quốc rúng động vì thịt “giả” gây ung thư (TN)   —Bắt quan tham Trung Quốc trốn truy nã ở Việt Nam (TN)
Siêu xe thành ‘cục nợ’, đại gia Việt khóc ròng - VTC   —–Đội phó đội CSGT đi xe Camry biển giả phải làm bản kiểm điểm - Báo Giáo dục Việt Nam

Làng mẫu Hồng Kông bị tố bán thân đổi lấy danh vọng  <<<===Làng mẫu Hồng Kông bị tố bán thân đổi lấy danh vọng (TN) -Hứa Dĩnh là một trong những người mẫu nổi tiếng tại Hồng Kông với vòng một “khủng” cỡ cup D. Cô càng nổ tiếng hơn bởi scandal mất điện thoại lộ hàng trăm ảnh nóng hồi năm 2011
Kiếm thêm tiền Tết, một sinh viên bị sóng nhấn chìm - VietnamNet   —-Suy gan vì ăn giò, chả “ngậm” hàn the - Khampha.vn
VietnamNet  Phát hiện xác chết dưới mương với nhiều vết thương  —-- Hà Nội: Thuê côn đồ giết người, được thả tự do tại tòa (DT/ Tin mới)
‘Ảo thuật’ đong thiếu của 2 nhân viên cây xăng (VnEx)   —-Xuất hiện mứt làm bằng… nhựa tại Cần Thơ? (VNN)   —-Mua mứt tết, được giấy vụn! (NLĐ)    —Mứt trái cây làm bằng… nhựa xuất xứ Trung Quốc  (SGTT)
Đặc sản bưởi Diễn chủ yếu là giả (VNN) -Năm nay mất mùa nhưng bưởi Diễn “xịn” 100% vẫn được bày bán la liệt. Người tiêu dùng có thể mua ở bất cứ quầy bán hoa quả nào trên phố. Dân trồng bưởi khẳng định đa số là giả.
Va quẹt với xe tải, một người chết (TN)    —Giả danh cán bộ lừa bán ảnh về Trường Sa (TN)   —Xe khách kẹt cứng giữa hai xe container (NLĐ)
Tránh xe khách, xe tải lật nhào, “nhốt” tài xế trong cabin (NLĐO)   —Phát hiện người đàn ông bị giết quấn trong chăn(NLĐO)    —-Vỡ nợ hơn 100 tỉ đồng(NLĐO)  —-Bị đâm chết vì ghẹo gái lúc nửa đêm (NLĐO)    —Phải vào cấp cứu vì bị mợ chém trọng thương (BLĐ)

Rò rỉ hàng trăm bức ảnh nóng người đẹp Đài Loan (GDVN) – Hàng loạt hình ảnh “tự sướng” của Từ Tương Đình tiếp tục làm nóng các trang mạng ở Trung Quốc Đại lục.
Cận Tết, gà thải Trung Quốc vẫn hoành hành chợ Hà Vỹ (Infonet)   —-Một ngày gây 3 vụ cướp giật để có tiền tiêu Tết (Infonet)
Côn đồ tấn công, ném đá khiến CSGT bị thương (DV)   —-TP. HCM: Xe dù tung hoành ngày cận Tết (DV)   —Dùng gậy đánh phụ nữ, cướp xe tay ga (DV)  —Bán hàng hiệu ảo, lừa hàng trăm triệu đồng (DV)
Phỏng mặt, cháy ngực vì bị tạt a xít (NLĐ)   —-Ghen tuông, chồng tưới xăng đốt vợ (NLĐO)
Một nhà mất hơn 3 cây vàng, nhiều người đổ xô mua két sắt(NLĐO)    —Tử hình một đối tượng Trung Quốc vận chuyển ma túy(NLĐO)
Dịch vụ thuê người yêu ngày Tết hét giá 4 triệu/ngày - (VTC News)   —“Đột kích” những phố đèn đỏ “giá bèo” không ngờ tại Việt Nam - Xahoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét