Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Tin ngày 2/9/2012

  • Đôi dòng hồi ức với ngày 19/8 và 2/9 năm 1945 (BVN) - Giờ đây, trong tình thế sục sôi của đất nước, muôn vàn nguy cơ de dọa từ trong đến ngoài, không một ai yêu nước thương nòi có thế đắm mình vào hồi ức. Vũ Cao Đàm cũng thế, hồi ức của anh chỉ có giá trị lôi chúng ta đến đối diện với cái phũ phàng của thực tại.
  • Việt Nam: Biển lặng sau cơn bão? (NLG) - Sau khi vụ bắt giữ người sáng lập và giám đốc điều hành của một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam gây nhiều ồn ào hồi tuần trước, những tin đồn xoay quanh đầu tuần này rằng liệu ông trùm nào có thể sẽ là người bị bắt tiếp theo.
  • BẠCH HÓA ĐỂ KHỎI SỢ Hay CHỈ CẦN THAY ĐỔI TẬN GỐC (BVN) - Là người Việt Nam, tôi tin tưởng cuộc vận động chống bá quyền bành trướng của nhân loại tiến bộ sẽ thành công, loại bỏ vĩnh viễn chế độ chính trị tàn bạo; sẽ có một Việt Nam tự cường hùng mạnh và một Trung Quốc dân chủ, văn minh.
  • “Sân sau” ngân hàng (ĐĐK) - Trong lúc hoạt động tái cấu trúc ngành ngân hàng (NH) đang diễn ra mạnh mẽ cùng với yêu cầu thanh lọc nợ xấu thì nhiều ý kiến cho rằng, cần bóc tách rõ ràng những khoản tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng mà NH cho những doanh nghiệp liên quan đến người nhà vay.
  • Sacombank hưởng “đặc ân” hàng nghìn tỷ từ đâu? (VnMedia) - Theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn thương Tín (Sacombank), sau soát xét, lãi của Sacombank đã giảm hơn 122,7 tỷ đồng. Hiện Sacombank đang vay các tổ chức quốc tế hàng nghìn tỷ đồng, với lãi suất khá rẻ.
  • Phục bác Nguyễn Công Hoan! (LĐ) - Không tìm ra nguyên nhân gây cháy xe, cơ quan chức năng phòng ngừa bằng việc cấm gọi điện thoại di động ở các trạm bán xăng dầu
  • Bất cập trong giáo dục tiểu học tại Pháp (RFI) - Tình hình Pháp, tranh cử tổng thống Mỹ, là những chủ đề được báo chí hôm nay quan tâm. Về nước Pháp, nếu Le Figaro chú ý đến chính trường và tỏ ý mỉa mai trên phát biểu của tổng thống Pháp vào hôm qua về khủng hoảng kinh tế : Ông Hollande khám phá mức độ nghiêm trọng cuộc khủng hoảng, thì La Croix, trước ngày nhập học, nhìn lại các trường tiểu học Pháp và bàn về cách cải thiện tình hình học tập.
  • Thủ tướng Rumani cáo buộc mật vụ cộng sản cũ hoành hành trong báo giới Đức (RFI) - Theo AFP, trong một phỏng vấn hôm qua 31/08/2012, thủ tướng Rumani khẳng định, các nhân viên mật vụ Securitate của Rumani dưới thời Nicolae Ceausescu tiếp tục hoạt động trong báo giới Đức cho đến tận bây giờ. Tuyên bố kể trên được thủ tướng Rumani đưa ra để bào chữa, sau khi Berlin cực lực chỉ trích các nỗ lực hạ bệ tổng thống Traian Basescu của chính phủ Ponta trong thời gian vừa qua.
  • Đài Loan tập trận : Biển Đông bị khuấy động (RFI) - Hôm nay 01/09/2012, trên nguyên tắc, Đài Loan cho khởi động cuộc tập trận trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa mà họ gọi là Thái Bình. Hành động này nối tiếp theo một loạt quyết định được chính quyền Đài Bắc đưa ra gần đây nhắm khẳng định chủ quyền của họ tại Biển Đông, một đòi hỏi rộng khắp chẳng khác gì yêu sách của Bắc Kinh. 
  • 16 nước châu Á đồng ý thành lập vùng tự do mậu dịch (RFI) - Hôm qua 31/08/2012, tổng thư ký ASEAN thông báo 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand đồng ý về nguyên tắc cùng xây dựng khu vực tự do mậu dịch.
  • Mitt Romney : Chương trình vực dậy kinh tế thiếu tính thuyết phục (RFI) - Chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đã không được ứng cử viên Romney đề cập tới trong bài diễn văn kết thúc đại hội đảng Cộng hoà ngày 30/08/2012. Điểm tín nhiệm của ứng cử viên Mitt Romney không tăng vọt sau đại hội đảng. Giới bình luận đánh giá chương trình vực dậy kinh tế Mỹ của ông Romney thiếu tính thuyết phục.
  • Triệt hạ Ben Laden : tác giả cuốn sách không vi phạm luật pháp (RFI) - Bị đe dọa kiện về tội tiết lộ bí mật chung quanh cái chết của trùm khủng bố Ben Laden, luật sư của tác giả cuốn sách « No Easy Day » khẳng định thân chủ của ông không vi phạm mật ước với bộ Quốc phòng Mỹ. Sắp được cho ra mắt độc giả đầu tuần sau, quyển sách kể lại cái chết của thủ lãnh Al Qaida, không giống như thông cáo chính thức của Mỹ.
  • Nước ngọt Coca Cola được bán tại Bắc Triều Tiên (RFI) - Theo lời một nhân chứng đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên, nước ngọt của Mỹ Coca Cola được bán trên thị trường Bình Nhưỡng từ hơn 10 năm nay với giá vô cùng đắt đỏ. Gần đây, clip quảng cáo được phát hành trên mạng You Tube đã thu hút chú ý của công luận khi thấy nước ngọt Coca Cola được bán trong một quán ăn ở Bình Nhưỡng.
  • Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam (RFI) - Trong một bản thông cáo báo chí công bố hôm qua, 31/08/2012, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nhân danh Tổng thống Obama và nhân dân Hoa Kỳ để chúc mừng lễ Quốc khánh Việt Nam ngày mồng 2 tháng 9. Nội dung thông cáo nhấn mạnh đến đà phát triển trong quan hệ giữa hai nước đồng thời nêu bật các vấn đề cần thúc đẩy trong tương lai.
  • Philippines báo động sóng thần : 132.000 người sơ tán (RFI) - Sáng nay 01/09/2012, AFP loan tin, tại Philippines hơn 132.000 người đã trở về nhà, sau khi báo động sóng thần, tiếp theo một trận động đất lớn ngoài khơi phía đông nước này, được dỡ bỏ. Động đất cường độ 7,6 độ Richter tối qua đã tạo thành các đợt sóng có chỗ cao đến nửa mét, khiến nhiều người chạy trốn khỏi khu vực bờ biển.
  • Mỹ kêu gọi Trung Quốc hành xử công bằng tại Thái Bình Dương (RFI) - Phát biểu tại thượng đỉnh Nam Thái Bình Dương ngày 31/08/2012, Ngoại trưởng Mỹ mong muốn Bắc Kinh giúp đỡ các nước trong khu vực nhiều hơn và một cách công bằng hơn. Washington cam kết viện trợ 32 triệu đô la giúp các quốc đảo trong vùng đối phó với biến đổi khí hậu.
  • Hoàng Sa : Việt Nam phản đối Trung Quốc mời thầu dầu khí (RFI) - Đúng như chờ đợi, Việt Nam đã lên tiếng phản đối việc tập đoàn dầu khí Trung Quốc CNOOC đã lấy thêm một vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam để mời quốc tế vào thăm dò và khai thác dầu khí. Theo bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua, 31/08/2012, trong số 26 lô được phía Trung Quốc rao thầu, có một lô sát Hoàng Sa đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
  • Deauville : liên hoan phim Mỹ lần thứ 38 (RFI) - Hôm qua 31/08/2012, liên hoan điện ảnh Mỹ lần thứ 38 khai mạc tại Deauville, trạm nghỉ mát ven biển ở vùng Normandie của Pháp. Trong vòng 10 ngày, khán giả Pháp sẽ được dịp khám phá hơn 70 bộ phim đủ loại, trong đó có 21 tác phẩm được chiếu trong chương trình tranh giải.
  • Đô thị hóa tăng nhanh chóng (VOA) - Diễn đàn Đô thị Thế giới tổ chức tuần đầu tháng 9, tại Naples, Ý, được tiến hành hôm thứ Bảy để giải quyết khuynh hướng đô thị hóa ngày càng tăng
  • Ai là chủ các con sông của Mỹ? (VOA) - Tiểu bang giữ cho các con sông sạch sẽ và an toàn, chính quyền tiểu bang quản lý sông nước, nhưng không hẳn là chủ nhân của những con sông này
  • Đình công ở Nam Triều Tiên (VOA) - Mười ngàn thành viên của Liên minh Công đoàn Nam Triều Tiên đã biểu tình để đòi thay đổi luật lao động
  • ADB giúp Philippines biến rác thành năng lượng (VOA) - Ngân hàng Phát triển Á châu, ADB, cho biết họ đang hợp tác với công ty Proter & Gamble để xây các nhà máy biến rác thành năng lượng có thể sản xuất tới 2 megawatt điện
  • Động đất mạnh gần Philippines (VOA) - Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết cơn địa chấn dưới biển ngày hôm nay với cường độ 7.6 có tâm chấn ở mạn đông Philippines
  • Công an Hà Nội có giám đốc mới (BBC) - Đại tá Nguyễn Đức Chung được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc Công an Hà Nội, thay Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh vừa nghỉ hưu.
  • Trung Quốc thả người bị tù do Yahoo (BBC) - Vương Tiểu Ninh, nhà bất đồng chính kiến bị kết tội lật đổ từ những bằng chứng cung cấp bởi Yahoo, vừa được thả sáng thứ Sáu.
  • Ấn Độ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến (BBC) - Kinh tế Ấn Độ tăng trưởng nhanh hơn dự đoán trong ba tháng đến cuối tháng Sáu, làm dịu quan ngại về sự đình trệ với nền kinh tế lớn thứ ba Châu Á.
  • Tử vong sau vài giờ ở đồn công an (BBC) - Một người dân tử vong sau vài giờ ở đồn công an xã của Hà Nội, trong vụ việc mới nhất gây lo ngại về công an lạm dụng vũ lực.
  • Bài học từ Công đoàn Đoàn kết (BBC) - Nhân Ba Lan đánh dấu ngày chính phủ cộng sản phải chấp nhận công đoàn độc lập, nhìn lại bài học về đoàn kết và chia rẽ trong đối lập.
  • Hình ảnh Paralympics 2012 (BBC) - Chùm ảnh về một số môn thi đấu ở Thế vận hội cho người khuyết tật ở London.
  • Looking toward the clouds (Washington Post) - Cloud computing is spreading across the world. In China, it is destined to take a different form to that enveloping Europe and the US.
  • Airbus venture to fly high (Washington Post) - Premier Wen Jiabao and visiting German Chancellor Angela Merkel joined the celebration on Friday for the 100th A320 jetliner made in China.
  • Giant chair in Shanghai dwarfs shoppers (Washington Post) - A giant armchair in a shopping mall on Nanjing Road in Shanghai on Saturday. The chair, which is 6.8 meters high and 7.7 meters wide, is the largest in the world, according to the World Record Association, based in Hong Kong.
  • BYD predicts dismal Q3 results (Washington Post) - BYD Ltd remains cautious about its third-quarter outlook and has forecast a steep profit fall of as much as 95 percent for the first three quarters.
  • Ford readies Lincoln launch in China by 2014 (Washington Post) - Ford Motor Co will launch its Lincoln brand in China within two years as it races to catch up with rivals in the world's largest auto market and home to a growing number of luxury buyers.
  • Pretty puppies primp and pout (Washington Post) - A pet dog beauty contest was held on August 25 at the Wangfujing Shopping Center, Chengdu, Sichuan province. There were 16 candidates, coming with their owners to compete from all over the country.
  • Lake cleanup pays off big with tourist dividends (Washington Post) - From January to June, the water quality in the Erhai Lake remained above the minimum standard for drinking water - not an easy feat for a lake adjacent to a county with almost 300,000 residents.
  • When music needs drama (Washington Post) - Established singer-songwriter Xiao Ke is serious about his involvement in performing arts and has recently opened his own theater in Beijing.
  • Difficult to say goodbye (Washington Post) - After more than 40 years at its current location, Beijing Film Studio is being demolished and moving to a swanky site on the outskirts.
  • Incentives to attract foreign students (Washington Post) - Shanghai is encouraging foreign students to study at local universities with a package that includes scholarships and language-training programs.
  • Parents camp out for freshmen (Washington Post) - Tianjin University plans to erect 200 tents for parents who accompany students on their college enrollment and have trouble finding a place to live.
  • Hear, hear! (Washington Post) - 'Hearing dogs' are a new concept in China but good training and their benefits to those with hearing loss should make them acceptable.
  • The more you give, the more you receive (Washington Post) - Before leaving for Cambodia to do voluntary work, Li Kaiwen thought she was going to a poor country to offer her help. But, that was only half the story.
  • 4 dead after typhoon sinks boats in ROK waters (Washington Post) - South Korean coast guard officials work to rescue trapped Chinese crew members from capsized fishing boats in waters off Jeju Island of South Korea on Aug 28, 2012.
  • HK issues home purchase ban (Washington Post) - Ten new measures, including one banning out-of-town buyers from buying property in some local housing projects were unveiled by the Hong Kong government on Thursday.
  • Wen lends eurozone a hand (Washington Post) - China may buy more European government bonds, providing eurozone debt risk can be contained, Premier Wen Jiabao told visiting German Chancellor Angela Merkel on Thursday.
  • Wen: I am confident in Euro economy (Washington Post) - China will continue to invest in the EU treasury bond market and enhance coordination with the EU to help the debt-stricken bloc to get out of trouble, said Premier Wen Jiabao.
  • Improved Taiwan arms deal mooted (Washington Post) - A Romney administration may consider providing more advanced weapons to Taiwan to maintain strong US military capabilities in the Asia-Pacific region.
  • Clinton visit raises concerns (Washington Post) - US Secretary of State Hillary Clinton's expected visit this week to the Cook Islands in the South Pacific has raised geo-political concerns over competition among major powers in the region.
  • Kể Chuyện Tình: Năm Ngày Của Ngố... (VietBao) - Chuyện Chàng và Nàng, viết gọn: C&N- là mảnh sân chung dành cho tất cả chúng ta, quí vị độc giả, các chàng và các nàng. Các bạn có thể kể về chuyện tình hay đời sống hôn nhân, có thể kể về những ngày thơ mộng, những kỷ niệm quí, những điều hay, vẻ đẹp đặc biệt mà bạn nhận được từ người người tình hay người phối ngẫu của mình.
  • Bé Tia Ngọc Trân ở giếng Ngọc hoa sen, Huế (VietBao) - Kính mời quý độc giả góp vào mục Góc Ảnh Gia Đình mọi loại ảnh gia đình hay ảnh của "chàng và nàng" như ảnh sinh hoạt gia đình, ảnh bà cháu, mẹ con, ảnh bé bi, ảnh đám cưới, sinh nhật, họp mặt, vacation, đủ loại ...
  • Khi Voi Biến Mất (VietBao) - Hãy hình dung rằng, khi các em bé tiểu học đọc sử, nhìn hình Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Nữ Tướng Bùi Thị Xuân... cỡi voi, chỉ huy quân binh ra chiến trường... và rồi sẽ hỏi, xem con thú gì khổng lồ lạ kỳ, đang sử dụng thay cho ngựa chiến...
  • Chuyện Kể Từ Thái Lan IV (VietBao) - LTS: Là một cựu nữ sinh Trưng Vương, tác giả đã về hưu ở Houston. Cuối năm ngoái, qua email Bà nghe đến tình cảnh của đồng bào đang lánh nạn ở Thái Lan nên quyết định lên đường tình nguyện và nhập toán BPSOS đang làm việc tại Văn Phòng Trợ Giúp Pháp Lý đặt ở Bangkok.
  • Nhiều DB Mỹ Thư Kêu Gọi VN Trả Tự Do Cho Tù Lương Tâm (VietBao) - Washington, D.C. – Hôm Thứ Năm ngày 30 tháng 8, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (D-CA), đồng Chủ tịch của nhóm Congressional Caucus on Việt Nam cùng Dân biểu Zoe Lofgren (D-CA) và Dân biểu Gerald Connolly (D-VA) đồng ký tên trong một bức thư gởi Chủ tịch nhà nước Việt Nam Trương Tấn Sang,
  • Nhà Dân Chủ Trương Thị Tám Mãn Án, Ra Tù, Về Lâm Đồng (VietBao) - Houston, TX -- 30/08/2012 -  VPLL/ĐVDVN kính thông báo đến đồng bào, quý lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, cơ quan nhân quyền và truyền thông báo chí được rõ: Chị Trương Thị Tám, một thành viên Đảng Vì Dân, đã mãn án 3 năm tù giam vào ngày 31/08/2012; và sẽ tiếp tục bị cưỡng bách thi hành án quản chế trong 3 năm.
  • Cali: Sắp OK Xe Hơi Tự Động Lái (VietBao) - SACRAMENTO, Calif. -- Tại tiểu bang California, sẽ bất hợp pháp nếu bạn vừa lái xe, vừa cầm phone nói chuyện. Lý do, bạn sẽ trở thành mối nguy hiểm cho người khác.
  • Shell Sẽ Lo Tìm Dầu Bắc Cực (VietBao) - Trong khi Trung Quốc thiếu dầu, bèn lấn biển của láng giếng... một công ty dầu quốc tế tử tế hơn, xin Hoa Kỳ cho khoan dầu vùng Bắc Cực.
  • Syria: Giao Tranh Ác Liệt Bên Trong Thành Phố Aleppo (VietBao) - BEIRUT - Các nhà tranh đấu Syria đưa tin: quân nổi dậy vừa bắt đầu nỗ lực quan trọng tại thủ phủ thương mại Aleppo, tiến đánh các cơ sở an ninh và căn cứ của lực lượng Assad - bằng chứng là sau nhiều tuần lễ tấn công của binh lính Assad kể cả bằng phi cơ, quân nổi dậy không bị đánh bật ra khỏi thành phố lớn nhất nước.
  • Thắc mắc vụ treo cổ ở đồn công an Bến Cát ( BBC) - Vợ nạn nhân vụ chết người tại trụ sở công an Bến Cát, Bình Dương nói bản kết luận điều tra mới nhất về vụ việc “trả lời không đủ” các thắc mắc của gia đình.
  • Thơ gửi chú Lưu manh (Nguyễn Trọng Tạo) - Thế là chú đang voi/ Bỗng một tấc xuống chó/ Làm cho bao nhiêu người/Phải bưng mặt xấu hổ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét